เปิดตำนานหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ภาค 2

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย แก้วสว่าง, 15 ธันวาคม 2012.

  1. Ov เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +1,417
    กราบหลวงปู่ทิมครับ
    การศึกษาข้อมูลพระเครื่องหลวงปู่ทิมต้องศึกษาแบบรอบด้านครับคือไม่ปฏิเสธความรู้ใหม่ๆที่เข้ามาเพราะต้องรับว่ามีผู้สะสมเน้นเป็นราคาไปแล้วซะส่วนใหญ่ สังเกตุได้อีกประการผู้ที่เป็นนักขายจริงๆไม่แขวนหรอกครับเพราะเอาไว้ขายอย่างเดียวปั่นราคากันมีเรื่องเล่าสร้างอภินิหารกันเพื่อเพิ่มมูลค่าแต่เรื่องราวไปมากันสนุกจนบางครั้งแทบไม่เหลือเค้าโครงความจริงยิ่งแต่เรื่องราวมาราคาก็ยิ่งแพงขึ้น สุดท้ายก็เลยหลงทางกันไปหมด เอาเรื่องราวมาผสมปนเปกัน เช่นนำเอาหลวงปู่ดู่มาสร้างเรื่องต่อจากหลวงปู่ทิมมรณะภาพ เท่าที่ผมรู้ศิษย์สายตรงหลวงปู่ดู่ต่างขำกับเรื่องที่แต่งกันขึ้นมาว่าไม่จริงหรอก
    ฉนั้นอย่าปฏิเสธความรู้ใหม่ๆ แขวนพระไม่ต้องเน้นอภินิหาร เช่นฟันแทงไม่เข้า หรือนั่งตัดรุ้งทั้งวัน ตลอดจนมหาเสนห์ทั้งหลาย ครูบาอาจารย์สร้างพระไว้เพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจให้เป็นคนดีเท่านั้นครับ
     
  2. แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

     
  3. ดาบทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +966
    เรื่องเอาหลวงปู่ดู่ท่านมาสร้างเป็นเรื่องราวว่า"พรายตามกันมาเป็นพรวนเลย"น่าจะเป็นการโปรโมทสร้างประสบการณ์การขายพระขุนแผนบล๊อกสองเท่าที่จำไม่ผิด คนรุ่นเก่าๆที่เขาทราบเรื่องราว บล็อกนี้เฮีย จ แกไปจ้างทำมาจากแถวๆพนัสแล้วพยายามเอามายัดสร้างเรื่องราวให้มันทันยุค ซึ่งจริงๆแล้วมันก็คงไม่มีใครเสกเลยเพราะหาข้อยุติไม่ได้ และก็ไม่มีใครกล้าออกมายืนยันกัน100%ว่าเสกกันจริง ปัจจุบันก็มีแต่ราคาขายที่สูงพอ แต่ไม่มีที่มาที่ไปแบบชัดเจนเลย
     
  4. น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    ใช่ครับ...ผู้ที่ทราบเรื่องก็บอกผมว่า เค้ากดกันที่พนัส ฯ
     
