แนะนำพระดี (ภาค 2) กับวัตถุมงคลที่ตั้งใจสร้างเพื่อใช้บูชาอย่างแท้จริง

ในห้อง 'ร้องเรียนและปัญหา' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 20 พฤษภาคม 2011.

  1. หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระหลวงปู่ทวดขนาดเล็ก ที่แกะจากหินไม้สักและหินไม้ตะเคียนทอง อายุนับแสนนับล้านปี
    มีความแข็งมากและเป็นมันวาวเมื่อสัมผัส องค์สีแดงผสมสีเทา สีเหลือง เป็นพระที่แกะมาจากหินคดไม้สักทอง เป็นไม้ตะเคียนหินท่อนเดียวกับที่วัดดังฝั่งธนบุรีนำมาแกะพระและให้ทำบุญองค์ละ 10,000.-บาท เป็นหิน tigers eye ที่มีพลังพิเศษตามตำราจีน

    " ไม้สักกลายเป็นหิน หรือ(คตไม้)
    กายสิทธิ์ธาตุที่มีคุณค่า (หาได้ยากยิ่ง)

    คุณสมบัติ นักฮวงจุ้ยชื่อดังในฮ่องกงนาม หลี่ กุ้ย หมิง เคยกล่าวไว้ว่า "ฟอสซิลชนิดนี้ได้เก็บกักพลังธรรมชาติในการเปลี่ยนจากพลังงานลบเป็นพลังงาน บวกนับเป็นล้านปี" การได้ครอบครองไม่ว่า จะวางไว้ที่ใดในบ้าน หรือสถานที่ทำงานก็จะนำพลังงานที่ดีแก่ผู้ครอบครอง "
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_9974.JPG
      ขนาดไฟล์:
      368.2 KB
      เปิดดู:
      94
    • IMG_9976.JPG
      ขนาดไฟล์:
      364.6 KB
      เปิดดู:
      83
    • IMG_9979.JPG
      ขนาดไฟล์:
      355.5 KB
      เปิดดู:
      95
    • IMG_9982.JPG
      ขนาดไฟล์:
      385.9 KB
      เปิดดู:
      94
    • IMG_9983.JPG
      ขนาดไฟล์:
      364.7 KB
      เปิดดู:
      89
    • IMG_9985.JPG
      ขนาดไฟล์:
      335.3 KB
      เปิดดู:
      85
  2. PITINATTH73 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    2,991
    ค่าพลัง:
    +9,624
    ผมขอตัวพักผ่อนก่อนครับ ญาติธรรมทุกๆท่าน
     
  3. ศรัทธาพญาเวนไตย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    866
    ค่าพลัง:
    +1,380
    ผมสงสัยครับพี่หนุ่ม เคยถามกระทู้อื่นมาเเล้วยังไม่ได้คำตอบชัดเจนครับ เรื่องความเหนียว ฟันเเทงไม่เข้าครับ

    ยังไงถึงจะเรียกว่าเหนียวครับ หากเราห้อยพระสายเหนียว เเล้วเหล่าดินสอ คัตเตอร์ปาดเข้ามือได้ละครับ

    สรุปเเล้วเเสดงว่าเหนียวมีได้สองเเบบดิครับ หนึ่งเหนียวได้เฉพาะฉุกเฉิน เช่นเวลาเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำเลือดไม่ออก สองเหนียวได้ทุกสถานการณ์ ทำยังไงก็ตามเลือดก็ไม่ออก ผมคิดยังงี้ถูกไหมครับ


    เเล้วมีเหนียวถึงขั้นขนาดยุงเจาะเลือดไม่เข้าไหมครับ ช่วยยกตัวอย่างวัตถุมงคลที่เเบบเหนียวทุกสถานการณ์หน่อยได้ไหมครับพี่หนุ่ม

    ผมสงสัยปัญหาเหล่านี้จริงๆ ไปถามผู้ใหญ่ก็โดนด่า บ้างก็หาประมาทครูบาอาจารย์ คนคิดเขาไม่ได้ให้เหตุผลไว้ทำให้คนรุ่นปัจจุบันต้องสับสน สุดท้ายก็ถูกหาว่างมงาย ผมอ่อนด้อยความรู้ฝากพี่หนุ่มให้คำตอบด้วยนะครับ ขอบพระคุณครับ
     
