เปิดตำนานหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ภาค 2

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย แก้วสว่าง, 15 ธันวาคม 2012.

  1. แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    สรุปเรื่องผงพรายกุมารทุกวันนี้ก็ยังหาเหตุผลที่ลงตัวกันไม่ได้อย่างชัดเจน ใครจะรู้ดีกว่าคนที่รับใช้หลวงปู่จริงตลอดเรื่อยมา ทุกสิ่งอย่างมันมีประจักษ์พยานรู้เห็นโดยเฉพาะคนในวัดที่ยังมีชีวิตอยู่กันในตอนนี้กับเรื่องราวที่ศิษย์แต่ละคนนั้นเขียนโปรโมทตัวเองอะไรกันลงไปบ้าง และเรื่องราวแบบนี้มันคงไม่ได้จะจบกันง่ายๆ คงเพราะขึ้นหลังเสือไปแล้วลงไม่ได้แน่ ต้องเอากันหลังชนฝากันเลยทีเดียวจะจบกันไปก็คงต้องตายกันไป และคงยังหาผลประโยชน์เรื่อยๆกันไปโดยเฉพาะเรื่องผงพรายกุมาร ด้วยเหตุผลการเขียนแบบจิตนาการหรือสรุปผลคาดคิดกันเอง ไม่ว่าจะเป็นผงพรายกุมารสูตรเข้มข้น ผงพรายกุมารสูตรผสมแล้ว หรือไม่ก็ผงพรายสูตรยาพิษ แล้วแต่จะตั้งชื่อสรรหามาหลอกหลอนกับคนศรัทธา เรื่องราวการอุปโลกน์กับของที่เอามานี้ ลูกศิษย์หลวงปู่ที่เอามาสร้างนิยายการสร้าง ถ้าใครอยากทราบลองไปถามเรื่องที่มาที่ไปกันดูซิครับว่าลูกศิษย์แต่ละคนจะตอบหรือให้ความคิดเห็นกันยังงัยกับผงพรายเหล่านั้นที่ได้มากัน? ส่วนเรื่องหนังสือผงพรายกุมารและเครื่องรางของขลังของหลวงปู่ทิมเล่มล่าสุดที่ออกมาเขียนโดยดอกเตอร์นั้นมีคนถามกันหลายท่าน ผมว่าอย่าไปสนใจเลยครับ ด๊อกเตอร์คนนี้เขาคงหลุดโลกไปแล้ว เพราะพระเครื่องที่เอามาลงนั้นถ้าจะกล่าวกันง่ายๆเก๊ทั้งเล่ม จะหาเนื้อหาความจริงหรือหาพระของหลวงปู่ทิมแท้ๆสักองค์จากหนังสือเล่มนี้ยังหาไม่เจอเลย พระเครื่องที่เอามาลงในหนังสือเล่มนี้ก็เอามาจากของที่ทำเก๊ๆมาจากคนระยอง มีการเอาชื่อนายสาย แก้วสว่างและลูกหลานมาแอบอ้างเพื่อให้ดูเนียน เนื้อหาก็เขียนแบบจินตนาการเหตุผลเอาเอง แปลกมากครับเขาเขียนกันได้ยังงัย หรือทำมาเพื่อขายหนังสือดูของแปลกประหลาดกัน....
     
  2. แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    "ขอให้ศิษย์ทั้งหลายให้ถือปฏิบัติบำเพ็ญความดีดังรูปปั้นนี้ให้ยึดมั่นในพระวินัย ให้มีเมตตากรุณาต่อประชาชนโดยเสมอหน้ากัน อย่าเลือกที่รักมักที่ชัง จงบำเพ็ญประโยชน์ให้แก่สาธารณะอบรมศรัทธาประชาชนให้อยู่ในศีลกินในธรรม ปกติประชาชนนั้นมีความดีอยู่ในตัวมากบ้างน้อยบ้างไม่เสมอกัน กิเลสตัณหาสิ่งแวดล้อม ทำให้พวกเขาหลงผิดคิดทำบาปอกุศลต่าง ๆ นานาไปตามอารมณ์อันรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จงพยายามสั่งสอนอบรมศรัทธาประชาชนให้เข้าใจถึงธรรมะความเป็นจริงของชีวิตในโลกนี้และโลกหน้าเถิด"(ครูบาศรีวิชัย)

