ปิดรับบริจาค ได้เจ้าภาพถวายพระอุปคุต 5" (ลป.ญาท่านสวน อุบลฯ) ครบ 40 องค์แล้ว (ชมภาพ น.21)

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย Noo Norway, 10 กันยายน 2010.

  1. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    สวัสดีญาติธรรมและกัลยาณมิตรทั้งเก่าและใหม่ทุกท่านค่ะ... Noo Norway ขอเปิดตัวอีกครั้งสำหรับงานบุญกรณีพิเศษที่หนูขอทำหน้าที่เป็นสะพานบุญถวายแด่ "หลวงปู่ญาท่านสวน วัดนาอุดม อุบลราชธานี" ที่หนูรักและเคารพเทิดทูนหมดใจค่ะ (วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของหลวงปู่ครบ 100 ปีพอดี)

    ในการบอกบุญครั้งนี้เพื่อหาปัจจัยไปร่วมสมทบทุนในการก่อสร้าง "พระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบล" ที่หลวงปู่ญาท่านสวนได้ดำริให้สร้างและได้ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2546 และเจิมเสาเอกเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2548 และท่านก็ได้มรณภาพลงในวันที่ 14 มีนาคม 2549 พวกเราคณะศิษยานุศิษย์ผู้มีจิตเลื่อมใสษศรัทธาในองค์หลวงปู่ญาท่านสวนจึงจะประสานงานต่อจากความตั้งใจเดิมของท่านให้สำเร็จเพื่อถวายเป็น พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา เป็นการสร้างบารมีในมหากุศลวิหารทานเพื่อให้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ให้ผู้คนและเหล่าเทพเทวดาและจิตวิญญาณทุกดวงได้กราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตไปอีกนานแสนนานค่ะ



    สำหรับงานบุญครั้งล่าสุดที่หนูได้เป็นสะพานบุญนั้นได้สำเร็จเสร็จสิ้นไปได้ด้วยดีแล้ว พี่ชัยวิทย์ พี่วิทยาและคณะญาติธรรมจากกรุงเทพได้เดินทางไปวัดนาอุดมเพื่อถวายโต๊ะหมู่บูชาและถวายบุษบกเพื่อเป็นที่ตั้งประดิษฐาน "พระบรมสารีริกธาตุ" ที่ได้รับพระราชทานจาก "สมเด็จพระญาณสังวร พระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก วัดบวรนิเวศวิหาร" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน 2553 ที่ผ่านมา

    เมื่องานบุญได้สำเร็จเสร็จสิ้นไปได้ด้วยดีแล้วอีก 1 โครงการ จึงไม่รอช้าโดยมีโครงการงานบุญใหม่มาเรียนเชิญบอกกล่าวอย่างต่อเนื่องในทันที ขณะนี้หนูก็ได้บอกบุญในสายของเว็บพลังจิต (คณะศิษยานุศิษย์จากเว็บพลังจิต) โดยเปิดรับรายชื่อผู้ร่วมเป็นเจ้าภาพผ้าป่าสามัคคี วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้เพื่อหาปัจจัยเพื่อร่วมสมทบทุนในการสร้าง "พระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบล" แต่ละคณะจะนำผ้าป่าสามัคคีไปถวายร่วมกัน ณ วัดนาอุดม ในวันที่ 11 ธันวาคม 2553

    ในวันนั้นทางวัดนาอุดมจะมีการทำพิธีเททองหล่อ "พระศาสดาปฐมบรมโกฏิ... พระอุปคุต... หลวงปู่ทวด... หลวงปู่สำเร็จลุน... หลวงปู่ญาท่านสวน" และจะทำพิธีอัญเชิญ "ท่านท้าวมหาพรหมสันนังธกุมาร" เนื้อสำริด ขนาดหน้าตัก 29 นิ้ว ขึ้นประดิษฐาน ณ วิหารพรหม ณ บริเวณลานพระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบลด้วย<!-- google_ad_section_end -->

    ภาพวันงานสมโภชพระที่วัดนาอุดม เมื่อวันที่ 13.03.54
     
  2. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    หนูได้สอบถาม "พี่ชัยวิทย์ มาลาคำ" ว่าจะมีการจัดสร้าง "พระอุปคุตและรูปเหมือนหลวงปู่ญาท่านสวนขนาดบูชา" แน่นอนหรือไม่ พี่ชัยวิทย์ได้แจ้งให้ทราบว่าจะมีการจัดสร้าง 2 ขนาดคือหน้าตัก 5 นิ้วและ 3 นิ้ว ตอนนี้ได้สั่งให้ช่างปั้นหุ่นแม่พิมพ์แล้วแต่ยังไม่เสร็จและยังไม่ทราบราคาที่จะออกให้ร่วมบุญจองในครั้งนี้... รายการทั้งหมดจะอยู่ในวันทำพิธีเททองหล่อในวันที่ 11 ธันวาคม 2553

    เรื่องความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังไม่ต้องพูดถึง เพราะงานนี้จะต้องทำพิธีอัญเชิญญาณกายทิพย์ของหลวงปู่มาสถิตย์ในองค์รูปหล่อเหมือนขนาดเท่าองค์จริง (ที่จะทำพิธีเททองหล่อในวันนี้) เพื่อเป็นประธานในวันงานนั้นด้วยค่ะ

