อะไร?พลิกอกุศลมาเป็นกุศล ในหนัง,การ์ตูน,นิยายฯลฯและเรื่องในชีวิต ( เรียนจากรูป(ธรรม)เพื่ออบรมนาม(ธรรม))

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย NAMOBUDDHAYA, 8 พฤศจิกายน 2015.

  1. บ้องแบ้ว

    บ้องแบ้ว นางฟ้าผู้น่ารัก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,294
    กระทู้เรื่องเด่น:
    105
    ค่าพลัง:
    +5,301
    สายน้ำไหลเนื่องไม่เหือดแห้ง
    ระลอกคลื่นผันแปรมิขาดสาย
    บัดเดี๋ยวผุด บัดเดี๋ยวจาง อยู่มิวาย
    ใครเล่าจะสิ้นสลายไปก่อนกัน?

    ....เครดิต เซนอย่างมูซาชิ
     
  2. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,103
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    9.SILENT FLUTE

    [​IMG]



    [​IMG]


    เป็นภาพยนตร์แฝงปรัชญาพุทธไว้อย่างลึกซึ้งมาก เป็นภาพยนตร์ที่เก่ามาก
    ประมาณ40ปี

    ดูเสร็จแล้ว........คุณจะได้อะไรหลายอย่าง
     
  3. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,103
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    10.ความงดงามที่แท้จริงของ(ใจ)เซียวเหล่งนึ่ง/ ( เมตตาที่่เป็นธรรมชาติ )

    จิตใจอันงดงามของเซียวเหล่งนึ่ง


    มังกรหยก 2 บทความ เซียวเหล่งนึ่ง



    [​IMG]






               บุคลิกลักษณะของเซียวเหล่งนึ่งนั้นเป็นหญิงที่แสนเย็นชา เนื่องจากวิชาประจำสำนักที่นางฝึกปรือมาตั้งแต่เล็ก เน้นการหักห้ามอารมณ์ทั้งเจ็ดและกามคุณทั้งหก ทำให้บ่มเพาะเป็นนิสัยเย็นชากระด้าง เมื่อครั้งยายซุนเสียชีวิต แม้นางได้รับการชุบเลี้ยงดูแลจากยายซุนมาตั้งแต่เล็กจนมีความผูกพันไม่ต่างกับแม่ลูกกัน แต่นางเมื่อเห็นยายซุนกำลังจะสิ้นใจ ใบหน้ายังคงเรียบเฉยปราศจากเค้าความผิดปกติแม้แต่น้อย ฉากนี้ดูเหมือนว่าสาวน้อยนางนี้ ช่างมีจิตใจที่หยาบกระด้างยิ่ง

               แต่ความจริงมิได้เป็นเช่นนั้น เซียวเหล่งนึ่งความจริงแล้วเป็นหญิงที่เปี่ยมล้นไปด้วยน้ำใจ นางมักจะให้อภัยผู้คนที่ทำร้ายนางเสมอ แม้อยู่ภายใต้ใบหน้าที่เย็นชากระด้าง แต่จิตใจของนางนั้นอ่อนโยนนัก มีหลายฉากหลายตอนในเรื่อง ที่แสดงออกให้เห็นถึงความใจดีของสาวน้อยนางนี้ ดังจะยกตัวอย่างดังต่อไปนี้

               เริ่มตั้งแต่การนำนมผึ้งหยกไปให้เตียจี้เก่ง หลังจากเกิดเรื่องที่สำนักชวนจินก่า ยายซุนต้องเสียชีวิตลงที่นั่น นับว่าเป็นเหตุการที่สร้างความบาดหมางคับแค้นระหว่าชวนจินก่ากับสุสานโบราณ แต่เซียวเหล่งนึ่งยังคงนำนมผึ้งที่ใช้รักษาอาการพิษของผึ้งหยกที่เตียจี้เก่งถูกต่อย ไปให้ถึงที่ ศิษย์สำนักชวนจินก่า เห็นเซียวเหล่งนึ่งกับเอี้ยก้วยมา ล้วนวิ่งปราดมาล้อมไว้ ในมือต่างถือกระบี่เพื่อเตียมห้ำหั่น แต่เซียวเหล่งนึ่งกลับนำยามาวางไว้ให้แล้วก็จากไป ทิ้งให้อี่จี้เพ้ง เตียจี้เก่ง และพวกยืนตะลึงลานกับที่ หันไปมองหน้ากันอย่างงุนงง ครั้งนั้นนับว่าเตียจี้เก่งรอดชีวิตไปเพราะความใจดีของเซียวเหล่งนึ่ง

