พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อย่ามัวแต่นำทฤษฎีมาบอกคนอื่นอยู่เลยครับ

    สอนตัวเองให้ได้เสียก่อน

    อย่าลืมนะครับที่ตกลงกับผมว่า จะไปสาบานกันที่วัดพระแก้ว และ วัดโสธร

    ผมเป็นลูกผู้ชาย รับผิดชอบในคำพูด

    พ่อแม่ครูบาอาจารย์ผมสั่งสอนมาให้เป็นคนจริง คนกล้า

    แต่ถ้าพ่อแม่ครูบาอาจารย์ไม่สั่งสอนมา แสดงว่า ไม่ใช่เป็นคนจริง คนกล้า

    คุณกับผม อยู่ในกรุงเทพเหมือนกัน

    พร้อมเมื่อไหร่บอกนะครับ ขอเป็นวันเสาร์ หรือ วันอาทิตย์ครับ



    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • n1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      134.2 KB
      เปิดดู:
      76
    • n2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      119.4 KB
      เปิดดู:
      64
  2. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องคำสาบาน เดี๋ยวจัดให้เต็มที่



    .
     
  3. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <table class="tborder" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td class="thead">ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 6 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 3 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> [ แนะนำเรื่องเด่น ] </td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%"> sithiphong, gundumsuit, Natachai</td></tr></tbody></table>
    ผมชอบแบบเดิมๆ แบบนี้ โดยเฉพาะ อ้างอิงที่ 3 ชอบจริงๆ

    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong


    ของจริงต้องพิสูจน์ได้ด้วยตัวเอง





    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong
    <table class="tborder" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td class="thead">ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 17 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 14 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> [ แนะนำเรื่องเด่น ] </td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%"> sithiphong, kea.99999, Natachai</td></tr></tbody></table>
    สวัสดีครับคุณNatachai

    หวังว่า คงไม่ลืมที่ผมบอกไป และ หวังว่า พรุ่งนี้ ผมเข้าไปดูคงไม่เห็นที่ผมแจ้งไปและคุณได้รับปากแล้วนะครับ

    แต่หากว่า ผมเข้าไปยังเห็นอยู่

    ผมจะนำมาลงในกระทู้พระวังหน้าฯ

    ผมเองไม่สามารถที่จะเข้าไปในบล็อกคุณ จากที่ทำงานผมได้ ผมจะกลับมาดูที่บ้าน

    ผมแจ้งแล้วนะครับ

    หากผมนำมาลง นั่นหมายความว่า ผมจะพูดถึงครูบาอาจารย์คุณแน่นอน

    เพราะว่า คุณเองได้ปรามาสครูบาอาจารย์ผมมานานพอสมควรแล้วครับ

    ผมจะ pm ข้อความในโพสนี้ ให้คุณทราบด้วย


    .



    .
    </td> </tr> </tbody></table>
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Natachai
    .......................... ว่ากันไปตามหลักและเหตุผลละครับท่าน...เชิญตามสบาย...รูปที่ไม่ได้บอกแหล่ง ที่มาเป็นรูปของท่านอื่นให้มา...รูปพระกริ่งทองคำทั้งหมดเป็นลิขสิทธิ์ของ ผม...ในโลกนั้นมีความคิดเห็นต่างกันได้...นิ้วมือยังมียาวมีสั้น...ไม่เช่น นั้นถนนเขาจะกำหนดให้วิ่งไปทางและกลับอีกทางทำไม?............มีสติ สัมปชัญญะสมบูรณ์ มีจิตน้อมไปทางกุศลกรรม...คำกล่าวของหลวงปู่เขียน จ.พิจิตร "อะไรจะมาแรงลม อะไรจะมาคมเท่าน้ำ อะไรจะมาร้อนเท่าไฟ อะไรจะมาทนเท่าดิน โลกทั้งโลกก็เป็นธาตุ4 ร่างกายเฮาก็ธาตุ4 ธาตุทั้ง 4 มันกำเริบแล้วก็เสื่อมทุกวัน มันไม่เที่ยงมันมีแต่ทุกข์"
    </td> </tr> </tbody></table>
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong
    อย่ามัวแต่นำทฤษฎีมาบอกคนอื่นอยู่เลยครับ

    สอนตัวเองให้ได้เสียก่อน

    อย่าลืมนะครับที่ตกลงกับผมว่า จะไปสาบานกันที่วัดพระแก้ว และ วัดโสธร

    ผมเป็นลูกผู้ชาย รับผิดชอบในคำพูด

    พ่อแม่ครูบาอาจารย์ผมสั่งสอนมาให้เป็นคนจริง คนกล้า

    แต่ถ้าพ่อแม่ครูบาอาจารย์ไม่สั่งสอนมา แสดงว่า ไม่ใช่เป็นคนจริง คนกล้า

    คุณกับผม อยู่ในกรุงเทพเหมือนกัน

    พร้อมเมื่อไหร่บอกนะครับ ขอเป็นวันเสาร์ หรือ วันอาทิตย์ครับ



    .
    </td> </tr> </tbody></table>
    เรื่องคำสาบาน


    .



    .
     
  4. Natachai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +937
    [FONT=&quot]-[/FONT][FONT=&quot]เรื่องแรกคุณหนุ่มกล่าวอ้างเรื่อง "[/FONT]สำหรับผู้ที่นั่งมโนมยิทธิ แล้วกราบทูลถาม องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม พระพุทธสิขีทศพลที่ 1 (สมเด็จองค์ปฐม) ในเรื่องพระพิมพ์หรือพระเครื่องต่างๆ[FONT=&quot]..............ถามหน่อยบล็อกผมส่วนใหนเขียนอ้างอิงบอกคุณหนุ่มว่าทำแบบที่่คุณหนุ่มกล่าวอ้าง...อย่ามามั่วคิดไปเอง...[/FONT][FONT=&quot]ไม่ดีนะครับ[/FONT][FONT=&quot]...คิดข้างเดียว[/FONT]
    [FONT=&quot]-[/FONT][FONT=&quot]เรื่องที่สอง[/FONT] จากการกล่าของคุณหนุ่ม "อยากจะปล่อยเพื่อนำเงินมาร่วมทำบุญ ผมก็บอกว่า ขอในราคาเดิม เพราะต้องไม่มีกำไร แต่ ผู้เขียนได้บอกว่า เขาต้องการเงินส่วนต่างมาทำบุญ สุดท้ายผมจึงให้พี่ท่านนึง ช่วยรับไว้ โดยขอกำไรจำนวน 30,000 บาท เพื่อที่ผู้เขียนนำไปทำบุญ