    ตั้งแต่หนูได้เปิดการรับจอง (อย่างไม่เป็นทางการ) ก่อนหน้านี้ในกระทู้งานบุญอื่นๆของหนูสำหรับรายการ "รูปหล่อพระอุปคุต" และ "รูปหล่อหลวงปู่ญาท่านสวน" ขนาดหน้าตัก 5 นิ้วและ 3 นิ้ว ก็ได้มีญาติธรรมร่วมจองกันเข้ามาเรื่อยๆ ทั้งๆที่ยังไม่เห็นภาพของจริงและยังไม่ทราบราคา แต่ก็ตั้งใจร่วมบุญด้วยศรัทธาที่แรงกล้าล้วนๆนั่นเอง หลายท่านอยากมีไว้บูชาเองเพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัว รวมทั้งตัวหนูเองด้วย และแล้วหนูก็มีความคิดขึ้นมาว่าแล้วทำไมเราถึงไม่นำพระอุปคุตไปถวายแด่องค์ครูบาอาจารย์ที่เราเคารพนับถือบ้างล่ะ เพราะพระอุปคุตท่านก็เป็นพระอรหันต์เอกที่พระอริยสงฆ์ทั่วไปให้ความสำคัญและกราบไหว้บูชาอยู่แล้ว เฉกเช่นกับ "พระสีวลี" และ "พระสังกัจจายน์" (พระไตรภาคีแห่งเรื่องโชคลาภและความอุดมสมบูรณ์... นอกเหนือจากนั้นพระอุปคุตท่านยังเด่นในด้านขจัดอุปสรรคปัญหาต่างๆ ด้านปราบมารและภูติผีปีศาจร้ายอีกด้วย)

    โอกาสที่จะมีการจัดสร้างพระอุปคุตขึ้นมานั้นก็มีไม่่บ่อยนัก และอย่างที่ทราบกันดีว่าวัตถุมงคลที่เกี่ยวกับพระอุปคุตของหลวงปู่ญาท่านสวนนั้นศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังอย่างไร (ราคาพุ่งกระฉูดเป็น 10 เท่าตัวขึ้นทั้งนั้น) ดังนั้นในการจัดสร้างพระอุปคุตขนาดหน้าตัก 5 นิ้วและ 3 นิ้วในครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสเหมาะที่ทุกท่านจะได้ร่วมบุญบูชาเพื่อนำไปถวายแด่องค์ครูบาอาจารย์ที่เราเคารพนับถือเป็นอย่างยิ่ง

    ทุกครั้งที่หนูกลับเมืองไทยหนูจะหาโอกาสเดินทางไปกราบไหว้ครูบาอาจารย์ของหนูเป็นประจำ ครั้งนี้ก็เหมือนกัน ประจวบกับหนูได้เปิดกระทู้เป็นแม่งานหาปัจจัยในการสร้างถาวรวัตถุให้กับ "วัดซับลำใย ลพบุรี" ซึ่งเป็นวัดที่ "หลวงปู่หมุน" เคยอยู่


    ในการเปิดกระทู้ครั้งนี้ก็ได้รับความเมตตาจาก "พี่ขมังเวทย์" ที่ช่วยในเรื่องการจัดสร้างวัตถุมงคลให้ในหลายๆรูปแบบ แต่ในการสร้างวัตถุมงคลทั้งหมดนี้หนูจะต้องนำไปขอความเมตตาจากครูบาอาจารย์ให้ช่วยสงเคราะห์อธิษฐานจิตปลุกเสกให้อีกที เข้าล็อคเลย เพราะยังงัยหนูก็จะไปกราบไหว้ครูบาอาจารย์ทั้งหลายอยู่ดี

    วัตถุประสงค์หลักของโครงการงานบุญนี้ก็คือ

    1. ได้ร่วมทำบุญกับหลวงปู่ญาท่านสวนเพิ่มเติมในการหาปัจจัยเข้าวัดนาอุดมเพื่อร่วมสร้าง "พระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบล"
    2. ได้ถวายสิ่งที่ควรค่ากับการบูชาแด่องค์ครูบาอาจารย์ที่เราเคารพนับถือเพื่อเป็นการบูชาคุณของท่าน

    จริงแล้วครูบาอาจารย์ที่หนูเคารพนับถือและจะไปกราบไหว้นั้นมีมากมายหลายรูป... แต่เนื่องด้วยความชอบส่วนตัวที่เป็นคนชอบเลข 9 หนูเลยกำหนดการถวายในเบื้องต้นก่อนจำนวน 9 องค์... หากได้เจ้าภาพและปัจจัยมากกว่าที่กำหนดไว้ก็จะนำไปถวายให้ได้มากองค์ที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ

    หลังจากที่หนูได้ตัดสินใจที่จะทำโครงการงานบุญนี้ขึ้นมา หนูก็ตั้งใจจะเป็นเจ้าภาพเพื่อนำไปถวายแด่ครูบาอาจารย์ที่หนูมีความผูกพันมากเป็นกรณีพิเศษก็คือ "หลวงปู่บุญลือ วัดคำหยาด อ่างทอง" นอกเหนือจากนั้นหนูก็ได้บอกบุญกับญาติธรรมทางหลังไมค์เป็นบางท่านและก็ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ได้มีญาติธรรมแจ้งขอร่วมเป็นเจ้าภาพครบทั้ง 9 องค์ตามที่หนูได้แจ้งกำหนดไว้ในเบื้องต้นแล้ว

    รายนามครูบาอาจารย์ทั้ง 9 องค์ที่จะนำพระอุปคุตขนาดหน้าตัก 5 นิ้วไปถวายมีดังนี้

    [COLOR=red]อยุธยา...[/COLOR] หลวงปู่เยี่ยม วัดประดู่ทรงธรรม... [COLOR=green]คุณธรรมประทีป ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ [/COLOR](ถวายแล้วแต่ไม่สะดวกถ่ายภาพ)

    อ่างทอง... หลวงปู่บุญลือ วัดคำหยาด... คุณ Noo Norway ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้วแต่ไม่สะดวกถ่ายภาพ)

    อ่างทอง... หลวงปู่ผาด วัดไร่... คุณสมปอง (ญาติธรรมที่ Norway) ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้ว)



    อ่างทอง... หลวงปู่สม วัดโพธิ์ทอง... คุณ kanin_nin ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้ว)



    ลพบุรี... หลวงปู่เรือง วัดเขาสามยอด... คุณ nishiki ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้ว)



