พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  2. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    อนุโมทนาบุญทุกประการ ด้วยครับ
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .




    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    พึ่งจะบรรจุพระวังหน้า ลงในกล่องพัศดุ เพื่อจัดส่งให้กับ ท่านน้องปฐม , น้องพรสว่าง และ น้องจักรินทร์ เสร็จ

    ในสัปดาห์หน้า จะดำเนินการจัดส่งให้ครับ

    หลังจากที่รับปากว่าจะส่งให้ แล้วยังไม่ได้ส่งให้ รับปากมาแล้วเป็นเดือนๆ (บางท่าน รับปากไว้ 6 เดือนแล้ว)

    ขอไปทานอาหารเช้าก่อนครับ ผบทบ.เตรียมไว้ให้ตั้งแต่เช้าแล้วครับ

    น้องทั้งสามท่าน หากต้องการทราบข้อมูล โทร.มาสอบถามพี่นะครับ


    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ปฐม [​IMG]
    ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงในความเมตตาที่พี่ท่านมอบให้เสมอมานะครับ ขนาดวันหยุดพี่ท่านยังต้องทำงานเลย แล้วยังต้องมานั่งจัดของแพ็คของให้อีกแกรงใจจริงๆครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    วันนี้ ดำเนินการส่งให้แล้วครับ

    ส่งให้น้องพรสว่างและท่านน้องปฐม

    ส่วนน้องจักรินทร์ วันพฤหัส พี่จะส่งให้ครับ

    .
     
  4. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    แล้ว น้องน้องนู๋ อ่ะครับ หุ หุ
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    “ทองคำ ค่าเงิน หุ้น” บทเรียนอีกครั้งจากการทุบถล่มแล้วช้อนซื้อของ “เฮดจ์ฟันด์!?” <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">27 กันยายน 2554 14:50 น.</td></tr></tbody></table>
    [​IMG]
    แผน ภูมิการเชื่อมโยงหนี้ระหว่างกันของ 5 ประเทศที่เศรษฐกิจสั่นคลอน กรีซ อิตาลี ไอร์แลนด์ โปรตุเกส สเปน โดยมีเจ้าหนี้รายใหญ่คือ เยอรมนี อังกฤษ และฝรั่งเศส



    สัปดาห์ที่ผ่านมาเศรษฐกิจโดยเฉพาะในตลาดทุนนั้นถือได้ว่ามีความ ผันผวนอย่างหนักและต่อเนื่อง หุ้น น้ำมัน ทองคำ และค่าเงิน ซึ่งเหล่าเฮดจ์ฟันด์ทั้งหลายได้เข้าไป “ปั่น” ก่อนหน้านี้มาอย่างยาวนาน ต่างก็ได้ถูกเทขายทำกำไรอย่างพร้อมเพรียงกัน

    การเทขายในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างหนักหน่วงที่ทำให้ราคาหุ้นดิ่งลง เหว ก็ได้ทำให้นักเล่นหุ้นประเภทที่เล่นมาร์จิ้น และเล่นฟิวเจอร์ ต้องถูกบังคับขายตามกฎเกณฑ์ทำให้กองทุนหัวใสเข้าช้อนซื้อตอนที่เหล่าแมลง เม่าไทยต้องเจ๊งระเนนระนาดและทำให้ราคาหุ้นและทองคำดีดตัวกลับ

    “ทองคำ” ก็เช่นกันได้ถูกกองทุนเฮดจ์ฟันด์เทขายสัญญาทองคำออกมานอกตลาด และทำให้ราคาทองคำทั่วโลกดิ่งลงอย่างรวดเร็วอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน และทำให้นักเล่นทองประเภทฟิวเจอร์โกลด์ต้องถูกบังคับขายเจ๊งกันไปอีกจำนวน มากเช่นกัน แม้แต่สมาคมทองคำของไทยก็ฉวยโอกาสกำหนดราคาซื้อขายและค่าธรรมเนียมเกินกว่า ปกติจากที่เคยใช้สูตรคำนวณของราคาทองคำตลาดโลกเพื่อกลบผลขาดทุนของตัวเอง

    แต่การที่กองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่นัดหมายกันทั่วโลกเทขายกัน อย่างพร้อมเพรียงกันนั้นไม่ใช่เรื่องธรรมดา แต่เป็นเพราะปัญหาเศรษฐกิจของโลกที่ต้องเผชิญหน้าอยู่ในเวลานี้ก็คือปัญหา หนี้สินอันมโหฬารและปัญหาทางเศรษฐกิจชะลอตัวทั้งในสหรัฐอเมริกาและยุโรป ที่ทำทีว่าจะเป็นลูกโซ่ใหญ่โตกว้างขวางลามปามกระทบไปทุกประเทศทั่วโลก

