เรื่องเด่น เเนะวิธีรักษากรรมบท๑๐ (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง)

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 4 กันยายน 2017.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    หลวงพ่อ007-3 พลังจิต.jpg


    เรื่องเเนะวิธีรักษากรรมบท๑๐….


    การที่จะทรงความดีเต็มระดับที่กล่าวมาให้ครบถ้วนให้ปฏิบัติดังนี้

    ๑.คิดถึงความตายไว้ในขณะที่สมควรคือ ไม่ไช่ทุกลมหายใจเข้าออก เมื่อตื่นขึ้นใหม่ๆอารมณ์ใจยังเป็นสุขก่อนที่จะเจริญภาวนาอย่างอื่นให้คิดถึงความตายก่อน คิดว่าความตายอาจจะเข้ามาถึงเราในวันนี้ก็ได้จะตายเมื่อไหร่ก็ตามเราไม่ขอลงอบาย ที่เราจะไปคืออย่างต่ำไปสวรรค์ อย่างกลางไปพรหม ถ้าไม่เกินวิสัยเเล้ว ขอไปนิพพานเเห่งเดียว คิดว่าไปนิพพานเป็นพอใจที่สุดของเรา

    ๒.คิดต่อไปว่าเมื่อความตายจะเข้ามาถึงเรา จะเป็นเวลาใดก็ตามเราขอยึดพระพุทธเจ้า พระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า พระสาวกของพระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่งตลอดชีวิตคือไม่สงสัยในความดีของพระพุทธเจ้า ยอมเคารพด้วยศรัทธาคือความเชื่อถือในพระองค์ ขอปฏิบัติตามคำสอน คือกรรมบท ๑๐ประการโดยเคร่งครัด ถ้าตายเมื่อไหร่ขอไปนิพพานเเห่งเดียว เมื่อนึกถึงความตายเเล้วตั้งใจเคารพพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์สาวกเเล้วตั้งใจนึกถึงกรรมบท๑๐ประการว่ามีอะไรบ้าง ตั้งใจจำเเละพยายามปฏิบัติตามอย่าให้พลั้งพลาด คิดติดตามข้อปฏิบัติเสมอว่ามีอะไรบ้างตั้งใจไว้เลยวันนี้เราจะไม่ยอมละเมิดสิกขาบทใดบทหนึ่งเป็นอันขาด เป็นธรรมดาอยู่เองการที่ระมัดระวังใหม่ๆ
    อาจจะมีการพลั้งพลาดพลั้งเผลอในระยะต้นๆบ้าง เป็นของธรรมดา เเต่ถ้าตั้งใจระมัดระวังทุกๆวันไม่นานนักอย่างช้าไม่เกิน๓เดือนก็สามารถรักษาได้ครบ มีอาการชินต่อการรักษาทุกสิกขาบทจะไม่มีการผิดพลาดโดยเจตนาเลย เมื่อใดท่านทรง อารมณ์กรรม ๑๐. ประการได้โดยที่ไม่ต้อง
    ระวังก็ชื่อว่าท่านทรงสมาธิขั้นขณิกสมาธิได้ครบถ้วนเมื่อตายท่านไปสวรรค์หรือพรหมโลกได้เเน่นอน ถ้าบารมียังอ่อนเกิดเป็นมนุษย์อีกชาติเดียวไปนิพพานเเน่ถ้าขยันหมั่นเพียรใช้ปัญญาเเบบเบาๆไม่เร่งรัดเกินไปรักษาอารมณ์ใจไห้เป็นสุขไม่ติดในความโลภ ไม่วุ่นวาย ในความโกรธ มีการให้อภัยเป็นปกติ ไม่เมาในร่างกายเราเเละร่างกายเขาไม่ช้าก็บบรรลุพระนิพพานได้เเน่นอน เป็นอันว่า.การปฏิบัติขั้นขณิกสมาธิจบเพียงเท่านี้(จบขณิกสมาธิ)
    ……… หน้าที่๑๕-๑๗…..
    จากหนังสือวิธีฝึกกรรมฐานด้วยตนเองเเบบง่ายๆ(โดยพระสุทธรรมยานเถระ)
    พระราชพรหมยาน



    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
     
  2. นรวร มั่นมโนธรรม

    นรวร มั่นมโนธรรม สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2017
    โพสต์:
    188
    ค่าพลัง:
    +113
    สาธุคับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...