พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    คำแนะนำจาก<wbr>คนหาดใหญ่ที่<wbr>เคยน้ำท่วม 3 ครั้งแล้ว

    ที่มา FWD mail

    Subject: Fw: [FONT=&quot]น้ำท่วม..หาซื้อถังน้ำ และกระสอบทรายไม่ได้...ทำไง[/FONT]?


    ถึง เพื่อนพ้องน้องพี่

    น้ำจะท่วมหาซื้อถังเก็บน้ำไว้<wbr>ใช้ไม่ได้ทำอย่างไร



    • ใช้กล่องพลาสติก / ลิ้นชักพลาสติก ที่มีอยู่ก็ได้ [FONT=&quot]หลังน้ำลดจะได้ไม่รกบ้าน [/FONT]
    • ใช้ถุงพลาสติกอย่างหนาบรรจุน้<wbr>ำแล้วรัดหนังยาง หลังน้ำลดเก็บไว้ใช้ใหม่ได้
    ไม่มีถุงทรายกั้นน้ำทำอย่างไร


    • ใช้ถุงพลาสติกบรรจุน้ำที่<wbr>ไหลมานั่นแหละ (เห็นจากข่<wbr>าวของบางประเทศเขาทำกัน) แต่อย่างไรต้องมีอะไรกั้นไม่ให้<wbr>ถุงแตกจากของที่ลอยมากับน้ำ
    • ถุงแบบนี้จะดีกว่าถุงทราย เพราะจะปิดช่องได้ดีกว่า
    เอารถหนีน้ำไม่ทันทำอย่างไร


    • ถอดขั้วแบ๊ตเตอรี่ก่อนน้ำท่วมถึ<wbr>งส่วนที่เป็นอุปกรณ์วงจรคอมพิ<wbr>วเตอร์ หลังน้<wbr>ำลดสามารถถอดไปทำความสะอาดแล้<wbr>วนำมาใช้ใหม่ได้ (ต้องเป็นช่างผู้ชำนาญ) ถ้าไม่ถอดขั้วแบ๊ตเตอรี่ ไฟฟ้าจะช๊อตทำให้แผงวงจรเสีย (ค่าอะไหล่มือสองยังแพงมาก ค่าซ่อมประมาณครึ่งหนึ่<wbr>งของราคารถใหม่)
    ตู้เย็น / แอร์ยกไม่ไหวทำอย่างไร


    • ไม่ต้องยก ถอดปลั๊ก/ปิดเบรกเกอร์ แล้วทิ้งให้น้ำท่วมได้ ไม่เสียแน่นอน แต่ต้องรอให้แห้งสนิทจริง ๆ แล้วจึงเปิดใช้งาน อาจตากแดดหรือใช้ไฟส่องให้แห้ง
    ไม่มีไฟฟ้าและน้ำจะเป็นอย่างไร


    • เงียบที่สุดในชีวิต ข่าวสารจะได้จากวิทยุ (ที่ใช้แบ๊ตเตอรี่เท่านั้น) .... เตรียมไว้ด้วย

    หลังน้ำลดล้างบ้านอย่างไร


    ถ้ามีประกันภัยน้ำท่วม ... ถ่ายภาพไว้ก่อนที่จะล้างบ้าน ถ้ารอเจ้าหน้าที่บริษัทฯ หลายวันแน่... รอหรือไม่ตัดสินใจเอง



    • น้ำและไฟฟ้าอาจยังไม่มา ถ้ารอจะล้างยากมาก ให้หาน้ำที่ขังอยู่ตามลิ้นชั<wbr>กและภาชนะต่าง ๆ และเปิดฝาท่อระบายน้ำเอาน้<wbr>ำจากท่อมาใช้ รับรองว่าไม่สกปรกมาก เพราะของสกปรกไหลไปหมดแล้ว
    • อุปกรณ์สำคัญ ไม้รีดน้ำ (คล้ายที่รีดน้ำเช็ดกระจกแต่<wbr>ใหญ่กว่า) ช่วยผ่อนแรงได้มาก
    • คราบน้ำมัน กำจัดด้วย Magic Clean [FONT=&quot]สำหรับห้องครัว (สีเขียว) น่าจะได้ เพราะในครัวยังใช้ได้ดี น [/FONT]
    • ถ้ามีไฟฟ้าและน้ำประปาแล้ว [FONT=&quot]สิ่งที่ช่วยได้ดีที่สุดคือ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง สะอาดโดยไม่ต้องขัด [/FONT]
    • "SONAX" ของสำคัญยิ่งยวด ใช้พ่นใส่ทุกสิ่งที่จะขึ้นสนิม หลังจากทำความสะอาดแล้ว เช่น บานพับ เปียโน(ถ้าน้ำไม่ท่วมถึง key board) แม้แต่ส่วนสำคัญ ๆ ของรถยนต์ นอกจากจะช่วยให้สนิมไม่ขึ้นแล้ว ยังช่วยเอาคราบสกปรกบางส่<wbr>วนออกได้ด้ว

    ขยะมหาศาล



    • ถุงขยะ ซื้อรอไว้เลยได้ใช้แน่ ๆ
    • ไม่ต้องรอเทศบาลมาเก็บ ร่วมด้วยช่วยกัน จัดการขนไปทิ้งโดยเฉพาะของเน่<wbr>าเสียได้
    • ขยะที่เป็นกระดาษโดนน้ำจะมี<wbr>คนมาช่วยเก็บ เพราะเขาเอาไปตากแล้วขายได้ แยกเอาไว้ให้เขาด้วยจะดีมาก
    • เฟอร์นิเจอร์ที่ขึ้นรา รีบ ๆ ทิ้งไปอย่างเสียดาย เดี๋ยวจะเสียคน เพราะสปอร์ของเชื้อราร่อนเต็<wbr>มไปหมด

    จากคนหาดใหญ่ที่เคยน้ำท่วม 3 ครั้งแล้ว
    ถ้าคิดว่าเป็นประโยชน์ช่วยส่งต่<wbr>อหรือเพิ่มเติมแล้วส่งต่อด้วย



    .
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    หญิงวัยรุ่น-นักศึกษาเสี่ยงติดเชื้อเอชพีวีสูงสุด แนะป้องกันมะเร็งปากมดลูก <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">18 พฤศจิกายน 2554 14:10 น.</td></tr></tbody></table>
    [​IMG] [​IMG]

    สูตินรีแพทย์เตือนให้หญิงไทยลุกขึ้น มาป้องกันตนเองจากภัยมะเร็งปากมดลูกตั้งแต่วันนี้ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและนักเรียนนักศึกษาที่พบการติดเชื้อเอชพีวีสูงสุด พร้อมเตือนผู้หญิงที่มีสามีเดียวก็เสี่ยง แนะตรวจแปปสเมียร์ ร่วมกับฉีดวัคซีน

    ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ สูตินรีแพทย์ เปิดเผยในงานเสวนา “มะเร็งปากมดลูก รู้ทันป้องกันได้” ซึ่ง โครงการผู้หญิงปกป้องผู้หญิงจากภัยมะเร็งปากมดลูก ได้จัดขึ้นเพื่อรณรงค์และให้ความรู้ถึงอันตรายของมะเร็งปากมดลูกแก่นักศึกษา พยาบาล ณ วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก เมื่อเร็วๆ นี้ว่า ในขณะที่ปัญหาน้ำท่วมยังวิกฤตสำหรับคนกรุงเทพฯ และมีโรคร้ายมากมายที่มากับน้ำท่วม แต่ยังมีอีกหลายโรคที่ไม่ได้มากับน้ำท่วมและไม่ควรมองข้าม หนึ่งในนั้นคือ โรคมะเร็งปากมดลูก ซึ่งเป็นมะเร็งที่ทำให้หญิงไทยเสียชีวิตมากที่สุด โดยจากสถิติพบว่าทุกๆ วันจะมีหญิงไทยเสียชีวิตด้วยโรคนี้ถึง 14 คน หรือในขณะที่น้ำท่วมกรุงเทพฯ 30 วัน ก็จะมีผู้หญิงไทยเสียชีวิตด้วยมะเร็งปากมดลูกสูงถึง 420 คน ดังนั้นจึงอยากให้ผู้หญิงทุกคนลุกมาขึ้นป้องกันตัวเองจากมะเร็งปากมดลูก ตั้งแต่วันนี้

    ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์กล่าวเพิ่มเติมว่า สาเหตุ ของมะเร็งปากมดลูก 99% มาจากการติดเชื้อไวรัสเอชพีวีซึ่งติดต่อได้ง่ายมากทางเพศสัมพันธ์ การใช้ถุงยางอนามัยก็ไม่สามารถป้องกันได้ 100% เนื่องจากเชื้อชนิดนี้สามารถติดต่อได้จากการสัมผัสผิวหนังภายนอกด้วย ดังนั้น ผู้หญิงทุกคนที่มีเพศสัมพันธ์จึงถือเป็นกลุ่มเสี่ยงรวมถึงผู้ที่มีสามีเดียว ซึ่งเป็นที่น่าวิตกว่าปัจจุบันผู้หญิงไทยเราเริ่มมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกอายุ ต่ำกว่าชาวตะวันตก โดยในอดีตผู้หญิงไทยจะเริ่มมีเพศสัมพันธ์เมื่ออายุ 16 ปี เด็กฝรั่งเริ่มมีตอนอายุ 13 ปี แต่ปัจจุบันสลับกับวัยรุ่นฝรั่ง คือ หญิงไทยเริ่มมีตั้งแต่ 13 ปี ขณะที่เด็กฝรั่งเริ่มมีตอน 16 ปี อีกทั้งผู้หญิงส่วนใหญ่มีความเชื่อว่า “เมื่อรักกันได้ มีเพศสัมพันธ์ได้ ก็เลิกกันได้ และหารักใหม่ได้เช่นกัน” ทำให้ผู้หญิงไทยมีความเสี่ยงและเสียชีวิตจากมะเร็งปากมดลูกสูงขึ้นเรื่อยๆ

    จะเห็นได้ว่า การมีเพศสัมพันธ์แม้เพียงครั้งเดียวก็มีความเสี่ยงในการรับเชื้อเอชพีวีแล้ว ฉะนั้น การเรียนรู้ที่จะดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากมะเร็งปากมดลูกหรือลดโอกาสเสี่ยง จากการติดเชื้อเอชพีวีเป็นเรื่องสำคัญของผู้หญิง คือ การหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ได้แก่ งดเว้นการมีเพศสัมพันธ์ (เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก), การมีคู่นอนหลายคน (มีกิ๊ก), การมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกตั้งแต่อายุยังน้อย เมื่อไม่สามารถหลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์ได้ ผู้หญิงก็ต้องรู้จักป้องกันตัวเอง ซึ่งการป้องกันที่ดีที่สุดควรทำ 2 วิธีร่วมกัน คือ 1) การตรวจคัดกรอง (แพ็ปสเมียร์) เป็นการ ตรวจดูผลที่เกิดจากอดีต นั่นคือ ดูเซลล์ปากมดลูกซึ่งอาจมีความผิดปกติจากการติดเชื้อเอชพีวีมาจากในอดีต หากตรวจพบก็ต้องรีบรักษาเพื่อเป็นการตัดไฟแต่ต้นลมก่อนที่เซลล์ที่ผิดปกติ นั้นจะเปลี่ยนเป็นเซลล์มะเร็ง และ 2) การฉีดวัคซีนเอชพีวี เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อเอชพีวีเข้าสู่เซลล์ปากมดลูก เป็นการป้องกันเพื่ออนาคต เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันการติดเชื้อเอชพีวีชนิดก่อมะเร็งสายพันธุ์หลัก 16 และ 18 ซึ่งเป็นสาเหตุ 70% ของเชื้อเอชพีวีที่ทำให้เกิดมะเร็งปากมดลูก

    “มะเร็งปากมดลูกนั้นจะไม่แสดงอาการจน กว่าจะถึงระยะลุกลาม และผู้หญิงไม่สามารถตรวจมะเร็งปากมดลูกได้ด้วยตัวเองเหมือนมะเร็งเต้านม เพราะปากมดลูกอยู่ข้างในไม่สามารถมองเห็นได้ เมื่อไม่มีอาการหรือสัญญาณอันตรายใดๆ ทำให้ผู้หญิงส่วนใหญ่มักชะล่าใจ ละเลยการตรวจโรค รวมถึงอายที่จะไปตรวจ ส่งผลให้มะเร็งปากมดลูก มีอัตราการเสียชีวิตสูงสุดของมะเร็งในสตรี มากกว่ามะเร็งเต้านมที่แม้จะพบผู้ป่วยมาก แต่อัตราการเสียชีวิตน้อยกว่ามะเร็งปากมดลูกการ ตรวจแพปสเมียร์อย่างสม่ำเสมอร่วมกับฉีดวัคซีน จึงมีความจำเป็นสำหรับผู้หญิงทุกคน ถึงแม้ว่าจะมีสุขภาพที่แข็งแรงก็ตาม เริ่มป้องกันเสียตั้งแต่วันนี้ เพื่อตัวคุณและคนที่คุณรักจะได้ไม่ต้องกลายเป็นหนึ่งในสถิติของผู้ป่วยหรือ ผู้เสียชีวิตจากมะเร็งปากมดลูก” ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์กล่าว

    -http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9540000147285-



    .--------------------------------------------------------------------.



    คันตกขาวจากเชื้อราใครๆ ก็มีโอกาสเป็น : ตอน หมั่นคอยดูแลและรักษาดวงใจ <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">16 พฤศจิกายน 2554 11:53 น.</td></tr></tbody></table>

    [​IMG] <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="430"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="430"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> จากคราวที่แล้ว ที่เราได้รู้การแก้ปัญหาสาเหตุการเกิดอาการตกขาวและการบรรเทาอาการคันในจุด ซ่อนเร้น อวัยวะสำคัญของหญิงสาวที่เปรียบเสมือนดวงใจของพวกเราเช่นกัน *การวินิจฉัยอาการของการอักเสบของช่องคลอดและอวัยวะสืบพันธุ์ภายนอกจากเชื้อ ราที่พบบ่อยสุดคือการคันในช่องคลอด หรืออวัยวะสืบพันธุ์ภายนอกโดยพบราวร้อยละ90 ของผู้ป่วยทั้งหมด และ 3 ใน 4 ของผู้ป่วยจะมีตกขาวผิดปกติ วิธีการรักษาจุดซ่อนเร้นภายในนั้นต้องใช้ยาสอดช่องคลอด และครีมแก้เชื้อราที่ทาตรงอวัยวะภายนอกควบคู่ไปด้วย นั่นคือการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดนั่นเอง

    ว่าแต่เราจะ รู้ได้อย่างไรว่าการคันหรือตกขาวนั้นเกิดจากเชื้อราจริง เราจึงมีคำถามง่ายๆ ให้คุณผู้หญิงได้ลองสังเกตตัวเองแล้วตอบคำถามด้านล่างนี้ เพื่อประเมินว่า คุณมีโอกาสติดเชื้อราที่ช่องคลอดหรือไม่ มาเริ่มเช็คกันเดี๋ยวนี้เลยค่ะ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="300"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="300"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> <td width="5">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> 1. มีอาการคันในช่องคลอดหรืออวัยวะสืบพันธุ์ภายนอกหรือไม่

    2. ตกขาวของคุณเป็นสีขาวขุ่นหรือเหลือง มีลักษณะเป็นก้อนเล็กๆ คล้ายนมที่จับตัวเป็นก้อน (Curd)หรือไม่

    3. มีอาการแสบ ขัด เวลาปัสสาวะ มักมีอาการแสบร้อนร่วมด้วย ใช่หรือไม่

    4.มีการอักเสบ บวม แดง ของอวัยวะสืบพันธ์ภายนอกหรือไม่

    5. ได้มีการรับประทานยาปฏิชีวนะ ยาแก้อักเสบ หรือยาสเตียรอยด์ติดต่อกันเป็นเวลานาน เกินกว่าสองสัปดาห์หรือเปล่า

    6. ชอบใช้แผ่นอนามัยเป็นประจำ ใช่หรือไม่

    7. มีการตากชุดชั้นในไว้ในที่ร่ม ไม่มีแสงแดดหรือเปล่า

    8. ใช้น้ำยาสวนล้างจุดซ่อนเร้นเป็นประจำ ใช่หรือไม่

    ลองดูสิว่า จากคำถามดังกล่าว หากคุณตอบแบบประเมินข้างต้นว่า "ใช่" ในข้อ 1 หรือ 2 ร่วมกับข้ออื่นๆอีกเพียง 1 ข้อ นั่นแสดงว่าอาการที่คุณเป็นอยู่นั้นมีโอกาสมากที่จะเกิดจากการอักเสบของช่อง คลอดและอวัยวะสืบพันธุ์ภายนอกจากเชื้อราค่ะ

    มาถึงตรงนี้ รู้แล้วใช่ไหมว่า อาการคัน ตกขาว จากเชื้อรานั้นไม่ใช่เรื่องน่ากังวลหรือน่าอายอย่างที่คิด รวมถึงการหมั่นคอยเช็คตัวเองดังคำถามข้างต้น ก็จะช่วยให้คุณผู้หญิงป้องกันอาการคันหรือตกขาวผิดปกติได้เช่นกัน นอกจากนี้จะเห็นว่าอาการช่องคลอดอักเสบเนื่องจากเชื้อรามักจะมีอาการอักเสบ ทั้งภายใน คืออาการตกขาว คันภายในช่องคลอดและอาการภายนอกคือคันบริเวณอวัยวะเพศได้

    หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม อย่าได้นิ่งนอนใจ ควรปรึกษาเภสัชกรที่ร้านขายยา สอบถามถึงยาสำหรับอาการคันตกขาวจากเชื้อราทั้งชนิดเม็ดสอดช่องคลอดและชนิด ครีมทาภายนอก จะได้บอกลาเชื้อราอย่างถูกวิธีไงคะ

    *ข้อมูลอ้างอิงจากการประชุมทางวิชาการ เรื่อง “Vulvovaginal Candidiasis and New Treatment Concept” เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2553 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค </td></tr></tbody></table>
    -http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9540000146139-



    .
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .


    "เสรี" ชี้ ลำลูกกา รังสิต ปทุมฯ ท่วมอีก 20 วัน แนะเพิ่มสูบช่วยทอยน้ำ <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">18 พฤศจิกายน 2554 20:59 น.</td></tr></tbody></table>

    "รศ.เสรี" เผยน้ำทุ่งรังสิต ลำลูกกา ท่วมนาน 20 วันถึง 1 เดือนนับจากนี้ เหตุระบายน้ำคลองหกวาสายล่างไปทางตะวันออกของกทม.ทำได้ช้า เพราะคลองยาวกว่า 30 ก.ม. แนะเพิ่มเครื่องสูบน้ำช่วงคลอง 1-4 ช่วยทอยน้ำออกให้เร็ว ส่วนเมืองเอก สรงประภา ดอนเมือง จะท่วมนาน 20 วันเช่นกัน

    เมื่อเวลา 20.20 น. รศ.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ระบุว่า สถานการณ์น้ำขณะนี้ ต้องบริหารจัดการน้ำให้สมดุลกัน ข่าวดีตอนนี้คือระดับน้ำลดลง ทั้งที่ประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ ทั้งที่คลองเปรมประชากร ส่วนอิทธิพลน้ำทะเลหนุนในช่วง 2-3 วันนี้ไม่ค่อยมี

    สถานการณ์น้ำเหนือในช่วงคลองระพีพัฒน์ และคลองรังสิตประยูรศักดิ์ มวลน้ำทั้งหมดเหลืออยู่ 240 ล้านลูกบาศก์เมตร ที่รอจะไหลลงมาด้านล่างอาจจะลงมาประมาณ 70% ที่เหลือก็จะเป็นน้ำค้างทุ่งบ้าง โดยศักยภาพในการระบายน้ำมีวันละ 5 ล้านลูกบาศก์เมตร ดังนั้นน้ำท่วมขังเหนือคลองรังสิต น้ำจะท่วมอยู่ 1 เดือน นับจากนี้ไป

    ส่วนพื้นที่ช่วงจากคลองรังสิต ลงมาในพื้นที่ลำลูกกาจนถึงคลองหกวาสายล่าง พื้นที่นี้มีประมาณน้ำ 60 ล้านลูกบาศก์เมตร แต่น้ำในคลองหกวาสายล่างยังไม่ค่อยไปถึงคลอง 13 เพราะระยะทางยิ่งยาวยิ่งดึงน้ำลำบาก ระยะทางประมาณ 30 ก.ม. ทำให้พื้นที่เขตลำลูกกา จะต้องอยู่กับน้ำท่วมอีกประมาณ 20 วัน น้ำถึงจะแห้ง

    สำหรับช่วงคลองสอง น้ำก็ระบายไม่สะดวก มีขยะ มีผักตบชวามากทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวลำลูกกา มีอยู่ 2 ทาง คือ ประการแรก วันพรุ่งนี้( 19 พ.ย.)จะมีการเจรจากัน ว่าจะปล่อยให้น้ำล้นผ่านคลองหกวาสายล่างลงมา ก็ขึ้นอยู่ว่าจะปล่อยออกมาเท่าไร ประการที่สอง เนื่องจากระยะทางคลองหกวาที่จะระบายออกไปถึงคลอง 13 มีระยะทางไกล เครื่องสูบน้ำที่ปลายทางก็สูบไม่ได้ ตนอยากเสนอว่า ปริมาณน้ำที่เอ่อท่วมในช่วงคลอง 1-4 ต้องแบ่งเครื่องสูบน้ำมา เพื่อช่วยทอยน้ำออกไป ตอนนี้ท่วมสูง 1 เมตรกว่าๆ ต้องช่วยเขา ต้องทอยน้ำออกไป ต้องเร่งดำเนินการ เพราะการจะลดผลกระทบได้มากที่สุด คือ การทอยน้ำออกไป

    สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมฝั่งเมืองเอก ทุ่งสีกัน สรงประภา การระบายน้ำแย่มาก น้ำไม่ไปไหนเลย น้ำในคลองเปรมประชากร ระบายยากเพราะมีขยะ น้ำในพื้นที่นี้มี 21 ล้านลูกบาศก์เมตร ลงได้ทางเดียวคือระบายลงคลองเปรมฯ คาดว่าใช้เวลาประมาณ 20 วัน กทม.ต้องเร่งทะลวง คอคอด ต่างๆในคลองเปรมฯ คือขยะ ทำให้น้ำไหลได้สะดวก ส่วนพื้นที่ สรงประภาลงมาแจ้งวัฒนะ ดอนเมือง ก็ใช้เวลาประมาณ 20 วันเช่นกัน

    สำหรับการเปิดบิ๊กแบ็ก ที่ถนนวิภาวดีรังสิต ทำให้น้ำไหลเข้ามา 12 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที บวกกับอีก 3 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ที่จุดเปิดบิ๊กแบ็กที่ถนนพหลโยธิน ถ้าไม่เปิดเพิ่ม ด้านบนก็จะใช้เวลาระบายน้ำนาน

    สำหรับการป้องกันน้ำท่วมในอนาคต ตอนนี้สู้ด้วยเครื่องสูบน้ำอย่างเดียว ในอนาคต จะต้องมีฟลัดเวย์พาดผ่านลงมา เริ่มจากจ.นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี เพื่อตัดยอดน้ำ ต้องระบายน้ำได้ 1,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที โดยฟลัดเวย์นี้จะมาลงที่แม่กลอง จ.สมุทรสาคร อาจจะต้องเช่าที่ชาวบ้านบริเวณนั้นเพื่อทำฟลัดเวย์ นอกจากนี้ ยังมีแผนการทำถนนวงแหวนรอบที่สาม ถ้าทำถนนวงแหวนนี้ให้เป็นทางระบายน้ำได้ด้วย ก็จะช่วยระบายจากอยุธยา ลงมาทางด้านซ้ายและขวาของกรุงเทพมหานครก็จะช่วยได้



    -http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9540000147465-

    .
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    นักวิจัยพัฒนาแบตเตอรีชาร์จ 15 นาทีอยู่ได้นานเป็นอาทิตย์ <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">16 พฤศจิกายน 2554 14:02 น.</td></tr></tbody></table>


    นักวิจัยสหรัฐฯ พัฒนาแบตเตอรีที่ชาร์จประจุได้เร็วกว่าเดิม 10 เท่า โดยเปลี่ยนวัสดุในแบตเตอรีลิเธียม-ไอออน ทำให้ใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที แต่ใช้แบตเตอรีได้นานเป็นสัปดาห์ คาดว่าจะวางขายในท้องตลาดได้ภายใน 5 ปี

    แบตเตอรีที่มีอายุการใช้งานได้นานขึ้นแม้ชาร์จเพียง 15 นาทีนี้เป็นผลงานของนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยนอร์ธเวสเทิร์น (Northwestern University) สหรัฐฯ ซึ่งบีบีซีนิวส์รายงานว่า พวกเขาได้เปลี่ยนวัสดุภายในแบตเตอรีลิเธียม-ไออน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพดังกล่าว และหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงนั้นคือการอัดรูเล็กๆ นับล้านในแบตเตอรี โดยนักวิทยาศาสตร์คาดว่าแบตเตอรีที่ใช้นวัตกรรมนี้จะมีวางขายในร้านค้าภายใน 5 ปี

    แบตเตอรีโทรศัพท์มือถือที่ใช้เทคนิคของนักวิจัยจากนอร์ธ เวสเทิร์นนี้จะใช้เวลาอัดประจุไฟฟ้าหรือชาร์จเพียง 15 นาที และทำให้มีประจุไฟฟ้าใช้นาน 1 สัปดาห์ ถึงได้เวลาชาร์จประจุใหม่ ซึ่งกุญแจสำคัญของกระบวนการดังกล่าวคือความหนาแน่นและการเคลื่อนย้ายของไอออนลิเธียม

    ดร.ฮาโรลด์ คัง (Dr.Harold Kung) พร้อมทีมวิจัยของเขาจากมหาวิทยาลัยนอร์ธเวสเทิร์น กล่าวว่าพวกเขาพบวิธีที่จะอัดประจุเข้าไปและเร่งให้เคลื่อนที่เร็วขึ้นได้ ด้วยการเลือกวัสดุที่ใช้ในการผลิตแบตเตอรี โดยประจุที่เพิ่มขึ้นนี้ได้จากการใช้ซิลิกอนที่รวมเป็นกลุ่มเล็กๆ แทนแบบแผ่น เพื่อเพิ่มจำนวนไอออนลิเธียมที่แบตเตอรีหนึ่งจะเก็บไว้ได้

    ส่วนความเร็วในการประจุไฟนั้นเร่งขึ้นได้ด้วยกระบวนการออซิเดชันทาง เคมี ซึ่งจะเจาะรูเล็กๆ ที่มีความกว้างเพียง 20-40 นาโนเมตร ลงบนแผ่นกราฟีน (graphene) ในแบตเตอรี ซึ่งแผ่นดังกล่าวมีความหนาเพียงอะตอมชั้นเดียว กระบวนการนี้ช่วยให้ประจุของลิเธียมเคลื่อนย้ายและหาตำแหน่งแทนที่ได้เร็ว มากขึ้น

    หากแต่จุดอ่อนของแบตเตอรีนี้คือการชาร์จและกำลังที่ได้รับตกลงอย่าง รวดเร็ว หลังจากชาร์จแบตเตอรีไปแล้ว 150 ครั้ง แต่ ดร.ฮาโรลด์ ศาสตราจารย์จากภาควิชาวิศวกรรมเคมีและชีววิทยากล่าวว่า หลังจากชาร์จแบตเตอรีไปแล้ว 150 ครั้ง ซึ่งคิดเป็นระยะเวลาใช้งานประมาณ 1 ปีหรือมากกว่านั้น แบตเตอรีดังกล่าวก็ยังมีประสิทธิภาพมากกว่าแบตเตอรีลิเทียม-ไอออนที่มีขายใน ปัจจุบัน

    สำหรับงานวิจัยนี้นักวิจัยพายามเพิ่มประสิทธิภาพขอแบตเตอรีด้วยการ ปรับปรุงขั้วบวกหรือแอโนด (anode) ซึ่งเป็นตำแหน่งที่กระแสจะไหลเข้าสู่แบตเอรีเมื่อได้รับพลังงาน และตอนนี้ทางกลุ่มวิจัยวางแผนที่ศึกษาขั้วลบหรือแคโธด (cathode) ซึ่งเป็นตำแหน่งที่กระแสไหลออก ทั้งนี้ ปรับปรุงแบตเตอรีให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอีก ส่วนรายละเอียดของงานวิจัยนี้ได้ตีพิมพ์ลงวารสารแอดวานซ์เอเนอจีแมทีเรียลส์ (Advanced Energy Materials)


    -http://www.manager.co.th/Science/ViewNews.aspx?NewsID=9540000146224-


    .
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    แพ้แล้วพาล! บาสชายไทยเบียดชนะอินโดฯ เจอล้อมสนาม



    [​IMG]


    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก [ame="http://www.youtube.com/watch?v=Wz8mzEKtsjU"]youtube.com โพสต์โดย MsJoan1990[/ame]

    แฟนบาสอินโดฯ เถื่อน! ล้อมนักบาสทีมชายไทย หลังพลิกแซงชนะอินโดฯ ควอเตอร์สุดท้ายไปอย่างสุดมันส์ 65-62 ก่อนตำรวจเข้ามาคุ้มกันพากลับโรงแรม

    มหกรรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 18 พฤศจิกายน ทีมบาสเกตบอลชายไทยลงสนามบริตามา อารีน่า ในรอบรองชนะเลิศพบศึกหนัก เจ้าภาพอินโดนีเซียที่ขนแฟนบาสมาเชียร์เต็มสนามกว่า 4,000 คน

    ทั้งนี้ เมื่อจบควอเตอร์แรก หนุ่มอิเหนาทำแต้มนำไทยไปก่อนที่ 13-10 ก่อนที่ไทยจะไล่จี้มาในควอเตอร์ที่สองเหลือห่างเพียง 1 แต้ม จบที่สกอร์ 30-31 แต่หนุ่มไทยก็มาพลาดท่าในควอเตอร์ที่สาม ถูกนักบาสอินโดฯ ทำคะแนนแซงไปถึง 52-43 ทำเอากองเชียร์ทีมไทยเริ่มหมดแล้ว แต่แล้วในควอเตอร์ที่สี่ นักบาสทีมชาติไทยก็เครื่องร้อน ชู้ตทำคะแนนเป็นว่าเล่นพลิกกลับมาแซงหนุ่มอิเหนาได้อย่างสุดมันส์ จบเกมที่สกอร์ 65-62 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

    อย่างไรก็ตาม ท้ายเกมที่นักยัดห่วงไทยพลิกเอาชนะทีมอินโดนีเซียไปได้ ก็ทำให้แฟนบอลอินโดนีเซียที่เข้ามาชมการแข่งขันไม่พอใจขว้างปาสิ่งของ และขวดน้ำเข้ามาในสนาม ทำให้นักบาสทีมไทย รวมทั้งนักบาสทีมหญิงที่ยังคงนั่งให้กำลังใจทีมชายในสนาม หลังจากเมื่อช่วงเย็นพลิกเอาชนะฟิลิปปินส์ไปได้สำเร็จ ต้องพากันวิ่งหนีเข้าห้องพักนักกีฬากันอย่างชุลมุน และต้องติดอยู่ในห้องพักของสนามแข่งขันเป็นเวลานาน ไม่สามารถเดินทางกลับโรงแรมได้ เนื่องจากแฟนบาสอินโดนีเซียยังล้อมสนามอยู่

    กระทั่งในเวลา 22.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เข้ามาควบคุมเหตุการณ์ และพานักกีฬา สตาฟฟ์โค้ช และทีมงานทุกคนขึ้นรถเดินทางกลับไปยังที่พักโดยสวัสดิภาพ หลังจากต้องติดอยู่ในห้างสรรพสินค้าบริตามา สปอร์ต มอลล์ ที่ตั้งของสนามบริตามา อารีนา เป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง 30 นาที เพราะต้องรอจนกว่ากองเชียร์เจ้าภาพจะสลายตัวกลับไป ซึ่งโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุชุลมุนครั้งนี้


    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    [​IMG] [​IMG]



    -http://hilight.kapook.com/view/64915-


    .
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    ระทึก "ปิรันญ่า"โจมตีหาดดังบราซิล รุมกัดนักท่องเที่ยวเจ็บหลายสิบราย หลัง"รวมฝูง"นับพัน




    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 18 พ.ย.ว่า เกิดเหตุตะลึง ฝูงปลาปิรันญ่า ได้ก่อเหตุรุมกัดนักท่องเที่ยวในบริเวณหาด"ดาเวรอน"หาดดังแหล่งท่องเที่ยว ในเมืองคาเรเรส ทางตะวันตกของประเทศบราซิล ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บกว่า 15 ราย โดยเจ้าหน้าที่เมืองคาเรเรสเปิดเผยว่า นับเป็นเหตุการณ์ครั้งแรกที่ฝูงปลาปิรันญาได้รวมฝูงกันเป็นจำนวนหลายพัน ตัวอย่างคึกคักเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา และส่งผลให้หาดต้องปิดลงชั่วคราว

    อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เมืองคาเรเรสประกาศว่า หาดดังกล่าวจะกลับมาเปิดอีก เพราะหาดแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ โดยเฉพาะในแง่การท่องเที่ยวเชิงนิเวศวิทยา ส่วนโฆษกเมืองฯระบุว่า เขาไม่คิดว่า เหตุการณ์ปลาปิรันญาโจมตีหาดดาเวรอน จะทำลายภาพลักษณ์ของหาดแห่งนี้ โดยที่ผ่านมา ทุกคนรู้ว่าในเมืองแห่งนี้มีปลาปิรันญา แต่ก็มีมาตรการป้องกันอย่างเพียงพอ



    -http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1321589463&grpid=01&catid=&subcatid=-

    .
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    การตลาดและการเข้าถึง ผลผลิตทางการกีฬา


