หมอบอกว่าลูกในท้องไม่สมบูรณ์ต้องทำแท้ง ควรทำอย่างไรดี

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย ammyang, 29 กุมภาพันธ์ 2012.

  1. klangprai

    klangprai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    5,166
    ค่าพลัง:
    +6,057
    สู้ๆนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ เราเองก็เคยมีประสบการณ์ ทำหมันแล้วยังท้องอีก พอต่อว่าหมอ ว่าเราไม่อยากมีแล้วถึงทำหมัน หมอถามเอาออกมั๊ย
    แฟนบอกไม่ ทุกวันนี้ลูกชายอยู่ ม2 แล้ว เป็นเด็กน่ารักมาก ถ้าวันนั้นเราทำตามที่หมอแนะนำ
    ป่านนี้ไม่มีลูกที่น่ารักแบบนี้แน่ๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กุมภาพันธ์ 2012
  2. f4sonic

    f4sonic เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +393
    แค่คิดก็ผิดแล้วครับ มันเป็นกรรมของคุณ และเขาที่ทำร่วมกันมา ถ้าคุณฆ่าเขาอีกคุณก็เท่ากับทำกรรมเพิ่ม อนาคตไม่มีใครอยู่ดูแลใครได้ตลอดไปหรอกครับ เขาย่อมมีหนทางเป็นของตนเอง ไม่แน่บุญที่เขาร่วมกันสะสมมาอาจทำให้เขาดีขึ้นในอนาคตก็ได้ ฆ่าคนเป็นกรรมหนักครับอย่าได้ทำเลย
     
  3. skyroad

    skyroad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    413
    ค่าพลัง:
    +259
    ถ้าไปตรวจเพียงที่โรงพยาบาลเดียว อยากให้ไปตรวจให้แน่ใจอีกทีที่โรงพยาบาลอื่น เผื่อหมอตรวจผิด เพราะปัจจุบันหมอที่ตรวจพลาดก็มีไม่น้อย ตรวจอีกสัก 2 ที่เพื่อความแน่ใจ อยากเพิ่งเครียดนะคะ ^^ (ใจยังไงก็ไม่สนับสนุนการทำแท้งค่ะ) เพราะมีพี่ที่ทำงาน ภรรยาท้องแล้วตกเลือด ไปหาหมอที่แรกก็ว่าเด็กน่าจะไม่อยุ่ไม่ปลอดภัย เขาก็พาไปหาหมออีก 2 ที่ หมอที่สุดท้ายก็ยังตอบแบบไม่เคลียร์เท่าไหร่ พี่เขาก็เลยบอกหมอว่าถ้าไม่เฟิร์มว่าลูกเสียจริง ให้ฉีดยากันแท้งให้เลย สรุปไปๆมาๆ นี่ผ่านมาร่วมเดือน ถามพี่เขาว่าสรุปเด็กเป็นไง พี่เขาว่ายังอยู่ไม่เป็นไรแล้ว - -" เลยเป็นข้อสรุปเลยว่าถ้าใครท้องแล้วหมอว่าไปในทางไม่ดีนี่ ต้องขอบอกไว้เลยว่าให้ไปหาหมอที่อื่นเพื่อกันหมอวินิจฉัยพลาดไว้ด้วย เพราะจะอย่างไรนั่นก็คือชีวิตคนนึง
     
  4. ธัมมัง

    ธัมมัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2011
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +140
    หมอบอกว่าน่าจะเป็นแต่ไม่ได้หมายความว่าเป็น ผลการตรวจผิดพลาดเกิดได้บ่อยมา ไปหาหมอทีอื่นเพิ่มเพื่อฟังความเห็นที่สองและสาม ดิฉันเคยทำงานในวงการแพทย์มาก่อนบ่อยครั้งทีหมอบอกว่าความเสี่ยงสูงที่เด็กจะพิการหรือปัญญาอ่อนและให้ทางเลือกกับพ่อแม่ พ่อแม่มากมายเลือกที่จะเก็บเด็กไว้ผลสุดท้ายเด็กออกมาสมบูรณ์ทุกอย่าง และอีกมากมายที่ผลตรวจปกติแต่เด็กออกมาพิการเนื่องจากความผิดพลาดจากการคลอด อยากบอกว่าไม่มีอะไรที่แน่นอนในโลกนี้ เพราะฉะนั้นพ่อและแม่เด็กต้องถือศีล สวดมนต์ภาวนา ทำสมาธิ อุทิศผลบุญให้เจ้ากรรมนายเวรปจะจำทุกวัน เด็กจะได้ออกมาสมบูรณ์ตามที่ต้องการ
     
  5. The Libertine

    The Libertine สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +17
    ....พ่อ แม่ คือผู้ให้ชีวิตนะครับ ไม่ใช่ผู้ทำลายชีวิต
     
  6. ammyang

    ammyang สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +0
    ไปหาหมอสูติ อีกท่านหนึ่ง ที่เป็นญาติกันวันนี้ เอาผลการตรวจน้ำคร่ำไปให้ดู พอเห็นว่าเป็นโครโมโซมที่เกินในคู่ที่ 21 หมอสรุปให้อย่างเดียวคือยุติการตั้งครรภ์เท่านั้น ไม่ให้ทางเลือกอื่นเลย

    หมอบอกว่า โครโมโซมที่ผิดปรกตินี้เป็นดาวน์อย่างเดียว และมีสิทธิหัวใจพิการ โอกาสเด็กรอดไม่เกิน 5% ไม่ทำวันนี้ เด็กก็ต้องตายอยู่ดี ทั้งตายในครรภ์ซึ่งเป็นอันตรายต่อแม่ได้ หรือถึงคลอดออกมาก็อยู่ได้ไม่นาน