  5. แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    การสร้างวัตถุมงคลของวัดละหารไร่นั้นสร้างกันมาเนิ่นนานนับตั้งแต่หลังจากสร้างเหรียญรุ่นแรกเมื่อปีพ.ศ.2508มา โดยเฉพาะวัตถุมงคลประเภทเนื้อผงที่สร้างกันเรื่อยมา ไม่ว่าจะพระผงใบลานเผา ที่นายสายกับอาจารย์สาครและลูกศิษย์ลูกหาในยุคเก่าได้เอาใบลานเก่าที่ผุพังมาพลีเผาที่บริเวณโคนต้นโพธิ์ของวัด จากนั้นก็นำมาสร้างเป็นพระสมเด็จพิมพ์รัศมี และพิมพ์รูปเหมือนหลวงปู่ทิม ซึ่งก็สร้างได้มาจำนวนพอควร เล่ากันว่าสร้างได้ประมาณหนึ่งบาตรพระ แต่ส่วนใหญ่องค์พระจะชำรุดเสียหายกันเพราะเป็นใบลาน อาจจะแตกง่ายเพราะความเปราะตัวของเนื้อหา ซึ่งเป็นของดีรุ่นหนึ่งที่หลวงปู่ทิมท่านเสกด้วยอำนาจคุณพุทธานุภาพที่เกิดจากแรงของครูบาอาจารย์ที่ประสิทธ์ประสาทจากตำราใบลานเก่าแก่ของวัดที่ได้ทำพิธีพลีกันมา แต่ปัจจุบันพระชุดนี้ของจริงนั้นหายากมากเพราะส่วนใหญ่ของจริงจะชำรุดกันซะมาก ประกอบกับของเก๊นั้นจะสมบูรณ์เรียบร้อยและมีขายอยู่ดาษดื่นทั่วไปจึงไม่นิยมให้เล่นหา แต่ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นของปลอมนั้นจะเอาสีมาเจือกับเนื้อหาซึ่งมันจะแตกต่างกว่าผงใบลานเผามากเมื่อถึงเวลาความเก่าที่ได้อายุกาลขององค์พระ แต่ก็ดูไม่ยากเลยถ้าได้ศึกษาเห็นรายละเอียดเนื้อหาจากของจริงกัน

    การสร้างพระเครื่องของวัดละหารไร่โดยพระเนื้อผงต่างๆลูกศิษย์ลูกหาในยุคเก่าเขาย่อมทราบดีว่าการทำพระในยุคนั้นเขาสร้างหรือทำกันอย่างไร ตามเนื้อหาความจริงที่ประกอบกันกับบทพิสูจน์ที่สามารถยืนยันได้กับคำถามที่สงสัยกันอย่างมากมาย เมื่อเรามองย้อนกันให้ดีว่าสิ่งเหล่านี้ที่เกิดขึ้นทุกสิ่งอย่างมันมีประจักษ์หลักฐานความชี้ชัดจากตัวบุคคลซึ่งถือว่าสำคัญอย่างยิ่งกว่าการกล่าวหาหรือการหยิบยกกันอย่างไม่มีหลักเลื่อนลอยใดๆ

    การสร้างพระเครื่องของวัดละหารไร่ในยุคแต่ก่อนจะเห็นว่าพระเครื่องเนื้อผงที่สร้างกันไว้โดยเฉพาะวัสดุเนื้อหานั้นต้องมีการเข้าใจในกระบวนการสร้างตามขั้นตอน เพื่อการพิจารณาความจริงแท้ที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะรูปลักษณ์ของพิมพ์และส่วนผสมในการทำ ในปีพ.ศ.2513-2514 เป็นช่วงที่มีการสร้างพระเครื่องแบบสำคัญตามดำหริของหลวงปู่ที่ท่านมีเจตนาการสร้างตามเนื้อหาที่ต้องนำมาสร้างเป็นพระเครื่องเพื่อให้มีอานุภาพในหลายๆด้านและความหนุนนำที่ประจักษ์ต่อตัวเองให้พร้อมภักดิ์ไปในเรื่องที่ดี สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นการสร้างกำลังใจต่อการดำรงชีพเพื่อความมั่นคงอย่างมีคุณค่าในชีวิตกัน