    [B][COLOR=purple][B][B][COLOR=#0000ff][COLOR=red][B]กรุงเทพ[/B]...[/COLOR] หลวงปู่ดี วัดสุทธาราม... [COLOR=#008000]คุณ[COLOR=#008000] big_tool, Noo Norway, คุณพุทธนิรันดร์[/COLOR] ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ [/COLOR][/COLOR][COLOR=#ff8c00](ถวายแล้ว)[/COLOR][/B][/B][/COLOR][/B]



    ชัยนาท... หลวงปู่นะ วัดหนองบัว... คุณ somdrø ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้ว)



    ชัยนาท... หลวงปู่พร้า วัดโคกดอกไม้... คุณ prakaidao ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้ว)



    จันทบุรี... หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง... คุณ tong5959 ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ไม่ได้รับการแจ้งกลับมา)

    ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีส่วนร่วมในโครงการงานบุญครั้งนี้ด้วยค่ะ... สาธุ...สาธุ...สาธุ...
     
  3. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    หลังจากที่หนูได้บอกบุญเปิดการรับจอง (อย่างไม่เป็นทางการ) ได้ไม่กี่วันสำหรับการจะนำพระอุปคุตไปถวายแด่องค์ครูบาอาจารย์ทั้ง 9 องค์ตามที่หนูได้กำหนดไว้ ก็ได้มีญาติธรรมแจ้งความประสงค์ขอร่วมเป็นเจ้าภาพครบทั้งหมดแล้ว ตามที่หนูได้เคยแจ้งไว้ก่อนหน้านี้ว่าหากเมื่อได้เจ้าภาพและปัจจัยมากกว่าที่กำหนดไว้ก็จะนำไปถวายให้ได้มากองค์ที่สุดเท่าที่จะทำได้

    วันนี้หนูเลยขอแจ้งรายนามพระอริยสงฆ์ที่จะนำพระอุปคุต ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว ไปถวายเป็นอันดับต่อไปอีก 12 องค์ดังนี้

    [B][B][B][COLOR=#ff0000]อ่างทอง... [/COLOR][/B][/B][/B]หลวงพ่อเสียน วัดมะนาวหวาน... คุณ mimikitty ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้ว)



    [B][B][B][COLOR=#ff0000]อ่างทอง... [/COLOR][/B][/B][/B]หลวงปู่ทองหยิบ วัดบ้านกลาง... คุณ chargath ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้ว)



    ชัยนาท... หลวงพ่อเกาะ วัดท่าสมอ... คุณ zunwu ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้ว)



    สมุทรสงคราม... พระอาจารย์สุรศักดิ์ วัดประดู่... คุณกึกก้อง ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้ว)



    สุพรรณบุรี... หลวงพ่อสมคิด วัดเขาวงศ์... คุณ curio ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้ว)



    ลพบุรี... หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน... คุณ kanin_nin ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้ว)



    ชัยภูมิ... พระอาจารย์สุริยัน สำนักสงฆ์ฉัพพรรณรังสี... คุณ lertlit ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้ว)



    ลำพูน... [COLOR=red][COLOR=#008000][COLOR=blue]ท่านครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง...[/COLOR] คุณร่มบุญ ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ [/COLOR][/COLOR][COLOR=#ff8c00](ถวายแล้ว)[/COLOR]



    กรุงเทพ... หลวงพ่อจอม วัดนินสุขาราม... คุณ wirotp ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้ว)



    [COLOR=#ff0000]อุบลราชธานี... [/COLOR]หลวงพ่อบุญชู วัดพระธาตุโนนใหญ่... หลายท่านร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้ว)



    [COLOR=#ff0000]อุบลราชธานี... [/COLOR]หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภู... คุณ samatorn ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้วแต่ไม่สะดวกถ่ายภาพ)

    ชลบุรี... หลวงปู่เกลี้ยง วัดเนินสุทธาวาส... คุณ samatorn ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้วแต่ไม่สะดวกถ่ายภาพ)

    รายนามพระอริยสงฆ์ที่จะนำพระอุปคุต ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว ไปถวายตามความประสงค์ของญาติธรรม

    อุบลราชธานี... หลวงปู่อ่อง วัดสิงหาญ... [COLOR=#008000]คุณ mrdon ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ [COLOR=#8b0000][COLOR=#ff8c00](ถวายแล้วแต่ไม่สะดวกถ่ายภาพ)[/COLOR][/COLOR][/COLOR]

    อยุธยา... หลวงพ่ออุดม วัดพิชัยสงคราม... คุณ nishiki ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้วแต่ไม่สะดวกถ่ายภาพ)

    ชลบุรี... หลวงปู่ปัญญา วัดหนองผักหนาม... คุณ nishiki ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้ว)



    จันทบุรี... พระอาจารย์มนัส วัดทุ่งจันดำ... คุณ kanin_nin ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้ว)



    นอกเหนือจากที่หนูได้กำหนดไว้ในครั้งนี้ 12 องค์... หากท่านใดมีความประสงค์ที่จะร่วมเป็นเจ้าภาพทั้งองค์ (องค์ละ 3,000 บาท) แล้วต้องการจะนำไปถวายแด่ครูบาอาจารย์ที่ท่านเคารพนับถือด้วยตัวท่านเองก็สามารถทำได้เช่นกันนะคะ... ส่วนท่านอื่นที่ไม่สะดวกที่จะร่วมเป็นเจ้าภาพทั้งองค์ก็สามารถร่วมบุญได้ตามกำลังของท่านค่ะ... หากได้เจ้าภาพและปัจจัยมากกว่าที่กำหนดไว้ก็จะนำไปถวายให้ได้มากองค์ที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ

    ญาติธรรมท่านใดที่ได้ร่วมจองเป็นเจ้าภาพถวายแด่พระอริยสงฆ์ตามที่หนูได้กำหนดไว้และมีความประสงค์จะนำไปถวายเองก็สามารถทำได้นะคะ ขอให้แจ้งความประสงค์ไว้ ส่วนท่านใดที่ไม่สะดวกที่จะนำไปถวายเองหนูก็ขอรับอาสาหน้าที่นี้แทน เพราะยังงัยหนูก็ตั้งใจจะเดินทางไปกราบไหว้ท่านทั้งหลายอยู่แล้ว (แต่ถ้ามีเหตุขัดข้องจนทำให้หนูไม่สามารถนำไปถวายแทนให้ได้ หนูก็จะไหว้วานญาติธรรมคนสนิทให้ดำเนินการแทนค่ะ)

    สำหรับญาติธรรมที่ได้ร่วมจองเป็นเจ้าภาพถวายแด่พระอริยสงฆ์ตามที่ท่านได้กำหนดแจ้งความประสงค์มานั้น ท่านต้องเป็นผู้นำไปถวายเองนะคะ (หากไม่สะดวกจริงๆก็สามารถคุยปรึกษากันหลังไมค์ได้ก่อนนะคะ)

    หนูจึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพในการถวาย "พระอุปคุต ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว" แด่พระอริยสงฆ์ทั้งหลายในครั้งนี้ค่ะ

    รายชื่อผู้ร่วมบุญตามกำลังทรัพย์ในการเป็นเจ้าภาพถวายพระอุปคุตแด่พระอริยสงฆ์ทุกรูป

    คุณ Amethyst Phoenix ร่วมบุญ 300 บาท (โอนแล้วเมื่อ 31.01.54)
    คุณ sss12 ร่วมบุญ 29.99 บาท (โอนแล้วเมื่อ 02.02.54)
    คุณ Iself ร่วมบุญ 100 บาท (โอนแล้วเมื่อ 04.02.54)
    คุณ chitmada ร่วมบุญ 200 บาท (โอนแล้วเมื่อ 04.02.54)
    คุณ RISE99 ร่วมบุญ 99.99 บาท (โอนแล้วเมื่อ 04.02.54)
    คุณ พุทธสติ ร่วมบุญ 640 บาท (โอนแล้วเมื่อ 13.02.54)
    คุณ Juvennile ร่วมบุญ 100 บาท (โอนแล้วเมื่อ 19.02.54)
    คุณ ลายสะลอง ร่วมบุญ 500 บาท (โอนแล้วเมื่อ 08.03.54)
    คุณ chargath ร่วมบุญ 1,030.02 บาท (โอนแล้วเมื่อ 12.03.54)

    ขอขอบคุณและอนุโมทนากับทุกท่านที่มีส่วนร่วมในงานบุญครั้งนี้ด้วยค่ะ... สาธุ...
     
  4. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    หลังจากที่ได้บอกบุญหาเจ้าภาพได้ครบ 25 องค์แล้วนั้น ช่วงเมษายนปีหน้าหนูจะเดินทางกลับเมืองไทยเพื่อดำเนินการนำ "เหรียญพระศรีอาริยเมตไตรยทรงเครื่องมหาจักรพรรดิ์-หลวงปู่ทวด" ที่หนู+พี่ธรรมประทีปและคณะญาติธรรมได้ร่วมกันจัดสร้างเพื่อน้อมถวายแด่ "หลวงปู่ญาท่านสวน" ไปขอความเมตตาจากพระอริยสงฆ์องค์ครูบาอาจารย์ให้ท่านช่วยสงเคราะห์เมตตาอธิษฐานจิตให้เพื่อจะนำไปถวายที่วัดนาอุดมช่วงวันวิสาขบูชา

    ดังนั้นหนูจึงมีความคิดว่าอยากจะนำรูปหล่อพระมหาอุปคุตไปถวายแด่พระอริยสงฆ์องค์ครูบาอาจารย์เหล่านั้นด้วยในวาระเดียวกัน หนูจึงขอบอกบุญหาเจ้าภาพเถวายเพิ่มเติมอีก 13 องค์ตามรายนามตามนี้ค่ะ

    เชียงใหม่... หลวงปู่ทวด + หลวงปู่ดู่ + หลวงตาม้า (โดยถวายผ่านหลวงตาม้า)... คุณ OPhtUYh รับเป็นเจ้าภาพ



    ศรีสะเกษ... หลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน วัดไพรพัฒนา... คุณฉัต รับเป็นเจ้าภาพ



    สุรินทร์... หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน... คุณณพล เลิศสุมิตรกุล และครอบครัว รับเป็นเจ้าภาพ



    บุรีรัมย์... หลวงปู่เหลือง วัดกระดึงทอง... คุณกึกก้อง รับเป็นเจ้าภาพ

    (ไปที่วัดท่าน 2 ครั้งแล้วไม่เจอ พอดีไปกราบหลวงปู่เอี่ยม วัดเมืองยาง ท่านบอกว่าเดี๋ยวหลวงปู่เหลืองจะมานั่งปรกพิธีเททองหล่อที่วัดเมืองยาง หนูเลยฝากถวายท่านไว้ เพื่อถวายต่อแด่หลวงพ่อเหลืองอีกที หลวงปู่เอี่ยมยินดีรับฝากถวาย พร้อมทั้งร่วมอนุโมทนาสาธุบุญกับคณะหนูด้วย)



    บุรีรัมย์... หลวงปู่ผาด วัดบ้านกรวด... คุณเซี่ยมลั้ง แซ่เล้า และครอบครัว รับเป็นเจ้าภาพ



    อุบลราชธานี... หลวงปู่เร็ว วัดหนองโน... ญาติธรรมทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพ



    อุบลราชธานี... หลวงปู่ญาท่านโทน วัดบ้านพับ... ญาติธรรมทุกท่านร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ



    อุบลราชธานี... หลวงพ่อญาท่านเกษม วัดเกษมสำราญ... ญาติธรรมทุกท่านร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ



    อุบลราชธานี... หลวงพ่อสุพัฒน์ วัดป่าประชานิมิต... ญาติธรรมทุกท่านร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ



    หนองคาย... พุทธสถานพระพุทธเจ้า 5 พระองค์... ญาติธรรมทุกท่านร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ



    เนื่องจากยอดปัจจัยที่ญาติธรรมได้ร่วมบุญมานั้นได้เกินกว่าที่ตั้งเป้าไว้หนูจึงขอนำไปถวายเพิ่มเติมอีก 3 องค์ตามนี้

    อยุธยา... หลวงปู่ท่านเจ้าคุณเสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์... ญาติธรรมทุกท่านร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ



    อยุธยา... หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม...
    ญาติธรรมทุกท่านร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ (ถวายแล้วแต่ไม่สะดวกถ่ายภาพ)

    สุพรรณบุรี... พระธนพโล สวนพุทธธรรมหลวงปู่ใหญ่... ญาติธรรมทุกท่านร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ



    เมื่อทริปที่หนูไปเมืองไทยปี 2557 หนูได้ถวายเพิ่มเติมอีก 2 องค์ตามนี้

    ศรีสะเกษ... หลวงปู่เพ็ง วัดโพธิ์ศรีละทาย... หนูและครอบครัวรับเป็นเจ้าภาพ



    สุรินทร์... หลวงปู่มีชัย วัดปราการชัยพัฒนาราม... หนูและคณะญาติธรรมรับเป็นเจ้าภาพ



    ขอขอบคุณและอนุโมทนากับทุกท่านที่มีส่วนร่วมในงานบุญครั้งนี้ด้วยค่ะ... สาธุ...
     
  5. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
  6. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    รูปภาพ "องค์พระอุปคุต ปางจกบาตร" ขนาดหน้าตัก 49 นิ้ว‏ที่จะทำพิธีเททองหล่อในวันที่จะนำผ้าป่าสามัคคีไปถวาย ณ วัดนาอุดม ในวันที่ 11 ธันวาคม 2553



    พี่ชัยวิทย์ (ศิษย์เอกของหลวงปู่ญาท่านสวน) ได้เล่าให้หนูฟังถึงเรื่องราวของพระอุปคุตองค์นี้ประมาณว่าเมื่อนานมาแล้วพี่ชัยวิทย์ได้ฝันเห็นพระสงฆ์รูปหนึ่งนั่งประทับบนอาสนะบนแท่นในพระธาตุแห่งหนึ่ง (ตอนนั้นไม่รู้ว่าเป็นพระธาตุที่ไหน) รู้แต่ว่าพระธาตุแห่งนั้นใหญ่โตมาก ระหว่าง 2 ข้างทางเดินไปถึงแท่นที่พระสงฆ์รูปนี้นั่งประทับอยู่มีเหล่าทวยเทพนั่งเรียงกันเป็นแถวตลอดทาง... เมื่อไปถึงสถานที่นั้นพระสงฆ์รูปนี้ก็ยิ้มให้ ประหนึ่งว่าท่านรอพี่ชัยวิทย์อยู่ ตอนนั้นพี่ชัยวิทย์ก็ยังไม่รู้ว่าพระสงฆ์รูปนี้คือใครและต้องการสื่อบอกอะไรกับพี่ชัยวิทย์ จนมาถึงวันที่พี่ชัยวิทย์ไปที่โรงหล่อเพื่อดูรูปปั้นพิมพ์พระทั้ง 4 องค์ เมื่อเห็นพระอุปคุตองค์นี้จึงทำให้พี่ชัยวิทย์ถึงบางอ้อในทันที ได้คำตอบทั้ง 2 เรื่องที่สงสัยมานาน

    เรื่องที่ 1... พระสงฆ์รูปที่ฝันเห็นนั้นก็คือพระอุปคุตนั่นเอง

    หมายเหตุ: ได้มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นจนเป็นสาเหตุทำให้พี่ชัยวิทย์ได้ตกลงปลงใจให้โรงปั้นแห่งนี้รับปั้นพิมพ์พระทั้ง 4 องค์อย่างที่เห็น(เรื่องมันสลับซับซ้อนและเกี่ยวข้องกับหลายบุคคล หนูจึงขออนุญาตไม่กล่าวถึงรายละเอียดนะคะ เกรงว่าจะเป็นการไม่เหมาะสม) เอาเป็นว่าเบื้องบนท่านได้ดลบันดาลให้โรงปั้นแห่งนี้รับปั้นพิมพ์พระทั้ง 4 องค์ก็แล้วกัน

    เมื่อครั้งที่ตกลงกันถึงเรื่องรายละเอียดทั้งหมดนั้นพี่ชัยวิทย์ได้บอกกับผู้ปั้น (ซึ่งเป็นเจ้าของโรงปั้นเอง) ว่าให้อิสระในการปั้นทุกอย่างทุกองค์ แล้วแต่ผู้ปั้นจะถ่ายทอดความรู้สึกสื่อจากเบื้องบนเอาเอง เพราะผู้ปั้นจะสามารถรับสื่อและถ่ายทอดความรู้สึกความเป็นจริงออกมาได้ดีกว่าใครๆทั้งสิ้น พี่ชัยวิทย์ได้แต่เพียงกำหนดว่าให้ปั้นพระอุปคุตเป็นปางจกบาตร เพราะนั่นหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ ร่ำรวยมั่งคั่ง นอกเหนือจากนั้นให้อิสระผู้ปั้นเป็นผู้ตัดสินใจถ่ายทอดออกมาตามความรู้สึกของผู้ปั้นเองทั้งหมด