    ถ้าหมอบอกว่าเป็นดาวน์ซินโดรมอย่างเดียว คงตัดสินใจได้ง่ายกว่านี้ ว่ายอมเลี้ยงลูกปัญญาอ่อน แต่นี่ความเป็นความตาย ของทั้งแม่และลูกด้วย

    พยายามเกลี้ยกล่อมน้องทั้งสองแล้ว เขาไม่อยากทำ แต่หมอยืนยันเช่นนี้ เขาก็ต้องยอมทำ ทั้งที่จิตใจเป็นทุกข์แสนสาหัส ยอมรับบาปที่เกิดขึ้น

    ก่อนไปทำเขาบอกว่าจะบอกลูกให้ลูกรับรู้ถึงความจำเป็นในครั้งนี้ ขอให้ลูกมาเกิดใหม่ ในสภาพที่ปรกติกว่านี้ จะได้มีอายุยืนยาวกว่านี้ :'(

    ขอบคุณทุกๆ ความเห็นค่ะ
     
  7. Jasmin99999

    Jasmin99999 วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    971
    ค่าพลัง:
    +3,331
    ในเมื่อเขาได้เกิดขึ้นมาแล้วก็ต้องยอมรับชะตากรรม เพราะถึงอย่างไร คนที่เกิดมาปกติ อาจสร้างปัญหาให้พ่อแม่มากกว่าเด็กที่เกิดมาผิดปกติก็ได้ไม่ใช่เหรอ ทำใจยอมรับ และปล่อยให้เขาเกิดมาเถอะ อนาคตของเขาก็ขึ้นอยู่กับปัจจุบันของพ่อแม่ด้วย พยายามทำบุญและทำกรรมฐานอุทิศให้เขาเยอะๆ เพราะกรรมฐานเป็นบุญใหญ่ คงส่งผลให้เขามีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีบ้างแหละนะ!
     
  8. Saber

    Saber เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,942
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +11,819
    ตัวอย่างกรรมของแพทย์หญิงที่แนะนำให้คนไข้ทำแท้ง จนเธอถูกฆ่าหั่นศพเสียเอง


    จากที่คุณ@กนกณัฐ อยากทราบเรื่องนี้ ผมเลยขอนำมาลงเป็นวิทยาทาน

    (ปล. นี่เป็นการพิมพ์ครั้งที่2 เพราะเมื่อเช้า หลังจากหลังขดหลังแข็งพิมพ์อยู่2ช.ม.

    พอพิมพ์ถึงวรรคสุดท้าย เกิดไฟดับซะงั้น คือมีไฟไหม้ร้านเซเว่น แล้วเราดันไปกดส่ง เลยอันตรธานหายไปหมดเลย เลยไม่รู้ว่าเป็นการรบกวนอันใดแก่พญ.ผ หรือไม่ หากมีบุญใดเป็นวิทยาทานจากบทความนี้,ขอส่งบุญให้แพทย์หญิงผ.ด้วยเถิด)

    เรื่องนี้ผมนำมาจากบทความจากนิตยสาร"โลกหน้ามีจริง" ฉบับที่29 ปีพ.ศ.2548 เรื่อง-เธอรอดจากปีศาจเพราะญาติดี ของคุณเทพนภา ศิวะบุตร เป็นเรื่องที่โด่งดังในป๊2544 ที่แพทย์หญิงผ. ถูกสามีซึ่งเป็นนายแพทย์โรงพยาบาลใหญ่มอมยาแล้วฆ่าหั่นศพ ซึ่งฆาตกร(นพ.ว)ตอนนี้ติดคุกอยู่ เป็นเรื่องของความไม่เข้าใจในบุญ-บาป จากแรงกรรมในอดีตบวกกับแรงกรรมในชาติปัจจุบัน ทำให้เธอถูกฆ่าตาย ละโลกไปอย่างสยดสยอง พอตายแล้วกายละเอียดหลุดออกมากลายเป็นปีศาจทันที คำว่าปีศาจ แตกต่างจากเปรต อสุรกาย เพราะปีศาจไม่ได้มีสภาพพิกลพิกาลแบบเปรตหรืออสุรกาย ไม่ได้ถูกทัณฑทรมาน ไม่มีไฟไหม้แผดเผา ไม่มีหนอนมาไช แต่จะทุกข์ทรมาน มีรูปกายไม่งาม น่าเกลียดน่ากลัว เช่น ตอนเป็นคน โดนเขาตัดหัว พอตายไปเป็นปีศาจ ก็ต้องคอยถือหัวไปทั่ว ไม่ได้จะหลอกใคร แต่จะไปขอความช่วยเหลือ ปีศาจจะมีลักษณะทำนองนี้อยู่ในภพละเอียดที่ซ้อนอยู่บนโลกมนุษย์ มักท่องไป เร่ร่อนเหมือนกายสัมพเวสีที่กำลังหาที่เกิด

    เหตุการณืนี้เกิดขึ้นจริงเมื่อปี44 พญ.ผ เมื่อตอนมีชีวิตอยู่เป็นหมอ มีความคิดตามหลักวิชาการที่ว่า หากตรวจพบว่าเด็กที่อยู่ในครรภ์มารดามีอาการผิดปกติ เมื่อคลอดออกมาแล้วพิการ การทำแท้งให้มารดาก็ไม่น่าจะผิดอะไร อีกทั้งเป็นการช่วยเหลือสังคม ไม่ต้องมีภาระเลี้ยงดู รวมทั้งช่วยพ่อแม่เด็กที่ไม่ต้องมีภาระกับลูกพิการ แถมยังเป็นบุญด้วยซ้ำที่เด็กไม่ต้องเกิดมาพิการ