     
  3. kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  4. sellcat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +6,706
    ผมไม่รู้ที่มาที่ไปมาก แต่ต่างคนต่างก็บอกมีดีมีหลักฐานกันของตนเองกันทั้งนั้น ถ้าเถียงกันจริงๆคงไม่มีวันจบหรอก อย่างเนื้อขาวอีกฝ่ายนึงก็ว่าเก๊หมด ผงพรายกุมารอีกฝ่ายนึงก็ว่ามันมีที่ไหน
    เปรียบเหมือน ไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่. สํานวนสุภาษิตนี้ หมายถึงคนสองคน ต่างรู้ลึกตื้นหนาบางนิสัยใจคอ หรือความลับของอีกฝ่ายนึงเป็นอย่างดี แต่คนอื่นนั้นไม่รู้เรื่องของสองคนนี้ ...


    คิดแบบนี้ดีกว่าคิดซะว่า ใจคิดถึงหลวงปู่ต่อให้เก๊หรือแท้หลวงปู่ทิมก็ช่วยหมดแหละคับ เหมือนอย่างหลวงปู่ทวด ขนาดเก๊ยังช่วยชีวิตคนได้ตั้งหลายคนมาแล้ว
     
  5. kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  6. naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    ในเรื่องที่มาที่ไปอย่าไปซีเรียสครับยิ่งอ่านหลายที่ก็ยิ่ง งง เพราะจุดประสงค์คนเขียนต่างกันในส่วนของผู้บริโภคข้อมูลนั้นก็ใช้วิจารณญาณกันไป ข้อมูลยิ่งมากยิ่งเถียงกันผมว่ายิ่งดีนะครับใครมีอะไรดีก็งัดกันออกมาผลประโยชน์จะตกอยู่ที่ใครครับถ้าไม่ใช่คนอ่าน ไม่ใช่พอไม่มีข้อมูลหรือสู้เขาไม่ได้ก็โบ้ยว่าไม่อยากพูดทำเหมือนอมภูมิแบบนี้ความจริงจะหาจากไหนครับ รู้มาแค่ไหนก็ยอมบอกเลยจะได้รู้ไปเลยว่าที่ตัวเองเคยเชื่อนั้นผิดหรือถูก โง่ก็ต้องยอมถ้าอยากได้ความรู้ส่วนใหญ่รู้นิดหน่อยแต่ทำตัวเก่งขั้นเทพ ที่แท้ตัวโง่ตั้งแต่เริ่มนี่คือแนวคิดนะครับจากคนเป็นช่าง เพราะช่างรู้ไม่ถึงแก่นไม่ได้เห็นผลเร็วกว่าดูพระ ครับรู้นิดหน่อยก็เก่งได้
    ขออกควาเห็นเรื่องเก๊ก็ใช้ได้ถ้าศรัทธาเห็นด้วยครับข้อนี้ถ้าเป็นพระแจกหรือให้เปล่า แต่ถ้าหลักแสนหลักล้านหละครับผมว่าคนละประเด็นนะครับอิอิอิ คือถ้าผมเป็นคนขายนะครับถ้าพูดประโยคนี้ผลประโยชน์อยู่ที่ใครครับ เงินเขาแท้ แต่พระที่ผมปล่อยให้ผมบอกว่าแท้หรือเก๊ก็ใช้ได้เหมือนกัน แต่ผมรับเงินแสนแท้ๆแน่นอนครับ เอแล้วถ้าคนซื้อเอาแบงค์ปลอมมาซื้อผมแล้วบอกว่านับถือในหลวงแบ๊งนี้ก็ซื้อของได้เหมือนกัน 5555555 พี่ว่าจริงไหมครับ ความถูกต้องไม่ต้องมีก็ได้หรอครับวงการนี้
     