    สักพักมาแล้วนะครับในคอลัมน์นี้ที่ไม่ค่อยได้แตะหัวข้อ “การตลาดด้านกีฬา” แบบอิงวิชาการสักเท่าไหร่หลังล่าสุดที่ได้พูดถึงเรื่อง “การสนับสนุนการตลาดด้านกีฬา” ไปในช่วงเปิดฤดูกาลฟุตบอลยุโรปใหม่ ๆ
    ช่วงนั้นต้องพูดครับ เพราะตราสินค้า หรือแบรนด์บ้านเราหลายยี่ห้อได้เซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการกับ แบรนด์กีฬาระดับโลกที่เป็นสโมสรฟุตบอลชั้นนำจากอังกฤษในเวลาไล่เลี่ยกันหลาย ราย ทั้งรถจักรยานยนต์, เบียร์, น้ำซ่าสีดำ ฯลฯ ที่ทำเอาหน้าจอโทรทัศน์ และสื่อหลักมากมายเต็มไปด้วยภาพการร่วมมือกันโปรโมตระหว่างนักฟุตบอลของ สโมสรระดับโลก กับแบรนด์สินค้าที่ไปสนับสนุน
    ล่าสุดก็ได้เห็นความ “หลักแหลม” ในการเกาะสถานการณ์ของ “เบียร์สิงห์” ที่ให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ อังเดร บีญาส โบอาส รวมถึงลูกทีมแมนฯยูฯ และเชลซี ออกมาพูด “คนไทยสู้ ๆ” ได้ใจแฟนกีฬามากเลยทีเดียวและเป็นการ “ตอกย้ำ” ให้เห็นว่า หากทั้งผู้ให้สิทธิ และผู้รับสิทธิร่วมมือกันสร้าง “โปรแกรม” ที่ดีได้เช่นนี้ อิมแพ็คที่เกิดขึ้นย่อมมีมากในโฆษณาที่ได้ทั้ง “ภาพลักษณ์” องค์กรที่ดี และขายของได้ด้วย เพราะสื่อสารได้โดนใจกลุ่มเป้าหมายไปแล้ว
    สำหรับเสาร์นี้ผมจะพูดถึงเรื่องความสามารถในการที่ผู้บริโภคจะเข้าถึงผลผลิต ทางการกีฬา ซึ่งคือ 1 ใน 4 หัวข้อของส่วนประสมทางการตลาดที่นักการตลาดทุกคนรู้จักดี
    การเข้าถึงผลผลิตทางการกีฬาสามารถแตกได้เป็น 3 รูปแบบด้วยกันขึ้นอยู่กับว่า เราจะให้ความหมายของผลผลิตทางการกีฬาว่าอะไร!? ดังต่อไปนี้:
    1.การที่ผู้บริโภคจะสามารถซื้อ หรือได้รับ/เข้าถึง “ผลิตภัณฑ์กีฬา” อาทิ เสื้อผ้า หรือรองเท้าที่ตัวเองต้องการ 2.การเข้าถึงเพื่อติดตาม “การแข่งขันกีฬา” ตามอีเวนต์ต่าง ๆ 3.การได้เสพ “คอนเทนต์กีฬา” ผ่านจากช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ อาทิ การถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์
    แต่ก่อนจะไปแตกย่อยพูดถึงในแต่ละช่องทางการเข้าถึงผลผลิตทางการกีฬาข้างต้น ผมขอขยายความหมายของ “คอกีฬา” สักเล็กน้อยนะครับเพื่อทุกท่านจะได้เห็นภาพชัดเจนขึ้น
    “คอกีฬา” จะมี 3 ประเภทด้วยกัน ไล่จาก 1.ผู้ชมกีฬา 2.ผู้เล่นกีฬา และ 3.ฮาร์ดคอร์กีฬาที่จะทั้งชม ทั้งเล่นกีฬาซึ่ง “ดีกรี” ในการชมกีฬา (ความถี่ในการติดตามไม่ว่าจะซื้อตั๋วเข้าชม หรือชมผ่านสื่อ) หรือความถี่ในการเล่นกีฬา ก็จะมีผลต่อนักการตลาดในการใช้เป็นข้อมูลเพื่อทำการตลาดที่ถูกต้องต่อไป
    ในแง่ของ “ผลิตภัณฑ์กีฬา” จำพวกเสื้อผ้า, อุปกรณ์กีฬา หรือสินค้าที่ระลึกต่าง ๆ นั้น ช่องทางตามห้างสรรพสินค้า แผนกกีฬาคือ ช่องทางหลักที่ผู้บริโภคสามารถจะเข้าถึงได้
    ในปัจจุบันนี้ ยามที่เทคโนโลยีก้าวหน้ามาก ๆ ผู้บริโภคยังสามารถติดตาม และสั่งซื้อสินค้า เช่น สั่งเสื้อสโมสรจากอังกฤษผ่านเว็บไซต์ได้พร้อม ๆ กับคอกีฬาที่อังกฤษโดยไม่ต้องรอให้ใครซื้อแล้วหิ้วมาให้เหมือนสมัยก่อน
    ส่วนการเข้า “ชมเกมการแข่งขันกีฬา” สด ๆ นั้น การที่สโมสรฟุตบอลยุโรปทำการตลาดอย่างหนักในเอเชีย ประเทศไทยก็จะพลอยได้อานิสงส์ได้ชมทีมระดับโลก และนักเตะดัง ๆ มาเตะกระชับมิตรทุกซัมเมอร์ยุโรป หรือหลังปิดฤดูกาลแบบสม่ำเสมอ
    การที่หลายแบรนด์บ้านเราทำการตลาดด้านกีฬากันแพร่หลาย การทำกิจกรรมเพื่อให้ลูกค้าได้ไปชมเกมสด ๆ ถึงขอบสนามจริงอันเป็นการสร้าง “ประสบการณ์” ที่ดีให้ลูกค้าได้ประทับใจเพื่อให้เกิดการซื้อซ้ำ และโอกาสในการสื่อสารที่จะ “ตอกย้ำ” ภาพการทำการตลาดด้านกีฬาที่ดี ยังเกิดขึ้นแบบแพร่หลายจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของ “แคมเปญ” การตลาดของแบรนด์สินค้าบ้านเราที่ต้อง การทำการตลาดด้านกีฬาไปแล้ว
    เหล่านี้ คือ ตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า ในปัจจุบันนี้การเข้าถึง “คอนเทนต์กีฬา” เพื่อชมการถ่ายทอดสดเสมือนจริงได้เกิดขึ้นแล้วในเวลาที่ผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ ไม่เว้นแม้แต่ยักษ์ใหญ่อย่าง แกรมมี่ ก็ได้ “กระโดด” เข้ามาเป็นเจ้าของแพลทฟอร์มการออกอากาศเพื่อเป็น “ทางเลือก” ให้คอกีฬาได้ชม/เข้าถึงเกมกีฬามากขึ้น
    ครับ ดังจะเห็นได้ว่า ความสามารถในการที่ผลผลิตทางด้านกีฬาไม่ว่าจะชนิดใดก็ตามจะถูกส่งถึงผู้ บริโภคผ่านช่องทางต่าง ๆ ในโลกยุคดิจิตอลนั้นเกิดขึ้นได้ “ง่ายขึ้น”
    ดังนั้น “โอกาส” จึงไม่ได้เป็นของ “ผู้บริโภค” หรือคอกีฬาอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ เท่านั้น แต่จะเป็น “ผู้ประกอบการ” ด้วยเช่นกันครับที่จะมีโอกาสทางธุรกิจที่ดีขึ้น
    หากเข้าใจ และมีความสามารถที่ดีพอในการทำการตลาดด้านกีฬาครับ...


    -http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=306&contentId=176888-

    .
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    เช็คที่นี่! ธนาคารลด-พัก-ยืด ชำระหนี้ผู้ประสบภัย


    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

    จากการที่ประเทศได้เกิดอุทกภัยในหลายจังหวัด ส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชนและธุรกิจภาคอุตสาหกรรมล้วนได้รับความเดือดร้อน เสียหายจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อ เป็นการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ธนาคารต่าง ๆ ซึ่งได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารทหารไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ฯลฯ จึงได้ออกมาตรการทางการเงินเพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มทั้งประชาชน ทั่วไป รวมไปถึงลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยมีทั้งการลด การพัก และการขยายเวลาการผ่อนชำระหนี้ต่าง ๆ กัน ดังต่อไปนี้


    ธนาคารกสิกรไทย

    สำหรับ ลูกค้าสินเชื่อบ้านกสิกรไทยที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยสามารถขอลดค่างวดผ่อน ชำระบ้านได้สูงสุด 40% และสามารถขอเพิ่มวงเงินกู้พิเศษเพื่อซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหายจาก ภาวะน้ำท่วมได้

    สำหรับ ผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทยและที่ประสบภัยจากน้ำท่วม และไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามระยะเวลาที่กำหนด จะได้รับการผ่อนผันให้ชำระดอกเบี้ย 50% และสำหรับผู้ใช้สินเชื่อเงินสดทันใจกสิกรไทยที่ได้รับผลกระทบ ธนาคารจะให้ความช่วยเหลือโดยการพิจารณาเป็นกรณี ๆ ไป

    สำหรับ ลูกค้าผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วม ธนาคารจะขยายระยะเวลาปลอดชำระเงินต้น ให้แก่ลูกค้าที่ใช้วงเงินสินเชื่อกับธนาคาร ฯ เป็นเวลา 3 เดือน และต่อเพิ่มได้อีก 3 เดือนหากสถานการณ์ยังไม่กลับสู่สภาพปกติ ส่วนลูกค้าที่ใช้วงเงินสินเชื่อเพื่อการนำเข้า (T/R) หรือวงเงินตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) สามารถต่อตั๋วออกไปได้อีก 3 เดือน โดยไม่ต้องมีเอกสารการสั่งซื้อรองรับการต่ออายุตั๋วสัญญา

    นอก จากนี้ธนาคารยังพร้อมจะช่วยเหลือลูกค้าหลังภาวะน้ำท่วมด้วยการให้วงเงินกู้ เพื่อฟื้นฟูกิจการ ซ่อมแซมสถานประกอบการ เครื่องจักร หรือเงินช่วยเหลือกรณีสินค้าเสียหาย ระยะเวลาผ่อนชำระ 3 ปี และมีระยะเวลาปลอดชำระเงินต้นนาน 6 เดือน

    และ เพื่อให้ลูกค้าสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้เร็วขึ้นหลังน้ำท่วม ธนาคารจะให้การช่วยเหลือลูกค้าด้วยวงเงินสินเชื่อเพื่อการฟื้นฟูธุรกิจ ซึ่งเป็นวงเงินที่พัฒนาออกมาเพื่อช่วยลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอีอย่างแท้จริง ประกอบด้วยวงเงินสินเชื่อเพื่อการปรับปรุงและซ่อมแซมสถานประกอบการ ด้วยการลดดอกเบี้ยพิเศษ คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4 % 3 ปีแรก และโครงการความร่วมมือกับภาครัฐ ด้วยการค้ำประกันสินเชื่อโดยบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 % 3 ปีแรก ยืดระยะเวลาผ่อนชำระยาวสูงสุดถึง 10 ปี และการเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจ ด้วยการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน 6 เดือน

    ทั้ง นี้ สำหรับลูกค้าที่เครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตเสียหายจนไม่สามารถใช้การได้ ธนาคารได้จัดวงเงินสินเชื่อเพื่อซื้อเครื่องจักรใหม่ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษแบบลดต้นลดดอก 4% ใน 3 ปีแรก ยืดระยะเวลาผ่อนชำระยาวสูงสุดถึง 7 ปี และเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจด้วยการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยสูงสุดไม่ เกิน6 เดือน พร้อมให้วงเงินสินเชื่อสูงสุด 100% ของมูลค่าเครื่องจักรด้วย

    ธนาคารกรุงเทพ

    ธนาคารได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าในหลายรูปแบบ ได้แก่ การสนับสนุนสินเชื่อเงื่อนไขพิเศษและการปรับเงื่อนไขการชำระหนี้

    [​IMG] ความช่วยเหลือสำหรับลูกค้าบุคคล

    ธนาคาร ออกมาตรการพิเศษเพื่อช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อบ้านและบัตรเครดิต ตลอดจนยกเว้นค่าธรรมการโอนเงินข้ามเขต (Inter Region) ให้แก่ลูกค้าที่ประสงค์จะโอนเงินไปยังบัญชีของครอบครัวในพื้นที่ประสบภัยน้ำ ท่วมตามประกาศทางราชการ โดยระบุความประสงค์ลงในแบบฟอร์มใบรับฝากเงิน (Pay-in Slip) และดำเนินการโอนผ่านหน้าเคาน์เตอร์สาขาเท่านั้น

    นอก จากนี้ ธนาคารยังยกเว้นค่าธรรมเนียมการเบิกถอนเงินสดผ่านเครื่องเอทีเอ็มข้ามเขต ทั่วประเทศ ทั้งจากเครื่องของธนาคารเดียวกันและจากเครื่องต่างธนาคาร ตั้งแต่วันที่ 4-30 พฤศจิกายน 2554 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วมและต้องย้ายไปอาศัยอยู่ใน พื้นที่อื่นนอกเขตเป็นการชั่วคราว

    [​IMG] ความช่วยเหลือสำหรับลูกค้าธุรกิจ

    ธนาคาร กรุงเทพสนับสนุนสินเชื่อพิเศษ 5,000 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือลูกค้าเอสเอ็มอีที่ประสบอุทกภัย โดยให้กู้สูงสุดรายละ 20 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5 ในปีแรก หลังจากนั้น คิดอัตรา MLR ตั้งแต่ปีที่ 2 เป็นต้นไป สามารถผ่อนชำระได้ตั้งแต่ 1 ถึง 5 ปี

    ธนาคารทหารไทย

    ธนาคาร ทีเอ็มบีได้ออกโครงการช่วยเหลือลูกค้าบุคคลที่มีสินเชื่อบ้านทีเอ็มบี สินเชื่อบุคคล TMB Cash 2 Go สินเชื่อบุคคลวงเงินพร้อมใช้ TMB Ready Cash และบัตรเครดิตทีเอ็มบีทุกประเภท ที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ โดยการเลื่อนผ่อนชำระค่างวด ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเวลา 3 เดือน

    สำหรับ ลูกค้าที่มีสินเชื่อ TMB Cash 2 Go ในปัจจุบัน และต้องการขอสินเชื่อเพิ่ม ทีเอ็มบีจะอนุมัติสินเชื่อเท่ากับยอดเงินต้นที่ลูกค้าได้ชำระไปแล้ว บวกวงเงินพิเศษเพิ่มอีก 10 % ของวงเงินสินเชื่อเดิม โดยวงเงินรวมสูงสุดไม่เกิน 5 เท่าของรายได้ จำนวนเงินขั้นต่ำ 10,000 บาท สูงสุด 1ล้านบาท

    ทั้ง นี้ ลูกค้าที่สนใจเข้าโครงการผ่อนผันการชำระหนี้สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ TMB Call Center 1558 ตามด้วย 118 ซึ่งทางทีเอ็มบี ได้จัดเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลลูกค้าเป็นกรณีพิเศษ ทั้งนี้การพิจารณาสินเชื่อขึ้นอยู่กับดุลพินิจสุดท้ายของธนาคารฯ

    ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

    ธนาคาร กรุงศรีได้ออกมาตรการผ่อนชำระดอกเบี้ยอย่างเดียวนาน 6 เดือน และอัตราดอกเบี้ยพิเศษแล้วแต่กรณี สำหรับลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง และสำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบโดยอ้อม กรุงศรีให้ความช่วยเหลือผ่อนชำระดอกเบี้ยอย่างเดียว 3 เดือน และอัตราดอกเบี้ยพิเศษแล้วแต่กรณีเช่นกัน และสำหรับลูกค้าที่หลักประกันสินทรัพย์ได้รับความเสียหายรุนแรงด้วยนั้น กรุงศรีพร้อมให้ความช่วยเหลือด้านการเงินเป็นกรณีเพิ่มเติมเพื่อฟื้นฟูให้ ดำเนินธุรกิจต่อไปได้

    สำหรับ ลูกค้ารายย่อย กรุงศรีได้มีมาตรการช่วยเหลือทั้งการลดค่าผ่อนชำระในแต่ละงวด อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ตลอดจนการยกเว้นดอกเบี้ย นอกจากนี้ สำหรับในส่วนของสินเชื่อหมุนเวียน กรุงศรีมีมาตรการทั้งการลดค่าผ่อนชำระในแต่ละงวด การพักชำระหนี้สูงถึง 3-6 เดือน ขึ้นอยู่กับการได้รับอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทย และความจำเป็นและความรุนแรงของผลกระทบที่ลูกค้าได้รับ

    สำหรับ ลูกค้าสินเชื่อบ้าน ธนาคารให้วงเงินสินเชื่อ Home for Cash สูงสุดถึง 90% ของราคาประเมินเพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายสำหรับการซ่อมแซมความเสียหายที่ เกิดขึ้น พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษ MLR -2% ในช่วง 5 ปีแรก หลังจากนั้นใช้อัตราดอกเบี้ย MLR

    ธนาคารยูโอบี

    ธนาคารยูโอบีได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อบ้านที่ประสบอุทกภัย ดังนี้

    [​IMG] สำหรับลูกค้าสินเชื่อบ้านที่ประสบปัญหาการผ่อนชำระหนี้ เนื่องมาจากอุทกภัย

    - สามารถเลื่อนการผ่อนชำระหนี้ได้ตั้งแต่ 1-3 เดือน

    - ยกเว้นดอกเบี้ยผิดนัด ในกรณีชำระล่าช้า

    - ลดค่างวดผ่อนชำระได้ตั้งแต่ 1-12 เดือน

    - ผ่อนชำระเฉพาะดอกเบี้ยได้ตั้งแต่ 1-6 เดือน

    [​IMG] สำหรับลูกค้าสินเชื่อบ้านปัจจุบันที่ต้องการกู้เพิ่มและลูกค้าใหม่ที่กู้สินเชื่ออเนกประสงค์ (Cash to Home)

    [​IMG]อัตราดอกเบี้ย 0% 6 เดือนแรก สำหรับลูกค้าสินเชื่อบ้านที่ต้องการกู้เพิ่ม

    [​IMG]อัตราดอกเบี้ย 0% 3 เดือนแรก สำหรับลูกค้าใหม่ที่กู้สินเชื่ออเนกประสงค์ (Cash to Home)

    ธนาคารไทยพาณิชย์

    มาตรการความช่วยเหลือเพิ่มเติม ประกอบด้วย 2 เรื่องหลัก คือ

    1.การเพิ่มวงเงินสินเชื่อเพื่อรองรับการให้ความช่วยเหลือในรูปแบบต่าง ๆ เป็น 20,000 ล้านบาท จากเดิม 10,000 ล้านบาท

    2.มาตรการ ความช่วยเหลือเพิ่มเติม โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้ารายย่อย และลูกค้าธุรกิจ SME/SSME ที่ได้รับความเสียหายมาก ภายใต้มาตรการ "หยุดผ่อน ลดดอกเบี้ย เพิ่มวงเงิน" ดังนี้

    [​IMG] สำหรับลูกค้ารายย่อย

    คุณสมบัติ : เป็นลูกค้าที่มีประวัติการชำระเงินที่ดี ได้รับผลกระทบโดยตรงจากน้ำท่วม

    [​IMG] รายละเอียดมาตรการ :

    1. สินเชื่อบ้าน

    [​IMG]พักชำระหนี้สูงสุด 6 เดือน และลดดอกเบี้ยสูงสุด 50% เป็นเวลา 3 เดือน

    [​IMG]วงเงินเพิ่มสูงสุด 120% ของราคาประเมินเดิม ดอกเบี้ย 0% เป็นเวลา 3 เดือน

    2. บัตรเครดิตและ Speedy Loan

    [​IMG]พักชำระหนี้และลดดอกเบี้ยสูงสุด 50% เป็นเวลา 3 เดือน

    3. สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์

    [​IMG]พักชำระหนี้สูงสุดเป็นเวลา 3 เดือน

    [​IMG] สำหรับลูกค้า SME/SSME

    คุณสมบัติ : เป็นกิจการที่ได้รับผลกระทบและเกิดความเสียหายโดยตรงจากน้ำท่วม

    รายละเอียดมาตรการ : พักชำระหนี้และดอกเบี้ยเป็นระยะเวลา 6 เดือน (ต่อได้อีก 6 เดือน ถ้าจำเป็น)

    [​IMG]ลดดอกเบี้ยสูงสุด 50% เป็นเวลา 3 เดือน

    [​IMG]เพิ่มวงเงิน O/D เป็น 20%

    [​IMG]กรณีลูกค้า SME สามารถกู้เงินเพื่อฟื้นฟู ระยะเวลา 3 ปี ดอกเบี้ยปีแรก 5% ปีที่เหลือ MLR -1%

    ธนาคารธนชาติ

    สำหรับ สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ใหม่ รถยนต์ใช้แล้ว และสินเชื่อธนชาต รถแลกเงิน เปิดโอกาสให้ขอพักการชำระหนี้ได้สูงสุด 90 วัน และสามารถขอยืดระยะเวลาผ่อนชำระหนี้ออกไปได้อีกสูงสุด 12 เดือน โดยใช้อัตราดอกเบี้ยอ้างอิงตามสัญญาเดิม แต่ต้องไม่ต่ำกว่า 2.25%ต่อปี รวมถึงจะได้รับการพิจารณายกเว้นค่าธรรมเนียมปรับหนี้คงค้าง และค่าธรรมเนียมในการออกหนังสือทวงถาม

