พระเครื่องบ้านๆ ราคาเบาๆครับ ภาค 3 ส่งฟรีทุกรายการ (สารบัญพระอยู่หน้าแรกนะครับ)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Specialized, 9 พฤษภาคม 2018.

  1. Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    รายการที่ 102 (คุณ DRAKOY บูชาแล้วครับ)
    แผ่นนพเก้า กระเบื้องหุ้มองค์พระปรางค์ (ชิ้นที่ 3)
    วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.พิษณุโลก




    สุดยอดของขลังอายุเป็น 100 ปี แผ่นนพเก้าจากพระปรางค์เก่า วัดหลวงพ่อพระพุทธชินราช เนื่องมาจากในปี พ.ศ. 2444 พระปรากรมมุนี เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.พิษณุโลก(วัดหลวงพ่อพระพุทธชินราช)ในขณะนั้น ได้รวบรวมเงินจากผู้มีจิตศรัทธาสั่งซื้อกระเบื้องเคลือบสีทองแผ่นนพเก้าปิดทององค์พระปรางค์ และในปี พ.ศ. 2550 องค์พระปรางค์ได้ชำรุดลงมาก รัฐบาลได้มอบหมายให้กรมศิลปากรทำการซ่อมแซมองค์พระปรางค์ใหม่ จึงได้นำแผ่นนพเก้าที่ประดับสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2444 ออกและมอบให้ทางวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เพื่อมอบให้แก่ผู้มีจิตศรัทธาทำบุญสร้างนพศูลทองคำติดบนยอดพระปรางค์ โดยทุกครั้งที่วัดจัดพิธีต่างๆก็จะนำสายสิญจน์โยงมายังพระปรางค์ จึงถือว่าแผ่นนพเก้าผ่านการพุทธาภิเษกมานานถึง 106 ปี ถือว่าเป็นของเก่าศักดิ์สิทธ์ที่หายาก เป็นสิริมงคลอย่างสูง มีลาภผลพูนทวี มั่งมีเงินทอง แคล้วคลาดปลอดภัย

    ที่เรียกว่า "นพเก้า" (แผ่นกระเบื้องโมเสกสีทอง ขนาด 3 x 3 ซ.ม.) เป็นพระปรางค์องค์เดียวในประเทศไทยที่มีการติด "นพเก้า" หรือ "กระเบื้องโมเสกสีทอง" ซึ่งทางกรมศิลปากร และวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ได้มีมติให้นำชิ้นนพเก้าออกให้ประชาชนเช่าบูชาเก็บไว้ เพื่อความเป็นสิริมงคล และหลังจากที่ทางวัดได้เปิดให้มีการบูชานพเก้าพระปรางค์ ปรากฏว่ามีประชาชนที่ทราบข่าวทั้งคนในและต่างจังหวัด พากันเดินทางไปขอบูชากันเป็นจำนวนมาก แต่เนื่องด้วยชิ้นนพเก้ามีเพียงประมาณ 10,000 แผ่นเท่านั้น ทางวัดจึงกำหนดให้สามารถเช่าได้คนละไม่เกิน 3 ชิ้น

    นพเก้านี้จากการบอกเล่าจากคนเฒ่าคนแก่บอกว่าเมื่อสมัยก่อนจนถึงปัจจุบันนี้เมื่อมีงานพุทธาภิเษกพระหรืองานมงคลต่างๆทางวัดใหญ่ก็จะนำสายสิญจ์ขึ้นไปโอบพันรอบพระปรางค์เก่านี้ไว้โดยตลอด เท่ากับว่านพเก้านี้ผ่านการปลุกเสกมานับไม่ถ้วยเลยทีเดียวครับ แต่ก่อนนั้นนพเก้ากว่าจะได้มาสักหนึ่งองค์นั้นยากแสนยาก เพราะต้องรอนพเก้าหลุดล่วงหล่นลงมาถึงจะมีการเอานพเก้านี้ออกมาให้บูชากันครับ


    แบ่งบูชา 300 บาท
    ส่งฟรีแบบลงทะเบียนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    รายการที่ 103 (คุณ ก ฯลฯ ฮ บูชาแล้วครับ)
    พระรอดเนื้อดินเผาผสมผง
    ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร วัดพระธาตุดอนเรือง





    พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร นิยตโพธิสัตว์บารมีเต็ม ท่านเป็นพระปฎิบัติดีปฎิบัติชอบรูปหนึ่งที่มีปฎิปทาอันน่าเลื่อมใสยิ่ง ท่านได้สมาบัติ 8 ตั้งแต่สมัยเป็นสามเณร (หลวงพ่อฤาษีลิงดำกล่าวไว้) และได้ติดตามครูบาอาจารย์หลายท่าน ทั้งครูบาชัยวงศ์ - หลวงปู่โง่น ฯลฯ แม้แต่ หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก ยังกล่าวไว้ว่าหากอยากเห็นพระเหาะได้ ให้ไปหาครูบาบุญชุ่ม เพียงแค่นี้ก็เป็นการกล่าวรับรองในคุณธรรมของท่านพระครูบาแล้วครับ ว่ามากมายเพียงใด ปัจจุบันท่านยังปฎิบัติธรรมเข้ากรรมอยู่ในถ้ำโพธิสัตว์ราชคฤหส์ ที่ อ.งาว จ.ลำปาง มา 3 ปีกว่าๆแล้วครับ ไม่มีใครเคยได้พบเห็นท่าน จะมีก็แต่จดหมายต่างๆที่ท่านเขียนเกี่ยวกับธรรมะ และเรื่องราวต่างๆที่เขียนออกมาถึงลูกศิษย์ท่านมักจะทราบล่วงหน้า และเขียนจดหมายมาแจ้งเสมอนับเป็นเรื่องอัศจรรย์มาก (ปัจจุบันท่านออกจากถ้ำแล้วไปจำพรรษาที่ประเทศพม่าครับ)

    เจ้าของเดิมรับกับมือครูบาบุญชุ่มราวๆปี 47-48 ครับ พร้อมภาพเดิมๆ
    แบ่งบูชา 200 บาท
    ส่งฟรีแบบลงทะเบียน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    รายการที่ 104 (ปิดรายการ)
    ตะกรุดยันต์เกราะเพชรมหาลาภ หลวงปู่ปาน พ.ศ.2556
    หลวงตาชลอ วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร



    อานุภาพของยันต์เกราะเพชร บูชายังไง ให้มีกินมีใช้ตลอดไปและปกป้องคุ้มภัย ท่านกล่าวว่าได้มาจากยอดธงมหาชัยพิสงคราม เป็นธงออกศึกท่านเฉือนมาโดยเฉพาะ ท่านให้ชื่อว่ายันต์เกราะเพชร ผู้ใดได้บูชายันต์เกราะเพชรโดยถูกต้องตามข้อปฏิบัติแล้ว ยันต์เกราะเพชรจะมีอานุภาพคุ้มครอง ดังนี้

    1. จะไม่ตายโหง
    2. จะไม่ถูก คุณผี คุณไสย คุณคน จะป้องกันสรพพอันตรายทั้งหลายที่บุคคลทำด้วยการใช้ต่างๆ
    3. จะไม่ตาย ด้วยสัตว์มีพิษ เป็นต้น

    วิธีอาราธนา ในการใช้ยันต์เพราะเพชรทุกครั้งให้ระลึกถึง พระพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระธรรม และพระอริยสงค์ทั้งหมด รวมทั้งเทวดา พรหม และครูบาอาจารย์ทั้งหมด มีหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง เป็นที่สุด แล้วตั้งนโม สามจบ ปฏิบัติตามว่า อิติปิโส หนึ่งจบ หลังจากนั้นอธิฐานเอาได้ ตามความประสงค์ เมื่ออธิฐานแล้วปลุกด้วยคาถาหลวงพ่อปาน


    “อิทธิฤทธิ พุทธะนิมิตตัง ขอเดชะ เดชัง ขอเดช เดชะ เดชัง ขอเดชเดชะ จงมาเป็นที่พึ่ง แก่มะอะอุนี้เถิด” ว่าสามจบ

    ภาวนาพุทโธ ป้องกันอันตราย ก่อนออกเดินทางหรือไปไหน ให้ภาวนา พุทโธ หายใจเข้าให้นึก “พุทธ” หายใจออกให้นึก “โธ” สักสามครั้ง แล้วกลืนนำลาย ไปครั้งหนึ่ง อันตราย คุณไสย ผีร้ายมารผจญ แม้แต่อุปสรรคจักไม่มี

