โล๊ะ!!!!! ทุกรายการ 100 บาท...เริ่มหน้า 676 เป็นต้นไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 4 มกราคม 2017.

  1. ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3520.พระสมเด็จ พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่ลำภู วัดใหม่อมตรส (บางขุนพรหม)ปี2514บล็อคตัดเครื่อง มวลสารมีส่วนผสมของพระสมเด็จบางขุนพรหมที่แตกหักตอนเปิดกรุฯมาผสมอยู่ด้วย เลี่ยมพร้อมใช้ ****แบ่งให้บูชา 1500 บาท****ลดเหลือ 750 บาท***
    พระบางขุนพรหมปี 2502 เพราะตอนนั้น "หลวงปู่ลำภู" ได้เป็นกรรมการในการเปิดกรุ ซึ่งในขณะนั้นท่านได้ดำรงตำแหน่งเป็นรองเจ้าอาวาสวัดใหม่อมตรส ส่วนพระที่หักหรือชำรุดจึงเก็บรักษาไว้ที่กุฏิหลวงปู่ลำภู พอผู้คนและบรรดาลูกศิษย์ทราบก็มาขอท่านอยู่บ่อยๆ จนท่านได้ตัดสินใจ นำพระสมเด็จบางขุนพรหมที่หักมาบดจนละเอียด แล้วนำมาผสมผงมวลสารวิเศษต่างๆ และสมเด็จวัดระฆังฯ นำมาผสมสร้างเป็นพระสมเด็จบางขุนพรหมปี 2502 ทุกพิมพ์หลังเรียบทั้งหมด
    หลวงปู่ลำภูท่านก็มาสร้างพระสมเด็จบางขุนพรหมปี 2514 คราวนั้นหลวงปู่ลำภูท่านไม่ได้สร้างครบทุกพิมพ์ เท่าที่ทราบมาจะมีพิมพ์ใหญ่เกศทะลุซุ้ม พิมพ์ใหญ่ พิมพ์เส้นด้าย พิมพ์จันลอย
     
  2. ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบการจองครับ
     
  3. ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3521..เหรียญหลวงพ่อแช่ม หลังหลวงพ่อช่วง วัดฉลอง จ.ภูเก็ต ปี2529 เนื้อทองแดง สภาพสวยมาก เลี่ยมพร้อมใช้ ***แบ่งให้บูชา 450 บาท****ลดเหลือ 225 บาท ปิดครับ
     
  4. ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3522.พระผงของขวัญ รุ่น6 พระไตรปิฏก (พิมพ์นิยม) หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ เนื้อผงพุทธคุณ ผสมมวลสารเก่า ปี พ.ศ.2532 ประสบการณ์สูง สภาพสวย เนื้อจัดนิยม ปัจจุบันแท้ๆหายากแล้วครับ ***แบ่งให้บูชา 450 บาท***ลดเหลือ 225 บาท ปิดครับ
     
  5. ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3523.พระสมเด็จ วัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ทรงนิยม เนื้อแตกลายงา ด้านหลังปั้มรูปสมเด็จโตด้วยอักขระ จิ ปะ มง สพ ด้วยหมึกสีแดง ปี 2546 หลวงปู่หมุนวัดบ้านจานปลุกเสก ประสบการณ์สูง ***แบ่งให้บุชา 750 บาท***ลดเหลือ 375 บาท***ปิดครับ***
    พระสมเด็จวัดระฆังรุ่นนี้ถูกเรียกชื่ออีกอย่างว่า "รุ่นเอ็ม16 ยิงทะลุ" ชนวนมวลสารดีมาก พิมพ์แตกลายงา พิธีปลุกเสกเข้มขลังเดินสายให้พระเกจิอาจารย์ปลุกเสกเดี่ยวทั่วประเทศถึง 22 ครั้ง เช่น หลวงปู่หมุน หลวงพ่ออุตตมะ หลวงปู่ทิม หลวงพ่อคูณ หลวงพ่อพูล หลวงพ่อเพิ่ม หลวงพ่อลําใย ก่อนที่พระเกจิบางท่านจะละสังขาร นอกจากนี้พระสมเด็จรุ่นนี้ยังเข้าพิธีปลุกเสกที่วัดระฆังอีก 3 ครั้ง รวมการปลุกเสกมากถึง 25 ครั้ง
     