    สำหรับ ผลิตภัณฑ์สินเชื่อเคหะ ลูกค้าสามารถขอผ่อนผันค่างวดโดยไม่ต้องชำระคืนเงินต้นเป็นเวลานานสูงสุด 12 เดือน โดยชำระเฉพาะดอกเบี้ย และสามารถขอวงเงินกู้เพื่อการซ่อมแซมบ้านเพิ่มได้อีกเป็นวงเงินสูงสุด 1 ล้านบาท แต่เมื่อรวมกับภาระหนี้แล้ว ต้องไม่เกิน 100% ของราคาประเมินเดิม โดยให้ระยะเวลากู้สูงสุด 10 ปี และไม่เกินระยะเวลาสิ้นสุดของสินเชื่อหลัก อัตราดอกเบี้ย ปีที่ 1 เท่ากับ 4.5%ต่อปี หลังจากนั้น MLR ลบ 0.5% ต่อปี

    ธนาคารอาคารสงเคราะห์

    [​IMG]มาตรการที่ 1 สำหรับลูกค้าเดิมของธนาคาร กรณีหลักประกัน และ / หรือ รายได้ ได้รับผลกระทบ ธนาคารจะ พักหนี้เป็นระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน (คิดอัตราดอกเบี้ย 0% ต่อปี) กรณีได้รับผลกระทบรุนแรง จะพักหนี้ต่อเป็นระยะเวลาอีกไม่เกิน 6 เดือน (คิดอัตราดอกเบี้ย 0% ต่อปี)

    [​IMG]มาตรการที่ 2 กรณีลูกค้าเดิมได้รับอุบัติเหตุจากเหตุการณ์น้ำท่วมจนทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง หรือเสียชีวิต ธนาคารจะลดดอกเบี้ยให้เหลือ 0.01% ต่อปี ตลอดระยะเวลากู้ที่เหลืออยู่

    [​IMG]มาตรการที่ 3 กรณี ลูกค้าเดิมที่อาคารที่อยู่อาศัยพังเสียหายทั้งหลังจนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ จะได้รับการ ปลดภาระหนี้ตามยอดหนี้คงเหลือในส่วนของอาคาร โดยผู้กู้ผ่อนชำระหนี้ในส่วนของที่ดินที่คงเหลือ

    [​IMG]มาตรการที่ 4 สำหรับลูกค้าเดิมของ ธอส. และลูกค้าใหม่ ที่อาคารได้รับความเสียหายสามารถขอกู้เพิ่ม หรือ กู้ใหม่ เพื่อปลูกสร้างอาคารทดแทนอาคารเดิม (มีหลักประกัน) คิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้คงที่ 2% ต่อปี นาน 5 ปี (วงเงินกู้ 100% ของราคาประเมิน และภายในวงเงินต่อรายไม่เกิน 1 ล้านบาท) หลังจากนั้น คิดอัตราดอกเบี้ย เท่ากับ MRR-0.05%ต่อปี สำหรับรายย่อย และคิดอัตราดอกเบี้ย =MRR-1.00% ต่อปี สำหรับลูกค้าสวัสดิการ

    [​IMG]มาตรการที่ 5 กรณี กู้ซ่อมแซมอาคารที่ได้รับความเสียหาย ให้กู้รายละไม่เกิน 1 แสนบาท (ไม่มีหลักประกัน) ด้วยอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4% ต่อปี นาน 5 ปี (100% ของราคาประเมินค่าซ่อมแซม และภายในวงเงินต่อรายไม่เกิน 1 แสนบาท โดยต้องมีบุคคลผู้มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 15% ของวงเงินกู้ ค้ำประกันและตรวจสอบเครดิตบูโรผู้ค้ำ ทั้งนี้ธนาคารจะพิจารณาตามระดับความเสียหาย

    ธนาคารกรุงไทย

    สำหรับ ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจและสินเชื่อบุคคลนั้น ธนาคารพักชำระหนี้วงเงินกู้แบบมีระยะเวลาทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย เป็นระยะเวลา 6 เดือน หลังจากนั้น สามารถทยอยผ่อนชำระดอกเบี้ยที่พักแขวน สูงสุดภายใน 24 เดือน ส่วนลูกค้า SME และรายย่อยที่ไม่มีรายได้ สามารถเลือกพักชำระหนี้นาน 3 เดือน โดยธนาคารไม่คิดดอกเบี้ย ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจประเภทเงินทุนหมุนเวียนที่มีเอกสารประกอบ ทั้งที่เป็นเม็ดเงินและภาระผูกพัน ธนาคารจะพิจารณาต่อตั๋วออกไปอีก 6 เดือน โดยไม่ต้องมีเอกสารประกอบ

    นอกจากนี้ ธนาคารยังได้ปรับมาตรการเงินกู้กรุงไทยสู้อุทกภัย สำหรับลูกค้าที่มีวงเงินสินเชื่อกับธนาคารและได้รับผลกระทบ โดยขยายระยะเวลาให้ดอกเบี้ยพิเศษในอัตรา MLR -1% ต่อปี จาก 1 ปี เป็น 3 ปี และขยายการผ่อนชำระจาก 5 ปี เป็น 7 ปี ส่วนมาตรการเงินทุนหมุนเวียนกรุงไทยสู้อุทกภัย ที่ลูกค้าต้องการเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มเติม ธนาคารได้ลดดอกเบี้ยในปีแรกลงเหลืออัตรา MOR-2.5% ต่อปี

    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

    - kasikornbank.com

    - bangkokbank.com

    - tmbbank.com

    - krungsri.com

    - uob.co.th

    - scb.co.th

    - prachachat.net


    -http://thaiflood.kapook.com/view33584.html-

    .

    http://thaiflood.kapook.com/view33584.html

    .
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .








    บก.จร.เผยเส้นทางจราจรหลังน้ำลด! <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ทีมข่าวอาชญากรรม</td> <td class="date" align="left" valign="middle">19 พฤศจิกายน 2554 12:00 น.</td> <td align="left" valign="middle">


    </td></tr></tbody></table>

    บก.จร. เผย เส้นทางที่มีระดับน้ำลดลง พร้อมเปิดการจราจรอย่างไม่เป็นทางการ โดยถนนพหลโยธิน ระดับน้ำลดลง ขยายเปิดการจราจร ตั้งแต่แยกสะพานควาย ถึง แยกรัชโยธิน

    วันนี้(19 พ.ย.) บก.จร. แจ้งเส้นทางจราจรหลังน้ำลด ดังนี้

    ทิศเหนือ
    1) ถ.พหลโยธิน ระดับน้ำลดลง ขยายเปิดการจราจร ตั้งแต่แยกสะพานควาย ถึง แยกรัชโยธิน
    2) ถ.วิภาวดีรังสิต ระดับน้ำลดลง ขยายเปิดการจราจรตั้งแต่ดินแดง ถึง คลองลาดยาวรถยนต์ขนาดเล็กวิ่งได้ (ตั้งแต่คลองลาดยาว ถึง แยกหลักสี่ ผิวถนนยังมีน้ำท่วมขังเป็นระยะ ระดับน้ำ 20 -30 ซ.ม. รถยนต์ขนาดเล็กไม่ควรผ่าน)
    3) ถ.รามอินทรา ระดับน้ำลดลง ขยายเปิดการจราจร ตั้งแต่ ถ.รามอินทรา กม.1(เซ็นทรัลรามอินทรา) ถึง มีนบุรี
    4) ถ.รัชดา ระดับน้ำลดลง เปิดการจราจร ตลอดสาย
    5) ถ.งามวงศ์วาน ขาเข้า-ขาออก เปิดการจราจร 1 ช่องทางด้านขวา ตั้งแต่แยกบางเขน ถึงแยกพงษ์เพชร (บริเวณใต้สะพานแยกพงษ์เพชร มีน้ำท่วมขังระดับน้ำ 40 ซ.ม.)
    6) ถ.กำแพงเพชร 6 ระดับน้ำลดลง ขยายเปิดการจราจรตั้งแต่ ตัด ถ.กำแพงเพชร 2 ถึง ปากทางเข้าการเคหะทุ่งสองห้อง (ผิวถนนยังมีน้ำท่วงขังเป็นระยะ ระดับน้ำ 5-10 ซ.ม.)
    7) ถ.ลาดพร้าว ระดับน้ำลดลง ขยายเปิดการจราจร ตลอดสาย
    8) ถ.กำแพงเพชร ระดับน้ำลดลง เปิดการจราจร ตลอดสาย

    ทิศตะวันตก
    9) ถ.สิรินธร ระดับน้ำลดลง เปิดการจราจร ตั้งแต่แยกบางพลัด ถึง ถ.สิรินธร ซอย 5 (ห้างตั้งฮั่วเส็ง)
    10) ถ.อรุณอัมรินทร์ ระดับน้ำลดลง เปิดการจราจร ตลอดสาย (บริเวณตั้งแต่แยกอรุณอัมรินทร์ ถึงสะพานอรุณอัมรินทร์ ยังมีระดับน้ำ 20 ซม.)
    11) ถ.บรมราชชนนี ระดับน้ำลดลง เปิดการจราจร ตั้งแต่แยกบรมราชชนนี ถึงถ.พุทธมณฑลสาย 2
    12) ถ.จรัญสนิทวงศ์ เปิดการจราจร ตลอดสาย
    13) ถ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า เปิดการจราจร ตลอดสาย
    14) ถ.ราชวิถี เปิดการจราจร ตลอดสาย
    15) ถ.ราชพฤกษ์ ระดับน้ำลดลง เปิดการจราจร ตั้งแต่ วงเวียนนครอินทร์ ถึงเชื่อม ถ.กรุงธนบุรี
    16) ถ.กาญจนาภิเษก ระดับน้ำลดลง เปิดการจราจร ตั้งแต่ตัด ถ.บรมราชชนนี ถึง พระราม 2 ( รถยนต์ขนาดเล็กไม่ควรผ่าน)
    17) ถ.ทางคู่ขนานลอยฟ้า เปิดการจราจร ทางลง สน.ตลิ่งชัน (รถยนต์ขนาดเล็กผ่านได้) - ทางลงต่างระดับฉิมพลี(รถยนต์ขนาดเล็กไม่ควรผ่าน)


    -http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9540000147618-

    --------------------------------------------------------


    กทพ.เริ่มเก็บค่าผ่านทางด่วนทุกสาย 00.01 น. 21 พ.ย.นี้ <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">19 พฤศจิกายน 2554 13:21 น.</td></tr></tbody></table>

    การทางพิเศษฯ เผยจะเริ่มเก็บค่าผ่านทางด่วน ตั้งแต่เวลา 00.01 น. 21 พ.ย.นี้ หลังยกเว้นค่าผ่านทางทุกสายตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย.

    การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) แจ้งว่า จะเริ่มเก็บค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษทุกสายทางตามปกติ ตั้งแต่เวลา 00.01 น.ของวันที่ 21 พฤศจิกายน 2554 เป็นต้นไป หลังจากที่ยกเว้นค่าผ่านทางของทางพิเศษทุกสายได้แก่ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทางพิเศษฉลองรัช ทางพิเศษบูรพาวิถี ทางพิเศษกาญจนาภิเษก มาตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2554 และทางพิเศษศรีรัช กับทางพิเศษอุดรรัถยามาตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2554 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการสัญจรของประชาชน รวมถึงเป็นการอำนวยความสะดวกสำหรับเจ้าหน้าที่ในการใช้ทางพิเศษเดินทางลง พื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

    ทั้งนี้ การยกเว้นการเก็บค่าผ่านทางพิเศษดังกล่าวจะสิ้นสุดลงและ กทพ.จะเริ่มเก็บค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษทุกสายทางตั้งแต่เวลา 00.01 น.ของวันที่ 21 พฤศจิกายน 2554 เป็นต้นไป


    -http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9540000147661-

    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .


    ยุงร้ายกวนใจ...กำจัดยังไงดี




    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

    ในสภาวะที่มีน้ำท่วมขัง แถมบางจุดยังเป็นน้ำเน่าเสีย ไม่น่าแปลกที่ "ยุง" จะเป็นอีกหนึ่งปัญหารบกวนเรา จริง ๆ รบกวนน่ะไม่เท่าไหร่หรอก แต่หาก "ยุง" มาพร้อมกับโรคร้าย โดยเฉพาะไข้เลือดออกแล้วล่ะใครติดเชื้อเขาไปก็มีโอกาสถึงแก่ชีวิตได้เลยที เดียว วันนี้กระปุกดอทคอม จึงนำวิธีกำจัดยุงมาฝากเพื่อน ๆ กันโดยเฉพาะ

    สำหรับวิธีกำจัดยุงมีหลากหลายรูปแบบ และหลากหลายวิธี นอกจากการใช้ไม้ช็อตไฟฟ้า หรือฉีดพ่นสารเคมีแล้ว ยังมีวิธีดี ๆ ที่เรามาแนะนำต่อไปนี้

    [​IMG] วิธีกำจัดลูกน้ำยุง


    เลี้ยงปลาไว้กินลูกน้ำ

    ปลาที่นิยมเลี้ยงกันไว้กินลูกน้ำก็คือ ปลาหางนกยูง ปลาสอด ปลากัด โดยมักจะเลี้ยงปลาเหล่านี้ไว้ในโอ่ง หรือบ่อซีเมนต์ ไว้สำหรับกินลูกน้ำในน้ำ ซึ่งจะช่วยควบคุมยุงลายได้ทางหนึ่ง โดยให้ใส่ปลาหางนกยูง 2-10 ตัวต่อภาชนะ แต่หากกลัวว่าปลาจะยิ่งเพาะพันธุ์มากขึ้น ก็ให้เลือกเลี้ยงเฉพาะปลาหางนกยูงตัวผู้ก็ได้

    ใช้แบคทีเรียกำจัดลูกน้ำ

    แบคทีเรียพวกนี้จะเป็นเชื้อจุลินทรีย์ที่มีอยู่ในดินตามธรรมชาติ จึงไม่เป็นพิษต่อคนและสัตว์ โดยหาซื้อได้ทั่วไปตามท้องตลาด ซึ่งจะมีชื่อเรียกทางการค้าแตกต่างกันไป เช่น Bactimos, Teknar, VectoBac, Larvitab ฯลฯ และมีหลายสูตรให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมกับชนิดของแหล่งน้ำ และชนิดของลูกน้ำยุง

    นอกจากนี้ น้ำอีเอ็มที่ใช้แก้น้ำเสียก็สามารถกำจัดลูกน้ำยุงลายได้เช่นกัน เพราะอีเอ็มมีประสิทธิภาพในการปรับสภาพน้ำ ลดความเป็นกรด - ด่างในน้ำ ทำให้ลูกน้ำยุงลายไม่สามารถอยู่ได้ แต่ต้องใช้ในปริมาณที่เหมาะสม

    ใช้ทรายอะเบทกำจัดยุงลาย

    บางคนเรียกทรายอะเบท ว่า ทรายกำจัดลูกน้ำยุงลาย หรือ ทรายเคมีฟอส วิธีการใช้ก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่นำทรายอะเบท 1 กรัม ใส่ในน้ำ 10 ลิตร (อัตราส่วน 1 กรัมต่อน้ำ 10 ลิตร หรือ 20 กรัม) ก็จะช่วยกำจัดลูกน้ำอย่างได้ผล โดยจะป้องกันไม่ให้เกิดลูกน้ำได้นานประมาณ 1-2 เดือนเลยทีเดียว

    ใช้วิธีกาลักน้ำ

    หากโอ่ง กระป๋อง ถัง หรือบ่อซีเมนต์อะไรก็ตามในบ้านของคุณมีลูกน้ำว่ายไปว่ายมาอยู่ กลัวจะกำจัดไม่หมด ลองใช้วิธีนี้ดูนี้ เริ่มจากเตรียมสายยางยาวประมาณ 2 เท่า ของความสูงภาชนะ และเติมน้ำให้เต็มตลอดสายยางไว้ จากนั้นใช้มือหมุนกวนภาชนะประมาณ 2-3 รอบ เพื่อให้ตะกอนสกปรก รวมทั้งลูกน้ำที่กระจัดกระจายอยู่ในภาชนะจะถูกแรงหมุนเหวี่ยงของน้ำ กวาดไล่มารวมอยู่ที่กึ่งกลางของพื้นภาชนะ จากนั้นจึงใช้สายยางที่เตรียมไว้ดูดเอาลูกน้ำ ตัวโม่ง และตะกอนกำจัดทิ้งไปพร้อม ๆ กันซะ ทีนี้ภาชนะของคุณก็จะสะอาดและปลอดลูกน้ำยุงลายแน่นอน


    [​IMG]



    นอกจาก วิธีการกำจัดลูกน้ำของยุงแล้ว ทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ก็ยังได้แนะนำวิธีง่าย ๆ ที่ประหยัดและปลอดภัยด้วยการใช้ "สารลดแรงตึงผิว" เป็น ตัวช่วยกำจัดตัวยุงได้ด้วย โดยสารลดแรงตึงผิวนี้จะทำให้เยื่อบุรูหายใจ (spiracle) ของแมลงสูญเสียสภาพการควบคุมความสมดุลของน้ำภายในตัวแมลง (dehydration) และทำให้แมลงตายในที่สุด

    อ๊ะ ๆ อย่าเพิ่งทำหน้างงว่าจะไปหาสารลดแรงตึงผิวได้ที่ไหน เพราะความจริงสารลดตึงผิวมีใช้กันอยู่ทุกบ้านแน่นอน ก็อย่างเช่น ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน สบู่เหลว นั่นไงล่ะ เอาล่ะ...ไม่พูดพร่ำทำเพลงให้มากกว่านี้ ไปดูวิธีการกันเลยจ้า

    [​IMG] วิธีกำจัดยุง


    ใช้ผงซักฟอก

    ให้นำผงซักฟอกโรยลงในภาชนะ หรือวัสดุที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุง เช่น จานรองกระถางต้นไม้ ยางรถยนต์ ฯลฯ ทีนี้ผงซักฟอกจะกระจายปกคลุมทั่วผิวน้ำ เมื่อลูกน้ำ หรือตัวโม่งของยุงลายจะขึ้นมาหายใจบนผิวน้ำ มันก็จะดูดซับเอาสารเข้าไปในระบบหายใจด้วย ทำให้เกิดความระคายเคืองต่อระบบหายใจจนตายในที่สุด

    ใช้น้ำยาล้างจานโฉบจับยุง

    วิธีนี้ทำไม่ยาก (อาจต้องใช้วิทยายุทธ์สักเล็กน้อย อิอิ) โดยให้บีบน้ำยาล้างจานทาให้ทั่วพื้นจานพลาสติกขนาดพอเหมาะ ทีนี้พอยุงบินมาใกล้ ๆ ก็ใช้จานตะปบซะ เทคนิคเดียวกับการใช้ไม้ช็อตยุงนั่นเอง แต่วิธีนี้ยุงลายจะถูกจับตายอยู่ที่พื้นจานเป็นหลักฐานให้เราเห็นเต็มตา

