พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong
    มาแจ้งข่าวงานบุญขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิบมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    22-7-2552, 10:43 AM #32262

    ผมได้ขอพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จากคุณnongnooo ไว้จำนวน 5 องค์ จากคุณเพชร จำนวน 5 องค์ และผมจะมอบให้จำนวน 10 องค์ เพื่องานผ้าป่าสามัคคีโดยเฉพาะครับ

    รายละเอียดมีดังนี้ครับ

    ข้อที่ 1.ขอมอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 10 องค์ สำหรับสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า(ที่สมัครก่อนวันที่ 20 กรกฎาคม 2552) ให้ร่วมทำบุญ 3,000 บาท(สามพันบาทถ้วน) มอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 1 องค์ ส่วนสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้าที่สมัครหลังจากวันที่ 20 กรกฎาคม 2552 ให้ร่วมทำบุญ 6,000 บาท(หกพันบาทถ้วน) มอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 1 องค์ ขอสงวนสิทธิ์ให้สมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้าร่วมทำบุญได้ท่านละ 1 องค์เท่านั้น

    หมายเหตุ 1.1 การทำบุญในข้อที่ 1 และ ข้อที่ 2 สามารถจองไว้ก่อนได้ และต้องโอนเงินร่วมทำบุญ(โดยโอนเงินร่วมทำบุญและเข้าบัญชีบมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ) ก่อนหรือภายในวันที่ 29 สิงหาคม 2552 เท่านั้น

    รายนามผู้จอง ข้อที่ 1.
    1.คุณpsombat โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน .......... บาท วันที่ ..................
    2.คุณchantasakuldecha โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน 3,000 บาท วันที่ 28 กรกฎาคม 2552 ยังไม่ได้ส่งพระพิมพ์
    3.คุณแหน่ง โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน .......... บาท วันที่ ..................
    4.คุณพี่เบิ้ม โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน .......... บาท วันที่ ..................
    5.คุณมูริญโญ่ โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน .......... บาท วันที่ ..................
    6.คุณMEA โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน 3,000 บาท วันที่ 25 กรกฎาคม 2552 ยังไม่ได้ส่งพระพิมพ์
    7.คุณพรสว่าง_2008 โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน 3,000 บาท วันที่ 28 กรกฎาคม 2552 ยังไม่ได้ส่งพระพิมพ์
    8.คุณ
    9.คุณ
    10.คุณ
    11.คุณ
    12.คุณ
    13.คุณ

    ข้อที่ 2.ขอมอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 5 องค์ ให้กับท่านที่เคยร่วมทำบุญ ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งมาก่อนแล้ว โดยร่วมทำบุญ 20,000 บาท(สองหมื่นบาทถ้วน) มอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 1 องค์ ขอสงวนสิทธิ์ให้ท่านที่เคยร่วมทำบุญ ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งมาก่อนแล้ว ร่วมทำบุญได้ท่านละ 1 องค์เท่านั้น

    หมายเหตุ 2.1 การทำบุญในข้อที่ 1 และ ข้อที่ 2 สามารถจองไว้ก่อนได้ และต้องโอนเงินร่วมทำบุญ(โดยโอนเงินร่วมทำบุญและเข้าบัญชีบมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ) ก่อนหรือภายในวันที่ 29 สิงหาคม 2552 เท่านั้น

    รายนามผู้จอง ข้อที่ 2.
    1.คุณ
    2.คุณ
    3.คุณ
    4.คุณ
    5.คุณ
    6.คุณ
    7.คุณ

    ข้อที่ 3.ขอมอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 5 องค์ ให้กับท่านที่ไม่เคยร่วมทำบุญ ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งมาเลย โดยร่วมทำบุญ 2,000,000 บาท(สองล้านบาทถ้วน) มอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 1 องค์ ขอสงวนสิทธิ์ให้ท่านไม่ที่เคยร่วมทำบุญ ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งมาเลย ร่วมทำบุญได้ท่านละ 1 องค์เท่านั้น และทำบุญ(โดยโอนเงินร่วมทำบุญและเข้าบัญชีบมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ) ก่อนวันที่ 31 กรกฎาคม 2552 เท่านั้น

    ปัจจุบัน วันที่ 4 สิงหาคม 2552 ได้หมดเขตการจองและร่วมทำบุญในข้อที่ 3 แล้ว
    หมายเหตุ 3.1 หากการทำบุญในข้อที่ 3 ไม่มีท่านไหนมาร่วมทำบุญภายในกำหนดระยะเวลาที่กำหนด ผมจะยกพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) ดังกล่าวไปมอบให้ท่านที่ร่วมทำบุญในข้อที่ 1. และ ข้อที่ 2 แทน

    หมายเหตุ 3.2 หากการทำบุญในข้อที่ 3 มีท่านที่ทำบุญ 5 ท่าน ซึ่งจำนวนเงินที่ร่วมทำบุญมา เกินกว่ายอดเงินที่ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ผมจะขออนุญาตพระอาจารย์นิล ,พี่แอ๊ว และท่านที่เกี่ยวข้อง นำเงินดังกล่าวทั้งหมดไปทำบุญในสถานที่อื่นๆ ตามที่พระอาจารย์นิล ,พี่แอ๊ว และผมเห็นสมควร

    รายนามผู้จอง ข้อที่ 3.
    1.คุณ - 2.คุณ - 3.คุณ - 4.คุณ - 5.คุณ -

    เนื่องจากในข้อที่ 3 ไม่มีผู้ที่จองและร่วมทำบุญ ผมขอยกยอดจำนวนพระสมเด็จ (กลักไม้ขีด) ไปไว้ที่ ข้อ 1.(จำนวน 3 องค์) และ ข้อ 2.(จำนวน 2 องค์) ครับ

    การจองและการร่วมทำบุญ สามารถจองไว้ก่อนได้ ท่านใดจองก่อน มีสิทธิ์ก่อน และการรับจองต้องโอนเงินร่วมทำบุญตามกำหนดระยะเวลาที่ได้แจ้งไว้แล้ว

    PaLungJit.com

    พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง - PaLungJit.com เธนเธกเธด.68899/page-90#post2317241

    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....<!-- google_ad_section_end -->