    โดยเฉพาะ “ธนาคาร” ในสหรัฐอเมริกาและยุโรป หลายแห่งถูกทยอยลดความน่าเชื่อถือลงอย่างพร้อมเพรียงกัน และธนาคารเหล่านี้ก็เป็นแหล่งทุนอันสำคัญที่ทำให้กองทุนเฮดจ์ฟันด์ต้องขายทำ กำไรคืนโดยเร็วเพื่อถือเป็นเงินสดรองรับกับสภาพวิกฤตที่กำลังจะมาถึง

    เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ ก็คือการที่ธนาคารกลางสหรัฐอเมริกาพิมพ์แบงก์ออกมาเพื่อซื้อสินทรัพย์ด้อย คุณภาพออกจากธนาคาร (QE 1) และเพื่อซื้อแทรกแซงตลาดพันธบัตรสหรัฐอเมริกา (QE2) ตามมาด้วยมาตรการเทขายพันธบัตรระยะสั้นแล้วมาซื้อพันธบัตรระยะยาวโดยมุ่ง หวังจะกดอัตราดอกเบี้ยให้ลดลง (Operation Twist) ทั้งหมดนี้ถือได้ว่าสหรัฐอเมริกาออกอาวุธทางเศรษฐกิจใกล้หมดแล้ว แต่อัตราการว่างงานก็ยังสูงอยู่ในระดับ 9.1%

    ซึ่งความจริงแล้วการพิมพ์แบงก์ดอลลาร์สหรัฐอเมริกานั้นก็ เหมือนการ “ชักดาบ”เบี้ยวหนี้ทางอ้อม เพราะทำให้หนี้ของสหรัฐฯ ในแต่ละประเทศเป็นเจ้าหนี้อยู่นั้นด้อยค่าลงไปเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับค่าเงินของประเทศเจ้าหนี้เหล่านั้น ตรงนี้เองทำให้เหล่าเฮดจ์ฟันด์เห็นโอกาสอันมหาศาลที่จะเร่งแปลงสินทรัพย์ของ ตัวเองจากดอลลาร์ให้เป็นสินทรัพย์อย่างอื่นในประเทศอื่นๆ ในช่วงเวลาที่ผ่านมา

    มาตรการของสหรัฐอเมริกาที่ผ่านมาแทนที่จะทำให้อัตราว่างงาน กลับเร่งทำให้ธนาคารสหรัฐอเมริกามีเงินเหลือล้นกลับไปลงทุนในกองทุน เฮดจ์ฟันด์มากขึ้น นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้กองทุนเฮดจ์ฟันด์ เข้าซื้อและปั่นหุ้นในประเทศภูมิภาคเอเชียและประเทศไทย (ที่มีแนวโน้มว่าค่าเงินบาทจะแข็งและเกินดุลบัญชีเดินสะพัดต่อเนื่อง) เงินนอกร้อนไหลเข้าประเทศทำให้ราคาหุ้นดีดตัวสูงขึ้นชนิดที่นักการเมืองเอา ไปคุยโวกันอย่างสนุกสนานและเอิกเกริก จนไม่มีใครสนใจฟังคำเตือนเรื่องการควบคุมกองทุนจากต่างประเทศที่หวังการลง ทุนระยะสั้นแบบตีหัวเข้าบ้านที่จะมาทำให้เศรษฐกิจไทยต้องปั่นป่วน

    แต่การเทขายระลอกใหญ่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ทำให้แมลงเม่าไทยและแมลงเม่าทั่วโลกตกกลายเป็นเหยื่อของกองทุนเฮดจ์ฟันด์ ซึ่งได้สูบความมั่งคั่งของแต่ละประเทศกลับไปโดยได้ทำกำไรจากการเทขายในหุ้น ทองคำ และน้ำมันของตัวเองที่ได้ปั่นเอาไว้แล้ว ยังได้กำไรค่าเงินของแต่ละประเทศกลับไปอีกด้วย (โดยแลกกลับได้เงินดอลลาร์ไปมากขึ้น) โดยไม่ต้องมีการผลิตใดๆ ทั้งสิ้น

