ไหลน้ำพี้/ข้าวตอกพระร่วง/พระขรรค์น้ำพี้ไม้งิ้วดำ16 นิ้วอีก 1 เล่มยังไม่มีเจ้าของ/เขาควายเผือกตายฟ้าผ่าสำหรับทำมีดหมอ

ในห้อง 'กระทู้เก่า' ตั้งกระทู้โดย satan, 26 เมษายน 2008.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    ปี่เซี๊ยะหยกจีน250บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,793
    [​IMG]

    สวยดีครับ คุณพ่อมด โลจิ
     
  3. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    ขอบคุณครับผม...แหวนไหลน้ำพี้สีเขียววงนี้เนื่องจากอยู่กับผมมานานหลายเดือนแล้ว พอดีมีพี่ชายท่านหนึ่งบูชาของอีกสิ่งหนึ่งไป...ผมก็เลยมอบให้เขาไปเป็นของแถมเรียบร้อยครับ...เดี๋ยวคิดว่าคราวหน้าผมคงต้องนำไหลน้ำพี้ไปทำแหวนวงใหม่อีกทีครับ ^_^
     
  4. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    จิตที่ฝึกดีแล้ว นำสุขมาให้ (สมเด็จพระญาณสังวรฯ)


    การฝึกจิตเป็นความดี

    พุทธศาสนสุภาษิตบทหนึ่งกล่าวไว้แปลความว่า การฝึกจิตที่ข่มยาก ที่เบา มักตกไปในอารมณ์ที่น่าใคร่ ย่อมเป็นความดี เพราะว่าจิตที่ฝึกดีแล้ว นำสุขมาให้

    จิตที่ข่มยาก หมายความว่า จิตเป็นสิ่งที่บังคับยาก ไม่อยู่ในอำนาจใครง่ายๆ เปรียบเหมือนคนเป็นคนดื้อ ยากแก่การสั่งสอนอบรม

    จิตที่เบา มักตกไปในอารมณ์ที่น่าใคร่ หมายความว่าจิตอ่อนแอ พ่ายแพ้ง่ายต่ออารมณ์ที่น่าใคร่น่าปรารถนา เมื่อพบเห็นสิ่งใดเป็นที่ต้องตาต้องใจ ก็อ่อนแอตกอยู่ในอำนาจของสิ่งนั้น ไม่มีกำลังเข็มแข็งที่จะพิจารณาให้เห็นความควรไม่ควร จึงกล่าว่า จิตเบา หรือจิตอ่อน

    แต่ไม่ว่าจิตจะเป็นสิ่งที่บังคับยาก หรืออ่อนแอเพียงไรก็ตาม ผุ้มีปัญญาย่อมสามารถแก้ไขได้ สามารถบังคับจิตตนเองได้ สามารถแก้จิตที่อ่อนให้เป็นจิตที่เข้มแข็งได้ สำคัญที่ว่าต้องมีปัญญาเพียงพอ จึงจะมีความเข้มแข็งเพียงพอ ที่จะเอาชนะจิตที่ดื้อ ที่ข่มยาก ที่เบา คืออ่อนแอได้ ปัญญาต้องเพียงพอ ความเข้มแข็งต้องเพียงพอ ต้องทันกับจิต ไม่เช่นนั้นก็จะเอาชนะจิตไม่ได้ จิตก็จะเป็นฝ่ายชนะ

    จิตที่ว่าอ่อนแอนั้นมีความอ่อนที่เป็นภัย เพราะอ่อนให้แก่ความไม่ดีไม่งามทั้งหลาย ไม่อ่อนให้แก่ความดีงาม ตรงกันข้ามจิตที่อ่อนจะแข็งกับความดีงามอย่างยิ่ง ต้องให้ความดีงามที่ประกอบด้วยปัญญา ประกอบด้วยความเชื่อมั่น ต้องศรัทธาจริงจังว่า การข่มจิตให้ลงอยู่ใต้อำนาจของความดีความถูกต้องนั้นเป็นการดี เป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง

    พุทธศาสนสุภาษิตกล่าวว่า การฝึกจิตการข่มจิตเป็นความดี เพราะว่าถ้าทำได้สำเร็จก็จะมีความสุข เพราะจิตที่ฝึกดีแล้วนั่นแหละจสามารถนำสุขมาให้ได้จริง ฝึกจิตข่มจิตได้เพียงใด ก็จะมีความสุขเพียงนั้น

    ความจริงมีอยู่ว่า ความสุขของทุกคนไม่ได้เกิดแต่อื่น แต่เกิดแต่จิตของตนเท่านั้น ที่เข้าใจว่าความสุขอยู่ที่นั่นอยู่ที่นี่ ความสุขอยู่ที่คนนั้นอยู่ที่คนนี้ หรือความสุขอยู่ที่สิ่งนั้นสิ่งนี้ นั่นเป็นความเข้าใจผิด

    ที่จริงความสุขเกิดแต่จิต ความสุขอยู่ที่จิต ถ้าจิตไม่เป็นสุขแล้ว ผู้ใดอื่น อะไรอื่น ก็หาอาจทำให้เกิดความสุขได้ไม่ เงินทองแม้มากมายมหาศาล ยศฐาบัดาศักดิ์แม้ยิ่งใหญ่ บ้านเรือนตึกรามแม้มโหฬาร วงศ์สกุลแม้สูงส่ง ก็ไม่อาจทำให้เป็นสุขได้ ถ้าใจไม่เป็นสุข ถ้าจิตเป็นทุกข์ คือเร้าร้อนอยู่ด้วยกิเลส มีโลภ โกรธ หลง เป็นสำคัญ

    อารมณ์ที่น่าใคร่ทั้งหลายที่มักจะมีอำนาจเหนือจิตใจที่เบา ที่อ่อน นั่นแหละเป็นเหตุสำคัญแห่งความทุกข์ความร้อนของจิต เมื่อเห็นความจริงนี้แล้ว ก็ย่อมจักยินดีอบรมจิตของตนให้พ้นจากอำนาจของกิเลส ให้เป็นจิตที่อ่อนต่ออำนาจของความดีงาม แต่ให้หนักให้แข็งต่ออำนาจของความไม่ดีไม่งามทั้งหลาย

    เมื่อใดสามารถอบรมจิตได้ ข่มจิตได้ แม้เพียงพอสมควร จึงจิตให้พ้นจากความอ่อนต่อความชั่วร้าย คือสิ่งที่น่าใคร่น่าปรารถนาพอใจทั้งหลาย แม้เพียงพอสมควร ก็จะได้รู้รสความสุขที่แตกต่างจากความสุขที่เป็นความร้อนเช่นที่พากันเสวยอยู่ พากันคิดอยู่ว่า เป็นความสุขที่พอใจแล้ว

    : บุญ เป็นหลักใหญ่ของโลก
    : สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก


    ขอบคุณข้อมูลจากธรรมจักรดอทเน็ต
    http://variety.teenee.com/foodforbrain/10508.html
     
  5. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    รวมแหวนข้าวตอกพระร่วง150และ350 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    การเดินทางของชีวิต


    นานมาแล้ว...

    มีพระราชา ผู้ซึ่งบอกกับคนขี่ม้าของเขาว่า ถ้าเขาสามารถขี่ม้าไปครองพื้นที่ได้มากเท่าไรก็ตาม พระราชาจะยกที่ดินนั้นให้กับเขา

    คนขี่ม้าจึงควบม้าของเขาไปอย่างรวดเร็ว เพื่อครอบครองที่ดินให้มากเท่าที่จะทำได้ เขาเร่งควบม้าไปเรื่อยๆ เร็วเท่าที่ม้าจะรับไหว ....... เมื่อเขาหิวหรือเหนื่อย เขาจะไม่หยุดควบม้า เพราะเขาต้องการครอบครองดินแดนให้มากเท่าที่จะเป็นไปได้ เมื่อมาถึงจุดหนึ่งเขาหมดแรง และกำลังจะตาย

    เขาจึงถามตัวเองว่า....