    ทำบุญที่ว่านั้น ได้บุญหรือ??? !!!!!!!!!
    [FONT=&quot] "
    คุณหนุ่มจำได้ม๊ยโทรมาหาผมเรื่องพระกริ่งปวเรศทองคำ แล้วให้ผมเช่าไป 70,000 บาท ผ่านไปไม่กี่วัน...คุยว่ามีคนเสียดายอย่างโน้นอย่างนี้...มีคนต้องการอยากได้ให้ราคาถึง 100,000 บาทผมเชื่อว่าแท้ตามลมปากจึงไม่ได้ตรวจสอบที่ไหน...ผมถามว่าทำไมความคมชัดน้อยกว่าเนื้อเงิน...คุณหนุ่มตอบผมมาว่ายังไงจำได้ม๊ย...เป็นคำตอบคนละคำตอบที่คุณกล่าวถึง...แม้นกระทั่งอ้างพิมพ์พระกริ่งปวเรศกระทู้ครั้งก่อนหน้านี้..อ้างไม่ใช่ 50 พิมพ์นะจำได้ม๊ยอย่างอ้างมั่วๆซิ...เขียนเองพิมพ์เองหัดจำตัวเลขการอ้างอิงให้มันตรงๆกันหน่อยอย่างให้คนอื่นพบข้อสงสัย...และในบล๊อกของผม http://dr-natachai.blogspot.com/ ผมก็ได้กล่าวไว้เพียงแค่พิมพ์เดียวเท่านั้น คุยโม้มี 50 พิมพ์ในครั้งนี้แล้วไหนละ 50 พิมพ์หน้าตาเป็นยังไง? คุยแต่ลมปาก...อ้างฝ่ายเดียว
    ........................................................................................
    เรื่องเงินส่วนต่างผมเอาเข้ากระเป๋าม๊ยคุณหนุ่ม...จะได้บุญมากบุญน้อยอยู่ที่กำลังใจและเจตนา
    [/FONT]
    [FONT=&quot]........................................................................................
    เรื่องใครเป็นผู้สร้าง ดูรูปที่ผมแนบเป็นหลักฐานได้ส่วนหนึ่ง จากหลักฐานที่สามารถสืบค้นได้ในห้องสมุด ออกแบบโดยช่างสิบหมู่ บรมวงศานุวงศ์ และไวยาวัชกรสมัยนั้น...ช่างสิบหมู่เป็นช่างหลวงกินเงินเดือนของหลวง (ช่างมีเงินมากน้อยแค่ไหนในการสร้าง หน้าที่หลักคือออกแบบ)...พระบรมวงศานุวงศ์รู้จักม๊ยสมัยนั้นประเทศสยามปกครองด้วยระบบอะไร? ไม่ใช่ท่านสมเด็จวังบูรพาแต่เพียงผู้เดียวที่ออกเงินสร้างเป็นการร่วมกันสร้างของพระบรมวงศานุวงศ์แต่ท่านเป็น(ผู้ประสานงานหลัก)...ส่วนไวยาวัชกรสมัยนั้นถามว่าเป็นบุคคลที่ใกล้ชิดกับวัดบวรฯสมัยนั้นที่ทำงานช่วยวัดฯอยู่ใช่หรือไม่? (แล้วระบบการปกครองในสมัยนั้นคนเหล่านี้มีความสามารถที่จะสร้างได้จริงหรือ? คุยโมและมั่วได้ดีจริงๆ ให้มีเหตุผลหน่อย
    [/FONT] - [FONT=&quot]เรื่องรูปค้นๆม๊ยที่คุณหนุ่มกล่าวอ้าง
    จะไม่คุ้นได้ไง........ในเมื่อไปเอารูปจากในบล็อกของผม...แล้วเพิ่มสีให้เข้ม อย่าบอกนะรูปนี้เป็นรูปของคุณหนุ่มวางกระดาษเช็ดหน้าถ่ายรูปเหมือนรูปของผม
    [/FONT][FONT=&quot]เรื่องลายมือมันก็ต้องเป็นลายมือคุณหนุ่มอยู่แล้วเพราะผมได้รับมาเป็นการอ้างอิงของคุณหนุ่มว่าได้สแกนมาผลเป็นแบบนี้ แล้วผมจะไปเขียนใหม่ให้เสียเวลทำไม[/FONT][FONT=&quot]?[/FONT]...อีกเรื่องเอารูปผมไปอ้างเป็นลิขสิทธิ์ของตนเองไม่ละอายใจบ้างเลยหรือไง?

    [FONT=&quot]-[/FONT]เรื่องสนิมทองคำ [FONT=&quot]สอนอะไรคุณหนุ่มผมเขียนว่าอย่างไร[/FONT][FONT=&quot]?
    อ่านทำความเข้าใจหลายๆรอบหน่อยนะครับ ผมเขียนให้ดูเฉพาะจุดหรือไง
    ...คุณหนุ่มมั่วเข้าข้างตัวเอง...มั่วสิ้นดี
    [/FONT]