    เธอจึงแนะนำคนไข้ให้ไปทำแท้ง เพราะความไม่รู้ เนื่องจากเธอไม่ได้ศึกษาเรื่องกฎแห่งกรรม ผ.มีญาติผู้ใฝ่ทางบุญคนหนึ่ง คือคุณช่อทิพย์ วัฒนเชษฐ์ อยู่ที่อ.เมือง จ.ลำปาง เป็นคนใจบุญ ชอบทำบุญอยู่เสมอ เมื่อคุณช่อไปชวนผ.ทำบุญ ผ.ก็มักจะตอบว่า วัดนี้รวยแล้ว เราควรไปทำที่วัดจนๆ แต่เธอก็ไม่เคยทำ เพียงแต่พูดให้เรื่องพ้นๆตัวไปงั้นเอง ญาติจะได้ไม่ต้องมาชวนอีก นอกจากเธอเองจะไม่ทำบุญแล้ว ครอบครัวเธอก็ไม่ชอบทำบุญเช่นกัน ใครมาพูดเรื่องทำบุญก็จะชวนคุยไปคนละเรื่อง เมื่อถึงคราววิบากกรรมเก่าของผ.ตามมาทัน เป็นกรรมปาณาติบาตจากอดีตชาติ บวกกรรมปาณาติบาตจากชาตินี้ที่คิดว่าการแนะให้คนไปทำแท้งเป็นประโยชน์ บุญกุศลใดก็ไม่ทำเพิ่ม

    ด้วยความไม่เข้าใจในบุญ-บาป จนเธอถูกว.ฆ่าตายไปอย่างสยดสยอง พอตายแล้วกายละเอียดก็หลุดออกมากลายเป็นกายปีศาจทันที

    ผ.ตกใจว่าทำไมร่างกายเป็นแบบนี้ เละเทะไปหมด พอเห็นร่างเดิมของตัวเองและเห็นว.ผู้ทำให้เธอเสียชีวิต ผ.บังเกิดความโกรธแค้น อาฆาตพยาบาทอย่างรุนแรง แต่ไปพูดกับใครก็สื่อสารกันไม่ได้ ในที่สุดต้องกลับมาอยู่ที่เดิมที่ถูกฆ่า ดวงจิตวนเวียนล่องลอยไม่รู้จะทำยังไง ให้บังเอิญที่เธออยู่ในเขตปกครองของท่านภุมมเทวาผู้ใจดีมีศีลธรรม ท่านเป็นภุมมเทวาระดับหัวหน้าเขต เมตตาแนะว่า "มีญาติของเธอคนหนึ่งนะ เป็นคนใจบุญ เขาอยู่ทางภาคเหนือ ให้ไปหาเขา เดี๋ยวเราจะบอกหัวหน้าเขตต่างๆ ขอให้เธอผ่านไปได้ เพราะปกติพวกสัมภเวสีเมื่ออยู่ในเขตแดนไหน

    เขาต้องอยู่ในเขตแดนนั้น จะไปไหนมาไหนไม่ได้ ยกเว้นแต่พวกมีบุญ ที่ทำบุญมามากตอนเป็นมนุษย์ ที่จะไม่ต้องอยู่ในความควบคุมของเขตต่างๆ ให้เธอไปพบญาติของเธอคนนั้น เมื่อไปถึงจะได้เห็น และจะจำได้เอง เค้าเคยชวนเธอทำบุญแต่เธอไม่ทำ ไปหาเค้าเถอะ" ผ.นึกถึงคุณช่อทันที เพราะตอนเป็นๆ คุณช่อชวนผ.ทำบุญที่วัด... เมื่อมาถึงวัด...ก็เห็นมีผู้คนแต่งกายด้วยชุดขาว นำจตุปัจจัยไทยธรรมมาร่วมทำบุญมากมาย จึงมีความคิดว่า วัดนี้รวยแล้ว เราไปทำที่วัดจนๆดีกว่า แต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้ทำ เออ จริงสิ,ญาติคนนี้อยู่ที่ลำปาง พอคิดได้ผ.ก็ไปหาทันที ไปถึงเห็นคุณช่อทิพย์มีรัศมีออกจากตัวสว่างไสวเรืองรอง ผ.พยายามสื่อสารกับคุณช่อด้วยการเข้าไปในบ้าน แล้วทำเสียงก๊อกแก๊ก สุนัขละแวกนั้นหอนโหยหวนทุกๆคืน ทีนี้คุณช่อมีความรู้สึกแปลกๆ เพราะเหมือนมีอะไรอยู่ในบ้าน จึงไปนิมนต์พระสงฆ์มาเจริญพระพุทธมนต์แล้วถวายสังฆทาน ซึ่งพระสงฆ์ท่านได้เจริญพระปริตร มีอานุภาพทุกบท โดยเฉพาะบท"กรณียเมตตสูตร" พอถึงบทนี้ ผ.ก็ทนอยู่ไม่ได้ต้องออกไปอยู่ข้างนอกเพราะอานุภาพแห่งพระปริตร

