เปิดตำนานหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ภาค 2

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย แก้วสว่าง, 15 ธันวาคม 2012.

  1. kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  2. ดาบทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +966

    พระเครื่องเนื้อผงหลวงปู่แก้วนั้นเล่นหานั้นยากจริงๆ ก็คงไม่รู้จะดูยังงัยกับของจริงและย้งมีวัตถุเครื่องรางอีกชนิดหนึ่งที่ผมแนะนำให้ทุกคนควรแนะหลีกเลี่ยงถ้าไม่จำเป็น เพราะมีคนโดนกันมาหลายท่านคือ"ตะกรุดเทพรัญจวน" จะทำด้วยเนื้ออลูมิเนียมโค๊ต ก ผมเคยอ่านจากเฮีย จ คนเขียนเล่าว่าสร้างมาแค่300ดอก แต่ปัจจุบันแกขายไปมากนับกันพันกว่าดอกแล้ว ได้ยินได้ฟังแล้วคงเข้าใจนะครับ จะได้ไม่เป็นเหยื่อที่ลุ่มหลงกัน ของบางอย่างเขาอุปโลกน์มาเพื่อขายเท่านั้น
     
  3. naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    ผมกำลังมานั่งรอคุณขายแมวกลับมาคุยกันที่นี่อีกครั้ง ไปตามแล้วอิอิอิ ไม่รู้จะมาไหมผมยังไม่ทันปล่อยมุกเด็ดเลยงอลหายไปก่อนซะงั้น
     
  4. naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    สวัสดีครับพี่ดาบทอง ไม่ทราบว่าพี่อยู่ไกล้ระยองไหมครับแหะๆถ้ามีหลักฐานว่าใครเป็นศิษหลวงปู่ทิมบ้างจากพี่ขายแมวมาแถลงให้ดูสงสัยผมจะต้องเิดินทางไประยองเสียแล้วครับพี่ ถ้าพี่อยู่แถวนั้นจะได้นัดเจอกันพาผมไปหน่อยขอบคุณครับ
     