  7. รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140

    ถูกต้องครับ เงินแท้ พระต้องแท้เช่นกัน
    แบ้งค์กาโม่ใช้ได้ กับพระท่าพระจันทร์เท่านั้น
    เพื่อนผมโดนหลวงปู่ทวดนิทานในป่ายางพาราไปหลายองค์ หมดเงินไปหลายหมื่นทีเดียว ผมมีอยู่องค์มันให้มา เล่าให้ฟังด้วยความเจ็บใจ จ่ายเงินด้วยธนบัตรที่ใช้หนี้ได้ตามกฏหมายแต่ลองเอาพระไปปล่อยพันทิพย์ งามวงค์วาน ไม่รอด ไร้คนอยากได้ ด้วยคำตอบว่า ปลอม ผมก็อยากจะออกตัว
    ใช้ได้แน่นอน เพราะเป็นหลวงปู่ทวด แต่อยากได้เป้นธนบัตรไทยใช้หนี้ได้ตามกฏหมาย บอกผมนะ จะปล่อยให้ ตามราคามาตรฐานที่ซื้อขายกันในตลาด
    นี่หละครับที่ ความจริงที่เป็นจริง คนโง่ตกเป็นเหยื่อของคนฉลาด
    หลายเรื่อง เจ้าของกระทู้จะมีคำตอบมาเฉลย ไม่มุ่งหวังให้เชื่อ
    แต่เป็นอีกข้อมูล ให้คิดก่อนจ่ายเงินสด แลกกับดินสอพองกดพิมพ์พระ
    เดี๋ยวนี้สังคมมันอยู่ยากขึ้น อย่าตกเป็นเหยื่อของคนบางกลุ่มที่ใช้ศรัทธามาหากิน กระทู้นี้แค่หาเหตุและผล ความจริงที่หลงเหลืออยู่มาเฉลย ก่อนที่บุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ จะตายไปจนหมด หลายๆๆเรื่องที่สับสน อลหม่าน หาความจริงไม่ได้ ถ้ามีเหตุผล ที่สมเหตุ สมผล เอาแค่ความน่าจะเป็นว่ามีความเป็นไปได้ ฟังไว้ประดับเป็นความรู้ จ่ายยากขึ้นสักหน่อย เงินทอง หายากนะครับ
    อย่าว่าแต่คนอื่นเลยครับ เมื่อก่อนผมเองยังโดนเลย เพราะความอยากได้ ความโลภมันบังตา แต่ไม่มากถือว่าครู แต่บ่อยๆๆก็ เจ็บใจนะครับ อาชีพอื่นมันไม่มีให้ทำรึไงก็ไม่รู้ ทำเสริม ทำปลอมหากิน บาปกรรมปัจจุบันมันเร็วนะครับ ติดจรวจความเร็วสูงด้วยซิ ค่อยๆๆติดตามต่อไป ลับ ลวง พราง กำลังจะเปฺิดเผย
     
  8. ลูกสมุทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +254
    กราบนมัสการหลวงปู่ ทิม ปู่สาย อ แก้วสว่าง พี่ น้องทุกท่าน เรื่องพระเครื่องอยู่ที่ความขาดสติของความอยากที่จะมีอยากที่โชว์ทำตามกระแสของสังคมโดยไม่รู้สิ่งใดจริงสิ่งใดเท็จหลงเชื่อในสิ่งที่เขาอุปโลกน์ขึ้นในสื่อและเล่าเรื่องความอัศจรรย์
     
  9. kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  10. แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