    แม้เสร็จพิธีแล้วเจ้าภาพอุทิศบุญให้ ผ.ก็รับไม่ได้ เพราะอนุโมทนาบุญไม่เป็น เพราะตอนเป็นคน เธอไม่เคยทำบุญ-อนุโมทนาบุญอะไรกับใครเลย จนกระทั่ง ท่านภุมมเทวาหัวหน้าเขตที่นั่น(ลำปาง) แนะผ.ว่า อย่าอยู่ที่นั่นเลย ออกมาเถิด ทำอย่างนี้สิ เมื่อคุณช่อทิพย์ไปไหนๆก็ตามไปด้วย ขึ้นรถเมล์ก็ขึ้นด้วย ฝ่ายคุณช่อก็รู้สึกว่า เอ๊ะ,ตอนอยู่บ้านไม่มีปัญหา แต่ออกมานอกบ้าน จะได้กลิ่นพิเศษอยู่เรื่อยๆ รู้สึกว่าคงมีใครตามเราอยู่ ก็เลยยิ่งทำบุญเป็นการใหญ่ คิดว่าจะเป็นใครมาขอส่วนบุญก็ไม่รู้ อุทิศให้ไปก่อนแล้วกัน แล้วก็พลันนึกถึงผ. เลยได้สร้างพระพุทธรูปปางสมาธิองค์หนึ่งแล้วจารึกชื่อให้ด้วย เมื่อคุณช่อจัดสร้างพระพุทธรูปแล้วเสร็จ ด้วยอานุภาพแห่งบุญนี้ ทำให้ปีศาจผ.เปลี่ยนร่างเป็นกายละเอียด มีร่างกายปกติเหมือนตอนเป็นมนุษย์ จิตใจที่ผ.เคยผูกพยาบาท-นพ.ว ผู้ทำให้เธอตาย ก็ค่อยๆบรรเทาลง แต่ก็ยังไม่หมด ผ.ยังติดตามคุณช่อไปทุกหนแห่ง คุณช่อก็มีความรู้สึกว่ามีผู้ตามเธอทุกฝีก้าว แต่คงอยู่ในสภาพที่ดีขึ้น เพราะกลิ่นเหม็นเริ่มเจือจางลงไปเรื่อยๆ ต่อมาได้ทำบุญกฐินสามัคคีสร้างมหาวิหารแล้วอุทิศให้ผ.อีก คราวนี้ผ.ได้รับคำแนะนำจากภุมมเทวาหัวหน้าเขตให้อนุโมทนา พอผ.ทำเป็น เธอจึงได้เปลี่ยนภพภูมิไปอยู่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา

    แต่อย่างไรก็ตาม จากวิบากกรรมที่ทำไว้ในอดีตบวกกับกรรมปาณาติบาตชาติปัจจุบัน บวกกับจิตขุ่นมัวผูกพยาบาทอยู่ ถึงแม้จะได้รับบุญไปอยู่บนสวรรค์ แต่เพราะความโกรธ ทำให้ต้องไปเป็นยักษ์ระดับล่างที่ความเป็นอยู่ยังไม่ประณีตเท่ายักษ์ชั้นสูง แต่ก็ยังดีกว่าเป็นกายปีศาจ สรุปว่า การที่ผ.พ้นสภาพปีศาจ เป็นเพราะมีญาติดี ที่หมั่นสร้างบุญให้ตัวเองและอุทิศบุญให้ญาติผู้ล่วงลับ คุณช่อทิพย์บอกว่า "ช่วงที่มีกลิ่นเหม็นติดตาม ดิฉันมีความรู้สึกว่าอยากให้เธอได้รับผลบุญเยอะๆ ทำบุญอะไรก็อุทิศให้ แต่กลิ่นก็ยังอยู่กับดิฉัน พอไปปรึกษาครูบาอาจารย์ท่านก็เมตตาอธิบายว่า ก่อนตาย จิตผ.ผูกพยาบาทอาฆาตคนที่ฆ่าเธอ ความโกรธทำให้บุญที่เราอุทิศให้เธอเข้าไม่ถึงตัวเธอ ตอนนี้เธอเข้าใจ

    และละความโกรธลงบ้างแล้ว จนเมื่อดิฉันได้ทำบุญใหญ่ สร้างพระพุทธรูป และทอดกฐิน พร้อมอุทิศบุญให้เธอ กลิ่นเหม็นจึงจางลง เมื่อเธออนุโมทนาบุญเป็น จึงได้ไปเกิดบนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา แต่ได้ไปเป็นบริวารเทพองค์อื่น น่าเสียดายที่ก่อนละโลก เธอมีทรัพย์มาก แต่ไม่รู้จักวิธีใช้ทรัพย์นั้น ที่จะพกพาติดตัวไปใช้ประโยชน์ในโลกหน้าได้ คือไม่มีความรู้เรื่องปรโลกว่ามีทั้งสุคติ-ทุคติ ข้อคิดนี้ทำให้ดิฉันกลัวบาปมากขึ้นไปอีก ทำให้ตั้งใจทำทาน-รักษาศีล-ฝึกสมาธิให้เข้าถึงดวงปัญญาธรรม เพื่อจะได้ศึกษาวิชาของชีวิต คือการเวีนยว่ายตายเกิด จะได้อยู่อย่างมีความสุขและปลอดจากภัยในวัฏสงสารทั้งในโลกนี้และโลกหน้าค่ะ"

    ขนาดคนแนะนำให้ไปทำแท้งยังต้องเจอขนาดนี้ แล้วพวกรักสนุก-ทุกข์ถนัดผู้เป็นทั้งคนทำแท้ง-คนรับการทำแท้งจะขนาดไหนหนอ?

    จากคุณ : niwatpuniw


    ขอลองจัดตัวอักษรให้ครับ


    <table border="0" cellspacing="1"> <tbody> <tr> <td nowrap="nowrap" valign="top" width="75">จากคุณ</td> <td>: OnceWakeUp [​IMG] </td></tr></tbody></table>



    PANTIP.COM : Y11771161


    กรรมใคร กรรมมัน
     
  9. Saber

    Saber เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,942
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +11,819
    ผลกรรมการทำแท้งเป็นอย่างไร ?

