วัตถุมงคลพระคณาจารย์ยุคหลังกึ่งพุทธกาล อาทิ หลวงปู่หมุน หลวงพ่อทรง หลวงปู่สุภา ฯลฯ แบ่งให้บูชาครับ

ในห้อง 'กระทู้เก่า' ตั้งกระทู้โดย NEWESTTSEWEN, 8 มกราคม 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +2,661
    รุ่นพิเศษองค์นี้ก็สวยมากเหมือนกันครับ

    รุ่นพิเศษ (ปิดครับ)

    ด้านหน้า-ด้านหลัง

    [​IMG] [​IMG]

    ขนสาลิกา
    [​IMG]

    เกศา
    [​IMG]

    ขอนำประวัติที่มาของผงสาลิกาทิพย์สุวรรณมาให้อ่านเพิ่มเติมนะครับ

    เขียนโดยอาจารย์กฤปาจารย์ นักเขียนเรื่องขลัง นิตยสารศักดิ์สิทธิ์ครับผม (ซึ่งตอนที่นำมาเสนอนั้น ท่านเขียนเล่าเรื่องการสร้าง ท้าวธนบดีคุ้มทรัพย์ สาลิกาป้อนเหยื่อ ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวเนื่องกับผงสาลิกาทิพย์สุวรรณ เลยนำมาให้อ่านกันครับ)

    (ที่มา - เวปสวนขลัง)

    ตอนที่ได้ผง “สาลิกาหลงรัง แม่ทิพย์สุวรรณ” มีหลายคนก็ไม่เชื่อถือ ว่าจะมีผงอย่างนี้ในโลก หาว่าผมขี้โม้ อุปโลกน์ผงขึ้นมาเอง ทั้งๆที่เกือบทุกคนที่ได้รับพระนางพญาทิพย์สุวรรณไปบูชาต่างได้รับความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจทุกคน แต่วันนี้ ผมสบายใจแล้ว ที่ได้มีผู้ที่พบผง “สาลิกาหลงรัง” เหมือนผม และก็ขลังเหมือนกัน
    มีท่านผู้อ่านที่เป็นแฟน “ศักดิ์สิทธิ์” ซึ่งผมเองคงจะต้องขอสงวนชื่อและนามสกุลของท่านไว้ เพื่อความปลอดภัยของท่าน และคนรอบข้างของท่าน เพื่อให้ทันสมัยไม่ตกยุค ก็ขอใช้นามสมมติก็แล้วกัน สมมติว่าท่านชื่อ “อ.” ผมรู้จักท่าน เพราะงานเขียนนี่แหละ ท่านรับราชการอยู่แถบ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผมได้เคยส่งพระฤษีพรหมสุวรรณ และผ้ายันต์ดอกบัวบาน ไปให้ท่าน “อ.” ซึ่งท่านก็นำไปแจกให้กับทหาร ตำรวจที่ต้องเสี่ยงภัย ในจังหวัดของท่าน เมื่อนำติดตัวต่างก็ได้รับประสบการณ์ ทั้งถูกยิงไม่เป็นอะไร ถูกวางระเบิดก็รอดปลอดภัย จนเป็นที่กล่าวขานในหมู่ของท่าน ท่าน “อ.” เล่ามาว่าหน้าสถานที่ทำงานของท่านมีต้นไม้ตายพรายอยู่ต้นหนึ่ง มีโพรงรังนก ทิศทางที่ตั้ง มีนกเวียนมาอาศัยจับคู่ทำรัง ตามตำรา เมื่อตัดต้นไม้นั้นลงก็พบ “ผงดินสาลิกาหลงรัง” เหมือนกัน ท่าน “อ.” จึงนำผงดินนั้นไปให้ หลวงปู่ทอง ถิรจิตโต อายุ 105 ปี เจ้าอาวาสวัดหลักห้า ตรวจดู ลป.ทอง หรือพ่อท่านทอง ท่านก็บอกว่าเป็นของอาถรรพณ์ ท่านให้ระวังอย่าให้ผงนั้นปลิว หรือหล่นลงพื้น ท่าน “อ.” จึงขออนุญาต สร้างพระถวาย พ่อท่านทองจึงดำริให้สร้างพระปิดตา ตั้งใจว่าจะเสกตลอดไตรมาสนี้ และจะนำออกทั้งแจก และให้บูชาต่อไป ถ้ามีข่าวคืบหน้าอย่างไรก็จะนำมาบอกกล่าวกัน สำหรับหลวงปู่ทอง ถิรจิตโต เป็นพระดีพระเก่งอีกรูปหนึ่งที่กราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ ผมเป็นคนแพ้ “ทอง” เสียด้วย
    ท่าน “อ.” เล่าให้ฟังว่า ระหว่างกดพิมพ์พระ ซึ่งตัวท่านกับลูกน้องช่วยกันทำ ก็มีอาการมึนงง ซึ่งก็เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของผงนี้ และขณะที่กดพิมพ์นั้นก็จะมีบรรดานกแวะเวียนมาที่บ้านตลอดเวลา สำหรับท่าน “อ.” ท่านเป็นบุคคลที่น่าสนใจ แม้จะไม่ได้เคยเจอะเจอกัน ผมก็พอทราบว่าท่านมีสัมผัสพิเศษ
    บ้านเดิมท่านเป็นคนทางแถบอันดามัน ร่ำๆที่จะขอย้ายกลับจังหวัดบ้านเกิดหลายครั้งเพราะเบื่อที่จะเสี่ยงภัย แต่ด้วยความที่ท่านรักลูกน้อง และที่ “อ.” ได้เคยเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระองค์ท่านได้มีพระราชดำรัส “ฝากให้ช่วยรักษาแผ่นดิน ช่วยรักษาพระศาสนา” ด้วยความสำนึกของข้าแผ่นดิน ท่านจึงยังอยู่ที่จังหวัดนี้ เพื่อสนองเบื้องพระยุคลบาท ด้วยความจงรักภักดี “นักการเมืองจะนึกถึงผลประโยชน์ของตัวเองและพรรคพวกเป็นที่ตั้ง รัฐบุรุษ จะนึกถึงผลประโยชน์ของประชาชนก่อน” จึงขอทุกท่านช่วยส่งกำลังใจไปที่ 3 จังหวัดชายแดนด้วยครับ