    ความจริงแล้วคนส่วนใหญ่ไม่ใช่นักเล่นหุ้นก็อาจจะคิดว่าไม่เดือดร้อนอะไร แต่ในความเป็นจริงการปล่อยให้กองทุนเฮดจ์ฟันด์เข้าไปเล่นค่าเงินบาทได้ก็คือ การทำให้ผู้ส่งออกได้รับผลกระทบมีต้นทุนทางการเงินสูงขึ้นถือเป็นการบั่นทอน ความสามารถในการแข่งขันภาคการผลิตไปด้วย ในอีกทางหนึ่งการสูบความมั่งคั่งจากคนในประเทศไทยได้ก็คือ “การสูบกำลังซื้อของคนภายในประเทศ” ให้ลดลงแล้วตกไปอยู่ในมือของชาติอื่นโดยไม่จำเป็น

    กลยุทธ์ของเฮดจ์ฟันด์ก็คือ “ปั่นขึ้นให้สูงแล้วเทขาย ทุบให้ต่ำแล้วกลับเข้าช้อนซื้อ” ยังคงเป็นวัฏจักรที่จะเกิดขึ้นต่อไปอีกหลายระลอก โดยเฉพาะในสภาวะที่ธนาคารในยุโรปและสหรัฐอเมริกามีปัญหามาก ก็ยิ่งเป็นตัวเร่งทำให้เหล่าเฮดจ์ฟันด์เร่งขบวนการสูบความมั่งคั่งจากประเทศ ต่างๆ ให้เร็วขึ้นเป็น “วันต่อวัน” และปัจจุบันเร็วกว่านั้นเป็น “นาทีต่อนาที” โดย เน้นการทำกำไรจากพวกเล่นหุ้นแบบมาร์จิ้นและฟิวเจอร์ที่ต้องถูกบังคับขาย หากราคาต่ำกว่าที่กำหนด เพียงแต่บทเรียนสัปดาห์ที่ผ่านมาน่าจะทำให้นักลงทุนและแมลงเม่าทั่วโลกได้ สติมากขึ้น (สักระยะหนึ่ง)

    แต่ปัญหาในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรปน่าจะหนักและสาหัสยิ่งกว่า อเมริกา เพราะพิมพ์เงินขึ้นใช้ตามใจชอบไม่ได้เหมือนสหรัฐอเมริกาและยังมีการคานอำนาจ ระหว่างกันโดยหลายประเทศ

    แผนภูมิภาพแสดงความสัมพันธ์เชิงหนี้จากนิวยอร์กไทมส์ที่แสดงผลเมื่อสิ้นปี 2553 ก็จะเห็นได้ว่า กรีซ ไอร์แลนด์ อิตาลี โปรตุเกส และสเปน ซึ่งถือว่าเป็น 5 ประเทศที่กำลังมีปัญหาธนาคารสั่นคลอนและรัฐบาลหนี้สินท่วมท้นนั้น หากมีปัญหา “ชักดาบ” หรือ “ธนาคารล้ม” ก็จะลามไปยังเจ้าหนี้รายใหญ่ทั้งธนาคารและรัฐบาลของอังกฤษ ฝรั่งเศส และเยอรมนี อย่างแน่นอน

    ....
    [​IMG]
    <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td align="center" valign="top"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="700"><tbody><tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">แผน ภูมิการเชื่อมโยงหนี้ระหว่างกันของ 5 ประเทศที่เศรษฐกิจสั่นคลอน กรีซ อิตาลี ไอร์แลนด์ โปรตุเกส สเปน โดยมีเจ้าหนี้รายใหญ่คือ เยอรมนี อังกฤษ และฝรั่งเศส</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    ตัวเลขครึ่งปีแรกของปีนี้ กรีซมี หนี้ต่างประเทศ (ทั้งในส่วนของธนาคารและภาครัฐ) เพิ่มขึ้นเป็น 5.32 แสนล้านเหรียญสหรัฐ มีทุนสำรองอยู่เพียง 6.84 พันล้านเหรียญสหรัฐ (มีหนี้ต่างประเทศเป็น 77 เท่าของทุนสำรอง), อิตาลี มีหนี้ต่างประเทศรวม 2.2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ มีทุนสำรองอยู่เพียง 1.69 แสนล้านเหรียญสหรัฐ (มีหนี้ต่างประเทศเป็น 13 เท่าของทุนสำรอง), สเปน มีหนี้ต่างประเทศรวม 1.89 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ มีทุนสำรองอยู่เพียง 3.38 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (มีหนี้ต่างประเทศเป็น 55 เท่าของทุนสำรอง), โปรตุเกส มีหนี้ต่างประเทศรวม 4.98 แสนล้านเหรียญสหรัฐ มีทุนสำรองอยู่เพียง 2.22 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (มีหนี้ต่างประเทศเป็น 22 เท่าของทุนสำรอง) , ไอร์แลนด์ มีหนี้ต่างประเทศ 1.15 แสนล้านเหรียญสหรัฐ มีทุนสำรองอยู่เพียง 2.11 พันล้านเหรียญสหรัฐ (มีหนี้ต่างประเทศเป็น 54 เท่าของทุนสำรอง)