    การสร้างพระเครื่องเนื้อผงชุดดังกล่าวถือว่าเป็นชุดมาตรฐานของทางวัดที่สร้างกันมาด้วยวัตถุประสงค์ที่ชี้นำไปในเรื่องวัสดุการสร้างอย่างชัดเจน ด้วยเพราะทางวัดคงนำออกบูชาในงานบุญหรือการนำมาแจกจ่ายกับผู้ร่วมศรัทธาทำบุญกันไปในหลากหลายท้องที่ที่มากัน เรื่องราวเหล่านี้ล้วนมีการประจักษ์แก่ชาวบ้านและลูกศิษย์ลูกหาในยุคเก่ากันทั้งสิ้น พระเครื่องดังกล่าวที่ว่านี้ก็คือพระพิมพ์ขุนแผน โดยใช้ส่วนผสมการทำจากเนื้อกระเบื้องโบสถ์ไม้เก่าของวัดละหารไร่ที่แขวนเรียงรายอยู่ตามชายคามาผสมกับผงของหลวงปู่ท่าน พระขุนแผนชุดนี้สร้างในช่วงประมาณต้นปีพ.ศ.2514 จากคำยืนยันของผู้ที่ทันต่อเหตุการณ์ คงเพราะด้วยความเห็นแก่คุณค่านิยมกันกับรูปลักษณ์ที่เห็นพ้องกันตลอดเรื่อยมา

    แม่พิมพ์การสร้างนั้นหลวงตารอดเป็นผู้การถอดแบบพิมพ์จากพระขุนแผนในยุคเก่าขึ้นมา โดยมีลูกศิษย์ลูกหาของหลวงปู่ท่านที่อยู่ทางจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นคนนำพระเครื่องกรุเนื้อดินทางพื้นเพนั้นมาถวายให้กับหลวงปู่ทิมไว้จำนวนหนึ่ง บางองค์หลวงปู่ท่านก็ติดก้นย่ามไว้ซึ่งท่านคงมีจิตที่เห็นแก่พุทธศิลป์ที่มีอานุภาพเล่าขานกันมาจนเป็นตำนาน และต่อมาเมื่อมีดำหริการสร้างพระชุดนี้เกิดขึ้น หลวงปู่ทิมท่านได้หยิบเอาพระขุนแผนเนื้อดินกรุสุพรรณนี้ให้กับหลวงตารอดไป เพื่อนำไปถอดเป็นแบบพิมพ์พระเครื่องของวัดละหารไร่ตามเจตนาการสร้างทำ