  5. ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744


    ผมว่าก็ดีนะครับที่นำมาลงให้อ่านกันเพื่อเป็นภูมิคุ้มกันหรือเพื่อให้ศึกษาเป็นแนวทางความรู้ในการแยกแยะเพราะอย่างน้อยจะได้เป็นคำตอบที่ฉุกคิดกันขึ้นมาบ้าง และมันจะเป็นการที่ดีมากเลยสำหรับคนที่ไม่รู้หรือเพิ่งเริ่มศึกษา หรือศึกษามาบ้างแต่ยังลุ่มหลงไม่เข้าใจ แต่ในทางตรงกันข้ามมันอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ดีสำหรับคนที่มีอาชีพขายพระ เพราะอาจจะสูญเสียผลประโยชน์นั้นไปมากเลยทีเดียวกับการหลอกขายพระสำหรับคนที่เขาศรัทธาจริงๆมันอาจจะไม่เกรงกลัวบาปกรรมเพราะทำเป็นอาชีพ เมื่อก่อนนี้ผมเองก็เคยโดนพระเก๊และของที่อุปโลกน์มาก่อนเช่าไปในจำนวนที่มากพอจากลูกศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่ทิมเลย เพียงเพราะความเชื่อใจว่าน่าจะเป็นของแท้แต่ผลสุดท้ายกลับได้ของที่ทำมาทีหลัง คนที่เจ็บก็คือคนที่เช่าไป ผมเองยังจำคำพูดจากคนนี้ที่ว่า "ของหลวงปู่จริงราคาต้องแพง ถ้าเป็นของถูกๆของเก๊ๆทั้งนั้น " วันนั้นเอาปิดตาไม้แกะกลับดวงในราคามิตรภาพสองหมื่นบาทบอกเอามาจากหัวนอน เพราะความเชื่อใจของเขา ผลปรากฏว่าเอาไปให้คนที่เขาชำนาญเรื่องการแกะดูอายุการแกะของไม้ เขาบอกว่าพระปิดตาองค์นี้เพิ่งจะแกะมาไม่กี่ปีเลย วันนั้นผมได้ของเก๊ในราคาที่แพงมาก จากนั้นผมเองจึงได้ฉุกคิดขึ้นมา ว่าเราลืมศึกษาในเรื่องพวกนี้ไป สักแต่ว่าดูรูปถ่ายอ่านประวัติที่เขาเขียน ตอนนั้นผมเองยังไม่มีความรู้อันใดมาก กับเบื้องหลังของลูกศิษย์กลุ่มนี้ ภายหลังจากนั้นผมก็ได้เริ่มศึกษาและมาเจอกับกระทู้นี้ผมก็เริ่มมีภูมิขึ้นมา บางครั้งการแชร์ความรู้สึกมันเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งมันดูเป็นการไม่ค่อยสร้างสรรค์กันบ้าง แต่อย่างมากเราก็ได้ความรู้ความเข้าใจกับเหตุผลที่ออกมาและการวิเคราะห์กัน เรื่องนี้ผมว่าดีมากครับ ถ้าไม่เอามาถกเถียงกันเหตุผลมันก็ไม่เกิด คนที่ไม่รู้ก็จะได้รู้กัน อย่างน้อยๆความรู้ความเข้าใจก็ได้เกิดขึ้นมากัน ดูอย่างเช่นเรื่องผงพรายกุมาร ถกเถียงกันยังไงก็ไม่จบ เพราะต่างก็จะดึงเหตุผลที่คิดว่าถูกต้องกันมา อย่างเช่นคุณเซลแคสให้เหตุผลไปถามอาจารย์สินซึ่งเห็นว่าวัดอยู่ใกล้กัน ซึ่งโดยแท้จริงแล้วท่านได้เข้าไปคลุกลีหรือรับใช้หลวงปู่ทิมรึปล่าวเราไม่ทราบ แต่ถ้าเราดึงเอาเหตุผลจากสิ่งแวดล้อมรอบข้างจากชาวบ้านหรือลูกศิษย์ลูกหานั้นต้องเป็นการยอมรับด้วยว่าบุคคลผู้นั้นเขารับใช้และคลุกคลีหลวงปู่จริง ซึ่งมันแน่นอนจะต้องเป็นคนที่อยู่ที่วัดละหารไร่ที่สามารถเข้าออกในห้องหลวงปู่ได้และรับรู้ได้ในทุกอิริยาบทของท่านและจะต้องเป็นพระเณรเท่านั้นที่คุณเซลแคสกล่าวมาผมก็เห็นด้วยในเรื่องนี้ และพระเณรที่บวชรับใช้หลวงปู่ทิมในยุคนั้นมีใครกันบ้าง ผมว่าเราควรเอาข้อนี้มาดูตามเหตุผลถือว่าสำคัญที่สุด ที่ไม่มีใครกล้ามาเถียงกันเลย เพราะเขาอยู่ในเหตุการณ์จริง อย่างน้อยเราก็จะทราบว่าลูกศิษย์ยุคหลังๆที่เข้ามาเขาเล่าเขียนเรื่องเล่าเรื่องโกหกอะไรกันไว้บ้าง จนทำให้เรื่องราวของหลวงปู่ทิมนั้นถูกบิดเบื
    อนไป!
     
  6. รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    ลองดูปิดตาองค์นี้ดู แล้วลองเปรียบเทียบกับที่ขายกันอยู่ในเวปแยะมาก
    ไม่รู้กลับดวงใคร ดูก่อนดีกว่าครับ อีกองค์ได้จากหัวนอนหลวงปู่ครับ ( อยากให้ดูเก่าใหม่ )
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744
    สวัสดีศิษปู่ทิมทุกคนครับผมเป็นคนนึงที่เล่นหาพระหลวงปู่ทิมมานานได้อ่านกระทู้นี้แล้วผมคิดว่าหลายๆอย่างมันแปลกๆไปจากที่เขารู้กันอาจด้วยเพราะสาเหตุอันใดก็มิอาจทราบได้ในเรื่องผงพรายกุมารที่ผมนับถือมากระดับหนึ่งอยู่ดีๆทำไมถึงอาจเป็นเรื่องราวนิทานไปเสียได้ในเมื่อวงการสากลได้ยอมรับกันอย่างกว้างขวางถ้าไม่มีจริงราคาต่อองค์จะพุ่งไปเทียบพระหลักๆเขาได้หรือเปล่าข้อนี้ก็ไม่น่าเข้าใจยากแต่ทำไมในนี้จึงพูดกันว่าไม่มีบทสรุปข้อยืนยันแต่ที่ผมทราบมาเขายืนยันกันมาตั้งนานแล้วนี่ครับไปอยู่ไหนกันมาหนังสือกี่เล่มต่อกี่เล่มก็เขียนไว้ตั้งแต่ปี พศ ไหนแล้วครับ ผมไม่ได้เก่งหรืออวดรู้อันไดหรอกนะครับแต่พอมีข้อมูลกับเขาบ้างอย่าคิดว่าผมก่อกวนเลยนะแค่เห็นบางอย่างที่มันไม่เข้าทีก็เข้ามาปรับความเข้าใจให้ตรงกันก่อนที่อะไรมันจะเกินเลยกว่านี้
     