    กรรมจากการทำแท้ง“กิจโฉ มนุษะ ปฏิภาโพธิ์” การเกิดเป็นมนุษย์นั้นแสนยาก เป็นพระพุทธพจน์ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในครั้งหนึ่งพระสารีบุตรเคยทูลถามพระพุทธองค์ว่า...
    “การ จะเกิดเป็นมนุษย์นั้นมีโอกาสมากน้อยเพียงใดพระเจ้าข้าฯ” พระพุทธ์องค์ไม่พูดอะไรเลย แต่ทรงใช้นิ้วมือแตะลงบนพื้นดินแล้วชูขึ้น ตรัสตอบกับพระสารีบุตรว่า
    “มีเพียงแค่นี้....สารีบุตร”นั้นหมายถึงสรรพ สัตว์ที่ต้องไปเวียนว่ายตายเกิดในภพภูมิต่างๆมีจำนวนมากเทียบเท่ากับดินทั่ว ไปทั่วพื้นปฐพี แต่ที่สามารถเกิดเป็นมนุษย์ได้....มีเพียงแค่ดินที่ติดปลายนิ้วของพระ พุทธองค์เท่านั้น

    ทำแท้ง คือ การฆ่าคน เป็นฆาตกรฆ่าลูกในไส้ของตนเอง ไม่ว่าผู้นั้นจะขึ้นชื่อว่าแม่หรือพ่อล้วนเป็นหุ้นส่วนกรรมมหันต์นี้ด้วยกัน ทั้งคู่ ไม่ต้องโยนบาปให้กันและกัน ไม่ต้องโยนผิดป้ายโทษว่าใครเป็นต้นเหตุ สุดท้ายได้รับกรรมอย่างสาสมด้วยกันทั้งคู่ ความจริงเรื่องการทำแท้งเป็นผลสุดท้ายของความชั่วที่ได้รับการไตร่ตรอง วางแผนทำลายหลักฐานการก่อความชั่ว ส่วนเหตุนั้นมาจากการที่บุคคลขาดการสำรวม ทั้งกายกรรม วจีกรรม และมโนกรรม เห็นความมักมากในกามอารมณ์เป็นของสนุกอย่างไร้ยางอาย ขาดความศรัทธาและขาดความเคารพในธรรม ไม่เชื่อเรื่องบาปบุญคุณโทษ ความประพฤติที่ประมาทท้าทายต่อธรรม ไม่เกรงกลัวไม่ละอายต่อบาปใดๆ ทั้งสิ้น บาปที่มีโทษหนักที่สุด ๕ ประการ คือ ฆ่าบิดา ฆ่ามารดา ฆ่าพระอรหันต์ ทำให้สงฆ์แตกแยก ทำร้ายพระวรกายพระพุทธเจ้าห้อเลือด ดังนั้น การทำแท้งจึงมีบาปเท่ากับการฆ่าพระอรหันต์ เหตุเพราะ เด็กในครรถ์ยังบริสุทธิ์ มิเคยได้สร้างบาปกรรมใดๆ เลย และไม่มีเหตุปัจจัยของการสร้างกรรม ชีวิตของเขาจึงบริสุทธิ์ดั่งพระอรหันต์ ดังนั้น การทำแท้งฆ่าเด็กทารกในครรถ์หนึ่งคนจึงมีบาปเท่ากับฆ่าพระอรหันต์หนึ่ง พระองค์ การฆ่ามนุษย์นั้นว่าบาปมากแล้ว แต่การฆ่าเด็กทารกที่บริสุทธิ์เป็นบาปหนักยิ่งกว่า
    ผล กรรมจากการทำแท้ง พระพุทธองค์ยังได้ตรัสอีกว่า ผู้ที่เคยทำแท้ง ขณะมีชีวิตจะได้รับผลกรรมสนองจากโรคร้าย ป่วยหนัก อายุสั้น การถูกขัดขวางไม่ให้พบความเจริญ ความฉิบหายมาสู่ตนอย่างหาสาเหตุไม่ได้ ครั้นจบชีวิตแล้วจิตวิญญาณต้องได้รับโทษทัณฑ์ที่แสนสาหัสในนรกภูมิเป็นเวลา อันยาวนานมิอาจประมาณได้ และยิ่งถ้าหากเด็กผู้ตายนั้นมีจิตอาฆาตพยาบาทด้วยแล้วยิ่งลำบากหนัก เพราะจิตอาฆาตนั้นจะเฝ้าจองเวรกันทุกลมหายใจเข้าออก ทำให้ชีวิตไม่เป็นสุขทุกข์ทรมานต้องพบกับความล้มเหลวอย่างไม่หน้าจะเป็นไป ได้ หรือบางท่านพบแต่ความทุกข์ระทม ล้มละลายทั้งชีวิตการงานและชีวิตครอบครัวหาความสงบสุขได้ยาก ต้องชดใช้กรรมกันอย่างสาสม จนกว่าแรงกรรมนั้นจะได้ชำระกันจนหมดสิ้น หรือ จนกว่าเป็นที่เพียงพอของจิตวิญญาณนั้น ที่สุดยกให้เป็นอโหสิ
    มี ตัวอย่างเกี่ยวกับการทำแท้งไว้ให้เป็นอุทาหรณ์ บางท่านอ่านแล้วอาจจะไม่รู้สึกอะไร แต่บางท่านถ้ารู้สึกว่าเรื่องบาปกรรมมันน่ากลัวก็ควรรีบละบาปและเร่งสร้าง บุญให้จงมากจะดีกว่าเคยมีสตรีหลายท่านที่เคยมีประสพการณ์ในการทำแท้งมาเล่า ให้ฟัง ในขณะที่ดิฉันได้ตรวจดวงชะตาพบว่าเคยทำแท้งมา เป็นเหตุให้ชีวิตในปัจจุบันล้มเหลวตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องครอบครัว สุขภาพ หรือการงาน ล้วนพบแต่ความวิบัติอันสืบมาจากกรรมที่เคยทำแท้ง เช่น ผู้หญิงคนหนึ่งเมื่อสมัยที่เธอยังเป็นสาววัยรุ่นอยู่ได้พบรักกับชายวัยรุ่น วัยคนอง และได้เสียกันก่อนวัยอันควร แต่ขาดความระมัดระวังจึงตั้งท้อง และด้วยวัยละอ่อนจึงไม่สามารถดูแลรับผิดชอบกับสิ่งที่ตนกระทำลงไปได้ จึงต้องกำจัดสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ตั้งใจทำให้เกิด นั่นคือลูกในท้อง ด้วยการทำแท้ง ต่อมาเธอก็แต่งงานใหม่อย่างมีหน้ามีตากับสามีอีกคนแต่ไม่นานสามีก็เริ่มนอก ใจ และมักทำร้ายเธอเสมอแต่ไม่ยอมเลิกลา เวลาดื่มเหล้าแล้วชอบซ้อมเมียเป็นกิจวัตร จะเลิกก็เลิกไม่ได้ ต่อมาไม่นานยังบังคับเอาเงินทองจากเธอไปจนหมดทำให้เธอต้องเป็นหนี้สินมากมาย และสุดท้ายก็เลิกกันโดยไม่มีบุตรด้วยกันทั้งที่อยู่กันมา 5 ปี ผ่านไปไม่นาน เธอแต่งงานใหม่พบชายคนใหม่ก็มีชีวิตที่ไม่สุขสบายอีกเช่นเดิม นรกอยู่ในอกตลอดเวลาจนวันหนึ่งเมื่อมาพบดิฉัน และได้ตรวจกรรมจึงยอมรับสารภาพว่า เคยทำแท้งมาจากการที่รักสนุกในเรื่องกาม เป็นเหตุให้มีชีวิตอับจนเช่นนี้ ก็แนะนำให้เธอไปรักษาศีล และหมั่นทำบุญ อีกทั้งให้ขมากรรมกับเจ้ากรรมนายเวร ให้ละอายเกรงกลัวต่อบาปอย่าได้ทำเช่นนั้นอีกต่อไป จนสุดท้ายที่ได้พบกัน เธอบอกว่า เดี๋ยวนี้ได้พบสามีคนใหม่เป็นคนที่ 3 ซึ่งดีกับเธอมากแต่ไม่สามารถมีลูกด้วยกันได้เพราะเธอได้ตัดมดลูกทิ้งไปแล้ว ตั้งแต่ตอนอยู่กับสามีคนที่ 2 เพราะเนื้องอกและมดลูกอักเสบอย่างแรง นี่แหละ กรรม