    การสร้างพระขุนแผนชุดนี้ มวลสารสำคัญที่นำมาเป็นส่วนผสมในการทำนั้น หลวงปู่ท่านได้เอ่ยกล่าวกับนายสาย แก้วสว่างไวยาวัจกรของวัดและลูกศิษย์ลูกหาที่อยู่ในวัดกันขึ้นมาว่า ให้นำเอากระเบื้องดินเผาของโบสถ์ไม้เก่าที่พระภิกษุสงฆ์ได้สวดมนต์ทำสังฆกรรมกันมาแต่เนิ่นนานมาผสมทำพระเครื่องรุ่นนี้ด้วยความที่ว่า กระเบื้องโบสถ์นั้นเป็นของสูงและมีพุทธคุณหรือความศักดิ์สิทธิ์ในตัวเอง จากนั้นทางวัดจึงได้กดสร้างทำกัน เนื้อพระที่ทำจะออกสีแดงบ้างสีอิฐหรือสีขาวอมเรื่อๆบ้างตามแต่ส่วนผสมกันไป การสร้างพระเครื่องของวัดละหารไร่ในแต่ละยุคนั้นย่อมมีผู้รู้เห็นอยู่เสมอ นับกันตั้งแต่ลูกศิษย์ลูกหาที่อยู่ในวัดตั้งแต่รุ่นเก่าๆลงมา จึงเป็นสิ่งเสมอเหมือนที่ยืนหยัดและรับทราบกันมาได้ พระขุนแผนรุ่นที่สร้างนี้จึงเป็นชุดสำคัญที่มีอานุภาพสูงตามเจตนาการสร้างของหลวงปู่ทิม เพราะยึดเอาแบบทรงทางกรุเมืองสุพรรณมาเป็นแบบอย่างที่มีคุณค่า และต่อมาพระกรุทางสุพรรณจึงมีความหมายตามแบบทรงการสร้างพระเครื่องของวัดละหารไร่ที่มีพลังอันโดดเด่นในยุคถัดมา....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0184.JPG
      ขนาดไฟล์:
      71.4 KB
      เปิดดู:
      4,776
    • IMG_0186.JPG
      ขนาดไฟล์:
      60.1 KB
      เปิดดู:
      72
    • IMG_0188.JPG
      ขนาดไฟล์:
      71 KB
      เปิดดู:
      2,440
    • IMG_0190.JPG
      ขนาดไฟล์:
      70.3 KB
      เปิดดู:
      75
    • IMG_0191.JPG
      ขนาดไฟล์:
      61.7 KB
      เปิดดู:
      1,581
  6. kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  7. Tone2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2013
    โพสต์:
    242
    ค่าพลัง:
    +548
    ผมก็กำลังจะถาม อ.แก้วสว่างเรื่องที่โยงไปหาหลวงปู่ดู่นี่เหมือนกัน โดยเฉพาะตรงส่วนที่กราบถามหลวงปู่ว่าการนำชิ้นส่วนเด็กมาใช้มันบาปไหม คำอธิบายฟังดูขัดความรู้สึกมาก และถ้าใครอ่านหนังสือเกี่ยวกับหลวงปู่ดู่ จะรู้สึกว่าลีลาการตอบของหลวงปู่ไม่น่าจะมาทำนองนี้ เพราะเท่าที่อ่านมาหลวงปู่เองก็ไม่ยึดติดในเรื่องมวลสารครับ โดยเฉพาะเรื่องการเสกกุมารในพิมพ์พระมีกล่าวไว้ในหนังสือหลวงปู่ดู่แทบทุกเล่ม ไม่เห็นบอกว่าท่านเอาเถ้ากระดูกอะไรมาเสก ที่เห็นมีแต่กล่าวถึงในยุคต้นว่าท่านเอาดินจาก 7ที่ 7แห่งมาเผา แต่ยุคหลัง ผมเข้าใจว่าหลวงปู่ท่านเสกปูนเลย ซึ่งพระของหลวงปู่ที่ผมบูชาไว้ก็เกิดพระธรรมธาตุมาเกาะ แม้ว่าจะเลี่ยมพลาสติกไว้ก็ตาม
     
  8. Ov เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +1,417
    พระโบราณที่เคร่งในศีล มั่นในธรรม อยู่ดีๆจะลุกขึ้นมาบอกให้ลูกศิษย์ไปผ่าเอาศพเด็กมาบดทำพระเครื่อง ผมว่ามันดูขัดๆกันนะครับ
    แต่ถ้าบอกว่าพระหลวงปู่ทิมที่มีพุทธคุณสูง อันเกิดจากการใช้จิตเป็นหลักในการตั้งธาตุ หนุนธาตุ เรียกรูปเรียกนามจนมีตัวมีตน ให้คุ้มครองป้องภัยให้กับผู้บูชา ซึ่งหาพระในยุคนี้ที่เต็มไปด้วยความมีกิเลทลุ่มหลงและอ้างวิชาที่ไม่รู้จริงว่ารู้จริง ไม่แปลกหรอครับที่ไม่ว่าจะนำมวลสารที่สุดยอดแค่ไหนก็ตามไม่ว่าจะเป็นของกี่สิบกี่ร้อยหลวงปู่ดังๆนำมาทำเป็นส่วนผสมในการสร้างพระใหม่ๆถึงไม่มีพุทธเทียบเท่าของเดิมก็เพราะว่าถึงตอนเสกผู้เสกเรียกธาตุไม่เป็นจึงได้แต่เสกแบบเป็นแค่เมตตาเท่านั้น ( เอาไว้เป็นข้อมูลครับ)
     
  9. EYEOFVENUS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2012
    โพสต์:
    944
    ค่าพลัง:
    +1,873
    ไม่มีองค์แพงๆ แต่พอใจกับองค์นี้ครับ ศรัทธา
     