  8. แควใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,271
    ค่าพลัง:
    +10,008
    กราบหลวงปู่ทิม คุณลุงสาย แก้วสว่าง สวัสดีครับอาจารย์แก้วสว่าง น้าต๋อย พี่โต้ง พี่รัก พี่เดชา พี่ภู พี่คนบนเกาะ พี่เตอร์ พี่ทหารเก่า พี่อาทิ พี่romegat พี่รุ่ง คุณโอ๊ด คุณอภิเชษฐ์ ท่านนายกู๊ด คุณthavornsiripat และพี่ๆเพื่อนๆลูกศิษย์หลวงปู่ทิมทุกท่าน สบายดีกันทุกคนนะครับ
     
  9. รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    มาอีกแล้ว คุณคนขายแมว ครั้งที่แล้วยังไม่แจกแจงรายละเอียดก็กระโดดลงเวทีหนีไปก่อนแล้ว เที่ยวไปโอดโอยบ้านโน้นบ้านนี้ หลักฐานก็ไม่หามาหักล้าง
    นี่มาเปลี่ยนชื่อเลยหรือ พี่ขายแมว เอาอย่างงี้ครับ คุณsellcat
    เอาอย่างนี้ คนมาทีหลังเขาจะได้เข้าใจตรงกันนะ ว่าคุณคือคนเดียวกัน
    อันดับแรกเลยเพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค หรือคนที่เข้ามาอ่านย้อนหลัง
    จะได้รู้ไว้ว่าผงพรายในตำนานมีจริงรึป่าว ผมจะหาหลักฐานรอไว้

    ส่วนคุนคนขายแมว ช่วยไปสัมภาษ หลวงปู่สิน วัดระหารใหญ่ วัดอยู่ไกล้วัดหลวงปู่ทิม
    ต้องเอาหลักฐานมาชี้แจง คนอ่านเขารออ่านจากคุนคนขายแมวอยู่ เอาที่ไปถามเองนะ ดีที่สุดอัดใส่คลิปมา จะเอามาลงเมื่อไหร่บอกมาเลย จะรออ่าน แล้วผมจะไปถามหลวงปู่สินดูว่า เหมือนกันหรือต่างกัน รออยู่นะครับ

    ส่วนเพื่อนคุนคนขายแมว ที่มอบกำลังใจให้(ที่บอกว่าหลังๆๆมันแปลกๆๆ)ก็เข้ามาคุยกันครับ ข้อมูลที่เราคุยกัน หลักฐานที่เราไปเสาะหากัน ผมเชื่อว่ามีประโยชน์ต่อคนอ่าน
    จะได้เป็นวัคซีนป้องกันความอยาก เห็นปุ๊ปจ่ายปัป สมัยนี้เงินทองหายาก อย่าเพิ่ง.....