    รวมหนี้ต่างประเทศของ 5 ประเทศนี้คือ 5.235 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ โดยที่ประเทศทั้ง 5 ประเทศเหล่านี้ มีหนี้ต่างประเทศมากกว่าทุนสำรองระหว่างประเทศหลายสิบเท่าตัว และเป็น 5 ประเทศที่ต่างขาดดุลบัญชีเดินสะพัดอย่างหนักทั้งสิ้น เปรียบเสมือนว่า 5 ประเทศนี้มีหนี้สินต่างประเทศมหาศาลมากกว่าสินทรัพย์ที่เป็นเงินตราต่าง ประเทศ แล้วค้าขายต่างประเทศยังขาดทุนทุกปีอีกไม่รู้จะเอารายได้ที่เป็นเงินตราต่าง ประเทศที่ไหนมาชำระหนี้ (สถานภาพคล้ายประเทศไทยก่อนปี 2540)

    แต่พอหันมาดู 3 ประเทศเจ้าหนี้รายใหญ่ของ 5 ประเทศเหล่านี้ก็มีปัญหาอยู่ไม่น้อยเช่นกัน โดย ฝรั่งเศส มีหนี้ต่างประเทศ 4.698 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ แต่มีทุนสำรองระหว่างประเทศ 1.82 แสนล้านเหรียญ (มีหนี้ต่างประเทศเป็น 26 เท่าของทุนสำรอง) ส่วนอังกฤษหนัก สุดมีหนี้ต่างประเทศ 8.98 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ในขณะที่มีทุนสำรองระหว่างประเทศเพียง 1.14 แสนล้านเหรียญสหรัฐ (มีหนี้ต่างประเทศเป็น 79 เท่าของทุนสำรอง) และทั้ง 2 ประเทศนี้ก็ขาดดุลบัญชีเดินสะพัดอย่างหนักทุกปีเช่นกัน

    ส่วนเยอรมนีดู ฐานะดีกว่าเพื่อนในกลุ่มนี้ เป็นประเทศที่มีการเกินดุลบัญชีเดินสะพัดปีละ 1.62 แสนล้านเหรียญสหรัฐ และมีทองคำมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา โดยมีอยู่ประมาณ 3.4 พันตัน แต่ก็ยังมีหนี้ต่างประเทศทั้งภาครัฐและเอกชนรวมสูงถึง 4.7 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ และมีทุนสำรองระหว่างประเทศเพียง 2.31 แสนล้านเหรียญสหรัฐ (มีหนี้ต่างประเทศเป็น 20 เท่าของทุนสำรอง)

    การล้มละลายของยุโรปครั้งนี้จึงย่อมต้องเกิดขึ้นแน่นอน เพียงแต่ว่าจะดิ่งลงแรงขนาดไหน ขึ้นอยู่กับ “หนี้ระยะสั้น” ของแต่ละประเทศนั้นถูกทวงคืนเร็วมากน้อยแค่ไหน และปรับโครงสร้างหนี้ยืดระยะยาวออกไปได้หรือไม่ เพราะยิ่งออกพันธบัตรกู้เงินตราต่างประเทศออกมามากในยามที่ทั่วโลกเห็นสภาพ นี้แล้ว ถ้าไม่ถูกโก่งราคาอัตราดอกเบี้ยสูงอย่างหนักก็อาจจะหมดหนทางกู้ ผลก็คือการ “ชักดาบ” เบี้ยวหนี้ หรือบีบเจ้าหนี้ให้ “ลด-ยืดหนี้” หรืออาจถึงขั้นไม่ชำระหนี้เอาดื้อๆ ซึ่งผลร้ายจะทำให้ธนาคารหลายแห่งโดยเฉพาะในยุโรปและสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็น เจ้าหนี้อยู่นั้นได้รับผลกระทบลามเป็นลูกโซ่ไปเป็นจำนวนมาก

