๒พระองค์ทรงออกแบบสิ่งของจำหน่าย"วันเพื่อพึ่งภาฯ" หารายได้ช่วยผู้ประสบอุทกภัย

ในห้อง 'ข่าวในพระราชสำนัก' ตั้งกระทู้โดย คือ~ว่างเปล่า!, 6 พฤศจิกายน 2008.

  1. คือ~ว่างเปล่า!

    คือ~ว่างเปล่า! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,647
    ค่าพลัง:
    +473
    2 พระองค์ ทรงออกแบบสิ่งของจำหน่าย"วันเพื่อพึ่งภาฯ" หารายได้ช่วยผู้ประสบอุทกภัย


    [​IMG]




    พระองค์โสมฯ -พระองค์ภาฯ ทรงออกแบบสินค้าร่วมจำหน่าย หารายได้เข้ามูลนิธิเพื่อพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก ช่วยผู้ประสบอุทกภัย รับสั่งถุงยังชีพพระราชทาน จัดเกินจำนวนได้แต่ห้ามขาด

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภ ทรงประทานวโรกาสให้รายการ "คนไทย หัวใจไม่ท้อ" เฝ้ากราบทูลสัมภาษณ์ถึงพระกรณียกิจ และการดำเนินงานของ"มูลนิธิเพื่อพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย" โดยมี คุณน้ำผึ้ง ม.ล.สราลี กิติยากร ผู้บริหาร ฮันนี่ แอนด์ เฟรนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เป็นผู้ดำเนินรายการ




    [​IMG]




    โอกาสนี้ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ และ และพระองค์ภาฯ ทรงเล่าถึงที่มาของ "มูลนิธิเพื่อพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย" ว่า เกิดจากทรงกังวลปัญหาการประสบอุทกภัยในที่ต่างๆ จนกระทั่งปี พ.ศ.2538 ได้เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ จึงทรงมีความคิดว่า อยากจะช่วยเหลือประชาชน ด้วยการจัดโครงการรับบริจาคสิ่งของในช่วงเช้า ตกบ่ายก็เอาไปให้กับประชาชน ต่อจากนั้น จึงได้ทรงจัดตั้งเป็น "มูลนิธิเพื่อพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย" เพื่อที่จะให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการประทานถุงยังชีพ,ปรุงอาหาร,ออกหน่วยแพทย์,ประทานของเล่น ฯลฯ


    ในการนี้ ทั้ง 2 พระองค์ยังทรงเปิดให้ดูว่า สิ่งของที่บรรจุในถุงยังชีพ พระราชทาน ล้วนแล้วแต่ประกอบด้วยของใช้ในชีวิตประจำวันที่จำเป็นแทบทั้งสิ้น อาทิ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน ขันน้ำ เสื้อผ้า อาหารแห้ง ยารักษาโรค ถุงขยะ เป็นต้น โดยทรงรับสั่งว่า ของทั้งหมดนี้ทรงคัดเลือกเอง เกินจำนวนที่จัดได้ แต่ห้ามขาด บางครั้งจะทรงร่วมบรรจุสิ่งของด้วยพระองค์เองอีกด้วย


    [​IMG]



    นอกจากถุงยังชีพพระราชทานแล้วนั้น ยังเกิดโครงการอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย เช่น โครงการฟื้นฟูจิตใจ , ฟื้นฟูอาชีพ ,สร้างรายได้-ลดรายจ่าย นอกจากนี้ ทั้ง 2 พระองค์ ยังทรงหารายได้เข้ามูลนิธิฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ไม่ว่า จะเป็นการบริจาคจากกิจกรรมออกร้าน ซึ่งทุกๆ ปี จะมีการจัดงานวันเพื่อพึ่งภาฯ เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสมทบกับมูลนิธิฯ อีกด้วย


    สำหรับการ การจัดงาน วันเพื่อพึ่งภาฯ ประจำปี 2551 นั้น จะจัดขึ้น ณ สวนอัมพร พระตำหนักสวนกุหลาบ ซึ่งตรงกับวันที่ 9-14 ธันวาคม 2551 โดยภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ เช่น การออกร้านจำหน่ายสินค้า ซึ่งจะเป็นสินค้าที่ทั้ง 2 พระองค์ทรงออกแบบจำหน่ายอยู่ด้วย เช่น สายคล้องโทรศัพท์ ที่พระองค์ภาฯ ทรงออกแบบจากแรงบันดาลใจ จากลายผ้าของชาวพวน จ.สุโขทัย ,งานศิลปะประดิษฐ์ "เด็คโคพาร์ท" ฝีพระหัตถ์ของทั้ง 2 พระองค์ ,เสื้อสกรีน ตลอดจนกระเป๋าผ้าดิน และอื่นๆอีกมาก


    [​IMG]


    ติดตามชมพระราชกรณียกิจ และพระเมตตาอันเปี่ยมล้นหาที่สุดมิได้ ตลอดจนภาพแห่งความปลาบปลื้มประทับใจในเทปสัมภษษณ์ พิเศษนี้ได้ ใน รายการ "คนไทย หัวใจไม่ท้อ" ซึ่งจะออกอากาศวันเสารที่ 29 พฤศจิกายน 2551 และวันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม 2551 เวลา 17.05 น. ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5


    ------------------
    [​IMG]
    http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1225883109&grpid=01&catid=42

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. ซาตานคลั่ง

    ซาตานคลั่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    496
    ค่าพลัง:
    +1,449
    สวยเนอะ พี่แพท
     

แชร์หน้านี้

Loading...