    ตามรายละเอียดดังนี้ครับ

    หมายเหตุ 1 ผมไม่ถ่ายรูปพระพิมพ์ลงในเว็บครับ

    หมายเหตุ 2 หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชา เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไปครับ


    ----------------------------------------------


    หมายเหตุ หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชานั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องร่วมทำบุญและรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไป และเป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    หมายเหตุ 1 พระวังหน้า ที่ผมนำมามอบให้กับผู้ที่ทำบุญในกระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ และผมได้บอกบุญในกระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้ เป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    แต่หากจะนำไปเพื่อเป็นพุทธานุสติ และหรือการห้อยคอเพื่อคุ้มครองตนเอง และหรือการบูชาต่างๆ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุกสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ( การบูชาพระคุณพระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุธเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า เนื่องจากการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม) ,การบูชาพระคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ,องค์อุปราชวังหน้า รัตนโกสินทร์ทุกๆพระองค์ และทั้งช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง ,ช่างราษฎร์ทุกๆท่านและเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้าและที่อยู่ในองค์พระพิมพ์(พระเครื่อง)ครับ

    ซึ่งเรื่องที่ผมได้บอกนั้น เป็นความเชื่อ ,ความเห็นของผม รวมทั้งคณะของผม ซึ่งก็แล้วแต่ท่านผู้ร่วมทำบุญและท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ครับ

    โมทนาบุญทุกประการกับทุกๆท่านครับ

    อีกประการหนึ่ง ชมรมรักษ์พระวังหน้า ไม่มีการจัดการประกวดพระพิมพ์และหรือวัตถุมงคลของวังหน้าและวังหลวงทุกประการ เนื่องจากการประกวดพระพิมพ์และหรือวัตถุมงคล เป็นการทำลายพระพิมพ์และวัตถุมงคล เพราะเทวดาที่ท่านอยู่ในพระพิมพ์หรือวัตถุมงคล ท่านได้ออกไปจากพระพิมพ์และวัตถุมงคลไปจนหมดสิ้น และพลังพุทธคุณและพลังอิทธิคุณขององค์ผู้อธิษฐานจิตก็ไม่มีเช่นกันครับ

    มีได้ก็เสื่อมได้เป็นธรรมดา

    โมทนาสาธุครับ

    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....<!-- google_ad_section_end -->




    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    สำหรับงานผ้าป่าในวันที่ 29 นี้ ขอแจ้งเรื่องของการประมูลพระสมเด็จ กลักไม้ขีด


    ผมได้มอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) ให้พี่ใหญ่ พี่ใหญ่บอกมาว่า พี่จะปิดทองที่องค์พระให้ แล้วให้ผมไปรับพระสมเด็จ องค์นี้ ที่พี่ใหญ่ และให้ผมนำไปมอบให้กับท่านที่ร่วมทำบุญในงานผ้าป่านี้ ผมถามพี่ใหญ่ว่า จะให้ผมตั้งราคาเพื่อทำบุญ หรือ ให้ประมูลได้หรือไม่ ผมกลัวเนื่องจากผมเคยโดนดุเรื่องของการประมูลมาแล้ว พี่ใหญ่บอกกับผมว่า สำหรับพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด)องค์นี้ แล้วแต่ผมว่า จะทำอย่างไร ผมก็เลยบอกว่า งั้นผมขอนำไปประมูลนะครับ

    ผมจะตั้งราคาประมูลในครั้งแรก จำนวน 4,999 บาท ให้เพิ่มในการประมูลครั้งละไม่ต่ำกว่า 100 บาท

    เตรียมเงินกันไว้นะครับ ไปประมูลพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด)องค์นี้ ส่วนพิเศษอย่างไร ผมจะไปสอบถามพี่ใหญ่ หากพี่ใหญ่อธิบายให้ฟังแล้ว ผมจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้งครับ

    ผมเองก็กำลังคิดอยู่ว่า จะส่งเพื่อนเข้าประมูลเช่นกันครับ

    พี่แอ๊วแจ้งผมว่า ได้กราบเรียนเชิญ ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร ,พี่จิ๋ว และ พี่ใหญ่ มาเป็นประธานในครั้งนี้ และ ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร ,พี่จิ๋ว และ พี่ใหญ่ ตกลงที่จะมาร่วมงานผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้แล้วครับ

    ส่วนสถานที่ จะเป็นคณะ 7 (วัดพระศรีฯ บางเขน)

    ในงาน มีการถวายภัตตาหารเพล แด่พระภิกษุสงฆ์ ในช่วงเวลาประมาณ 10.00 - 10.30 น. หลังจากนั้น ผมจะเริ่มการประมูล พระสมเด็จ (กลักไม้ขีด) และให้บูชาพระวังหน้า เงินทุกบาททุกสตางค์ ร่วมทำบุญในผ้าป่าครั้งนี้ โดยทำในนาม " ชมรมรักษ์พระวังหน้า "

    ขอเชิญชวนทุกๆท่าน ไปร่วมงานผ้าป่าในครั้งนี้กันครับ

    โมทนาสาธุครับ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong
    สำหรับงานผ้าป่าในวันที่ 29 นี้ ขอแจ้งเรื่องของการประมูลพระสมเด็จ กลักไม้ขีด


    ผมได้มอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) ให้พี่ใหญ่ พี่ใหญ่บอกมาว่า พี่จะปิดทองที่องค์พระให้ แล้วให้ผมไปรับพระสมเด็จ องค์นี้ ที่พี่ใหญ่ และให้ผมนำไปมอบให้กับท่านที่ร่วมทำบุญในงานผ้าป่านี้ ผมถามพี่ใหญ่ว่า จะให้ผมตั้งราคาเพื่อทำบุญ หรือ ให้ประมูลได้หรือไม่ ผมกลัวเนื่องจากผมเคยโดนดุเรื่องของการประมูลมาแล้ว พี่ใหญ่บอกกับผมว่า สำหรับพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด)องค์นี้ แล้วแต่ผมว่า จะทำอย่างไร ผมก็เลยบอกว่า งั้นผมขอนำไปประมูลนะครับ

    ผมจะตั้งราคาประมูลในครั้งแรก จำนวน 4,999 บาท ให้เพิ่มในการประมูลครั้งละไม่ต่ำกว่า 100 บาท