     
  11. Ov เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +1,417
    กราบหลวงปู่ทิมพี่น้องทุกท่านครับ
    เรื่องผงพรายกุมารดูเหมือนว่าจะเป็นจุดขายของหลวงปู่ทิมไปแล้วอันเกิดจากการปลุกกระแสว่าให้ผีแอบช่วยถึงจะดี ทำให้หลายๆสำนักถ้าอยากให้ให้พระดีพระดังเป็นอันว่า ก็ต้องเดินตามแนวทางนี้ไปด้วย พอเวลาผ่านไป40กว่าปี มีผู้ถามว่าผงพรายกุมารทำไว้มากหรือถึงไม่หมดซักที่ ผู้ที่เขียนนวนิยายในยุคต้นคือศิษย์ทั้งสองก็บอกตรงกันว่า ผงพรายกุมารเปรียบเสมือนยาพิษผสมในน้ำนิดเดียวน้ำนั้นก็กลายเป็นยาพิษไม่ต้องผสมมากเหมือนจะบอกว่าสามารถสร้างพระได้อีกเป็นร้อยปี ก็ไม่หมด ถึงได้สร้างปีละหลายรุ่น เหมือนชนวนพระกริ่งก็ไม่หมดซักที่ สร้างกันอยู่ตลอดทั้งปี
    สำหรับลูกศิษย์ที่ว่าเรียนวิชากับหลวงปู่ทิมเป็นที่ยอมรับกันในวงกว้าง อย่าง หลวงพ่อสาคร ในการสร้างพระในบางรุ่นไม่มีผงที่ว่าเป็นผงพราย ยังใช้ชื่อรุ่นว่า พรายกุมารต่างๆนาๆอันด้วยว่าเป็นการตลาด ถ้ามีบอกว่ามีพรายกุมารจะมีผู้เช่าไปบูชาดีกว่าบอกว่าไม่มี หลายวัดก็ทำรูปแบบนี้เช่นกันบางที่ก็บอกว่า พรายตะเคียนบ้าง พรายตานีบ้าง ก็หาจุดขายกันไป แล้วแต่จะปรุงแต่งกัน
    เหมือนถ้าท่านไปถามในเวปรัชดาว่า เจริญพร3 มีจริงหรือ จะมีบรรดาลูกศิษย์ออกตัวแทนอาจารย์ของตนทันทีว่า มีสิแถมเสกนานด้วยนะ ดีจริงๆจะบอกให้อีกหน่อยพลิกแผนดินสยามประเทศก็หาไม่เจอ ถ้าไม่บูชาตอนนี้อีกหน่อยแพงระดับชาติจะหาว่าไม่เตือนนะรีบเลยแล้วซักพักลองไปดูเวปประมูล ลงกันให้พลึบ เช่นเดียวกับ เวปอีกค่าย ลองถามว่าพระผงรูปเหมือนใบลานแบบไม่เผามีมั้ย จะได้คำตอบเดียวกันคือ มีสิ หลวงปู่ทิมหวงมากเลยนะอยู่ในห้องหลวงปู่ พบตอนที่หลวงปู่ให้กุญแจห้องศิษย์เอกเฮีย.จ ไว้รุ่นนี้ดีมากเลยนะยืนยัน ดีกว่าเจริญพร3เสียอีก แถมอาจบอกแถมว่ารู้มั้ยคนที่จารย์หลังเจริญพร3 ก็คือ เฮีย.จ ของเวปเรานี่เอง 555
    สรุปเชื่อมั่นในอาจารย์ท่านใด ในผงแบบไหน หรือจะแบบพิศดาล ลำลึกยังไง ก็ต้องศึกษาให้ดีนะครับ เงินเวลามันออกไปจากกระเป๋าแล้วหาใหม่มันยากนะครับ และถ้าจำเป็นต้องออกไปกับเรื่องของความเชื่อเพียงอย่างเดียวจากคำโน้มน้าวกับสิ่งที่ไม่สมเหตุสมผล ก็ต้องศึกษาข้อมูลไว้เป็นทุนความรู้ประกอบด้วย จะได้ไม่ผิดหวังในภายหลัง
     