    อย่าคิดว่า เป็นเรื่องนมงู นมไก่ อะไรเลยครับ แค่อยากหาเหตผลมาประกอบว่าไม่เชื่อเลยนำเสนอให้ท่านผู้ชม เป็นอีกข้อมูลนึง อีกหนึ่งทางเลือกเชื่อไม่เชื่อไม่เป็นไร เพราะเงินก็ไม่ใช่ของผม
    แต่เหตุผลที่ประกอบพระเนื้อขาว เราไปหามาจริงและเราไม่ตัดใครออกเลย ถ้าอยู่ในเหตการณ์ มีมูลเหตุ ที่ส่อให้เชื่อถือได้ ก็จะขอบันทึกเก็บไว้

    ไม่แน่อนาคตอาจมีสมุดปกขาว เล่าเรื่องพรายของสองศิษย์เอก วางจำหน่าย ขอเก็บรายละเอียดของพยานบุคคลทีเหลืออีกซักท่าน ผมว่าหลายเรื่องกระจ่างแน่กำลังตามอยู่

    เข้ามาคุยกันครับ วันนี้ศิษย์ฆารวาสชื่อดัง จอหัวนอนหลวงปู่ กับ ชอยาพิษ ลุงกระติ๊ปศิษย์ที่หุงข้าวให้หลวงปู่ฉัน ลุงร้อนคำดี กระบี่มือหนึ่งหินมีดโกน ลุงเหลือล้ำช่วยเขาปั้น กับอีกหลายท่านที่ไม่เอ่ยนาม ไม่ว่าพี่ไทเกอร์ ชื่อนี้เฮียจอ แกการันตี ทั้งหมดนี้ยังมีชีวิตอยู่ อย่าปล่อยให้ความจริง ตายตามไปด้วย

    มามา คนขายแมว กับ yangtoom คนเดียวกันป่าวไม่รู้ระวังจะคางทูมเสียก่อน แต่อย่าโดดหนีอีกขอร้อง
    มีข้อมูลเกี่ยวกับพระเนื่อขาว เอามาแฉเลย อยากฟ้งข้อมูลอีกด้านนึง เพื่อประโยชน์ของท่านผู้ชม
    แค่นี้ก่อนขอลำดับเหตุการณ์ก่อน ดูท่าข้อมูลต้องแน่น
     
  10. tit srion เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2012
    โพสต์:
    416
    ค่าพลัง:
    +919
    อืม...น่าคิด ต้องรอพี่รักมาชี้แจง
     
  11. Ov เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +1,417
    กราบหลวงปู่ทิมพี่น้องทุกท่านครับ
    การแสดงเหตุผลของแต่ละท่านพึงกระทำได้ถ้าเหตุผลนั้นไปในทางสร้างสรรค์พร้อมจะหาคำตอบไปด้วยกัน สิ่งใดถูกหรือผิด ผู้ที่เข้ามาศึกษาภายหลัง จะเป็นผู้ตัดสินเอง ในการแสดงความคิดเห็นที่อาจจะแตกต่างออกไปถ้าท่านอธิบายความต่างได้ยอมเป็นผลดีเช่นกันและพึงกระทำเป็นที่สุด การตั้งคำถามที่แม้กระทั่งผู้ที่ตั้งคำถามก็ไม่ได้อยากได้คำตอบแต่เป็นแค่เพียงความสนุกเท่านั้นก็ไม่เป็นผลดีกับผู้ที่อยากจะเข้ามาศึกษาภายหลัง การโต้ตอบกันแบบเป็นเหตุเป็นผลนั้นสำคัญ ถ้าเราจะมองแบบแง่ดีไม่ว่าผม ท่าน หรือผู้คิดแตกต่างไปจากนี้ แสดงความคิดเห็น เหตุผลนั้นจะออกมาแบบไหน มันจะขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ จากสิบเป็นร้อย และจากร้อยเป็นพัน
     