    คุณกันต์ศักดิ์ คงขอสงวนนามสกุล เพราะคุณกันต์ศักดิ์รับราชการเป็นอาจารย์ ในโรงเรียนเก่าแก่ของประเทศ การศึกษานั้นนับว่าสูงเพราะจบปริญญาโท ขอเรียกว่าคุณกันต์ก็แล้วกันเป็นผู้ที่ศรัทธาในของขลัง ผมรู้จักคุณกันต์เพราะ พระนางพญาทิพย์สุวรรณ เมื่อไปบูชาที่วัดเกาะฯ ในวันที่ฝนฟ้าตกกระหน่ำ แล้วไม่ได้ของ ผมจึงแบ่ง พระนางพญาฯทิพย์สุวรรณ ที่สร้างถวายหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ ไปให้ จะด้วยความศรัทธาหรืออะไรก็ตาม คุณกันต์ก็ได้พบกับ “แม่ทิพย์สุวรรณ” ด้วยตาเนื้อทั้งๆที่ลืมตา ไม่ได้หลับฝันไป ไม่ใช่คุณกันต์คนเดียว เพื่อนๆที่มาพักด้วยก็เห็นเหมือนกัน คุณกันต์เล่าว่า สวยมากผมยาวสลวย ดำขวับ ผมก็ตอบไม่ถูกเพราะก็ไม่เคยเห็นด้วยตา เคยเห็นทางสมาธิ ครั้งเดียว แต่ก็ไม่ได้เห็นหน้า จึงบอกไม่ถูกว่า จะสวยมาก สวยน้อยเพียงใด
    คุณกันต์เป็นคนที่จิตใจดี ยังมีแก่ใจให้เพื่อนหญิงยืมพระนางพญาฯไปใช้ เพื่อนหญิงของคุณกันต์เธอเป็นนางงามครับเดินสายประกวด เมื่อมีพระนางพญาฯติดตัวเข้าประกวด ที่เคย “กินบ๊วย กินแห้ว” ก็กลายเป็นที่หนึ่งที่สองไป นับว่าเป็นความรู้ใหม่ “พระเครื่องกับนางงาม” เมื่อได้ประสบเหตุการณ์เช่นนี้คุณกันต์ ก็ทำบุญใส่บาตรอุทิศให้กับแม่ทิพย์สุวรรณ เมื่อขึ้นมากรวดน้ำบนห้องพัก คุณกันต์อยู่ คอนโดฯแถวราชเทวี ก็จะมีเสียงนกร้องในห้อง ซึ่งก็มองไม่เห็นตัว เป็นเช่นนี้ทุกครั้งไป แต่ก็เป็นเรื่องปกติของผู้ที่มีผงทิพย์สุวรรณ อยู่ในบ้าน ผมจึงนึกอิจฉาคุณกันต์ศักดิ์ ได้เห็นได้สัมผัส ในสิ่งที่ผมทำไม่ได้
    อาจารย์วัชรีภรณ์ ก็ขอสงวนนามสกุลอีกละครับ เดี๋ยวคนจะไปกวนเธอ ปกติก็รับราชการเป็นครู อาจารย์หมดเงินไปหลายจากการไปเรียน สมาธิ “พลังจักรวาล” ก็ได้สมาธิในระดับหนึ่ง เมื่อเกิดความเบื่อหน่ายก็หันไปฝึก วิปัสสนา ที่วัดเขาอิติสุคโต หัวหิน ในสมัยที่แม่ชีทศพร ชัยประคอง ยังอยู่ที่วัดเขาอิติฯ อาจารย์วัชรีภรณ์ ปฏิบัติสมาธิ จนมีสัมผัสพิเศษ รู้เห็นในสิ่งที่เราท่านสัมผัสไม่ได้ สามารถทำนายทายทัก ได้อย่างแม่นยำ ซึ่งเธอก็ไม่ค่อยจะยอมทำ เพราะคนที่ไม่เชื่อถือก็จะหาว่า “บ้า”
    ระหว่างอัจฉริยะกับติงต๊อง ผู้วิเศษกับคนบ้า มีเส้นบางๆแบ่งกัน อยู่ที่ความเชื่อและมุมมอง ของแต่ละคน อ.ถวัลย์ ดัชนี อ.เฉลิมชัย หรือพ่อผมยาว กับฤษีคำปุ่น คงเป็นตัวอย่างที่พอนึกได้
    ก่อนวันสงกรานต์ ผมได้ ไปหาอาจารย์วัชรีภรณ์ ที่บ้าน พอเจอกันเธอก็ถามว่า “พาใครมาด้วย สวยด้วย” ทั้งๆที่ผมก็ไม่ได้แขวนพระไปสักองค์ อาจารย์วัชรีภรณ์เอ่ยปากขอ “นางพญาทิพย์สุวรรณ” ทั้งๆที่ผมยังไม่ได้อธิบายขยายความ ก็นับว่าแปลกดี