    " ทำไมเราถึงกดดันตัวเองอย่างหนักเพื่อให้ได้ครอบครองผืนดิน? ตอนนี้เรากำลังจะตายและเราก็ต้องการเพียงแค่ที่ดินเล็กๆ เพื่อฝังศพตัวเอง "

    เรื่องข้างต้นก็เหมือนการเดินทางของชีวิตพวกเรา....

    พวกเราผลักดันตัวเองอย่างทุกวันเพื่อให้ได้เงินมากๆ มีอำนาจ และเป็นที่ยอมรับ พวกเราละเลยที่จะดูแลสุขภาพของตัวเอง และคนรอบข้าง....

    เราไม่มีแม้เวลาที่จะให้กับครอบครัว และชื่นชมกับสิ่งสวยงามรอบตัว หรือแม้กระทั่ง งานอดิเรกที่เรารัก เราก็ไม่มีแม้เวลาที่จะทำมัน วันหนึ่งเมื่อเรามองกลับไป ....พวกเราจะตระหนักว่า สิ่งที่ต้องการนั้น จริง ๆ เรากลับไม่ได้มันมาทั้งๆที่มันอยู่ใกล้เสียเหลือเกิน .....

    แต่สิ่งที่เราขวนขวาย และพยายามไขว่คว้า มันกลับไม่ได้ให้อะไรกับชีวิตเราเลย.... แต่เมื่อเราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้กับสิ่งที่เราพลาดไปในชีวิต ไม่ใช่การสร้างเงิน สร้างอำนาจ หรือการยอมรับ ชีวิตไม่ใช่การทำงาน งานเป็นสิ่งสำคัญเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้เราสนุกกับความงาม และความพึงพอใจของชีวิต แต่ชีวิตคือ ความสมดุลของงานและการเล่น ครอบครัวและเวลาส่วนตัว ...จงตัดสินใจว่าจะสร้างสมดุลให้กับชีวิตคุณอย่างไร?

    กำหนดลำดับความสำคัญของคุณเอง ตระหนักว่าอะไรที่คุณสามารถยอมรับได้

    จงตัดสินใจด้วยสัญชาตญาณของตัวคุณเอง....

    ความสุขคือ ความหมายและจุดมุ่งหมายของชีวิต ดังนั้น... สร้างมันง่าย ๆ โดยทำในสิ่งที่คุณต้องการจะทำ และซาบซึ้งกับธรรมชาติ ชีวิตนั้นเปราะบาง ชีวิตนั้นสั้น ใช้ชีวิตอย่างสมดุล ในสไตล์ของคุณเอง และสนุกกับมัน

    มองดูสิ่งที่คุณคิด : มันจะกลายเป็นคำพูด

    มองดูคำพูดของคุณ : มันจะกลายเป็นการกระทำ

    มองดูการกระทำของคุณ : มันจะกลายเป็นนิสัยติดตัว

    มองดูนิสัยของคุณ : มันจะกลายเป็นบุคลิก

    มองดูบุคลิกของคุณ : มันจะกลายเป็นโชคชะตา

    แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ตัวคุณที่จะกำหนดตัวคุณเอง


    แหล่งที่มาจาก FW
    http://variety.teenee.com/foodforbrain/10719.html
     
  7. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    แจ้งข่าวของ แหวนแก้วนางขวัญครับ...แหวนแก้วนางขวัญจะมาในอีก 3 วันข้างหน้านี้นะครับ / เช่นเดียวกับพระขรรค์ 7 นิ้วยันต์โสฬสและพระขรรค์ 9 นิ้วและทองเหลืองตรงด้ามพระขรรค์อีก 1 อัน ที่จะมาฝนอีก 4-5 วันนี้ครับ...พอดีช่างติดงานนิดหน่อยเลยได้มาช้ากว่ากำหนดครับ...จึงเรียนมาเพื่อทราบครับผม ^_^