  6. ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3524.พระเนื้อดินรูปเหมือนครูบาศรีวิชัย รุ่นอนุสาวรีย์ ผสมกับมวลสารพระสกุลลำพูนและมวลสารพระรูปเหมือนครูบาศรีวิชัย รุ่น อัฐิหลังย่น หรือ ครูบาหลังย่น เป็นพระเนื้อดินเผาผสมเถ้าอัฐครูบาเจ้าศรีวิชัย โดนเถ้าเฝ่าหรือเถ้าอัฐิที่ใช้เป็นมวลสารผสมลงในองค์พระเครื่องรุ่นดังกล่าวนี้ ***แบ่งให้บูชา 400 บาท****ลดเหลือ 200 บาท ***ปิดครับ***
     
  7. ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3525.พระใบโพธิ์เล็ก หลวงพ่อลี วัดอโศการาม สมุทรปราการ ปี2500 สภาพน่ารัก เอาไว้ใช้พุทธคุณ ***แบ่งให้บูชา 1500 บาท***ลดเหลือ 750 บาท
    ท่านพ่อลีท่านสร้างครั้งแรกที่วัดป่าคลองกุ้ง จันทบุรีโดยนำต้นแบบมาจากงาแกะที่ประเทศอินเดียซึ่งมี 2 พิมพ์คือพิมพ์พนมมือ และ พิมพ์สมาธิ ( ออกที่วัดอโศการาม )ต้นแบบทั้ง 2 อันนี้ท่านได้นำไปบรรจุแล้วในธุตังคเจดีย์เมื่อครั้งที่ท่านวางศิลาฤกษ์ในปี 2500 พระที่ท่านสร้างที่วัดป่าคลวงกุ้งนั้นส่วนใหญ่เป็นเนื้อดินมีหลายพิมพ์แต่ที่นิยมมากนั้นจะเป็นเนื้อช๊อกโกแลตซึ่งเป็นเนื้อที่ท่านผสมเองและไม่มีทราบว่าผสมอย่างไรโดยจะเป็นเนื้อผงสีน้ำตาลจนไปถึงเกือบดำมีมวลสารในเนื้อบางองค์จะมีเม็ดผดขึ้นมาสวยงามมากโดยจะมีทุกพิมพ์ที่ท่านสร้างที่วัดป่าคลองกุ้ง ในส่วนของวัดอโศการามนั้นจะเป็นพิมพ์ใบโพธิ์นั่งสมาธิมีพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก มีทั่งหลังเรียบและหลังยันต์ดวงโดยจะมี 2 แบบคือ1.ยันต์ดวงส.1 ( ยันต์ดวงพระพุทธเจ้า ) และ ยันต์ดวงส.2 ( ยันต์ดวงของท่านพ่อลี )พุทธคุณไปทางด้านคงกระพัน แคล้วคลาด เมตตามหานิยม
     
  8. ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3526.พระพุทธกวัก อาจารย์ชุม ไชยคีรี ปี2497 เนื้อดิน วัดพระบรมธาตุ จ.นครศรีธรรมราช มวลสารดี พิธีใหญ่ ***แบ่งให้บูชา 400 บาท***ลดเหลือ 200 บาท**ปิดครับ***
    มวลสารที่รวบรวมมามีพระกรุสุดยอดพระเครื่องจากทั่วประเทศ มาดำเนินการสร้างพระนี้ จากการรวบรวมปรากฎว่าได้พระกรุมากว่า 108 กรุ ว่านยาอีก 108 ชนิด รวมทั้งผงวิเศษ อาทิเช่น พระกรุนางตรา-ท่าเรือ, กรุท้าวโคตร, สมเด็จวัดระฆัง, สมเด็จบางขุนพรหม, พระผงสุพรรณ, ผงดำผงแดงหุ่นพยนต์, หลวงพ่อเกตุ วัดขวิด, ขุนแผนวัดพระรูปและวัดบ้านกร่าง, พระนางพญาวัดนางพญาและวัดต้นจันทร์ สุพรรณบุรี, พระกรุต่าง ๆ ในกำแพงเพชร, พระกรุต่าง ๆ ในสุโขทัย, หูยานลพบุรี, ท่ากระดานหูไห กาญจนบุรี, พระกรุวัดท่ามะปราง, พระวัดชินราช พิษณุโลก, พระหลวงพ่อจุก, พระจุฬามณี พิษณุโลก, พระรอด พระคง พระเปิม-ลำพูน, มหาว่านวัดเขาอ้อ-พัทลุง, และพระกรุศรีวิชัยฯลฯ