    เตรียมเงินกันไว้นะครับ ไปประมูลพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด)องค์นี้ และในความเห็นผม ผมเชื่อว่า ต้องเป็นกรณีพิเศษครับ

    พี่แอ๊วแจ้งผมว่า ได้กราบเรียนเชิญ ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร ,พี่จิ๋ว และ พี่ใหญ่ มาเป็นประธานในครั้งนี้ และ ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร ,พี่จิ๋ว และ พี่ใหญ่ ตกลงที่จะมาร่วมงานผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้แล้วครับ

    ส่วนสถานที่ จะเป็นคณะ 7 (วัดพระศรีฯ บางเขน)

    ในงาน มีการถวายภัตตาหารเพล แด่พระภิกษุสงฆ์ ในช่วงเวลาประมาณ 10.00 - 10.30 น. หลังจากนั้น ผมจะเริ่มการประมูล พระสมเด็จ (กลักไม้ขีด) และให้บูชาพระวังหน้า เงินทุกบาททุกสตางค์ ร่วมทำบุญในผ้าป่าครั้งนี้ โดยทำในนาม " ชมรมรักษ์พระวังหน้า "

    ขอเชิญชวนทุกๆท่าน ไปร่วมงานผ้าป่าในครั้งนี้กันครับ

    สำหรับพระสมเด็จ กลักไม้ขีด ผมได้นำไปเลี่ยมกรอบสแตนเลส จำนวน 10 องค์ และ พระสมเด็จ กลักไม้ขีด ที่พี่ใหญ่เป็นผู้ที่ปิดทอง(หลังองค์พระ)ให้ ผมก็จะเลี่ยมกรอบสแตนเลสให้ด้วยนะครับ

    โมทนาสาธุครับ




    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิบมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    วันพรุ่งนี้แล้วนะครับ สำหรับงานวันผ้าป่า

    น้องพรสว่าง พรุ่งนี้ต้องขอแรงด้วย มาเป็นผู้ใช้แรงงานกับพี่นะครับ

    ส่วนสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้าท่านอื่นๆ ผมก็ขอแรงด้วยเช่นกันครับ

    สำหรับน้องรัก พี่รบกวนฝากซื้ออาหารและของหวานมาถวายภัตตาหารด้วย และคุณมูริญโญ่ก็ฝากซื้อด้วยเช่นกัน

    ส่วนยารักษาโรค ที่ฝากซื้อกับน้องหมอเอก ก็ไปรับมาแล้ว น้องหมอก็ร่วมซื้อยารักษาโรคด้วยเช่นกัน ขอโมทนาบุญมา ณ ที่นี้ครับ

    ส่วนผม คืนนี้ต้องนั่งคัดเลือกพระพิมพ์และวัตถุมงคลที่จะนำมาให้ร่วมทำบุญกันครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  2. Phocharoen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +225
    ท่าน ประธาน ,รอง,เลขา และท่านสมาชิกทุกท่าน
    นับแต่เราได้มีประชุมกันครั้งแรก นั้น เราได้รับพระพิมพ์จาก ท่านเลขาฯโดย ท้วนหน้า ตัวผมเอง ได้อาราธนา TOP 4 ติดตัวโดยใส่กล่องและใส่กระเป๋าเสื้อ มาตั้งแต่นั้น ผมเลยอยากร่วมแสดงความคิดเห็น คือ ตัวผมเองในวันแรกๆ และอีกหลายวันต่อมา จะรู้สึกหัวใจเต้นแรงกว่าปกติ รู้สึกแน่นหน้าอก วันละหลายๆครั้ง แต่ ณ. วันนี้ ผมรู้สึกปกติทุกประการ อาการที่กล่าวมาข้างต้นเป็นอยู่ ประมาณ อาทิตย์กว่าน่ะครับ....
     
  3. newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    ช่วงเช้าไปทำบุญ,ไหว้พระ,นั่งสมาธิ ที่ศาลาพระราชศรัทธา วัดปทุมวนารามฯ

    ผมขอน้อมอุทิศ กุศลผลบุญ แก่กัลยาณมิตร ทุกท่าน ครับ
     
  4. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พลังจิตของเรา ยังไม่แข็งแรงพอ ถึงได้เกิดอาการลักษณะนี้ครับ

    หากผู้ที่ไม่มีอาการ ก็จะแบ่งเป็นสองลักษณะก็คือ
    1.ผู้ที่ฝึกฝนปฎิบัติกรรมฐานมาดี
    2.ผู้ที่ไม่เคยฝึกฝนปฎิบัติกรรมฐาน และ ชอบอยู่กับอบาย ก็จะไม่มีอาการต่างๆครับ
     
  5. psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ของผมพึ่งหายจากอาการแปล๊บๆจนเป็นปกติเมื่อวานตอนบ่ายๆครับ เป็นอยู่ประมาณ 2-3 วัน เฉพาะช่วงอาราธนาขึ้นคอเท่านั้น ณ ตอนนี้รู้สึกปลื้มใจแทนคณะรักษ์พระวังหน้าทุกๆคน จริงมั๊ยพี่แหน่ง พี่เบิ้ม พี่มูฯ โมทนาสาธุครับ :)
     
  6. psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ถึงชาวคณะฯทุกท่าน วัดประทุมวนารามเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากๆ ท่านพระอาจารย์ถาวร เจ้าอาวาสฯเป็นศิษย์สายปู่มั่น นับตั้งแต่ผมเข้าไปกราบไหว้ปฎิบัติธรรม ราว 2 ปีเศษที่ผ่านมา ชีวิตผมก้าวหน้าขึ้นมากๆในทางบวก บางทีอาจจะเป็นความบังเอิญในชะตาชีวิต แต่ผมเชื่อในกุศลจิตที่ได้มา ณ ที่แห่งนี้ครับ ณ วันนี้ได้พิสูจน์อีกประการว่า เรา ได้มาพบกันเจอกันในนามรักษ์พระวังหน้า ผมเข้า กท. ทีไร จะไม่พลาดที่จะไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันต์ธาตุ ทำบุญสังฆทานอยู่เนืองๆ โมทนาสาธุด้วยอีกครั้งครับ
     
  7. แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    ถูกต้องครับท่านสมบัติ
    อย่างนี้อยู่ที่วาสนา และบารมีแต่ปางก่อนที่ทำสะสมมาที่ได้ครอบครองติดตัว
    และที่สำคัญอยู่ที่ท่านเลขาฯ ของเราว่าจะให้ความอนุเคราะห์หรือเปล่า
    เพราะถ้าท่านเลขาฯ ไม่อนุเคราะห์แล้วจะไปหาที่ไหน?