    และหากความเสียหายของสหรัฐอเมริกาและยุโรปเกิดขึ้น ก็ย่อมส่งผลลามไปถึงภาวะเศรษฐกิจทั่วโลก เพราะถ้าเศรษฐกิจยุโรปและอเมริกาถดถอยกำลังซื้อหดตัวก็เท่ากับตลาดส่งออกของ ทั่วโลกย่อมได้รับผลกระทบไปด้วย ไม่เว้นแม้แต่จีนและประเทศไทย

    การปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารในยุโรปและอเมริกา ในช่วงนี้ และการเข้าออกเร็วขึ้นของเฮดจ์ฟันด์จึงเป็นเพียง “ยอดภูเขา” ของน้ำแข็งที่เพิ่งเริ่มแสดงอาการออกมาเท่านั้น โดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้ระบุว่าทางรอดของธนาคารในยุโรปต้องเพิ่ม ทุนสูงถึง 4.6 แสนล้านยูโร (6.2 แสนล้านเหรียญสหรัฐ) นี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ธนาคารหลายแห่งในยุโรปเรียกเงินคืนบางส่วนจาก เฮดจ์ฟันด์เพื่อมาพยุงฐานะและเพิ่มทุนให้กับธนาคารในยุโรป

    ทั้งนี้ นางคริสตี ลาการ์ด กรรมการผู้อำนวยการกอง ทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ได้ยอมรับเมื่อการประชุมวันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2554 ที่กรุงวอชิงตันว่า “ศักยภาพการปล่อยกู้ของเราที่มีมูลค่าเกือบ 4 แสนล้านดอลลาร์เป็นตัวเลขที่พอดีสำหรับเศรษฐกิจทุกวันนี้ แต่อาจจะไม่พอหากเกิดวิกฤตการเงินรุนแรงในประเทศต่างๆ ที่มีความจำเป็นต้องกู้เงินจากไอเอ็มเอฟในเวลาเร่งด่วน”

    แปลว่าหากมีเงินไม่พอก็มีโอกาสที่ไอเอ็มเอฟ อาจจะเทขายทองคำบางส่วนจากที่มีอยู่ 2,800 ตันออกมาได้อีก

    ประเทศไทยจึงต้องเตรียมตัวรับกับสภาพวิกฤตที่กำลังจะเกิดขึ้นอย่างรู้เท่าทัน รัฐบาลควรต้องพิจารณาถึงการจัดการกับขบวนการสูบความมั่งคั่งของเฮดจ์ฟันด์ และควรสร้างเสริมอุปนิสัยให้กับคนไทยรู้จักการออมและการประหยัดใช้เงินอย่าง มีเหตุผล และใช้จ่ายอย่างระมัดระวังเพื่อเตรียมเงินสำรองเอาไว้รองรับวิกฤตที่กำลังจะ มาถึง ไม่ใช่เน้นแต่ส่งเสริมกระตุ้นให้ประชาชนสร้างหนี้เร่งใช้จ่ายเพื่อหวังการ เจริญเติบโตทางเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียวเพื่อ “ใช้เป็นตัวเลข” ที่จะได้ตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีให้ขาดดุลกันได้มากขึ้น

    ท่ามกลางเศรษฐกิจทุนนิยมสุดขั้วกำลังทำร้ายและทำลายตัว เองอยู่ในขณะนี้ ปรากฏการณ์นี้ยิ่งเป็นการยืนยันในพระอัจฉริยภาพอีกครั้งหนึ่งของพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ได้ทรงพระราชทานปรัชญา “เศรษฐกิจพอเพียง” ซึ่งจะทำให้ผู้นำไปปฏิบัตินั้นสามารถอยู่รอดได้ในยามวิกฤต

    -http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9540000122856-


    Daily News - Manager Online -
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    โพสโดยคุณ ccczaa
    -http://www.goldhips.com/board/viewtopic.php?p=91726#91726-

    เมื่อวานเดาว่า SPDR น่าจะเทซ้ำแบบเอาให้ราคาลงไปแถวๆ 1490 เลย ที่ไหนได้

    SPDR ยังเล่นแบบรอกระหน่ำอีกครั้ง ยังงัยก็ระวังตรง 1490 กันไว้บ้างครับ

    มาดูกราฟระยะสั้นๆราย 4 ชั่วโมง ที่เล่นให้จบภายใน 1 วันกันดีกว่าครับ

    บนตัวกราฟ

    1. แท่งเทียนเริ่มกลับตัวขึ้นมาได้เกิน 50 % ของแท่งเทียนเมื่อวาน
    ถือว่าราคาระยะสั้นๆเริ่มกลับตัวขึ้น