    การประกอบพิธีพุทธาภิเษก จัดให้มีขึ้นตลอดพรรษา ณ วิหารวัดพระบรมธาตุ นครศรีธรรมราช

    ได้ฤกษ์พิมพ์องค์พระในวันที่ 2 สิงหาคม 2497
    ครบ 84,000 องค์ วันที่ 1 กันยายน 2497
    ทำพิธีปลุกเสกวันที่ 14 กันยายน 2497
    ออกพิธีวันที่ 12 ตุลาคม 2497 ซึ่งเป็นวันออกพรรษา
    โดยพิธีนี้ได้นิมนต์พระเถราจารย์ ผู้เรืองเวทวิทยาคม 108 รูป มาร่วมประกอบพิธี มีท่านเจ้าคุณพระภัทรมุนี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุฯ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ สำหรับพระคณาจารย์ที่ปลุกเสกขอยกมาเป็นบางส่วน ได้แก่ หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน จันดี, หลวงพ่อโอภาสี บางมด ธนบุรี, หลวงพ่อเขียว วัดหรงบน, หลวงพ่อเมือง วัดท่าพญา, หลวงพ่อคง วัดคลองน้อย, หลวงพ่อมุ่ย วัดป่าระกำ ปากพนัง, หลวงพ่อแดง วัดโท ท่าศาลา, หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง ร่อนพิบูลย์, หลวงพ่อแดง วัดเขาหลัก ทุ่งใหญ่, หลวงพ่อตุด วัดทุ่งกง กระบี่, หลวงพ่อวัน มะนะโส วัดประสิทธิชัย, หลวงพ่อแสง วัดคลองน้ำเจ็ด ตรัง, หลวงพ่อปาล วัดเขาอ้อ, หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน, หลวงพ่อดิษฐ์ วัดปากสระ. หลวงพ่อเจ็ก วัดเขาแดงตะวันตก, หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง ตะวันออก พัทลุง, หลวงพ่อพัว วัดเขาราหู (วัดบางเดือน). หลวงพ่อแดง วัดคลองไทร, หลวงพ่อวิรัช วัดกะเปา คีรีรัฐนิคม สุราษฎร์ธานี, หลวงพ่อทอง วัดดอนสะท้อน, หลวงพ่อสงฆ์ วัดศาลาลอย, หลวงพ่อจีด วัดถ้ำเขาพลู, หลวงพ่อรุ่ง วัดบางแหวน ชุมพร, หลวงพ่อท้วม วัดเขาโบสถ์ บางสะพาน, หลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก ประจวบคีรีขันธ์, หลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวง เพชรบุรี, หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม, หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม นครปฐม ฯลฯ อาจารย์ที่เป็นฆราวาสได้แก่ อ.ชุม ไชยคีรี, อ.นำ แก้วจันทร์, พล.ต.ต. ขุนพันธรักษ์ ราชเดช

    การปลุกเสกเน้นเด่นเฉพาะทาง แบ่งออกเป็นช่วง ช่วงละ 7 วัน เช่น ปลุกเสกเน้นด้านคงกระพันชาตรี 7 วัน มหาอุด 7 วัน ป้องกันสัตว์ร้ายและโจรร้าย 7 วัน ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บและภูตผีปีศาจ 7 วัน เมตตามหานิยม 7 วัน เนรมิตกายกำราบศัตรูให้เห็นเราคนเดียวเป็นหลายคน ดังนี้เป็นต้น
     
  9. ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3527.พระเนื้อผงพิมพ์สี่เหลี่ยมพระพุทธแก้วสารพัดนึก(หลวงพ่อดำ) หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สร้างปี 2539 สภาพสวย มีหน้ามีตา ***แบ่งให้บูชา 300 บาท***ลดเหลือ150 บาท ปิดครับ
    ประวัติของหลวงพ่อดำ รัศมีหรือพระเกศเป็นของเก่า ส่วนองค์ของท่านไปอยู่พม่า ในสมัยที่พม่ายกทัพเข้ามาตีไทย พระเกศได้หลุดอยู่บริเวณถ้ำ แถวอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบให้ ดร.กิ่งแก้ว อัตถากร เมื่อเดือนเมษายน ๒๕๑๔ คราวไปออกค่ายอาสาพัฒนาของวิทยาลัยวิชาการศึกษาพระนคร เพื่อสร้างโรงเรียน บ้านสันป่าข่า กิ่งอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

