☼ เที่ยวเกาะช้าง จ.ตราด ♪

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย aizuke, 3 กันยายน 2013.

  1. aizuke

    aizuke สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +12
    แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในอาณาบริเวณหมู่เกาะช้างเช่น หาดทรายขาว ที่มีหาดทรายขาวสะอาดสมชื่อหาดคลองพร้าวมีชายหาดกว้างขวางร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าว หาดไก่แบ้ มีจุดชมวิวที่สวยงามหาดทรายยาวที่มีหาดทรายทอดยาว เล่นน้ำได้ สามารถเดินป่าชมจุดยุทธนาวีที่เกาะช้างและชมทัศนียภาพตามหมู่เกาะใกล้เคียง เช่น เกาะเหลายา อ่าวสลักเพชร เกาะหวาย ที่หาดทรายยาวมีบริการที่พักไว้สำหรับนักท่องเที่ยวด้วย บริเวณยุทธนาวีเกาะช้างจุดที่เกิดยุทธนาวีนี้ อยู่ทางตอนใต้ของเกาะช้างใกล้อ่าวสลักเพชรเป็นบริเวณที่เกิดการสู้รบระหว่างไทยกับฝรั่งเศส ในกรณีพิพาทเกี่ยวกับเขตแดนทางด้านตะวันออก น้ำตกธารมะยม ต้นน้ำเกิดจากอ่าวคลองมะยม อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 500 เมตรโดยเดินผ่านสวนทุเรียนเข้าไป น้ำตกธารมะยมเป็นน้ำตกขนาดกลางมี 3 ชั้นลักษณะเป็นธารน้ำไหลผ่านลงมาเป็นชั้นๆ ตามร่องหินแกรนิตสีดำมีหน้าผาสูงชันจนเกือบตั้งฉาก บริเวณโดยรอบเป็นป่าดิบชื้นร่มรื่น

    เกาะช้าง ไม่ได้มีแหล่งท่องเที่ยวอยู่บนเกาะเท่านั้น บรรดาหมู่เกาะใกล้เคียงก็มีแหล่งท่องเที่ยวให้เที่ยวชมอีกมาก เช่นที่เกาะง่าม เกาะช้างน้อย หมู่เกาะเหลายา ที่มีทั้งหาดทรายขาว น้ำทะเลใส ปะการังสวย เกาะคลุ้ม เป็นเกาะประวัติศาสตร์จากยุทธนาวีที่เกาะช้างระหว่างไทยและฝรั่งเศส

    ด้วยความสมบูรณ์ของทรัพยากรการท่องเที่ยว ทำให้เกาะช้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดแห่งหนึ่งของไทย

    http://www.siamfreestyle.com/travel-attraction/trat/เกาะช้าง.html

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    จาก http://www.siamfreestyle.com
    ข้อมูลท่องเที่ยวเกาะช้าง http://www.siamfreestyle.com/travel-attraction/trat/เกาะช้าง.html
     

แชร์หน้านี้

Loading...