               แต่การช่วยชีวิตเตียจี้เก่งไว้คราวนั้นก็สร้างความลำบากให้แก่นาง เมื่อครั้งที่ เซียวเหล่งนึ่งกับเอี้ยก้วยสยายเสื้อผ้าอยู่ในดงดอกไม้ เพื่อฝึกเคล็ดวิชาสุรางคนางค์ บังเอิญว่า อี่จี้เพ้ง กับเตียจี้เก่ง เดินไปแถวนั้น จนมาได้พบเอี้ยก้วยกับเซียวเหล่งนึ่ง เป็นเหตุทำให้เซียวเหล่งนึ่งธาตุไฟเข้าแทรกบาดเจ็บสาหัส เตียจี้เก่งเห็นสภาพนั้นยังกล่าวหาว่า เซียวเหล่งนึ้งกระทำการไร้ยางอายลอบสมสู่กับชายหนุ่มกลางดินกลางทราย เอี้ยก้วยเห็นอาจารย์อยู่ในสภาพสาหัสและยังได้ยินคำกล่าวหาอันรุนแรง ถึงกับเดือดดานกระโจนเข้าห้ำหั่นกับเตียจี้เก่ง เอี้ยก้วยแม้พลังฝีมือในเวลานั้นจะด้อยกว่าแต่ก็หาทางจนสามารถทำให้เตียจี้เก่งเพรี่ยงพร้ำตกอยู่ภายใต้คมกระบีของเอี้ยก้วยได้ แต่เซียวเหล่งนึ่งก็ได้ห้ามไว้ ตามความตอนนี้

    เอี้ยก้วยเสือกกระบี่หมายแทงใส่ พลันได้ยินเซียวเหล่งนึ่งที่ด้านหลังกล่าวว่า 'ก้วยยี้ พิฆาตอาจารย์ไม่เป็นมงคล ท่านให้เขาสาบานว่าจะไม่บ่งบอกเหตุการณ์ในวันนี้ จากนั้น... อภัยละเว้นเขาเถอะ'
    เล่ม 1 หน้า 333

               เหตุการคราวนี้นางบาดเจ็บสาหัสแทบเอาชีวิตไม่รอด แต่ยังคงให้อภัยเตียจี้เก่ง และความใจดีของนางที่ปล่อยเตียจี้เก่งไปครั้งนี้ ก็นำพามาซึ่งเภทภัยในภายหน้าอีกด้วย

               อีกครั้งคือเมื่อตอนลี้มกโช้วกับอั้งเล่งป้อบุกเข้าไปในสุสารโบราณ หวังบีบบังคับให้เซียวเหล่งนึ่งมอบเคล็ดวิชาสุรางคนางค์ให้ ทั้งเอี้ยก้วยและเซียวเหล่งนึ่งต้องตกอยู่ในห้วงอันตรายหลายครั้งหลายคราจากการมาถึงของลี้มกโช้วในครั้งนี้ ถึงกับต้องตัดสินใจทิ้งศิลาตัดมังกรลงมาปิดทางออก เพราะหวังจะขังตนเองและพวกลี้มกโช้ว ให้ตกตายไปพร้อมกัน แต่ในที่สุดกลับได้พบเจอทางออกอีกทางหนึ่ง ซึ่งทางออกนี้จะต้องดำน้ำออกไป ทางด้านลี้มกโช้วที่ติดตามมา ไม่มีวิชาทางน้ำ แต่ก็อาศัยเกาะรั้งแขนเอี้ยก้วยไม่ยอมปล่อย มาตรแม้นว่าสายน้ำจะพุ่งเข้าปากจมูกของนางจนสินสติไป แต่มือยังคงเกาะที่เอี้ยก้วยแน่น