  12. naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    คุณผักหวานครับ....ไม่เป็นไรครับถ้าจะแขวะหรือจะคุยผมไม่ได้ไปเน้นตรงนั้นแต่ในเมื่อถามมาผมพร้อมจะตอบครับ หลักฐานที่ว่านั้นส่วนหนึ่งก็มีการลงประกอบกับบทความไปบ้างแล้ว ผมคิดว่าจากที่เห็นนะชาวบ้านก็พูดตอบไปตามความซื่อๆแบบธรรมชาติและบางครั้งผมก็มีโอกาสลงพื้นที่ไปคุยกับชาวบ้านบ้างดังที่คุณขายแมวเปรียบว่าเป็นนักสืบนั่นแหละ ซึ่งข้อมูลที่ผมได้มานั้นส่วนใหญ่ผมก็เขียนเป็นบทความลงไปแล้วผมก็ทำได้แค่นี้ส่วนเรื่องใครจะเชื่อหรือไม่นั้นผมไม่สามารถไปบังคับได้ แต่ที่ผมออกตัวมาบ่อยๆเพราะผมอยากได้ความเห็นของคนอื่นบ้างไม่อยากให้เงียบกัน มันอาจจะดูรุนแรงยั่วยุไปนิดแต่ก็แค่อยากให้ออกมาหมดเปลือกว่าคนที่เล่นหาพระหลักนั้นมีความรู้แค่ไหน ผมไม่ชอบทะเลาะกับใครหรอกครับมีแค่นั้นแหละ แหะๆผมมันสมัยใหม่อยากรู้หลายๆด้าน อยากให้คนอื่นลองวิเคราะดูตามเหตุผลเพราะส่วนใหญ่ก็เอาเรื่องเดิมๆมาเป็นพื้นฐานซึ่งที่มาที่ไปนั้นไม่น่าเชื่อถือสำหรับผมนะ อดีตศิษเฮีย จ หรือเฮีย ช บางครั้งผมก็มีโอกาสไปนั่งฟังพี่ๆเขาระบายส่วนพวกศิษปัจจุบันนั้นไม่ต้องไปนั่งฟังหรอกครับเขาปาวๆกันอยู่ในเวปเขาแต่ฒอยากเห็นอีกด้านนึงเพื่อเป็นการวิเคราะ ทีนี้เรากลับมาเรื่องพระเนื้อขาว หลายท่านอาจจะลืมว่าต้นๆกระทู้หลายๆคนก็เคยบอกไว้ว่าทำกันมาเยอะมาก แล้วทีนี้มาดูคนใช้ว่ามีเพียงหยิบมือถ้าวัดกับของตลาดจริงๆผมว่าก็ยังไม่เท่านะ เพราะวงมันกว้างกว่า พอจะเข้าใจและนึกภาพออกไหมครับ ลองสมมุติว่าคนวงกว้างหันมาจับพระเนื้อขาวดูสิครับผมคิดว่าไม่พอหรอกเพราะพระมีจำกัดไม่มีเพิ่ม ผมก็พูดเรื่องนี้หลายครั้งนะไม่รู้ว่าพี่ลืมหรืออ่านข้าม ส่วนเรื่องการออกทำบุญนั้นผมไม่มีคอมเม้นครับ เพราะผมไม่ได้มีส่วนในการจัดการเรื่องเงินๆทองๆของทำบุญ อิอิ กลัวตระบะแตก 555555 ถ้าอยากรู้เรื่องนี้รอสายตรงเข้ามาตอบจะดีกว่า เอาเป็นว่าฉากเด็ดมีแน่นอนครับไม่ต้องห่วงแนวการพูดผมก็พอจะรู้นะว่าพี่เป็นใครในยูเซอร์เก่า แต่ช่างมันเถอะครับเพราะเราเอาตัวหนังสือมาถกกันดีกว่า สงสัยอะไรในอุดมการผมตรงไฟนถามได้ตลอดครับบ้านผมอยู่นี่ไม่หนีไปไหนแน่นอน ขอบคุณครับ
     
  13. น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    วงการพระ ส่วนนึงเป็นเรื่องของอุปสงค์ อุปทานครับ
    ความต้องการมาก ย่อมเป็นผลให้พระมีราคาสูงตามกฏเกณฑ์ไป
    แต่....การซื้อง่ายขายคล่องก็เป็นเหตุผลนึง ให้เกิดความต้องการ
    มากขึ้น ราคาไม่ใช่คำตอบของเรื่องราวทั้งหมด และมีเรื่องราวอีก
    มากมายในวงการที่เราไม่ได้รับรู้

    ผมก็คนโคราชครับ ไม่เล่นพระหลวงพ่อคูณตามวงการ ท่านเสกไว้
    เป็นร้อยเป็นพันรุ่น ผมเองก็ไม่คิดว่า ท่านจะลำเอียงเสกรุ่นที่เขาไม่
    เล่นหาในวงการน้อยกว่า รุ่นที่มีมูลค่าในวงการ จริงไหมครับ