  4. Dharmachak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    656
    ค่าพลัง:
    +1,549
    สวัสดีครับพี่หนุ่มเมืองแกลงและพี่น้องสมาชิกทุกท่าน ... ผมก็ตามอ่านกระทู้ภาค 2 มาอย่างเงียบๆมาได้สักระยะนึงแล้วซึ่งตอนนี้ผมได้อ่านทันปัจจุบันแล้วครับ ... ผมได้รู้จักพี่หนุ่มเมืองแกลงจากกระทู้ภาคแรกครับแต่อ่านไปไม่ถึงไหนก็ต้องถอดใจเพราะเยอะจัดแถมโหลดช้าอีกเลยข้ามมาอ่านภาค 2 เลยดีก่าครับ อิ อิ ... :)

    จากที่ได้ตามอ่านและศึกษา วิเคราะห์เรื่องราวต่างๆของพี่หนุ่มเมืองแกลงที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆผ่านตัวหนังสือ ผมคิดว่าพวกเราโชคดีมากครับที่ได้เจอคนอย่างพี่หนุ่มเมืองแกลงเพราะพี่หนุ่มเป็นคนที่มีความรู้และประสบกราณ์จริง , ลงทุนศึกษาค้นคว้าดั้งด้นเสาะหาทุกสายทุกศาสตร์ด้วยตัวเองเป็นเวลากว่า 30 ปี พยายามหาผลลัพธ์ทางวิทยาศาสตร์ของทางไสยเวทย์ได้อย่างไม่มีใครเทียมให้รู้กันไปเลยว่ามีพุทธคุณจริง , ประสบกราณ์จริง , สัมผัสได้จริง ไม่คิดเอง,เดาเอง,เออเองและคลุมเครือว่าใช่หรือไม่ใช่ทั้งยังเป็นคนที่อบอุ่น น่ารัก อ่อนโยน สุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน ใจกว้างและมีน้ำใจมากๆ ครับ

    ซึ่งผมก็เป็นอีกคนนึงครับที่มีนิสัยคล้ายๆพี่หนุ่มเลยคืออยากจะได้อะไรก็ต้องเอาให้ได้ พอได้มาเป็นเจ้าของแล้วก็หลงใหลได้ปลื้มอยู่สักพัก ... เสร็จแล้วก็จะวางแหมะบูชาไว้เฉยๆ เสียเงิน-เสียทอง-เสียเวลาเพื่อเซ่นสังเวยกิเลสตัณหา ... ความอยากได้อยากมีของเราแท้ๆ พอเบื่อแล้วก็จะรอหรือเสาะหาเรื่องเล่าและนิทานเรื่องใหม่ๆที่น่าตื่นเต้นตื่นตาตื่นใจของพระเครื่ององค์ใหม่และเกจิใหม่ๆหรือเกจิเดิมมาแทนที่องค์เก่าเป็นอย่างงี้ซ้ำไปซ้ำมาไม่รู้จบสิ้นครับ ทั้งๆที่ยังไม่ได้ลองสัมผัส ทดสอบพุทธคุณของพระที่ทุ่มเทเช่ามาแบบจริงๆจังๆเลย ... มารู้ตัวอีกทีพระก็เต็มบ้านแล้วและหมดเงินไปเกือบล้านแล้ว !!! ภายในระยะเวลาแค่สี่-ห้าเดือนเองตั้งแต่เริ่มเช่าพระมาครับ ฮี่ ฮี่ ... :)