    [FONT=&quot]-[/FONT][FONT=&quot]เรื่องอีกหลายเรื่องรวมทั้งเรื่องที่เกี่ยวกับของผม
    หลายๆเรื่องเป็นเรื่อง ปัจจัตตั
    คุณหนุ่มหากสนใจต้องปฏิบัติเองนะครับ อย่าใช้ลมปากกล่าวอ้างไปกระทบบุคคลอื่น ผมเตือนมันเป็นบาป อย่างน้อยผมมีหลักและเหตุผลการอ้างอิงประเภท รับรู้ได้ มองเห็นได้ สัมผัสได้ จากบล็อก อ้างอิงลิงค์นี้
    [/FONT][FONT=&quot]http://dr-natachai.blogspot.com/ เข้าไปดูได้ตลอดเวลาว่าผมมีหลักฐานหรือไม่หรือเพียงกล่าวลอยๆ ไม่ใช่ไปนำรูปและข้อความบางส่วนมากล่าวอ้าง ไหนๆกล้านำมาก็บอกไปซิว่าข้อมูลมาจากที่นี่ คนอื่นจะได้เข้าไปดูได้ว่าใครจริงใครเท็จ ปกติบล็อกนี้ผมสร้างเอาไว้ดูเองไม่ได้ตั้งใจสร้างให้คนอื่นดู เมื่อคุณหนุ่มสนใจบล็อกผม ผมบอกได้แต่เพียงว่าเป็นเรื่อง “ความเชื่อส่วนบุคคล” ถ้าหากมีคนมาพบแล้วอ่านข้อความหรือเห็นรูปของผมในบล็อกแล้วไม่เชื่อ...ผมไม่สามารถที่จะไปบังคับให้ใครมาเชื่อ…ตามที่ผมเชื่อได้จริงม๊ยคุณหนุ่ม? อีกทั้งคุณหนุ่มบอกว่าผมเห็นพระกริ่งปวเรศมาไม่กี่องค์แล้วมามั่ว ผมว่าคุณหนุ่มมั่วมากกว่านะดูในบล็อกผมก่อนว่าผมเคยเห็นกี่องค์...ก่อนกล่าวอะไรผมเคยบอกไปแล้วคิดว่าผมโม้ให้ฟังหรือไง...เฉพาะพระกริ่งรุ่นนี้หน้าตาแบบนี้ผมจับยกขึ้นยกลงมากกว่า 200 องค์ จำไว้ด้วยนะครับว่ามากกว่า 200 องค์คราวหน้าจะได้อ้างอิงถูกต้อง[/FONT]
    [FONT=&quot]-[/FONT][FONT=&quot]ถ้าคุณหนุ่มอยากให้ผมเชื่อในแนวคิดของคุณหนุ่มก็ต้องพิสูจน์หาหลักฐานมาอ้างอิงฯลฯ ให้ผมเชื่อในสิ่งที่คุณหนุ่มเชื่อซิ มีอะไรขนมาให้หมดขอเป็นหลักฐานด้วยนะ อย่างใช้ลมปากเขียนออกมา ขอเป็นหลักฐาน ประเภทรู้ เห็น สัมผัสได้ยิ่งดี [/FONT]
    [FONT=&quot]-[/FONT][FONT=&quot]อ้างอิงทั้งทีอ้างอิงทั้งบล็อกซิครับ [/FONT][FONT=&quot]http://dr-natachai.blogspot.com/ [/FONT][FONT=&quot] คนอื่นจะได้เข้าไปเยี่ยมชมว่าบล็อกผม มีอะไรเยอะกว่าที่คุณหนุ่มไม่อยากจะให้คนอื่นรุ้หรือป่าว หรือ ให้เรียกว่า "พวกกินปูนร้อนท้อง" หรือ "คนพาล" ดีละ
    [/FONT]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. Natachai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +937
    เรื่องจะไปสาบานกันที่วัดพระแก้ว และ วัดโสธร คุณหนุ่มโทรมาหาผมวันนี้เวลาประมาณ 22.16 น.
    ...ผมบอกคุณแล้วทำเป็นไม่เข้าใจหรือไง จำได้ม๊ยผมพูดว่าไง การเที่ยวไปท้าคนอื่นในเว็ปที่ไม่เห็นด้วยกับคุณมันน้ำเน่า จำได้ม๊ย และผมยังได้กล่าวอีกว่าทำไมผมต้องให้คุณกำหนดสถานที่ คุณหนุ่มถามกลับมาว่าไง จำได้ม๊ย ผมตอบยังไม่ได้คิด...การสาบานไม่จำเป็นต้องไปที่วัดพระแก้ว และ วัดโสธรนะคุณหนุ่ม...หรือคุณปรามาสว่าวัดอื่นไม่ใช่วัด...จึงต้องไปสองวัดนี้
    .............................................คุณนะจะท้าใครคิดให้ดีก่อน.................สนใจพร้อมเสมอและไม่ต้องเสนอความคิดที่จะดึงบุคคลที่ 3 มาสร้างบาปกรรมด้วยนะครับขอเตือนด้วยความปราถนาดี....
    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:ตารางปกติ; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> [FONT=&quot]ข้าแต่สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าผู้เจริญ ข้าพระพุทธเจ้าขอมอบกาย ถวายชีวิตแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า[/FONT][FONT=&quot] ข้าพเจ้า นายณั............................ขออาราธนาบารมีพระพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระธรรม และพระอริยสงฆ์ทั้งหลาย ครูบาอาจารย์ทั้งหลายสืบๆกันมา[/FONT] [FONT=&quot]ขอตั้งจิตอธิฐานสาบานต่อพระพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระธรรม และพระอริยสงฆ์ทั้งหลาย ครูบาอาจารย์ทั้งหลายสืบๆกันมา[/FONT]
    [FONT=&quot]ข้าพเจ้า นายณั............................เป็นผู้สร้างบล็อก [/FONT][FONT=&quot]http://dr-natachai.blogspot.com/ [/FONT]
    [FONT=&quot]เนื่องจาก นายสิ......................ได้กล่าวหาว่าข้าพเจ้าตั้งใจสร้างเรื่องเขียนบล็อกนี้ขึ้นมาเพื่อกล่าวหา พระกริ่งปวเรศ เนื้อทองคำ ที่เช่ามาจาก นาย............................................. เป็นข้อมูลที่ข้าพเจ้าคิดขึ้นมาเองต้องการ ตั้งใจ มีเจตนาใส่ร้าย[/FONT]
    [FONT=&quot]ถ้าหากเป็นจริงขอให้ข้าพเจ้านายณั............................ จงได้รับผลกรรมที่ก่อขึ้นในปัจจุบันทันด่วนในชาตินี้[/FONT]
    [FONT=&quot]และหากข้าพเจ้า นายณั............................ เขียนบล็อกนี้ขึ้นมาด้วยความบริสุทธิ์ใจ หากมีกรรมใดมาผูกพันถึงข้าพเจ้าๆขออโหสิกรรมให้กับผู้ที่กล่าวหาข้าพเจ้า ๆ ไม่ขอถือโทษและยกโทษให้แก่ผู้กล่าวหาทั้งหมด[/FONT]
     
  6. Natachai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +937
    .................................................
    ของจริงย่อมกล้าสาบาน เจอแต่ของปลอมมานานละซิ
    .................................................
     
