เงินเฟ้อที่เพิ่มความรุนแรงขึ้นแล้ว??? รู้ทันโลก (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย k.kwan, 11 พฤศจิกายน 2010.

  1. k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,903
    ค่าพลัง:
    +7,316
    การอ่านถือเป็นการฝึกสมาธิของพี่ อะจ่ะ
    จะได้ลดการฟุ้งซ่าน มาจดจ่อกับเรื่องที่อ่าน แถมได้ความรู้ ได้เปิดหูเปิดตา
    ยิงนัดเดียวได้หลายเด้ง โน๊ะ
    เป็นการฝึกอบรมบ่มนิสัยให้เป็นคนรักการอ่าน และรู้จักคิดวิเคราะห์เหตุผล
    จะได้ไม่ถูกหลอกง่ายๆ ไงจ๊ะ อ่านแล้วก็อย่าเพิ่งเชื่อ ไปหาอ่านหลายๆด้าน
    สนุกดี แต่ก็แล้วแต่คนบางคนชอบอ่าน บางคนไม่ชอบอ่าน
    บางคนอ่านมากก็ฟุ้งซ่านเสียจริตมาก
    ดังนั้น เลือกเท่าที่พอเหมาะกับตัวเอง โน๊ะ ^-^
     
  2. dorfinfolker Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +67
    ข้อมูลน่าติดตามมาก ผมเป็นคนไม่ชอบดูทีวี ชอบอ่านมากกว่า

    ขอบคุณที่นำข้อมูลมาให้ศึกษานะครับ จะติดตามเรื่อยๆครับ :VO
     
  3. k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,903
    ค่าพลัง:
    +7,316
    วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

    CME ทุบทอง???

    เมื่อ คืนทองคำและโลหะทุกตัวลงแรงครับ เป็นผลมาจากการที่ CME หรือหน่วยงานที่กำกับดูแลการซื้อขายตราสารอนุพันธ์เห็นควรให้เพิ่มวงเงิน "เดิมพัน" หรือ Margin ( เงินวางหลักประกันในการซื้อขายสัญญาล่วงหน้า) ในตลาดโลหะเกือบทุกชนิด ทั้งทองคำ เงิน แพลตตินัม และพัลลาเดียม โดยอ้างว่าเพื่อเป็นการสกัดกั้น Manipulation หรือความพยายามบิดเบือนราคาของกลุ่มขาใหญ่ โดยเป็นการเพิ่มเงิน "เดิมพัน" ของสัญญาทั้ง 2 ด้านครับ คือทั้ง Long & Short เพราะฉะนั้นจึงส่งผลให้มีการเทสัญญาออกมากันเป็นการใหญ่เพื่อปรับพอร์ตให้ เข้ากับกฏเกณฑ์ใหม่นี้ (สภาพคล่องลดลงอย่างฉับพลัน)


    ดู เหมือนวิธีนี้จะได้ผลทันตาเห็นครับ เพราะเมื่อประมาณ 2-3 สัปดาห์ก่อน CME ก็ปรับขึ้นเงิน "เดิมพัน" ในสัญญาซื้อขายแร่เงิน จาก US$5,000 ต่อสัญญาขึ้นไปเป็น US$6,500 ต่อสัญญาไปรอบนึงแล้ว!!! ก็ทำให้ราคา "สปอต" ของแร่เงินลดลงไป $1.xx เพียงชั่วข้ามคืน สรุปแล้วสกัดกั้นขาใหญ่มาปั่นได้จริงๆ ครับ เพราะขาใหญ่ไม่ต้องมาทุบแล้ว เพราะให้ CME ทุบแทน??? ผมกำลังสงสัยแล้วก็กำลังตามดูครับว่า "แมสเม่า" อย่างเราๆ ท่านๆ จะโดน "ต้ม" อีกแล้วหรือไม่ ผมเคยสงสัยครับว่าในเมื่อทุกอย่างเค้าก็คุมอยู่หมดแล้วจะมีการเปิดเผยเรื่อง นี้ออกมาเพื่ออะไร ตอนแรกนึกว่าจะเป็นประเภท "โจรกลับใจ" แต่ที่ไหนได้ กลับใจจริงๆครับ แต่เป็นการกลับใจ "มาปล้นซ้ำ" ครับ


    ฉะนั้น นักรบ "ทองกระดาษ" ทุกท่านโปรดระวังให้ดีครับ เพราะจุดประสงค์หลักของการมีตลาดค้าล่วงหน้า หรือ Future Market ก็เพื่อให้พวกอิลลูมินาติใช้เป็นเครื่องมือในการ "ควบคุม" ราคาแร่ธาตุและทรัพยากรของคนอื่น(ที่ตัวเองไม่ค่อยมี) จากนี้ไปเราจะได้เห็น "The Gold War" หรือสงครามทองคำภาคพิเศษ[ame="http://www.youtube.com/watch?v=wFM_-oWjB7s"]...Link!...[/ame]ระหว่าง การซื้อขายทองคำจริง VS ทองคำกระดาษรุนแรงขึ้นอีกมากครับ เหตุผลที่เค้ารีบ "เตะสกัด" ก่อนเพราะเค้าคงเห็นแล้วว่าราคาทองคำและแร่ธาตุที่สำคัญต่างๆ กำลังจะเข้าสู่ "เฟส 2"


    คือ กลุ่มธนาคารกลางและรัฐบาลในหลายๆ ประเทศทั่วโลก มองเห็นความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ ภาวะถดถอยของเศรษฐกิจโลกที่ยังไม่เห็นวี่แววการฟื้นตัว การปั๊มเงินดอลล่าออกมาเป็นระลอกๆ ปัญหาของสหรภาพยุโรป ทำให้ต้องหันมาไล่เก็บโลหะเหล่านี้เพื่อลดความเสี่ยงครับ แล้วกำลังซื้ออย่างมหาศาลของกลุ่มนี้แหละครับที่จะดันราคาโลหะเหล่านี้ให้ พุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เราคงพอจะได้เห็นตัวอย่างกันแล้วครับ ราคาทองคำจาก $1,165/ออนซ์ วิ่งหน้าตั้งมาที่ $1,425 ในเวลาเพียง 2-3 เดือนเท่านั้น แทบไม่มีการพักหรือปรับฐาน ทำเอาขาช๊อตที่ไล่ช๊อตมาเป็นระยะๆ เจ็บตัวกันเป็นแถบครับ


    ***โดย เฉพาะอย่างยิ่ง ในปลายเดือนธันวาคม 2010 นี้ JP Morgan, HSBC และคณะ มีภาระที่จะต้องปิดสัญญาช๊อตที่ทำไว้มากมายมหาศาลในหลายๆตลาด ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่ราคากลับวิ่งสวนขึ้นมาแบบนี้ เพราะฉะนั้นไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากหาวิธี "ทุบ" ให้ลงครับ ในขณะที่กลุ่มนักลงทุนรายย่อยก็เตรียมพร้อมเข้าสงครามเต็มที่โดยการรณรงค์ ทางอินเตอร์เน็ต [ame="http://www.youtube.com/watch?v=NVo3zUvtGlg"]...Link!...[/ame] ให้คนอเมริกัน 100 ล้านคน เข้าซื้อเหรียญเงินคนละ 1 เหรียญ หรือประมาณ 1 ออนซ์ เพื่อให้ได้ 100 ล้านออนซ์ เพื่อดึงราคาแร่เงินให้พุ่งทะลุเพดาน ทั้งหมดก็เพื่อ "ล้ม" กลุ่มขาใหญ่เหล่านี้ ให้ไม่สามารถซื้อแร่เงินราคาถูกมาไล่ปิดสัญญาที่ทำ "Naked Short " ไว้ได้ครับ

    ดูเหมือนแทบทุกสมรภูมิรบทั้งเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนกำลังร้อนแรงขึ้นมาอีกระดับครับ สมาชิกของกลุ่มสหภาพยุโรปหลายๆประเทศเข้า ICU ไปแล้วและกำลังนอนรอหมอ(ECB)ทำการผ่าตัด ซึ่งในความเป็นจริงอาการยากเกินเยียวยาครับ หมอได้แต่ซื้อเวลาโดยการเพิ่มโดสมอร์ฟีน(QE)ขึ้นเรื่อยๆ ให้ฉีดเพื่อลดอาการเจ็บปวด คงรอเวลาเมื่อไหร่ที่ญาติ(Germany)ถอดใจ แล้วก็ทางใครทางมันเท่านั้นเองครับ



    *****************

    CME Precious-Metals Margins To Rise After Close Of Business Tuesday
    16 November 2010, 10:01 a.m.
    By Allen Sykora
    Of Kitco News

    (Kitco News) -CME Group is hiking margin requirements for gold, silver, platinum and palladium futures effective after the close of business on Tuesday.

    A margin hike in silver futures last week prompted speculation among traders that margin hikes would be coming in other metals as well. The margin hikes affect participants in all positions, long or short.

    A notice said the changes are a part of a “normal review of market volatility to ensure adequate collateral coverage.” CME Group owns the New York Mercantile Exchange and its Comex division, where metals-futures trading occurs.

    For the Comex 5,000-ounce silver contract, the “initial” margin for new speculative positions will rise from $8,775 to $9,788, while the “maintenance” margin for existing speculative positions will increase from $6,500 to $7,250. All hedge/member positions will also rise from $6,500 to $7,250.

    For the Comex 100-ounce gold contract, the initial margin for speculators will rise from $5,739 to $6,075 and the maintenance margin increases from $4,251 to $4,500. The margin for all hedge/member positions also rise from $4,251 to $4,500.

    For the main Nymex palladium and platinum contracts, the initial margin for speculators increases from $4,125 to $4,950. For maintenance of speculative positions as well as all hedge/member positions, the margin rises from $3,750 to $4,500.

    Margins are also rising for the 10-ounce gold futures, Comex miNY gold futures, Comex miNy silver futures, E-mini gold futures, E-mini silver futures, Nymex miNY platinum futures, Nymex miNY palladium futures and uranium futures.

    By Allen Sykora of Kitco News
     
  4. k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,903
    ค่าพลัง:
    +7,316
    Attention Attention !!!