    แบ่งบูชา 100 บาท
    ส่งฟรีแบบลงทะเบียนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • collage.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      58
  4. ก ฯลฯ ฮ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    856
    ค่าพลัง:
    +1,172
    ขอรับบูชา
    รายการที่ 103
    พระรอดเนื้อดินเผาผสมผง
     
  5. Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    รับทราบการจอง ขอบคุณครับ :)
     
  6. Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    รายการที่ 105 (คุณ Livelight บูชาแล้วครับ)
    ตะกรุดทองเหลืองจารมือ ขนาด 2.5 นิ้ว
    หลวงปู่หา สุภโร (หลวงปู่ไดโนเสาร์) วัดสักกะวัน(ภูกุ้มข้าว) จ.กาฬสินธุ์




    พระญาณวิสาลเถร หรือ ที่ลูกศิษย์ลูกหาต่างพากันเรียกท่านว่า “หลวงปู่ไดโนเสาร์” นั้น มีนามเดิมว่า หา เมื่อประมาณปี 2534 ท่านได้พบนิมิตโอภาส คือพบแสงสว่างที่ใสมากเป็นแสงที่ท่านไม่เคยพบในโลกนี้สว่างไปทั่วโลกธาตุ สว่างทั้งจักรวาล มองทะลุภูเขา มองทะลุต้นไม้มองเห็นทุกอย่างอยากเห็นสิ่งใดก็เห็นไปหมด แล้วก็ปรากฏสัตว์ชนิดหนึ่ง คอยาว ตัวใหญ่กว่าช้างเท้าใหญ่เท่ากระบุง เดินไปเดินมาในบริเวณภูกุ้มข้าว กินยอดไม้ เล่นน้ำ และล้มลงตายขณะที่เห็นมีลักษณะเป็นเหมือนฟิล์มหนังกลางแปลงในสมัยก่อนพอสัตว์นั้นตายลงก็หมดม้วนพอดี เป็นอย่างนี้อยู่สองสามครั้ง ในปี 2536 และปี 2537 ก็มีลักษณะเดียวกัน ครั้งสุดท้ายพอเห็นจบแล้วก็มีเสียงมาบอกว่า จะมาขออยู่ด้วยเตรียมตัวไว้พรุ่งนี้จะมีฝนมาจากทิศอุดรห่าใหญ่ผมจะมากับฝน ครั้งล่าสุดท่านเข้าปฏิสลีได้เพียงสามวันเท่านั้นก็เก็บบาตรและกลดลงจากยอดเขา สั่งให้พระเณรเก็บสิ่งของไปไว้บนกุฏิ เวลาประมาณเที่ยงวันฝนก็เริ่มตั้งเค้าและตกลงมาอย่างไม่ลืมหูลืมตา หลวงปู่ท่านได้กางร่มเดินออกมาตรวจบริเวณวัดขณะฝนตก ด้วยลมที่กรรโชกและห่าฝนที่กระหน่ำตกลงมาอย่างไม่ลืมหูลืมตาทำให้ร่มในมือหลวงปู่โดนพัดไปเหลือแต่ด้ามเท่านั้น ท้องฟ้าบริเวณทั้งมืดมิดจนมองไม่เห็นสิ่งใด หลวงปู่จึงนั่งลงตรงที่เห็นสัตว์นั้นตายในนิมิต ฝนตกกว่าสามชั่วโมงจึงเริ่มซาและหายไปในที่สุด จากฟ้าที่มืดก็ปรากฏแสงสว่างขึ้นมา แผ่นดินที่เคยสูงโดนน้ำเซาะจนเห็นเป็นกระดูกชิ้นใหญ่ หลายสิบชิ้นกระจัดกระจายอยู่ทั่วไปในบริเวณที่ท่านนั่ง ท่านก็สั่งให้คนเก็บกระดูกนั้นไว้และส่งข่าวไปยังนายอำเภอเพื่อมาตรวจสอบ ทางอำเภอจึงส่งข่าวไปยังศูนย์วิจัยไดโนเสาร์ที่ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ก็ได้มาตรวจสอบปรากฏว่าเป็นไดโนเสาร์พันธุ์กินพืชที่ใหญ่เก่าแก่และสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่มีการค้นพบมา จึงเป็นที่มาของชื่อ 'หลวงปู่ไดโนเสาร์' นั่นเอง นอกจากนี้ใครที่เคยได้อ่านธรรมะของท่านจะสัมผัสได้ว่าธรรมะของท่านเรียบง่าย เข้าใจง่ายและลึกซึ้งมาก มีคำถามอะไรทั้งทางโลกทางธรรมท่านตอบได้หมด ใครสนใจลองเข้าไปดูในเพจของวัดท่านได้ครับ ปัจจุบันท่านอายุ 93 ปี (ท่านเกิด พ.ศ.2468)