    เมื่อท่านพระอาจารย์ “ศักดิ์สิทธิ์ ถาวรคุโณ” มีดำริที่จะสร้าง “ท้าวธนบดี คุ้มทรัพย์ สาลิกาป้อนเหยื่อ” ผงจึงถวายผง "ผงสาลิกาทิพย์สุวรรณ" ท่านอาจารย์ศักดิ์สิทธิ์ จึงนำผงไปผสมกับ ดินสอพอง แล้วปั้นเป็นช็อล์ก แล้วเขียนลบ ด้วยพระคาถาหัวใจสาลิกา จนผงเพิ่มจำนวน นำมารวมกับผงอิทธิเจที่หลวงปู่เมฆ สจฺจาสโภ ท่านได้ทำไว้ทิ้งไว้ให้ ออกแบบสร้างพิมพ์โดย คุณอำพล เจน จึงรับประกันความสวยงาม
    ในคัมภีร์รามยณะและมหาภารตะ ได้บันทึกไว้ว่า ท้าวเวสสุวรรณ หรือท้าวกุเวร หรือท้าวจตุโลกบาล เป็นเทพที่มีหน้าที่ป้องโลกทั้งสาม ท้าวเวสสุวรรณเป็นเทพแห่งยักษ์ เป็นอสูรเทพ บางคัมภีร์ก็ว่าท่าน เป็นยักษ์มี 3 ขา มีฟัน 8 ซีก สวมอาภรณ์งดงาม มีมงกุฏทรงอยู่บนพระเศียร พาหนะคือม้าสีขาวนวล
    ในอีกภาคหนึ่งของท้าวเวสสุวรรณคือพระภิเภก โหราจารย์ใหญ่ของทศกรรฐ์ ที่เรารู้จักดี และก็ยังแบ่งภาคเป็นท้าวธนบดี เทพแห่งทรัพย์ราชาแห่งสมบัติ ชาวจีนเรียกว่า “ไฉ่ซิงเอี้ย” เทพแห่งโชคลาภ อย่าพึ่งงง อินเดียมีใช้เทพไม่มาก อาศัยแบ่งภาคอวตาลเอา สรุปที่ไหนมีท้าวธนบดี ก็ได้ทั้งท้าวเวสสุวรรณ และพระภิเภก จึงเป็นทรีอินวัน ซื้อหนึ่งได้ สาม อย่าเพิ่งงง อินเดียใช้เทพไม่เปลืองหรอกครับ อาศัยแบ่งภาคเอา
    เมื่อมีท้าวธนบดีซึ่งคอยคุ้มทรัพย์แล้วก็ต้องมีตัวหาทรัพย์ “นกหัสดีลิงค์ หรือนกหัสดีลึงค์ หรือจะเรียกนกหัสดินก็ได้ เป็นสัตว์ในป่าหิมพานต์ มีตัวเป็นนก หัวเป็นราชสีห์ มีจมูกยื่น ออกไปคล้ายงวงช้าง แต่มีเขี้ยวหน้าเป็นงา หากินเก่ง กินสัตว์ทุกอย่างที่ขวางหน้า แม้แต่สัตว์ใหญ่เช่นช้าง แต่ไม่กินบ้านกินเมือง เหมือนมนุษย์บางจำพวกนะครับ ทางเหนือมีการใช้นกหัสดีลิงค์เชิญศพเจ้านายและพระเถระคนสำคัญ ในไตรภูมิคาถากล่าวถึงการเผาศพพระยาในอุตตรกุรุทวีป ว่า เมื่อมีคนตาย เขาจึงนำศพนั้นมาอาบน้ำ แลแต่งแง่ทากระแจะแลจวงจันทน์น้ำมันหอม แลนุ่งผ้า ห่มผ้าให้ และประดับด้วยเครื่องถนิมอาภรณ์ และนำศพไปไว้ในที่แจ้งเพื่อให้นกหัสดีลิงค์ บินมาโฉบศพนั้นไปไว้ในแผ่นอื่นเพื่อไม่ให้แผ่นดินอุตตรกุรุสกปรก
    เป็นอันว่าได้ทั้งหาทรัพย์และคุ้มทรัพย์ ด้านหลังเป็นนกสาลิกาป้อนเหยื่อ นกเป็นสัตว์ที่หากินเก่งขยัน ตื่นหากินแต่เช้า จะกลับรังก็มืดค่ำ พร้อมทั้ง “ยันต์สำเภาทอง” ยันต์ประจำตัวของหลวงปู่เมฆ สจฺจาสโภ จึงเป็นอนุสติเตือนใจให้ผู้ที่วัตถุมงคลนี้ให้รู้จักสร้างฐานะ เหมือนเรือสำเภาที่ออกไปค้าขาย ล้อมรอบหน้าหลังด้วยพระคาถาบารมี 30 ฑัต
    โมฮัมมัด อาลี แชมป์เปี้ยนโลกผู้ยิ่งใหญ่เคยกล่าวไว้ว่า “ มนุษย์ทุกคนต้องมีความใฝ่ฝัน ทะเยอทะยาน ถ้ามนุษย์ไร้ซึ่งความใฝ่ฝัน ทะเยอทะยานก็เหมือนนกไม่มีปีก ที่จะนำพาไปสู่จุดมุ่งหมาย” การที่เรามีของขลังติดตัว ก็ใช่ว่าเราจะโชคดีร่ำรวยทุกคนไป ถ้าเราไม่ช่วยเหลือตัวเราเองด้วย ไม่เช่นนั้นคนจนคงจะหมดไปจากประเทศไทยนานแล้ว ไม่ต้องให้ใครมาประกาศอย่างอหังกา แล้วทำไม่ได้