               เมื่อออกมาภายนอก ลี้มกโช้วและศิษย์อยู่ในสภาพสิ้นสติ เป็นโอกาสอันดีที่เซียวเหล่งนึ่งสามารถกำจัดนางได้ แต่นางกลับจัดแจ้งวางร่างลี้มกโช้บนหินกลมก้อนหนึ่ง ปล่อยให้น้ำในทองใหลซึมออกจากปากอย่างแช่มช้า เมื่อลี้มกโช้วฟื้นคืนสติ เซียวเหล่งนึ่งกลับบอกเพียงว่า 'ซือเจ้ พวกท่านเชิญตามสะดวกเถอะ' นางปล่อยลี้มกโช้วไป เหมือนกับลืมเลือน เรื่องราวที่ลี้มกโชวสร้างความลำบากแก่นางตอนอยู่ภายในสุสานไปหมดสิ้น นี่ก็เป็นอีกหนึ่งครั้งที่นางให้อภัยผู้ที่คิดทำร้ายหมายชีวิตนาง

               และครั้งที่ดูจะหนักหนาสาหัสที่สุดสำหรับชีวิตเซียวเหล่งนึ่ง และเป็นการให้อภัยครั้งที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งของนางคือเมื่อครั้ง ที่นางต้องพบกับความปวดร้าวใจที่สุดในชีวิตลูกผู้หญิง หลังจากที่ทราบความจริงว่าผู้ที่พร้าพรหมจรรย์ของนางไปมิใช่เอี้ยก้วยแต่เป็นอี่จี้เพ้ง นางบังเกิดเป็นความคับแค้นแน่นอก จึงได้เฝ่าติดตาม อี่จี้เพ้งมาเป็นเวลาแรมเดือน จนมาถึงสำนักชวนจินก่า แต่เมื่อถึงเวลา นางก็มิอาจหักใจลงมือฆ่าคนได้ ตามความตอนนี้

    พลังแห่งความแค้นยังรุนแรกกว่ากาลก่อนหลายส่วน ต้องกัดฟันกรอด เสือกกระบี่ข้างขวาแทงใส่อี่จี้เพ้ง เพียงแต่ในชีวิตนาง ไม่เคยฆ่าคน มาตรแม้นคั่งแค้นแน่นอก กระบี่นี้พอแทงถึงเบื้องหน้าทรวงอกอีกฝ่าย กลับไม่อาจแทงเข้าไป
    เล่ม 3 หน้า 315

               และในที่สุด ด้วยความใจดีของนาง ก็ยอมให้อภัย ถือว่าทั้งหมดเป็นโชคชะตาที่แสนอาภัพของตนเอง โดยนางได้กล่าวกับเอี้ยก้วย ดังนี้

    'ก้วยยี้ ความบริสุทธิ์ของข้าพเจ้าถูกคนผู้นีเย้ำยีเป็นมลทิน ต่อให้ทุเลาจากอาการบาดเจ็บ ก็ไม่สามารถครองคู่อยู่ร่วมกับท่าน แต่เขา...เขาสละชีวิตช่วยเหลือข้าพเจ้า ท่านก็อย่าได้สร้างความลำบากแก่เขา สรุปแล้วเป็นข้าพเจ้าชะตาอาภัพ'
    เล่ม 3 หน้า 398

               อีกครั้งที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน คือเมื่อครั้งที่ก๊วยพู่ไปที่สุสานโบราณและซัดเข็มพิษใส่เซียวเหล่งนึ่ง โดยเข้าใจผิดคิดว่าเป็นลี้มกโช้ว ความผิดพลาดของก๊วยพู่คราครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก เพราะ พิษของฝ่ามือเบ็ญพิษที่อยู่ในตัวเซียวเหล่งนึ่ง กำลังใหลออกมาตามลมปราณ แต่พอถูกเข็มพิษซัดใส่ พิษย้อนกลับ กระจายไปสู้จุดสำคัญทั้วร่าง เมื่อเป็นเช่นนี้ ต่อให้มีใบไม้วิเศษโอสถทิพย์ ก็มิอาจรักษาชีวิตนางไว้ได้อีกแล้ว