    โพสต์ นี้ส่งตรงถึง "คุณผิง" ครับ จำได้ว่าในโพสต์ที่ผ่านๆ มาคุณผิงได้คอมเมนต์ไว้ว่าได้เข้าลงทุนซื้อ "แร่เงิน" ไว้ รบกวนขยายความซักหน่่อยครับว่าเป็นการลงทุนในลักษณะไหน และในประเทศหรือเปล่า เผื่อจะเป็นการลงทุนทางเลือกที่น่าสนใจอีกทางนึง เพราะราคาแร่เงินยังไม่สูงมากแต่อนาคตอันใกล้อาจจะได้เห็นเงินวิ่งแซงหน้า ทองคำอย่างไม่เห็นฝุ่น จากบทวิเคราะห์ต่างๆ แร่เงินถูกกดไว้หนักและนานมากกก ซึ่งเริ่มระเบิดออกมาเป็นช่วงๆ มีช่วงหนึ่งที่ผมดูไว้คือที่ US$18.xx ต่อออนซ์ เผลอแว๊บเดียวมาอยู่ที่ตรงนี้แล้ว คือที่US$26.xx และทำท่าว่าจะไป US$30.xx ในไม่ช้านี้


    เหตุผล หนึ่งก็คือแร่เงินในตลาดโลกเป็นตลาดที่เล็กมากๆ แต่คุณประโยชน์ของมันกลับต่างกับขนาดของตลาดอย่างสิ้นเชิง และแร่เงินถือเป็น "เงิน" จริงๆ ที่ใช้เทียบเคียงกับทองคำครับและเงินกระดาษทุกสกุลในโลกได้ครับ จึงเรียกได้ว่า ซื้อง่าย-ขายคล่อง ไม่แพ้ทองคำครับ ดังนั้นตลาดแร่เงินโลกจะเป็นสมรภูมิรบและการลงทุนที่อาจจะร้อนแรงที่สุดใน ทศวรรษนี้ ผมพอเห็นการโฆษณาซื้อ-ขายเม็ดเงินบ้างในบางเว็บครับ รู้สึกว่าจะอยู่ที่ดิโอลด์สยามพลาซ่า แต่เนื่องจากผมย้ายมาอยู่ตามป่าตามเขาแล้ว จึงไม่มีเวลาไปสำรวจครับ หากท่านใดมีโอกาสแวะเวียนไปก็นำข้อมูลกลับมาแบ่งปันกันบ้างครับ


    หาก คุณผิงหรือเพื่อนๆ ท่านใด มีข้อมูลเกี่ยวกับการ ซื้อ-ขาย แร่เงินในบ้านเรา โปรดแชร์ประสบการณ์ของท่านไว้ในโพสต์นี้เพื่อเป็นการลงทุนทางเลือกให้กับ เพื่อนอีกหลายท่านที่ไล่ตามราคาทองคำไม่ทัน และตอนนี้การลงทุนแร่เงินในประเทศ "จีน" ในลักษณะเงินแท่ง และเหรียญเงินกำลังเฟื่องฟูมากกกกครับ
     
  5. k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,903
    ค่าพลัง:
    +7,316
    วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

    แค่ "จีน" คิด.......ราคาทองคำก็พุ่งแล้ว

    ตามชื่อของโพสต์นี้เลยครับ แค่ "จีน" คิด.......ราคาทองคำก็พุ่งแล้ว


    มีกระแส ข่าวออกมาครับว่า ทางการจีนกำลังพิจารณา เพิ่มทองคำในทุนสำรองของประเทศ โดยการ Diversify หรือถ่ายทุนสำรองที่มีอยู่ออกไปซื้อทอง ทุนสำรองที่มีอยู่ก็คือ "ดอลล่า" นั่นเองครับ ผลที่ตามมาในวันนี้ก็คือ ดอลล่าอ่อนลงทันที แล้วยังไปดันแรงซื้อให้มาตัดหน้าก่อนจนได้ จนราคาทองคำเป็นอย่างที่เห็นวันนี้ครับ คือบวกไปแล้ว 20 กว่าเหรียญ เริ่มไต่ระดับกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ปรับฐานลงไปฟอร์มตัวจนราคาดิ่งลงไปเกือบ US$100/ออนซ์ ในระยะเวลาไม่กี่วัน


    แถมเงิน บาทของเรายังอ่อนตัวมาไปแตะ 30.xx/ดอลล่า อีกครั้งในวันนี้ สรุปว่าวันนี้เราได้ 3 เด้งครับ แต่ก็อย่าไปเริงร่าจนเกินไปครับ เพราะยังเป็นแค่กระแสข่าว และถ้ามีการซื้อจริงๆ จีนก็คงไม่ออกมาประกาศแน่นอน แต่ต้อง "แอบ" ซื้อครับ เพราะฉะนั้นถ้าเล่นตามกระแสข่าวก็ต้องระวังให้จงดีครับ

    China Considers Raising Gold Reserves
    17 Nov 2010

    November 17, China is considering raising its gold reserves, a move which would push up gold prices in the future, a person providing consulting services to the Chinese government said.

    The source told the 21st Century Business Herald China may gradually increase gold holdings as it is not possible for the country to buy large amounts of the metal within a short time.

    China’s gold reserves have reached 1,064 tons, accounting for merely 1.6% of the value of its total foreign exchange reserves. That amount lags far behind the 8,133 tons held by the U.S., and China ranks 85th out of the 101 economies included in a survey conducted by the International Monetary Fund.

    Chen Beilei, director of metals and mining at BOC International Holdings, said China may increase its gold reserves to diversify its foreign exchange reserves.

    Publicly available data showed the price of gold has risen 14% from the beginning of this year, making the metal a safe bet favored by markets amid uncertainties in the prospects for the global economy.

    Demand for gold may continue to rise due to inflationary risks brought by Washington’s recently announced quantitative easing program, high public debts and low economic growth in Europe, Chen said.

    Meanwhile, the U.S, dollar has rebounded and gold prices have fallen, which has dampened central banks’ willingness to raise gold reserves.

    Feng Rui, president of Silvercorp Metals, said the decline is an adjustment in the upward trend of the price of gold and the metal may rise by as much as 20% in the future.

    Feng predicted the price of gold would peak at $1,600 per ounce in 2011.

    BoC International estimated the metal would reach $1,195 per ounce in 2011 and $1,205 per ounce in 2012.

    Gold has gained 22% this year, reaching a record $1,424.60 on Nov. 9.



    Link..
     
  6. k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,903
    ค่าพลัง:
    +7,316
    ทฤษฏีสมรู้ร่วมคิด โดยเจสซี่ เวนทูร่า.......เปิดโปงกรณีการลอบสังหาร ปธน.จอห์น เอฟ เคเนดี้

    เข้ม ข้นขึ้นทุกทีครับกับคดีที่เป็นปริศนามากว่า 50 ปี คือประเด็นการลอบสังหารสะท้านโลก "ประธานาธบดีสหรัฐ จอห์น เอฟ เคเนดี้" ที่ถือได้ว่าเป็น ปธน.ที่คนอเมริกันให้ความรักและศรัทธามากที่สุด ถึงกับมีการตัดพ้อว่า ถ้าวันนี้ท่านยังอยู่อเมริกาจะไม่ตกอยู่ในสภาพอย่างนี้




    นาน มาแล้วที่ผมเคยเขียนถึงเรื่องนี้ครับ ก็เป็นที่รู้กันว่าเกิดอะไรขึ้น แต่กลุ่มที่ "บงการ" ก็คือผู้ที่มีอิทธิพลและอำนาจล้นโลกอยู่ในปัจจุบัน ย้อนกลับไปหลายยุคหลายสมัยอีกต่างหาก และการไต่สวนคดีในครั้งนั้นก็ไม่ต่างอะไรไปจากคดีของเหตุการณ์ 911 ที่ผ่านมา คือหลักฐานชิ้นสำคัญถูก "ทำลาย" หมด ถูกฆ่าปิดปากไปก็หลายราย ทำแม้กระทั่งขโมย "ก้อนเนื้อสมอง" ที่กระจายออกมาและถูกรวบรวมเก็บไว้ในโรงพยาบาล ซึ่งจะเป็นหลักฐานเพื่อรอการตรวจพิสูจน์



    และ คราวนี้ทุกอย่างชัดเจนมากขึ้นอีกครับ มีการเอาหลักฐานที่เก็บๆ กันไว้มาหลายสิบปี โดยผู้ที่เกี่ยวข้องหรือมีส่วนพัวพันในปฏิบัติการ " The Big Event" ในครั้งนี้ออกมาเปิดเผยก่อนเสียชีวิตลง และอีกหลายคนที่เก็บหลักฐานสำคัญไว้ได้แก่ตัวลงก็เสียชีวิตตามกันไป แต่ก็อยากให้คนรุ่นหลังได้รับรู้ความจริง ***โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นและหลักฐานที่เปิดออกมาครั้งนี้ยังเชื่อมโยงไป ถึง ประธานาธิบดีอีก 3 คนต่อมาของสหรัฐที่ "เชื่อได้ว่า" มีส่วนร่วมในปฏิบัติการที่เรียกว่า "The Big Event" ในครั้งนั้น

    อย่างที่บอกครับ เวลาของประเทศนี้น้อยลงทุกที คงไม่ต้องปิดอะไรกันอีก ต่อจากนี้เราคงจะได้เห็นหลายๆ อย่างเปิดเผยออกมาเกี่ยวกับประเทศนี้ทางอินเตอร์เน็ตและสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรที่คาใจชาวโลกมานับศตวรรษ


    เรื่อง ราวต่างๆ เหล่านี้แหละครับ ที่จะเป็นหลักฐานเชื่อมโยงข้อมูลต่างๆ ในสิ่งที่ผมเขียนเข้าด้วยกัน เพื่อให้พวกเรามองเห็น "โลกแห่งความเป็นจริง" โลกที่ถูกจัดรูปและควบคุมไปในทิศทางที่เค้าต้องการให้เป็น ซึ่งจะเรียกว่าเป็น "The Matrix" ก็ว่าได้ ผมจะถือว่าพวกเราเป็นเจนเนอเรชั่นที่พิเศษครับ ที่จะมีโอกาสได้เปิดหูเปิดตาในสิ่งที่คุณพ่อ คุณแม่ แม้กระทั่ง ปู่ ย่า ตา ทวดเราไม่มีโอกาสได้รู้ มองในทางที่ดีก็ตื่นเต้นดีครับ.......





    Disclaimer : ข้อมูลต่างๆในบล๊อคนี้เขียนขึ้นเพื่อ "ปลุก" เพื่อนมนุษย์ โดยเฉพาะคนไทยให้ "ตื่น" ขึ้น เพื่อให้เห็น "ความเป็นจริง" ของโลกใบนี้ ให้เห็น "มหันตภัย" ที่จะเป็นภัยคุกคามต่อชีวิตและประเทศชาติบ้านเกิดของเรา ซึ่งที่ผ่านมาเรา "ถูกกระทำ" ไปมากมายโดยไม่มีคำอธิบายใดๆ นอกจาก "ความสูญเสีย"

    โดย เฉพาะข้อมูลในโพสต์นี้ หากเพื่อนๆ ท่านใดที่ยังอาศัยอยู่ในสหรัฐ ข้อมูลดังกล่าวนี้เป็นข้อมูลที่ "Sensitive" หรืออ่อนไหวมากต่อการนำไปเผยแพร่ในสหรัฐ ในภาวะที่รัฐบาลสหรัฐมองคนต่างด้าวโดยส่วนใหญ่หรือแม้แต่พลเมืองสหรัฐเองว่า "อาจจะเป็น" หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับ "ก่อการร้าย" หรือเป็นภัยคุกคามต่อประเทศในขณะนี้ เพราะฉะนั้นอ่านแล้ว ดูแล้ว รู้แล้ว ก็ลืมๆมันไปนะครับ.......