    ราคา การยอมรับในวงการ ก็ใช่ว่าจะเป็นคำตอบของเรื่องทั้งหมด
    ถ้าคิดในอีกมุมหนึ่ง ถ้าพากันออกทะเล เข้าใจผิดตามๆ กันมา แล้ว
    เราต้องยอมรับไปตามนั้นเสมอไปหรือเปล่า

    เป็นอีกหนึ่งความเห็นส่วนตัวของผมครับ ผมก็มีแนวทางการคิด
    และการใช้ชีวิตเป็นของตัวผมเอง...
     
  14. naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    อ่าวคุณผักหวาน 5 หายไปไหนแล้วลบความคิดเห็นไปซะหมดเลยแล้วที่ผมตอบไว้นั้นจะลบตามดีไหมเนี่ยหายเร็วกว่าที่คิดแฮะ
     
  15. น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    จะว่าไป ถ้าพิมพ์เศียรโต เป็นของปลอม
    จะเป็นพระปลอมที่มีความต้องการสูงมากเลยนะครับ
    พระเนื้อขาว ดังเพราะประสบการณ์ครับ ผมเองก็แทบ
    ไม่เคยมาดัน มาโฆษณาอะไรมากมายเลย น่าคิดเหมือนกัน
     
  16. bkg322 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +147
    เศียรโตแท้100% เพิ่งไปรับจากงานของวัดละหารไร่
    เมื่ออาทิตย์ที่4พฤษภาคม57 ในงานพิธียกส่วนอกและหน้าหลวงปู่ทิม
    3องค์นี้ร่วมบริจาคผ้าป่าในงานเดียวกัน200บาท(ปกติบริจาค50บาทได้ที่ระลึก1องค์)
    งานครั้งถัดไป..วันเสาร์อาทิตย์ที่14-15มิถุนายน2557
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744
    ผมเชื่อนะครับความจริงก็คือความจริง ศิษย์สร้างนิทานตัวเองทั้งหลายคงต้องกลั่นกลืนน้ำลายตัวเองกับนิทานที่เขียนไปกัน เพราะเหตุผลมันขัดแย้งกับตัวเองครับ เอาแค่ผงพรายกุมารที่หนังสือเขียนกันไป จริงๆผมเองก็ยังสองใจบอกตรงๆ ฝ่ายศิษย์สร้างพระสร้างนิทานบอกว่ามีแน่นอนไปพลีเอาผงมาทำ แต่กระทู้นี้ชี้แจงบอกว่าไม่มี และไม่เคยมีเหตุการณ์ดั่งกล่าวในเรื่องแบบนั้นเลย ทำให้เรื่องราวมันเกิดความสับสนและขัดแย้งกันมาก การหาเหตุผลที่พอเหมาะจึงเป็นเรื่องราวสำคัญที่สุดที่จะเฉลยความกระจ่างออกมากันได้
     
  18. รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140

    สวัสดีครับญาติธรรม
    ขอทำการบ้านเตรียมข้อมูลสักหน่อย เตรียมไว้ให้คุณเซลแค๊ต และทีมงาน
    ยังมีเวลาหาข้อมูลอีกแยะไม่ต้องรีบครับ คุยกันไปพลาง ขุดขุ้ย กันไปเรื่อยๆๆ แล้วเอามาลงอ่านกัน ใครสงสัย ช่วงเวลาไหน ขุดคุ้ยอีกเอาให้ถึงแก่นเลย จบเมื่อไหร่ หรือพอได้ก็เอาไปพิมพ์จำหน่ายเอาเงินถวายวัดกันกัน
    ผมแก้ตัวให้ นายกู๊ดก่อน เรื่องเงินทำบุญ เดี๋ยวผมโพสให้ดู ผมแยกใส่ซองไว้ให้แล้ว