    เมื่อ ดร.กิ่งแก้ว ได้รับพระเกศมาแล้ว ได้เกิดความคิดขึ้นว่าจะสร้างพระถวาย จนเวลาได้ล่วงเลยมาได้ ๑๐ ปี ดร.กิ่งแก้ว เห็นว่าเป็นกาลเวลาอันควรแล้ว จึงได้นำมาถวายไว้กับหลวงพ่อจรัญ

    ต่อมาเมื่อกลางปี พ.ศ.๒๕๒๖ นายบุญถิ่น อัตถากร บิดาของ ดร.กิ่งแก้ว ดำริที่จะสร้างองค์พระถวาย จึงได้ขอให้หลวงพ่อเป็นผู้หาแบบสร้างองค์พระเพื่อสวมพระเกศ

    หลวงพ่อได้นำพระเกศไปปรึกษากับช่างหล่อหลายราย บรรดาช่างก็ไม่สามารถจะบอกได้ว่าเป็นพระเกศ พระอะไร หลวงพ่อจึงได้ถามในกรรมฐาน จึงมีเสียงบอกมาว่า อีกสามวันจะมีคนมาหา คนแรกก็ให้ไป

    เมื่อครบสามวันแล้ว ปรากฏว่า คุณเทียนชัย ภู่พิพัฒน์ ได้มาหาหลวงพ่อที่วัดอัมพวันเป็นคนแรก หลวงพ่อก็แปลกใจว่า คุณเทียนชัยมีอาชีพทางทำแร่ จะมีความรู้ทางหล่อพระได้อย่างไร แม้กระทั่งช่างหล่อที่มีอาชีพทางด้านนี้ก็ไม่สามารถจะรู้ได้ จึงลองปฏิบัติตามเสียงในกรรมฐานที่บอกไว้ โดยหลวงพ่อได้นำพระเกศให้คุณเทียนชัยดู คุณเทียนชัยก็รับกับหลวงพ่อว่าจะนำไปปรึกษากับพรรคพวกดู

    ต่อมาประมาณหนึ่งอาทิตย์ คุณเทียนชัยได้กลับไปหาหลวงพ่อที่วัด พร้อมกับรูปสเก๊ตช์พระพุทธรูปเชียงแสนทรงเครื่อง หน้าตักกว้าง ๓๐ นิ้ว ไปให้หลวงพ่อดูพร้อมกับเล่ารายละเอียดให้ฟังว่า ตนได้นำพระเกศนี้ไปให้ จ่าเอก อำนวย แสงวิรุฬ ทหารเรือนอกราชการ ช่างหล่อพระแถวบ้าน ช่างหล่อดู จ่าอำนวย ก็ไม่ทราบว่าเป็นพระเกศพระอะไร จึงได้นำไปปรึกษา นายจำรัส จันทร์รัตนแสงสี ช่างปั้นพระ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันว่ามือชั้นอาจารย์ อาจารย์จำรัสได้นำไปเทียบกับหนังสือภาษาอังกฤษเล่มหนึ่งได้รู้ว่าพระเกศนี้ เป็นพระเกศขององค์พระเชียงแสนทรงเครื่อง จึงได้วาดภาพเหมือนออกมา และบอกว่า พระรุ่นนี้ เป็นพระที่กษัตริย์สร้าง ประชาชนไม่กล้าแตะต้องสิ่งของที่กษัตริย์สร้าง จึงไม่นิยมหรือกล้าสร้างกันในสมัยนั้น จึงพบน้อยมาก

    หลวงพ่อเห็นภาพสเก๊ตช์แล้วจึงได้ปรึกษากันสร้าง โดยคุณเทียนชัยได้เสนอว่าจะทำการเททองหล่อกันที่วัด หลวงพ่อท่านเกรงว่าจะเป็นที่ครหาว่าวัดจัดพิธีหล่อพระหาเงิน คุณเทียนชัยได้เสนอไปหล่อที่บ้าน นายเกษม นางฮงไล้ ภู่พิพัฒน์ ที่บ้านตลาด ท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี อันเป็นบ้านบิดาของคุณเทียนชัยเอง หลวงพ่อได้ตกลงตามที่คุณเทียนชัยเสนอ โดยได้กำหนดเททองในวันที่ ๑๒ ตุลาคม ๒๕๒๖