    โพสต์โดย What's going on in America โพสต์เมื่อ <a class="timestamp-link" href="http://jimmysiri.blogspot.com/2010/11/blog-post_20.html" rel="bookmark" title="permanent link"><abbr class="published" title="2010-11-20T18:25:00+07:00">6:25 หลังเที่ยง</abbr> 0 comments

    CRASH JP Morgan BUY SILVER !!!..........Update

    วัน นี้ผมมีข้อมูลตัวเลขคือ GOLD To SILVER RATIO (GSR) หรืออัตราส่วนระหว่างราคาทองคำต่อราคาแร่เงินมาฝาก อาจจะใช้เป็นข้อมูลประกอบในการตัดสินใจได้บ้างครับ ซึ่งตัวเลขตัวนี้สามารถหาได้โดยการนำ ราคาสปอตของทองคำล่าสุด "หาร" ด้วยราคาสปอตของแร่เงินล่าสุด


    จากข้อมูลราคา ณ วันนี้เลขที่ออกคือ $1,354.10/$27.35=49.51
    ลองมาดู GSR ต่อไปนี้ครับ

    • 323 B.C. หลังการสิ้นพระชนม์ของกษัตริย์อเล็กซานเดอร์ GSR=12.5
    • อาณาจักรโรมัน GSR=12
    • ศตวรรษที่ 12-17 GSR=12
    • ปลายศตวรรษที่ 19 มีเหตุการสำคัญคือสหรัฐและอังกฤษออกจากระบบ Gold Standard และเข้าสู่ยุคเงินกระดาษเต็มตัว โดยได้ล๊อค GSR ไว้ที่ 15
    • 1980 - เมื่อโลกเข้าสู่วิกฤติการณ์ ทำให้ราคาโลหะในตลาดโลกพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง GSR=17
    • 1991 - เมื่อราคาแร่เงินตกต่ำอย่างรุนแรง GSR=100
    • 2003-2007 ราคาแร่เงินเข้าสู่ภาวะกระทิง ที่ให้ GSR ลงมาอยู่ที่ 45 จาก 80
    • 2008 - GSR กลับขึ้นไปที่ 80 จากวิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ของสหรัฐ
    • ณ วันนี้ 20 พฤศจิกายน 2010 GSR= "49.51"
    *****************

    โพสต์โดย What's going on in America โพสต์เมื่อ <a class="timestamp-link" href="http://jimmysiri.blogspot.com/2010/11/crash-jp-morgan-buy-silver-update.html" rel="bookmark" title="permanent link"><abbr class="published" title="2010-11-20T18:24:00+07:00">6:24 หลังเที่ยง</abbr> 1 comments

    วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

    จิ๊กซออีกตัว ( 500,000 FEMA Coffins Madison, GA )

    เรื่อง นี้จะเป็นจิ๊กซอที่สำคัญอีกตัวนึงครับ นอกจาก Plastic Liner หรือโลงศพพลาสติคในลักษณะนี้แล้ว ยังมีการจ้างให้ขุดหลุมในลักษณะหลุมฝังศพขนาดใหญ่ หรือ Mass Grave ไว้ในหลายๆเมืองทั่วสหรัฐ ด้วยเหตุผลที่ว่าอาจจะมีการโจมตีด้วยระเบิดนิวเคลียร์แล้ว "อาจจะ" มีผู้เสียชีวิตนับล้านคน ภายใน 10 ปีข้างหน้า ( สมาชิกสภาคนที่กล่าวถึงในวีดีโอนี้ให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อปี คศ.2000 ) ซึ่งมาครบกำหนดในปี 2010 นี้พอดี และสมาชิกสภาคนดังกล่าวยังยกตัวอย่างถึงเมืองที่อาจจะมีการโจมตีอาจจะเป็น เมืองใหญ่ที่มีประชากรหนาแน่นไม่ต่ำกว่า 4 ล้านคนก็ได้???
    <object width="640" height="390"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/Xqc4YbtqsGQ&rel=0&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/Xqc4YbtqsGQ&rel=0&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></embed></object>
    โพสต์โดย What's going on in America โพสต์เมื่อ <a class="timestamp-link" href="http://jimmysiri.blogspot.com/2010/11/500000-fema-coffins-madison-ga.html" rel="bookmark" title="permanent link"><abbr class="published" title="2010-11-19T23:23:00+07:00">11:23 หลังเที่ยง</abbr> 0 comments

    CRASH JP Morgan BUY SILVER !!!

    และ แล้วเรื่องนี้ก็เป็นประเด็นไปทั่วโลกภายในเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์ นี่แหละครับ Power of the Internet ถ้าสำเร็จเราอาจจะได้เห็นราคาสปอตแร่เงินพุ่งไต่ระดับไปอยู่ที่ US$300-500 ต่อออนซ์ เกาะติดราคา Silver ไว้ สงครามกำลังจะเริ่มขึ้นแล้วครับ!!!


    Crash JPMorgan Buy Silver campaign goes global...Click

    โพสต์โดย What's going on in America โพสต์เมื่อ <a class="timestamp-link" href="http://jimmysiri.blogspot.com/2010/11/crash-jp-morgan-buy-silver.html" rel="bookmark" title="permanent link"><abbr class="published" title="2010-11-19T13:08:00+07:00">1:08 หลังเที่ยง</abbr> 4 comments

    The Movie.......Cowboys and Aliens
    <object width="640" height="390"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/KUQS938JynY&rel=0&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/KUQS938JynY&rel=0&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></embed></object>
    โพสต์โดย What's going on in America โพสต์เมื่อ <a class="timestamp-link" href="http://jimmysiri.blogspot.com/2010/11/moviecowboys-and-aliens.html" rel="bookmark" title="permanent link"><abbr class="published" title="2010-11-19T11:22:00+07:00">11:22 ก่อนเที่ยง</abbr> 0 comments

    The Movie.......Monsters
    <object width="640" height="390"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/D5_nKDwR4sk&rel=0&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/D5_nKDwR4sk&rel=0&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></embed></object>
    โพสต์โดย What's going on in America โพสต์เมื่อ <a class="timestamp-link" href="http://jimmysiri.blogspot.com/2010/11/moviemonsters.html" rel="bookmark" title="permanent link"><abbr class="published" title="2010-11-19T10:27:00+07:00">10:27 ก่อนเที่ยง</abbr> 0 comments

    TSA = Transport Security Administration

    ถ้า ไม่เขียนถึงเรื่อง TSA (Transport Security Administration) หรือหน่วยงานรักษาความปลอดภัยและคอยตรวจค้นผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่องของ สหรัฐ อาจจะทำให้บล๊อกของเราตกข่าวหรือตกกระแสไปได้ครับ ตอนนี้คนอเมริกันกำลังต่อต้านการทำหน้าที่ที่เกินพอดีขององค์กรนี้อย่างหนัก มีการรณรงค์ในหลายรูปแบบ เพราะหลังจากที่ TSA เริ่มติดตั้งและเครื่องเอ็กซเรย์เพื่อตรวจค้นผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่อง ก็มีภาพ "เปลือย!!"ของผู้โดยสารหลายรายที่หลุดออกมาทางอินเตอร์เน็ต ทำให้เกิดคำถามขึ้นมากมายว่าเป็นการเหมาะสมและเป็นการละเมิดสิทธิจนเกินไป หรือไม่
    <object width="640" height="390"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/3HFKQ8t8LPk&rel=0&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/3HFKQ8t8LPk&rel=0&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></embed></object>

    โดย ก่อนที่จะมีการติดตั้งเครื่องเอ็กซเรย์นี้ TSA ก็อ้างว่า ถ้าติดตั้งเครื่องนี้แล้ว ก็จะสามารถหลีกเลี่ยงการตรวจค้นโดยการแตะเนื้อต้องตัว(Pat Down)เหมือนแต่ก่อน ซึ่งก็ฟังขึ้นครับ แต่ทำไปทำมาตอนนี้หลังจากที่ทำเอ็กซเรย์สแกนแล้วยังต้องโดน PD ซ้ำอีกรอบ ก็เลยเริ่มเป็นข่าวและเป็นเรื่องขึ้นมาทั่วประเทศครับ ล่าสุดเจ้าหนี้ที่ TSA บางคนได้ทำ PD โดยการล้วงเข้าไปใต้กระโปรงของสุภาพสตรีรายหนึ่ง จนต้องกลายเป็นข่าวพาดหัวและสื่อก็ตีเรื่องนี้กันไปทั่วสหรัฐ และแล้วการต่อต้านก็เริ่มขึ้นครับ

    <object width="640" height="390"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/oMDd11YdiKM&rel=0&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/oMDd11YdiKM&rel=0&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></embed></object>


    คลิปวีดีโดตัวอย่างของภาพที่สแกนออกมาครับ

    <object width="640" height="390"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/TEeRD26hDDw&rel=0&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/TEeRD26hDDw&rel=0&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></embed></object>

    <object width="640" height="390"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/5hGmyyk9aUM&rel=0&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/5hGmyyk9aUM&rel=0&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></embed></object>

    <object width="640" height="390"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/3HXEENr2iDE&rel=0&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/3HXEENr2iDE&rel=0&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></embed></object>
    ส่วนด้านล่างนี้เป็นคลิปที่ล้อเลียนการทำงานของ TSA
    ทั้งจากญี่ปุ่น ไต้หวัน และสหรัฐ
     
  7. ForeverYoung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +135
    ทุกครั้งที่ทองคำต้องทำหน้าที่เข้ามาทำหน้าที่ เป็น " เงิน " ที่แท้จริง ก็จะต้องถูกขาใหญ่ เตาะตัดขาให้ทองร่วงลงต่ำกว่ามูลค่าที่ควรจะเป็น เพื่อหยุดยั้งความถูกต้องที่ว่า ทองคำนั่นแหละคือเงินที่แท้จริง

    ผมเองก็ได้วางแผนเก็บสะสมทองคำมาระยะหนึ่ง ก็ร่วมเกือบสิบปีที่แล้ว ซึ่งระยะนั้น เพื่อน ๆ ที่สะสมทองก็มักจะซื้อขายกันเพื่อทำกำไรระยะสั้น ผมเองก็เป็นอยู่พักหนึ่งเหมือนกัน

    แต่มาระยะหลังผมเปลี่ยนวิธีคิดจากเรื่องการทำกำไรจากทองคำมาเป็น เก็บทองคำเพื่อเป็นการป้องกันความเสี่ยงจากความผันผวนของระบบแลกเปลี่ยนเงินตรา