    ใช้น้ำยาล้างจาน/แชมพู/สบู่เหลวฉีดพ่นยุง

    หากคุ้นเคยกับวิธีฉีดพ่นยา ลองใช้วิธีนี้ นำน้ำยาล้างจาน หรือแชมพู หรือสบู่เหลว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำ 1 ลิตร ตวงใส่กระบอกฉีดพรมผ้า นำไปฉีดกลุ่มยุงลายที่เกาะอยู่ตามบริเวณต่าง ๆ ตามมุมบ้าน ผนังห้องน้ำ หรือในภาชนะที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย จะสามารถกำจัดยุงลายในบ้านได้อย่างดีทีเดียว

    นอกจากนั้นแล้ว หากต้องกำลังยุงที่แฝงตัวอยู่ในกองผ้า ผ้าม่าน ที่นอน หมอน มุ้ง อะไรก็ตาม ให้เจือจางน้ำยาล้างจานกับน้ำเปล่าในอัตราส่วนผสม น้ำยาล้างจาน 1 ส่วน ผสมกับน้ำ 4 ส่วน แล้วนำไปฉีดพ่นต่อเนื่องไปที่กลุ่มยุงที่พบเห็นเกาะเป็นกลุ่มตามบริเวณต่าง ๆ ดังกล่าว ก็จะสามารถกำจัดยุงได้เช่นกันจ้ะ


    [​IMG]


    แต่ สำหรับบ้านไหนที่ไม่ว่าจะลองวิธีไหนแล้ว ก็ยังกำจัดยุงก็ไม่หมดสักที ลองมาป้องกันตัวเองจากยุงด้วยสมุนไพร 4 ชนิดที่เรานำมาแนะนำกันดีกว่า นั่นก็คือ

    ตะไคร้ : สังเกตไหมว่าสมุนไพรไล่ยุงที่มักวางขายกันทั่วไปจะมีตะไคร้เป็นส่วนผสมอยู่ ด้วย เพราะตะไคร้เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่ยุงขยาดกลิ่นมากที่สุด และหากบ้านเรามีตะไคร้ก็นำตะไคร้มาตำให้แหลก ผสมกับน้ำเล็กน้อย แล้วคั้นเอาแต่น้ำ ก่อนไปเคี่ยวเป็นน้ำมัน ทีนี้ก็จะได้ตะไคร้ทาผิวที่ยุงเกลียดสุด ๆ แล้วล่ะ

    กระเทียม : ตำกระเทียมให้พอบุบ ผสมกับน้ำแล้วทาลงบนจุดชีพจรต่าง ๆ ในร่างกายและบนใบหน้าจะช่วยให้ยุงไม่เข้าใกล้อีก แต่ระวังอย่าให้เข้าตาเด็ดขาด

    วานิลา : ผสมผงวานิลากับน้ำเล็กน้อย แล้วทาลงบริเวณจุดชีพจรบนผิวหนัง หรือจะแต้มลงบนเสื้อผ้าก็จะช่วยให้ยุงขยาด ไม่กล้าเข้ามาใกล้ตัวเราได้

    น้ำมันมะกอก : นำน้ำมันหอมระเหยที่มีกลิ่นลาเวนเดอร์ ยูคาลิปตัส มะนาว ตะไคร้ ทีทรีไธม์ และ เปปเปอร์มินต์ หยดลงในน้ำมันมะกอก 2-3 หยด แล้วทาลงบนผิวจะช่วยให้ยุงไม่เข้าใกล้


    ว้าว...มีหลากวิธีให้เลือกสรรกันขนาดนี้ ยุงร้ายกวนใจก็คงไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปแล้วใช่ไหมจ๊ะ

    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    [​IMG] สสส.
    , ศูนย์ข้อมูลโรคติดเชื้อและพาหะนำโรค, vachiraphuket.go.th


    -http://hilight.kapook.com/view/64867-

    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    ผู้ว่าฯ แบงก์ชาติชี้ดอกเบื้ยมีแนวโน้มลดลง



    วันศุกร์ ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554
    [​IMG]




    ผู้ว่าฯแบงก์ชาติ ยอมรับดอกเบี้ยนโยบายมีแนวโน้มลดลง แต่ต้องดูผลกระทบจากวิกฤตน้ำท่วมก่อน
    นาย ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวถึง การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินข้อมูลเกี่ยวกับวิกฤตน้ำท่วมจะยืดเยื้อ และกระทบต่อความเชื่อมั่นของการบริโภคและการผลิตมากน้อยเพียงใด แต่ยอมรับว่าการคาดการณ์เงินเฟ้อในอนาคตเริ่มทรงตัวแล้ว หลังจากปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายล่าสุดมาอยู่ที่ระดับร้อยละ 3.5 ซึ่งถือว่าเป็นระดับใกล้เคียงกับเงินเฟ้อทั่วไป









    -http://www.krobkruakao.com/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7/47852/%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AF-%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B9%8C%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B9%82%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%87.html-




    .




























































     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border:1px inset"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    .

    เช็คที่นี่! ธนาคารลด-พัก-ยืด ชำระหนี้ผู้ประสบภัย


    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

    จากการที่ประเทศได้เกิดอุทกภัยในหลายจังหวัด ส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชนและธุรกิจภาคอุตสาหกรรมล้วนได้รับความเดือดร้อน เสียหายจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อ เป็นการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ธนาคารต่าง ๆ ซึ่งได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารทหารไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ฯลฯ จึงได้ออกมาตรการทางการเงินเพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มทั้งประชาชน ทั่วไป รวมไปถึงลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยมีทั้งการลด การพัก และการขยายเวลาการผ่อนชำระหนี้ต่าง ๆ กัน ดังต่อไปนี้


    ธนาคารกสิกรไทย

    สำหรับ ลูกค้าสินเชื่อบ้านกสิกรไทยที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยสามารถขอลดค่างวดผ่อน ชำระบ้านได้สูงสุด 40% และสามารถขอเพิ่มวงเงินกู้พิเศษเพื่อซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหายจาก ภาวะน้ำท่วมได้

    สำหรับ ผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทยและที่ประสบภัยจากน้ำท่วม และไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามระยะเวลาที่กำหนด จะได้รับการผ่อนผันให้ชำระดอกเบี้ย 50% และสำหรับผู้ใช้สินเชื่อเงินสดทันใจกสิกรไทยที่ได้รับผลกระทบ ธนาคารจะให้ความช่วยเหลือโดยการพิจารณาเป็นกรณี ๆ ไป

    สำหรับ ลูกค้าผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วม ธนาคารจะขยายระยะเวลาปลอดชำระเงินต้น ให้แก่ลูกค้าที่ใช้วงเงินสินเชื่อกับธนาคาร ฯ เป็นเวลา 3 เดือน และต่อเพิ่มได้อีก 3 เดือนหากสถานการณ์ยังไม่กลับสู่สภาพปกติ ส่วนลูกค้าที่ใช้วงเงินสินเชื่อเพื่อการนำเข้า (T/R) หรือวงเงินตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) สามารถต่อตั๋วออกไปได้อีก 3 เดือน โดยไม่ต้องมีเอกสารการสั่งซื้อรองรับการต่ออายุตั๋วสัญญา

    นอก จากนี้ธนาคารยังพร้อมจะช่วยเหลือลูกค้าหลังภาวะน้ำท่วมด้วยการให้วงเงินกู้ เพื่อฟื้นฟูกิจการ ซ่อมแซมสถานประกอบการ เครื่องจักร หรือเงินช่วยเหลือกรณีสินค้าเสียหาย ระยะเวลาผ่อนชำระ 3 ปี และมีระยะเวลาปลอดชำระเงินต้นนาน 6 เดือน

    และ เพื่อให้ลูกค้าสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้เร็วขึ้นหลังน้ำท่วม ธนาคารจะให้การช่วยเหลือลูกค้าด้วยวงเงินสินเชื่อเพื่อการฟื้นฟูธุรกิจ ซึ่งเป็นวงเงินที่พัฒนาออกมาเพื่อช่วยลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอีอย่างแท้จริง ประกอบด้วยวงเงินสินเชื่อเพื่อการปรับปรุงและซ่อมแซมสถานประกอบการ ด้วยการลดดอกเบี้ยพิเศษ คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4 % 3 ปีแรก และโครงการความร่วมมือกับภาครัฐ ด้วยการค้ำประกันสินเชื่อโดยบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 % 3 ปีแรก ยืดระยะเวลาผ่อนชำระยาวสูงสุดถึง 10 ปี และการเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจ ด้วยการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน 6 เดือน

    ทั้ง นี้ สำหรับลูกค้าที่เครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตเสียหายจนไม่สามารถใช้การได้ ธนาคารได้จัดวงเงินสินเชื่อเพื่อซื้อเครื่องจักรใหม่ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษแบบลดต้นลดดอก 4% ใน 3 ปีแรก ยืดระยะเวลาผ่อนชำระยาวสูงสุดถึง 7 ปี และเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจด้วยการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยสูงสุดไม่ เกิน6 เดือน พร้อมให้วงเงินสินเชื่อสูงสุด 100% ของมูลค่าเครื่องจักรด้วย

    ธนาคารกรุงเทพ

    ธนาคารได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าในหลายรูปแบบ ได้แก่ การสนับสนุนสินเชื่อเงื่อนไขพิเศษและการปรับเงื่อนไขการชำระหนี้

    [​IMG] ความช่วยเหลือสำหรับลูกค้าบุคคล

    ธนาคาร ออกมาตรการพิเศษเพื่อช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อบ้านและบัตรเครดิต ตลอดจนยกเว้นค่าธรรมการโอนเงินข้ามเขต (Inter Region) ให้แก่ลูกค้าที่ประสงค์จะโอนเงินไปยังบัญชีของครอบครัวในพื้นที่ประสบภัยน้ำ ท่วมตามประกาศทางราชการ โดยระบุความประสงค์ลงในแบบฟอร์มใบรับฝากเงิน (Pay-in Slip) และดำเนินการโอนผ่านหน้าเคาน์เตอร์สาขาเท่านั้น

    นอก จากนี้ ธนาคารยังยกเว้นค่าธรรมเนียมการเบิกถอนเงินสดผ่านเครื่องเอทีเอ็มข้ามเขต ทั่วประเทศ ทั้งจากเครื่องของธนาคารเดียวกันและจากเครื่องต่างธนาคาร ตั้งแต่วันที่ 4-30 พฤศจิกายน 2554 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วมและต้องย้ายไปอาศัยอยู่ใน พื้นที่อื่นนอกเขตเป็นการชั่วคราว

    [​IMG] ความช่วยเหลือสำหรับลูกค้าธุรกิจ

    ธนาคาร กรุงเทพสนับสนุนสินเชื่อพิเศษ 5,000 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือลูกค้าเอสเอ็มอีที่ประสบอุทกภัย โดยให้กู้สูงสุดรายละ 20 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5 ในปีแรก หลังจากนั้น คิดอัตรา MLR ตั้งแต่ปีที่ 2 เป็นต้นไป สามารถผ่อนชำระได้ตั้งแต่ 1 ถึง 5 ปี

    ธนาคารทหารไทย

    ธนาคาร ทีเอ็มบีได้ออกโครงการช่วยเหลือลูกค้าบุคคลที่มีสินเชื่อบ้านทีเอ็มบี สินเชื่อบุคคล TMB Cash 2 Go สินเชื่อบุคคลวงเงินพร้อมใช้ TMB Ready Cash และบัตรเครดิตทีเอ็มบีทุกประเภท ที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ โดยการเลื่อนผ่อนชำระค่างวด ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเวลา 3 เดือน

    สำหรับ ลูกค้าที่มีสินเชื่อ TMB Cash 2 Go ในปัจจุบัน และต้องการขอสินเชื่อเพิ่ม ทีเอ็มบีจะอนุมัติสินเชื่อเท่ากับยอดเงินต้นที่ลูกค้าได้ชำระไปแล้ว บวกวงเงินพิเศษเพิ่มอีก 10 % ของวงเงินสินเชื่อเดิม โดยวงเงินรวมสูงสุดไม่เกิน 5 เท่าของรายได้ จำนวนเงินขั้นต่ำ 10,000 บาท สูงสุด 1ล้านบาท

    ทั้ง นี้ ลูกค้าที่สนใจเข้าโครงการผ่อนผันการชำระหนี้สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ TMB Call Center 1558 ตามด้วย 118 ซึ่งทางทีเอ็มบี ได้จัดเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลลูกค้าเป็นกรณีพิเศษ ทั้งนี้การพิจารณาสินเชื่อขึ้นอยู่กับดุลพินิจสุดท้ายของธนาคารฯ

    ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

    ธนาคาร กรุงศรีได้ออกมาตรการผ่อนชำระดอกเบี้ยอย่างเดียวนาน 6 เดือน และอัตราดอกเบี้ยพิเศษแล้วแต่กรณี สำหรับลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง และสำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบโดยอ้อม กรุงศรีให้ความช่วยเหลือผ่อนชำระดอกเบี้ยอย่างเดียว 3 เดือน และอัตราดอกเบี้ยพิเศษแล้วแต่กรณีเช่นกัน และสำหรับลูกค้าที่หลักประกันสินทรัพย์ได้รับความเสียหายรุนแรงด้วยนั้น กรุงศรีพร้อมให้ความช่วยเหลือด้านการเงินเป็นกรณีเพิ่มเติมเพื่อฟื้นฟูให้ ดำเนินธุรกิจต่อไปได้

    สำหรับ ลูกค้ารายย่อย กรุงศรีได้มีมาตรการช่วยเหลือทั้งการลดค่าผ่อนชำระในแต่ละงวด อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ตลอดจนการยกเว้นดอกเบี้ย นอกจากนี้ สำหรับในส่วนของสินเชื่อหมุนเวียน กรุงศรีมีมาตรการทั้งการลดค่าผ่อนชำระในแต่ละงวด การพักชำระหนี้สูงถึง 3-6 เดือน ขึ้นอยู่กับการได้รับอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทย และความจำเป็นและความรุนแรงของผลกระทบที่ลูกค้าได้รับ

    สำหรับ ลูกค้าสินเชื่อบ้าน ธนาคารให้วงเงินสินเชื่อ Home for Cash สูงสุดถึง 90% ของราคาประเมินเพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายสำหรับการซ่อมแซมความเสียหายที่ เกิดขึ้น พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษ MLR -2% ในช่วง 5 ปีแรก หลังจากนั้นใช้อัตราดอกเบี้ย MLR

    ธนาคารยูโอบี

    ธนาคารยูโอบีได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อบ้านที่ประสบอุทกภัย ดังนี้

    [​IMG] สำหรับลูกค้าสินเชื่อบ้านที่ประสบปัญหาการผ่อนชำระหนี้ เนื่องมาจากอุทกภัย

    - สามารถเลื่อนการผ่อนชำระหนี้ได้ตั้งแต่ 1-3 เดือน

    - ยกเว้นดอกเบี้ยผิดนัด ในกรณีชำระล่าช้า

    - ลดค่างวดผ่อนชำระได้ตั้งแต่ 1-12 เดือน

    - ผ่อนชำระเฉพาะดอกเบี้ยได้ตั้งแต่ 1-6 เดือน

    [​IMG] สำหรับลูกค้าสินเชื่อบ้านปัจจุบันที่ต้องการกู้เพิ่มและลูกค้าใหม่ที่กู้สินเชื่ออเนกประสงค์ (Cash to Home)

    [​IMG]อัตราดอกเบี้ย 0% 6 เดือนแรก สำหรับลูกค้าสินเชื่อบ้านที่ต้องการกู้เพิ่ม

    [​IMG]อัตราดอกเบี้ย 0% 3 เดือนแรก สำหรับลูกค้าใหม่ที่กู้สินเชื่ออเนกประสงค์ (Cash to Home)

    ธนาคารไทยพาณิชย์

    มาตรการความช่วยเหลือเพิ่มเติม ประกอบด้วย 2 เรื่องหลัก คือ

    1.การเพิ่มวงเงินสินเชื่อเพื่อรองรับการให้ความช่วยเหลือในรูปแบบต่าง ๆ เป็น 20,000 ล้านบาท จากเดิม 10,000 ล้านบาท

    2.มาตรการ ความช่วยเหลือเพิ่มเติม โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้ารายย่อย และลูกค้าธุรกิจ SME/SSME ที่ได้รับความเสียหายมาก ภายใต้มาตรการ "หยุดผ่อน ลดดอกเบี้ย เพิ่มวงเงิน" ดังนี้

    [​IMG] สำหรับลูกค้ารายย่อย

    คุณสมบัติ : เป็นลูกค้าที่มีประวัติการชำระเงินที่ดี ได้รับผลกระทบโดยตรงจากน้ำท่วม

    [​IMG] รายละเอียดมาตรการ :

    1. สินเชื่อบ้าน

    [​IMG]พักชำระหนี้สูงสุด 6 เดือน และลดดอกเบี้ยสูงสุด 50% เป็นเวลา 3 เดือน

    [​IMG]วงเงินเพิ่มสูงสุด 120% ของราคาประเมินเดิม ดอกเบี้ย 0% เป็นเวลา 3 เดือน

    2. บัตรเครดิตและ Speedy Loan

    [​IMG]พักชำระหนี้และลดดอกเบี้ยสูงสุด 50% เป็นเวลา 3 เดือน

    3. สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์

    [​IMG]พักชำระหนี้สูงสุดเป็นเวลา 3 เดือน

    [​IMG] สำหรับลูกค้า SME/SSME

    คุณสมบัติ : เป็นกิจการที่ได้รับผลกระทบและเกิดความเสียหายโดยตรงจากน้ำท่วม

    รายละเอียดมาตรการ : พักชำระหนี้และดอกเบี้ยเป็นระยะเวลา 6 เดือน (ต่อได้อีก 6 เดือน ถ้าจำเป็น)

    [​IMG]ลดดอกเบี้ยสูงสุด 50% เป็นเวลา 3 เดือน

    [​IMG]เพิ่มวงเงิน O/D เป็น 20%

    [​IMG]กรณีลูกค้า SME สามารถกู้เงินเพื่อฟื้นฟู ระยะเวลา 3 ปี ดอกเบี้ยปีแรก 5% ปีที่เหลือ MLR -1%