  7. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เดี๋ยวไปตอบที่ทำงาน


    .
     
  8. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    คำสาบานแบบนี้ เด็กๆเกินไป

    วันเสาร์นี้ ไปวัดพระแก้ว และวัดโสธร กันครับ


    เรื่องคำสาบาน เดี๋ยวถึงที่ทำงานแล้ว จะเตรียมให้พร้อม

    แบบสุดๆ

    .
     
  9. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    รอมาเป็นอาทิตย์ เพื่อให้มานำพระวังหน้า จำนวน 5 องค์ ไปให้พระภิกษุ(ที่โปรโมทขึ้น) ดูว่า หลวงปู่องค์ไหน เป็นองค์อธิษฐานจิต รออยู่ 5 วัน

    สุดท้าย บอกผมว่า วันศุกร์ไม่ว่าง ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้น บอกว่า ในสัปดาห์หน้า ผมจะไปเอา

    รอแล้วรอเล่า พอโทร.ไป ก็บอกว่า วันศุกร์ไม่ว่าง ติดธุระโน่นนี่ แ่ต่วันจันทร์ถึงวันพฤหัส อีก 4 วัน ไม่ยอมมา

    เรื่องพระภิกษุ ที่บอกผมว่า ท่านเป็นพระอรหันต์ ผมจะบอกว่า พระอรหันต์ท่านไม่ยุ่งเรื่องพวกนี้แล้ว แต่ถ้าเป็น ออราหาน แบบมั่วๆ ก็พอได้

    ที่ไม่ไปวัดอื่นๆ เดี๋ยวมาตอบ


    .
     
  10. Natachai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +937
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong
    อย่ามัวแต่นำทฤษฎีมาบอกคนอื่นอยู่เลยครับ

    สอนตัวเองให้ได้เสียก่อน
    .......................................................
    สอนเรื่องอะไร คุณหนุ่มระบุมาเลย
    ก่อนจะพูดอะไรหลายๆเรื่องหัดใช้ปัญญาคิดเสียบ้าง อย่ามัวแต่คิดว่านี้คือหน่วยงานของคุณหนุ่มที่ทำงานอยู่ ธนาคาร/สาขาถนนตากสิน
    ........................................
    รอมาเป็นอาทิตย์ เพื่อให้มานำพระวังหน้า จำนวน 5 องค์ ไปให้พระภิกษุ(ที่โปรโมทขึ้น) ดูว่า หลวงปู่องค์ไหน เป็นองค์อธิษฐานจิต รออยู่ 5 วัน

    สุดท้าย บอกผมว่า วันศุกร์ไม่ว่าง ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้น บอกว่า ในสัปดาห์หน้า ผมจะไปเอา

    รอแล้วรอเล่า พอโทร.ไป ก็บอกว่า วันศุกร์ไม่ว่าง ติดธุระโน่นนี่ แ่ต่วันจันทร์ถึงวันพฤหัส อีก 4 วัน ไม่ยอมมา

    ................................................................

    ผมไม่ใช่ลูกน้องคุณหนุ่มและไม่ใช่ลูกจ้างคุณหนุ่มนะครับ สั่งซ้ายหันซ้ายสั่งขวาหันขวา
    ...ทำอะไรเหมือนกับพวกกินปูนร้อนท้อง........เรื่องพระ 5 องค์ .คุณหนุ่มเป็นพวกขี้ลืมจริงๆ จำได้ปล่าวว่าผมพูดกี่องค์ ทำอะไรหลายต่อหลายเรื่อง...หัดจำเรื่องที่กระทำด้วย...อย่ามัวแต่ทำตัวเป็นพวกคนพาล...เรื่องทุกๆเรื่องในโลกนี้ถ้าคนพาลต้องการดั่งใจได้ทุกเรื่องนั้นละคนพาล...คุณหนุ่มในสายตาผม ณ เวลานี้แย่มากๆ...ยกตัวอย่างเรื่องความจำ..."ยังจำได้ไหม" ในช่วงก่อนที่จะนำพระฯ ไปมอบให้วัดบางบำรุห์...คุยกับผมว่าไง...พระฯทั้งหมดที่นำไปมอบกำลังตรวจเช็ค...ผ่านไปไม่กี่วันบอกว่าเช็คเสร็จแล้ว....นำไปมอบให้วัดฯ...ผ่านไปเกือบเดือน...โทรมาคุยกับผมช่วยนัดทางวัดฯขอเปลี่ยนพระที่มอบฯ...ผมขอให้คุณอ้างเหตุผลว่าทำไมจึงต้องขอเปลี่ยนเพื่อที่ผมจะได้คุยกับทางวัดฯได้...ทำไมคุณต้องขอวางโทรศัพท์เพื่อหาเหตุผลในการขอเปลี่ยน...คุณหนุ่มอ้างว่าพระไม่ได้ตรวจเช็คไม่สามารถรับประกันชีวิตใครได้...แล้วอย่างนี้จะให้ผมเชื่อคุณได้ยังไง...เรื่องหลายๆเรื่องที่คุยกับคุณหนุ่มๆจำไม่ได้...ทำตัวเหมือนคนขี้หลงขี้ลืม...แบบนี้หรือที่คุณหนุ่มอ้างว่าคุณหนุ่มเป็น "ผมเป็นลูกผู้ชาย รับผิดชอบในคำพูด พ่อแม่ครูบาอาจารย์ผมสั่งสอนมาให้เป็นคนจริง คนกล้า" หัดพิจารณาสั่งสอนตัวเองก่อนนะที่จะไปกล่าวอะไรเหมือนคนพาล คุยอะไรหลายๆเรื่องกับผมไว้แล้วเกล้งลืม จำไม่ได้ ไม่ว่าง โกหกแม้นกระทั่งพระที่นำไปมอบถวายให้ที่วัดบางบำรุห์
    ...............................................................
    คำสาบานผมก็ได้ร่างเอาไว้แล้ว...คนพาลมัวแต่คิดเข้าข้างตนเอง.....พบคนจริงกล้าสาบานของจริง...ทำเป็นอ้างโน้นอ้างนี้เรื่องเด็กๆ...เรื่องคำสาบานและสถานที่สาบานผมจำเป็นต้องให้คุณหนุ่มจูงจมูกหรือไง...นุ่มจริงๆ...
    ..................................
    เรื่องความเชื่อที่ผมสอบถามไปด้านบน ตอบผมมายัง มีหลักฐานก็ยกมาอย่าอ้างแต่ลมปาก ผมสร้างบล๊อกขึ้นมาเพื่อเป็นบล๊อกส่วนตัวและไม่เคยบอกใครในที่นี้ อีกทั้งไม่เคยอ้างอิงกล่าวถึงชื่อของใครให้เสียหาย บล๊อกของผมมีไม่ใช่ลม มองเห็น รับรู้ได้ มีเหตุและผลประกอบ คุณหนุ่มมักคุยในที่ต่างๆดั่งผู้รอบรู้ ทำไมทำตัวเหมือนคนพาล หาหลักฐานมาซิ ทำให้ผมเชื่อว่าพระกริ่งปวเรศเนื้อทองคำของคุณไม่เก๊ คุณหนุ่มมาสาบานกันทุกวันก็ได้เอาม๊ย ดูว่าคุณเป็นคนจริงหรือผมกันแน่
    ..............................................
    ชอบคุยนักหนาไม่ใช่หรือ ทำไมต้องกลัวคนอื่นรู้ คุณหนุ่มคิดว่าคุณเก่ง จะอมภูมิทำไม กลัวคนอื่นมาเก่งสู้กับคุณหรือไง ขอหลักฐานที่อ้างอิงได้...จับต้องได้...ไม่ใช่เก่งแต่ลมปากเหมือนคนพาล...ผมเห็นคุณเที่ยวไปท้าคนอื่นว่าผิดๆๆๆ...เมื่อคุณคิดว่าคุณถูก ทำให้ผมเชื่อซิ...ไหนละหลักฐานที่เชื่อถือได้ ใครเห็นย่อมเข้าใจและยอมรับ...ยกมาซิ...ทำให้ผมเชื่อ...