    ซึ่งไม่ได้ทำให้ผมผิดหวังเลย ทองคำที่ผมทยอยเก็บไว้ ได้ปรากฏมูลค่าที่แท้จริงของมันออกมา ในขณะที่ US$ กลับมีมูลค่าลดลงสวนทางกับทองคำ

    ตอนที่เกิดวิกฤตการณ์ที่ซิมบับเวเมื่อไม่ถึงห้าปีที่ผ่านมา เป็นตัวอย่างที่ดีมาก ๆ ซึ่งเหตุเพิ่งเกิดมาไม่นานมากจนถือเป็นเหตุการณ์ร่วมสมัยก็ว่าได้ ผู้ถือดอลลาร์ซิมบัพเวถูกทำให้จนลงเพียงแค่รายเดือนรายสัปดาห์เท่านั้น

    เพราะมูลค่าเงินของซิมบับเวถูกทำให้ลดมูลค่าลงอย่างรวดเร็ว ถ้าจำไม่ผิด ต้องใช้เงินถึง หนึ่งแสนห้าหมื่นล้านดอลลาร์ ในการซื้อเบียร์หนึ่งกระป๋อง ท่านที่สนใจเรื่องเงินเฟ้อของประเทศนี้ ลองถามอากู๋ ที่ " ซิมบับเว เงินเฟ้อ " แล้วจะรู้ว่ามันน่า(กลัว)เกรงขามขนาดไหน

    ตอนนี้ประเทศอเมริกากำลังตามรอยซิมบับเวอยู่หรือไม่ ลองคิดเอานะครับ

    อีกไม่น่าจะเกินสองปีนี้แหละ ผมคาดว่าระบบการแลกเปลี่ยนที่ใช้ US$ จะต้องพบกับความยุ่งเหยิงจนคุณคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

    และบทสรุปก็คือ ทองคำจะกลับมาทำหน้าที่เป็นเงินที่แท้จริง ตามมูลค่าของมันอีกครั้ง

    ตอนนี้ทำไมเราจึงเห็นว่าทองเริ่มลงราคามาสี่ห้าวัน อย่าเพิ่งคิดว่าทองจะเริ่มถูกเมินนะครับ แต่นั่นเป็นเพราะโอบามาต้องการลดความกดดันเรื่อง QE2 ต่อการประชุม G20 ที่ผ่านมาจึงกดราคาทองลง เพื่อให้เห็นว่านโยบายของเขาและ FED ถูกต้อง ดอลล่าร์USจึงแข็งขึ้น

    แต่นั่นเป็นเพียงภาพมายาระยะสั้น เท่านั้น ที่อเมริกาจะตบตาชาวโลกได้ว่าQE2นั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่ไม่เกินสิ้นปีนนี้ ความสามารถของการกดราคาทองของอเมริกาจะด้อยประสิทธิภาพลง เหมือนสมัยทีนายกไทยในอดีตท่านหนึ่งใช้เงินบาทสู้กับดอลลาร์จนเกิดวิกฤตต้มยำกุ้ง พวกเราคงยังพอจำกันได้

    ตอนนี้ราคาทองแลดูจะสูง ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่กล้าเข้าถือทองคำ แต่ผมขอบอกว่า มี่เป็นเพียงโอกาสเดียวที่คุณยังจะได้สัมผัสกับทองคำราคาแค่นี้ เพราะอีกไม่นาน ราคาของมันจะทยานขึ้นจนคุณนึกไม่ถึงทีเดียว
     
  8. ^ ^ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    569
    ค่าพลัง:
    +1,279
    หวัดดีจร้าเจ๊ Kwan พอ $ อ่อน ฿ ก้แข็ง เป็นเรื่องธรรมชาติ
    ที่ไม่ธรรมดา ผมมี Link ดีๆ ของมนุษย์เงินเดินมาฝากครับ
    (มนุษย์เงินเดือนอะไรรู้ไปหมดทุกเรื่องเรย 55+)

    แข็ง-ฟอง-เฟ้อ | Rood Thanarak
     
  9. k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,903
    ค่าพลัง:
    +7,316
    ไอร์แลนด์ตัดใจขอเงินช่วยเหลือต่างชาติอุ้มวิกฤตการเงินภาครัฐ
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>22 พฤศจิกายน 2553 09:56 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>นายกรัฐมนตรีไบรอัน โคเวนของไอร์แลนด์</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5></TD></TR></TBODY></TABLE>เอเอฟพี - ไอร์แลนด์ตัดสินใจขอความช่วยเหลือทางการเงินครั้งใหญ่จากต่างประเทศ เป็นรายที่ 2 ของกลุ่มยูโรโซนในรอบปีนี้ โดยสหภาพยุโรป และไอเอ็มเอฟอาจต้องใช้เงินอัดฉีดสูงถึง 90,000 ล้านยูโร เพื่อพยุงภาคธนาคาร ที่กำลังขาดสภาพคล่องอย่างหนัก

    นายกรัฐมนตรีไบรอัน โคเวนของไอร์แลนด์กล่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีฉุกเฉินในกรุงดับลินว่า รัฐบาลได้ร้องขอความช่วยเหลือทางการเงินไปยังอียู และเจ้าหน้าที่ของอียูก็ตกลงแล้ว

    ขณะที่รัฐมนตรีการคลัง ไบรอัน เลนิฮาน ของไอร์แลนด์เสริมว่ายังไม่มีการระบุตัวเลขของเงินช่วยเหลือดังกล่าวอย่างชัดเจน แต่ทางเจ้าหน้าที่การทูตหลายคนเผยว่าอาจมีมูลค่า 80,000-90,000 ล้านยูโร หรือราว 3,760,000 ล้านบาท

    สำหรับการยืนยันจำนวนเงินช่วยเหลือนี้จะมีขึ้นได้หลังการเจรจาสรุปผลในกรุงดับลิน ระหว่างรัฐบาลไอริช และผู้เชี่ยวชาญจากคณะกรรมาธิการอียู ธนาคารกลางยุโรป และไอเอ็มเอฟ

    แผนกู้วิกฤตการเงินครั้งนี้ได้รับการอนุมัติท่ามกลางข้อเรียกร้องในการประชุมฉุกเฉิน ซึ่งมีประเทศคู่ค้าในกลุ่มจี7 อย่างสหรัฐฯ ญี่ปุ่น และแคนาดา ที่ต้องการให้มีการอุดช่องโหว่ระบบการธนาคารของไอร์แลนด์ หลังมูลค่าการกู้ยืมโดยรัฐบาลของโคเวนนั้นพุ่งสูง

    การช่วยเหลือครั้งนี้มีขึ้นหลังแผนกู้วิกฤตของอียู-ไอเอ็มเอฟ มูลค่า 110,000 ล้านยูโรที่ให้แก่กรีซในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเกรงว่าวิกฤติการเงินของไอร์แลนด์อาจลุกลามไปยังชาติอื่นๆ ในยุโรป โดยเฉพาะสเปน และโปรตุเกส ที่เศรษฐกิจเปราะบางอย่างยิ่งจากปัญหางบประมาณขาดดุล
    http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9530000164911
     
  10. k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,903
    ค่าพลัง:
    +7,316
    Nov 20 2010, 11:46 AM
    JimmySiri: สำหรับอียูอาจจะไม่ต้อง "<WBR>ถ้า"<WBR> ครับ เพราะคงไม่มีทางเลือกอื่นใ<WBR>ดอีก ประมาณว่า
    ทั่วโลกเดี้ยงพร้<WBR>อมๆ กัน คงไม่มีใครไปอุ้มใครได้มาก<WBR>หรือคงไม่มีใครไปให้เงินกู<WBR>้ได้ครับ เพราะฉะนั้นก็
    สร้างมันขึ้น<WBR>มาจากอากาศเลยก็แล้วกัน ส่วนญี่ปุ่นประกาศอย่างเป็<WBR>นทางการไปแล้ว 2 รอบ ในช่วงเวลา
    2 ปี ที่ผ่านมา



    Nov 20 2010, 11:53 AM
    JimmySiri: หลักคิดคือ ถ้าทำแล้วฟื้นกันจริงก็น่า<WBR>และพอจะทำได้ครับ เพราฉะนั้นทำๆ กันไปก็ถือว่า
    ยังพอรับกันไ<WBR>ด้ แต่ถ้าทำแล้วทำอีกนี่ คนที่เป็นเจ้าหนี้เริ่มหนา<WBR>วครับ และสุดท้ายถ้าประเทศไทยจะ
    ทำบ้างนี่ห้ามคิดเลยครับ เพราะแค่คิดเงินบาทหรือธนบ<WBR>ัตรที่อยู่ในกระเป๋าตังค์เ<WBR>ราคงต้องเอาไป "<WBR>พับ
    นก"<WBR> ทันทีครับ ทำไมเหรอครับ เพราะเราเป็นเงินสกุลเล็ก ไม่ใช่เงินสกุลหลักหรือมหา<WBR>อำนาจที่จะทำ
    อะไรก็ได้ในเว<WBR>ทีโลกไงครับ




    Nov 21 2010, 7:34 AM
    Vince (guest): ไม่ทราบว่ามีท่านใดได้สังเ<WBR>กตุข่าวเรื่องการส่งเรือรบ<WBR>พร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์,<WBR> สรรพวุธ
    ทางการทหาร จากประเทศใหญ่ๆของโลก ไม่ว่าจะเป็น US,<WBR> EU,<WBR> AUS,<WBR> India,<WBR> Russia,<WBR> China,<WBR>
    และอีกจากหลายๆประเทศ หรือเป็นกำลังทหารที่เป็นก<WBR>องหนุน ทั้งหมดนี้มุ่งหน้าไปยัง Yemen บริเวณ
    อ่าว Aden โดยกองกำลังขนาดนี้เพื่อปร<WBR>าบกองกำลังโจรสลัดเล็กจากป<WBR>ระเทศเล็กๆที่เรียกว่า โซมาเรีย
    เท่านั้นเองหรือ หรือมีอะไรที่เค้าไม่ได้บอ<WBR>กเรากันแน่ครับ ที่น่าสังเกตุเพิ่มเติมคือ เมื่อวันที่ 14 ที่ผ่าน
    มาเกิดแผ่นดินไหวลึ<WBR>กลงไปในอ่าว Aden ในความแรงระดับ 4-<WBR>5 ริกเตอร์




    Nov 21 2010, 7:38 AM
    Vince (guest): โดยแผ่นดินไหวเกิดขึ้นหลาย<WBR>ครั้งอย่างผิดปกติ อ้างอิงได้จาก ข้อมูลย้อนหลังไปใน
    วันที่ 14 ให้สังเกตุ NEAR THE COAST OF YEMEN http://earthquake.usgs.gov<WBR>/<WBR>earthquakes/<WBR>recenteqsww/<WBR>Quakes/<WBR>quakes_all.php
    Latest Earthquakes in the World - Past 7 days