    ธนาคารธนชาติ

    สำหรับ สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ใหม่ รถยนต์ใช้แล้ว และสินเชื่อธนชาต รถแลกเงิน เปิดโอกาสให้ขอพักการชำระหนี้ได้สูงสุด 90 วัน และสามารถขอยืดระยะเวลาผ่อนชำระหนี้ออกไปได้อีกสูงสุด 12 เดือน โดยใช้อัตราดอกเบี้ยอ้างอิงตามสัญญาเดิม แต่ต้องไม่ต่ำกว่า 2.25%ต่อปี รวมถึงจะได้รับการพิจารณายกเว้นค่าธรรมเนียมปรับหนี้คงค้าง และค่าธรรมเนียมในการออกหนังสือทวงถาม

    สำหรับ ผลิตภัณฑ์สินเชื่อเคหะ ลูกค้าสามารถขอผ่อนผันค่างวดโดยไม่ต้องชำระคืนเงินต้นเป็นเวลานานสูงสุด 12 เดือน โดยชำระเฉพาะดอกเบี้ย และสามารถขอวงเงินกู้เพื่อการซ่อมแซมบ้านเพิ่มได้อีกเป็นวงเงินสูงสุด 1 ล้านบาท แต่เมื่อรวมกับภาระหนี้แล้ว ต้องไม่เกิน 100% ของราคาประเมินเดิม โดยให้ระยะเวลากู้สูงสุด 10 ปี และไม่เกินระยะเวลาสิ้นสุดของสินเชื่อหลัก อัตราดอกเบี้ย ปีที่ 1 เท่ากับ 4.5%ต่อปี หลังจากนั้น MLR ลบ 0.5% ต่อปี

    ธนาคารอาคารสงเคราะห์

    [​IMG]มาตรการที่ 1 สำหรับลูกค้าเดิมของธนาคาร กรณีหลักประกัน และ / หรือ รายได้ ได้รับผลกระทบ ธนาคารจะ พักหนี้เป็นระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน (คิดอัตราดอกเบี้ย 0% ต่อปี) กรณีได้รับผลกระทบรุนแรง จะพักหนี้ต่อเป็นระยะเวลาอีกไม่เกิน 6 เดือน (คิดอัตราดอกเบี้ย 0% ต่อปี)

    [​IMG]มาตรการที่ 2 กรณีลูกค้าเดิมได้รับอุบัติเหตุจากเหตุการณ์น้ำท่วมจนทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง หรือเสียชีวิต ธนาคารจะลดดอกเบี้ยให้เหลือ 0.01% ต่อปี ตลอดระยะเวลากู้ที่เหลืออยู่

    [​IMG]มาตรการที่ 3 กรณี ลูกค้าเดิมที่อาคารที่อยู่อาศัยพังเสียหายทั้งหลังจนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ จะได้รับการ ปลดภาระหนี้ตามยอดหนี้คงเหลือในส่วนของอาคาร โดยผู้กู้ผ่อนชำระหนี้ในส่วนของที่ดินที่คงเหลือ

    [​IMG]มาตรการที่ 4 สำหรับลูกค้าเดิมของ ธอส. และลูกค้าใหม่ ที่อาคารได้รับความเสียหายสามารถขอกู้เพิ่ม หรือ กู้ใหม่ เพื่อปลูกสร้างอาคารทดแทนอาคารเดิม (มีหลักประกัน) คิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้คงที่ 2% ต่อปี นาน 5 ปี (วงเงินกู้ 100% ของราคาประเมิน และภายในวงเงินต่อรายไม่เกิน 1 ล้านบาท) หลังจากนั้น คิดอัตราดอกเบี้ย เท่ากับ MRR-0.05%ต่อปี สำหรับรายย่อย และคิดอัตราดอกเบี้ย =MRR-1.00% ต่อปี สำหรับลูกค้าสวัสดิการ

    [​IMG]มาตรการที่ 5 กรณี กู้ซ่อมแซมอาคารที่ได้รับความเสียหาย ให้กู้รายละไม่เกิน 1 แสนบาท (ไม่มีหลักประกัน) ด้วยอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4% ต่อปี นาน 5 ปี (100% ของราคาประเมินค่าซ่อมแซม และภายในวงเงินต่อรายไม่เกิน 1 แสนบาท โดยต้องมีบุคคลผู้มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 15% ของวงเงินกู้ ค้ำประกันและตรวจสอบเครดิตบูโรผู้ค้ำ ทั้งนี้ธนาคารจะพิจารณาตามระดับความเสียหาย

    ธนาคารกรุงไทย

    สำหรับ ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจและสินเชื่อบุคคลนั้น ธนาคารพักชำระหนี้วงเงินกู้แบบมีระยะเวลาทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย เป็นระยะเวลา 6 เดือน หลังจากนั้น สามารถทยอยผ่อนชำระดอกเบี้ยที่พักแขวน สูงสุดภายใน 24 เดือน ส่วนลูกค้า SME และรายย่อยที่ไม่มีรายได้ สามารถเลือกพักชำระหนี้นาน 3 เดือน โดยธนาคารไม่คิดดอกเบี้ย ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจประเภทเงินทุนหมุนเวียนที่มีเอกสารประกอบ ทั้งที่เป็นเม็ดเงินและภาระผูกพัน ธนาคารจะพิจารณาต่อตั๋วออกไปอีก 6 เดือน โดยไม่ต้องมีเอกสารประกอบ

    นอกจากนี้ ธนาคารยังได้ปรับมาตรการเงินกู้กรุงไทยสู้อุทกภัย สำหรับลูกค้าที่มีวงเงินสินเชื่อกับธนาคารและได้รับผลกระทบ โดยขยายระยะเวลาให้ดอกเบี้ยพิเศษในอัตรา MLR -1% ต่อปี จาก 1 ปี เป็น 3 ปี และขยายการผ่อนชำระจาก 5 ปี เป็น 7 ปี ส่วนมาตรการเงินทุนหมุนเวียนกรุงไทยสู้อุทกภัย ที่ลูกค้าต้องการเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มเติม ธนาคารได้ลดดอกเบี้ยในปีแรกลงเหลืออัตรา MOR-2.5% ต่อปี

    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

    - kasikornbank.com

    - bangkokbank.com

    - tmbbank.com

    - krungsri.com

    - uob.co.th

    - scb.co.th

    - prachachat.net


    -http://thaiflood.kapook.com/view33584.html-



    .
    </td> </tr> </tbody></table>
    ______________________________________________________


    หากธนาคารไหน ที่ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือลูกค้า

    หรือ การช่วยเหลือของธนาึคาร มีข้อแม้มากมาย

    แนะนำครับว่า " Refinance "

    ผมให้ไปดูในกรณีดอกเบี้ยของธนาคารที่จะRefinanceไปว่า

    คิดอัตราดอกเบี้ยเท่าไหร่ และ
    ระยะเวลาที่เรากู้ เกิน 3 ปีหรือยัง

    ระยะเวลา่จะมีผลเกี่ยวกับการคิดเบี้ยปรับในกรณีRefinance ครับ





    .
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    "ชิชา" พาผีหลอนหงส์ขาว 1-0 <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">20 พฤศจิกายน 2554 02:21 น.</td></tr></tbody></table>

    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">"ชิชาริโต" สวมบทฮีโร่</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">"รูนีย์" แผลงฤทธิ์ไม่ออกในเกมนี้</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">"ปาร์ค" เลี้ยงฝ่าผู้เล่น "หงส์ขาว"</td> </tr> </tbody></table>
    [​IMG]

    -------------------------------------------------------------------


    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5" width="100%"><tbody><tr><td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert.gif" valign="middle" width="1">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="1" valign="top" width="1">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/linedot_hori.gif" height="1" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="1" valign="top" width="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> นาทีฉลองประตูชัยของ "ยูไนเต็ด"


    ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ ศูนย์หน้าชาวเม็กซิกัน สวมบทฮีโร่ยิงประตูชัยช่วยให้ทีม "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปคว้าชัยเหนือ "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี ได้ถึงลิเบอร์ตี สเตเดียม ที่แคว้นเวลส์ 1-0 ในศึกพรีเมียร์ ชิป คู่สุดท้ายประจำวันเสาร์ที่ผ่านมา (19 พ.ย.)

    ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
    สวอนซี ซิตี 0 - 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

    เกมนี้ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเร่งเก็บ 3 แต้มสำคัญให้ได้ เพื่อไล่จี้ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูง โดยนัดนี้ต้องบุกไปเยือนรังของ "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี ที่แคว้นเวลส์ โดยเกมนี้ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ ส่งตัว ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ และเวย์น รูนีย์ ลงล่าตาข่ายร่วมกัน

    เริ่มต้นเกมมากลายเป็นเจ้าบ้านที่โหมเข้าใส่อย่างหนัก และมีโอกาสทักทายก่อนในนาที 3 จาก มาร์ค โกเวอร์ ที่ยิงไกลจากนอกกรอบ แต่บอลหลุดเสาออกไป แต่ทว่ารูปเกมที่ดีของ สวอนซีฯ กลับต้องเสียประตูอย่างรวดเร็วในนาทีที่ 10 จากจังหวะที่ กิกส์ ฉกบอล ก่อนจ่ายเข้ากลางให้ ชิชาริโต ชาร์ตจ่อๆเข้าไป "ผีแดง" นำ 1-0 จากนั้นทีมเยือนยังเป็นฝ่ายบุกอย่างต่อเนื่อง ปาทริค เอวรา ได้โอกาสส่องไกลในนาทีที่ 20 แต่ มิเชล วอร์ม ยังรับไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

    นาที 22 สกอตต์ ซินแคล์ร พลาดลูกส้มหล่นหน้าปากประตูจากลูกยิงที่กระฉอกออกมา จึงทำให้เสียโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย ต่อมานาที 34 "ยูไนเต็ด" ได้โอกาสลุ้นจากลูกฟรีคิกบริเวณหัวกะโหลก โดย กิกส์ รับหน้าส่องแม้บอลจะพุ่งผ่านกำแพง แต่ก็ออกข้างเสาไป จากนั้นนาที 37 เจ้าบ้านได้ลุ้นจากลูกเตะมุมบ้าง แต่ก็ได้แค่หวาดเสียวเท่านั้น ซึ่งช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมพยายามเจาะประตูเพิ่มแต่ก็ไม่มีใดบวกสกอร์ ได้ หมดครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-0

    ครึ่งหลังเริ่มต้นขึ้นเจ้าบ้านเปลี่ยนเอา โจ อัลเลน ลงมาแทน เวย์น เราท์เลดจ์ และเกือบมาทวงประตูตีเสมอได้สำเร็จในนาที 48 จาก สกอตต์ ซินแคล์ร ที่ได้ยิงจะๆ ด้านซ้าย แต่ ดาบิด เดเกอา ยังป้องกันเอาไว้ได้ จน อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องแก้เกมด้วยการส่ง ฟาบิโอ ลงมาแทน เอวรา ในนาที 50 เพื่อช่วยแผงหลังจากความเร็วของผู้เล่น "สวอนซี"

    จากนั้นเจ้าบ้านไล่กดดันอย่างหนักเพื่อตีเสมอให้ได้ โดยเฉพาะในนาทีที่ 70 ที่ทาง "สวอนซี" ได้กระหน่ำยิงจากนอกกรอบเขตโทษ 2-3 ครั้ง แต่แผงหลังแมนยู ก็เคลียร์ทิ้งออกมาได้หมด อย่างไรก็ดีแม้ช่วงเวลาที่เหลือเจ้าบ้านจะพยายามเร่งเกมอย่างหนักแต่ก็ไม่ สามารถเจาะประตู "ผีแดง" ได้ จบเกม 90 นาที กลายเป็นทีมเยือนที่คว้าชัยไปได้ 1-0 ส่งผลให้ "แมนยู" เก็บ 3 แต้มสำคัญได้สำเร็จ รั้งอยู่อันดับ 2 (แข่ง 12 นัด มี 29 แต้ม) ตามหลัง "เรือใบสีฟ้า" อยู่ 5 แต้ม ส่วน "สวอนซี" รั้งที่ 13 (แข่ง 12 นัด มี 13 แต้ม)

    รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
    สวอนซี ซิตี : มิเชล วอร์ม, แอชลีย์ วิลเลียมส์, แกรี มองค์, นีล เทย์เลอร์, อังเกล แรนเจล, ลีออน บริทตัน, มาร์ค โกเวอร์, เวย์น เราท์เลดจ์, สกอตต์ ซินแคล์ร, นาธาน ไดเออร์, แดนนี กราแฮม
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เดเกอา, เดมานยา วิดิช, ริโอ เฟอร์ดินาน, ปาทริค เอวรา, ฟิล โจนส์, ไรอัน กิกส์, ไมเคิล คาร์ริค, ปาร์ค จีซอง, นานี, ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ, เวย์น รูนีย์

    ผลฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2554
    นอริช ซิตี 1 - 2 อาร์เซนอล [1-0 มอริสัน นาที 16], [1-1 ฟาน เพอร์ซี นาที 27], [1-2 ฟาน เพอร์ซี นาที 59]
    เอฟเวอร์ตัน 2 - 1 วูล์ฟแฮมป์ตัน [0-1 ฮันท์ (จุดโทษ) นาที 37], [1-1 จากิลกา นาที 44], [2-1 เบนส์ นาที 83]
    แมนฯซิตี 3 - 1 นิวคาสเซิล [1-0 บาโลเตลลี (จุดโทษ) นาที 41], [2-0 ริชาร์ด นาที 44], [3-0 อกูเอโร (จุดโทษ) นาที 72], [3-1 กอสลิง นาที 89]
    สโตค ซิตี 2 - 3 ควีนส์ปาร์ค [1-0 วัลเตอร์ส นาที 8], [1-1 เฮลกูสัน นาที 22], [1-2 ยัง นาที 44], [1-3 เฮลกูสัน นาที 54], [2-3 ชอว์ครอส นาที 64]
    ซันเดอร์แลนด์ 0 - 0 ฟูแลม
    เวสต์ บรอมวิช 2 - 1 โบลตัน [1-0 โธมัส นาที 16], [1-1 คลาสนิซ (จุดโทษ) นาที 21], [2-1 ลอง นาที 56]
    วีแกน 3 - 3 แบล็คเบิร์น [0-1 ยาคูบู นาที 2], [1-1 โกเมซ นาที 8], [2-1 คาล์ดเวล นาที 31], [2-2 ฮอยเลตต์ นาที 60], [3-2 ครูแซต นาที 88], [3-3 ยาคูบู (จุดโทษ) นาที 90]
    สวอนซี ซิตี 0 - 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด [0-1 เฮอร์นานเดซ นาที 10]


    -http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9540000147801-

    .

    คลิปจากกระปุกครับ


    -http://football.kapook.com/news_inside.php?id=14505&key=news-



    http://football.kapook.com/news_inside.php?id=14505&key=news


    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2011
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    จากคดีช่วยเหลือคนแก่ ‘เผิงอี๋ว์’ ถึง ‘เสี่ยวเย่ว์เย่ว์’ ทำให้ภาพดำมืดสังคมจีนใหญ่ขึ้น <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย สุรัตน์ ปรีชาธรรม</td> <td class="date" align="left" valign="middle">20 พฤศจิกายน 2554 01:12 น.</td></tr></tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">นักศึกษาที่มหาวิทยาลัยเลียวเฉิง ในมณฑลซันตง ได้เข้าร่วมพิธีไว้อาลัยเสี่ยวเย่วเย่ว์ในวันศุกร์(21 ต.ค.) (ภาพ เอเจนซี)</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ในเดือนที่แล้ว ได้เกิดเหตุการณ์ช็อกสังคมจีน คือกรณีเด็กหญิงเสี่ยวเย่วเย่ว์(นามสมมุติ) วัย 2 ขวบ ถูกรถชนที่ถนนในตลาดฝัวซัน มณฑลก่วงตงในเย็นวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา ไม่กี่นาทีต่อมาก็ยังมีรถอีกคันมาชนเสี่ยวเย่ว์เย่ว์ซ้ำอีก และก็มีคน 18 คน เดินผ่านร่างเด็กน้อยที่นอนจมกองเลือดอยู่นั้นไปโดยไม่เหลียวแลเลย กระทั่งคุณป้าเก็บขยะผ่านมาและได้เข้าประคองร่างเสี่ยวเย่ว์เย่ว์ ในขณะที่แม่ของเด็กมาพบพอดีจึงได้นำส่งโรงพยาบาล เสี่ยวเย่ว์เย่ว์เสียชีวิตใน 7 วันต่อมา ท่ามกลางกระแสความโกรธแค้นต่อความเย็นชาของสังคมจีนปัจจุบัน

    กลุ่มสื่อจีนเปิดหน้าพิเศษรายงานข่าวกรณีรถชนเสี่ยวเย่ว์ต่อเนื่อง นับเดือน พร้อมกับได้ตั้งคำถามถึงสาเหตุความเย็นชาของผู้คนในสังคมวันนี้ ไฉนประเทศจีนที่พัฒนาเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจจนมีขนาดใหญ่เป็นที่สองของโลก และยังสามารถเป็นที่พึ่งด้านเงินทองในยามวิกฤตการเงินของประเทศพัฒนาแล้วใน โลกตะวันตก แต่คุณธรรมผู้คนในสังคมกลับเสื่อมถอยลงถึงเพียงนี้

    ก่อนหน้าที่เกิดเหตุการณ์รถชนเสี่ยวเย่ว์เย่ว์ เพื่อนชาวจีนที่ทำงานในประเทศไทย ผู้ได้ติดตามสถานการณ์ในจีนทุกวันได้บ่นถึงความพิกลพิการของจิตใจผู้คนสังคม จีนแก่ผู้เขียน เธอเล่าถึงกระแสที่ชาวเน็ตจีนกำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างคับข้องใจ ถึงความเสื่อมถอยทางจิตวิญญาณและคุณธรรมพื้นๆในสังคมจีน คือเรื่องการช่วยเหลือคนแก่ในประเทศจีน เมื่อไม่นานมานี้ มีกรณีคนชราในจีนล้มลง และร้องบอกผู้คนสัญจรไปมาในบริเวณขึ้นว่า “ฉันล้มลงเอง ช่วยฉันที” มิฉะนั้นแล้ว ก็อาจไม่มีใครเหลียวแลมาดูอาการเลย