     
  11. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องแรก

    ผมไม่รู้ว่า คนที่ผมโทร.ไปใช่คุณหรือไม่ เพราะสิ่งที่คุยกับคนนั้น คนนั้นบอกว่า ได้นำไปให้ครูบาอาจารย์ตรวจสอบทางมโนมยิทธิ ที่มีผู้บอกว่า ครูบาอาจารย์องค์นี้ เป็นพระอรหันต์

    งงครับ สงสัยว่า คนที่ผมโทร.ไปคุย เป็นคนละคนกับคุณแน่เลย ก็เลยคิดตามที่คุยกับคนนั้น แหม คนนั้นนี่ก็ช่างระยำจริงๆ คนอะไร พ่อแม่ครูบาอาจารย์ไม่ได้สั่งสอนมาแน่เลย ที่คุยมาให้ผมฟัง โม้ทั้งนั้น

    เรื่องที่สอง ผมเองได้ย้ำว่า ขอในราคาเดิม แต่ทางผู้เขียน ไม่ยอม ยังบอกกับผมอีกว่า ผู้เขียนไม่อยากไปปล่อยให้กับทางกลุ่มผู้เขียน แต่อยากให้ทางกลุ่มผม ได้ไว้ และไม่ยอมให้ในราคาเดิม

    ผมจึงได้โทร.ไปคุยกับพี่ท่านนึง ขอให้พี่เขาช่วยรับไว้ เนื่องจากผมเองไม่มีเงินมากพอที่จะรับไว้ด้วยจำนวนเงิน 100,000 บาท

    ส่วนเรื่องเงินทำบุญ ไม่ได้อยู่เพียงกำลังใจและเจตนา เหมือนกับมีคนคนหนึ่งที่เป็นเจ้าของซ่อง ได้เงินจากผู้หญิงในซ่องแล้วนำมาสร้างวัด บุญที่ได้นิดเดียว ปัจจัยหนึ่งของการทำบุญ เงินที่นำมาทำบุญต้องเป็นเงินที่บริสุทธิ์

    เรื่องพิมพ์พระกริ่งปวเรศ รุ่นปี 2434 ผมบอกอย่างชัดเจนว่า มีไม่น้อยกว่า 50 พิมพ์ มีหลายหลากเนื้อ มีทั้งสร้างในเมืองไทย มีทั้งสร้างที่ต่างประเทศ

    เรื่องรูป ผมได้Copy ไว้หลายวันก่อนที่คุณจะกลับมาจากลำปาง ซึ่งลายมือ ก็เป็นลายมือผม ผมไม่เคยที่จะเพิ่มสีเข้าไป ไม่รู้ทำไปทำไมเพียงแค่เพิ่มสีขึ้น

    เรื่องของสนิมทองคำ เวลาที่ขึ้นกับระยะเวลาที่ผ่านเวลามา 119 ปี จะขึ้นเฉพาะจุดหรือ เพียงแค่นี้ ยังคิดไม่เป็น ทะลึ่งเขียนให้คนอื่นอ่าน คนที่คิดเป็น เขาย่อมรู้ว่า คนที่เขียนมีความรู้มากน้อยแค่ไหน

    เรื่องที่จะให้คุณเชื่อตามผม ผมไปหาหลักฐานมา มันจะกลับไปหาคุณเอง หากว่า ผมบอกว่าผมให้คุณไปหาหลักฐานมาแสดง ไม่ใช่ว่า ใช้มโนนึก นึกเองว่า ต้องเป็นแบบนั้น ต้องเป็นแบบนี้ ใช้ลมปากบอกว่า เป็นอย่างนั้น เป็นอย่างนี้

    ผมคงไม่ขนหลักฐานให้คุณดูแน่ๆ ปล่อยให้คุณโง่ และ ไม่รู้เรื่องอย่างนี้ดีกว่า

    คุณบอกผมว่า คุณสามารถติดต่อกับสมเด็จองค์ปฐมได้ แต่คุณไม่สามารถติดต่อกับหลวงปู่กรมพระยาปวเรศได้ มันเป็นเรื่องที่แปลกมาก เพราะการที่สามารถติดต่อกับสมเด็จองค์ปฐมได้นั้น อย่างน้อยๆ ต้องสามารถติดต่อกับพระอรหันต์ หรือ พระโพธิสัตว์ หรือ พระกลุ่มองค์อภิญญาใหญ่ได้ก่อน

    หรือว่า คนที่ผมโทร.ไปคุยด้วย เป็นคนละคนกับคุณ ก็เหมือนเดิมอีกว่า คนที่ผมโทร.ไปคุย เป็นคนละคนกับคุณแน่เลย ก็เลยคิดตามที่คุยกับคนนั้น แหม คนนั้นนี่ก็ช่างระยำจริงๆ คนอะไร พ่อแม่ครูบาอาจารย์ไม่ได้สั่งสอนมาแน่เลย ที่คุยมาให้ผมฟัง โม้ทั้งนั้น

    หรือว่า ที่คุณต้องทำแบบนี้ มีจุดประสงค์อื่นๆอีก หรือว่าเป็นแนวทางเบื้องต้นในการหาตลาดปล่อยพระกริ่งปวเรศ ที่คุณไปหามา ซึ่งก็ไม่รู้ว่า จะแท้ หรือ เก๊ !!!!!!
     