    เมื่ออาทิตย์ที่แล้วหลังจากเช่าพระชุดใหญ่ของหลวงพ่อเณร วัดทุ่งเศรษฐี (ได้ทำบุญร่วมสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ที่วัดด้วย) ผมบอกกับตัวเองว่า ผมจะเลิกเช่าพระอย่างเด็ดขาดแล้ว ... เพราะคิดไปคิดมาที่ผมทุ่มเทเช่าพระมาทั้งหมดนั้นผมต้องการพุทธคุณอยู่อย่างเดียวครับคือ นำพาความเจริญรุ่งเรือง ทำมาค้าขึ้น คิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง เฮงๆรวยๆตลอดปีตลอดชาติกับชีวิตและครอบครัวของผม จนเสียเงินเสียทองเสียเวลาไปมากมาย !!! ... ซึ่งเอาเข้าจริงผมก็ได้พุทธคุณอย่างที่ต้องการจริงๆครับ เพียงแต่ว่าถ้าผมเบามือให้มากๆๆๆๆๆๆๆ หน่อย และมีสติยับยั้งชั่งใจ รู้จักพึ่งตนเองให้มากๆๆๆๆๆเข้าไว้กว่าพึ่งพุทธคุณของพระเครื่อง ... ผมคงจะมีเงินเก็บมากเท่าที่ผมจะพอใจเลยแหละครับจนคิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง ของจริงเลยละครับ (เพราะมีเงินเก็บอยู่ในแบงค์ซะอย่าง)

    ทีนี้พอได้อ่านกระทู้ภาค 2 ของพี่หนุ่มจนจบแล้ว ผมยอมรับเลยครับว่าผมพัฒนาขึ้นมาก นิ่งขึ้น สงบขึ้น เยือกเย็นขึ้นและมีสติมากขึ้น (ถ้าเป็นเมื่อก่อนได้รีบเช่าพระตั้งแต่อ่านจบ 10 หน้าแรกแล้วเพราะกลัวพระหมด) คิดอยู่นานครับว่าจะเช่าดีหรือไม่เช่าดีเพราะผมสัญญากับตัวเองภายใน 2-3 ปีนี้ไว้แล้วว่าผมจะเลิกเช่าพระอย่างเด็ดขาดแล้ว ... แต่พอเห็นเจตนาที่สุดแสนจะบริสุทธิ์เหลือเกินปราศจากผลประโยชน์แอบแฝงใดๆทั้งสิ้น อุทิศตนเองอย่างละเมียดละมัย ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจและแรงทรัพย์ส่วนตัว(แน่ๆและมากด้วย) เพื่อจรรโลง ปกปักรักษาและส่งเสริมพระพุทธศาสนาให้มีความมั่นคงสืบต่อไปในประเทศไทยกับหลวงพ่อสุนทร วัดหนองสะเดา จังหวัดสระบุรีนั้น

    ผมจึงต้องขออนุโมทนาบุญกับมหากุศลอันยิ่งใหญ่นี้ของพี่หนุ่มเมืองแกลงด้วยครับ ... จนผมต้องขอกลืนน้ำลายตัวเองและขอมีส่วนร่วมในมหากุศลอันยิ่งใหญ่นี้ด้วย พึ่งจะโอนเงินร่วมทำบุญจำนวน 24,097 บาทให้คุณ Chokaku ไปเมื่อเช้าเองครับ ซึ่งเอาเข้าจริงแล้วผมก็ยังตอบตัวเองไม่ได้เหมือนกันครับว่าตกลงผมต้องการบริจาคเงินเพื่อร่วมทำบุญกับพี่หนุ่ม หรือผมอยากได้พระเครื่องที่มีพุทธคุณสุดยอดกันแน่ ถ้าให้ชั่งน้ำหนักก็คงประมาณ 50/50 มั้งครับ (ถ้าเป็นเมื่อก่อนก็คงเป็นพระเครื่อง100%แน่นอน)

    แต่ที่แน่นอนที่สุดเลยแบบชัวร์ป๊าปป !!! ... ผมคงจะหยุดเสาะหาพระเครื่องแล้วครับ พอแล้วครับ การเช่าครั้งนี้จะเป็นการเช่าครั้งสุดท้ายอย่างเด็ดขาดของผมภายใน 2-3 ปีนี้แน่นอนครับ ผมจะมุ่งมั่นตั้งหน้าตั้งตาทำงานเก็บเงินแล้วครับ เพราะผมมั่นใจว่าพระเครื่องที่ผมได้เช่าบูชามานี้พุทธคุณสุดยอดแล้วครับไม่จำเป็นที่จะต้องดิ้นรนหาอีกแล้ว และจะเป็นหนึ่งในพระเครื่องที่ผมจะบูชาติดตัวตลอดเวลาด้วย ... แถมครั้งนี้ผมก็ได้มีโอกาสทำทานอันยิ่งใหญ่ควบคู่ไปด้วยได้มีส่วนร่วมในการสร้างศาลาการเปรียญวัดหนองสะเดา จ.สระบุรี อิ่มอกอิ่มใจในมหากุศลครั้งนี้จริงๆครับ