    โมทนาสาธุครับ
     
  8. แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 38 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 35 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>แหน่ง, sithiphong, psombat </TD></TR></TBODY></TABLE>

    หวัดดีตอนเช้าครับคุณหนุ่ม คุณสมบัติ

    วันนี้ช่วงบ่ายๆ จะโอนเงินไปทำบุญ 3,000 บาท เรียบร้อยแล้วจะแจ้งอีกครั้งนะครับ
     
  9. แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768

    ผ้ายันต์ครอบจักรวาล ยังเหลือบ้างไหมครับคุณหนุ่ม
    ถ้าเหลือเผื่อผมด้วยนะครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  10. แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768


    เมื่อเวลา 12.51 น. ( 28/8/2009 )
    ผมได้โอนเงินสำหรับงานผ้าป่าวันที่ 29/8/2009 เพื่อร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ
    จำนวน 3,009 บาท


    โมทนาสาธุครับ


    TRANSFER

    From A/C SBC 2766700
    To A/C KTBA 189013128
    Amount 3,009 baht<!-- google_ad_section_end -->
     
  11. พรสว่าง_2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2008
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +402
    __/|\__


    ......ได้เลยครับพี่หนุ่ม....ยินดีและเต็มใจอย่างยิ่งครับ...และอย่าลืมนำเครื่องราง ของขลัง มาให้ชมเป็นบุญตาหน่อยน่ะครับ...โมทนาสาธุครับ....
     
  12. psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ท่านเลขาฯ สำหรับผมจะใส่ซองร่วมทำบุญ 3,000 บาท + ซองเล็ก 2 ซอง ร่วมถวายพร้อมเพรียงกันในวันพรุ่งนี้นะครับ โมทนาสาธุครับพี่แหน่ง ... กำลังจะออกจากแม่สอดแล้วครับน่าจะถึงกท.ราว 4 ทุ่ม
     
  13. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ่า ไม่กล้าครับ

    ผมยังมีน้อยอยู่ ยังมีไม่ถึง 1% ของพระวังหน้า
    ต้องพยายามเสาะหากันต่อไป

    โมทนาสาธุครับ



    ยินดีครับ ผมจะเตรียมไปหลายๆผืนครับ
     
  14. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จะพยายามนำมาให้ชมนะครับ

    พรุ่งนี้ ต้องขนเยอะครับ ทั้งพระพุทธรูป(พระบูชา) ขนาด 7" จำนวน 3 องค์ , บาตรน้ำมนต์หลวงปู่กรมพระยาปวเรศ และพระพิมพ์ต่างๆอีกครับ

    black_pig

    ว่าแต่ว่า ท่านใดอยากชม พระกริ่งหลวงปู่กรมพระยาปวเรศ(รุ่น 2 ซึ่งเป็นรุ่นที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5)บ้างครับ อยากชมยกมือหน่อยครับ จะได้นำไปให้ชมกัน อิอิ
     
  15. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong
    มาแจ้งข่าวงานบุญขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิบมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    22-7-2552, 10:43 AM #32262

    ผมได้ขอพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จากคุณnongnooo ไว้จำนวน 5 องค์ จากคุณเพชร จำนวน 5 องค์ และผมจะมอบให้จำนวน 10 องค์ เพื่องานผ้าป่าสามัคคีโดยเฉพาะครับ

    รายละเอียดมีดังนี้ครับ

    ข้อที่ 1.ขอมอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 10 องค์ สำหรับสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า(ที่สมัครก่อนวันที่ 20 กรกฎาคม 2552) ให้ร่วมทำบุญ 3,000 บาท(สามพันบาทถ้วน) มอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 1 องค์ ส่วนสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้าที่สมัครหลังจากวันที่ 20 กรกฎาคม 2552 ให้ร่วมทำบุญ 6,000 บาท(หกพันบาทถ้วน) มอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 1 องค์ ขอสงวนสิทธิ์ให้สมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้าร่วมทำบุญได้ท่านละ 1 องค์เท่านั้น

    หมายเหตุ 1.1 การทำบุญในข้อที่ 1 และ ข้อที่ 2 สามารถจองไว้ก่อนได้ และต้องโอนเงินร่วมทำบุญ(โดยโอนเงินร่วมทำบุญและเข้าบัญชีบมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ) ก่อนหรือภายในวันที่ 29 สิงหาคม 2552 เท่านั้น

    รายนามผู้จอง ข้อที่ 1.
    1.คุณpsombat โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน .......... บาท วันที่ ..................
    2.คุณchantasakuldecha โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน 3,000 บาท วันที่ 28 กรกฎาคม 2552 ยังไม่ได้ส่งพระพิมพ์
    3.คุณแหน่ง โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน .......... บาท วันที่ ..................
    4.คุณพี่เบิ้ม โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน .......... บาท วันที่ ..................
    5.คุณมูริญโญ่ โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน .......... บาท วันที่ ..................
    6.คุณMEA โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน 3,000 บาท วันที่ 25 กรกฎาคม 2552 ยังไม่ได้ส่งพระพิมพ์
    7.คุณพรสว่าง_2008 โอนเงินร่วมทำบุญจำนวน 3,000 บาท วันที่ 28 กรกฎาคม 2552 ยังไม่ได้ส่งพระพิมพ์
    8.คุณ
    9.คุณ
    10.คุณ
    11.คุณ
    12.คุณ
    13.คุณ

    ข้อที่ 2.ขอมอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 5 องค์ ให้กับท่านที่เคยร่วมทำบุญ ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งมาก่อนแล้ว โดยร่วมทำบุญ 20,000 บาท(สองหมื่นบาทถ้วน) มอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 1 องค์ ขอสงวนสิทธิ์ให้ท่านที่เคยร่วมทำบุญ ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งมาก่อนแล้ว ร่วมทำบุญได้ท่านละ 1 องค์เท่านั้น