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="350"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="350"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ภาพ หนึ่ง 18 คน ที่เดินผ่านร่างเด็กหญงเสี่ยวเย่ว์เย่ว์ที่นอนจมกองเลือดไปอย่างเย็นชา(ภาพ เอเจนซี)</td></tr> </tbody></table></td> <td width="5">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> กรณีคนแก่ล้มและไม่มีใครช่วยเหลือนี้เป็นปฏิกิริยาจากเหตุการณ์เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่ชาวจีนขนานนามว่า “คดีเผิงอี๋ว์” ซึ่ง อุบัติขึ้นเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2549 ที่เมืองหนันจิง หญิงชราชื่อ สีว์ โส่วหลัน ได้วิ่งตามรถประจำทางและล้มลง เผิง อี๋ว์ได้เข้าไปช่วยพยุงหญิงชราขึ้นมาและพาส่งโรงพยาบาล รวมค่ารักษาพยาบาลค่ายา กว่า 40,000 หยวน หญิงชรากลับกล่าวหาว่าเผิง อี๋ว์ ชนเธอล้มลง และฟ้องร้องศาลเรียกค่าชดเชย กว่า 130,000 หยวน ในที่สุด ศาลแขวงเขตกู่โหลว เมืองหนันจิง ก็ตัดสินให้เผิง อี๋ว์ รับผิดชอบค่าเสียหาย 40 เปอร์เซนต์ จ่ายค่าชดเชยแก่โจทก์ 45,876 หยวน

    คดีแบบนี้เกิดซ้ำรอยอีกในวันที่ 21 เดือนสิงหาคม 2551 เด็กหนุ่มนักศึกษานาม หลี่ ไคเฉียง กำลังขับขี่รถจักรยาน ระหว่างทางก็ได้หยุดรถลงไปช่วยพยุงคนแก่ที่ล้มลงกลางถนน ทว่า คนแก่ที่เขาได้ช่วยเหลือผู้นั้น กลับกล่าวหาว่าเด็กหนุ่มขับรถชนเขาล้มลง มันจบลงด้วยความเจ็บปวด โดยเมื่อเดือนมกราคม 2553 ศาลตัดสินให้หลี่ ไคเฉียงชดใช้เงิน 79,000 หยวน แก่คนแก่ ในความผิดขับรถชน
    การช่วยเหลือของคนแก่ในจีนที่เข้าอีหรอบนิทาน “ชาวนากับงูเห่า” นับเป็นคดีที่ทรงอิทธิพล ที่ได้เขย่าจิตวิญญาณสังคมจีนอย่างแรง ถึงกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขของรัฐได้ออกแถลงการณ์เตือนการช่วยเหลือผู้เฒ่า คนชรา

    เมื่อต้นปี 2552 ก็มีรายงานข่าวว่า ชายชราวัย 75 ปี ผู้หนึ่งได้ล้มลงขณะลงจากรถประจำทางในเขตซย่ากวนของเมืองหนันจิง ชายชรานั่งแปะกับพื้นลุกไม่ขึ้นที่ป้ายรถเมล์นั้นเป็นเวลานาน โดยผู้คนที่เดินผ่านไปมาในบริเวณนั้นไม่กล้าที่จะเข้าไปช่วย ชายชราดูเหมือนกับเข้าใจผู้โดยสาร จึงร้องบอกว่า “ฉันล้มลงไปเอง พวกเธอไม่ได้ทำอะไรฉัน ไม่ต้องห่วง” ผู้โดยสารในบริเวณนั้น จึงค่อยหันมาและเข้าไปช่วยพยุงชายชราที่กำลังหมดสติอยู่รอมร่อ ผู้โดยสารคนหนึ่งร้องตระโกนว่า “คนแก่เป็นลม ช่วยกันเร็ว พยุงขึ้นมาก่อน แล้วค่อยโทรแจ้งตำรวจ”

    เมื่อเร็วๆนี้ สื่อทางการจีน คือหนังสือพิมพ์กวงหมิงได้นำเสนอกรณีเสี่ยวเย่ว์เย่ว์และหนทางแก้ไขปัญหา คุณธรรมมนุษย์ โดยยกกรณีผู้มีจิตเมตตาที่เข้าไปช่วยเหลือเหยื่อในอุบัติเหตุรถบรรทุกชนที่ แคลิฟอร์เนียเมื่อปี 2547 แต่ด้วยขาดความรู้ในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจึงทำให้เหยื่อเป็นอัมพาต และเจ้าทุกข์ก็ฟ้องร้องเป็นคดีความยืดเยื้อหลายปี ในปี 2552 มลรัฐแคลิฟอร์เนียก็ออกกฤษฎีกาคุ้มครองผู้มีจิตใจบริสุทธิ์ที่ต้องคดีความใน กรณีช่วยเหลือผู้อื่น

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="480"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="480"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">พ่อแม่ของเสี่ยวเย่ว์เย่ว์กราบเท่าคุณป้าที่เข้าไปประคองลูกสาวของตนระหว่างที่นอนจมกองเลือดกลางถนน (ภาพเอเจนซี)</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ในบทความหนังสือพิมพ์กวงหมิงได้ชี้ว่า “กฎหมายและเทคนิกกลไกอันละเอียดอ่อน อาจเป็นเครื่องรับประกันคุณธรรมในสังคม กฎหมายอาจช่วยปกป้องผู้มีจิตใจบริสุทธิ์ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้อื่นแต่กลับ ถูกกล่าวหา แต่ในความเป็นจริง การประณามความเสื่อมถอยด้านคุณธรรมของสังคมเป็นการกล่าวอย่างง่ายเกินไป การช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความเต็มใจ ด้วยจิตใจที่งดงาม ก็มีปรากฏในสังคมจีนแทบทุกวันเช่นกัน คนที่เสียสละช่วยเหลือผู้อื่นก็มีอยู่นับไม่ถ้วน คนเหล่านั้นเพียงบอกว่าไม่เป็นไร เป็นใครก็ต้องทำต้องช่วยเหลือกันเช่นนี้ นี่คือ สัญชาติญาณอย่างหนึ่งของมนุษยชาติ”

    จากบทความของกวงหมิงได้แสดงความเชื่อมั่นในสัญชาติญาณดีงามของมนุษย์ ในสังคมจีน ดังนี้ เมื่อเรานำกรณีที่ดำมืดอย่างคดีอี๋ว์เผิงถึงกรณีเสี่ยวเย่ว์เย่ว์มาต่อเข้า ด้วยกัน ก็จะได้ภาพดำมืด และหากนำกรณีที่สะท้อนจิตใจที่งดงามมาต่อเข้ากันก็จะได้ภาพที่สว่างไสว ขั้นตรงข้าม ไม่ว่าความดี-เลว ความมืด-สว่าง เป็นของคู่กันในโลกมนุษย์ ดังที่ในปรัชญาโบราณของจีนฝ่ายเต๋าได้สาธาถยายไว้ แต่ว่าภาพไหนจะใหญ่กว่ากัน

    “พวกเราได้ผ่านวันเวลาดำเนินกระบวน การขจัดความยากจน เมื่อ ‘มือหนึ่งแข็ง’ ‘มือหนึ่งก็อ่อน’ นี่คือสาเหตุสำคัญที่นำพาพวกเรามาสู่สังคมที่เย็นชาเช่นนี้ ปัญหาเช่นนี้กำลังแพร่หลาย สร้างความชาชิน และกลายเป็นเรื่องปกติของสังคม เป็นปัญหาที่กัดกร่อนจิตวิญญาณสังคมจีนมานานแล้ว

    พวกเราไม่อาจปัดความรับผิดชอบต่อ เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ได้เลย ณ เวลานี้ ผู้นำต้องทบทวนถึงรากเหง้าต้นตอของโศกนาฏกรรม ใช้ “มีดคมแห่งความรู้” ชำแหละความป่วยผิดปกติในร่างกายของเรา อดทนต่อความเจ็บปวดในการผ่าตัดบาดแผลลึกลงไปในเนื้อเส้นเลือดกระดูก เพื่อปลุกสังคมจีนขึ้นมา” นาย วัง หยัง เลขาธิการพรรคอมมิวนิสต์สาขากว่างโจว กล่าวถึงกรณีเสี่ยวเย่ว์เย่ว์ ในที่ประชุมพรรคอมมิวนิสต์ประจำมณฑลก่วงตงเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม

    จีนยังมีหลักปรัชญาอันลุ่มลึก ที่อาจหยิบยกขึ้นมาพิจารณาไม่ว่ายุคสมัยใด
    เมื่อสูญเสียเต๋า ก็บังเกิดคุณธรรม
    เมื่อสูญเสียคุณธรรม ก็บังเกิดมนุสสธรรม
    เมื่อสูญเสียมนุสสธรรม ก็บังเกิดครรลองธรรม
    เมื่อสูญเสียครรลองธรรม ก็บังเกิดพิธีกรรม
    พิธีกรรมซึ่งอาจรวมไปถึงกฏกรอบข้อบังคับต่างๆ คือ ส่วนที่บางที่สุด

    ผู้นำแห่งยุค“สังคมนิยมแบบจีน” ก็ต้องใคร่ครวญ และทบทวนเต๋า หรือมรรคากันอย่างหนักหน่วงทีเดียว ที่จะใช้อะไรมาขจัดความเย็นชาในจิตใจจิตวิญญาณของผู้คนในสังคม.</td></tr></tbody></table>

    -http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9540000147315-

    .
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .


    [FONT=Tahoma,]หลวงปู่คำพันธ์ จันทูปโม ร่มธรรมลุ่มน้ำสงคราม

    คอลัมน์ มงคลข่าวสด


    <table align="left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="5" width="360"><tbody><tr><td align="center" bgcolor="#E0E0E0" valign="top">[​IMG]
    </td></tr></tbody></table>"พระ จันโทปมาจารย์" หรือ "หลวงปู่คำพันธ์ จันทูปโม" พระเถระชั้นผู้ใหญ่ ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ที่ชาวนครพนมและจังหวัดใกล้เคียง ให้ความเคารพเลื่อมใสศรัทธา

    หลวงปู่คำพันธ์ เป็นศิษย์สืบสายธรรมพระวิปัสสนาจารย์ชื่อดังหลายรูป อาทิ หลวงปู่จันทร์ เขมิโย, พระอาจารย์วัง ฐิติสาโร ฯลฯ

    ปัจจุบัน สิริอายุ 82 พรรษา 62 เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอศรีสงคราม-บ้านแพง-นาทม-นาหว้า (ธ) และเจ้าอาวาสวัดศรีวิชัย บ้านศรีเวินชัย หมู่ 13 ต.สามผง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม

    อัตโนประวัติ เกิดในสกุล ปทุมมากร เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2471 ที่บ้านศรีเวินชัย หมู่ 13 ต.สามผง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม

    เป็นบุตรชายคนที่ 6 ในจำนวนพี่น้อง 7 คน

    ใน วัยเยาว์ เมื่ออายุ 9 ขวบ บิดาเสียชีวิต ภาระจึงตกหนักที่มารดาต้องหาเลี้ยง สมัยนั้นในหมู่บ้านยังไม่มีโรงเรียน ทำให้พี่น้องในครอบครัวไม่ได้รับการศึกษาแม้แต่คนเดียว

    อายุ 10 ขวบ มารดาได้นำบุตรชายไปฝากกับพระอาจารย์พุฒ ที่วัดแพงศรี บ้านศรีเวินชัย ต.สามผง บวชเณรโดยมีพระครูปริยัติสิกขกิจ เป็นพระอุปัชฌาย์ ณ วัดใน บ้านท่าบ่อ ต.ท่าบ่อสงคราม ก่อนย้ายมาอยู่ที่วัดแพงศรี บ้านศรีเวินชัย

    เล่า เรียนหนังสือธรรมโดยการจาร (เขียน) ลงบนแผ่นใบลาน ก่อนติดตามออกธุดงค์กับพระอาจารย์พุฒ ข้ามแม่น้ำโขงไปฝั่งลาว จากเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน ไปเวียงจันทน์จนถึงหลวงพระบาง ผจญการเดินป่าจนเป็นไข้มาลาเรีย ร่างกายทรุดโทรม ก่อนที่พระอาจารย์พุฒนำตัวไปฝากกับพระมหาอ่ำ ที่วัดอูบมุง เมืองเวียงจันทน์ ในปี พ.ศ.2481 ร่ำเรียนหนังสืออักษรลาว จนอ่านออกเขียนได้และศึกษาพระปริยัติธรรมจนสอบได้นักธรรมชั้นตรี

    ใน ปี พ.ศ.2482 เกิดสงครามอินโดจีน ขณะที่ประเทศลาวยังเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศส ทุกวัดในเวียงจันทน์ต้องขุดหลุมหลบภัย เนื่องจากมีลูกปืนตกใส่ศาลาการเปรียญวัดอูบมุงเป็นระยะ แต่ไม่มีใครได้รับอันตราย

    กระทั่งสงครามสงบลง พระมหาอ่ำจึงนำสามเณรคำพันธ์ ขณะมีอายุ 13 ปี ล่องแพข้ามแม่น้ำโขงเลาะเข้าลำน้ำสงคราม กลับคืนสู่มาตุภูมิ

    พ.ศ.2483 พี่เขยและโยมแม่พาไปฝากเป็นศิษย์พระอาจารย์วัง ฐิติสาโร ที่วัดศรีวิชัย ศึกษาท่องสวดมนต์ตามหนังสือเจ็ดตำนาน เรียนท่องปากต่อปาก จดจำได้รวดเร็วแม่นยำ ก่อนที่พระอาจารย์วังย้ายไปอยู่จำพรรษาที่วัดถ้ำชัยมงคล เทือกเขาภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ในปัจจุบัน สามเณรคำพันธ์ได้ติดตามไปด้วย จึงได้พบกับพระโง่น (หลวงปู่โง่น โสรโย) ระหว่างไปอุปสมบทที่วัดศรีเทพประดิษฐาราม

    ครั้นอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ จึงเข้าพิธีอุปสมบท เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2491 ณ วัดศรีเทพประดิษฐาราม อ.เมือง จ.นคร พนม มีพระสารภาณมุนี (จันทร์ เขมิโย) เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูวิจิตรวินัยการ เป็นพระกรรมวาจาจารย์

    จาก นั้น ไปอยู่บำเพ็ญเพียรที่สำนักสงฆ์ถ้ำชัยมงคลกับพระอาจารย์วัง ซึ่งเป็นลูกศิษย์หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล บนเทือกเขาภูลังกา อ.บึงโขงหลง เป็นเวลานาน 6 ปี

    จากนั้น กลับมาศึกษาพระปริยัติธรรมอย่างมุ่งมั่น พ.ศ.2492 จนสอบได้นักธรรมชั้นเอก ที่สำนักเรียนวัดโพธิ์ชัย ต.สามผง อ.ศรีสงคราม และสอบได้ครูพิเศษมูลตามลำดับ

    ต่อมา พระอาจารย์วังสั่งให้ท่านไปอยู่ที่วัดศรีวิชัย จากนั้น หลวงปู่เกิ่ง อธิมุตโต ได้ขอตัวท่านไปสอนนักธรรมที่วัดโพธิ์ชัย ก่อนกลับมาอยู่ที่วัดศรีวิชัยตามเดิม จนกระทั่งพระอาจารย์วังได้ละสังขาร

    ขณะจำพรรษาอยู่ที่วัดศรีวิชัย พ.ศ.2497 หลังคาโรงธรรมได้ผุพัง จึงได้ซ่อมแซมพร้อมกุฏิ นอกจากนี้ยังสร้างศาลาถาวรทรงไทยขึ้นใหม่

    ผล งานด้านเผยแผ่ พ.ศ.2508-2510 เป็นพระธรรมทูต พ.ศ.2506 เป็นอาจารย์สอนภาวนาสมถกัมมัฏฐานและวิปัสสนากัมมัฏฐานในสำนักและตามวัดต่างๆ ที่อยู่ในเขตการปกครอง ทั้งยังเปิดโอกาสให้นักเรียนชั้นประถมศึกษา-มัธยมศึกษา ในเขต ต.สามผง และใกล้เคียง สมัครสอบธรรมศึกษาชั้นตรี-โท-เอก ทุกปีโดยแต่ละปีจะมีผู้สมัครสอบเป็นจำนวนมาก

    ลำดับงานปกครองคณะสงฆ์ พ.ศ. 2506 เป็นเจ้าคณะอำเภอศรีสงคราม-บ้านแพง-นาทม-นาหว้า (ธ) พ.ศ.2509 เป็นพระอุปัชฌาย์ พ.ศ.2514 เป็นเจ้าอาวาสวัดศรีวิชัย บ้านศรีเวินชัย ต.สามผง อ.ศรี สงคราม จ.นครพนม

    ลำดับสมณศักดิ์ พ.ศ.2511 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นตรีที่ พระครูอดุลธรรมภาณ พ.ศ.2530 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นพิเศษ ในราชทินนามเดิม

    พ.ศ.2545 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญที่ พระจันโทปมาจารย์

    ย้อน กลับไปในปี พ.ศ.2530 หลวงปู่คำพันธ์เป็นผู้ริเริ่มโครงการและนำชาวบ้านศรีเวินชัย ก่อสร้างทำนบห้วยอาสาประชาน้อมเกล้า โดยชักชวนชาวบ้านศรีเวินชัยและหมู่บ้านใกล้เคียง ร่วมบริจาคเงินก่อสร้างจนแล้วเสร็จ ระยะทางยาว 8 กิโลเมตร ไว้กักเก็บน้ำปลูกข้าวนาปรัง 3,000 ไร่ ในพื้นที่บ้านศรีวิชัย และบ้านดอนเตย อ.นาทม โดยไม่ใช้งบของทางราชการแต่อย่างใด

    ขณะเดียว กันท่านยังเป็นกรรมการจัดสร้างศาลาการเปรียญ 2 ชั้น ถังคอนกรีตเก็บน้ำฝน ซ่อมแซมกุฏิ 17 หลัง ที่วัดโพธิ์ชัย อีกทั้งยังสนับสนุนพระภิกษุ-สามเณร ส่งไปศึกษาเล่าเรียนต่อ และนำไปฝากวัดในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดที่มีสำนักเรียน

    เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา คณะศิษยานุศิษย์จัดงานฉลองอายุวัฒนมงคลครบ 83 ปี เวลา 15.39 น. หลวงปู่จะเป็นประธานวางศิลาฤกษ์พระมหาเจดีย์วัดศรีวิชัย เป็นเจดีย์รูปทรงคล้ายองค์พระธาตุพนม 2 ชั้น ชั้นบนบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และอัฐิธาตุของบูรพาจารย์ ชั้นล่างเป็นศาลาปฏิบัติธรรม

    แม้จะมีวัยล่วงเลยปัจฉิม แต่ก็ยังทุ่มเทแรงกายแรงใจ เพื่อพระพุทธศาสนาโดยตลอด
    [/FONT]



    -http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERTJNREl3TVRFMU5BPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day=TWpBeE1TMHhNUzB5TUE9PQ==-

    .
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    การทางพิเศษฯ เริ่มเก็บค่าทางด่วนทุกสายตามปกติ 21 พ.ย.นี้