    แฮะ .. แฮะ เผลอแพลบเดียวร่ายมาซะยาวเลยครับ อิ อิ สุดท้ายนี้ ผมขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้โปรดดลบันดาลให้พี่หนุ่มและพี่น้องทีมงานทุกท่านประสบความสำเร็จในการประกอบมหากุศลนี้ทุกประการนะครับ ปราศจากอุปสรรคและภยันอันตรายใดๆทั้งปวง คิดสิ่งใด พูดสิ่งใด ตั้งใจกระทำสิ่งใดก็ขอให้สำเร็จสมหวังสมดังความปรารถนาทุกข้อทุกประการด้วยนะครับ ... แล้วพบกันวันที่ 23 ตุลาคมนี้ครับ ... ขอบคุณมากๆครับกับสิ่งดีๆทั้งหมดที่ได้ทำ :)
     
  5. nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ....ที่ร่วมบุญกุศลกับพี่หนุ่มและพี่ๆน้องๆในกระทู้แห่งนี้
    ขออนิสงส์ผลบุญ..ดลบันดาลให้คุณและครอบครัวมีความสุข ความเจริญและสมหวังดังปราถนาทุกประการเช่นกันค่ะ....
     
  6. รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    สวัสดียามเช้าครับ Dharmachak ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ
    วันที่23/ตค/54 เรียนเชิญไปร่วมบุญที่วัดหนองสะเดาและร่วมรัปทานอาหารกันครับ
     
  7. ภูวดิท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,050
    ค่าพลัง:
    +8,086
    สวัสดียามเช้าครับเช่นกันครับ คุณDharmachak ผมขออนุโมทนาบุญด้วยครับ:cool:
     
  8. dorn3698 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    524
    ค่าพลัง:
    +832
    หวัดดีทุกท่านยามเช้าที่สดใสครับ อนุโมทนาบุญทุกๆท่านครับ
     
  9. Forjune สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2011
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +0

    สวัสดีครับ คุณDharmachak มีความรู้สึกและเป็นเหมือนผมเลยครับ เมื่อก่อนตามหาตามเช่า จนไม่รู้ว่าหมดเงินไปเท่าไหร่ บางทีก็โดนเก๊บ้างแท้บ้าง แต่ก็ยังคว้าหามาตลอด จนมาเจอกระทู้ของพี่หนุ่มเมืองแกลง ตั้งแต่กระทู้แรก ผมตามอ่านอย่างชื่นชม กับทุกท่านที่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีเพื่อสังคมอย่างมากมาย จนมาปีนี้ผมรู้สึกว่าของที่ผมมีมันเพียงพอและมากเกินไปแล้ว เลยได้หยุดเช่าพระมาพักใหญ่ เห็นความตั้งใจของพี่หนุ่มและทีมงานแล้ว ต้องขอแสดงความชื่นชมจากใจจริงที่เสียสละเวลา กำลังกาย กำลังทรัพย์ เพื่อสร้างสิ่งดีๆให้กับพระศาสนา ขออนุโมทนาด้วยความจริงใจครับ
     
  10. kawpunt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,276
    ค่าพลัง:
    +3,086
    สวัสดีครับ เพื่อนๆเช้านี้มีความสุขกันนะครับ และอนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ ถ้ามีโอกาศวันที่23ตุลานี้อยากไปครับอยากร่วมบุญในครั้งนี้
     