    Nov 21 2010, 10:50 AM
    Guest111 (guest): มันก็ทำนองเดียวกับ 9/<WBR>11 อิรัค แต่ผมไม่รู้ว่าแถวนั้นมีทร<WBR>ัพยากรอะไรน่าสนใจ
    ถ้ามีคงเป็น rare earth ทั้งหลาย อาจจะรวมถึง uranium เรื่องโจรสลัดคงเป็นแค่ข้อ<WBR>อ้าง ส่วนมุขผู้
    ก่อการร้ายอาจจะ<WBR>เฝือแล้ว เพราะใช้บ่อยเกิน




    Nov 22 2010, 1:24 AM
    JimmySiri: น่าสนใจครับ แผ่นดินไหวถึง 43 ครั้งภายในระยะเวลา 36 ชั่วโมง ลองดูรายละเอียดใน
    นี้ครับ น่าจะเป็นการทดลองอะไรซักอ<WBR>ย่าง http://beforeitsnews.com/<WBR>story/<WBR>264/<WBR>867/<WBR>Is_the_Gulf_of_Aden_Starga<WBR>te_Opening.html




    Nov 22 2010, 1:48 AM
    JimmySiri: อัพเดตข่าวกันซักหน่อยครับ ฐานะการคลังและงบประมาณของ<WBR>รัฐแคลิฟอเนียอยู่ใน
    ภาวะวิ<WBR>กฤติมากๆ โอกาสที่จะ default หรือชักดับก็มีความเป็นไปไ<WBR>ด้สูงเช่นกัน และคาดกันว่ารัฐบาล
    กลางคงไ<WBR>ม่เข้าอุ้มครับ เพราะถ้าอุ้มก็หมายถึงต้อง<WBR>ทำเหมือนกันกับอีก 28-<WBR>40 รัฐที่มีปัญหา จะต้อง
    QE หรือปั๊มเงินอีกเท่าไหร่ก็<WBR>ไม่พอแน่ครับ




    Nov 22 2010, 1:50 AM
    JimmySiri: แต่ถ้าจะลากออกไปโดยการ QE มาอุ้มตรงนี้ก็เป็นไปได้ แต่ก็คงไม่นานครับ เพราะมัน
    มหาศาลมาก แต่ในช่วงปีที่ผ่านมามีกระ<WBR>แสข่าวเรื่องการโยกเงินกัน<WBR>ไปมาระหว่างรัฐบาลกลางและร<WBR>ัฐที่มี
    ปัญหาเหล่านี้เพื่อ<WBR>เอาไปจ่ายเงินประกันสังคมแ<WBR>ละชดเชยการว่างงานครับ




    Nov 22 2010, 4:59 AM
    Guest17 (guest): http://www.activistpost.co<WBR>m/<WBR>2010/<WBR>10/<WBR>martial-law-economic-meltd<WBR>own-executive.html#more




    Nov 22 2010, 4:59 AM
    Guest168 (guest): สวัสดีครับคุณจิมมี่




    Nov 22 2010, 5:03 AM
    Guest168 (guest): อยากเรียนให้ทราบว่าเวลานี<WBR>้ที่แม่สอดมีชาวตต.<WBR>มาอยู่เต็ม ทั้งในรูปแบบนักท่อง
    เที่ยว เที่ยวกันเป็นปีๆ(<WBR>ไม่รู้ว่าเที่ยวอะไรเหมือน<WBR>กัน)<WBR>แล้วยังมีองค์กรการกุศลมาก<WBR>ันมืดฟ้ามัวดิน มาสร้าง
    โรงเรียนให้เด็กด้อ<WBR>ยโอกาส บ้างก็สร้างสาธารณูปโภคใช้<WBR>เงินแบบไม่ยั้ง พวกนี้แทบไม่มีมิชชันนารีเ<WBR>ลย
    น่าแปลกมาก




    Nov 22 2010, 5:07 AM
    Guest168 (guest): เพราะถ้าเป็นมิชชันนารีผมจ<WBR>ะไม่แปลกใจเพราะเป็นพันธกิ<WBR>จที่ได้รับการทรงเรียก
    แต่ที่ปรากฏในเวลานี้ไม่ใช<WBR>่การประกาศและไม่ทราบจุดปร<WBR>ะสงค์แต่ผมไม่เชื่อว่าไม่ม<WBR>ีวาระซ่อนเร้น ไม่
    ทราบว่าคุณจิมมี่มีความ<WBR>เห็นไม๊ครับ แต่ส่วนตัวผมๆว่าอเมริกาคง<WBR>มีแผนอะไรบางอย่างกับพม่าแ<WBR>น่ๆ




    Nov 22 2010, 5:21 AM
    JimmySiri: ผมก็เฝ้าดูและสังเกตุเรื่อ<WBR>งนี้มาได้ซัก 2 ปีแล้วครับ ไม่ใช่ที่แม่สอดที่เดียวคร<WBR>ับ แทบจะ
    เป็นทุกพื้นที่และทุก<WBR>ภาคของประเทศ และผมเชื่อว่าอาจจะเป็นทั่<WBR>วทวีปเอเซีย โดยเฉพาะไทยเป็น
    ประเทศเปิด ง่ายต่อการย้ายถิ่นฐานเข้า<WBR>มา ขอแค่ให้มีเงินซักหน่อยก็ม<WBR>าได้แล้วครับ เพราะนโยบายเรา
    เปิดรับนักท<WBR>่องเที่ยวอย่างเต็มที่




    Nov 22 2010, 5:26 AM
    JimmySiri: ช่วงเวลานี้เปรียบเหมือนกั<WBR>บช่วง "<WBR>Exodus"<WBR> หรือการอพยพหนีตายจากซีกโล<WBR>กตะวันตก
    มาตะวันออก เราจะเห็นมากขึ้นเรื่อยๆคร<WBR>ับ บางส่วนเป็นการทรงนำทรงเรี<WBR>ยกให้ออกจากบาบิโลนจริงๆก็<WBR>
    มีครับ ถ้ามาดูที่พัทยาหรือเมืองท<WBR>่องเที่ยวต่างๆจะเห็นชัดมา<WBR>กครับ มาซื้อบ้านลงหลักปักฐาน อย่างหมู่
    บ้านที่ผมมาอยู่ก<WBR>็แทบจะเป็นฝรั่งซะส่วนใหญ่ มาแล้วก็โดนต้ม โดนคนไทยหลอกก็เยอะ ผมก็ยังช่วยเค้า
    คุยในเรื่อ<WBR>งกฏหมายไทยก็มีครับ




    Nov 22 2010, 5:32 AM
    JimmySiri: ข้างหมู่บ้านผมจะมีอีกหมู่<WBR>บ้านนึง ซึ่งฝรั่งซื้อยกทั้งหมู่บ้<WBR>านประมาณ 40-<WBR>50 หลัง แล้วก็
    ให้ยามเฝ้าไว้จะมาเม<WBR>ื่อไหร่ก็มา ช่วงนี้ก็ทยอยมาเพราะเป็นฤ<WBR>ดูหนาวของเค้า แต่กำลังสบายของบ้านเรา




    Nov 22 2010, 5:39 AM
    JimmySiri: ที่แม่สอดอาจจะเป็นเพราะเร<WBR>ื่องวี่ซ่าที่เค้าต้องประท<WBR>ับตราเข้าออกทุกๆ 3 เดือนหรือแล้ว
    แต่นโยบายของ<WBR>เราต่อประเทศต่างๆ เป็นเหมือนกันแทบทุกด่านเข<WBR>้าออกของประเทศในตอนนี้ครั<WBR>บ คือ
    ทำทีว่าออกนอกประเทศแล้<WBR>วกลับเข้ามาใหม่ ถ้าเค้าอยู่ที่นั่นเลยส่วน<WBR>นึงก็คงสะดวกในเรื่องวีซ่า<WBR>เข้าออก
    และคงอีกหลายๆ เหตุผลครับ




    Nov 22 2010, 5:40 AM
    JimmySiri: แต่รับรองว่าจะมากขึ้นเรื่<WBR>อยๆ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าแน่น<WBR>อนครับ เพราะประเทศในเอเซีย
    เราถือ<WBR>ได้ว่าเป็นประเทศที่น่าอยู<WBR>่และมีหลายบรรยากาศให้เลือ<WBR>ก เรื่องอาหารการกินไม่ต้องพ<WBR>ูดถึง ฝรั่ง
    น้อยครับที่จะไปจีนด้<WBR>วยเรื่องกฏระเบียบที่เข้มง<WBR>วดและภาษา โดยเฉพาะคำว่าคอมมิวนิสต์ เพราะถูกฝัง
    หัวไว้อย่างนั้<WBR>น




    Nov 22 2010, 5:52 AM
    JimmySiri: หลังจากที่ผมย้ายมาอยู่ที่<WBR>นี่ ก็ลงไปดูระดับรากหญ้า อเมซิ่งว่าฝรั่งลงไปฝังตัว<WBR>หรืออยู่
    เต็มไปหมดในทุกระด<WBR>ับครับ ทำให้ถึงกับอื้งก็หลายครั้<WBR>ง จนบ้างครั้งสงสัยครับเฮ้ยน<WBR>ี่มันบ้านเมืองเราหรือ
    เปล่<WBR>า เพราะฝรั่งบางคนก็โพกผ้ายื<WBR>นผ้ดกับข้าวขายอาหารตามสั่<WBR>งอยู่ตามท้องถนน นั่งกินส้มตำอย่าง
    อร่อยอยู<WBR>่ในห้างคาฟูร์ หรือมาเป็นครูสอนภาษาไทยให<WBR>้กับฝรั่งด้วยกันเอง ประมาณว่าเนียนมากครับ




    Nov 22 2010, 9:05 AM
    Guest111 (guest): ดูบ้านหรูที่ภูเก็ตซิ ฝรั่งทำเอง ขายกันเอง บ้านหลังล้าน 2ล้าน$<WBR> แต่ไม่รู้ว่าคน
    ไทยได้อะไรบ<WBR>้างรึเปล่านะ




    Nov 22 2010, 9:09 AM
    JimmySiri: ตอนนี้ที่นี่ก็เหมือนกันคร<WBR>ับ ฝรั่งมาซื้อที่ แล้วก็จ้างคนไทยสร้างแล้วก<WBR>็ไปพาพรรรคพวก
    เพื่อนฝูงมาซ<WBR>ื้อ ตอนแรกก็มาในลักษณะของนายท<WBR>ุน แต่ตอนนี้ ลงมาเป็นผู้รับเหมาเอง มาเปิดบริษัทอ
    สังหาร่วมกับ<WBR>ภรรยาคนไทย เริ่มรุกหนักเรื่อยๆ จนตอนนี้ 3 ใน 5 อันดับของบริษัทอสังหาชั้น<WBR>นำของ
    พัทยาเป็นของฝรั่งไปเ<WBR>ป็นที่เรียบร้อยครับ

    ....."The Gold War phrase II" by Jimmy Siri
     
  11. รู้รู้ไป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    953
    ค่าพลัง:
    +3,165
    ขอบคุณ สำหรับข้อมูลครับ
     
  12. น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    ยาวจังเลยค่ะ วิชาการล้วน ๆ
     
  13. k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,903
    ค่าพลัง:
    +7,316
    วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

    The Destruction of Babylon......." Hail Storm "


    ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในสหรัฐ ในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน ในหลายๆ รัฐ ทั้งขนาดของลูกเห็บ ความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นโดยลำดับ และยังเป็นสิ่งที่ใครๆ หลายคนที่ประสบเหตุก็ไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิตครับ.......

