“หลวงปู่แขก” พระเกจิชื่อดังเมืองสองแคว อาพาธเส้นเลือดในสมองบวม

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 21 ตุลาคม 2018.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    0b8b9e0b988e0b981e0b882e0b881-e0b89ee0b8a3e0b8b0e0b980e0b881e0b888e0b8b4e0b88ae0b8b7e0b988e0b8ad.jpg

    หลวงปู่แขก เกจิชื่อดังของเมืองพิษณุโลก เข้าพักรักษาตัวหลังจากอาพาธเส้นเลือดในสมองบวม ล่าสุดแพทย์รักษาอาการปลอดภัยแล้ว ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกรุดเยี่ยมอาการ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอผู้ป่วยหนักศัลยกรรม ห้องไอซียู ชั้น 4 โรงพยาบาลพุทธชินราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอบางระกำ พระครูนิวิฐวีรธรรม รองเจ้าคณะอำเภอบางระกำ (ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุนทรประดิษฐ์) และคณะศิษยานุศิษย์จำนวนมาก ได้เข้าเยี่ยมอาการอาพาธของ ท่านเจ้าคุณพระมงคลสุธี หรือ หลวงปู่แขก ปภาโส อายุ 94 ปี เจ้าอาวาสวัดสุนทรประดิษฐ์ อ.บางระกำ เกจิชื่อดังของเมืองพิษณุโลก

    หลังเข้าพักรักษาตัวหลังจากเมื่อวานนี้ (20 ต.ค.) เพราะมีอาการหน้ามืดปวดศีรษะและความดันสูงขณะลุกไปเข้าห้องน้ำ ลูกศิษย์ได้แจ้งแพทย์โรงพยาบาลบางระกำนำรถฉุกเฉินมารับและส่งต่อไปที่โรงพยาบาลพิษณุเวชให้แพทย์ตรวจอาการเบื้องต้น พร้อมตรวจสแกนสมองพบว่าเส้นเลือดในสมองบวมมีภาวะเลือดซึม จึงต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วนที่โรงพยาบาลพุทธชินราช

    พระครูนิวิฐวีรธรรม รองเจ้าคณะอำเภอบางระกำ (ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุนทรประดิษฐ์) เปิดเผยว่า หลวงปู่แขกมีอาการปวดศีรษะบริเวณที่ท้ายทอย ลูกศิษย์จึงแจ้งให้แพทย์โรงพยาบาลบางระกำมาตรวจเบื้องต้นพร้อมให้ยาทานอาการจึงทุเลาลง จากนั้นหลวงปู่แขกได้ลุกเดินไปเข้าห้องน้ำเกิดหน้ามืดใจคอไม่ดีอาการก็กลับมากำเริบหนักขึ้นอีก จึงตัดสินใจนำตัวส่งให้แพทย์วินิจฉัยอย่างละเอียดอีกครั้ง

    โดยเข้าเครื่องตรวจเอ็กซเรย์คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI) พบว่าเส้นเลือดกลางสมองบวมและมีเลือดซึมออก ต้องเจาะดูดเอาเลือดออกให้หมดเพื่อดูอาการว่ามีความรุนแรงเพียงใด ล่าสุดเข้ารับการผ่าตัดแล้วขณะนี้อาการปลอดภัยพ้นขีดอันตรายดีขึ้นตามลำดับ ความดันอยู่ในระดับปกติ ต้องนอนพักฟื้นร่างกาย ซึ่งทีมแพทย์จะคอยประเมินอาการเป็นระยะๆ

    พร้อมฝากไปถึงลูกศิษย์ลูกหาที่ห่วงใยหลวงปู่แขก เพราะมีกระแสข่าวลือว่าหลวงปู่แขกมรณภาพ ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด หากมีการแชร์ภาพข่าวออกไปในลักษณะที่ไม่ดี ขอให้ใช้สติในการพิจารณารับข้อมูลข่าวสาร นอกจากนี้อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

    สำหรับ ท่านเจ้าคุณพระมงคลสุธี หรือ หลวงปู่แขก ปภาโส อายุ 94 ปี 70 พรรษา เจ้าอาวาสวัดสุนทรประดิษฐ์ อ.บางระกำ เกจิชื่อดังของเมืองพิษณุโลก ซึ่งมีลูกศิษย์ลูกหาอยู่ทั่วประเทศไทย แม้กระทั่งในต่างประเทศ มีนักการเมืองระดับชาติ ทหารระดับสูง นายตำรวจ พ่อค้า แม่ค้า ประชาชน ต่างให้ความเคารพและศรัทธา

    มีชื่อเสียงมากทางด้านการปลุกเสกวัตถุมงคลและปลุกเสกน้ำมนต์จนโอ่งแตก ทำให้โด่งดังไปทั่วทุกสารทิศทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ ท่านชำนาญในวิชากสิณไฟที่ได้ร่ำเรียนมาจากพระคณาจารย์ยุคเก่าของเมืองพิษณุโลก ปัจจุบันวัตถุมงคลของหลวงปู่แขกเป็นที่ต้องการแสวงหาของผู้ที่ชื่นชอบพระเครื่อง อาทิ เหรียญหลวงปู่แขกรุ่น 1 เหรียญนั่งพาน เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ พระพิมพ์สิงห์ป้อนเหยื่อฝักไม้ดำฝักไม้ขาว เป็นต้น

    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.sanook.com/news/7549298/
     

แชร์หน้านี้

Loading...