    หมายเหตุ 2.1 การทำบุญในข้อที่ 1 และ ข้อที่ 2 สามารถจองไว้ก่อนได้ และต้องโอนเงินร่วมทำบุญ(โดยโอนเงินร่วมทำบุญและเข้าบัญชีบมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ) ก่อนหรือภายในวันที่ 29 สิงหาคม 2552 เท่านั้น

    รายนามผู้จอง ข้อที่ 2.
    1.คุณ
    2.คุณ
    3.คุณ
    4.คุณ
    5.คุณ
    6.คุณ
    7.คุณ

    ข้อที่ 3.ขอมอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 5 องค์ ให้กับท่านที่ไม่เคยร่วมทำบุญ ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งมาเลย โดยร่วมทำบุญ 2,000,000 บาท(สองล้านบาทถ้วน) มอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) จำนวน 1 องค์ ขอสงวนสิทธิ์ให้ท่านไม่ที่เคยร่วมทำบุญ ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งมาเลย ร่วมทำบุญได้ท่านละ 1 องค์เท่านั้น และทำบุญ(โดยโอนเงินร่วมทำบุญและเข้าบัญชีบมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ) ก่อนวันที่ 31 กรกฎาคม 2552 เท่านั้น

    ปัจจุบัน วันที่ 4 สิงหาคม 2552 ได้หมดเขตการจองและร่วมทำบุญในข้อที่ 3 แล้ว
    หมายเหตุ 3.1 หากการทำบุญในข้อที่ 3 ไม่มีท่านไหนมาร่วมทำบุญภายในกำหนดระยะเวลาที่กำหนด ผมจะยกพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) ดังกล่าวไปมอบให้ท่านที่ร่วมทำบุญในข้อที่ 1. และ ข้อที่ 2 แทน

    หมายเหตุ 3.2 หากการทำบุญในข้อที่ 3 มีท่านที่ทำบุญ 5 ท่าน ซึ่งจำนวนเงินที่ร่วมทำบุญมา เกินกว่ายอดเงินที่ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ผมจะขออนุญาตพระอาจารย์นิล ,พี่แอ๊ว และท่านที่เกี่ยวข้อง นำเงินดังกล่าวทั้งหมดไปทำบุญในสถานที่อื่นๆ ตามที่พระอาจารย์นิล ,พี่แอ๊ว และผมเห็นสมควร

    รายนามผู้จอง ข้อที่ 3.
    1.คุณ - 2.คุณ - 3.คุณ - 4.คุณ - 5.คุณ -

    เนื่องจากในข้อที่ 3 ไม่มีผู้ที่จองและร่วมทำบุญ ผมขอยกยอดจำนวนพระสมเด็จ (กลักไม้ขีด) ไปไว้ที่ ข้อ 1.(จำนวน 3 องค์) และ ข้อ 2.(จำนวน 2 องค์) ครับ

    การจองและการร่วมทำบุญ สามารถจองไว้ก่อนได้ ท่านใดจองก่อน มีสิทธิ์ก่อน และการรับจองต้องโอนเงินร่วมทำบุญตามกำหนดระยะเวลาที่ได้แจ้งไว้แล้ว

    PaLungJit.com

    พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง - PaLungJit.com เธนเธกเธด.68899/page-90#post2317241

    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....<!-- google_ad_section_end -->

    ตามรายละเอียดดังนี้ครับ

    หมายเหตุ 1 ผมไม่ถ่ายรูปพระพิมพ์ลงในเว็บครับ

    หมายเหตุ 2 หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชา เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไปครับ


    ----------------------------------------------


    หมายเหตุ หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชานั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องร่วมทำบุญและรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไป และเป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    หมายเหตุ 1 พระวังหน้า ที่ผมนำมามอบให้กับผู้ที่ทำบุญในกระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ และผมได้บอกบุญในกระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้ เป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    แต่หากจะนำไปเพื่อเป็นพุทธานุสติ และหรือการห้อยคอเพื่อคุ้มครองตนเอง และหรือการบูชาต่างๆ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุกสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ( การบูชาพระคุณพระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุธเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า เนื่องจากการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม) ,การบูชาพระคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ,องค์อุปราชวังหน้า รัตนโกสินทร์ทุกๆพระองค์ และทั้งช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง ,ช่างราษฎร์ทุกๆท่านและเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้าและที่อยู่ในองค์พระพิมพ์(พระเครื่อง)ครับ

    ซึ่งเรื่องที่ผมได้บอกนั้น เป็นความเชื่อ ,ความเห็นของผม รวมทั้งคณะของผม ซึ่งก็แล้วแต่ท่านผู้ร่วมทำบุญและท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ครับ

    โมทนาบุญทุกประการกับทุกๆท่านครับ

    อีกประการหนึ่ง ชมรมรักษ์พระวังหน้า ไม่มีการจัดการประกวดพระพิมพ์และหรือวัตถุมงคลของวังหน้าและวังหลวงทุกประการ เนื่องจากการประกวดพระพิมพ์และหรือวัตถุมงคล เป็นการทำลายพระพิมพ์และวัตถุมงคล เพราะเทวดาที่ท่านอยู่ในพระพิมพ์หรือวัตถุมงคล ท่านได้ออกไปจากพระพิมพ์และวัตถุมงคลไปจนหมดสิ้น และพลังพุทธคุณและพลังอิทธิคุณขององค์ผู้อธิษฐานจิตก็ไม่มีเช่นกันครับ

    มีได้ก็เสื่อมได้เป็นธรรมดา

    โมทนาสาธุครับ

    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....<!-- google_ad_section_end -->




    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    สำหรับงานผ้าป่าในวันที่ 29 นี้ ขอแจ้งเรื่องของการประมูลพระสมเด็จ กลักไม้ขีด


    ผมได้มอบพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด) ให้พี่ใหญ่ พี่ใหญ่บอกมาว่า พี่จะปิดทองที่องค์พระให้ แล้วให้ผมไปรับพระสมเด็จ องค์นี้ ที่พี่ใหญ่ และให้ผมนำไปมอบให้กับท่านที่ร่วมทำบุญในงานผ้าป่านี้ ผมถามพี่ใหญ่ว่า จะให้ผมตั้งราคาเพื่อทำบุญ หรือ ให้ประมูลได้หรือไม่ ผมกลัวเนื่องจากผมเคยโดนดุเรื่องของการประมูลมาแล้ว พี่ใหญ่บอกกับผมว่า สำหรับพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด)องค์นี้ แล้วแต่ผมว่า จะทำอย่างไร ผมก็เลยบอกว่า งั้นผมขอนำไปประมูลนะครับ