               ก่อนนี้เอี้ยก้วยกับเซียวเหล่งนึ่งต่อสู้ดิ้นรนท่ามกลางความเป็นตายอย่างลำบากยากเย็น จนคิดค้นวิธีรักษาเซียวเหล่งนึ่งและจัดการกับลี้มกโช้วได้ ทุกอย่างกำลังจะไปได้ดี สุดท้ายทุกสิ่งสลายเป็นอากาศธาตุ เอี้ยก้วยที่เคยแข้มแข็งแกร่งกร้าว ยามนี้ไม่อาจสะกดอดกลั้นสืบไป พลันคุกเข่าลง ฟุบร่างบนโลงหิน เปร่งเสียงร่ำไห้ออกมา เมื่อครั้งที่ก๊วยพู่ตัดแขนเอี้ยก้วยไป เขายังพอให้อภัยได้แต่ครั้งนี้ทำร้ายเซียวเหล่งนึ่งถึงชีวิต แม้จะรู้ว่านางไม่ตั้งใจแต่ก็อดแค้นเคืองไม่ได้ แต่เซียวเหล่งนึ่งกลับบอกว่า

    'ก้วยยี้ พวกเรามีชะตาเช่นนี้ อย่าได้ตัดพ้อตำหนิผู้อื่น ท่านมิต้องคับแค้นใจไปแล้ว'
    เล่ม 3 หน้า 496

               เอี้ยก้วยได้ประคองเซียวเหล่งนึ่งออกมาจากสุสานโบราณก่อน ขณะนั้นเป็นเวลาเดียวกับที่เขาจงน้ำและสำนักชวนจินก่าถูกพวกมองโกลเผา เอี้ยก้วยพาเซียวเหล่งนึ่งมานั่งพัก หลังจากนั้นไม่นานก๊วยพู่ออกมา แต่ถูกลี้มกโช้วลอบทำร้าย โดยสกัดจุดแล้วทิ้งให้อยู่ท่ามกลางกองเพลิมรอบด้านที่กำลังรามมาถึง ซึ่งเอี้ยก้วยก็เห็นเหตุการณ์อยู่ นี่เป็นอีกฉากที่แสดงให้เห็นถึงความใจดีของเซียวเหล่งนึ่ง

    เซียวเหล่งนึ่งกล่าวอย่างสงสัยใจ 'ก้วยยี้หรือว่าท่านไม่ไปช่วยเหลือนาง?' เอี้ยก้วยกล่าวอย่างแค้นเคืองว่า 'นางทำร้ายพวกเราถึงเพียงนี้ ข้าพเจ้าไม่ฆ่านางกับมือ ถิอว่ามีคำว่ากล่าวต่อนางแล้ว' เซียวเหล่งนึ่งทอดถอนใจกล่าวว่า 'พวกเราประสบเคราะห์กรรม นับเป็นชะตา ให้ผู้อื่นสุขสำราญ มิใช่ประเสริฐยิ่งหรอกหรือ?'
    เล่ม 3 หน้า 505

               เอี้ยก้วยแม้ปากจะบอกอย่างนั้น แต่เมื่อเห็นอัคคีเพลิงใกล้เผาไหม้ถึงตัวก๊วยพู่ จะอย่างไรไม่อาจหักใจอำมหิตได้ กล่าวด้วยความขมขื่นว่า 'ตกลงพวกเรามีชะตาอาภัพ ผู้อื่นมีโชคชะตาดี' และก็ลงมือช่วยก๊วยพู่ไว้อีกครั้ง ฉากนี้แสดงให้เห็นว่ามิใช่เพียงเซียวเหล่งนึ่งเท่านั้น เอี้ยก้วยเองก็เป็นอีกคนหนึ่งมีมากไปด้วยน้ำใจ

               เซียวเหล่งนึ่งโดนพิษจู่โจมเข้าถึงภายใน ชีวิตคงจบลงในไม่ช้า แต่ก็หาได้ห่วงแต่ตัวเอง นางพอเห็นอัคคีเพลิงเผาใหม่ ก็อดนึกถึงคนอื่นๆไม่ได้ จึงกล่าวกับเอี้ยก้วยตามนี้