    <EMBED src=http://www.youtube.com/v/gfILJ-8R824?fs=1&hl=en_US&rel=0&color1=0x5d1719&color2=0xcd311b width=480 height=385 type=application/x-shockwave-flash allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></EMBED>
    <EMBED src=http://www.youtube.com/v/wZr8jXo1Uso?fs=1&hl=en_US&rel=0 width=480 height=385 type=application/x-shockwave-flash allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></EMBED>
    <EMBED src=http://www.youtube.com/v/daRMLyi8oO8?fs=1&hl=en_US&rel=0&color1=0x5d1719&color2=0xcd311b width=480 height=385 type=application/x-shockwave-flash allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></EMBED>
    <EMBED src=http://www.youtube.com/v/gNMIhyCn3eo?fs=1&hl=en_US&rel=0 width=480 height=385 type=application/x-shockwave-flash allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></EMBED>
    <EMBED src=http://www.youtube.com/v/T-QQTLfHImo?fs=1&hl=en_US&rel=0 width=480 height=385 type=application/x-shockwave-flash allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></EMBED>

    " This was one giant hail storm, never have seen hail like this in my life time. "
     
  14. k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,903
    ค่าพลัง:
    +7,316
    ทฤษฏีสมรู้ร่วมคิด โดยเจสซี่ เวนทูร่า......." 2012 "


    เอาล่ะครับ ในขณะที่คนส่วนใหญ่คิดว่า 2012 เป็นเพียงจินตนาการในโลกภาพยนตร์ แต่ในสหรัฐกลับมีความเคลื่อนไหวในเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และมีการวางแผนกันมาเป็น 10 ปี ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน ผมเคยนำเสนอประเด็นต่างๆ ในเรื่องนี้ไปบ้างแล้วครับ และตอนนี้ เจสซี่ เวนทูร่า จะเป็นผู้ที่นำหลักฐานเหล่านี้มาเรียงต่อกัน ทั้งหลักฐานทางด้านวิทยาศาสตร์เช่นเรื่องพายุสุริยะ คลื่นความร้อน รังสีคอสมิค หรือแม้กระทั่งเรื่อง "เมกะซึนามิ" แต่ในการสัมภาษณ์บางตอนก็มีหลุดออกมาอยู่คำนึงครับคือ " Economic Collapse in 2012" หรือการ " ล่มสลาย " ของเศรษฐกิจสหรัฐจะเกิดขึ้นในปี 2012 นั่นเอง


    เค้าจะพาเราไปดูหลุมหลบภัยขนาดยักษ์ที่มีการแอบสร้างไว้ "ใต้ดิน" ทั้งของภาครัฐและเอกชน เพื่อรองรับเหตุการณ์บางอย่าง สนามบิน "ขนาดยักษ์" ที่เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโรลาโด ที่ซ่อนปริศนาไว้อย่างมากมาก โดยมีการสร้างตึกขนาดความสูง 3 ชั้น อย่างน้อย 12-15 ตึกเชื่อมต่อกันไว้ใต้ดินอีกเช่นกัน และมีอาคารต่างที่เป็นส่วนกองบัญชาการทหารที่มีขนาดกว้างใหญ่กว่าสนามบิน 3-4 เท่า และทั้งหมดนี้ก็ลงใต้ดินอีกเช่นกันครับ


    ที่น่าสนใจคือเค้าจะพาเราเข้าไปดูสถานที่จริงเหล่านั้นในระดับหนึ่งครับ ซึ่งก็เป็นการยืนยันได้แล้วว่าทุกสิ่งที่ผมเคยนำเสนอไปนั้นมีอยู่จริงทั้งหมด แต่จะเตรียมไว้สำหรับอะไรนั้น เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ครับ


    <EMBED src=http://www.youtube.com/v/x2DcxvxOro4?fs=1&hl=en_US&rel=0&color1=0x5d1719&color2=0xcd311b width=480 height=385 type=application/x-shockwave-flash allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></EMBED>
    <EMBED src=http://www.youtube.com/v/JBcPHH0vAU0?fs=1&hl=en_US&rel=0&color1=0x5d1719&color2=0xcd311b width=480 height=385 type=application/x-shockwave-flash allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></EMBED>
    <EMBED src=http://www.youtube.com/v/Nb8sNp7WvYw?fs=1&hl=en_US&rel=0&color1=0x5d1719&color2=0xcd311b width=480 height=385 type=application/x-shockwave-flash allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></EMBED>
    <EMBED src=http://www.youtube.com/v/g6G3yEypYYY?fs=1&hl=en_US&rel=0&color1=0x5d1719&color2=0xcd311b width=480 height=385 type=application/x-shockwave-flash allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></EMBED>
    <EMBED src=http://www.youtube.com/v/FiXt0MWn7IE?fs=1&hl=en_US&rel=0&color1=0x5d1719&color2=0xcd311b width=480 height=385 type=application/x-shockwave-flash allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></EMBED>


    โพสต์โดย What's going on in America
     
  15. ChainQLel2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +618
    "Welcome to the matrix" ผมว่าคำนี้มันคลาสสิกดีจริงๆครับ ตรงประเด็นตรงจุดด้วย เหลือแต่ว่าเราๆท่านๆจะ "ตื่น" ทันก่อนเหตุการณ์ ปล้นเหนือเมฆหรือไม่ เหมือนในหนังเรื่อง Skyline คนที่อยู่ข้างบนเค้าไม่ได้ดูดตัวเราหรอกครับ แต่เค้าจะขูดเลือดสูบเนื้อจนพวกเราสิ้นเนื้อประดาตัวในพริบตา แม้แต่สมบัติที่ทางของบรรพบุรุษที่เคยมีคุณเอาก็ไปผูกไว้กับระบบหมดแล้ว พอลืมตา"ตื่น" ได้สติขึ้นมาอีกทีคุณก็จะไม่หลงเหลืออะไรอีกเลยซ้ำร้ายเค้าได้ยัดเยียดความเป็น "ทาส" แบบเต็มรูปแบบเป็นการตอบแทนคุณเสียด้วย

    ทางรอดยังมีขอแค่เพียงคุณต้องเข้าใจหลัก "เศรษฐกิจพอเพียง" อย่างแท้จริง บางทีหากคุณเข้าใจแล้ว เงินตราสารหนี้ที่อยู่ในมือคุณตอนนี้อาจไม่มีค่าอะไรเลยและว่าสิ่งใดที่มีค่าแท้จริงๆ และเมื่อคุณสามารถออกจากระบบนี้ได้เมื่อไหร่ เมื่อนั้นคุณก็จะเป็น มนุษญ์อิสระชนผู้หนึ่งที่ควรจะเป็นครับ "Man will be what it born to be free and independent" JFK 1969
     
  16. k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,903
    ค่าพลัง:
    +7,316
    วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

    CRASH JP Morgan BUY SILVER !!!.......Update


    ดูเหมือนฝั่งนักลงทุนจะได้ "ชัยชนะ" ในยกแรกครับ หลังจากที่กระแสการเข้าลงทุนในแร่เงิน หรือ Silver แพร่กระจายไปทั่วโลกเพื่อล้มกลุ่มขาใหญ่นักปั่น นักบิดเบือนราคาทั้งหลาย ก็ส่งผลให้เงินแท่งและเหรียญเงิน ในตลาดสหรัฐทั้งผู้ค้าปลีกและค้าส่งทุกขนาดตั้งแต่ 1 ออนซ์ ถึง 100 ออนซ์ เกิด Shortage หรือขาดแคลนหรือหายไปจากตลาดภายในเวลา 1-2 สัปดาห์เท่านั้นครับ ...link


    และในช่วงเวลาต่อจากนี้ ฝั่งนักลงทุนคงจะได้เฮกับชัยชนะไปอีกซักพักหนึ่ง ก่อนที่การรบในสมรภูมิต่อไปจะอุบัติขึ้น ช่วงนี้คงต้องจับตาดูดอลล่าเป็นพิเศษหน่อยครับ เพราะเกาหลีเหนือก็บอกไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มก่อน รวมทั้งเกาหลีใต้ก็ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นอาจจะมี "มือดี" ครับ ผู้ที่จะคอยยุแหย่และแสวงหาประโยชน์หรือ "หากิน" กับสงครามแทบทุกครั้งที่ผ่านมาของโลกใบนี้


    การทักทายกันด้วยปืนใหญ่เมื่อวานนี้ส่งผลให้ดอลล่า "กระชาก" ขึ้นไปทันที แต่ก็เกิดแรงซื้อต่อเนื่องมาจากปลายตลาดฮ่องกงในช่วงทีมีการเริ่มยิงจนถึงนิวยอร์ค ก็เลยออกมาอย่างที่เห็นครับ คำถามคือการตะลุมบอนจะขยายผลไปเป็นสงครามหรือไม่ ถ้าใช่ดอลล่าจะ "กระชาก" ขึ้นต่อ จากเงินหรือสภาพคล่องที่ไหลออกมาจากหุ้น ตราสารและตลาดเก็งกำไรต่างๆ ทั่วโลกเพื่อรอดูทิศทาง และส่วนหนึ่งคือเงินออกจากสกุลเล็กเข้าหาสกุลใหญ่ ประมาณว่า "ปลอดภัยไว้ก่อน" ครับ


    แต่อีกทางก็จะมีแรงซื้อเข้ามาในกลุ่มโลหะอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน ในลักษณะของการป้องกันความเสี่ยงครับ เพราะฉะนั้นการทักทายกันของเกาหลีเที่ยวนี้ถ้ายืดเยื้อ อาจจะทำให้หมากในกระดานเคลื่อนพอสมควรเลยครับ ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ 2 เกาหลี แต่ปัญหาคือ "มือดี" ลูกพี่ของเกาหลีต่างหาก ถ้าเค้าได้ประโยชน์เค้าก็จะมาทันทีครับ ซึ่งลูกพี่ของทางฝั่งเหนือก็คือจีน และฝั่งใต้แน่นอนครับก็คือพี่กัน มือดีของเรานี่เอง ส่วนญี่ปุ่นที่เดือดร้อนด้วยก็เพราะอยู่ใต้อิทธิพลของพี่กันเค้า เพราะฉะนั้นมันคือ "สงครามตัวแทน" นั่นเองครับ