    ผมจะตั้งราคาประมูลในครั้งแรก จำนวน 4,999 บาท ให้เพิ่มในการประมูลครั้งละไม่ต่ำกว่า 100 บาท

    เตรียมเงินกันไว้นะครับ ไปประมูลพระสมเด็จ(กลักไม้ขีด)องค์นี้ ส่วนพิเศษอย่างไร ผมจะไปสอบถามพี่ใหญ่ หากพี่ใหญ่อธิบายให้ฟังแล้ว ผมจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้งครับ

    ผมเองก็กำลังคิดอยู่ว่า จะส่งเพื่อนเข้าประมูลเช่นกันครับ

    พี่แอ๊วแจ้งผมว่า ได้กราบเรียนเชิญ ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร ,พี่จิ๋ว และ พี่ใหญ่ มาเป็นประธานในครั้งนี้ และ ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร ,พี่จิ๋ว และ พี่ใหญ่ ตกลงที่จะมาร่วมงานผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้แล้วครับ

    ส่วนสถานที่ จะเป็นคณะ 7 (วัดพระศรีฯ บางเขน)

    ในงาน มีการถวายภัตตาหารเพล แด่พระภิกษุสงฆ์ ในช่วงเวลาประมาณ 10.00 - 10.30 น. หลังจากนั้น ผมจะเริ่มการประมูล พระสมเด็จ (กลักไม้ขีด) และให้บูชาพระวังหน้า เงินทุกบาททุกสตางค์ ร่วมทำบุญในผ้าป่าครั้งนี้ โดยทำในนาม " ชมรมรักษ์พระวังหน้า "

    ขอเชิญชวนทุกๆท่าน ไปร่วมงานผ้าป่าในครั้งนี้กันครับ

    โมทนาสาธุครับ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    คุณตั้งจิตได้ร่วมทำบุญผ้าป่าในครั้งนี้ จำนวน 300 บาท โดยโอนเงินร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปรีชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    โมทนาสาธุครับ
     
  16. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 18 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 15 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, เพชรฉลูกัน, Phocharoen+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีครับคุณPhocharoen

    งานผ้าป่าไม่ได้ไป ไว้ไปพบกันในวันประชุมชมรมรักษ์พระวังหน้านะครับ

    .
     
  17. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เดินทางปลอดภัย ทั้งไปและกลับนะครับ

    พบกันวันพรุ่งนี้ที่วัดพระศรีฯ บางเขนครับ
     
  18. :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เพิ่งจะเข้าชมเวปได้ ขอโมทนาบุญทั้งหมดทั้งสิ้นในวันพรุ่งนี้ด้วยครับ
     
  19. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ทำไม "ปูอลาสก้า" ถึงราคาแพง
    Matichon Online: ˹ѧʗ;ԁ?쁵Ԫ?͍?䅹젺 ˹ѧʗ;ԁ?줘??? ྗ荤س???ͧ?Ð෈


    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>Deadliest Catch อาชีพ จับ ปูอลาสก้า อาชีพที่ รวย และเสี่ยงตายที่สุดในโลก

    Deadliest Catch นั้นคืออะไร คำตอบคือ มันเป็นชื่อเรียก ของอาชีพๆหนึ่ง ที่เรียกเป็นภาษาไทยให้เข้าใจง่ายๆว่า อาชีพ จับ ปูอลาสก้า นั่นเอง จับปู แล้วจะรวย และเสี่ยงตายได้อย่างไร ?

    ราคาปูอลาสก้าในประเทศไทยจะมีราคาสูงถึง กิโลกรัมละ 3000 บาทโดยประมาณ และจะแพงกว่านี้ ถ้าหากถูกนำไปขายในประเทศที่นิยมรับประทานปูอลาสก้าทำไมต้องแพงและเสี่ยงตาย

    โดย Forward mail.​










     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    หอมอร่อย 'อาหารแขก'
    Daily News Online > หน้าวาไรตี้ > หอมอร่อย 'อาหารแขก'



    ลิ้มรสเครื่องเทศสไตล์คนไทย

    ผมไม่ทราบว่าเพื่อน ๆ ทราบกันหรือไม่ว่า ทั้งคุณพ่อและผมเป็นคนที่ชอบทานอาหารแขกเป็นอย่างมาก แต่จะหาเพื่อนไปกินอาหารแขกด้วยกันนั้นหายากเพราะไม่ค่อยจะมีใครที่ชอบอาหารแขก โดยมากแล้วเวลาผมจะไปกินอาหารแขกผมจะชวนเพื่อนสมัยเรียน รวมทั้งเพื่อนที่เคยอยู่ในประเทศอังกฤษหรืออยู่ที่เมืองแขกมาก่อนไปด้วยกัน

    ผมได้ลองชิมมาหลาย ต่อหลายร้านแล้ว เพื่อน ๆ ที่ไม่ชอบอาหารแขกจะพูดว่า อาหารแขกเครื่องเทศแรงเกินไป กินแล้วย่อยยากเหลือเกิน แต่ว่าผมไปเจอร้านร้านหนึ่ง มีชื่อเสียง มานานแล้วนะครับ อยู่ที่สุขุมวิท ซอย 26 ซึ่งคุณดิภัคร เป็นคนแนะนำผมว่าควรจะไปกินเพราะว่าอร่อยมาก มีชื่อว่าร้าน อินดัส เรสเตอรองท์ (Indus Restaurant)

    ก่อนไปถึง ผมคาดหวังไว้ว่าอาหารจะอร่อยเพราะทุกคนที่สอบถามมาบอกว่าอร่อย แต่เมื่อมาถึงได้ชิมอาหารจึงรู้ว่าอร่อยยิ่งกว่าที่ผมคิดไว้เสียอีก เพราะว่าอาหารที่เขาทำนั้น เขาสามารถเอาอาหารที่เป็นอาหารข้างถนนขึ้นมาเสิร์ฟในสไตล์ที่หรูหรา และมีวิธีการผสมผสานเครื่องเทศให้ไม่แรงจนเกินไปนัก