    สรรพสัตว์ทุกชนิดในโลกนี้ล้วนรักชีวิตของตนทั้งสิ้น เช่นเดียวกับที่ตัวเราก็รักชีวิตของเราดุจเดียวกัน
    จงมีเมตตา และให้ความเคารพในชีวิตของกันและกันเถิด สันติสุขจะเกิดได้เมื่อทุกสรรพสัตว์เคารพในธรรม



    จงรักชีวิตของผู้อื่นให้เหมือนรักชีวิตตนเอง


    http://fws.cc/chokajub/index.php?topic=33.0
     
  10. Saber

    Saber เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,942
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +11,819
    บาปจากการทำแท้ง
    สำหรับผู้ที่มีอุปสรรคในเรื่องการตั้งครรภ์ คือตั้งครรภ์แล้วมิสามารถจะเลี้ยงลูกน้อยในครรภ์ได้จังไปทำแท้งนั้น ถือว่าเป็นบาปอย่างมหันต์ เพระเป็นการฆ่าคนเป็นการตัดชีวิตคนอื่น
    ผลแห่งบาปจึงค่อนข้างแรงนัก เชื่อกันว่า ผู้ที่ไปทำแท้งเอาลูกออกจะตกต่ำย่ำแย่ มีแต่เรื่องทุกข์ร้อนหรือไม่ก็จะพบกับช่วงชีวิตที่ลำบาก ไม่อาจเจริญรุ่งเรืองได้ซักที เหมือนมีอะไรมาถ่วงอยู่ และจะล้ม ๆ ลุก ๆ เช่นนั้นไปเนิ่นนานถึง 7 ปี


    <iframe width="560" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/1Yd9qaqxB5s" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>




    ฟังให้จบนะคับ



    กรรม แก้ไม่ได้


    .
     
  11. hongsri7

    hongsri7 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +0
    พี่ที่ทำงานเคยเล่าให้ฟังว่า ตอนที่เขาอยู่ในท้อง คุณหมอบอกว่าพี่เขากระโหลกศรีษะไม่เต็ม เสี่ยงกับการที่ออกมาแล้วจะพิการ ให้ทำแท้ง แต่คุณแม่ของพี่เขาก็ดื้อกับคุณหมอลองเสี่ยงที่จะเอาลูกไว้ ปรากฏว่าพอคลอดออกมาพี่เขาสมบูรณ์ดี เรียนหนังสือเก่ง จบปริญญาโท และปัจจุบันมีตำแหน่งหน้าที่การงานเป็นถึงระดับ ผอ.
    บางทีเด็กอาจจะเกิดมา เพื่อช่วยพ่อแม่ก็ได้นะค่ะ
     