  12. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องนี้ ขอนัดครับ คุณก็นำคำสาบานของคุณไป ผมก็นำคำสาบานของผมไป สาบานกันคนละครั้ง

    ผมเคยบอกแล้วว่า หากไม่เห็นด้วย ไม่รู้ ไม่ทราบ ก็ให้วางอุเบกขา

    ผมบอกคุณว่า ในเรื่องที่คุณนำไปลงในบล็อคคุณ เป็นสิ่งที่ปรามาสทางครูบาอาจารย์ผม แต่คุณก็ยังตะแบงว่า ไม่ได้ปรามาสผู้ใด และคุณไม่ต้องการปรามาสครูบาอาจารย์คุณ ที่คุณบอกว่า เป็นพระอรหันต์

    ทำไมถึงต้องไปสองวัดนี้ ผมคงไม่บอกคุณว่า ทำไมต้องไปสองวัดนี้

    แต่ผู้ที่ไปไหว้ ไปสาบาน ได้รับผลทุกๆครั้ง บอกเพียงแค่นี้
     
  13. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ชอบของจริงมากๆๆๆๆๆ


    นัดผมได้เลยครับ บนบอร์ดนี้

    วันไหน เวลาไหน
    .
     
  14. nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ผมขอแจ้งเลยว่าผมไม่เห้นด้วยกับกรณีนี้ของคุณหนุ่ม ถ้าจำได้เคยคุยกัน ผมบอกแล้วว่าให้วางเฉยไป ถ้านี่จะเป็นการเตือนจะเตือนในฐานะเพื่อนเป็นครั้งที่2 และน่าจะสุดท้ายครับ
    1.เรื่องของความเชื่อ ครูบาอาจารย์ ใครทุกคนก็เคารพรักกันทั้งนั้นครับ ถูกหรือผิด ไม่อาจทราบได้ครับ
    2.เราคงไม่สามารถบังคับให้ใครมาเชื่อตามเราได้ อีกทั้งเราก็คงไม่ยอมถูกบังคับให้ไปเชื่อตามใครฉันท์ใดแฉันท์นั้นครับ
    3.ผมไม่เคยเห็นด้วยกับการไปท้าสาบาน โดยใช้การสาบานเป็นตัวบังคับให้ใครมาเชื่อตามเราครับ
    4.ผมอยากจะแจ้งว่าทุกคนมีสิทธิเท่ากัน ไม่ใช่ใครจะไม่เชื่อตามเราแล้วจะผิดไปหมดครับ
    ผมอยากจะฝากไว้แค่นี้ครับ การที่คุณหนุ่มทำอย่างนี้อาจเป็นการเข้าทาง บางคนที่อยากให้คุณหนุ่มและกระทู้พระวังหน้า ย่อยยับพังไป อย่าลืมนะครับ ผมเชื่อว่าต้องมีคนรอหัวเราะอยู่แน่ๆครับ ผมคงแจ้งเท่านี้ครับ
    ขอบคุณครับ
     
  15. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องพระที่ผมจะนำไปให้ทางคุณตรวจสอบ เดิมคุยกันไว้ 3 องค์ คุณขอร้องผมว่า อย่านำพระปลอมไปให้ครูบาอาจารย์คุณตรวจสอบ เนื่องจากเป็นการปรามาสครูบาอาจารย์คุณ

    ตลกเกินไปหรือเปล่า

    ก็ไม่ทราบเหมือนกันอีกว่า คนที่ผมโทร.ไปคุย จะเป็นคนๆเดียวกับคุณหรือไม่ ที่บอกว่า ครูบาอาจารย์คุณได้กราบทูลสอบเรื่องต่างๆกับ สมเด็จองค์ปฐม ซึ่งอย่างที่บอกไว้ก็คือ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระองค์ท่านเป็นสัพพัญญู เป็นผู้รู้ทุกๆเรื่อง หากสามารถติดต่อและกราบทูลถามได้ ก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องแปลกที่พระองค์ท่านต้องตอบคำถามได้

    ผมไม่เคยจูงจมูกใคร เพราะที่ผ่านมา มีผู้ที่เข้ามาแล้วก็ออกไป มากมาย และ มีผู้ที่ศรัทธาและพบเห็นประสบการณ์ต่างๆด้วยตนเอง และยังคบกับผมอยู่ก็มีอีกมากเช่นกัน

    พระท่านเลือกคน ไม่ใช่คนเลือกพระ

    ของจริงต้องพิสูจน์ได้

    หลักฐานที่จับต้องได้ ที่คุณบอกผมมาว่า ผมต้องหามา ผมบอกคุณกลับไปว่า ให้คุณหาหลักฐานที่จับต้องได้มาเช่นกัน แต่หลักฐานนั้น ต้องเป็นพงศาวดาร หรือ จดหมายเหตุ ที่ระบุพร้อมรูปถ่ายทุกๆองค์ด้วยเช่นกัน

    เรื่องวัดบางบำหรุ ที่ผมบอกว่า เช็ค ผมเองนำบางส่วนไปตรวจสอบ แต่มีการปลอมปนกันมาก จึงต้องขอคืน อย่างที่ผมบอก ผมไม่สามารถที่จะรับผิดชอบในชีวิตของใครได้

    ผมคงต้องกลับไปที่วัดบางบำหรุอีกครั้ง เพื่อที่จะขอคืนทั้งหมด เนื่องจากตอนนี้ ผมไม่เห็นด้วยในการถวายที่วัดบางบำหรุ เนื่องจากคุณ และชุดที่ไปถวายล่าสุดแทนชุดเดิม ก็ได้รับการตรวจสอบมาเรียบร้อยแล้ว

    ผมทำไมต้องนำมาบอกคุณเรื่องของพระกริ่งปวเรศด้วยล่ะ ความรู้ของผมก็คือความรู้ของผม เมื่อถึงเวลา ผมจะบอกกับผู้ที่มีความศรัทธาจริงๆ และต้องไม่มีการปรามาสในครูบาอาจารย์ผม

    คุณเองไม่ใช่ลูกน้องผม แต่ผมเชื่อในคำพูดของคุณว่า คุณจะมาหาผม แล้วสิ่งที่คุณพูดในวันนั้น กับ สิ่งที่โพสในวันนี้ เหมือนกัน หรือแตกต่างกัน !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!