  12. puniw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    749
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,063
    อยากให้มีการจับพลังพระขุนแผนพรายกุมาร ลูกอมผงพรายกุมาร โดยผู้ที่มีความสามารถจริงๆ ที่สามารถจับพลังพระเครื่องได้ โดยห้ามให้ดูว่าเป็นพระอะไร อยากรู้ว่าเค้าจะเห็นภูติพรายกุมารได้จริงมั๊ย หรือเคยมีใครนำพระ/ลูกอมผงพรายกุมารไปลองจับพลังมั่งรึยังครับ ??? อยากรู้ผลจริงๆ
     
  13. เมืองโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +4,649
    เฮีย จ แกบอกกับลูกศิษย์ของแกว่าเจริญพร3หรือหลังเรียบแกไม่เคยเห็นเลย อย่าไปเอาทำเสริมมา ผมเองก็ยังงงแล้วตกลงเฮีย จ แกไปจารหลังเหรียญตอนที่ดีกันอยู่หรือปล่าว แต่พอมีผลประโยชน์ก็หันหลังใส่กัน วงการนี้งงมากเลยครับ เรื่องผงพรายเฮีย จ แกก็เคยหัวเราะกับผงผีอีส้มรึสงสัยคงเอาไปหรอกอีกฝ่ายหนึ่ง โดยอีกฝ่ายก็มั่นใจว่าผีอีส้มมีแน่นอน แต่ไม่มีที่มาที่ไปชัดเจน ผลสรุปแล้วผงพรายมันกำเนิดการสร้างมายังงัย!ไปพลีเอามาหรือเขียนลบผง ถ้าคิดว่านับถือในตัวหลวงปู่ก็ไม่เป็นไร เพราะใจศรัทธา แต่ถ้าจะมางมงายในเรื่องแบบนี้มันคงจะต้องแยกแยะ ซึ่งมันอาจจะไม่มีถูกต้องกับจิตศรัทธา เพราะอย่างน้อยรุ่นลูกรุ่นหลานในยุคต่อมาๆเขาจะคิดว่าหลวงปู่ท่านเล่นผงผี แต่แท้จริงหลวงปู่ท่านเป็นอริยสงฆ์ ที่ละสิ้นจากกิเลสทั้งหลายทั้งปวงท่านคงไม่มาเอาจิตของภูติผีปีศาทที่ต้องไปผ่าศพเด็กเอามาทำผงพรายเป็นแน่ ผมว่าถ้าจะนับถือกันได้ทุกอย่างมันก็ไม่ผิด อยู่ที่เราจะคิดกันถูกต้องแบบไหน
     
  14. ดาบทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +966
    เคยเห็นในเฟสบุคเขาจับพลังพระขุนแผนว่ามีพรายเป็นตนๆ แต่ก็ไม่ทราบข้อเท็จจริงใดๆ ผมว่าการจับพลังพระนั้นป็นทางเลือกหนึ่งนะครับสำหรับคนที่เชื่อ เพราะยังไงไสยศาสตร์กับวิทยาศาสตร์นั้นก็คงต้องแบ่งแยกกันอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าเราจะเชื่อกันแบบไหน ผมเคยเห็นพระเกจิอาจารย์ทางสุพรรณองค์หนึ่งที่เชื่อถือได้ท่านจับดูวัตถุมงคลของหลวงปู่ทิมซึ่งเป็นเนื้อผงชนิดหนึ่ง สักพักท่านรู้ได้ทันทีเลยว่ากระแสพลังนั้นแรงมากและสามารถบอกได้ว่าเป็นเกจิที่สำเร็จอภิญญา ผมว่าน่าเชื่อครับ อยู่ที่ความคิดเห็นของแต่ละคนครับ
     
  15. รอดป่อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2013
    โพสต์:
    292
    ค่าพลัง:
    +2,473
    กราบนมัสการหลวงปู่ทิม คุณลุงสาย แก้วสว่าง กราบสวัสดีอาจารย์แก้วสว่าง พี่รักรังสิต น้าต๋อย เซมเบ้ พี่ส่างปา พี่เมืองโบราณ พี่ทหารเก่า และพี่ๆศิษย์หลวงปู่ทิมทุกๆท่านครับ สบายดี มีแฮงดีทุกคนทุกท่านครับ
     