    ตะกรุดของหลวงปู่ทุกรุ่นหลวงปู่จารเองไม่มีปั้ม หลวงปู่ท่านเมตตามาก องค์หลวงปู่อาพาธลูกศิษย์อุปฐากต้องการให้หลวงปู่พักร่างกายแล้วให้ใช้แบบปั้ม หลวงปู่ท่านบอกว่า "บ่ให้ปั้ม จารเอามันจั่งขลัง" หมายความว่า "ไม่ให้ปั้ม จารเอาจะได้ขลัง"


    ดอกนี้รับกับมือท่านเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมาครับ
    แบ่งบูชา 200 บาท
    ส่งฟรีแบบลงทะเบียนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. Livelight เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    217
    ค่าพลัง:
    +258
    จองรายการที่105ค่ะ
     
  8. Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    รับทราบการจอง ขอบคุณครับ :)
     
  9. Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    รายการที่ 106 (คุณ Antique09 บูชาแล้วครับ)
    เหรียญหล่อเจ้าสัว เนื้อสำริด
    รุ่นเจ้าสัวดวงดี พ.ศ.2558

    หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน จ.เชียงใหม่





    แดนล้านนาหรือภาคเหนือมีพระคณาจารย์ที่น่าเคารพศรัทธามากมาย นับแต่ ครูบาเจ้าศรีวิไชย ครูบาขาวปี ครูบาโสภา หลวงปู่แหวน สุจินโณ หลวงปู่สิม พุทธาจาโร จนถึงยุค หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก วัดวุฑฒิราษฎร์ (บ้านฟ่อน) ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ก็ติดทำเนียบพระดี ปัจจุบันท่านอายุ ๑๐๑ ปี

    หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก เดิมชื่อ ดวงดี นามสกุล สมด้วง โยมบิดาชื่อ ด้วง โยมมารดาชื่อ แม่คำป้อ เกิดที่บ้านฟ่อน หมู่ที่ ๒ ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ ๑๕ ต.ค. พ.ศ. ๒๔๕๗ มีพี่น้องร่วมอุทร ๔ คน ได้แก่ ๑. พ่อหนานเขียว ๒. แม่สา ๓. นางแฮ ๔. หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโกครั้นอายุได้ ๑๒ ปี โยมบิดามารดานำไปฝากเป็นศิษย์ ครูบาอินตา สุทธิโก เรียนหนังสืออายุ ๑๓ ปี ก็บรรพชาเป็นสามเณร เรียนพระธรรมวินัย พระปริยัติธรรมจนสอบได้นักธรรมโท อายุ ๒๐ ปี ป่วยหนักต้องไปรักษาตัว ๕ ปี อายุได้ ๒๕ ปี ก็อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ พัทธสีมา วัดโพธิ (หนองควาย) เมื่อวันที่ ๑ มี.ค. พ.ศ. ๒๔๘๔ โดยมีเจ้าอธิการอินถา อริโย วัดท้าวบุญเรืองเป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการโอ๊ด อภิชโย วัดตองกายเป็นพระกรรมวาจารย์ พระอธิการอินตา สุทธิโก วัดวุฑฒิราษฎร์ (บ้านฟ่อน) เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้ฉายาว่า ยติโกปัจจุบัน ครูบาดวงดี ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดวุฑฒิราษฎร์ (บ้านฟ่อน) เป็นพระนักพัฒนาและหมอยาแผนโบราณ แต่ละวันมีญาติโยมไปกราบนมัสการมิได้ขาด ขอพรใดมักสมปรารถนา