    ครั้งหนึ่งมีโยมผู้หญิงนำภัตรหารเพลมาถวายหลวงปู่เมฆ ระหว่างที่หลวงปู่กำลังฉันโยมผู้หญิงก็บ่นถึงกิจการร้านอาหารที่กำลังย่ำแย่ หลวงปู่เมฆก็ฉันไปเรื่อยๆไม่ได้พูดอะไร เมื่อฉันเสร็จอนุโมทนาแล้วท่านก็ถามโยมผู้หญิง “อาหารนี่เอ็งทำเองเหรอ” “ใช่ค่ะ” “เออ ร้านเอ็งถึงเจ๊ง” แล้วหลวงปู่ก็ร่ายยาว “กูว่าไอ้ที่เอ็งทำมานี่ ขนาดกูเป็นพระต้องกิน ของทุกอย่างที่รับประเคนมากูยังกระเดือกไม่ลง กูว่าถ้าเอาไปให้หมามันก็คงไม่แดก การจะทำของกินของขายเขานั้น เอ็งต้องคิดว่า ทำให้คนอื่นกินไม่ใช่กินเอง ไม่ใช่เอ็งชอบหวาน เอ็งก็ทำทุกอย่างหวานหมด เอ็งชอบเค็มเอ็งก็ทำเสียเค็ม แล้วใครจะมาแดกของมึง ต่อให้เอ็งเอาของดีของข้าไป คนเขาก็เข้ามาครั้งเดียวแล้วก็จะไม่มาอีก แล้วปากของเอ็งนี่ก็เหมือนกัน เป็นแม่ค้าต้องพูดดี พูดเพราะกับลูกค้า ไม่ใช่พอเขาติ ก็ไปชวนทะเลาะกับเขา แล้วใครจะมาเข้าร้านมึง” นี่คือคำสอนชวนให้คิดของหลวงปู่ เมฆผมเองก็ไม่รู้ว่าแม่ค้าผู้นั้นจะนำกลับไปปรับปรุงหรือไม่ หรือปิดร้านหนีไปเลย
    ท้าวธนบดีคุ้มทรัพย์ได้ผ่านการพุทธาภิเษกเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ปีที่แล้ว (2548) พร้อมกับพระยอดขุนพลสิทธิราชา โดยพระคณาจารย์ สายอยุธยา และปทุมธานี เช่นหลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน หลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้ฯ สายปทุมธานี หลวงปู่ตุ๋ย วัดนังคัลจันตรี หลวงพ่อซ้ง วัดชัยมังคลา หลวงพ่อสายหยุด วัดอดิสร หลวงพ่อทอง หลวงประหยัด วัดลำกระดาน หลวงพ่ออ้น วัดตาลกง หลวงปู่เปรี่ยม วัดบางสะพาน พระสวดพิธีธรรมเป็นชุดที่สวดพุทธาภิเษก พระนเรศวรรุ่นสู้ สวดเต็มพิธีไม่มีตัดตอน จบละเกือบ1ชั่วโมงสวดเต็ม 4 จบ ซึ่งฤกษ์พุทธาภิเษก ฤกษ์บนดีทั้งวัน สวรรค์เปิดเทวดามาชุมนุม เมื่อได้ฤกษ์จุดเทียนชัย ฝนตกพรำๆจนจบพิธีเมื่อใกล้เที่ยงคืน ผมยังอดแซวหลวงปู่ตุ๋ยไม่ได้ “หลวงปู่เสกกันน้ำกระจายเลยนะ” นับว่าเป็นพระดีที่น่าเก็บ
    ท่านที่เป็นแฟนคลับคุณอำพล ชมรมคนรักอำพล เคยตามเก็บตามบูชาพระที่คุณอำพลได้ออกแบบแกะพิมพ์ ไม่น่าพลาดงานฝีมือชุดนี้ จะเก็บไว้เป็นที่ระลึกหรือจะเก็บไว้เป็นของขลัง ก็ดีทั้งนั้น หรือท่านที่อยากได้ของขลังที่มีส่วนผสมของผงสาลิกาทิพย์สุวรรณคงไม่รังเกียจ ถ้าไม่ได้เป็นพระพิมพ์นางพญา ปัจจัยจากการบูชาพระชุดนี้ก็ไม่ได้เข้าพกเข้าห่อใคร มุ่งหมายเข้ากองทุนนิธิหลวงปู่เมฆ สจฺจาสโภ สิทธิราชา ซึ่งส่วนหนึ่งจะแบ่งเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนยากจน และเป็นทุนที่จะจัดงาน 100 ปี ชาตะกาลของหลวงปู่ ที่โรงเรียนวัดลำกะดาน ถ้าช้าของหมดแล้วจะเสียใจ ผมก็เล็งๆจะเก็บไว้แจกงานศพของผม....

