ไม่ยอมแพ้วิกฤต! เชฟโรงแรมดังเมืองพัทยาเปิดร้าน "กะเพราปีศาจ" ราคาย่อมเยา

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย rachotp, 14 เมษายน 2021.

  1. rachotp

    rachotp เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2020
    โพสต์:
    1,218
    กระทู้เรื่องเด่น:
    251
    ค่าพลัง:
    +23,891
    A.PNG

    ศูนย์ข่าวศรีราชา - ไม่ยอมแพ้วิกฤตโควิด-19 ระลอก 3 เชฟโรงแรมดังเมืองพัทยา ใช้พื้นที่บ้านพักเปิดร้าน "กะเพราปีศาจ" เนื้อเป็ดแฮมเบิร์ก เบคอนและเนื้อโคขุนอย่างดี ปรุงรสจัดจ้านเอาใจคอกะเพราในราคาจานละ 40 บาท เพิ่มเมนูก๋วยเตี๋ยวน้ำใสเอาใจคนรักเส้น

    การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้ง 3 ระลอกที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและรุนแรงในประเทศไทย จนทำให้ผู้คนจำนวนมากต้องกลายเป็นคนว่างงาน หลายกิจการต้องปิดตัวเพียงชั่วพริบตา ที่สำคัญการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกล่าสุด ยังทำให้หลายคนมองว่านี่คือการตอกฝาโลงเศรษฐกิจไทยอย่างเต็มตัว

    เพราะทิ้งช่วงจากการแพร่ระบาดระลอก 2 เพียงไม่กี่เดือนจนทำให้หลายเศรษฐกิจซึ่งมีทีท่าว่าจะได้โอกาสฟื้นตัวกลับตกทรุดหนักลงอีก

    B.PNG


    วันนี้ (14 เม.ย.) มีอีกหนึ่งคนสู้ชีวิตมาแนะนำให้รู้จัก โดยบุคคลผู้นี้เคยทำงานเป็นเชฟห้องอาหารโรงแรมดังในเมืองพัทยา แต่วิกฤตโควิด-19 ทำให้ต้องกลายเป็นคนตกงาน แต่ก็ไม่ย่อท้อต่อชะตาชีวิต ใช้ทุนรอนที่พอมีเปิด “ร้านกะเพราปีศาจ” ในซอยเขาตาโล 3 ซอยย่อยที่ 1 สร้างรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว

    ที่สำคัญยังเป็นการช่วยเหลือผู้ที่กำลังตกทุกข์ได้ยากให้ได้มีอาหารรับประทานในราคาไม่แพง

    นายต่อเกียรติ จารัตน์ อายุ 32 ปี อดีตเชฟโรงแรมชื่อดังในเมืองพัทยา บอกว่า หลังประสบปัญหาไม่มีงานทำเพราะโรงแรมซึ่งเคยทำงานประจำต้องปิดบริการจากสถานการณ์โควิด-19 ระลอก 2 ซึ่งการเปิดร้านอาหารเองที่บ้านเพื่อลดต้นทุนค่าเช่าร้าน


    C.PNG

    ทั้งนี้ “ร้านกะเพราปีศาจ” ไม่ได้มีเฉพาะเมนูกะเพราที่ทำจากเนื้อเป็ดแฮมเบิร์ก เบคอนและเนื้อโคขุนอย่างดี ปรุงรสจัดจ้านเอาใจคอกะเพราในราคาจานละ 40 บาท เช่นเดียวกับอาหารตามสั่งต่างๆ เท่านั้น

    ร้านแห่งนี้ยังมีเมนูแนะนำเป็น ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ และก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ราคาเริ่มต้นเพียง 25 บาท และ เมื่อลูกค้าเข้ามารับประทานอาหารภายในร้านครบ 12 ครั้ง ยังได้สิทธิรับฟรีทันทีอีก 1 เมนู ส่วนคนท้อง และ คนพิการรับประทานฟรีอีกด้วย

    นายต่อเกียรติ บอกว่า หลังเปิดร้านอาหารแห่งนี้มีเสียงตอบรับจากคนในพื้นที่ค่อนข้างดีและตนเองยังขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่กำลังตกงานให้สู้ชีวิตอย่างมีความหวัง เพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ทุกคนได้รับผลกระทบเหมือนกันหมดขึ้นอยู่กับว่าใครจะสู้จนผ่านมันไปให้ได้

    เช่นเดียวกับตนเองที่ต้องตกงาน ส่วนที่เปิดร้านขายอาหารในราคาไม่แพงแค่อยากช่วยให้ทุกคนได้กินอิ่มท้อง และตนเองสามารถประคองตัวให้อยู่ได้เท่านั้น

    D.PNG

    E.PNG
    F.PNG
    G.PNG

    Credit: ขอขอบคุณที่มาจาก ผู้จัดการออนไลน์ https://mgronline.com/local/detail/9640000035525
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 เมษายน 2021

แชร์หน้านี้

Loading...