    ด้วยความเคารพอย่างสูง
    โหน่ง
     
  8. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    เหนือฟ้ายังมีฟ้า


    เดิมที สิงโตเป็นสัตว์ที่อ่อนแอ

    หาความสง่างามมิได้เลย มันรู้สึกหดหู่อย่างยิ่ง จึงคร่ำครวญต่อเทพเจ้าทุกวัน จนกระทั้งเทพเจ้าทนไม่ไหว เสกให้สิงโตกลายเป็นสัตว์ใหญ่ที่แข็งแรงและสง่างาม แต่ว่าสิงโตก็ยังไม่พอใจโอดครวญต่อเทพเจ้าว่า
     
  9. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    อภัยทาน คืออย่างไร ?


    คือการไม่ถือความผิด หรือการล่วงเกินกระทบกระทั่งว่าเป็นโทษ อภัยทานนี้เป็นคุณแก่ผู้ให้ ยิ่งกว่าแก่ผู้รับ เช่นเดียวกับทานทั้งหลายเหมือนกัน คืออภัยทานหรือการให้อภัยนี้ เมื่อเกิดขึ้นในใจผู้ใด จะยังจิตใจของผู้นั้นให้ผ่องใสพ้นจากการกลุ้มรุมบดบังของโทสะ

    อันใจที่แจ่มใส กับใจที่มืดมัว

    ไม่อธิบายก็น่าจะทราบกันอยู่ทุกคนว่าใจแบบไหนที่ยังความสุขให้เกิดขึ้นแก่เจ้าของ ใจแบบไหนที่ยังความทุกข์ให้เกิดขึ้น และใจแบบไหนที่เป็นที่ต้องการ ใจแบบไหนที่ไม่เป็นที่ต้องการเลย

    ความจริงนั้น ทุกคนที่สนใจบริหารจิต

    จะต้องสนใจอบรมจิตให้รู้จักอภัยในความผิดทั้งปวง ไม่ว่าผู้ใดจะทำแก่ตน แม้การให้อภัยจะเป็นการทำได้ไม่ง่ายนัก สำหรับบางคนที่ไม่เคยอบรมมาก่อน แต่ก็สามารถจะทำได้ด้วยการอบรมไปทีละเล็กละน้อย เริ่มแต่ที่ไม่ต้องฝืนใจมากนักไปก่อนในระยะแรก

    ตัวอย่างเช่น

    เวลาขึ้นรถประจำทางที่มีผู้โดยสารคอยขึ้รถอยู่เป็นจำนวนมาก หากจะมีผู้เบียดแย่งขึ้นหน้า ทั้งๆ ที่ยืนอยู่ข้างหลัง ถ้าเกิดโกรธขึ้นมาไม่ว่าน้อยหรือมาก ก็ให้ถือเป็นโอกาสอบรมจิตใจให้รู้จักอภัยให้เขาเสีย

    เพราะเรื่องเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องที่ควรถือโกรธกันหนักหนา

    เป็นเรื่องเล็กน้อยเหลือเกินควรจะอภัยให้กันได้ แต่บางที่ไม่ตั้งใจคิดเอาไว้ก็จะไม่ทันให้อภัยจะเป็นเพียงโกรธแล้วจะหายโกรธไปเอง โกรธแล้วหายโกรธเอง กับโกรธแล้วหายโกรธเพราะให้อภัย ไม่เหมือนกัน โกรธแล้วหายโกรธเองเป็นเรื่องธรรมดา ทุกสิ่งเมื่อเกิดแล้วต้องดับ ไม่เป็นการบริหารจิตแต่อย่างใด แต่โกรธแล้วหายโกรธเพราะคิดให้อภัย เป็นการบริหารจิตโดยตรง จะเป็นการยกระดับของจิตให้สูงขึ้น ดีขึ้น มีค่าขึ้น

