ตรวจดวงชะตาฟรี รับปรึกษาปัญหาทางธรรม ตรวจองค์ แนะแนวทางในการดำเนินชีวิต

ในห้อง 'บริการรับดูดวง' ตั้งกระทู้โดย Siva3579, 24 เมษายน 2013.

  1. Siva3579 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2013
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +239
    วันนี้ปู่เล็กขอนำประสพการณ์มาเล่าให้ฟังเมื่อครั้งหนึ่งประมาณปีพ.ศ.2538เคยทำหน้าที่วิศวะกรควบคุมการสร้างและทิ้งประการังเทียมของกรมประมงตามพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนารถในบริเวณเขตทะเลจันทบุรีจัดวางลงตามพิกัดทางทะเลเป็นจุดๆตามแบบกำหนดมาถึงปัจจุบันจึงได้ระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระองค์ท่านในผลดีทั้งหลายต่อประชาราษฎรย์โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวเลหรือผู้ประกอบการประมงแรกถูกต่อต้านบ้างเพาะไม่เข้าใจบัดนี้ผู้คนเหล่านั้นล้วนรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ดังวลีที่ว่าในน้ำมีปลาในนามีข้าวปลาที่เคยหดหายไปมาปัจจุบันกลับมีกลับมาอีกในทะเลพระองค์ท่านทั้งสองพระองค์ทรงนำและกระทำให้เราท่านทั้งหลายที่เป็นพสกนิกรไทยได้เรียนรู้เป็นแบบอย่างอันดีงามไม่ว่าจะเรื่องน้ำเรื่องป่าไม้เรื่องการแกล้งดินการทำแก้มลิงการเก็บกักน้ำการทำไร่นาสวนผสมแบบเศรษฐกิจพอเพียง ทรงเข้าหลักธรรมชาติและหลักธรรมอันลึกฃึ้งมากมายหลายสิ่งที่พระองค์ทรงกระทำแม้กระทั่งปัจจุบันหลายๆสิ่งที่พระองค์ท่านและขัตติยะราชนิกูลทุกพระองค์ทรงกระทำอยู่ล้วนเป็นต้นแบบอันดีงาม ทีนี้หันกลับมามองในเราท่านทั้งหลายที่เป็นพสกนิกรไพร่ฟ้าของพระองค์ท่านเคยทำหรือได้ทำสิ่งดีงามอันใดบ้างอันเป็นการตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณในพระองค์ท่านทั้งหลายที่ทรงทำทรงเหน็ดเหนื่อยพระวรกายกระทำเพื่อเหล่าราษฎรย์อย่างเราๆท่าน ขอพวกท่านที่เป็นไพร่ฟ้าประชาราษฎรย์เพียงมีจิตสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันมากมายนั้น รักและสามัคคีกันไม่คิดคดโกงชาติไม่เอาเปรียบผู้อื่นช่วยเหลือเกื้อกูลกันตามควรรักษาธรรมชาติไม่เห็นแก่ตัวไม่แสวงหาผลประโยชน์บนกองทุกข์ของผู้ด้อยโอกาสเสียสละต่อส่วนรวมรักชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ทำตนเป็นพสกนิกรที่ดีเพียงเท่านี้ประเทศชาติของเราก็ดำรงค์มั่นยืนนานแล้ว
     
  2. phank เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2008
    โพสต์:
    411
    ค่าพลัง:
    +1,278
    ผมขอร่วมปัจจัยในการสร้างวิหารบรมครูหลวงปู่ใหญ่ จำนวน 200 บาท
    ขอบคุณ คุณสังขารปู่เล็ก มากครับที่ช่วยชี้แนะ
    โมทนาบุญครับ ^^
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. Siva3579 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2013
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +239
    ต้องขออภัยในบางท่านที่ไม่สามารถรับโทรศัพท์และทำหน้าที่ให้ท่านได้สังขารปู่เล็กเข้าป่าปฏิบัติธรรมอยู่ในช่วงขณะนี้หากท่านใดจะให้ทำหน้าที่ช่วยให้ไปที่gmailแทนนะครับขออโหสิและขออภัยด้วย. สังขารปู่เล็ก
     
  4. preechaniy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    345
    ค่าพลัง:
    +2,356
    ขอรบกวนอาจารย์ด้วยจ้า
     
  5. teralo สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +14
    ขอรบกวนด้วยนะครับ