    ในโอกาสมงคลยิ่งในปีนี้ (พ.ศ.2558) คณะศิษยานุศิษย์ ขออนุญาติ หลวงปู่ครูบาดวงดี จัดสร้างสุดยอดวัตถุมงคลล้านนา ๑ รุ่นคือ รุ่นเจ้าสัวดวงดี มีเหรียญหล่อพิมพ์เจ้าสัวเนื้อทองคำ เงิน สำริด อัลปาก้า ทองแดง เหรียญนาคปรกเนื้อทองคำ เงิน นวโลหะ อัลปาก้า ทองแดง และเหรียญโภคทรัพย์เจ้าสัวดวงดีเนื้อทองคำ เงิน นวโลหะ ทองแดง และแผ่นปั๊มเจ้าสัวดวงดีเนื้อเรซิ่น (ตอกโค้ดทุกองค์) ทั้งหมดจะเข้าพิธีมหาพุทธาภิเษกใหญ่ในวันจันทร์ที่ ๑๓ มิ.ย. ๒๕๕๘ ณ พระอุโบสถ วัดวุฑฒิราษฎร์ (บ้านฟ่อน) ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยหลวงปู่ครูบาดวงดีเป็นประธาน นิมนต์เกจิคณาจารย์เมืองเหนืออธิษฐานจิตคับคั่ง“


    แบ่งบูชา 300 บาท
    ส่งฟรีแบบลงทะเบียนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • collage.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      50
    • collage:.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      87
    • get_auc3_img.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      255.3 KB
      เปิดดู:
      47
  10. Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    รายการที่ 107 (คุณ SIR2010 บูชาแล้วครับ)
    เหรียญรุ่น 45 (รุ่นศิษย์ ทอ.2521 ปี พ.ศ.2521)
    หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง จ.เชียงใหม่




    หลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง ท่านมีนามเดิมว่า สิม วงศ์เข็มมา เกิดเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2452 สกุล "วงศ์เข็มมา" เป็นสกุลเก่าแก่สกุลหนึ่งของบ้านบัว ผู้เป็นต้นสกุล คือ ท่านขุนแก้ว และ อิทปัญญา น้องชาย ตัวท่านขุนแก้วก็คือ ปู่ของหลวงปู่สิมนั่นเอง เท้าความในคืนที่หลวงปู่เกิด ประมาณเวลา 1 ทุ่ม โยมมารดาของท่านเคลิ้มหลับไป ก็ได้ฝันเห็นพระสงฆ์รูปหนึ่งมีรัศมีกายสุกสว่างเปล่งปลั่งแลดูเย็นตาเย็นใจอย่างบอกไม่ถูก ลอยลงมาจากท้องฟ้าลงสู่กระต๊อบกลางทุ่งนาของนาง ต่อมาเวลาประมาณ 3 ทุ่ม นางสิงห์คำก็ให้กำเนิดเด็กน้อยผิวขาวสะอาด และจากนิมิตที่นางเล่าให้ฟัง นายสานผู้เป็นบิดาจึงได้ตั้งชื่อลูกชายว่า "สิม" ซึ่งภาษาอีสานหมายถึงโบสถ์ อันอาจบ่งบอกถึงความใกล้ชิดพระพุทธศาสนา

    หลวงปู่สิม ได้รับสมณศักดิ์ "พระครูสันติวรญาณ" ในวันที่ 5 ธันวาคม 2502 และได้รับพัดยศโดยเลื่อนจากสมณศักดิ์ที่ "พระครูสันติวรญาณ" เป็น "พระญาณสิทธาจารย์" ในวันที่ 12 สิงหาคม 2535 และในคืนวันที่ 13 สิงหาคม 2535 พระเณรพร้อมด้วยอุบาสกอุบาสิกา ได้พร้อมใจกันเจริญพระพุทธมนต์ ฉลองสมณศักดิ์ถวายหลวงปู่ ที่ถ้ำผาปล่อง หลังจากเจริญพระพุทธมนต์หลวงปู่ได้พาพระเณรและญาติโยมนั่งภาวนา ต่อจนถึงเวลาประมาณ 21.30 น. แล้วท่านก็นั่งพักดู บริเวณภายในถ้ำอีกประมาณ 20 นาที คล้ายกับจะเป็นการอำลา จนถึงเวลา 22.00 น. ท่านจึงกลับเข้ากุฏิที่พักด้านหลังภายในถ้ำผาปล่อง และได้มรณภาพในเวลาประมาณ ตีสาม สิริรวมอายุของหลวงปู่ 82 ปี 9 เดือน 19 วัน อายุพรรษา 63 พรรษา