    ผู้ดูแลเห็นความสำคัญของจิต

    จึงควรมีสติทำความเพียรอบรมจิตให้คุ้นเคยต่อการให้อภัยไว้เสมอ เมื่อเกิดโทสะขึ้นในผู้ใดเพราะการปฏิบัติล้วงล้ำก้ำเกินเพียงใดก็ตาม พยายามมีสติพิจารณาหาทางให้อภัยทานเกิดขึ้นในใจให้ได้ ก่อนที่ความโกรธจะดับไปเสียเองก่อน

    ทำได้เช่นนี้จะเป็นคุณแก่ตนเองมากมายนัก

    ไม่เพียงแต่จะทำให้มีโทสะลดน้อยลงเท่านั้น และเมื่อปล่อยให้ความโกรธดับไปเอง ก็มักหาดับไปหมดสิ้นไม่ เถ้าถ่านคือความผูกโกรธมักจะยังเหลืออยู่ และอาจกระพือความโกรธขึ้นอีกในจิตใจได้ในโอกาสต่อไป

    ผู้อบรมจิตให้คุ้นเคยอยู่เสมอกับการให้อภัย

    แม้จะไม่ได้รับการขอขมา ก็ย่อมอภัยให้ได้ ในทางตรงกันข้าม ผู้ไม่เคยอบรมจิตใจให้คุ้นเคยกับการให้อภัยเลย โกรธแล้วก็ให้หายเอง แม้ได้รับการขอขมาโทษ ก็อาจจะไม่อภัยให้ได้ เป็นเรื่องของการไม่ฝึกใจให้เคยชิน

    อันใจนั้นฝึกได้ ไม่ใช่ฝึกไม่ได้ ฝึกอย่างไดก็จะเป็นอย่างนั้น ฝึกให้ดีก็จะดี ฝึกให้ร้ายก็จะร้าย...



    ขอขอบข้อมูลจาก
    สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก


    http://variety.teenee.com/foodforbrain/10718.html
     
  10. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    การให้...แค่เพียงคิดจะทำ..ใจก็ยังเป็นสุข..


    มือของผู้ให้..อยู่สูงกว่ามือของผู้รับ...
    ชื่อของผู้ให้...น่าจดจำกว่าชื่อของผู้ขอ..
    เกียรติของผู้ให้...กรุ่นหอมอยู่เหนือกาลสมัย..
    ยิ่งกว่าเกียรติศักดิ์ของนักรบและปวงวีรบุรุษ..

    การให้.
    แค่เพียงคิดจะทำ..ใจก็ยังเป็นสุข..
    ครั้นได้ให้แล้ว...จิตใจก็แช่มชื่นเบิกบาน...
    เมื่อวันเวลาผ่านไป..
    หวนกลับไปรำลึกถึงดวงหน้าอันเปี่ยมสุขของผู้รับ...
    ความปีติสุขก็ย้อนกลับมาทำให้หัวใจอิ่มเอม...

    การให้...
    จึงเป็นความสุขแท้ทั้งเวลาก่อนให้..
    ขณะที่ให้..
    และหลังจากได้ให้ไปแล้ว...

    การเสียสละ..แบ่งปัน...
    เป็นทั้งความ..สมาน..
    คือ...ความสามัคคีปรองดองระหว่างกันและกัน
    และเป็นกุศโลบายในการสร้างความ..เสมอ..
    คือ..ให้คนทุกคนมองเห็นกัวอกของคนอื่น..
    เมื่อมนุษย์รู้จักแบ่งปันแก่กันและกัน..
    อันมีพื้นฐานมาจากการมีอัชฌาศัยกว้างขวางเอื้ออารีเช่นนี้
    ศานติภาพท่ามกลางความแตกต่างก็จะเกิดมีได้อย่างไม่ยากเย็นนัก...