    เซียวเหล่งนึ่งกล่าว 'บู๊ซำทง ก๊วยโกวเนี้ยและพวกไม่ทราบจะเผชิญกับทหารมองโกลหรือไม่? นักพรตสำนักชวนจินก่าไม่ทราบหนีเอาชีวิตรอดได้หรือไม่?' น้ำเสียงแฝงความห่วงใยกังวล เอี้ยก้วยจึงกล่าว 'ท่านมีจิตใจดีงามจริงๆ คนเหล่านี้ล้วนกระทำผิดต่อท่าน ท่านยังห่วงหาอาทรไม่ลืมเลือน มิน่าเล่าครั้งกระโน้นซือโจ้วทราบว่าท่านมีจิตใจดีงามเกินไป กลัวว่าภายภาคหน้าท่านได้รับความลำบาก ดังนั้นให้ท่านฝึกฝนถึงขั้นไร้น้ำใจไม่แสวงหา ไม่ว่าเรื่องราวใดไม่ถามไถ่ แต่ท่านพอห่วงใยกังวลข้าพเจ้า การบำเพ็ญภาวนาทั้งสิบกว่าปีล้วนสูญเปล่า บังเกิดความห่วงใยกังวลต่อทุกผู้คนขึ้นมา'
    เล่ม 3 หน้า 507

               หากมองโดยผิวเผินแล้วเซียวเหล่งนึ่งอาจดูเป็นคนที่เย็นชา ไม่ค่อยยิ้ม ไม่ค่อยแสดงความรู้สึก แต่ถ้าได้สังเกตุพฤติกรรมตลอดทั้งเรื่อง จะเห็นได้ว่า เซียวเหล่งนึ่งนั้นนอกจากมีวรยุทธที่สูงส่ง มีรูปร่างหน้าตาหมดจดงดงามปานเทพธิดแล้ว จิตใจของนางนั้นก็งดงามสูงส่งไม่แพ้กัน


    เครดิต จิตใจอันงดงามของเซียวเหล่งนึ่ง





    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/KBJna_ys9lc?ึึ&autoplay=&rel=0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 พฤศจิกายน 2015
  4. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,103
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    11.Running on Karma/ วงเวียนกรรม จบด้วย อภัย และยอมรับความจริง

    [​IMG]




    เรื่องย่อ : Running on Karma คนมหากาฬใหญ่ทะลุโลก

    ภาพยนตร์สุดแอ็ดชั่นที่ทุ่มทุนสร้างมหาศาลด้วยสเปเซี่ยลเอฟเฟ็คสุดอลังการ แปลงโฉม “หลิวเต๋อหัว” ให้กลายเป็นชายฉกรรจ์ร่างแกร่งในบทบาท มาดเข้มมาพร้อมกับดารานําหญิงจากฮ่องกง “จางป๋อจือ” เมื่อหลวงจีนผู้ฝักใฝ่คุณธรรมต้องละทิ้งจากการถือศิลมุ่งใช้ชีวิตทางโลก เพื่อต้องการ สนองความแค้นที่ฝังอยู่กับเหตุการณ์สูญเสียเพื่อนรักด้วยฝีมือของฆาตกรโหด กลายเป็นเหตุแห่งการดําเนินชีวิตอยู่ในโลกยามราตรีพร้อมกับการ ตามหาฆาตกรอย่างพลิกแผ่นดิน จนกระทั่งได้พบกับตํารวจหญิงซึ่งได้รับมอมฃบหมายให้ทําคดีนี้ ภารกิจสะกดรอยฆาตกรกับหนทางแห่งการ ล้างแค้นกําลังกลายเป็นมหาภารกิจสุดขั้วปฐพีที่โลกต้องจารึก


    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/kRm720rD2Ww?rel=0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 ธันวาคม 2015
  5. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,103
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    12.องคุลีมาล( ไทย 2003)

    [​IMG]
     