    ผลปรากฏว่าผู้ปั้นได้ปั้นพระอุปคุตออกมาเหมือนพระสงฆ์รูปในความฝันอย่างไม่มีผิดเพี้ยน ทั้งใบหน้าและรูปร่างลักษณะ เพียงแต่ในความฝันท่านจะมีลักษณะสีผิวออกสีดำเท่านั้นเอง จากนั้นพี่ชัยวิทย์ก็ได้ส่งรูปพระอุปคุตไปให้ "หลวงพี่พระประชิต" (อดีตพระเลขาหลวงปู่และเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบในการสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบล) ดูให้แน่ใจอีกที เพราะก่อนหน้านี้พระอุปคุตก็ได้มานิมิตบอกกล่าวให้หลวงพี่พระประชิตเห็นและทราบเช่นกัน หลวงพี่พระประชิตก็ได้ confirm มาว่าใช่ องค์นี้แหละที่ท่านได้มานิมิตบอกกล่าวก่อนหน้านี้

    เรื่องที่ 2... พระอุปคุตท่านต้องการมาสื่อบอกให้รู้ว่าท่านจะประดิษฐานอยู่ในพระธาตุก็คือ "พระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบล" ที่พวกเราได้ร่วมกันสร้างนั่นเอง
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  7. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    รูปภาพรูปหล่อเหมือน "หลวงปู่ญาท่านสวน" ขนาดเท่าองค์จริงที่จะทำพิธีเททองหล่อในวันที่จะนำผ้าป่าสามัคคีไปถวาย ณ วัดนาอุดม ในวันที่ 11 ธันวาคม 2553



    เมื่อประมาณกลางปีที่แล้วหนูได้คุยกับหลวงพี่พระประชิต (อดีตพระเลขาหลวงปู่และเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบในการสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบล) ถึงเรื่องการโอนปัจจัยในการร่วมสร้างห้องน้ำและห้องสุขาซึ่งได้มาจากการบอกบุญในเว็บพลังจิตแด่วัดนาอุดม หลังจากนั้นจึงได้คุยกันถึงเรื่องงานบุญต่างๆภายในวัด

    หลวงพี่พระประชิตจึงได้บอกกล่าวให้ฟังถึงเรื่องที่จะสร้าง "รูปหล่อหลวงปู่ญาท่านสวนขนาดเท่าองค์จริงเป็นองค์แรก" เพราะถึงเวลาอันสมควรแล้ว หลวงพี่พระประชิตได้อนุญาตให้หนูมาช่วยบอกบุญกับญาติธรรมทั้งหลายซึ่งหนูปลื้มปิติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ทำตรงจุดนี้เพราะหนูตั้งใจไว้แล้วว่าจะขอทำหน้าที่เป็นสะพานบุญทุกๆงานที่เกี่ยวข้องกับหลวงปู่ญาท่านสวนจนกว่าจะหมดลมหายใจเพื่อเป็นการบูชาครูบาอาจารย์ที่หนูรักและเคารพศรัทธาจนหมดใจ

    ที่ว่า "ถึงเวลาอันสมควรแล้ว" นั้นมีความเป็นมาคือ "พี่ชัยวิทย์" (ศิษย์เอกของหลวงปู่ญาท่านสวน) ได้เคยขออนุญาตหลวงปู่ญาท่านสวนในการสร้างรูปหล่อขนาดเท่าองค์จริงของท่านมานานแล้วแต่หลวงปู่ท่านปฏิเสธไม่อนุญาตให้สร้าง พร้อมให้เหตุผลประมาณว่า "ตอนนี้หลวงปู่ยังมีชีวิตอยู่ ยังไ่ม่ต้องสร้าง ให้สร้างครูบาอาจารย์ทั้ง 3 ท่านของหลวงปู่ไปก่อนคือ "หลวงปู่สำเร็จลุน แห่งนครจำปาศักดิ์ ประเทศลาว, หลวงปู่ท่านกรรมฐานแพง และ หลวงปู่พระอาจารย์หม่อน"



    หลังจากที่หลวงปู่มรณภาพแล้วระยะหนึ่ง หลวงปู่ได้มาเข้าฝันพี่ชัยวิทย์ ในความฝันนั้นหลวงปู่ได้มาปรากฏกายให้เห็นเป็น 2 องค์ในเวลาเดียวกัน แต่ท่านไม่ได้พูดบอกกล่าวอะไรสักคำ มาให้เห็นสักพักแล้วท่านก็ไป พี่ชัยวิทย์ได้ตีความหมายของความฝันเอาว่าหลวงปู่ได้มาบอกอนุญาตให้พี่ชัยวิทย์สร้างรูปหล่อขนาดเท่าองค์จริงของท่านได้แล้ว จากนั้นพี่ชัยวิทย์จึงได้ปรึกษากับหลวงพี่พระประชิตและได้ตกลงกันว่าจะทำการสร้างในวันที่ 10 กันยายน 2552 ที่ผ่านมา (เป็นวันคล้ายวันเกิดของหลวงปู่) แต่เนื่องจากไม่พร้อมในหลายๆด้าน ทางวัดนาอุดมจึงได้เลื่อนกำหนดมาเป็นวันนี้ที่ 10 กันยายน 2553 แทนค่ะ

    ในวันงานทำพิธีเททองหล่อพระในวันที่ 11 ธันวาคม 2553 ที่จะถึงนี้ก็จะทำพิธีอัญเชิญญาณกายทิพย์ของหลวงปู่มาสถิตย์ในองค์รูปหล่อเหมือนขนาดเท่าองค์จริงของท่านเอง (ที่จะทำพิธีเททองหล่อในวันนี้) เพื่อเป็นประธานในวันงานหล่อพระทั้ง 5 องค์ด้วย "พระศาสดาปฐมบรมโกฏิ... พระอุปคุต... หลวงปู่ทวด... หลวงปู่สำเร็จลุน... หลวงปู่ญาท่านสวน"

    เท่ากับที่วัดนาอุดมจะมีรูปหล่อหลวงปู่ญาท่านสวนขนาดเท่าองค์จริงให้กราบไหว้บูชาถึง 2 องค์ด้วยกันค่ะ ^^<!-- google_ad_section_end --> <!-- google_ad_section_end -->
     