    หนึ่งในแม่ทัพธรรมองค์สำคัญของสายป่า ศิษย์พระอาจารย์มั่นครับ
    แบ่งบูชา 200 บาท
    ส่งฟรีแบบลงทะเบียน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • collage.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      54
    • 1161.jpg
      ขนาดไฟล์:
      81.7 KB
      เปิดดู:
      50
  11. Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    รายการที่ 108 (คุณ ~หัตถ์oBuddha~ บูชาแล้วครับ)
    เหรียญ เอวัง โหตุ สมเด็จองค์ปฐม เนื้อชนวนรวมมวลสาร
    รุ่น "สมปรารถนาทุกประการ (แบบไม่ขัดเงาเหรียญ)
    หลวงพ่อหนุน วัดพุทธโมกข์ จ.สกลนคร





    พระเดชพระคุณ หลวงพ่อหนุน สุวิชโย เจ้าอาวาส วัดพุทธโมก พลาราม อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร ลูกศิษย์พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีฯ) วัดท่าซุง พระเครื่องและวัตถุมงคลของท่านนั้นลูกศิษย์ท่านย่อมทราบดีว่า มีทั้งมหาลาภ แคล้วคลาด มหาอุตม์ หนุนดวง วัตถุมงคลของท่านทุกรุ่น ออกมาแล้วก็ไม่ค่อยมีหมุนเวียนเพราะเนื่องมาจากประสบการณ์มีทุกรุ่นครับและพระเครื่อง และวัตถุมงคลของท่านเกือบทุกรุ่นนั้นจะแปรสภาพเป็นพระธาตุเกือบหมด หากผู้ได้รับไปปฎิบัติดีและสวดมนต์เป็นประจำ

    หลวงปู่หนุน ท่านเป็นอีกหนึ่งเพชรน้ำดีสายพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำอีกองค์ที่น่ากราบไหว้บูชาครับ พระเครื่องของท่านมีประสบการณ์มากมาย เช่นพระกริ่ง, พระชัยวัฒน์รุ่นต่างๆ ปัจจุบันราคาไปไกลแล้ว สำหรับท่านผู้ศรัทธาเก็บรุ่นไหนก็พุทธคุณคุ้มตัวได้เหมือนกันครับ

    หลวงพ่อหนุน ท่านมีดำริกับท่านอาจารย์สมบรูณ์ ว่า ท่านกำลังคิดที่จะสร้างโบสถ์ ที่วัดพุทธโมกข์เพื่อไว้เป็นที่ประกอบพิธี ศาสนกิจต่างๆ เพื่อเป็น พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา และระลึกถึงคุณครูบาอาจารย์ อันมีหลวงพ่อปาน หลวงพ่อฤาษี เป็นต้น และเพื่อเป็นถาวรวัตถุในการสืบต่ออายุพระศาสนา ในการนี้ ทางท่านอาจารย์ จีงคิดสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้ขึ้นมา เพื่อช่วยหลวงพ่อท่านหาทุนสร้างโบสถ์ วัตถุมงคลรุ่น " สร้างโบสถ์ วัดพุทธโมกข์ " วัตถุมงคลชุดนี้ได้รวบรวมมวลสารมากที่สุดเท่าที่เคยสร้างมาทางคณะผู้จัดทำ ขอเชิญสมาชิกเว็บและญาติธรรมทุกท่าน ร่วมสร้างบุญในครั้งนี้ ชนวนและมวลสารต่างได้ผ่านพิธีพุทธาภิเษกและอธิฐานจิตเดี่ยวโดยครูบาอาจารย์หลายท่านอันมี