  6. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,103
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    13.คอนสแตนติน/ " ยืนบนเหตุของกรรมขาว กรรมขาวจึงส่งผล "

    <iframe width="860" height="640" src="https://www.youtube.com/embed/xxFoP9__pXM?&autoplay=&rel=0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>



    จอห์น คอนสแตนติน(คีนู รีฟส์) เคยผ่านนรกและหวนคืนมายังโลกมนุษย์อีกครั้­ง.. เขาเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ที่ตัวเองไม่ต้อ­งการ นั่นก็คือ ความสามารถที่จะจำแนกระหว่างเหล่าเทวดาและ­ปีศาจลูกครึ่งที่ปลอมตัวมาเป็นมนุษย์เดินด­ิน ต้นสายปลายเหตุแห่งพรสวรรค์นี้เกิดจากเมื่­อครั้งที่เขายังเป็นเด็กหนุ่มอายุ 15 ปี คอนสแตนติน มีตาทิพย์เห็นสิ่งลี้ลับและวิญญาณคนตายอยู­่ตลอดและทุกที่ ทำให้เขารู้สึกกลัวและเป็นทุกข์อย่างหนักจ­นถึงขั้นคิดสั้นฆ่าตัวตายในที่สุด แต่ทว่ากลับล้มเหลว หลังจากที่ดวงวิญญาณของเขาแวะไปท่องนรกอัน­แสนยาวนาน แต่เทียบเท่าแค่ช่วงเวลา 2 นาทีของโลกมนุษย์ คอนสแตนตินก็ได้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง
    และพบว่าตนเองถูกส่งกลับมายังโลกมนุษย์พร้­อมกับบาปกรรมการฆ่าตัวตายที่ผูกมัดเขาไว้ พร้อมกับภาระหน้าที่ขจัดปีศาจที่รุกล้ำมาย­ังโลกมนุษย์โดยการอาศัยร่างเข้าสิงคน ในความเป็นจริงปีศาจและเทพไม่สามารถปรากฏก­ายยังโลกมนุษย์ได้ แต่แล้วก็เกิดเหตุปีศาจเข้าสิงมนุษย์ คอนแสตนตินจึงต้องมาทำพิธีไล่ผี และส่งปีศาจลงสู่ขุมนรกอีกครั้ง จากเหตุครั้งนี้ทำให้เขารับรู้ถึงความผิดป­กติระหว่าง 3 โลก และแล้วเขาจึงเริ่มสืบหาเบาะแสนี้ด้วยตัวเ­อง พร้อมกับผู้ช่วยอีก 3 คน ทว่า ตำรวจหญิงผู้มีความสงสัยและสิ้นหวัง แอนเจลา ดอดสัน (เรเชล ไวซ์) ก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับขอความช่วยเหลือในก­ารไขปริศนาการตายของน้องสาวฝาแฝด เพราะเธอเชื่อว่า น้องสาวของเธอไม่มีทางฆ่าตัวตายอย่างแน่นอ­น แต่อะไรคือสาเหตุที่ทำให้น้องสาวของเธอเสี­ยชีวิต และคอนแสตนติน จะไขปริศนาของ 3 โลก ยับยั้งการข้ามแดนของปีศาจมายังโลกมนุษย์ พร้อมกับไถ่บาปให้กับตนเองได้หรือไม่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 พฤศจิกายน 2015
  7. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,103
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    โบราณกาลตั้งแต่แรกเริ่มเดิมมา
    บนผืนดินแผ่นฟ้าห้วงมหาสมุทร
    ตื้นลึกต่ำสูงกว้างยาวเล็กใหญ่นั้นไซร้
    ไร้เขตแดนให้ผู้ใดมาจับจองเป็นเจ้าของ
    มาบัดนี้มีเส้นเขตดินแดนแย่งกันครอบครอง
    เหล่ามนุษย์ต่างจับจ้องหมายปองเพื่อแย่งชิง
    ก่อการสงครามรบพุ่งมุ่งเข่นฆ่าอาสัญ
    ล้มตายพลัดพรากจากกันไปไม่เว้นแต่ละวัน
    สร้างความคับแค้นอาฆาตพยาบาทกันสืบไป
    จนไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดสงครามกันในวันไหน
    แล้วโลกเราต้องเฝ้ารออีกนานสักเท่าใด
    ที่ต่างฝ่ายต่างมาถึงคำว่าหยุดและคำว่าพอ
    เพราะได้ตระหนักต่อสงครามว่าถึงที่สุดแล้ว
    สงครามไม่ได้ให้คุณค่าที่แท้จริงต่อฝ่ายใด
    แล้วต่างก็มาขออภัยให้อโหสิกรรมต่อกันเอย
    .