  8. deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    ขออนุโมทนา สาธุ ๆ
    กับท่านทั้งหลายที่ได้ร่วมสร้างบูรณะพระธาตุเจดีย์ศรีอุบล
    และสร้างสมบุญญาบารมีกุศลทุกอย่าง
    ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบันด้วยครับ
    นิพพานัง ปัจจโย โหตุ
    นิพพานัง ปรมัง สุญญัง
    นิพพานัง ปรมัง สุขขัง
     
  9. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ขอขอบคุณนะคะที่คุณ deelek แวะมาเยี่ยมชมและร่วมอนุโมทนากับงานบุญของหนู ^^
     
  10. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    เนื่องในวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดครบ 100 ปีของ "หลวงปู่ญาท่านสวน" และวันนี้ได้มีการทำพิธีเททองหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ขนาดเท่าองค์จริงเป็นองค์ปฐมฤกษ์ด้วย หนูจึงขอนำเรื่องราวของรูปหล่อบูชา "รุ่นร่ำรวย" ปี 2548 ขนาดหน้าตัก 5 และ 9 นิ้ว ของหลวงปู่ญาท่านสวนมาบอกกล่าวเล่าสู่ให้ได้ทราบกันอย่างทั่วถึงค่ะ ^^



    เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2548 พี่ชัยวิทย์ได้เดินทางไปวัดนาอุดมเพื่อที่จะนำรูป 3 บูรพคณาจารย์ไปถวายหลวงปู่และนำเอาวัตถุมงคลทั้งหมดไปให้หลวงปู่ท่านเมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกอีกครั้งก่อนจะนำออกให้ทำบุญบูชาในวันปีใหม่ จริงแล้วกำหนดเดิมที่จะนำออกให้บูชาคือปลายเดือนมกราคม 2549 เพราะกว่าช่างจะแต่งองค์พระเสร็จก็ต้องใช้เวลานานพอสมควร แต่หลวงพี่พระประชิตท่านบอกว่าญาติโยมส่วนใหญ่เขาจะมารับพรในวันปีใหม่และถือโอกาสมารับวัตถุมงคลด้วยและท่านก็รับปากญาติโยมไว้แล้วด้วย ทำให้พี่ชัยวิทย์ต้องกลับไปเร่งช่างให้รีบแต่งองค์พระให้เสร็จทั้ง "พระกริ่งโปร่งฟ้า-ไถ้รัสสี" และ "รูปหล่อเหมือน" ด้วยความรีบเร่งจึงทำให้พี่ชัยวิทย์ไม่มีโอกาสตรวจสอบเช็คความเรียบร้อยขององค์พระเลย ช่างเองก็รีบเพราะกลัวไม่ทันเวลาเพราะต้องมาบรรจุตะกรุดและมวลสารต่างๆที่ฐานองค์พระ

    พี่ชัยวิทย์ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพมาถึงวัดนาอุดมประมาณ 12 ชั่วโมงเพราะรถติดมาก มาถึงวัดเวลา 4 ทุ่มครึ่งของวันที่ 31 ธันวาคม 2548 ก็พอดีพระอาจารย์มีนา เตชธัมโมและอาจารย์เกรียงศักดิ์ สุประดิษฐ์ และลูกศิษย์อีก 2-3 คนรออยู่ มาถึงวัดก็ไม่มีพักผ่อนต้องรีบขนพระลงจากรถและรีบบรรจุตะกรุดและมวลสารต่างๆที่ฐานองค์พระ เนื่องด้วยความรีบเร่งของช่าง พระบางองค์ก็มีหมายเลขบางองค์ก็ไม่มีหมายเลข แต่ถึงเวลานั้นก็ต้องปล่อยเลยตามเลยเพราะขืนมัวมานั่งเช็คกันใหม่คืนนั้นคงไม่ไ้ด้บรรจุแน่ กว่าจะยกพระลงจากรถ กว่าจะเตรียมของเสร็จ ประมาณเที่ยงคืนพอดีถึงได้เริ่มบรรจุ ขณะนั้นหลวงพี่พระประชิตได้เปิดเครื่องเสียงเป็นการถ่ายทอดนับถอยหลัง พอพระท่านสวดชยันโตพี่ชัยวิทย์ก็เริ่มบรรจุเลย จึงนับว่าเป็นฤกษ์ที่ดีมากประจวบเหมาะกันพอดี

    สิ่งมงคลที่บรรจุใต้ฐานพระรูปหล่อเหมือนขนาด 9 นิ้วมีดังนี้

    1. เส้นเกษา
    2. ผงพุทธคุณเปิดโลก
    3. ผ้าจีวร
    4. เม็ดปฐวีธาตุ
    5. เหรียญรุ่นร่ำรวย
    6. ตะกรุดธรรมราชา
    7. ตะกรุดโสฬสมงคล
    8. ตะกรุดโภคทรัพย์ (ตะกรุดจตุโรบังเกิดทรัพย์)

    สิ่งมงคลที่บรรจุใต้ฐานพระรูปหล่อเหมือนขนาด 5 นิ้ว บรรจุเหมือนกันทุกอย่างเพียงแต่ไม่มีตะกรุดธรรมราชา