  12. shela

    shela เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    470
    ค่าพลัง:
    +512
    ขอให้หมอตรวจผิด ไม่อยากจะบอกเลย มีเคสนึงจะเล่าให้ฟังพี่คนนึงเป็นภรรยาหมอโรงพยาบาลเอกชนแต่เค้าชอบที่จะไปตรวจโรงพยาบาลระดับประเทศไทยที่ใครๆก็รู้จัก เค้ากลับมาเล่าให้ฟังว่า หมอที่ตรวจ-เอกซเรย์นั้นเป็นคนละคนกับหมอที่รายงายผลการตรวจ พี่เค้าก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะมั่นใจในสถาับันที่นี่และเป็นหมอสูตินารีเหมือนกัน พยาบาลเอาผลการตรวจมาให้หมอก็ดูๆและสรุปประมาณว่า"เป็นมะเร็ง"แต่จำไม่ได้ว่าส่วนไหน พี่เค้าช็อกพูดไม่ออก ถามย้ำไปหลายรอบว่าจริงหรือเปล่า หมอยืนยันแน่นอน เสร็จแล้วเค้าไปร้องไห้ในห้องน้ำเป็นชม.และโทรไปบอกสามีที่เป็นหมอ สามีก็ตกใจเลยขอคุยกับหมอคนดังกล่าวทางโทรศัพท์ หมอกับหมอคุยกัน แต่ตัวพี่คนนี้จะเป็นลมหลายรอบเพราะเสียใจมากแกอายุ40กว่าแล้วแต่เป็คนเซนซิทีฟมาก และลูกสาวแกเพิ่งจะ4ขวบเท่าลูกเรา เพราะแกเพิ่งจะมีลูกตั้งจากแต่งมา20ปี แกคิดถึงลูกก็ร้องไห้ๆเพราะคิดว่าถ้าตายไปลูกจะอยู่กับใคร สามีพี่เค้าก็มาที่รพ.นั้นทันทีแล้วขออนุญาตไปคุยกับหมอที่รายงายผลคนนั้น คุยกันพักนึงสามีแกเดินมาบอกว่า"ไม่เป็นไรแล้วนะ นั่นมันผลตรวจคนอื่นหมอเอารายงานผลผิดน่ะ แม่ไม่ได้เป็นมะเร็ง แม่แข็งแรงดี"พี่แกก็ร้องไห้อีกรอบเพราะดีใจ เหมือนฝันไปจริงๆ นี่ขนาดโรงพยาบาลที่ดีที่สุดนะคะ ยังพลาดได้เพราะหมอบางคนไม่ใส่ใจในการตรวจคนไข้ สุดท้ายพี่เค้าเลยเดินเข้าไปหามอคนนั้นและพูดเสียงดังนิดนึงว่า"คุณหมอคะ ขอความกรุณาเวลาตรวจคนไข้ช่วยอย่ารับโทรศัพท์ส่วนตัวได้ไหมคะ คุณเกือบทำให้ดิฉันตาย" เห็นบ่อยค่ะ หมอบางคนถามอะไรไม่ค่อยบอกแบบเคลียร์ๆ รับโทรศัพท์ลูกบ้างแฟนบ้าง เซ็งมาก เลยต้องถามเยอะเพราะไม่เข้าใจ จรรยาบรรณไม่ค่อยมีเพราะคุณตรวจเราคุณรู้คนเดียวไม่ถามคุณจะให้ไปถามใคร อะไรบอกได้ก็บอกให้เข้าใจอะไรบอกไม่ได้ก็ไม่เป็นไรแต่อย่าเขียนๆแล้วส่งไปห้องอื่น เล่ายาวไปหน่อยเพราะนึกเรื่องนี้ขึ้นมาได้ ส่วนกรณีของคุณลองไปตรวจที่อื่นหรือยังคะ แนะนำว่าน่าจะปรึกษาหลายๆที่ค่ะ เอาใจช่วยค่ะ
     
  13. tuta868248

    tuta868248 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    563
    ค่าพลัง:
    +1,116
    เขามีกรรมมาเกิดคะ และแม่ก็เป็นกรรมเพราะเคยรังเกียจเด็กที่เป็นเด็กพิการมาก่อนคะ มีกรรมร่วมกันคะ บุญรักษาคะ
     
  14. onglee

    onglee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    193
    ค่าพลัง:
    +187
    ขอให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีนะคะ
     
  15. ammyang

    ammyang สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +0
    ได้พยายามไปพูดเกลี้ยกล่อมกับน้องชายน้องสะใภ้แล้ว ว่าปล่อยให้เขาเกิดเถิด ยอมรับเวรกรรมที่ต้องชดใช้ร่วมกันระหว่างพ่อแม่ลูก

    ถึงเขาจะพิการ ก็ให้เลี้ยงเขาเหอะ ให้เขาตายไปเองตามเวรกรรมเขา มิใช่เราเป็นผู้สั่งฆ่า
    น้องชายบอกทนไม่ได้ ที่ต้องมาเห็นเขาพิการข้างนอก และต้องมาตายใ้ห้เขาเสียใจ สู้ปล่อยให้ตายตอนนี้ไม่ได้ เสียใจน้อยกว่า ผูกพันน้อยกว่า

    และเขายังกลัวอีกว่า ถ้าปล่อยไปเด็กคนนี้ อาจตายในท้อง พาลทำให้แม่ตายไปด้วย ยอมให้เด็กคนนี้ ตายตอนนี้ ดีกว่า ปล่อยให้แม่ต้องตาย และถ้าปล่อยไว้จนเมียเขาตาย ใครจะรับผิดขอบ อยากจะบอกว่า ถ้าแม่ต้องตายพร้อมลูก ก็แสดงว่า เวรกรรมที่เขาทำมา ทำให้เขาหมดอายุขัย ไม่ใช่ใครทำให้ตาย แต่ก็พูดไม่ได้อยู่ดี หาว่าไปแช่งอีก

    ฟังแล้วเหนื่อยใจมาก พูดยังไง เขาก็ยังยืนกราน ที่จะพาไปหาหมอทำแท้งวันพรุ่งนี้ พยายามช่วยเขาถึงที่สุดแล้ว ทั้งไหว้พระสวดมนต์ ขอให้ช่วยดลจิต ดลใจให้เขาเปลี่ยนใจด้วยเถอะ ถ้าถึงวันพรุ่งนี้แล้ว เขายังไม่เปลี่ยนใจ ก็ต้องยอมปล่อยวาง คิดเสียว่า สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม
     
  16. ammyang

    ammyang สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +0

    ไม่ได้เป็นแม่นะคะ เป็นป้าของเด็กในท้องค่ะ ที่มาโพสต์ เพราะว่าอยากทราบความคิดเห็นว่า ทำยังไง ให้บาปน้อยที่สุด พยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้น้องทั้งสอง ให้เขาเปลี่ยนใจ อธิบายให้รู้ถึงบาปบุญคุณโทษก็แล้ว เขาก็ยังไม่เปลี่ยนใจ เอาคำพูดจากเพื่อน ๆ ในเวป ไปอ้างอิง ไปบอกเขาแล้วเช่นกัน เราก็ได้พยายามถึงที่สุด จนทะเลาะกับน้อง เขาอ้างว่าลูกเขา ไม่ใช่ลูกเรา เราไม่รู้ถึงความรู้สึกเขาหรอก ว่าทุกข์ทรมานใจแค่ไหน ถ้าลูกออกมาต้องพิการ ยอมให้ลูกตายตอนนี้ ดีกว่า ลูกจะไม่ทรมาน