    การที่เราไปทานอาหารแขกที่ร้านนี้จะไม่ทำให้เราแน่นท้องหรือไม่ต้องกังวลว่ากว่าจะย่อยได้ต้องไปออกกำลังกายประมาณ 10-20 รอบ เพราะ ที่ร้านนี้ทำอาหารแขกได้เหมาะสำหรับคนไทยครับ ไม่ใส่เครื่องเทศแรงจนเกินไป แถมยังทำได้อย่างปราณีตและอร่อยด้วยครับ ใช้ของดี มีคุณภาพทั้งนั้น รวมทั้งวิธีการนำเสนอรูปแบบของอาหารก็ดีครับ

    วันที่ผมไปนั้น ไปกับเพื่อนที่เป็นคนต่างชาติ เขาดีใจมากที่ผมชวนไปทาน เพราะ เขาเคยไปอยู่ที่อินเดียมาก่อน เราไปนั่งกินกันข้างนอก เพราะว่าวันนั้นแอร์เย็นมากครับ ปรากฏว่า เราไปเจอกับเจ้าของร้านได้พูดคุยกันและเขารู้ว่าผมเป็นใคร ผมเลยบอกว่าผม ไม่สั่งแล้วกัน ทางร้านจึงจัด อาหารมาให้เราทาน ต้องบอก ให้เพื่อน ๆ ทราบว่า หลังจากวันนั้นผมได้ไปทานอีกหลาย ครั้ง และได้มีโอกาสพาคุณพ่อไปทานด้วย

    ร้านนี้มีความสม่ำเสมอของรสชาติและการปรุงอาหารของเขาเป็นเลิศครับ เพราะฉะนั้นถ้าใครยังไม่เคยไปกิน อาหารแขกลองไปกินดูนะครับ สิ่งสำคัญควรถามเขาด้วยนะครับว่ากินอย่างไรเพราะจะมีวิธีการกินในแต่ละจาน เราจะต้องเข้าใจวิธีการกินอาหารแขกให้ถูกต้องด้วยนะครับถึงจะรู้ได้ว่าอร่อยหรือไม่

    เมื่อไปถึงที่ร้าน เขาเอาอาหารเรียกน้ำย่อยมาตั้ง 6 อย่าง แต่ว่าพวกผมไปกินกันแค่ 4 คน สิ่งแรก คือ ซาโมซ่า คล้าย ๆ กับกะหรี่ปั๊บ มี 2 ไส้ครับ ไส้ ผักและไส้แกะ ผมชอบไส้ผักมากกว่า ทั้ง ๆ ที่ผมเป็นคนชอบกินแต่เนื้อสัตว์ ไส้ผักเขาอร่อย ผมกินกับชัชนี่ ซึ่งมีลักษณะคล้าย ๆ แยมที่ทำจากมะม่วงและเครื่องเทศเอามากวนจนคล้ายแยม

    จานนี้ไม่ใช่เฟรนช์ฟรายด์นะครับ แต่เป็น กระเจี๊ยบทอด มาให้กิน เขาเอาลูกกระเจี๊ยบหั่นยาว ๆ แล้วเอาไปคลุกกับเครื่องเทศและแป้ง เสร็จแล้วเอาไปทอดให้กรอบ เป็นชิ้นยาว ๆ กินแทนเฟรนช์ฟรายด์อร่อยมากครับ

    หลังจากนั้นมี คาบับ อี มาลัย (Kebab E Malai) หรือไก่ย่างที่หมักด้วยเครื่องเทศกับโยเกิร์ต ได้กินกันคนละชิ้น รสชาติดี กินกับน้ำจิ้มต่าง ๆ ที่เขาเอามาให้ มีน้ำจิ้มทำจากมะขาม หวาน ๆ เปรี้ยว ๆ อีกแบบหนึ่งรสชาติเปรี้ยวและมีกลิ่นสะระแหน่อยู่ในนั้น และก็มีชัชนี่ สุดท้ายเป็นผักดอง หอมแดงดอง กรอบ หวาน เปรี้ยว ไม่เค็ม ลดความเลี่ยนได้ดีมากครับ

    หลังจากกินไก่หมักเสร็จเรียบร้อยแล้ว เขามีอาหารจานหนึ่งที่ขายกันตามข้างถนนในประเทศอินเดีย ซึ่งพวกเราที่เคยไปอินเดีย ไม่กล้ากินเพราะไม่รู้ว่าคืออะไร ความจริงแล้ว คือ แป้งเอาไปทอดเป็นแผ่นกลม ๆ นะครับ ราดด้วยผักซึ่งมีอะไร ต่าง ๆ แล้วราดด้วยน้ำซอสกับโยเกิร์ตอีกครั้ง อร่อยครับ ทั้ง กรอบ เปรี้ยว เค็ม หวาน และยังหอมกลิ่นเครื่องเทศด้วย ไม่ ใช่ฉุนนะครับ อาหารจานนี้ที่ ร้านเรียกว่า มาสต์ ปาปรี ชัช (Mast Papri Chaat) รสชาติดีมากครับ

    จานต่อมาเป็น แร็พ (Wrap) เป็นแป้ง คล้าย ๆ กับแป้งโรตี มีอยู่ 2 ไส้ ครับ ไส้หนึ่งเป็นไส้ห่อชีส อีกไส้หนึ่งเป็นไส้ห่อเนื้อนะครับ ผมชอบห่อชีสมากกว่าห่อเนื้อครับ

    ยังไม่พอยังมีชีสของแขกที่เขาเอาไปเสียบไม้ราดซอสแล้วเอาไปปิ้งครับ อร่อยจริง ๆ มีชื่อว่า พาเนีย ทีรานกา (Paneer Tiranga) อาหารที่กล่าวมา 5-6 อย่างนี้ เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยทั้งนั้นเลยนะครับ ซึ่งที่ร้านบอก ว่าเขาเอามาจากอาหารที่ขายตามถนนข้างทางที่เป็นอาหารกินเล่น หาซื้อได้ที่อินเดีย แต่เอามายก ระดับเพื่อให้เราได้ลิ้มรสกัน