    ในคืนที่บรรจุนั้นพระได้ไม่หมดเพราะปูนพลาสเตอร์หมดและก็ฟ้าสางพอดี เฉพาะพระที่บรรจุในคืนนั้นทั้งขนาด 9 นิ้วและ 5 นิ้วบรรจุตะกรุดเหมือนกันแต่ไม่ได้บรรจุเหรียญรุ่นร่ำรวยและผ้าจีวร ส่วนผงพุทธคุณและเม็ดปฐวีธาตุบรรจุไว้ภายในองค์พระแล้วเทปูนทับแล้วจึงวางตะกรุด หลังจากบรรจุพระได้บางส่วนแล้วพี่ชัยวิทย์และทีมงาน คนก็ช่วยกันยกไปที่หน้าห้องของหลวงปู่ ท่านตื่นจากจำวัดสักครู่ใหญ่ๆพี่ชัยวิทย์จึงเข้าไปตำหมากให้ท่านฉันและนั่งสนทนากับท่านและกราบเรียนท่านเรื่องวัตถุมงคลต่างๆให้ท่านทราบและแบให้ท่านดูเหมือนทุกครั้งที่เคยปฏิบัติมา ท่านพยักหน้ายิ้มน้อยยิ้มใหญ่ พี่ชัยวิทย์จึงโยงสายสิญจน์รอบวัตถุมงคลทั้งหมดและวางด้ายสายสิญจน์ต่อเบื้องหน้าท่านเพื่อรอความพร้อมจากท่าน สักครู่ท่านก็หยิบด้ายสายสิญจน์ขึ้นมาพนมมือ จากนั้นท่านก็สวดมนต์ (น่าจะเป็นบทสรรเสริญพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ) เมื่อจบบทหนึ่งท่านก็เป่าลงบนม้วนด้ายสายสิญจน์เป็นการปล่อยพลังปราณที่ยาวเป็นจังหวะไปยังกองวัตถุมงคล จากนั้นท่านก็สวดพระคาถาเดินธาตุแก้วและพระคาถาดวงแก้วสารพัดนึก เสร็จแล้วท่านก็เป่าลงไปที่ม้วนด้ยสายสิญจน์ยาวเป็นจังหวะไปยังกองวัตถุมงคล 3 ครั้ง จากนั้นท่านก็เงยหน้าขึ้นมองพี่ชัยวิทย์บอกว่า "เสร็จแล้ว... ดีแล้ว" ท่านใช้เวลาอธิษฐานจิตปลุกเสกอยู่ประมาณ 7 นาที<!-- google_ad_section_end -->
     
  11. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ในพิธีเททองหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ขนาดเท่าองค์จริงเป็นองค์ปฐมฤกษ์มีปาฏิหารย์เกิดขึ้นแสดงให้รับรู้และเห็นอย่างชัดเจนว่า "หลวงปู่ญาท่านสวน" ท่านมาร่วมเป็นประธานในพิธีด้วย... เด๋วจะมาเล่ารายละเอียดให้ทราบในภายหลังพร้อมรูปภาพรวมๆในพิธีด้วยค่ะ ^^
     
  12. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    มาแล้วค่ะ ^^

    รูปที่ 1... น้องสองหัดส่องมอบทองคำให้แก่พี่ชัยวิทย์
    รูปที่ 2-3... พี่ชัยวิทย์เริ่มทำพิธีอัญเชิญบอกกล่าว<!-- google_ad_section_end -->

     
  13. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    มาชมกันต่อค่ะ ^^

    รูปที่ 1... สิ่งของศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายของหลวงปู่ที่พี่ชัยวิทย์ได้เป็นผู้เก็บรักษาเอาไว้
    รูปที่ 2... แผ่นยันต์ชนวนอันศักดิ์สิทธิ์
    รูปที่ 3... มีญาติธรรมจากเว็บพลังจิตไปร่วมงานด้วย

     
  14. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    มาชมกันต่อค่ะ ^^

    รูปที่ 1... น้องสองหัดส่องชื่นชอบและชื่นชมพี่ชัยวิทย์มากๆเลยนะเนี่ย ยิ้มแก้มบานเลย
    รูปที่ 2... ตั้งใจฟังกันมาก
    รูปที่ 3... งานนี้มีตากล้องจำเป็นด้วย

     
  15. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    จากกล้องนี้หมดแค่นี้แล้วค่ะ... ที่เหลือก็คงต้องรอจากกล้องของน้องสองค่ะ ^^<!-- google_ad_section_end -->


     
  16. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ศิษย์น้อง mrdon ได้แจ้งร่วมบุญไว้ที่อีกกระทู้หนึ่งค่ะ

    ขอเชิญทุกทานร่วมอนุโมทนาบุญกับศิษย์น้อง mrdon นะคะ
     
  17. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ตอนนี้ได้ยอดปัจจัยผ้าป่าสามัคคี 99,200 บาทแล้ว... ขาดอีกเพียง 800 บาทเท่านั้นก็จะครบ 100,000 บาท... จะมีญาติธรรมท่านใดเข้ามาร่วมบุญเติมยอดให้ครบมั้ยน๊อ ^^<!-- google_ad_section_end -->
     
  18. กึกก้อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2009
    โพสต์:
    609
    ค่าพลัง:
    +3,478
    จองเป็นเจ้าภาพงานทอดผ้าป่าสามัคคี กองละ 1,000.- หนึ่งกองครับ
     
  19. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    รับทราบค่ะคุณอา... หนูก็รอลุ้นอยู่เหมือนกันว่างานนี้จะไม่มีชื่อคุณอาร่วมด้วยหรือนี่... ที่แท้คุณอาก็รอมาต่อยอดให้ครบแสนนี่เอง อิอิอิ

    ขอขอบคุณและอนุโมทนากับคุณอากึกก้องที่กลับมามีส่วนร่วมในงานบุญเพื่อหลวงปู่อีกครั้งค่ะ... สาธุ...<!-- google_ad_section_end -->
     
  20. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    เมื่อวานนี้มีรายการเติมยอดผ้าป่าสามัคคีให้เกิน 100,000 บาทเพิ่มอีก 2 รายการที่ได้แจ้งไว้ในอีกกระทู้หนึ่งค่ะ ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพผ้าป่า "หล่อพระและสร้างพระธาตุ" (รับวัตถุมงคล ลป.ญาท่านสวน)

    ขอเชิญทุกท่านร่วมอนุโมทนาบุญกับคุณอั๋นวัดสามและพี่ ppoonsuk นะคะ
     

แชร์หน้านี้