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2009
  2. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +2,661
    รายการที่ 13 - พระซุ้มกอ ผงว่านพญาไก่แดง ของพระอาจารย์ผดุง พุทธสโร วัดล้านตอง จ.เชียงใหม่

    ครูบาผดุง พุทธสโร วัดล้านตอง ท่านเป็นพระเกจิหนุ่มที่มีวิทยาคมขลัง โดยเฉพาะวิชาอาคมสายเหนือและสายพม่า ใครที่เล่นสายเหนือหรือสายพม่าคงเคยได้ยินกิตติศัพท์ของท่านมาบ้าง ผงว่านพญาไก่แดง เป็นของศักดิ์สิทธิ์ตามสายวิชาทางพม่าที่ครูบาผดุงท่านได้เรียนมา ว่ากันว่าว่านพญาไก่แดง เป็นว่านที่มีเทวดารักษา ผู้ที่ไปเอาว่านมาทำวัตถุมงคลได้จะต้องมีวิชาอาคมและบุญบารมีที่ดีพอสมควร ถึงจะไปเอาว่านชนิดนี้มาได้

    ด้านหลังพระองค์นี้มีจารครับ จารโดยครูบาผดุงครับ ผมไปกราบท่านที่วัดให้ท่านจารให้ องค์นี้เลี่ยมให้เรียบร้อยครับ ผมเคยมีประสบการณ์กับพระองค์นี้ก็คือ มีครั้งหนึ่งไปทำงาน แต่อยากได้เงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นค่ารถไปเชียงใหม่ (ซึ่งรายได้ปกติต่อวันที่ทำงานในช่วงนั้น จะไม่ถึงค่ารถที่ต้องการ) จึงได้ลองอธิษฐานขอ ปรากฏว่าไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ วันนั้นได้เงินค่ารถมาพอดิบพอดีเป๊ะ (เกินมาเป็นเศษอีกนิดๆหน่อยๆ)