    ในวันเททองเป็นวันที่มีพายุดีเปรสชั่นเข้าภาคกลาง ฝนยังตกหนัก แต่บริเวณพิธีหล่อกลับไม่มีฝนตก มีแต่ท้องฟ้ามืดครึ้ม เมื่อเททองหล่อเสร็จ ฝนจึงได้ตกลงมาเทใหญ่ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการหล่อ บรรดาผู้มีจิตศรัทธาทั้งจากลูกศิษย์หลวงพ่อและมิใช่ ได้ร่วมใจสละทั้งเงิน ทองคำ นาค ทองแดง ทองเหลือง และเวลาอย่างเต็มใจ โดยเฉพาะโกศอดีตเจ้าเมืองลพบุรี ต้นสกุล “สุจริตจันทร์” มีทองคำพระราชทานผสมอยู่ในโกศหนักแปดบาท ลูกหลายได้สละมาลงเบ้าหลอมเป็นองค์พระแก้วสารพัดนึกหรือหลวงพ่อดำ

    ส่วนอภินิหารที่เกิดขึ้นกับคุณเทียนชัยเองก็ดี กับผู้มาปฏิบัติธรรม หรือบุคคลอื่น ๆ อีกหลายคน รวมทั้งจ่าอำนวย ช่างหล่อพระองค์นี้ จะขอให้คุณเทียนชัยเป็นผู้เล่า แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า การหล่อพระพุทธรูปแทนองค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าของเรานั้น จะเกิดความศักดิ์สิทธิได้ เจ้าภาพในการหล่อ ผู้ร่วมหล่อก็ดีต้องทำใจให้สะอาดบริสุทธิ์ เสียสละ ปฏิบัติตามรอยพระพุทธองค์ต้องไม่มีกิเลสใด ๆ เข้ามาแฝงไว้นั้นแหละ พระพุทธองค์จะประสาทความศักดิ์สิทธิ์ให้เหมือนหลวงพ่อดำองค์นี้
     
  10. ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3528.พระผงรุ่นแรก หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต ที่พักสงฆ์สวนทิพย์ จ.นนทบุรี ปี 2549 ครบรอบอายุ 93 ปี **แบ่งให้บูชา 300 บาท***ลดเหลือ 150 บาท
    หลวงปู่บุญฤทธิ์ ท่านเป็นพระป่าสายหลวงปู่มั่น และเป็นศิษย์สำคัญของหลวงปู่ชอบ ฐานสโม โดยออกป่าติดตามหลวงปู่ชอบ นานถึง 9 ปี นอกจากนี้ท่านยังเป็นศิษย์สายวิปัสสนาของพระอาจารย์กู่ วัดป่ากลางโนนภู่ และท่านพ่อลี วัดอโศการาม อีกด้วย
     
  11. ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3529.หลวงพ่อโสธร ภปร.เนื้อกระเบื้องหลังคาโบสถ์ (หลังเก่า) วัดโสธรวรารามวรวิหาร สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 400 บาท***ลดเหลือ 200 บาท
    "หลวงพ่อโสธร" ทรงพระสมเด็จ รุ่น เนื้อกระเบื้องหลังคาโบสถ์ วัดโสธรวรารามวรวิหาร ถือเป็นพระประสบการณ์ครับ เรียกว่าใครได้มีไว้ติดตัว จะโชคดี แคล้วคลาด ปลอดภัย แถมรูปเคารพแห่งองค์หลวงพ่อโสธรอธิษฐานสิ่งใดก็มักจะสำเร็จ (ถ้าไม่เกินกรรม) ดุจบารมีขององค์จริงที่เป็นที่พึ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของพุทธศาสนิกชนทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเสมอมา การสร้างพระพุทธโสธร รุ่นเนื้อกระเบื้องหลังคาโบสถ์ (หลังเก่า) วัดโสธรวรารามวรวิหาร นี้ได้มีการนำมวลสารมงคล 3 ชนิด จากองค์หลวงพ่อมาผสมรวมกัน คือ
    1.กระเบื้องหลังคาโบสถ์
    2.ทองคำปิดหลวงพ่อ
    3.ดินแม่พระธรณีฐานโบสถ์ นับเป็นมหามงคลในการจัดสร้างพระเครื่องหลวงพ่อโสธรโดยแท้ นอกจากนั้น ยังมีมวลสารมงคลจากที่ต่างๆ เป็นจำนวนมากเป็นส่วนผสม พระรุ่นนี้นอกจากใช้กระเบื้องหลังคาโบสถ์เก่ามาบดและผสมด้วยแผ่นทองที่ปิดองค์หลวงพ่อและมวลสารสำคัญอื่นๆ เท่าที่ผู้เขียนได้มีโอกาสเก็บไว้ยังแยกพิมพ์ทรงเป็น พิมพ์ใหญ่แบบมีซุ้ม พิมพ์ใหญ่แบบไม่มีซุ้ม และพิมพ์คะแนนครับ