    เมื่อทานอาหารเรียกน้ำย่อยกันไปพอสมควรแล้ว ต่อมาเป็นอาหารจานหลักที่เรา กินกัน จานแรก คือ แกงกะหรี่แพะ เรียกว่า อินดัส โรกาน จ๊อช (Indus Rogan Josh) แพะเนื้อนุ่มมาก ไม่แห้ง น้ำซอสไม่หนักจนเกินไปเพราะ ไม่ได้ใช้เครื่องเทศจนกระทั่งกลบกลิ่นอย่างอื่นหมด น่าทานเป็นอย่างยิ่ง

    จานนี้เป็นสิ่งที่ผมชอบ มาก แกงกะหรี่กุ้ง ครับ น้ำซอส หอมมาก เวลากินเข้าไปแล้วเหมือนกินซุปครีมของฝรั่ง ที่มีเครื่องเทศแขกใส่เข้าไป ผมติดใจไปอีกครั้งผมก็สั่งมากินอีก อดใจไม่ได้จริง ๆ ครับ รสชาติดีเหลือเกิน

    เวลากินแกงกะหรี่ต้องกินนานครับ ที่ร้านจัดเป็นนาน กระเทียม เรียกว่า การ์ลิก นาน (Garlic Naan) มาให้กิน แล้วก็มีนานใส่เนยทำเป็นชั้น ๆ อร่อยมากครับ เรียกว่า ลักช่า พารันตะ (Laccha Paranta) ครับ

    ผมกินเข้าไปเสร็จเรียบร้อยแล้วแน่นท้องมาก คิดว่า คงจะกินอะไรอย่างอื่นไม่ไหวแล้ว ปรากฏว่าที่ไหนได้ ยังมีของหวานมาอีก ผมมองหน้า กันแล้วไม่รู้จะทำอย่างไร มีขนม รัสมาลัย (Rasmalai) เป็นขนมที่ทำด้วยชีส หวาน ๆ แต่ไม่หวานจนเกินไปนัก แต่ใคร ที่ชอบกินหวานมาก ๆ ต้องกิน กุหลาบจามูน ซึ่งเป็นแป้งเอา ไปทอด แล้วเอาไปเชื่อมอีกทีหนึ่ง รสชาติหวานจับใจ ผมเป็นโรคเบาหวานผมเลยต้องวิ่งหนี แต่ก็ได้ชิม 1 ชิ้น

    ยังมีไอศกรีมของอินเดีย เรียกว่า คูลฟี (Kulfi) เป็นไอศกรีมที่เค็ม ๆ มัน ๆ ไม่หวานจนเกินไปนัก รสชาติอร่อยมากครับ อาหารจานนี้ผมชอบครับ เป็นของหวานที่ผมรับได้ เพราะโดยมากผมจะไม่ค่อย ชอบของหวานที่หวานจนเกินไปนัก จบท้ายรายการด้วยน้ำชาแขก สำหรับน้ำชาของแขกจะ ใส่นมด้วยนะครับ กลิ่นหอม ชื่นคอชื่นใจจริง ๆ ครับ ช่วยล้างท้อง และดับความเลี่ยนได้ ดีมากครับ

    ผมได้ไปที่ร้านนี้มา 2-3 ครั้งแล้ว ติดใจจริง ๆ ครับ คราวนี้ถ้ามีใครถามผมว่าต้องไปกินอาหารแขกที่ไหนผมคงแนะนำว่า คนไทยต้องไปกินอาหารแขกที่ร้านนี้ เพราะว่าสไตล์ที่ ร้านเหมาะสำหรับคนไทยมาก ร้านนี้เป็นร้านอาหารแขกที่หรูหรา ราคาไม่แพงมากนัก แต่ว่าเป็น รสชาติที่คนไทยต้องรับได้แน่ ๆ สำหรับผมแล้วคิดว่าเป็นร้านอาหารแขกที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ครับ.

    ข้าวห่อสาหร่ายปลาแมคเคอเรล

    เครื่องปรุง

    - ข้าวญี่ปุ่น 1 ถ้วยตวง
    - เนื้อปลาแมคเคอเรล
    ในซอสมะเขือเทศ 1 กระป๋อง
    - สาหร่ายวากาเมะ 50 กรัม
    - งาขาวและงาดำคั่ว 1 ช้อนชา
    - แผ่นสาหร่าย 4 แผ่น
    - หัวไชเท้าซอย 1/4 ถ้วยตวง
    - แครอทซอย 1/4 ถ้วยตวง
    - ขิงดองซอย 1/4 ถ้วยตวง
    - ซีอิ๊วญี่ปุ่น 2 ช้อนโต๊ะ
    - วาซาบิ 1 ช้อนชา
    - น้ำมันสำหรับทอด 4 ช้อนโต๊ะ

    วิธีทำ

    1.ในชามผสม ใส่ข้าวญี่ปุ่น เนื้อปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ สาหร่ายวากาเมะ งาขาวและงาดำคั่วลงไปผสมให้เข้ากันด้วยมือ
    2.นำแผ่นสาหร่ายไปผิงไฟ พอร้อน พักไว้
    3.วางแผ่นสาหร่ายลงไปบนเขียง แล้วตักส่วนผสมของข้าวลงไปประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ แล้ววางผักดองลงไปเป็นไส้ของข้าว แล้วพับแผ่นสาหร่ายให้เป็นรูปสามเหลี่ยม
    4.นำกระทะตั้งไฟใส่น้ำมันให้ร้อน นำข้าวห่อลงทอดพอหอม ตักออกพักไว้ แล้วตัดแบ่งครึ่ง
    5.จัดข้าวห่อสาหร่ายที่ตัดครึ่งแล้วลงในจาน แล้ววางหัวไชเท้าซอย แครอทซอย และขิงดองซอยลงข้าง ๆ โรยหน้าด้วยงาขาว งาดำ เสิร์ฟกับซีอิ๊วญี่ปุ่นผสมวาซาบิ

    ความรู้คู่ครัว

    - เวลาทอด ใช้การทอดแบบฝรั่งที่เรียกว่า แพน ไฟร์ จะไม่ใช้น้ำมันมากเกินไปเพื่อจะได้ไม่อมน้ำมัน ทำให้เลี่ยน บางครั้งนำไปชุบแป้งน้ำบัตเตอร์และกลิ้งในเกล็ดขนมปังแล้วทอดในน้ำมันที่ท่วมชิ้นข้าวปั้น.

    หมึกแดง
     

แชร์หน้านี้