    กลับมาที่เรื่องของเราต่อ หลังจากที่เราฉลองชัยชนะได้ซักพัก คงจะเข้าสู่สมรภูมิต่อไปครับแล้วครั้งนี้เป็นสมรภูมิที่ "ใหญ่" ครับ Battle for the Silver Market on December Expiration..link เพราะบรรดาขาใหญ่ทั้งหลายได้ทำการช๊อต Silver ที่เป็นสัญญาล่วงหน้าไว้ถึง 1,000 ล้านออนซ์ ที่เป็น Naked Short หรือไม่มีตัวตนของแร่เงินอยู่เลย ที่มากขนาดนั้นเพราะทำกันมาตั้งแต่ปี 2000 โน่นนนนน


    แล้วตลาดก็กำลังจะเข้าสู่การปิดบัญชีสิ้นปีในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี่ครับ โดยจะมีการปิด ดอลล่าฟิวเจอร์ในวันที่ 15 สต๊อคอ๊อปชั่น 18 และ โกลด์และซิลเวอร์ฟิวเจอร์ในวันที่ 29 ตามลำดับ เพราะฉะนั้น "กับระเบิด" ถูกวางไว้แล้วตลอดระยะทางของตลาดในเดือนธันวาคมนี้ คงต้องตามดูกันครับว่า "ศึก 2 เกาหลี" จะไปกันต่ออย่างไร แต่อย่างนึงคือ "ประโยชน์ของสงคราม" จะตกอยู่กันสหรัฐเต็มๆครับแล้วถ้าเค้าคิดจะต่อยอดหรือขยายผลของสงครามออกไปด้วยก็คงยาวครับ จะไปประจวบเหมาะกับ "ข่าววงใน" ของ Lindsey Williams ที่เคยนำเสนอไปแล้วนั่นเองครับ ทั้งภาพของเงินดอลล่าที่แข็งขึ้น และถ้าเค้าจะ "สอย" ราคา Metal ต่างๆ ลงในช่วงเวลาดังกล่าวด้วยแล้ว ก็ต้องระวังดูจังหวะเวลากันให้ดีครับ.......


    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=0Dug-rk7lYs"]รอน พอลคุยกับอเล็กซ์ โจนส์ในเรื่องนี้.......link[/ame]

    โพสต์โดย What's going on in America
     
  17. k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,903
    ค่าพลัง:
    +7,316
    วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

    <H3 class="post-title entry-title">มังกรเดินหน้าผนึกการค้ากับหมีขาว


    นายกฯ จีน เยือนรัสเซีย สรุปข้อตกลงการค้าระหว่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาขายก๊าซ และจะเข้าร่วมประชุมความร่วมมือภูมิภาคเอเชียกลาง เพื่อกระชับสัมพันธ์...


    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 23 พ.ย. ว่า นายกรัฐมนตรี เหวิน เจียเป่า ของจีนเดินทางเยือนรัสเซียเมื่อ 22 พ.ย. เพื่อสรุปข้อตกลงราคาขายก๊าซให้จีนรวมถึงขยายความร่วมมือทางการค้า จากนั้นก็จะเดินทางไปทาจิกิสถานเข้าร่วมประชุมองค์กรความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ (เอสซีโอ) ซึ่งเป็นกลุ่มในภูมิภาคเอเชียกลาง ประกอบด้วยรัสเซีย จีนกับอีก 4 ประเทศอดีต เครือสหภาพโซเวียต ได้แก่เติร์กเมนิสถาน อุซเบ–กิสถาน ทาจิกิสถาน และคีร์กีซสถาน ยิ่งกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศที่เศรษฐกิจกำลังเติบโต พลิกข้อสงสัยที่โต้เถียงกันในเรื่องการปกครองระบอบคอมมิวนิสต์เมื่อหลายสิบ ปีก่อน.

    ไทยรัฐออนไลน์
    โดย ไทยรัฐออนไลน์
    23 พฤศจิกายน 2553, 18:00 น.


    โพสต์โดย What's going on in America โพสต์เมื่อ <A class=timestamp-link title="permanent link" href="http://jimmysiri.blogspot.com/2010/11/blog-post_23.html" rel=bookmark><ABBR class=published title=2010-11-23T18:53:00+07:00>6:53 หลังเที่ยง</ABBR> 0 comments





    2012 โลกจะแตกจริงหรือ??? ( 2012 Fact or Fiction ).......2 of 2


    โพสต์ นี้ถูกเขียนขึ้นเพื่อเป็นข้อมูลสนับสนุนให้พวกเราได้แยกแยะ Fact หรือความจริง ออกจาก Fiction หรือเรื่องแต่งหรือนวนิยายวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับเรื่องปี 2012 โดยผมจะนำข้อมูลของ "สมาคมดาราศาสตร์ไทย" หรือ The Thai Astronomical Society มาเพื่อเป็นหลักฐานอ้างอิงทางวิทยาศาสตร์ เพื่อช่วยให้เราแยก "ความเป็นจริง" กับ "สิ่งลวง" ที่อาจจทำให้เรา "หลงทาง" ไปตามหา "ปัญหาที่มองไม่เห็น" แต่กลับ "ละเลย" ปัญหาหรือ "กับดัก" ที่ถูกวางดักไว้อยู่ต่อหน้าเราครับ


    เพราะเวลาช่วงนี้ของมนุษย์ จะเป็นช่วงเวลาแห่งการ "ถูกหลอก" หรือ "ล่อลวง" ด้วยสารพัดรูปแบบ เพราะทั้งสองฝั่งของ Spiritual War หรือ "สงครามที่มองไม่เห็น" จะทำงานกันอย่างเต็มที่ครับ โดยฝั่งหนึ่งมีหน้าที่ที่จะล่อลวงมนุษย์ให้ดำดิ่งและจมอยู่กับ "ความเป็นโลก" ด้วยเทคนิคต่างๆที่แสนแยบยลอย่างที่ทำมาตลอดนับพันปี ในขณะที่อีกฝั่งต้องพยายาม "ปลุก" เพื่อนมนุษย์กลุ่มเดียวกันนี้ให้ "ตื่น" ขึ้นให้มากที่สุด ด้วย Knowledge & Wisdom หรือก็คือ "ความรู้และปัญญา" ครับ


    เรามาลองดูข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ครับ.......
    ในปี ค.ศ. 2012 จะเกิดนิวทริโนจำนวนมากพุ่งเข้าชนโลก และกระตุ้นให้เกิดการปะทุของภูเขาไฟขึ้นทั่วโลกจริงหรือไม่?

    นิวทริโน เป็นอนุภาคมูลฐานชนิดหนึ่ง มีสมบัติพื้นฐานคือ มีมวลต่ำมาก ไม่มีประจุไฟฟ้า เคลื่อนที่เร็วเกือบเท่าแสง และทำอันตรกิริยาต่อสิ่งอื่นน้อยมาก
    นิวทริโนมีอยู่เป็นจำนวนมาก เกิดขึ้นจากกระบวนการบางอย่าง รวมถึงปฏิกิริยาในดวงอาทิตย์ด้วย จึงเป็นความจริงที่โลกได้รับกระแสนิวทริโนจากดวงอาทิตย์และจากแหล่งอื่น แต่นิวทริโนเป็นอนุภาคที่เกือบไม่ทำอันตรกิริยากับสิ่งใดเลย มันไม่ทำให้ร่างกายเราเจ็บป่วย ไม่ทำให้ลมฟ้าอากาศเปลี่ยน ไม่ทำให้โลกร้อนขึ้น มันไม่ส่งผลใด ๆ ต่อโลกทั้งสิ้น ดังนั้นไม่ว่านิวทริโนจะพุ่งใส่โลกมากหรือน้อยจึงไม่มีอะไรให้กังวล ความจริงนิวทริโนไม่ได้พุ่งชนโลก แต่มันพุ่งทะลุโลกออกไปเลย
    วันที่ 21 ธันวาคม ค.ศ.2012 ดาวเคราะห์ในระบบสุริยะทั้งหมดจะเรียงกันเป็นแนวเดียวกันจริงหรือ?

    ไม่จริง วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2555 (ค.ศ. 2012) ดาวเคราะห์แต่ละดวงอยู่กันคนละทิศคนละทาง ไม่ได้เรียงกันเป็นเส้นตรง และไม่ได้ใกล้เคียงด้วย
    เรื่องที่ควรทราบอย่างหนึ่งคือ ดาวเคราะห์ในระบบสุริยะไม่มีวันเรียงเป็นแนวเดียวกัน ความเป็นไปได้อย่างมากก็แค่ใกล้เคียงเท่านั้น อย่างไรก็ตามแม้จะสมมุติว่ามีวันที่ดาวเคราะห์ทั้งหมดมาเรียงกันเป็นแนว เดียวกันจริง ก็ไม่ต้องห่วงว่าแรงดึงดูดของดาวเคราะห์แต่ละดวงจะส่งผลร้ายแรงใด ๆ ต่อโลก เนื่องจากระยะทางระหว่างดาวเคราะห์แต่ละดวงอยู่ห่างกันมากจนแรงดึงดูดที่ กระทำต่อโลกเกือบเป็นศูนย์
    สนามแม่เหล็กโลกสลับขั้วได้จริงหรือ?

    มนุษย์ยุคปัจจุบันยังไม่เคยมีใครเห็นโลกสลับขั้วแม่เหล็ก แต่หลักฐานทางธรณีวิทยาบ่งชี้ว่าการสลับขั้วแม่เหล็กเคยเกิดขึ้นมาแล้วหลาย ครั้งตลอดประวัติศาสตร์ของโลก
    สนามแม่เหล็กโลกกำลังอ่อนกำลังลงจริงหรือ?