    .



    .
     
  16. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องที่จะให้ผมหาหลักฐานว่า พระกริ่งปวเรศเนื้อทองคำ มาให้ดูนั้น

    ผมให้คุณหาหลักฐานมาเหมือนกันว่า พระกริ่งปวเรศที่คุณบอกมาว่า ท่านวังบูรพาเป็นผู้สร้าง นำหลักฐานมาแสดงให้ผมดูหน่อยว่า จริงอย่างที่บอกในบล็อค

    ผมเป็นประเภทหากจะพูดเรื่องหลักฐาน ต้องเป็นหลักฐานที่เชื่อถือได้ เช่น พงศาวดาร หรือ จดหมายเหตุต่างๆ ไม่ใช่มโนนึกจากพระภิกษุที่ตรวจแบบมั่วๆ หรือตัวคุณเอง

    ผมเองก็ไม่ใช่ลูกน้องคุณ ที่คุณจะสั่งหันซ้าย หรือหันขวา เช่นกัน

    ผมบอกในกระทู้นี้ ไม่รู้กี่ครั้งแล้วว่า ผมยังไม่เก่ง ยังไม่มีความสามารถ ผมรู้เพียง 1 - 2 % ของครูบาอาจารย์ผมเท่านั้น

    แต่สิ่งที่ผมรู้ ผมสามารถที่จะบอกกับผู้ที่สนใจและไม่รู้ได้ว่า อะไรเป็นอะไร อะไรคืออะไร

    เรื่องที่ผมจะให้คุณนำพระ จำนวน 3 องค์ ไปให้พระภิกษุ(ที่คุณโปรโมทว่า มีผู้ที่บอกว่า เป็นพระอรหันต์) ตรวจสอบ ที่ผมรอคุณอยู่ 5 วัน และที่คุณบอกว่า คุณไม่ใช่ลูกน้องผมทั้งๆที่คุณรับปากผม และขอร้องผมว่า อย่านำพระปลอมไปให้ตรวจสอบนั้น นี่เป็นสิ่งที่ผมจะพิสูจน์(ในแนวทางผม)ว่า พระภิกษุที่คุณว่านั้น ตรวจสอบได้จริงหรือไม่


    .
     
  17. Natachai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +937
    ก่อนอื่นผมต้องกราบขออภัยคุณ nongnooo และทุกๆท่านที่มีส่วนร่วมในกระทู้นี้ทุกๆท่าน.....เริ่มต้นผมก็ได้เขียนไว้แล้วว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล...เมื่อต้องการจะสร้างความคิดแบบคนพาลให้ผมเชื่อ...ผมจึงจำเป็นต้องออกมาเล่นด้วย...คุณหนุ่นจะเล่นกับผมในกระทู้นี้จะไปกล่าวเพิ่มผมที่กระทู้อื่นผมก็จะตามไปเล่นด้วยได้เสมอ...ดูว่ากระทู้ไหนจะถูกปิดก่อนหรือว่าใครจะยอมแพ้กันไปข้าง...ความเชื่อของผมๆไม่เคยกล่าวอ้างชื่อผู้ใดให้เสียหาย...(แต่ดันมีคนกินปูนร้อนท้อง)...บล๊อกผมก็ไม่เคยบอกใครในเว็บพลังจิตนี้ให้ทราบว่าผมได้สร้างบล๊อกพระเครื่องของฉันขึ้นมา...ผมเขียนกระทู้เริ่มแรกกล่าวไว้ว่า...ตามสบาย...มาเล่นคารมกันดูว่าข่าวดาราดังตามสื่อต่างๆกับเรื่องความเชื่อของคุณหนุ่มกับผมใครจะจบก่อนกัน
     
  18. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    ขอบคุณครับที่เตือน

    เรื่องสาบาน ผมเห็นว่า ไม่เกี่ยวกับการที่จะบังคับใครให้มาเชื่อ เพราะที่ผ่านมา หากไม่เชื่อ ถึงแม้จะเข้ามา สุดท้ายก็ออกไปครับ

    หากไม่เห็นด้วย หรือ ไม่ทราบ หรือไม่รู้ หรือรู้อย่างเทียมๆ ก็ให้วางอุเบกขา

    ผมเองเชื่อในคำพูดครับว่า เขาบอกว่า จะลบออกให้ แต่ก็ไม่ยอมลบออก ผมบอกว่า พระกริ่งปวเรศเนื้อทองคำองค์นี้ เขาไม่ได้เป็นเจ้าของแล้ว และยังมีลายมือของผมอยู่อีก นั่นหมายถึงอะไร หมายความว่า ทางครูบาอาจารย์ผม ตรวจสอบมาให้ว่า แท้ แต่ทางเขาให้ครูบาอาจารย์เขาตรวจสอบว่าเก๊ นั่นหมายถึงอะไร ใช่การปรามาสหรือไม่

    ผมบอกหลายๆครั้งว่า หากไม่รู้จริง ก็วางอุเบกขา อย่าไปแสดงความเห็น เพราะสิ่งที่กระทำไป เป็นกรรมทั้งนั้น กรรมคืออะไร กรรมคือ การกระทำ และผู้ที่กระทำ ต้องรับผิดชอบในการกระทำ ไม่ใช่ว่า "ความพอใจ...ความพากเพียร...พรหมวิหาร4...ดีรับ-ชั่วไม่รับ<!-- google_ad_section_end --> " ครับ


    .
     