    ยอดเงินถ้านับตามจำนวนคน 171 คูณ 300 จะได้ 51300
    ยังมีท่านที่ยังไม่ได้แจ้งที่อยู่ และส่งเงินร่วมทำบุญมา 15 ท่าน ( 4500 )
    ยอดเงิน สุดท้าย ( 51300 - 4500 ) = 46800 บาท
    มอบเงิน ให้อ. แก้วสว่าง นำไปมอบให้ครอบครัวลุงสาย ครอบครัวตาครอก คนกดพระให้หลวงปู่ และทำบุญ ตามสถานที่ต่างๆๆ 10000 บาท
    ผมนำเงินไปร่วมทำบุญ ที่อุทยานธรรมโกศล ร่วมทำบุญกับคณะคุณสามารถ เพื่อการกุศลต่างๆๆ 5000 บาท
    ค่ากล่อง ค่าส่ง อีเอ็มเอส ค่าใช้จ่าย 10000บาท
    ถวายหลวงปู่เกลี้ยง 20000 บาท
    ยังมียอดเหลือ 1800 จะรวบรวมเอาไปถวายท่านอีกครั้ง

    ต้องขอบคุณ คุณผักกาดหวานที่ช่วยเตือน ว่าจะรอให้ครบก็ไม่ได้แล้ว จะเดือดร้อน นายกู๊ด เอาเท่าที่ทำได้ไปถวายท่าน ก่อน ภายในอาทิตย์นี้ครับ วันสองวันนี้ต้องเก็บงานบ้านลูกค้าเตรียมทำบุญบ้าน แบ่งเวลาทำงาน ทั้งงานส่วนตัวและ งานบุญครับ เดี๋ยวผมโพสให้คุณ ผักกาดหวานดูแล้วช่วยไปเคลียให้ลูกทีม และญาติพี่น้องแทนผมด้วยนะครับ

    นอกจากนี้ยังมีในซองสีชมพู เงินของคณะคุณปั้น ใส่รวมๆๆกันมา กับมารับพระที่บ้านร่วมทำบุญอีก ผมยังไม่ได้นับใส่ซองมายังไงก็ยังงั้น

    อีกส่วนของ อาจารย์ต้น เชียงใหม่ เกินจากยอดจองหนุมาน มา 1200 แจ้งมาให้ผมทำบุญให้ จากอภินิหารของหนุมานหลวงปู่เกลี้ยงที่กำลังจองกันอยุ่ที่ประสพมา จึงให้มาร่วมทำบุญ ขอให้อาจารย์ต้นได้ ซี 10 นะครับ เงินส่วนนี้จะนำไปซื้อรังนกถวายหลวงปู่เกลี้ยง

    ผมแจ้งก่อนนะครับ ผมจะนำเงินส่วนนึงไปซื่อผ้าไตร ชุดสังฆทาน ทำบุญที่วัดเนินวันไปถวายภายในอาทิตย์นี้ ถวายกุศลให้หลวงปู่ทิมและอุทิศให้ลุงสายด้วย และ อุทิศให้ เจ้ากรรมนายเวร ทั้งหลาย สรรพสัตว์ สัมภเวสีทั้งหลายที่ไม่ได้รับบุญมานาน ขอให้เป็นสุขเป็นสุขเถิด ขอให้ทุกท่านที่ร่วมบุญครั้งนี้ เอามือจรบหัวอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรนะครับ วันที่ผมโพสรูปแล้วเอาน้ำไปกรวดลงดินหน้าบ้าน ให้เขาไป บ่ายๆๆจะไปซื้อชุดยาสามัญผ้าไตรให้ครับ

    เคลียร์แล้วนายกู๊ด รอบหน้าผงพราย กับ พระเนื้อขาวจัดไป รอบต่อไป บรรดาผีทั้งหลาย ที่แอบอ้าง

    ขออนุโมทนาบุญกับญาติธรรมทุกท่านนะครับ สาธุ.........
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเย็นอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
    อนุโมทนาด้วยนะครับ
     
  20. รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    บ่ายไปซื้อของถวายพระมา เพิ่งกลับถึงบ้านรีบจัดการโพสให้ญาติธรรมดู
    ขอเก็บงานบ้านลูกค้าสักวัน จะรีบไปวัดเนินถวายสังฆทานให้ ญาติธรรมคณะศิษย์เปิดตำนานหลวงปู่ทิม
    ขออนุโมทนาบุญกับญาติธรรมทุกท่าน ขอให้สำเร็จในความตั้งใจทุกประการ สาธุ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้