  11. หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ตามสัญญาที่จะนำพระหลวงปู่ทวดแกะจากของหายากตามธรรมชาติมาแบ่งกันบูชา เพื่อสร้างกุศลร่วมกันกับการสร้างหินแกะเทวรูปพระนารายณ์ครับ เชิญที่ห้องพระเครื่องกระทู้ "พระชัยเทวฤทธฺ์อุดผงพรายกุมาร" ได้เลยครับ
    องค์นี้เป็นไม้ตะเคียนทองกลายเป็นหิน ลักษณะของหินพลอยตาเสือที่หายาก พระหลวงปู่ทวดทั้งชุดนี้ ได้แกะมานับสิบๆปีและผ่านการปลุกเสกที่วัดทรายขาว ปัตตานี มาแล้วด้วย ลายสวยมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0008.JPG
      ขนาดไฟล์:
      348.4 KB
      เปิดดู:
      90
    • IMG_0006.JPG
      ขนาดไฟล์:
      321.2 KB
      เปิดดู:
      79
    • IMG_0009.JPG
      ขนาดไฟล์:
      336 KB
      เปิดดู:
      82
  12. moo noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    6,328
    ค่าพลัง:
    +23,902

    กราบหลวงปู่ทวด

    สวัสดีพี่หนุ่ม และเพื่อนๆ สมาชิกทุกท่านค่ะ

    ขอโมทนากับคุณ star999 ด้วยค่ะ.....:cool:
     
  13. moo noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    6,328
    ค่าพลัง:
    +23,902

    อ่านแล้วอ่านอีก คิดว่านิสัยจะตรงกับเพื่อนๆ พี่ๆ สมาชิกอีกหลายๆคนค่ะ.....

    แต่การบูชาพระในครั้งนี้เราเห็นแล้วว่าเงินที่เราใช้ไปนั้นไปจบอยู่ที่ใด .... ขอโมทนาด้วยนะคะ
     
  14. ฌานกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,433
    ค่าพลัง:
    +14,651
    อนุโมทนาบุญด้วยนะครับพี่ :cool::cool::cool:
     
  15. หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    วันนี้ต้องขอไปต่างจังหวัดก่อนครับ เย็นๆจะเข้ามาใหม่
    ขอบคุณทุกท่านในข้อคิดเห็น น้อมรับทุกข้อเสนอแนะและข้อท้วงติงโดยเต็มใจครับ
    อีกไม่นานนัก ทุกท่านจะเห็นปลายทางของเงินที่ทำบุญมาด้วยกันครั้งนี้
     
  16. อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    คำถามที่ตอบถูกจริตได้ยากที่สุด เพราะคำตอบทุกคำตอบเป็นเรื่องที่เกิดเฉพาะตน และครูบาอาจารย์ท่านทำมาคุ้มภัย จะเหนี่ยวเมื่อมีภัยอันตราย ผมเคยเจอคนเป็นแผลจากอุบัติเหตุ บวมๆนูนๆพอมาแปะก๊อสทำแผลเลือดพุ่งเลย แต่พอเย็บแผลกลับเย็บไม่เข้า แทงเข็มแล้วลื่น แทงเข็มไม่ทะลุเนื้อ นี่มาเหนียวทีหลัง

    ผมขออนุญาตเล่าบางเรื่องให้ฟัง

    ผมห้อยพระหลายองค์ เป็นความเคยชิน เป็นความสุข เป็นสนองตอบบางสิ่งที่ขาดหายไปในชีวิต ซึ่งมันอาจอยู่ลึกเกินกว่าสติปัญญหาของผมในขณะปัจจุบันจะเข้าใจ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร ...แต่คำตอบมันมี...แน่นอน

    เพื่อนเคยพูดทีเล่นที่จริงว่า ถ้าพระมรึงแน่จริงยุงต้องกัดไม่เข้าสิ...... ผมเก็บคำถามนี้ถามตัวเองมาตลอดว่าครูบาอาจารย์ท่านทำได้ไหม และค้นหาคำตอบจากหนังสือ จากการพูดคุยกับผู้เฒ่าผู้แก่ คุยกับหมอธรรม ได้รับรู้ว่าครูบาอาจารย์บางองค์ยุงไม่เกาะ ไม่กัดท่าน แต่จะกัดเข้าหรือไม่เข้าผมไม่รู้ เช่น อ่านจากประวัติหลวงพ่อเกษม เขมโก