    ขณะนี้ ถึงที่สุด เขาได้ไปเอาออกที่รพ.แล้ว วันนี้เอง เศร้าเสียใจมากที่สุด หดหู่ใจมาก สงสารหลานที่เขาไม่ได้มีโอกาสลืมตาดูโลก :'(
     
  17. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    985
    ค่าพลัง:
    +2,951
    ถ้าเราจะบอกกับลูกในท้องว่า ขอให้เขามาเกิดใหม่ ในสภาพที่ดีสมบูรณ์กว่านี้ เพื่อจะได้มีโอกาสทำบุญทำกุศลร่วมกันอีก แบบนี้จะดีกว่ามั้ยคะ เพื่อเขาจะไม่ต้องทุกข์ทรมาน หรือต้องอาฆาตพ่อแม่ว่า

    คำนี้ ห้ามเด็ดขาดค่ะ ขอโทษที่มาตอบช้าค่ะ ฝากบอกคุณพ่อคุณแม่เด็กด้วยค่ะ
    กรรมมาใช้ร่วมกัน การที่ไปผูกเขาไว้ด้วยคำอธิษฐาน(โดยที่เขาเสียชีวิตแล้ว) ไม่ถูกต้อง
    ไม่ว่าจะเป็นกรณี ญาติ สามี ภรรยา หรือแม่ที่ทำแท้งมักเข้าใจผิดเรื่องนี้
    เพราะต่างคนต่างบุญกรรม ทุกอย่างธรรมะจัดสรรค์ให้เราเอง

    รู้สีกเสียใจด้วยอย่างมากค่ะ ที่มาเข้าเวปช้า
    มาให้กำลังใจช้า

    ฝากบอกคุณพ่อคุณแม่เด็กด้วยว่า เราเป็นคนนึง ที่หมอสูติ ไม่รู้กี่คนบอกว่า ถ้าต้องเลือกชีวิตของเด็กไม่ถึง 1 เดือน หมอขอเลือกชีวิตแม่ ที่จะเสี่ยงอันตรายหากจะเกิดอุบัติเหตุได้ หากมีอะไรเกิดขึ้น "หมอขอเลือกแม่" คำนี้วนเวียนอยู่ในหัวเรา จนเราขอวิ่งเรื่อง ขอลายเซนหมอ ขอเสี่ยง และแน่นอน คำว่าทำแท้ง ก็วนเวียนอยู่พร้อมๆ กัน


    เราร้องไห้ จน ไม่มีกิน เกิดอุบัติเหตุไม่รู้กี่ครั้ง แต่รอดมาได้ ทั้งแม่ทั้งลูก ฯลฯ ทำใจไม่ได้เท่าไหร่ แต่ก็ตรวจครรภ์มาเรื่อยๆ จนครบกำหนดคลอด

    คำว่า เด็กนำโชค หรือ เด็กหัวแข็ง คนอื่นๆ มักใช้เรียกลูกเราเสมอ

    รู้สึกเสียใจด้วยจริงๆค่ะ ตอนนี้ ขอให้คุณซึ่งเป็นผู้เป็นห่วง อุทิศส่วนกุศลให้เขาด้วยละกัน อย่างน้อย คุณก็เป็นคนนึง ที่ไม่เห็นด้วยกับการทำแท้ง

    ทำแท้งแค่คิดก็ผิดแล้ว ทำแท้ง แค่คิดก็ผิดแล้ว

    กรรมแก้ไม่ได้ค่ะ ตอนนั้นยังไม่ค่อยเข้าใจดี พิมพ์ไปด้วยความหวังดี เพราะในบอร์ดผู้หญิงมักมีการแชร์ เรื่องทำแท้งกันมาก บ้างก็สำนึก บ้างก็ไม่ เลยเอาเรื่องตัวเองไปพิมพ์นะค่ะ


    ขอแสดงความเสียใจด้วยจริงๆค่ะ:'(
     
  18. Imwaew Loveggod

    Imwaew Loveggod Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +47
    อันนี้ประสบการณ์ส่วนตัว เรื่องน้องชายเพื่อน เคยไปดูหมอดู เขาบอกว่า ถ้าไปขอลูก เเต่เราบุญไม่ถึง พอธูปเข้าตัว เทวดาเลยต้องมาเกิด เเต่ออกมากในเเบบพิการอ่ะค่ะ เเต่พอมีเเล้ว ยิ่งรวยนะคะ เเละเค้าอยู่กับเราได้ไม่นาน อย่าทำเเท้งเลยจะดีกว่า ^ ^
     
  19. makcloud

    makcloud เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    424
    ค่าพลัง:
    +535
    อย่าทำเลยครับ ถ้ากลัวว่าจะไม่มีใครดูแลเขา มีวิธีอื่น ๆ อีกเยอะแยะที่เราจะทำให้เขาได้ตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ ยกตัวอย่าง ทำประกันชีวิตของพ่อแม่แล้วยกให้เขา ทำพินัยกรรมยกทรัพย์สมบัติ จ้างพยาบาลพิเศษดูแลเขาและยื่นคำร้องขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบการทำงานอีกต่อหนึ่ง อันนี้เป็นการยกตัวเอย่างนะครับ ตอนนี้อาจจะยังไม่มีคำตอบ แต่ถ้าคุณให้เขาอยู่ต่อไป คำตอบก็จะมาเองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...