  10. kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  11. รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    เห็นด้วยครับ พระอริยะที่สำเร็จทางจิต ใช้จิตปรุงแต่งก็เพียงพอแล้ว
    มวลสารต่างๆๆ ทำหน้าที่ผู้ช่วยที่ทำให้เป็นรูปธรรม จับต้องได้มีคุณค่ามากขึ้น
    คราวหลวงพ่อสมภพยังอยู่ไปกราบท่าน ท่านกล่าวไว้ว่า แค่ไอลมปากฉันก็คุ้มครองศิษย์ได้แล้ว ท่านมั่นใจในวิชาและจิตของท่าน ทดสอบจิตของศิษย์จนอัดแน่นไปด้วยแรงศรัทธามั่นคงแล้ว จึงลงทอง ขลังไม่ขลังเปรียบดั่ง เราหาคลื่นวิทยุที่เราชอบจากวิทยุที่พกพาเมื่อพบเจอ เสียงเพลงที่ชอบก้อ ออกมาให้เราร้องตามได้ จิตศิษย์ไปสัมผัสจิตอาจารย์ได้เมื่อใด อะไรก็ขลัง วิทยาศาสตร์ล้วนๆๆ ไม่ต้องไปเอาน้ำมันส้มเช้ง มาใช้หรอกเบียดเบียน มีจริงรึป่าวก็ไม่รุ้ ไม่อยู่ในเหตุการณ์ เอาน้ำมันเซี่ยงเพียวอิ้วไปเสก มาแจกไว้ดม ทาเวลายุงกัด แก้วิงเวียนศรีษะจะดีกว่าไม่เบียดเบียนใคร
     
  12. วังน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +189
    :cool::cool: ขอสว้สดีเพื่อนๆสมาชิกทุกคน ขอบคุณ อ.แก้วสว่าง ที่ให้ข้อมูลเพื่มเติมในเรื่องของหลวงปู่ทิม ในอดีตมากชึ้นเรื่อยๆ ความลับไม่มีในโลกหรอกครับ คนที่ชอบโกหก สักว้นก็จำในสิ่งที่ตัวเองโกหกอยู่เสมอๆไม่ได้ คือโกหกจนตัวเองก็จำไม่ได้ เรื่องของหลวงปู่ทิมยังมีเรื่องเล่าที่เป็นจริงอีกมากมาย จะค่อยๆเล่าให้ฟังนะครับ :cool::cool::cool:
     
  13. แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if !mso]><object classid="clsid:38481807-CA0E-42D2-BF39-B33AF135CC4D" id=ieooui></object> <style> st1\:*{behavior:url(#ieooui) } </style> <![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:ตารางปกติ; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->
    [FONT=&quot]"[/FONT]
    [FONT=&quot][/FONT]
     
  14. แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    บุญบริสุทธิ์
    การที่สอนให้ทำบุญโดยไม่ปรารถนานั้น ก็เพื่อให้กระแสบุญนั้นบริสุทธิเป็นขั้นที่หนึ่ง จะได้ตามให้ผลทันในปัจจุบันชาติ แต่ถ้าตามไม่ทันในปัจจุบันชาติ ก็ติดตามไปให้เสวยผลในปรภพ คือ เมื่อสิ้นอายุขัยจากโลกมนุษย์ไปแล้ว ฉะนั้น เขาจึงสอนไม่ให้ทำบุญเอาหน้า ทำบุญอย่าหวังผลตอบแทน สิ่งดีที่ท่านทำไปย่อมได้รับสนองดีแน่นอน"