    หากปราศจากรากฐานอันมั่นคงแข็งแกร่ง..
    ไหนเลยรูปรอยแห่งมหาวิหารอันโอฬาริก
    จะก่อกำเนิดเป็นรูปธรรมขึ้นมาได้
    บุคคลผู้ยิ่งใหญ่หากสิ้นไร้ซึ่งผู้เสียสละ
    ที่อุทิศตนยืนหลบฉากอยู่เบื้องหลัง
    คอยส่งกำลังใจ..เสนอความคิด..
    อุทิศตนเป็นดังอิฐก้อนแรกให้ย่างเหยียบ..
    ไหนเลยจะเผยอตนขึ้นสู่หอคอยแห่งเกียรติยศได้อย่างทระนง...

    คนที่ไม่เคยเป็นผู้ให้...ย่อมยากที่จะได้รับ..
     
  11. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    พรุ่งนี้จะมีไหลดำน้ำพี้มาที่บ้านนะครับ/ส่วนแก้วจอมขวัญคิดว่าอาจจะถึงพรุ่งนี้หรือมะรืนนี้ครับ/ส่วนพระขรรค์ทั้งสามเล่มและม้ามงคลแร่น้ำพี้ช่างเขาจะจัดส่งให้ในวันจันทร์หน้าครับ พอดีงานช่างเขาเยอะไปหน่อย คงจะถึงบ้านผมราวๆวันพุธหรือวันพฤหัสหน้าครับ จึงแจ้งมาเพื่อทราบครับผม...
     
  12. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    ตอนนี้ผมได้แพ็คกล่องใส่พระรอดน้ำพี้ หลวงปู่ทวดน้ำพี ไหลดำน้ำพี้ และชากาแฟและ มรกตเม็ดเล็กๆเตรียมไว้ให้คุณ กรองทองเรียบร้อยแล้วครับ จัดส่งให้ในวันจันทร์ที่จะถึงนะครับ....วันนี้พอดีนั่งแพ็คของอยู่ 2 ชม...พอจะไปส่งก็หมดเวลาพอดี / ส่วแหวนแก้วจอมขวัญหก็มาแล้วเช่นกันครับ วันพรุ่งนี้จะถ่ายรูปมาให้ชมกันครับ.../ และหลวปู่ทวดแร่น้ำพี้มาใหม่ 5 ชุดครับ ชุดละ 5 องค์ ราคา 250 บาทครับผม ^_^
     
  13. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    ชุดนี้ 550 บาทครับ มีอยู่ด้วยกัน 10 ชุดครับ

    มีไหลดำน้พี้ ข้าวตอกพระร่วง หลวงปู่ทวดน้ำพี้ พระรอดน้ำพี้ พระสมเด็จโป่งข่าม หลวงปู่ทวดโป่งข่าม โคตรเหล็กไหล
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    มีสติยั้งใจ อะไรก็ไม่เลวร้าย


    ผู้ชายคนนึงเดินออกมาชมรถกระบะคันใหม่ที่จอดหน้าบ้าน..

    แต่แล้วก็ต้องตกใจอย่างมากเมื่อเห็นลูกชายกำลังเอาฆ้อนทุบรถเล่น
    เขาผลักลูกชายกระเด็น คว้าค้อนทุบมือลูกจนน่วมเป็นการลงโทษ

    เมื่อระงับสติอารมณ์ได้ จึงนำลูกส่งโรงพยาบาล
    หมอพยายามช่วยสุดความสามารถ
    แต่ไม่สามารถกู้กระดูกที่แหลกเหลวกลับคืนมาได้
    จึงต้องตัดสินใจตัดนิ้วของลูกชายทิ้งทั้ง 10

    พอเด็กฟื้นขึ้นมา และเห็นมือที่พันผ้าอยู่ ก็พูดกับพ่ออย่างเดียงสาว่า
    "พ่อ..ครับ ผมเสียใจ กับเรื่องรถ ...แต่ว่าเมื่อไหร่นิ้วผมจะงอกเหมือนเดิม ครับ"
    .
    .
    .
    .
    พ่ออึ้ง..ไม่ตอบ กลับบ้านแล้วพ่อก็ฆ่าตัวตาย......