    2.ฐานของแท่งเทียนอยู่สูงกว่า เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 6 วัน(ตรงราคา1618.83)
    และแท่งเทียนเกาะติดแถวๆเส้นค่าเฉลี่ย 13 วัน(ตรงราคา1644.77)
    ระยะสั้นทำให้ดูเหมือนสามารถกลับตัวขึ้นได้

    3. เส้นค่าเฉลี่ย 6 วันเริ่มกลับตัวขึ้นมาได้
    ถ้าราคาสามารถขึ้นไปได้อีกหน่อยตรงแถวๆ 1663
    เส้นค่าเฉลี่ย 6 วันคงตัดเส้นค่าเฉลี่ย 13 วันขึ้นมาได้
    และคงลากเส้นค่าเฉลี่ย 13 วันขึ้นมาได้ แบบนี้ระยะสั้นๆขึ้นแน่นอน

    4.Sto.(9 5 5) กำลังกลับตัวขึ้นมาที่ 48 / 32
    พื้นที่ในการขึ้นของ Sto.(9 5 5) ยังพอมีอีก
    โดยมีแนวต้านตรงแถวๆ 68 / 52 ทำให้ระยะสั้นๆมองว่าขึ้นได้อีก

    5.ราคาที่ 1646.14 ที่เห็นในกราฟ สูงกว่า Fibonacci 23.6 ที่ราคา 1624.25
    ที่วัดจาก 1532.64 ไปหา 1920.80

    สรุปโดยรวมระยะสั้น ราคากำลังกลับตัวขึ้น

    มาดูแนวรับ แนวต้านกันครับ

    แนวรับ แนวต้านระยะสั้นๆตามเส้น Fibonacci Retracement

    แนวต้าน

    ตามเส้น Fibonacci ระยะสั้นๆของการขึ้นอยู่ที่ 38.2 ตรงราคา 1680.92

    Fibonacci 50 อยู่ที่ราคา 1726.72

    Fibonacci 61.8 อยู่ที่ราคา 1772.52 ตามลำดับ

    แนวรับ

    ตามเส้น Fibonacci ระยะสั้นๆของการขึ้นอยู่ที่ 23.6 ตรงราคา 1624.25

    Fibonacci 14.6 อยู่ที่ราคา 1589.31

    Fibonacci 0.0 อยู่ที่ราคา 1532.64 ตามลำดับ

    ความเห็นส่วนตัว

    ราคากำลังกลับตัวขึ้นในระยะสั้นๆ

    โดยมีแนวต้านที่แข็งแกร่งตรงแถวๆราคา
    1680.92 - 1683.32 1706.15 - 1706.60 1772.52 - 1779.75

    และแนวรับที่แข็งแกร่งแถวๆราคา
    1631.14 - 1624.25 1589.31 - 1582.08 1534.18 - 1532.64

    แนวโน้ม ราคาสามารถขึ้นไปทำราคาได้ที่ราคา 1706.15 - 1706.60
    หรืออาจขึ้นไปทำราคาสูงสุดที่ขึ้นไปที่ 1772.52 - 1779.75

    ก่อนที่จะย่อตัวลงมาแถวๆ 1589.31 - 1582.08 ครับ

    [​IMG]

    ทั้งหมดเดาตามกราฟ ผิดก็ด่ากราฟครับ





    [​IMG]
    ทั้งหมดเป็นประสบการณ์ส่วนตัวได้จากการลองผิดลองถูก ควรพิจารณาและตัดสินใจด้วยตัวท่านเอง เพราะไม่มีอะไรดีที่สุดและถูกต้องเสมอไปครับ

    -----------------------------------

    -http://www.goldhips.com/-

    [​IMG]

    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 54-09-26.gif
      54-09-26.gif
      ขนาดไฟล์:
      44.1 KB
      เปิดดู:
      189
    • 27-9-2554.JPG
      27-9-2554.JPG
      ขนาดไฟล์:
      99 KB
      เปิดดู:
      182
  8. อนัตตัง

    อนัตตัง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +12
    เทคนิคเลือก“ส้มโอลืมต้น”
    วันพุธ ที่ 28 กันยายน 2554 เวลา 0:00 น
    เนื้อหาข่าว