    ครั้งหนึ่งผมเลยลองอธิษฐานดู ไปนั่งทำงานช่วงเย็นที่หน้าตึก ใต้ต้นไม้ใหญ่ ปกติยุงป่าเยอะมากๆ ลองสงบสติอารมณ์ตั้งจิตอธิษฐาน ขอให้ครูบาอาจารย์ปัดป้องยุง ไม่ให้กัดตลอดเวลาที่นั่งทำงาน แผ่เมตตา ตั้งใจว่าแม้ยุงจะกัดก็จะไม่ตบ.....แล้วปิดทวารรับรู้ ตั้งสมาธิทำงานจนเสร็จ กว่า 2 ชั่วโมงที่นั่งทำงาน ผมไม่รู้สึกว่ายุงกัดเลย และไม่ได้ตบยุงเลยสักครั้ง ถามว่ายุงมีไหม คำตอบคือมีมันบินอยู่รอบตัว เงยหน้าขึ้นมองบนหัวบนก็บินว่อนอยู่เต็ม

    ถามว่ามันกัดเข้าไหม ผมไม่รู้สึกว่ามันกัด รู้แต่ว่ามันไม่เข้ามาเกาะเลย

    ถามว่าผมแน่ใจว่าถ้าอธิษฐานอีก ยุงมันจะกัดไหม ผมตอบไม่ได้.... แต่ผมรู้คำตอบของผมแล้ว และผมก็แน่ใจในคำตอบของผม
    จดจำคำสอนหลวงพ่อกวยท่านบอกไว้ พระท่านทำมาดีทุกองค์ แต่ศิษย์ท่านดีพอและดีถึงไหม เข้าถึงพระที่ท่านทำหรือเปล่า เข้าถึงความดีความมีเมตตาของท่านหรือเปล่า ผมกำลังเรียนรู้ที่จะเข้าถึงพระ และเข้าถึงท่าน เป็นศิษย์ที่เป็นเหล็กที่ดี มีคุณค่าและความดีในตัวเอง เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น เป็นประโยชน์ต่อโลก และที่สำคัญที่สุด สามารถเป็นที่พึ่งของตนเองได้อย่างแท้จริง......
     
  17. ToPiCaL เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,475
    ค่าพลัง:
    +4,585
    อนุโมทนาด้วยครับ เห็นด้วยอย่างยิ่งกับ "พระท่านทำมาดีทุกองค์ แต่ศิษย์ท่านดีพอและดีถึงไหม"
     
  18. rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    โมทนา ...บุญ.........ด้วยจ้า
     
  19. windman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    994
    ค่าพลัง:
    +741
    เมื่อหลายปีก่อนผมปฏิบัติธรรมใหม่ ๆ ตอนนอนดูทีวีรวมกันหลาย ๆ คนกับพี่น้อง ผมสอดขาไปใต้บันไดขึ้นชั้นบน ซึ่งแคบและมืดมาก ยุงเพียบ แต่ยุงไม่กัดสักตัว พี่ ๆ น้อง ๆ นั่งสว่าง ๆ แท้ ๆ โดนกัด

    หลายปีผ่านไปเจอโลกมากขึ้นปฏิบัติธรรมน้อยลง อยู่โล่ง ๆ ยุงยังตามมากัดเล้ย
     
  20. supphasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    564
    ค่าพลัง:
    +1,936
    รบกวนขอข้อมูลด้วยครับ และในส่วนของ งาช้างดำพันปี (แข็งจนเป็นหิน) จะมีสรรพคุณด้านใดบ้าง ผมเคยเห็นเมื่อหลายปีก่อนมีคนถวายให้ที่วัดแห่งหนึ่ง เป็นท่อนที่ตัดแบ่งไม่ใหญ่มากนัก ซึ่งต้องแช่ในน้ำมันจันทร์ การแช่ไว้ในน้ำมันจันทร์ เพื่อวัตถุประสงค์อะไร และจะมีผลต่อน้ำมันจันทร์ในด้านใดบ้าง.
     

แชร์หน้านี้