    รถกระบะ ซ่อมได้ แต่กระดูกที่หัก
    หรือใจที่ปวดร้าว ยากนักที่จะเยียวยา รักษา

    คนเราทุกคนผิดพลาดได้ แต่การกระทำในขณะที่มีโทสะ โมหะ
    จะติดอยู่กับเราไปตลอดกาล...และสร้างหายนะได้มากมาย

    มีสติ...ใคร่ครวญก่อนแล้วจึงทำ


    *เรื่องจริงที่เกิดขึ้นในอเมริกา


    ขอบคุณข้อมุลจากทำดีดอทเน็ต(จั่นเจา)
    http://variety.teenee.com/foodforbrain/10825.html
     
  15. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    แก้วนางขวัญ ที่ผมไปคัดเลือกมาด้วยตัวเองครับ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    วันนี้ผมได้จัดส่งพระรอดน้ำพี้ หลวงปู่ทวดน้ำพี ไหลดำน้ำพี้ และชากาแฟและ มรกตเม็ดเล็กๆให้คุณ กรองทอง เรียบร้อยแล้วครับ

    รหัสคือ EC440569825TH

    ตรวจสอบได้ที่นี่ครับผม... ^^
    http://track.thailandpost.com/
     
  17. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    สำรวจ....ใจ


    ใจกล้า
    ถ้าตัดการกระทำที่เกิดขึ้นเพราะ "สัญชาตญาณ"
    ออกไปให้หมดแล้วละก็...เวลาที่คนคนหนึ่ง
    จะเลือกทำหรือไม่ทำอะไรนั้น
    คงเป็น "ใจ" นั่นละที่จะเป็นตัวกดปุ่มสั่งการ
    เท่าที่ผ่านมาฉันพบว่า ความกล้า ทำให้ตัวเองได้พบเจออะไรใหม่ๆ
    และมีประโยชน์มาก เวลาที่เราไม่รู้จะตัดสินใจอย่างไรดี
    ในชีวิตคนทุกคน อาจมีบ้างที่เคยกล้าทำในสิ่งที่ดูเหมือนเป้น
    "เรื่องโง่ๆ" ...แต่ก็อย่าไปซ้ำเติมตัวเอง
    เพราะบางที- -คนเราก็ฉลาดขึ้นมาได้
    จากเรื่องโง่ๆ ที่เคยทำมานี่แหละ


    ใจอ่อน
    เราไม่ควรผิดสัญญาที่ให้ไว้กับตัวเอง
    ...ถ้าเรื่องนั้นจะทำให้ชีวิตเราดีขึ้น
    หลายครั้งที่ความใจอ่อนอาจทำให้เกิดเรื่องไม่ดีตามมาภายหลัง
    ที่สำคัย- -อาจทำร้ายทั้งตัวเองและคนอื่นได้


    ใจดี
    ใจที่ดี...ก่อให้เกิดความคิดที่ดี
    ความคิดที่ดี...ก่อให้เกิดการกระทำที่ดี
    การกระทำที่ดี...ทำให้เกิดความเคยชินที่ดี
    ความเคยชินในการทำสิ่งดีๆ ...จะกลายเป็นอุปนิสัยที่ดี
    และอุปนิสัยที่ดี...ก็จะทำให้เราเป็น คนดี และมี ชีวิตที่ดี ในที่สุด