    วันที่ 19 พ.ย. ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) อาคารเอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ กระทรวงพลังงาน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ศปภ.แจ้งว่า นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทยได้ยกเว้นการจัดเก็บค่าผ่านทางทุกสายของการ ทางพิเศษแห่งประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค. รวมทั้งทางพิเศษศรีรัชและทางพิเศษอุดรรัถยา ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการสัญจรของประชาชน อีกทั้งยังเป็นการอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ในการใช้ทางพิเศษลงพื้นที่ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย การยกเว้นการจัดเก็บค่าผ่านทางพิเศษดังกล่าวจะสิ้นสุดในเวลา 24.00 น. วันที่ 20 พ.ย. และจะเริ่มเก็บค่าผ่านทางพิเศษทุกเส้นทางตามปกติ ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 21 พ.ย. เป็นต้นไป



    -http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNeU1UY3dOekU0TXc9PQ==&sectionid=-

    .
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    'กล้า...ดี' ฟื้นฟูผู้ประสบภัยหลังน้ำลด




    ระหว่างที่ประชาชนประสบปัญหาน้ำท่วมขัง ต้องดำรงชีวิตยากลำบากด้วยทั้งการสัญจร อาหารขาดแคลน แต่เมื่อหลังน้ำลดแล้วพืชสวนไร่นาเสียหาย อีกทั้งพืชอาหารที่เคยเก็บกินได้จมหายไปกับน้ำด้วย

    มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ริเริ่ม โครงการ กล้า...ดี โครงการฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้ประสบอุทกภัยอย่างยั่งยืน หลังน้ำลด หวังชุบชีวิตต้นทุนติดลบเกษตรกร 1 ล้านคน ให้สามารถลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ รวม 720 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 120 วัน

    ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล เลขาธิการมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึง การริเริ่มโครงการ กล้า...ดี ว่าอุทกภัยที่เกิดขึ้นครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นมหาอุทกภัยที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อชีวิต ทรัพย์สิน และจิตใจของคนจำนวนมาก รวมถึงพื้นที่เกษตรกรรมที่เสียหายไม่ต่ำกว่า 8,642,399 ไร่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกร และเพื่อส่งเสริมความสามารถของผู้ประสบภัยให้ช่วยเหลือตัวเองได้อย่างรวด เร็ว ด้วยการเพาะพันธุ์ผักสวนครัวให้มีขนาดพร้อมบริโภคและจำหน่ายแจกจ่ายพร้อมกับ ของแห้ง โดยเริ่มดำเนินโครงการนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคม 2554 โดยการดำเนินมาตรการ 2 ขั้นตอน

    หนึ่ง มาตรการลดรายจ่าย ด้วยการสนับสนุน “ชุด 3 พร้อม” โดยมีเป้าหมายที่จะแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยจำนวน 1 ล้านคน ประกอบด้วย “ชุดพร้อมกิน” คือ เครื่องปรุงของแห้ง ได้แก่ พริกแห้ง กระเทียม และเกลือ, “ชุดพร้อมปลูก” คือ ต้นกล้า จำนวน 9 ต้น ได้แก่ พริกขี้หนู 3 ต้น มะเขือเปราะ 2 ต้น มะเขือยาว 2 ต้น และกะเพรา หรือโหระพา 2 ต้น, “ชุดพร้อมเพาะ” คือการจัดเตรียมเมล็ดพันธุ์ ได้แก่ ถั่วฝักยาว 40 เมล็ด ฟักทอง 50 เมล็ด ผักบุ้ง 1,000 เมล็ด และชะอมหรือกล้วยน้ำว้า 1 ต้น

    ทั้งนี้ผลที่คาดว่าจะได้รับคือ ทำให้ประชาชนมีพืชผักสวนครัวที่มีประโยชน์พร้อมบริโภค ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายแก่ผู้เข้าร่วมโครงการเป็นมูลค่า 600 บาทต่อคน ในช่วง 120 วัน หรือเท่ากับ 600 ล้านบาท

    สอง มาตรการเพิ่มรายได้ ด้วยการสนับสนุนเมล็ดพันธุ์พืชระยะสั้นที่เป็นที่ต้องการของตลาด เช่น พริกซูเปอร์ฮอต (Super Hot) โดยมีเป้าหมายที่จะแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยจำนวน 30,000 ครัวเรือน คาดว่าหากนำไปเพาะปลูกและเก็บผลผลิตจำหน่ายจะก่อให้เกิดรายได้ 162 ล้านบาท ในช่วง 120 วัน

    สำหรับกลุ่มเป้าหมายและพื้นที่เป้าหมายในการให้ความช่วยเหลือคือ กลุ่มเกษตรกรในภาคกลางและภาคเหนือตอนล่าง รวม 13 จังหวัด โดยมีจังหวัดอุทัยธานี และลพบุรี เป็นแหล่งจัดเตรียมต้นกล้า และเมล็ดพันธุ์ พร้อมเป็นจุดกระจายสู่เกษตรกรกลุ่มเป้าหมาย

    “จากข้างใน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และแนวพระราชดำริของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีในฐานะที่มูลนิธิแม่ฟ้า หลวงฯมีประสบการณ์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ส่งเสริมอาชีพแก่ผู้ยากไร้มานานกว่าสี่สิบปี จึงเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องหาทางย่นระยะเวลาความเดือดร้อนของประชาชน ด้วยการน้อมนำหลักการทรงงาน เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา การช่วยเขาให้เขาช่วยตัวเขาเอง” ม.ร.ว.ดิศนัดดา กล่าว

    โครงการ กล้า...ดี กำหนดงบประมาณดำเนินการไว้ 65 ล้านบาท โดยประชาชนทั่วไป สามารถร่วมสมทบทุน 250 บาท สำหรับชุด 3 พร้อม 1 ชุด โดยการบริจาค ผ่านตู้เอทีเอ็ม และอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

    รวมทั้งการบริจาคผ่านบัตรเครดิตบนเว็บไซต์ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ กล้า...ดี โครงการฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้ประสบอุทกภัยอย่างยั่งยืน โดยโครงการจัดระบบฐานข้อมูล ระบบการติดตามประเมินผล และการแสดงผลรายวันผ่านสื่อสารสนเทศต่าง ๆ เพื่อแสดงรายรับจากการบริจาค รายจ่าย รายละเอียดการสนับสนุน เพื่อให้เกิดความชัดเจนว่าการบริจาคสร้างประโยชน์ให้กับผู้รับอย่างแท้จริง.


    -http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=546&contentId=176925-

    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    รฟม.แจ้งนำรถออกก่อน 5 ธ.ค. ก่อนถูกปรับ 1,000 บาท


    รฟม.เตือนจอดรถตั้งแต่ 6 ธค. 54 เสียค่าบริการ (ไอเอ็นเอ็น)

    บริหาร รฟม. เตือน ปชช.ผู้จอดรถยนต์ในอาคารจอดฯ ให้นำรถออก ชี้หากเลยตี 5 วันที่ 6 ธ.ค. นี้ เก็บค่าจอดสูงสุดวันละ 1,000 บาท สำหรับผู้ไม่ใช้บริการรถไฟฟ้า

    นายรณชิต แย้มสอาด รองผู้ว่าฝ่ายปฏิบัติการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) รักษาการแทน ผู้ว่าการฯ รฟม.เปิดเผยว่า รถยนต์ที่เข้ามาจอดก่อนเที่ยงคืนวันที่ 4 พ.ย. 2554 รฟม. จะเรียกเก็บค่าบริการจอดรถค้างคืนในอัตราขั้นต่ำสุดตามระเบียบวิธีปฏิบัติ งานของ รฟม. ในอัตราคันละ 300 บาทต่อวัน ​

    อย่าง ไรก็ตาม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบอุทกภัย ทาง รฟม. เปิดให้ประชาชนสามารถนำรถมาจอดโดยได้รับการยกเว้นเก็บค่าบริการ ที่ลานจอดรถยนต์ อาคาร รฟม.สถานีลาดพร้าว ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย. - 5 ธ.ค. 2554

    ทั้งนี้ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. วันที่ 6 ธ.ค. 2554 ขอให้ประชาชนที่นำรถยนต์มาจอด ให้นำออกจากอาคารจอดรถ และลานจอดรถดังกล่าว หากยังไม่นำรถยนต์ออกภายในกำหนด รฟม.จะเรียกเก็บค่าบริการจอดรถค้างคืนในอัตราปกติ ในอัตราคันละ 300 บาทต่อวัน สำหรับผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าฯ และคันละ 1,000 บาทต่อวัน สำหรับผู้ไม่ใช้บริการรถไฟฟ้า ​

    ไอเอ็นเอ็น
    [​IMG]




    -http://hilight.kapook.com/view/64935-

    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    อุเทน ฟันธง ฝั่งธน ฯ พ้นน้ำท่วมภายใน 15 - 20 วัน



    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


    อุเทน เตรียมรายงานผลการระบายน้ำคลองฝั่งตะวันตกต่อ นายก ฯ หลังลงพื้นที่ตรวจสอบ คาด ฝั่งธน ฯ น้ำลด ภายใน 15 - 20 วัน

    วานนี้ (19 พฤศจิกายน) นายอุเทน ชาติภิญโญ ที่ปรึกษาคณะทำงานน้ำของนายกรัฐมนตรี และอดีตประธานคณะกรรมการฝันน้ำลงทะเล เผยว่า หลังจากตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานีสูบน้ำบริเวณ ประตูระบายน้ำคลองภาษีเจริญ และประตูระบายน้ำคลองสุคต คลองสามบาท คลองบางเตยที่เชื่อมคลองมหาสวัสดิ์กับแม่น้ำท่าจีน อำเภอนครศรีชัย จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 18 พฤษจิกายนที่ผ่านมา พร้อมประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และ ผอ.คบ. ภาษีเจริญ ได้ข้อสรุปว่า ควรดำเนินการขุดลอกแม่น้ำท่าจีนเป็นคลองลัด พร้อมขุดลอกคลองและกำจัดวัชพืช ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำเพิ่ม และควรยืมเครื่องสูบน้ำขนาด 3 ลบ.ม. ต่อวินาที จำนวน 2 - 3 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำท่าจีนให้เร็วที่สุด

    นาย อุเทน ยังกล่าวเสริมว่า หากรีบดำเนินการตามข้อเสนอดังกล่าว จะทำให้บริเวณฝั่งธนบุรีรอดพ้นจากน้ำท่วมภายใน 15 - 20 วัน และจะเสนอผลการสำรวจการระบายน้ำของคลองฝั่งตะวันตกของกรุงเทพ ฯ ต่อ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีต่อไป


    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

    คมชัดลึก
    [​IMG]


    -http://thaiflood.kapook.com/view33661.html-

    .
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    รวมสถานที่ติดต่อขอรับถุงยังชีพ


    รวมข้อมูลองค์กรและหน่วยงานที่่บริจาคถุงยังชีพ โดยประชาชนผู้ประสบภัยหรือชุมชนใดที่ต้องการถุงยังชีพ สามารถติดต่อขอรับบริจาคได้ที่่

    [​IMG]

    [​IMG] สำนักงานอาสากาชาด สภากาชาดไทย

    รายละเอียดการติดต่อ :

    ให้แจ้งข้อมูลไปที่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย

    1. ทำหนังสือบันทึกข้อความถึงมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย

    เรียน รองประธาน นพ.พิชิต สุวรรณประกร

    เรื่อง ขอถุงยังชีพพระราชทาน

    2. ในรายละเอียดให้แจ้งจำนวนที่ต้องการ สถานที่ ชื่อและเบอร์ติดต่อ

    3. ส่ง fax 0-2252-8711 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-256-4427-9,0-81427-1347

    [​IMG]

    [​IMG] สภากาชาดไทย

    รายละเอียดการติดต่อ :

    ให้แจ้งข้อมูลไปที่ สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์

    1. ทำหนังสือบันทึกข้อความถึงสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์

    เรียน ท่านผู้อำนวยการ

    เรื่อง ขอถุงยังชีพ

    2. ในรายละเอียดให้แจ้งจำนวนที่ต้องการ สถานที่ ชื่อและเบอร์ติดต่อ

    3. ส่ง fax 0-2252-7976 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2251-7853-6,0-2256-4363-4 กด 0


    [​IMG]

    [​IMG] สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

    รายละเอียดการติดต่อ :

    1. ให้ส่ง fax แจ้งรายละเอียดดังนี้

    เรียนผู้จัดการฝ่ายข่าว แจ้งจำนวนที่ต้องการ ที่อยู่หรือหมู่บ้าน เบอร์ติดต่อกลับ

    2. หลังจากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อแจ้งวันเวลาที่จะนำถุงยังชีพไป แจก [กรณีนี้จะเป็นการแจกเป็นจุดใหญ่ๆ เช่น หมู่บ้านหรือชุมชนและให้ตัวแทนนำไปแจกจ่ายกันเอง]

    3. ให้ส่ง fax 0-2262-3344 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2262-3333


    [​IMG]

    [​IMG] สถานีวิทยุและโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5

    รายละเอียดการติดต่อ :

    ให้แจ้งผ่านทางหน่วยทหารในพื้นที่หรือศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพบก ในพื้นที่ของท่าน หรือจะประสานมาโดยตรงที่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 1 โทร 0-2281-5443


    [​IMG]

    [​IMG] สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ (ช่อง 9)

    รายละเอียดการติดต่อ :

    ในกรณีที่มีรถมาขนสามาถเข้ามารับได้ที่ อสมท.โดยตรง ถ้าไม่สามารถเข้ามารับเองได้ให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่คุยกันเป็นเคส ๆ ไปเพื่อจัดส่ง เนื่องจากทาง อสมท. ไม่มีรถขนถุงยังชีพ มีแต่รถทำข่าวซึ่งบรรทุกได้น้อย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 0-2201-6000


    [​IMG]

    [​IMG] สถานีวิทยุ จ.ส.100

    รายละเอียดการติดต่อ :

    จากข้อมูลที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมาคือ จำนวนของบริจาคที่ทาง จ.ส.100 ได้มาจะมีจำนวนน้อยมาก ซึ่งถุงยังชีพที่แพ็คได้มากที่สุดคือ 100 ชุด ดังนั้นในกรณีที่ผู้ประสบภัยต้องการถุงยังชีพให้โทรแจ้งเข้ามาที่ 1137 หรือ *1808 (ไม่เสียค่าใช้จ่ายทุกเครือข่าย) ทางเจ้าหน้าที่จะรับเรื่องและตรวจสอบก่อนว่ายังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปแจก จริง ๆ จึงจะจัดถุงยังชีพไปแจกให้ ถ้าในกรณีที่ไม่มีผู้บริจาคก็จะมีการไปจัดหาซื้อมาให้เอง


    [​IMG]

    [​IMG] มูลนิธิ SCG แจกสุขากระดาษ

    รายละเอียดการติดต่อ :

    กรณีบุคคลสามารถเดินทางมาติดต่อขอรับได้โดยตรงที่ มูลนิธิ SCG 1 อาคาร 10 ถนนปูนซิเมนต์ไทย บางซื่อ กรุงเทพฯ 10800 (ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ติดบางซื่อ,สถานีรถไฟบางซื่อ) โทรศัพท์ 0-2586-5506

    1 ชุด/ครัวเรื่อน ประกอบด้วย

    - ถุงดำ 10 ใบ

    - กล่อง 1 ใบ

    - กระดาษชำระ 2 ม้วน

    กรณีหน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ ให้ทำหนังสือถึงผู้จัดการมูลนิธิ SCG แจ้งรายละเอียดว่ามาจากหน่วยงานใด จำนวนที่ต้องการ จะไปแจกที่ไหน เบอร์ติดต่อกลับ ส่ง fax 0-2586-3910 หลังจากนั้นรออนุมัติ


    [​IMG]

    [​IMG] มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

    รายละเอียดการติดต่อ :

    1. ให้ติดต่อผ่านทางตู้ ปณ.ข่าว 3 โทร 0-2262-3331-3 ติดต่อได้เวลา 06.00-20.00 น.

    2. ส่งรายละเอียดซึ่งสามารถเขียนด้วยลายมือได้ แจ้งชื่อผู้ติดต่อ เบอร์โทร หมู่บ้านหรือชุมชน จำนวนของที่ต้องการ รายละเอียดสิ่งของ เช่น ถุงยังชีพ นม เป็นต้น

    3. ส่ง fax มาที่ 0-2262-3344 แต่ถ้าไม่สามารถส่ง fax ได้ก็ให้โทรแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่โดยตรงได้เลย


    [​IMG]

    [​IMG] มูลนิธิสว่างกวนอิมธรรมสถาน [คุณเสกสรร เลิศรังสี]

    รายละเอียดการติดต่อ :

    สามารถโทรติดต่อขอความช่วยเหลือจาก คุณเสกสรร เลิศรังสี เบอร์ 0-814005-565 ได้โดยตรง


    [​IMG]

    [​IMG] บริษัทเครื่องดื่มกระทิงแดง

    กระทิงแดงผลิตน้ำดื่มกว่า 7,000,000 ขวด เพื่อส่งมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย ผ่านกองทัพเรือ โดยโรงเรียนนายเรือและบริษัทเครื่องดื่มกระทิงแดง หน่วยงานไหน หรือกลุ่มจิตอาสาที่ต้องการน้ำไปแจกจ่าย สามารถ ติดต่อได้ที่โรงเรียนนายเรือ 0-2475-7403, 0-2475-3879 (จันทร์-ศุกร์) และ 0-2475-3872 (เสาร์-อาทิตย์)

    รายละเอียดการติดต่อ :

    1. กรณีบริษัทหรือหน่วยงานต่าง ๆ ที่ต้องการขอน้ำจำนวนมากกว่า 300 ขวด

    - ให้ทำหนังสือแจ้งรายละเอียดแจ้ง ชื่อและเบอร์ติดต่อ , จำนวน , และจะนำไปแจกหรือลงพื้นที่ที่ไหน

    - ส่งถึงผู้บัญชาการทหารเรือ ยื่นด้วยตนเอง หรือส่งfax ที่เบอร์ 0-2475-3805

    - หลังจากนั้นรออนุมัติและมารับน้ำ

    2. ในกรณีที่ขอรับจำนวนไม่มากประมาณ 100-300 ขวด

    - ให้ทำหนังสือแจ้งรายละเอียดแจ้ง ชื่อและเบอร์ติดต่อ , จำนวน , และจะนำไปแจกหรือลงพื้นที่ที่ไหน

    - ส่งถึงผู้บัญชาการทหารเรือ สามารถมายื่นได้ด้วยตนเองและรอรับน้ำได้เลย

    - หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2475-3827



    -http://thaiflood.kapook.com/view33588.html-

    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...