     
  15. kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสายแก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  16. ธีระนะโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,700
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +6,235
    แม่น้ำคู้ อระหันต์สัมพุทโธ 2เหรียญ 2บล๊อก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0995.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      64
    • IMG_0998.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      62
    • IMG_0997.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      69
  17. Ov เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +1,417
    กราบหลวงปู่ทิมและพี่ๆน้องๆครับ
    นอกจากหลวงปู่ทิมที่ผมนับถือเคารพบูชาแล้วก็ยังมีคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติมที่ผมเคารพท่านมากเช่นกันกันที่ต้องกล่าวถึงคุณแม่บุญเรื่อนนั้นก็ด้วยเหตุผลที่ว่ามวลสารนั้นสำคัญไฉน พอพูดถึงผงพรายกุมารที่อุปโหลกลวงโลกขึ้นมานั้นด้วยความเชื่อต่างๆนาๆให้ดูเหมือนว่าจะได้ใช้ผีแอบช่วยตามที่จะแต่งเรื่องราวกันไป แต่พอกลับไปดูวัตถุมงคลของ คุณแม่บุญเรือนกลับเห็นได้ว่ามวลสารนั้นเป็นแบบพื้นๆแล้วแต่จะหามาได้ในยุคนั้น เช่น ศิลาน้ำ ข้าวตอกพระร่วง ปูนแดง สาคู เมล็ดพริกไท เหรียญดีบุก หรือพุทโธเนื้อดินต่างๆ ทั้งหมดที่ว่ามานี้ล้วนเป็นของหาง่ายที่ชาวบ้านในยุคก่อนนำมาให้คุณแม่บุญเรือนอธิฐานจิตสำหรับพุทธคุณหลังจากนั้นไม่พูดถึงเป็นที่ประจักษ์กันในหมู่ลูกศิษย์ว่าเป็นอย่างไรดีแค่ไหนอะไรเป็นสิ่งสำคัญถ้ามวลสารนั้นแสนจะธรรมดา ก็คืออำนาจแห่งจิตที่ท่านอธิฐานลงไปนั้นเองสำหรับพระยุคต้นของหลวงปู่ทิมที่ดูเหมือนว่าจะเป็นมวลสารธรรมดาคือเน้นไปในผงดินสอพองซะส่วนใหญ่ก็ไม่น่าจะสงสัยว่าทำไมพุทธคุณมากเหลือหลายเช่นกันโดยที่ไม่ต้องมีผงอุปโลกมาผสม หรือไม้แกะต่างๆเป็นไม้ธรรมดาไม่ต้องกิ่งชี้ไปทางทิศไหนหรือมีใครเคยมาผูกคอตายในกิ่งนั้นถึงจะเอามาแกะได้ล้วนแล้วแต่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างแกะมาให้หลวงปู่เสกก็มีพุทธคุณเช่นกันสรุปได้ว่าจิตนั้นสำคัญที่สุด ให้สวดคาถาได้ทุกบทแต่จิตไม่ถึงก็ไม่เกิด
    ให้เลือกระหว่างรวมมวลสารทั้งประเทศเอาที่ดีที่สุดเสกกันแบบเป็นร้อยๆพิธีถ้าผู้เสกนั้นไม่สำเร็จจิตก็ไม่เป็นผล แต่หากว่าเป็นแค่ผงดินธรรมดาแต่ผู้เสกถ่องแท้ในจิตการอธิฐานจิตเพียงผู้เดียวนั้นย่อมบรรลุผล เกิดพุทธคุณสูง พระเครื่องที่ดีนั้นเจตนาต้องบริสุทธ์ในการสร้างอันนี้สำคัญมาก
     
  18. แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    "
     
  19. kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  20. แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    “หลักของคุณธรรม คือการคิดด้วยจิตใจที่เป็นกลาง ก่อนจะพูดจะทำสิ่งไร จำเป็นต้องหยุดคิดเสียก่อนเพื่อรวบรวมสติให้ตั้งมั่น และให้จิตสว่างแจ่มใส ซึ่งเมื่อฝึกหัดจนคุ้นเคยชำนาญแล้ว จะกระทำได้คล่องแคล่ว ช่วยให้สามารถแสดงความรู้ ความคิด ในเรื่องต่าง ๆ ให้ผู้ฟังเข้าใจได้ง่าย ได้ชัด ไม่ผิดทั้งหลักวิชาทั้งหลักคุณธรรม”

     

แชร์หน้านี้