    ใครที่ศรัทธาครูบาผดุงและอยากได้วัตถุมงคลรุ่นเก่าของท่านที่ผสมผงว่านพญาไก่แดงไว้บูชา แนะนำวัตถุมงคลชิ้นนี้เลยครับ (ขนาดรวมกรอบพลาสติก 2 x 3.7 เซนติเมตร)

    นอกจากนี้ผมจะมอบตะกรุดขุมทรัพย์ทั้ง 4 ของครูบาผดุงไว้ให้สำหรับผู้ที่บูชาพระซุ้มกอผงว่านพญาไก่แดงองค์นี้ด้วยครับ (ตะกรุดบูชามา 299 บาท - เมื่อตอนประมาณปี 48-49)

    ลูกศิษย์ลูกหาสายครูบาผดุง วัดล้านตอง ไม่ควรพลาดนะครับ

    ปิดครับ

    [​IMG] [​IMG]

    ตะกรุดขุมทรัพย์ทั้ง 4 (ยาว 3 เซนติเมตร)
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กุมภาพันธ์ 2009
  3. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +2,661
    คืนนี้ลงแค่นี้ก่อนนะครับ แล้วค่อยมาลงต่อนะครับ วัตถุมงคลมีอย่างละ 1 องค์เท่านั้นครับ องค์ไหนมีมากกว่า 1 จะระบุไว้ในรายการครับผม

    มีใครสนใจพระขุนแผนผงพรายกุมาร พิมพ์เล็ก ฝังตะกรุดทองแดง หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ รุ่นแรก ปี 2530 บ้างไหมครับ กำลังคิดๆ อยู่ว่าจะเอาลงดีหรือเปล่า

    สนใจวัตถุมงคลรายการไหน โพสจองได้เลยนะครับ ยินดีต้อนรับทุกความเห็น แนะนำ ติชมครับผม

    ขอบคุณทุกๆ ความสนใจครับ ^^

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2009
  4. ต้นแก้ว

    ต้นแก้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2007
    โพสต์:
    834
    ค่าพลัง:
    +3,569
    ขอจองพระนางพญาทิพย์สุวรรณ รุ่นพิเศษ 1 องค์ครับ
     