    ใจไม่ใช่ถังขยะ
    ลึกลงไปข้างในใจ คือ จิตใต้สำนึก
    ..อะไรก็ตามที่เราประทับลงไปที่จิตใต้สำนึกแล้ว
    ย่อมมีผลและมีพลังต่อชีวิตของเราโดยตรง
    ใจไม่ใช่ถังขยะดังนั้นเราจึงควรเลือกประเภท "ของ" ที่จะใส่เข้าไป
    และคัด "ของเน่าๆ" ออกบ้าง
    อย่างเช่น ความคิดฟุ้งซ่าน...วกไปเวียนมา
    ทั้งเรื่องอดีตที่ผ่านมาแล้วหรือเรื่องในอนาคตที่ยังมาไม่ถึง
    เพราะสิ่งเหล่านี้มีแต่จะทำให้ชีวิตของเรารกกรุงรังและไม่มีความสุข


    ซ่อมใจ
    ของบางอย่าง...อาจเสียแล้วเสียเลย
    แต่ใจที่เสียแล้ว...ยังซ่อมใหม่ได้เสมอ
    เพียงแต่เราไม่สามารถใช้ให้คนนอกที่ไนมาช่วยซ่อมใจให้ได้
    นอจากใช้เครื่องมือที่มีอยู่แล้วในตัวเราเองที่เรียกว่า "สติ"
    มาจัดการ...ถ้าเราสามารถทำให้ทุกลมหายใจเข้าออกของเรา
    เป็นลมหายใจเข้าออกของ "ความรู้สึกตัว" ได้เมื่อไหร่
    เวลานั้นเราจะมองเห็นกระบวนการทำงานของใจที่เสีย
    ใจที่เป็นทุกข์ ว่าเกิดขึ้นก็เพราะเราไปยึดติดกับ "อารมณ์"
    ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถยึดถือได้ แค่นั้นเอง


    ใจที่ว่าง
    ใจที่ว่าง หมายถึง ใจที่อยู่เหนือความคิด
    ถ้าเมื่อใดก็ตามที่เราสามารถพาใจไปสู่ความเป็นกลางได้
    เมื่อนั้นเราก็จะเป็นคนธรรมดาๆ คนหนึ่งที่ได้พบกับอิสระในชีวิต
    อย่างแท้จริง สามารถใช้ชีวิตในแต่ละวันได้อย่างกลมกลืน
    เบาตัว...เบาใจ


    จาก "เติมที่ว่างให้เต็มในหัวใจ"
    โดย............. ปูปรุง


    ขอบคุณแหล่งที่มาจากทำดีดอทเน็ต (ป้าแก้ว)

    http://variety.teenee.com/foodforbrain/10768.html
     
  18. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    วันนี้ผมได้จัดส่งโคตรเหล็กไหล 7สี แถม โคตรเหล็ไหลสีเทาดำ พระรอดน้ำพี้ หลวงปู่ทวดน้ำพี ไหลดำน้ำพี้ แร่ข้าวตอกพระร่วง พระหลวงพ่อเงินวัดบางคลานแก้วโป่งข่าม ให้คุณ สิทธิชัย เรียบร้อยแล้วครับ

    รหัสคือ EC440570050TH

    ตรวจสอบได้ที่นี่ครับผม... ^^
    http://track.thailandpost.com/
     
  19. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    เหล็กไหลจากลาว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    หวัดดีครับผม...วันนี้ที่บ้านก็มีของมาถึงดังนี้คือ พระพุทะรูปน้ำพี้ 2 นิ้ว 3 องค์/ ม้า 1 ใน 12 ราศีแร่น้ำพี้ 1 ตัว/ แร่น้ำพี้เจียรไน 5 ชิ้น / ท้ายของพระขรรค์ที่เป็นทองเหลือง 1 ชิ้น/ ส่วนพระขรรค์ทั้ง 3 เล่มยังไม่มาครับ พอดีช่างเขาทำพระขรรคืให้วัดอีก 100 เล่ม ช่างก็เลยขอแซงคิวผมเพื่อให้วัดก่อนครับ จึงอาจจะได้ช้าหน่อย / จึงเรียนมาเพื่อทราบครับผม...ส่วนของที่มาวันนี้พรุ่งนี้จะนำไปถ่ายภาพครับ ^_^
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...