    Kiat Sangsuwan




    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 พฤศจิกายน 2015
  8. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,103
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    14.โดราเอมอน / ความเพียร ที่จะรักษาสิ่งดีในใจ

    [​IMG]



    โดราเอมอน..เป็นเพื่อนอยู่เคียงข้างโนบิตะเป็นเวลาแปดสิบปี โนบิตะก่อนตายบอกกับโดราเอมอนว่า " หลังจากที่ผมจากไปแล้ว เธอก็กลับไปใช้ชีวิตในอนาคตอย่างมีความสุขเถิด "
    ไม่นานต่อมา โนบิตะก็ตายจากไป แต่โดราเอมอนไม่ได้กลับไปในอนาคต กลับใช้ไทม์แมชชินย้อนกลับไปในวันแรกที่พบเจอโนบิตะ แล้วพูดกับโนบิตะว่า " สวัสดี พบเจอครั้งแรก ผมชื่อโดราเอมอน "
    หาก..เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าแล้ว พวกเราก็ย้อนเวลากลับไปที่เจอะเจอกันวันแรก คิดถึงความรู้สึกความเข้าใจร่วมกัน ในการพบเจอกันครั้งแรก
    จะโกรธ..จะเคือง หรือใดๆ ก็ตาม จงหวนกลับไปคิดถึงวันแรกที่ได้พบเจอ
    ความยินดี ความรู้สึกเป็นสุขที่ได้พบเจอ คบหาเป็นเวลานานไม่รู้สึกเบื่อหน่ายจึงเกิดรัก พบกันชาตินี้ วาสนาได้มาไม่ง่าย หากชีวิตนี้ มีเพียงความรู้สึกเหมือนดั่งเจอะเจอครั้งแรก เป็นเพื่อนก็ดีเป็นคนรักก็ช่าง จงหวงแหน ทะนุถนอมกันและกัน

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,103
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    คำว่า"กรรม" นั้นสำคัญที่ปัจจุบัน ที่เราทำได้ดีที่สุด

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 พฤศจิกายน 2015
  10. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,103
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    เมื่อทำตนเป็นกระจก จึงไม่สามารถสลัดอวิชชา

    [​IMG]



    กระจกเงา ส่องออกไปเห็นโลกข้างนอก เสมือนจริง ได้ทั่ว

    แต่กลับมองไม่เห็น อวิชชา ที่อยู่อีกด้าน ในตนเอง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,103
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    [​IMG]

    กระจกเงาไม่เคยเห็นด้านหลังตนเอง
     
  12. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,103
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    อดีตเป็นธรรมเมา ปัจจุบันเป็นธรรมโม อนาคตคือธรรมเมา
     
  13. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,103
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    15.นารูโตะ / ผู้ไม่ยอมแพ้ชะตากรรม มุ่งมั่น ในสิ่งดีที่ตั้งใจ

    <iframe width="800" height="600" src="https://www.youtube.com/embed/0Hfv2zZi0Rc?&autoplay=&rel=0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>





    โลกยุคปัจจุบัน เมื่อความเจริญทางวัตถุและเทคโนโลยี่มาก ลูกหลาน คนใกล้ชิดที่ไม่อาจเลียงกับการเสพสื่อเหล่านั้นได้ เราสามารถเข้าใจเนื้อหาธรรมที่แทรก และ ย้ำสอนเค้าได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 ธันวาคม 2015
  14. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,103
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    16.HERO

    [​IMG]




    <iframe width="800" height="600" src="https://www.youtube.com/embed/0yyBtdVVjLA?&autoplay=&rel=0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>