    สำหรับหลวงพ่อโสธร ภปร. พิมพ์ใหญ่แบบไม่มีซุ้ม จะเห็นน้อยกว่าพิมพ์ใหญ่แบบมีซุ้ม แต่ยินดีนำมาแบ่งให้บูชาด้วยราคาเท่ากันหมดทั้ง 3 พิมพ์ พิมพ์ใหญ่แต่ละองค์จะมีขนาดประมาณ 2.4 ซม.x 3.4 ซม. จัดสร้างประมาณปี พ.ศ.2537-2538
     
  12. shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +6,619
    ขอจอง3526ครับ
     
  13. ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3530.สมเด็จหลังพระธาตุพนม ปี 2518 โดยพระเดชพระคุณพระเทพรัตนโมลีเจ้าอาวาสสมัยนั้น นิมนต์พระอริยสงฆ์ทั่วภาคอิสานมากมาย เช่น หลวงปู่ฝั้น อาจาโร เป็นประธาน มีหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ และสุดยอดหลวงปู่สายวิปัสสนาทั่วภาคอีสานร่วมปลุกเสกเป็นพิธีใหญ่ ***แบ่งให้บูชา 350 บาท***ลดเหลือ 175 บาท
     
  14. ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3532.เหรียญหล่อพระโพธิสัตย์กวนอิม เนื้อนวโละ ออกแบบงดงาม สวย มาพร้อมกล่องเดิม ***แบ่งให้บูชา 350 บาท***ลดเหลือ 175 บาท (ราคาตอนออก 999 บาท)
     
  15. ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3533.หลวงพ่อพระใสวัดโพธิ์ชัย หนองคาย เนื้อผง รุ่นเสาร์ห้า ปี2539 หลวงปู่คำพันธ์เป็นประธานประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ.อุโบสถวัดโพธิ์ชัย ฯ (วัดหลวงพ่อพระใส) วันเสาร์ห้า ปี 2539 โดยมีคณาจารย์สายวิปัสสนาภาคอีสาน ร่วมพิธีด้วยจำนวนมาก พระคัดสวย อยู่ในกล่องเดิม **แบ่งให้บูชา 350 บาท***ลดเหลือ 175 บาท
     
  16. ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ
     
  17. shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +6,619
    ขอจอง3527ครับ
     
  18. ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ
     
  19. ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3535.พระสมเด็จลงกรุ หลวงพ่อพุ่ม วัดโคกสวาย สร้างแล้วลงกรุไว้ที่พระ #พระเครื่องหลวงพ่อพุ่ม ธมฺมโชโต ลงกรุปี2473 วัดโคกสวาย เนื้อดินผสมผงพรายกระดูกผี เนื้อผงสมเด็จผสมผงพารยกระดูกผีผสมว่าน108ชนิด เด่นทางด้านมหาโชค มหาลาภมหานิยม เงินทอง เป็นพระเก่าพระแก่ของเมืองโคราช ที่มีประสบการณ์สูง ***แบ่งให้บูชา 1200 บาท***ลดเหลือ 600 บาท
     
  20. ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3537.พระสมเด็จวัดโคนอน อนุสรณ์ผูกพัทธสีมาอุโบสถ วัดโคนอน พิธีใหญ่ ล.ป.โต๊ะ เจ้าพิธี..เกจิอาจารย์ปลุกเสกหมู่ สร้างปี2515 สภาพสวยสมบูรณ์เดิมๆหายาก สร้างน้อย มาพร้อมกล่องบูชา นิยม หายากกว่าพิมพ์ตะกั่ว ***แบ่งให้บูชา 850 บาท**** ลดเหลือ 425 บาท ***ปิดครับ***
     

แชร์หน้านี้