    และขอขอบคุณล่วงหน้าคับ
     
  6. Siva3579 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2013
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +239
    สิ่งที่มองมักตรงข้ามสัจจะธรรมย่อมเป็นสัจจะธรรมมิอาจหลีกหนีถ้ามุ่งปรุงแต่งย่อมมิอาจถึงแก่นแท้ได้ทางนี้มิได้ง่ายดั่งคิดการหลุดจากปฏิจจสมุปบาท๑๒ต้องถึงในอริยสัจจ์๔รู้จักในสติปัฏฐาน๔และสัมโพชฌงค์๗มีสีลังบริบูรณ์ในหินศีลใจกายบำเพ็ญพรตพรหมจรรย์ถึงซึ่งกายในกาย จิตในจิต เวทนาในเวทนา ธัมในธัม สมังคีจึงได้มิใช่แค่โอ้อวดแอบอ้าง บาปทางวาจาใจกายเปล่าๆ คุยเล่นมองดูไปเรื่อยๆแล้วเอามาสั่งสอนตนทำในตน มิได้พึงตำหนิติเตียนผู้ใดนะ ดุตำหนิติเตียนในตนเองดีกว่าได้ประโยชน์มากมายนัก ในป่าสงบกำลังเสาะแสวงหาทางให้ในเมืองสงบดังในป่า ออกจากป่าหนนี้คงพบทางบางแห่งที่สว่างกระจ่างยิ่งขึ้นอยากบอกเตือนทุกท่านว่าทุกสิ่งจงยึดมั่นเกาะเกี่ยวแต่อย่ายึดติดเกาะกุมมิเช่นนั้นท่านจะปล่อยวางไม่ได้ จะทะเลาะกันไม่จบสิ้นกูของกูอยู่ร่ำไป ตราบถ้ามีสติทุกสิ่งก็ว่างเปล่า เสียงจากป่าไม่กี่วันจะมาตอบปัญหาท่านทั้งหลายทางโทรศัพท์อีก สังขารปู่เล็ก
     
  7. Siva3579 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2013
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +239
    ช่วงระยะนี้ปู่เล็กจำเป็นต้องมุ่งปฏิบัติทางสมาธิจิตโดยเข้าไปปฏิบัติในป่าจึงมิอาจรับโทรศัพท์และดูดวงแนะนำให้ทุกท่านได้ออกจากการปฏิบัติแล้วจะมารับใช้ทุกท่านแน่นอนขอให้ทุกท่านที่มีจิตศรัทธาในบวรพุทธศาสนาจงมั่นในพระดำรัสตรัสสอนขององค์พระผู้มีพระภาคเจ้าและจงใช้อริยะสัจจ์สี่ มรรคองค์แปด สติปัฏฐานสี่ สัมโพชฌงค์เจ็ดเป็นแนวทางสายกลางที่ทรงสั่งสอนเราท่านก็จะไม่เดินผิดทางแน่นอนแล้วพบกันใหม่อีกเมื่อออกจากป่า. สังขารปู่เล็ก
     