  5. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +2,661
    รับทราบการจองครับ ^^
     
  6. kajit

    kajit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,656
    ค่าพลัง:
    +3,351
    ขอจองครับ
    รายการที่ 12 - พระนางพญาทิพย์สุวรรณ (ผงสาลิกาทิพย์สุวรรณ) รุ่นแรก
     
  7. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +2,661
    รับทราบการจองครับผม ^^
     
  8. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +2,661
    วันนี้ส่งวัตถุมงคลให้คุณ kpn และคุณ Shinray01 แล้วนะครับ
    ถ้าได้รับพัสดุเรียบร้อยแล้ว แจ้งให้ทราบด้วยนะครับ จะได้สบายใจว่าได้รับวัตถุมงคลเรียบร้อยแล้ว
     
  9. utra_

    utra_ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +123
    ได้รับพระแล้วครับ ถูกใจมาก
     
  10. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +2,661

    ขอบคุณมากๆ ครับ ^^

    update รายการวัตถุมงคลที่ยังมีอยู่นะครับ

    รายการที่ 4 - รูปหล่อลอยองค์ หลวงพ่อทรง ฉันทโสภี ขนาดห้อยคอ รุ่นแรก มีเลข ๑ ที่สังฆาฏิ (หน้า 1 ความเห็นที่ 5)
    รายการที่ 6 - พระผงมอญแปลง ด้านหลังฝังชิ้นแผ่นทองคำ หลวงพ่อทรง ฉันทโสภี (หน้า 1 ความเห็นที่ 15)
    รายการที่ 7 - พระสมเด็จแหวกม่าน เปิดโลก พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่สุภา กันตสีโล สร้างปี 2539 (หน้าที่ 1 ความเห็นที่ 17)
    รายการที่ 8 - พระสมเด็จกัสสะโป รุ่นแซยิด 9 รอบ (ปี 2546) หลวงปู่สุภา กันตสีโล (หน้าที่ 1 ความเห็นที่ 18)
    รายการที่ 10 - พระผงหลวงปู่เทพโลกอุดร และลูกแก้วมงคล หลวงปู่กอง จันทวังโส วัดสระมณฑล จ.พระนครศรีอยุธยา (หน้า 2 ความเห็นที่ 27)
    รายการที่ 13 - พระซุ้มกอ ผงว่านพญาไก่แดง ของพระอาจารย์ผดุง พุทธสโร วัดล้านตอง จ.เชียงใหม่ (หน้า 3 ความเห็นที่ 43)


    เดี๋ยวจะค่อยๆ ทยอยนำมาลงต่อนะครับ คอยติดตามชมนะครับ

    ขอบพระคุณทุกๆ ความสนใจครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2009
  11. sayank

    sayank เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,118
    ค่าพลัง:
    +2,368
    ขอจอง 1 เหรียญครับ
    เหรียญนาคปรกใบมะขาม เนื้อทองแดง รุ่นเสาร์ 5 บูชาครู ปี พ.ศ. 2543
    บูชาองค์ละ 250 บาท
     
  12. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +2,661
    รับทราบการจองครับผม
     
  13. Shinray01

    Shinray01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,309
    ได้รับของแล้วได้รับของแถมมาด้วยต้องขอขอบพระคุณมากเลยนะครับ สวยงามชอบมากเลย
     
  14. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +2,661
    พระขุนแผนรุ่นแรก หลวงพ่อศักดิ์ชัย วัดลิ้นทอง

    รายการที่ 14 - พระขุนแผน รุ่นแรก หลวงพ่อศักดิ์ชัย วัดลิ้นทอง

    หลวงพ่อศักดิ์ชัย วัดลิ้นทอง จ.อ่างทอง ท่านได้จัดสร้างพระขุนแผนรุ่นแรกขึ้นเมื่อปี 2546 มลสารมีมากมายหลายอย่าง เช่น ผงขุนแผนชมตลาด ผงขุนแผนสะกดทัพ ผงขุนแผนสะกดนาง ฯลฯ ว่านพญาเทครัว ว่านขุนแผน ว่านดอกทอง ว่านเสน่ห์จันทน์ ว่าเครือสาวหลง ว่านสะกดนาง ว่านนางห้าร้อย ว่านจูงนาง สีผึ้งซื้อจากสาวพรมจารีย์ไม่ต่อราคา 3 สี 3 ตลาด ฯลฯ (มวลสารตามที่เขียนไว้ในใบประวัติการสร้าง ที่ได้มากับองค์พระ มีหลายชนิดมากครับ พิมพ์ไม่ไหว)