  16. kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  17. Ov เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +1,417
    กราบหลวงปู่ทิมและพี่น้องทุกๆท่านครับ
    การแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างๆยิ่งมากขึ้นก็ทำให้เรารู้มากขึ้น
     
  18. sellcat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +6,706
    ก็ผมถึงได้บอกไง เปรียบเหมือน ไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่. สํานวนสุภาษิตนี้ หมายถึงคนสองคน ต่างรู้ลึกตื้นหนาบางนิสัยใจคอ หรือความลับของอีกฝ่ายนึงเป็นอย่างดี แต่คนอื่นนั้นไม่รู้เรื่องของสองคนนี้ ...

    ลองพระที่คุณมี เป็นราคาหลักหมื่นหลักแสนหลักล้านมั้ง อีกฝ่ายนึงก็มาว่าปลอม แล้วคุณจะรู้สึกยังไง ผมถึงว่าเรื่องนี้มันไม่มีวันจบหรอก ยิ่งลูกศิษโดยตรงกันเองโยนของศิษคนโน้นคนนี้เก๊ไปมา อยากบอกให้รู้ไว้ทำให้พระของหลวงปู่เสียชื่อกันเอง แบบนี้มันดีแล้วเหรอ ไม่ว่าผงพรายกุมารที่บอกว่าผงพรายกุมารยังไม่หมดอีกเหรอหรืออีกฝ่ายนึงเค้าก็คิดเหมือนกันว่าพระเนื้อขาวทำไมถึงมีเยอะเหมือนกันป่านนี้ยังไม่หมดอีกเหรอ มีที่ไปที่มากันทั้งนั้น ต่างคนต่างมีเหตุผล โยนเก๊กันไปมา หลวงปู่เค้าจะมีความสุขไหมที่เห็นลูกศิษมามัวทะเลาะกันเองแบบนี้ ต่างคนต่างก็บอกว่าพระตัวเองแท้กันหมด ต่างคนต่างก็มีหลักฐานว่าอีกฝ่ายนึงเป็นของปลอม ผมถึงได้บอกว่าขอให้มีส่วนผสมของหลวงปู่สักนิดหน่อยก็ถือว่ามีพุทธคุณของท่านมาช่วยคุ้มครองแล้ว การโยนใส่ร้ายกันไปมามีแต่ทำให้พระของหลวงปู่เสียหายกันทั้งสองฝ่าย คนนอกที่เค้าเข้ามาอ่านอยากได้พระหลวงปู่ไปใช้จะรู้สึกยังไงจะมานับถือกล้ามานับถือพระหลวงปู่เอาไปใส่กันไหม เดี๋ยวอีกหน่อยคงหนีไปหาหลวงพ่อท่านอื่นกันหมด
     
  19. noomnoy17 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2014
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +87
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดี อ.แก้วสว่าง และทุกๆท่านครับ ข้อมูลความรู้มากมายในบอร์ดนี้ได้อ่านแล้วก็เพลินคับ
     
  20. แควใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,271
    ค่าพลัง:
    +10,008
    กราบหลวงปู่ทิม คุณลุงสาย แก้วสว่าง สวัสดีครับอาจารย์แก้วสว่าง น้าต๋อย พี่โต้ง พี่รัก พี่เดชา พี่ภู พี่คนบนเกาะ พี่เตอร์ พี่ทหารเก่า พี่อาทิ พี่romegat พี่รุ่ง คุณโอ๊ด คุณอภิเชษฐ์ ท่านนายกู๊ด คุณthavornsiripat และพี่ๆเพื่อนๆลูกศิษย์หลวงปู่ทิมทุกท่าน สบายดีกันทุกคนนะครับ
     

แชร์หน้านี้