    อะไรคือสัจธรรม และพุทธปรัชญา ที่มีในเรื่องนี้????
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 ธันวาคม 2015
  15. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,103
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    สัมปชัญญะ จะทำให้จิตคลายจากข้างนอก แล้วย้อนกลับมาในกาย-ใจ รู้อยู่

    [​IMG]
     
  16. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,103
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    17.คนเล็กหมัดเทวดา

    [​IMG]





    <iframe width="860" height="640" src="https://www.youtube.com/embed/zjI6HRY3zt4?&autoplay=&list=RDzjI6HRY3zt4" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ธรรมดี ธรรมชั่ว ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนครอบครองหัวใจสัตว์โลก

    ......แม้ถูกสภาพแวดล้อมบังคับ ให้ทำกรรมชั่ว วนเวียนเสียเวลา

    อย่าสูญเสีย ธรรมดี ที่มีในก้นบึ้งหัวใจ และจงหล่อเลี้ยงเอาไว้ แม้ไม่มีใครเห็น


    และ โหมให้สว่าง ขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อเหตุ-ปัจจัย เหมาะสม....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 ธันวาคม 2015
  17. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,103
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    <iframe width="820" height="600" src="https://www.youtube.com/embed/p5WhRtMYi7I?&autoplay=&rel=0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 ธันวาคม 2015
  18. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,103
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    การดูมหรสพเพื่อเป็นแนวทางพระกรรมฐานนั้น
    เราควรจะดูแบบไหน
    หลวงพ่อพระราชพรหมยานตอบปัญหาธรรม
    ผู้ถาม : ลูกชอบดูละคร โขน หนัง เรียกว่าติดเอามาก ๆ เลย มีความลุ่มหลงเป็นอย่างมาก ลูกอยากจะเรียนถามว่า การดูมหรสพเพื่อเป็นแนวทางพระกรรมฐานนั้น เราควรจะดูแบบไหน และใช้ปัญญาแบบไรเจ้าคะ?
    หลวงพ่อ : ใช้ปัญญาแบบพระสารีบุตร พระโมคคัลลาน์ เอาอย่างนี้ซิ ถ้าดูแบบวิปัสสนาญาณ ก็เห็นว่าผู้แสดงนี้เป็นทุกข์ ไม่ทุกข์เขาไม่มาแสดง เขาต้องการสตางค์เพราะเขาไม่มีเงิน ต่อมาแสดงเมื่อมันเหนื่อยก็ทุกข์ คนแสดงก็ดี คนดูก็ดี ไม่ช้าก็ตายเหมือนกันหมด ทุกคนต่างคนต่างตาย พระสารีบุตร พระโมคคัลลาน์ คิดแบบนี้
    ท่านบอกว่า คนที่แสดงมหรสพก็ตาม คนดูก็ตาม ทั้งหมดนี้มีอายุไม่ถึง ๑๐๐ ปีก็ตายหมด ไอ้เราก็ต้องตายเหมือนกัน ทีนี้ในโลกนี้มีของคู่กัน มีผู้หญิงก็ต้องมีผู้ชาย มีมืดก็ต้องมีสว่าง ฉะนั้น ธรรมที่ทำให้คนตายมีอยู่ ธรรมที่ทำให้คนไม่ตายก็ต้องมี




    [​IMG]
     
  19. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,103
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    18.MATRIX

    ....อะไรคือธรรมะ และพุทธปรัชญา ที่แฝงไว้ในเรื่องนี้



    [​IMG]




    <iframe width="800" height="600" src="https://www.youtube.com/embed/vKQi3bBA1y8?&autoplay=&rel=0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 ธันวาคม 2015
  20. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,103
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    19. องค์บาก 3

    <iframe width="700" height="600" src="https://www.youtube.com/embed/o_RG2ZQux_I?&autoplay=1&rel=0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>



    ........พุทธธรรมฝังรากลึก แม้ในวิชาการต่อสู้ จากภายนอกสู่ภายใน

    จากภายใน สู่ ภายนอก...
     

แชร์หน้านี้

Loading...