    องค์นี้มีวรรณะออกไปทางสีเหลือง เป็นเนื้อผสมมวลสาร หนักว่านทางเมตตา มหาเสน่ห์ เช่น ว่านดอกทองอาคมทั้งตัวผู้และตัวเมียเสก ว่านสาวหลงเสก ว่านหลงใหลเสก ว่านพญาเทครัวทั้ง 5 เสก ด้านหลังฝังตะกรุดนะเข้าหา และชิ้นส่วนประคำขุนแผน

    อานุภาพของพระขุนแผนก็คงเป็นที่ทราบกันดีนะครับว่าออกไปทางเมตตา มหานิยม มหาเสน่ห์

    ใครที่กำลังตามหาวัตถุมงคลของหลวงพ่อศักดิ์ชัย วัดลิ้นทองรุ่นเก่าๆ ก็ต้ององค์นี้เลยครับ ขนาดองค์พระ (รวมกรอบ) 3 x 5.5 เซนติเมตร

    บูชา 650 บาท

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  15. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +2,661
    หลวงพ่อมหาโพธิ์ ญาณสังวโร

    รายการที่ 15 - พระพุทธพิชิตมาร หลังยันต์ นะ ฤาชา (ผงดินเกาะยอ) ปี 2547 หลวงพ่อมหาโพธิ์ ญาณสังวโร วัดคลองมอญ อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท

    เมื่อพูดถึงสายวิชาของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ต้องยอมรับว่ามีพระ เณรและฆราวาสจำนวนมากมายที่ไปเรียนวิชากับหลวงปู่ ที่มีชื่อเสียงต่อมาก็มีอยู่หลายท่าน ที่เป็นที่รู้จักกันดี เช่น หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หลวงปู่สุภา หลวงพ่อพุฒ วัดเขาไม้แดง ฯลฯ

    หลวงพ่อมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ ท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อพระใบฎีกาบุญยัง วัดหนองน้อย (หลวงพ่อเป็นหลานของท่านอีกด้วย) และยังได้เรียนกับหลวงพ่อพระสมุห์กลับ แสงเขียว (ซึ่งว่ากันว่าเป็นศิษย์มือขวาของหลวงปู่ศุข) วิชาที่ท่านเรียนนั้นมีมากมายหลายอย่าง แต่ที่ขึ้นชื่อและมีคนรู้จักกันมากก็คือวิชายันต์เกราะเพชร และยันต์ นะ ฤาชา

    หลวงพ่อมหาโพธิ์ ท่านมรณะภาพเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มิถุนายน 2549 สิริอายุได้ 86 ปีครับ

    องค์พระมีขนาด 2.1 * 3.1 เซนติเมตร

    บูชา 450 บาท

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  16. kpn

    kpn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    533
    ค่าพลัง:
    +1,511
    ได้รับแล้วครับขอบคุณสำหรับของแถมที่ทรงคุณค่า ขอบคุณมากครับ
     
  17. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +2,661
    ยังมีตะกรุดเจ้าทรัพย์ชนะเศรษฐี ของหลวงพ่อน้อย ชินะเสวี จ.พิจิตร แล้วก็พญาหนุนานอนุชิต ลอยองค์ของอาจารย์ธรรมนูญ บุญธรรม จ.ชลบุรี เดี๋ยวถ่ายรูปแล้วจะเอาลงให้ชมนะครับ
     
  18. ต้นแก้ว

    ต้นแก้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2007
    โพสต์:
    834
    ค่าพลัง:
    +3,569
    ได้รับพระเรียบร้อยแล้วครับ
     
  19. sayank

    sayank เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,118
    ค่าพลัง:
    +2,368
    โอนเงินแล้วครับ รายละเอียดใน PM ครับ
     
  20. sayank

    sayank เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,118
    ค่าพลัง:
    +2,368
    ได้รับพระแล้วครับ ขอบคุณครับสำหรับของแถมถูกใจมาก
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...