  8. Siva3579 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2013
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +239
    ช่วงระยะนี้พระบวรพุทธศาสนาถูกบางบุคคลที่หลงทางติดในกิเลสวิบากกรรม ไม่เข้าใจในพระดำรัสตรัสสอนขององค์พระผู้มีพระภาคเจ้านำไปใช้ไปสอนด้วยมิจฉาทิฏฐิในแนวทางอวิชชาจึงทำให้หลายๆท่านที่ไม่ใช้สติพิจารณาอาจเสื่อมถอยด้อยในศรัทธาและสังขารปู่เล็กเองก็กำลังปฏิบัติธรรมอยู่ไม่ได้มารับใช้ทุกท่านและการดำริที่จะสร้างถาวรวัตถุในพุทธศาสนาที่วัดเกาะสีคิ้วของดรับการบริจาคเพื่อให้ทุกสิ่งดำเนินไปตามหลักแห่งสัจจะธรรมเอาไว้ให้ทุกสิ่งเข้าที่ทางที่เป็นพลังศรัทธาอันบริสุทธิ์ของทุกท่านจึงว่ากันใหม่ ท้ายนี้ขอให้ทุกท่านที่เป็นพุทธศาสนิกชนจงมีสติปัญญา จงมีศรัทธาในดำรัสคำตรัสสอนขององค์พระผู้มีพระภาคเจ้าทรงสอนเราท่านทั้งหลายให้รู้และนำไปปฏิบัติด้วยตนเองอย่าเพียงแต่ฟังแล้วเชื่อต้องพิจารณาตามหลักเหตุและผลกระทำตามสิ่งที่พระองค์ทรงบอกด้วยตนเองจึงเข้าถึงธรรมนั้นด้วยตนเองด้วยรู้เฉพาะตนเองสิ่งสำคัญในพุทธศาสนามีอริยะสัจจ์สี่(ทุกข์ สมุทัย นิโรธ และมรรค)สติปัฏฐานสี่(คือฝึกจิตตนให้รู้กายในกาย เวทนาในเวทนา จิตในจิต ธรรมในธรรมโดยอาศัยสัมโพชฌงค์เจ็ดคือการระลึกรู้ การหาธรรมแท้ การพยายาม ความอิ่มใจ การสงบกายและใจ มีความตั้งมั่น การปล่อยวางให้เป็นกลาง. โดยมูลเหตุมาจากอิทัปปัจจยะตาหรือปฏิจจสมุปบาท12คือมีอวิชชา(ทุกข์)เป็นปัจจัยสังขารจึงมี สังขารเป็นปัจจัยวิญญาณจึงมี วิญญาณเป็นปัจจัยนามรูปจึงมี นามรูปเป็นปัจจัยอายตนะจึงมี อายตนะเป็นปัจจัยผัสสะจึงมีผัสสะเป็นปัจจัยเวทนาจึงมี เวทนาเป็นปัจจัยตัณหาจึงมี ตัณหาเป็นปัจจัยอุปทานจึงมี อุปทานเป็นปัจจัยภพจึงมี ภพเป็นปัจจัยชาติจึงมี ชาติเป็นปัจจัยชรามรณะ(ทุกข์)จึงมีนี้คือการอนุโลมจากเหตุไปหาผล ถ้าจะปฏิโลมจากผลไปหาเหตุก็ได้ทุกข์ดับชาติดับ ชาติดับภพดับ ภพดับอุปทานดับอุปทานดับตัณหาดับ ตัณหาดับเวทนาดับ เวทนาดับผัสสะดับ ผัสสะดับอายตนะดับ อายตนะดับนามรูปดับ นามรูปดับวิญญาณดับ วิญญาณดับสังขารดับ สังขารดับอวิชชา(ทุกข์)ดับ. นี้คือหลักคำตรัสสอนที่พระพุทธองค์ทรงสอน ทุกข์เพราะนึกคิดปรุงแต่งก่อสังขารขึ้น สังขารปรุงแต่งทางใจก่อวิญญาณมา วิญญาณรับรู้ทางหูตาจมูกปากล้ินกายใจก่อนามรูปขึ้น นามรูปที่เป็นกายใจอาศัยหูตาจมูกปากลิ้นกายใจก่ออายตนะขึ้น อายตนะอาศัยหูตาจมูกปากลิ้นกายใจก่อผัสสะขึ้น ผัสสะอาศัยหูตาจมูกปากลิ้นกายใจรับรู้ก่อเวทนาขึ้น เวทนาอาศัยการรับรู้นั้นก่อตัณหาความอยากขึ้น ตัณหาความอยากอาศัยความยึดติดก่ออุปทานขึ้น อุปทานยึดติดไม่ปล่อยวางก่อภพขึ้น ภพเกาะกุมทางจิตใจจึงก่อชาติคือตัวตนขึ้น ชาติเกิดทุกข์คืออวิชชาย่อมเกิดตามเดิมอีกวนเวียนไม่จบสิ้น เราจึงต้องมุ่งปฏิบัติตามพุทธองค์ให้หลุดจากวัฏฏะสงสารนี้ให้ได้ ก็ขอเอาใจช่วยทุกท่านที่มีจิตสว่างมองเห็นสัจจะธรรมแท้ของพระพุทธองค์ สาธุๆๆ
     
  9. patience Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +41
    รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะครับ
     
  10. Siva3579 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2013
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +239
    เริ่มการทำห้นาที่อีกครั้งใครอยากให้ช่วยแนะนำเชิญไปที่gmailหรือโทรมาได้เบอร์ตามเวปpalungjit.orgสังขารปู่เล็กยินดีรับใช้ทุกคนนับตั้งแต่วันที่1สิงหาคม2556นี้เชิญนะครับฟรีทุกอย่างเช่นเดิม
     
  11. lastname02 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +4
    ขอบพระคุณมากครับ
     
