ღ..ออนไลน์ผ่านมือถือ ฮิตแซงหน้าพีซี..ღ

ในห้อง 'คอมพิวเตอร์ & อินเตอร์เน็ต' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 2 ธันวาคม 2008.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,488
    ออนไลน์ผ่านมือถือ ฮิตแซงหน้าพีซี


    [​IMG]

    :
    ใครยังออนไลน์ผ่านพีซีอยู่ วันนี้อาจเข้าขั้นสูงวัยแล้ว เพราะผลสำรวจล่าสุดชี้ให้เห็นแนวโน้มแล้วว่า คนรุ่นใหม่ออนไลน์ผ่านมือถือมากขึ้น สวนทางกับคนรุ่นเก่าที่ยังออนไลน์ผ่านพีซี
    กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ :

    เว็บไซต์บีบีซี นิวส์รายงานว่า นักวิเคราะห์นีลเสน ออนไลน์เผยสถิติคนออนไลน์ผ่านอุปกรณ์พกพาเพิ่มสูงขึ้น สวนทางจำนวนคนออนไลน์ผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) ที่เริ่มเติบโตช้าลง

    ผลสำรวจระบุว่า ในช่วงไตรมาส 2-3 ที่ผ่านมามีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ 7.3 ล้านคน ซึ่งคิดเป็นอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 25% เทียบกับจำนวนผู้ออนไลน์ผ่านพีซีที่เติบโตเพียง 3% โดยผู้ใช้โมบาย อินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่ยังเป็นเยาวชน และใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อค้นข้อมูลแตกต่างกันไป
    นอกจากนี้ยังพบว่า กูเกิลยังคงเป็นสุดยอดเว็บไซต์สำหรับผู้ออนไลน์ผ่านพีซี แต่สำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือนิยมเข้าเว็บไซต์บีบีซี นิวส์ มากที่สุด โดยคิดเป็นสัดส่วนเกือบ 15% ของผู้ใช้โมบาย อินเทอร์เน็ต ขณะเดียวกันก็นิยมเข้าเว็บบีบีซี เวเธอร์ และสกาย สปอร์ต
    นายเคนท์ เฟอร์กูสัน นักวิเคราะห์อาวุโสจากนีลเสน ออนไลน์ กล่าวว่า ประโยชน์เด่นๆของมือถือเมื่อเริ่มมีอิทธิพลต่อชีวิต ที่โดยปกติคนทั่วไปจะชอบความรวดเร็ว, สามารถรับรู้ข่าวสารเกี่ยวกับสภาพอากาศ และข่าวกีฬา ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามือถือสามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้
    ทั้งยังไม่น่าแปลกใจว่า ผู้ออนไลน์ผ่านมือถือส่วนใหญ่อายุน้อยกว่าผู้ที่ออนไลน์ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ปกติ โดยผลสำรวจระบุว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ 25% อายุระหว่าง 15-24 ปี ซึ่งในกลุ่มนี้ออนไลน์ผ่านพีซีเพียง 16%
    ขณะที่กลุ่มผู้ออนไลน์ผ่านพีซี 23% อายุมากกว่า 55 ปีขึ้นไป และมีเพียง 12% ที่ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ
    อย่างไรก็ตามนายเฟอร์กูสัน เผยว่า ยังมีหลายปัจจัยที่มีผลให้การใช้อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
    "ต้องยกความดีให้กับโอเปอเรเตอร์ที่เสนอรูปแบบค่าบริการแบบตายตัว หรือพัฒนาอุปกรณ์ให้ง่ายต่อการใช้งานมากขึ้น และยังปรับปรุงเครือข่ายให้รองรับความต้องการของผู้ใช้"
    นอกจากนี้จำนวนผู้ให้บริการระบบที่เพิ่มมากขึ้นยิ่งกระตุ้นให้ผู้ใช้กล้าที่จะออนไลน์ผ่านมือถือมากขึ้น รวมทั้งการเพิ่มปุ่มสำหรับเข้าสู่เว็บกูเกิล และเว็บเครือข่ายสังคมบนตัวเครื่อง

    -----------
    ที่มา:กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์
    http://www.bangkokbiznews.com/2008/12/02/news_316505.php
     

แชร์หน้านี้

Loading...