    -สมเด็จพระพุฒาจารย์(เกี่ยว อุปเสโณ) วัดสระเกศ (อธิษฐานเดี่ยว แผ่นชนวน)
    -พิธี เสาร์๕ วัดท่าซุง (ชนวน)
    -พิธี เป่ายันต์เกราะเพชร วัดท่าขนุน (ชนวน)
    -พิธี วัดเขาวง วันที่ ๑ พค. ๒๕๕๖(พระขรรค์และชนวน)
    -อธิษฐานจิตเดียว เสาร์๕ ปี๒๕๕๖ โดยหลวงพ่อหนุน วัดพุทธโมกข์(ชนวน)
    -หลวงปู่สุภา วัดคอนสวรรค์ (ท่านย้ายมาจากภูเก็ต)(ชนวน)
    -หลวงปู่ครูบาตั๋น สำนักม่อนปู่อิ่น (ชนวน)
    -หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน (ชนวน)
    -ตุ๊พ่อพระมหาสิงห์ วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ (ชนวน)
    -หลวงปู่ครูบาครอง (ชนวน)
    -หลวงตาม้า วัดถ้ำเมืองนะ (ชนวน)
    -หลวงปู่บู่ สกลนคร (ชนวน)
    -เข้า พิธีอธิฐานจิต วันที่ ๑๙-๒๐ กค. วัดพุทธโมกข์ สกลนคร (ชนวน)

    มวลสารที่นำมาหล่อเป็นเหรียญเนื้อชนวน เช่น ชนวนหล่อสมเด็จองค์ปฐมรุ่นแรกวัดพุทธโมกข์(หลวงพ่อหนุน) ชนวนหล่อมีดฟ้าฟื้น-พระขรรค์ชัยศรีปราบไพรีพินาศ ชนวนหล่อพระโมคคลา-พระฤาษีลัดดาบส ชนวนหล่อไม้เท้าพญายมท้าวเวสสุวรรณ ชนวนหล่อเหรียญบุรพาจารย์ ชนวนหล่อพระกริ่งชินบัญชร ชนวนเหรียญทำน้ำมนต์ ชนวนหล่อสมเด็จองค์ปฐมองค์ใหญ่วัดพุทธโมกข์พิธีใหญ่ ชนวนหล่อหลวงปู่ปาน-หลวงพ่อฤาษีองค์ใหญ่วัดพุทธโมกข์ ชนวนหล่อสมเด็จองค์ปฐมสำนักสงฆ์พุทธานุภาพ ชนวนหล่อสมเด็จองค์ปฐมสำนักสงฆ์ถ้ำเอราวัณ ชนวนหล่อสมเด็จพระปัจเจกสำนักสงฆ์ถ้ำเอราวัณ ชนวนหล่อพระกริ่งนเรศวรวัดพุทธพรหมปัณโญ(หลวงตาม้า) ชนวนหล่อพระกริ่งเจ้าฟ้านเรศ(หลวงตาม้า) ชนวนหล่อหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่(หลวงตาม้า) ชนวนหล่อหลวงปู่ดู่องค์ใหญ่(หลวงตาม้า) ชนวนหล่อพระของหมอฟอร์ด ชนวนหล่อพระของหลวงปู่ญาท่านสวนเกือบทุกรุ่น แผ่นชนวนเข้าพิธีต่างๆเช่นวัดท่าซุง วัดท่าขนุน วัดพุทธโมกข์ ชนวนหล่อพระสมเด็จองค์ปฐมองค์ใหญ่ของคุณแม่ชีประทุม ชนวนหล่อพระมวลสารรวมสมัยคุณแม่ชีประทุม+แม่อิ๊ด(นวะฤทธิ์) ชนวนมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักร แร่โคตรเศรษฐี(คุณแม่ชีประทุม) ชนวนรวมแร่โคตรเศษรฐี+เหล็กเปียก+หัวลูกปืน ชนวนหล่อพระหลวงปู่ดู่ ชนวนหล่อพระรวมมวลสารวัดท่าซุง(แม่จำเนียร) ฉัตรยอดเจดีย์ ในถ้ำเทวาพิทักษ์ สำนักสงฆ์ถ้ำเอราวัณ จ.ลพบุรี และชนวนอื่นๆอีกมาก

    จำนวนสร้าง (สำรองอย่างละ๒๗ องค์)
    สมเด็จองค์ปฐม (สร้าง๒๒๗องค์)ขัดเงา ๑๐๐ องค์ /ใม่ขัดเงา ๑๐๐ องค์
    หลวงพ่อหนุน (สร้าง๒๒๗องค์)ขัดเงา ๑๐๐ องค์ /ใม่ขัดเงา ๑๐๐ องค์