  19. Natachai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +937
    เรื่องพระที่ผมจะนำไปให้ทางคุณตรวจสอบ เดิมคุยกันไว้ 3 องค์ คุณขอร้องผมว่า อย่านำพระปลอมไปให้ครูบาอาจารย์คุณตรวจสอบ เนื่องจากเป็นการปรามาสครูบาอาจารย์คุณ
    ตลกเกินไปหรือเปล่า

    ...ถ้าพระเครื่องฯที่ได้ตรวจสอบจริงๆพร้อมทั้งทราบว่าข้อมูลเป็นอะไร? ไม่เชื่อว่าบุคคลอื่นสามารถตรวจสอบได้ ถามว่าเป็นการดูถูกบุคคลนั้นหรือไม่?

    ก็ไม่ทราบเหมือนกันอีกว่า คนที่ผมโทร.ไปคุย จะเป็นคนๆเดียวกับคุณหรือไม่ ที่บอกว่า ครูบาอาจารย์คุณได้กราบทูลสอบเรื่องต่างๆกับ สมเด็จองค์ปฐม ซึ่งอย่างที่บอกไว้ก็คือ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระองค์ท่านเป็นสัพพัญญู เป็นผู้รู้ทุกๆเรื่อง หากสามารถติดต่อและกราบทูลถามได้ ก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องแปลกที่พระองค์ท่านต้องตอบคำถามได้
    ...มั่วได้มั่วดี ผมเคยบอกคุณหนุ่มด้วยเหรอว่า ครูบาอาจารย์ผมตรวจสอบพระกริ่งปวเรศทองคำ(เก๊)ด้วยวิธีไหน?

    หลักฐานที่จับต้องได้ ที่คุณบอกผมมาว่า ผมต้องหามา ผมบอกคุณกลับไปว่า ให้คุณหาหลักฐานที่จับต้องได้มาเช่นกัน แต่หลักฐานนั้น ต้องเป็นพงศาวดาร หรือ จดหมายเหตุ ที่ระบุพร้อมรูปถ่ายทุกๆองค์ด้วยเช่นกัน
    ...ตกลงสิ้นดี ระบุพร้อมรูปถ่ายทุกๆองค์ เมื่อสมัยร้อยกว่าปีที่แล้ว ฮาว่ะ

    คุณหนุ่มกล่าวถึงตนเองว่า "ผมคงต้องกลับไปที่วัดบางบำหรุอีกครั้ง เพื่อที่จะขอคืนทั้งหมด เนื่องจากตอนนี้ ผมไม่เห็นด้วยในการถวายที่วัดบางบำหรุ เนื่องจากคุณ และชุดที่ไปถวายล่าสุดแทนชุดเดิม ก็ได้รับการตรวจสอบมาเรียบร้อยแล้ว"
    ...มันก็เป็นสิทธิ์ของคุณหนุ่มของที่ถวายวัดไปแล้วขอคืนก็เรื่องของคุณ อย่าลืมนะพระที่แจกให้พระเณรไปอย่าลืมขอคืนด้วยละเพราะชุดเดียวกัน อีกอย่างถ้าคราวหน้าเกิดไปถวายของกินหรืออาหารให้วัดไหน เกิดเปลี่ยนใจอย่าลืมขอคืนด้วยละ...ฮาจริงๆ...ถวายให้เป็นของสงฆ์แล้วขอคืนจากสงฆ์

    คุณหนุ่มกล่าวถึงตนเองว่า "ผมทำไมต้องนำมาบอกคุณเรื่องของพระกริ่งปวเรศด้วยล่ะ ความรู้ของผมก็คือความรู้ของผม เมื่อถึงเวลา ผมจะบอกกับผู้ที่มีความศรัทธาจริงๆ และต้องไม่มีการปรามาสในครูบาอาจารย์ผม"
    ...เรื่องฮาอีกละ เดียวคุยมีความรู้แค่ 1-2% ไอพวกปากกะใจไม่ตรงกันนี้ละหนา กลัวคนอื่นจะมาดีกว่าตนเอง

    คุณเองไม่ใช่ลูกน้องผม แต่ผมเชื่อในคำพูดของคุณว่า คุณจะมาหาผม แล้วสิ่งที่คุณพูดในวันนั้น กับ สิ่งที่โพสในวันนี้ เหมือนกัน หรือแตกต่างกัน !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    ...ถูกต้องผมนะไม่ใช่ลูกน้องคุณหนุ่ม ในเมื่อครั้งแรกผมบอกว่าจะไปหาคุณหนุ่มแต่ยังไม่ได้ไป แล้วผมบอกครั้งหน้าจะไปรับพระจากคุณหนุ่ม (ความหมายครั้งหน้าก็คือครั้งหน้าผมไปพบครูบาอาจารย์ของผม ก่อนหน้าที่ผมจะไปพบผมจะไปหาคุณหนุ่ม) แสดงว่าฟังแล้วคิดไปเอง มั่วสิ้นดี ถามว่าถึงเวลาแล้วยัง ผมระบุไหมว่าวันไหน? คุณคิดว่าผมเป็นคนอยู่ใต้บังคับบัญชาของคุณหนุ่มหรือไง ถึงต้องไปในทันทีทันใด

    ผมได้กล่าวไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่าในบล๊อกผมเป็นความเชื่อของผม...ไม่สามารถจะบังคับให้ใครมาเชื่อตามผมได้ทุกเรื่อง...คุณหนุ่มหัดใช้ความคิดๆอ่านเสียบ้าง...รู้จักไหมความเชื่อ...ถ้าคุณต้องการให้ผมเชื่อคุณก็หาหลักฐานที่จับต้องได้มาให้ผมเชื่อซิ
     
  20. sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    ผมคงไม่มีเวลามากพอ สำหรับเรื่องของคุณ ที่คำพูดของคุณบอกผมมาในแต่ละเรื่องนั้น ผมไม่สามารถที่จะทำใจเชื่อในสิ่งที่คุณโพสหรือพูดได้

    แต่จะรอดูว่า สิ่งที่คุณโพสบอกว่าพร้อมเรื่องของการสาบาน

    ผมนัดกับคุณเป็นวันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2553 เวลา 9.00 น.ที่หน้าพระอุโบสถวัดพระแก้ว หลังจากนั้น จะเดินทางไปที่ฉะเชิงเทรา เพื่อไปวัดโสธร

    การสาบาน จะมี 2 ฉบับ ซึ่งมีทั้งคำสาบานของคุณและของผม

    .
     

แชร์หน้านี้