    แนะเคล็ดลับเลือกซื้อ “ส้มโอลืมต้น” คุณภาพดี ไม่ฝาด รับประทานหวานอร่อย

    “ส้มโอ” ไม้ผลเศรษฐกิจของไทย นิยมปลูกทางภาคตะวันตกของประเทศ เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลาง สูงประมาณ 8 เมตร ตระกูลเดียวกับส้ม ลำต้นสีน้ำตาล มีหนามเล็ก ๆ ขนาดใบใหญ่ หนา แข็ง สีเขียวแก่ ออกดอกเป็นช่อสั้น หรือดอกเดี่ยว สีขาว ผิวผลไม่เรียบ เมื่ออ่อนเป็นสีเขียว หากแก่จัดจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวอมเหลือง เนื้อรสชาติหวาน หรือหวานอมเปรี้ยว เปลือกหนาทำให้เก็บไว้ได้นาน ภายในผลแบ่งเป็นช่อง มีเยื่อบางสีขาวกั้นแต่ละกลีบให้แยกออกจากกัน พบเมล็ดฝังอยู่ระหว่างเนื้อมากกว่า 1 เมล็ด

    สำหรับการเลือกซื้อส้มโอคุณภาพนั้น ควรสังเกตลักษณะเปลือกบาง สีเขียวอ่อน หรือ สีเขียวนวลจนถึงสีเหลืองนวล มีน้ำหนักเหมาะสมกับขนาดผล นอกจากนั้น เมื่อกดที่ฐานส้มโอแล้วนิ่ม หรือบุ๋มลงไป แสดงว่า “ส้มโอลืมต้น” รับประทานได้ทันที รสไม่ฝาด หวานอร่อย

    ส้มโอมีสารเพคติน (Pectin) และวิตามินซีสูง จึงเป็นผลไม้รสดี ชื่นใจ ชุ่มคอ มีสรรพคุณทางยา ช่วยแก้ไอ ลดเสมหะ ช่วยย่อย ขับลมในกระเพาะ และลำไส้ ส่วนเปลือกส้มโอมีกลิ่นของน้ำมันหอมระเหย ใช้สูดดมแก้วิงเวียนได้ดี.

    ทีมเดลินิวส์ออนไลน์
     
  9. Lee_bangkok

    Lee_bangkok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,751
    ค่าพลัง:
    +4,741
    ดีครับ ยามบ่ายทุกท่านนะครับผม เมื่อวานทำบุช่วยน้ำท่วมนะครับ กะว่าวันเสาร์ที่จะถึงนี้จะช่วยเขาจัดของที่กระทรวงวัฒนธรรมชั้นล่าง หรืออาจนำของไปสบทบด้วยนะครับ อนุโมทนาบุญด้วยนะครับ และได้ร่วมบุญถวายปัจจัยซื้อเรือของวัดท่าซุงครับ
     
  10. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ที่วงไว้ เด่น และแรงดีจริงๆ แรงจนน้ำตาไหล โฮ........โฮ....ทำไปด้ายยยยยยย ชักสงสัยว่า ตัวพ่อเป็นผู้ post หรือท่านโด post กันแน่
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ช่างสังเกตุจริงนา พี่เพชรครับ หุ หุ
     
  12. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    พระชัยวัฒน์ของท่านสังฆราชแพ เรียกว่าพิมพ์อรหัง ที่บางท่านว่ากันไปถึงโน้น นี่ นั่น เลยครับ ปวดหัวมากเลย นำมาให้ชมกัน ครับใครจะว่าไงไม่ทราบที่แน่ๆ ตาลุงข้างบ้านได้รับ จากมือท่านเจ้าอาวาสวัด ลิงขบหยิบจากห่อที่ท่านห่อพกไว้ประมาณ 4-5องค์ แบ่งให้ 1องค์ครับ 55555แรงแน่นอนครับ โคโดโม ไม่แรงครับ หุ หุ
     
  13. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  15. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    โชว์จริงตาลุง ไหนๆเช้าวันนี้ว่าด้วยเรื่องของพระคาถาชินบัญชรกันไปแล้ว พรุ่งนี้เช้าจะลงภาพพระบูชาท่านท้าวพรหมชินปัญชระ ทำจากแก้วน้ำค้าง จัดสร้างจำนวนจำกัดมาก เหลือถึงผมเป็นองค์สุดท้าย ผมได้อัญเชิญไปให้พี่ท่านหนึ่งติดเพชร (ได้มโนมยิทธิแจ่มใสซึ่งทำหน้าที่ปิดทองพระบูชา พระพิมพ์ มาร่วม ๒๐ ปี ผลงานมากมายนับไม่ถ้วน และละเอียดพิถีพิถันจริงๆ) ประจำอยู่ตรงทางเข้าซอยสายลมที่พระวัดท่าซุงมารับสังฆทานทุกอาทิตย์ช่วงต้นเดือน
     
  16. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ้าว คนเรา โชว์ก็ว่า ไม่โชว์ก็บ่น นา พี่เพชร นาครับ หุ หุ
     
  17. โชคชัยชนะ

    โชคชัยชนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +148
    .

    ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 19 คน ( เป็นสมาชิก 5 คน และ บุคคลทั่วไป 14 คน ) [ แนะนำเรื่องเด่น ]
    โชคชัยชนะ, sithiphong, nongnooo, :::เพชร:::, icecreamvanila

    ------------------------------------------------------------

    อ่า โชคชัยชนะ มาสวัสดีทุกๆท่านครับ




    .
     
  18. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    โธ่พี่เพชรรออารายพรุ่งนี้ครับ ตาลุงฝากหนึ่งเดียวหายากมากกกกมาโชว์ก่อนเลย เป็นไงครับ พระบูชา สมัยทวารวดี ปางเปิดโลกครับ (ตาลุงบอก ไม่ต้องกั๊ก ไม่ต้องเก อย่าว่าแต่หาได้เลย เห็นยังยากเลยครับ หุ หุ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ตุลาคม 2011
  19. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    กราบ กราบ กราบ กราบ กราบ พระทวารวดี ปางเปิดโลก ของตาลุงข้างบ้าน ขอนิมนต์ด้วยครับ..

    post กันคืนนี้เลย ว่ากันด้วยอายุ แร่แก้วน้ำค้างนี้อายุไม่ต่ำกว่าหมื่นปี เป็นของทนสิทธิ์ในตัวนะครับ พี่ที่ช่วยติดเพชรให้บอกว่า ใช้เวลาเป็นอาทิตย์ในการทำงานชิ้นนี้ ขนาดเต่า และพญานาค พี่เขายังติดเพชรให้ หุ...หุ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010275.JPG
      P1010275.JPG
      ขนาดไฟล์:
      184.9 KB
      เปิดดู:
      59
    • P1010276.JPG
      P1010276.JPG
      ขนาดไฟล์:
      236.1 KB
      เปิดดู:
      50
    • P1010273.JPG
      P1010273.JPG
      ขนาดไฟล์:
      220.5 KB
      เปิดดู:
      57
    • P1010274.JPG
      P1010274.JPG
      ขนาดไฟล์:
      253 KB
      เปิดดู:
      50
    • P1010278.JPG
      P1010278.JPG
      ขนาดไฟล์:
      176.3 KB
      เปิดดู:
      50
    • P1010279.JPG
      P1010279.JPG
      ขนาดไฟล์:
      194.5 KB
      เปิดดู:
      61
    • P1010282.JPG
      P1010282.JPG
      ขนาดไฟล์:
      177.8 KB
      เปิดดู:
      54
    • P1010283.JPG
      P1010283.JPG
      ขนาดไฟล์:
      250.1 KB
      เปิดดู:
      48
    • P1010284.JPG
      P1010284.JPG
      ขนาดไฟล์:
      243.1 KB
      เปิดดู:
      45
    • P1010272.JPG
      P1010272.JPG
      ขนาดไฟล์:
      243.6 KB
      เปิดดู:
      53
    • P1010280.JPG
      P1010280.JPG
      ขนาดไฟล์:
      247 KB
      เปิดดู:
      49
    • P1010281.JPG
      P1010281.JPG
      ขนาดไฟล์:
      230.2 KB
      เปิดดู:
      49
  20. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    มาพร้อมผ้ายันต์คนธรรพ์ที่เหมาะกับยุคน้ำท่วมนี้ เหลือผืนเดียวที่บ้าน อักขระเลขยันต์นี้เป็นของเจ้าพ่อขุนดำ และเจ้าแม่วังเว โดยลุงเหมี่ยง บ้านน้อยเขาเขียวได้พบที่นครลับแล ชาวเมืองติดไว้ที่บ้านเรือน ระหว่างการคัดลอกเกิดปวดตา ปวดศีรษะอย่างรุนแรงจนตาบวม ต้องขอขมาจึงคัดลอกมาได้ ๑๑๐ ตัวอักขระเลขยันต์ อนุภาพกันแผ่นดินไหว(ดิน) น้ำท่วม(น้ำ) พายุพัด(ลม) ไฟไหม้(ไฟ) คุณไสยต่างๆ(คุณคนกระทำ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010285.JPG
      P1010285.JPG
      ขนาดไฟล์:
      308.9 KB
      เปิดดู:
      146

แชร์หน้านี้

Loading...