    จำนวนสร้างน้อยมาก รูปแบบสวยงาม
    แบ่งบูชา 450 บาท
    ส่งฟรีแบบลงทะเบียนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • collage.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      53
    • collage:.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      56
    • IMG_7490_resize.jpg
      ขนาดไฟล์:
      265.2 KB
      เปิดดู:
      47
  12. Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    รายการจัดส่งพระวันนี้ครับ
    07 มิย 2561

    - คุณ สุรชัย RB194642511TH

    ขอบคุณครับ :)
     
  13. ฅนคลองหลวง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    345
    ค่าพลัง:
    +3,569
    ได้รับพัสดุแล้วครับ ขอบคุณสำหรับองค์แถมถูกใจครับ
     
  14. ~หัตถ์oBuddha~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2017
    โพสต์:
    563
    ค่าพลัง:
    +398
    จอง รายการที่ 108 สมเด็จองค์ปฐม ลพ. หนุน เอวัง,,,
     
  15. Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ขอบคุณที่แจ้งให้ทราบ ยินดีครับ :)
     
  16. Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    รับทราบการจอง ขอบคุณครับ :)
     
  17. Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    รายการจัดส่งพระวันนี้ครับ
    08 มิย 2561

    - คุณ วรรณนพปฎล RB194642587TH

    ขอบคุณครับ
     
  18. ปัญญามรรค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    1,110
    ค่าพลัง:
    +1,440
    เรียนคุณ Specialized
    ได้รับพระเรียบร้อยครับ ขอบคุณสำหรับของแถมครับ
     
  19. Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ขอบคุณที่แจ้งให้ทราบครับผม :)
     
  20. Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    รายการที่ 109 (คุณ amornkul บูชาแล้วครับ)
    สีผึ้งเมตตา มหาเสน่ห์
    หลวงปู่ฮก รตินธโร วัดราฎร์เรืองสุข จ.ชลบุรี





    ถ้าย้อนไปเมื่อช่วงปี พ.ศ. 2554 ซึ่งเป็นปีแรกที่หลวงปู่ฮก รตินธฺโร วัดราษฏร์เรืองสุข อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้เริ่มจัดสร้างวัตถุมงคลของท่านเป็นครั้งแรกนั้น ถามหลายๆท่านว่าเคยได้ยินชื่อหลวงปู่ฮกกันบ้างไม๊ รู้จักหลวงปู่ฮกหรือเปล่า และอีกหลายๆคำถามที่เกี่ยวข้องกับหลวงปู่ บอกได้คำเดียวว่าหลายๆท่านจะส่ายหน้าบอกไม่รู้จัก บ้างก็ถามกลับว่าท่านอยู่ที่ไหนเหรอ เก่งไม๊...นั่นคือคำตอบที่เราๆท่านๆจะได้รับในช่วงปีแรกๆ ที่หลวงปู่ฮกท่านได้จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นมา แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปบทพิสูจน์แห่งปาฏิหาริย์ ผ่านหลายๆประสบการณ์ที่บรรดาลูกศิษย์ลูกหาได้รับจากการบูชาวัตถุมงคลของท่าน จากปากต่อปาก จากคนต่อคน จนบัดนี้ ถ้าเอ่ยนามของหลวงปู่ฮก รตินธฺโร น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักท่าน ด้วยบารมีแห่งเมตตาที่หลวงปู่มีให้กับลูกศิษย์ทุกคนที่ไปกราบท่านโดยไม่เลือกชนชั้นวรรณะ จะยากจนหรือมั่งมี ในสายตาของหลวงปู่ก็มีแต่ความเมตตามอบให้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ประทับใจเป็นอย่างมากในหมู่ลูกศิษย์ที่ได้ไปกราบท่าน

    สีผึ้งเมตตา มหาเสน่ห์ หลวงปู่ฮก ใครที่ไม่มีความมั่นใจ พกเอาไว้ใช้เสริมเสน่ห์เมตตา ใช้ได้ดีทั้งหญิงและชาย พุทธคุณล้วนๆไม่มีพราย

    แบ่งบูชา 100 บาท
    ส่งฟรีแบบลงทะเบียนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้