  12. Buntaree สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +4
    ขอบพระคุณคุณปู่มากที่ชี้แนะค่า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      29.2 KB
      เปิดดู:
      45
  13. holybleam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    262
    ค่าพลัง:
    +1,107
    ได้รับคำตอบแล้วขอบคุณมากครับ
     
  14. kkk23m เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2007
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +270
    เรียนอาจารย์ครับ ผม mail คำถามไปให้แล้วนะครับ หากอาจารย์พอมีเวลารบกวนช่วยพิจารณาให้ด้วยนะครับ
     
  15. Siva3579 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2013
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +239
    ผมเพียงมารับใช้ทำหน้าที่ให้ทุกท่านที่มีปัญหาจะโดยทางด้านใดๆก็ตามคำแนะนำของผมจะยืนบนพื้นฐานของสัจจะธรรมให้คำแนะนำและคำปรึกษาต่อท่านสิ่งที่ท่านหวังและการแก้ไขในปัญหานั้นของท่านก็จะประสพผลให้พึงระลึกเสมอว่าทำคุณงามความดีย่อมได้รับผลดีตัวผมเองมั่นใจตนเองว่าบริสุทธิ์ใจต่อทุกคนอยู่แล้วความสำเร็จใดย่อมมาจากทั้งสองฝ่ายจึงขอชี้แจงให้ทุกท่านได้ทราบเพื่อผลประโยชน์ของตัวท่านเอง ขอบคุณทุกท่านที่ให้ช่วยและยินดีทุ่ทเทความสามารถที่มีเพื่อทุกท่าน
     
  16. jerajajen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2008
    โพสต์:
    231
    ค่าพลัง:
    +267
    ขอบคุณปู่เล็กครับที่ชี้แนะให้ผม....ที่ปู่เล็กบอกผมว่าผมมีอะไรติดค้างที่โรงพยาบาลวัชีระที่ผมเกิด ตอนนี้ผมได้จุดธูป 16 ดอกบอกท่านไปก่อนเดี๋ยวผมจะไปทีหลัง ไปทำแบบที่อ.บอก ขอบคุณปู่จริงๆๆที่ชี้แนะครับ หากผมต้องการความช่วยเหลือผมจะต้องขอจากเทพองค์ไหนครับปู่ ผมส่งรูปมาให้ปู่ดูหากมีโอกาสปู่บอกผมด้วย ขอบคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • jay.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      4.3 KB
      เปิดดู:
      401
  17. Sir-Pai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,157
    ค่าพลัง:
    +3,358
    ส่งไปทางอีเมลแล้วนะครับ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ.
     
  18. Siva3579 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2013
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +239
    เทพที่ให้ความคุ้มครองและให้คุณคือพระปิยะมหาราชระลึกถึงพระองค์ท่านจะเมตตา
     
  19. Siva3579 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2013
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +239
    พบกันอีกครั้งวันนี้ปู่เล็กขออัญเชิญพุทธะธัมมะสัจจะวาจังของพระพุทธองค์มาให้ทรงกล่าวถึงศรัทธาคือความเชื่อ4สิ่ง กัมมะสัทธาคือเชื่อกรรม วิปากะสัทธาคือเชื่อผลของกรรม กัมมัสสะกะตาสัทธาคือเชื่อว่าสัตว์มีกรรมเป็นของตน ตถาคตะโพธิสัทธาคือเชื่อการตรัสรู้ของพระพุทธองค์ และสิ่งที่ไม่ควรเชื่ออีก10คือ อย่าเชื่อตามสิ่งที่ฟังกันมา อย่าเชื่อเรื่องเก่าที่นำสืบกันมา อย่าเชื่อโดยตื่นข่าว อย่าเชื่อโดยการอ้างตำรา อย่าเชื่อโดยคิดเอาเอง อย่าเชื่อด้วยการคาดคะเน อย่าเชื่อตามสิ่งที่ปรากฏ อย่าเชื่อโดยความชอบใจ อย่าเชื่อเพราะผู้พูดน่าเชื่อถือ อย่าเชื่อด้วยความนับถือ ทุกสิ่งต้องมีเหตุต้องมีผลตามกฏสัจจะธรรม เผื่อจะมีประโยชน์ต่อท่านสมาชิกทั้งหลายขอบคุณทุกท่าน
     
  20. cirkit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +267
    ส่งเมล ให้แล้วครับ ขอท่านปู่เมตตา ด้วยครับ
     

แชร์หน้านี้