    จริง
    นักวิทยาศาสตร์พบว่า นับจากคริสต์ศตวรรษที่ 19 เป็นต้นมา ความเข้มสนามแม่เหล็กโลกได้อ่อนกำลังลงไปประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ แต่อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะความเข้มสนามแม่เหล็กโลกผันแปรตลอดเวลาเป็นเรื่องปกติ ความจริงสนามแม่เหล็กโลกในขณะนี้ยังเข้มกว่าความเข้มเฉลี่ยของสนามแม่เหล็ก โลกในช่วงหนึ่งล้านปีที่ผ่านมาถึงสองเท่า
    ปี 2012 จะเกิดปรากฏการณ์ pole shift จริงหรือ?

    pole shift คือการเลื่อนขั้วแกนหมุนของโลก ทำให้ขั้วเหนือและใต้ของโลกเปลี่ยนตำแหน่งไป เกิดขึ้นจากการที่สัญฐานของโลกไม่กลมสมบูรณ์ ปรากฏการณ์นี้เชื่อว่าเคยเกิดขึ้นจริงกับโลก รวมถึงดาวเคราะห์และดวงจันทร์ของดาวเคราะห์ดวงอื่นด้วย
    ไม่มีหลักฐานใดที่บ่งชี้ว่าจะเกิดปรากฏการณ์นี้ในปี 2012 และแม้จะเกิดก็จะไม่ใช่เรื่องใหญ่โตเนื่องจากการเลื่อนนี้เกิดขึ้นในอัตรา ที่เชื่องช้ามาก
    ความไม่แน่นอนของขั้วโลกยังมีอีกหลายแบบ เช่น ขั้วแม่เหล็กโลกเลื่อนตำแหน่ง การเปลี่ยนตำแหน่งของขั้วอันเกิดจากการเลื่อนของแผ่นทวีป การเปลี่ยนตำแหน่งของดาวเหนืออันเกิดจากการส่ายของขั้วโลก แต่การเปลี่ยนแปลงจากสาเหตุเหล่านี้มีชื่อเรียกอย่างอื่น ไม่ได้เรียกว่า pole shift
    ปี 2012 สนามแม่เหล็กโลกจะเปลี่ยนตำแหน่งจริงหรือ?

    จริง แต่เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ และไม่ใช่กำลังจะเกิดใน ค.ศ. 2012 หากแต่เกิดขึ้นตลอดเวลา แม้แต่ตอนนี้ก็เกิด
    นักวิทยาศาสตร์ทราบว่าขั้วแม่เหล็กโลกมีการเคลื่อนที่ตั้งแต่ที่ค้นพบ ขั้วเหนือแม่เหล็กโลกเมื่อกว่าศตวรรษก่อนแล้ว การเคลื่อนที่นี้เกิดขึ้นอย่างช้า ๆ ด้วยอัตราเฉลี่ยประมาณ 1 องศาต่อ 1 ล้านปีหรืออาจเร็วกว่านั้น
    การสำรวจในช่วงไม่กี่ปีมานี้พบว่า ขั้วเหนือแม่เหล็กโลกเคลื่อนที่เร็วขึ้น แต่ความเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าโลกใกล้จะสลับขั้วหรือกำลังวิปริต เพราะอัตราการเคลื่อนที่มีขึ้นมีลงอยู่เสมอ
    โลกสลับขั้วแม่เหล็กครั้งล่าสุดเมื่อใด และจะเกิดครั้งต่อไปเมื่อใด?

    ครั้งล่าสุดที่โลกสลับขั้วแม่เหล็กเกิดขึ้นเมื่อราว 780,000 ก่อน
    การพยากรณ์ว่าจะเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อไหร่ หมายความนักวิทยาศาสตร์จะต้องเข้าใจกลไกการสลับขั้วแม่เหล็กดีพอสมควร หรือการสลับขั้วแม่เหล็กโลกในอดีตมีรูปแบบการเปลี่ยนแปลงที่คาดการณ์ได้ เช่นมีคาบแน่นอน หรือเกิดขึ้นในเวลาที่สอดคล้องกับเหตุการณ์อื่น แต่ปัจจุบันยังขาดทั้งสองอย่าง นักวิทยาศาสตร์ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าสนามแม่เหล็กโลกเกิดจากอะไร ไม่ทราบว่าสลับขั้วได้อย่างไร นอกจากนี้บันทึกการสลับขั้วในอดีตก็ไม่มีรูปแบบเด่นชัดพอจะคาดการณ์ได้ ไม่มีคาบที่แน่นอน บางช่วงสนามแม่เหล็กโลกอาจคงทิศอยู่นานถึงหลายสิบล้านปี บางครั้งอาจคงทิศได้เพียงไม่กี่ร้อยปี ความผันแปรอย่างมหาศาลนี้ทำให้แทบระบุไม่ได้เลยว่า โลกจะถึงกาลสลับขั้วแม่เหล็กอีกครั้งเมื่อใด
    ในปี ค.ศ. 2012 โลกจะสลับขั้วสนามแม่เหล็กจริงหรือ?

    แม้นักวิทยาศาสตร์จะเชื่อว่าโลกจะสลับขั้วแม่เหล็กอีกอย่างแน่นอน แต่ก็ยังไม่อาจคาดการณ์ได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด อย่าว่าแต่จะให้ระบุปีที่เกิด แม้แต่จะให้ระบุว่าจะเกิดขึ้นในศตวรรษใดก็ยังยาก เนื่องจากจังหวะการเกิดปรากฏการณ์นี้ในอดีตผันแปรมาก
    นักโลกแตกนิยมมักโยงเรื่องวัฏจักรของดวงอาทิตย์ซึ่งจะถึงช่วงสูงสุดใน ราวปี 2012 เข้ากับการสลับขั้วแม่เหล็กโลก นั่นเป็นการโยงเหตุการณ์ที่ไร้เหตุผลอย่างมาก ไม่มีหลักฐานใดที่แสดงว่าการสลับขั้วแม่เหล็กโลกมีความสัมพันธ์กับวัฏจักร ของดวงอาทิตย์
    หากเกิดการสลับขั้วแม่เหล็กโลกจริง จะทำให้เกิดหายนะถึงขั้นผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมากหรือไม่

    เนื่องจากสนามแม่เหล็กโลกมีบทบาทสำคัญในการเป็นเกราะคุ้มกันรังสี อันตรายจากห้วงอวกาศ ดังนั้นจึงเชื่อได้ว่า หากเกิดความผิดปกติของสนามแม่เหล็กโลก เช่นสนามแม่เหล็กหายไป ก็ย่อมส่งผลต่อสรรพชีวิตบนพื้นโลกอย่างแน่นอน
    ผลกระทบที่ว่านี้จะรุนแรงถึงขั้นบาดเจ็บล้มตายหรือเกิดการสูญพันธุ์ครั้งใหญ่หรือไม่? ไม่น่าจะเป็นเช่นนั้น
    จากการเทียบบันทึกการสลับขั้วแม่เหล็กโลกในอดีตซึ่งเกิดมาแล้วหลาย ครั้ง เราไม่พบว่ามีความสอดคล้องกับเวลาที่เกิดการสูญพันธุ์ครั้งใหญ่ที่เคยเกิด ขึ้นบนโลก นี่น่าจะพอเบาใจได้ในระดับหนึ่งว่า หากโลกสลับขั้วแม่เหล็กในช่วงนี้ ก็คงไม่ถึงขั้นคอขาดบาดตาย
    งานวิจัยด้านสนามแม่เหล็กโลกเมื่อไม่นานมานี้เผยว่าสนามแม่เหล็กโลก ซับซ้อนกว่าที่คิด โลกมิใช่มีเพียงแม่เหล็กแท่งใหญ่แท่งเดียว แต่ยังมีแม่เหล็กขนาดย่อมกระจายอยู่หลายส่วนทั่วโลก ช่วงที่มีการสลับขั้วแม่เหล็ก แม่เหล็กตัวใหญ่จะอ่อนกำลังลงไปมากจนเผยให้เห็นอิทธิพลของแม่เหล็กตัวย่อย ในช่วงเวลาดังกล่าวโลกจะมีขั้วแม่เหล็กเหนือใต้หลายแห่งบนโลก สนามแม่เหล็กโลกจะซับซ้อนยุ่งเหยิงมาก แน่นอนว่าช่วงนี้เราอาจใช้เข็มทิศไม่ได้ สัตว์บางชนิดที่ต้องพึ่งพาสนามแม่เหล็กโลกก็อาจประสบความยากลำบาก แต่เราก็ยังคงปลอดภัยจากสนามแม่เหล็กย่อยที่ยังคงมีอยู่ นอกจากนี้บรรยากาศที่หนาแน่นของโลกก็ยังคงทำหน้าที่เป็นเกราะกำบังรังสีให้ สิ่งมีชีวิตได้อยู่ ความจริงบรรยากาศโลกเป็นเกราะกันรังสีที่มีประสิทธิภาพมากกว่าสนามแม่เหล็ก โลกเสียด้วยซ้ำ
    ปัจจุบันแกนหมุนของโลกเอียงมากขึ้นเป็น 24 องศาจริงหรือ?

    ไม่จริง ปัจจุบันแกนโลกยังคงเอียง 23.44 องศา
    อย่างไรก็ตาม แกนหมุนของโลกมีการเปลี่ยนแปลงเสมอในช่วงแคบ ๆ 22.1-24.5 องศาโดยมีคาบประมาณ 42,000 ปี ดังนั้นถ้าจะมองให้ละเอียด ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงจริง แต่เปลี่ยนแปลงช้ามาก และยิ่งกว่านั้น การเปลี่ยนแปลงของมุมเอียงขณะนี้อยู่ในช่วงขาลง นั่นคือ แกนโลกกำลังเอียงน้อยลง ไม่ใช่มากขึ้น
    สุริยุปราคาที่จะเกิดในวันที่ 12 มิถุนายน 2553 จะทำให้เกิดแผ่นดินไหวจริงหรือไม่?

    ข้อนี้ผิดตั้งแต่โจทย์ วันที่ 12 มิถุนายน 2553 ไม่มีสุริยุปราคาที่ไหนบนโลก และการเกิดสุริยุปราคา จันทรุปราคา ไม่ว่าจะเต็มดวงหรือบางส่วน ก็ไม่ทำให้เกิดแผ่นดินไหวใด ๆ ทั้งสิ้น
    หากวันนั้นเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงจริง (ความจริงเกิดแผ่นดินไหวทุกวันบนโลก) ก็จะเกิดจากสาเหตุอื่น
    เมื่อดาวเคราะห์มาเรียงอยู่ในแนวเดียวกัน จะทำให้เกิดแผ่นดินไหวหรือภัยพิบัติใดต่อโลกบ้าง?

    ตามตำแหน่งวงโคจรของดาวเคราะห์ในระบบสุริยะในปัจจุบัน ดาวเคราะห์แต่ละดวงอยู่ห่างกันมาก แรงดึงดูดและแรงน้ำขึ้นลง (แรงที่เกิดจากความแตกต่างของแรงดึงดูด) จากดาวเคราะห์ดวงอื่นที่กระทำต่อโลกมีค่าต่ำมากจนเกือบจะเป็นศูนย์ ดังนั้นไม่ว่าดาวเคราะห์ในระบบสุริยะจะเรียงกันอย่างไร เป็นเส้นตรง สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม กากบาท ฯลฯ ก็จะไม่ส่งผลเสียใดต่อโลกเลยแม้แต่น้อย

    ข้อมูลโดย : สมาคมดาราศาสตร์ไทย



    โพสต์โดย What's going on in America โพสต์เมื่อ <A class=timestamp-link title="permanent link" href="http://jimmysiri.blogspot.com/2010/11/2012-2012-fact-or-fiction-2-of-2.html" rel=bookmark><ABBR class=published title=2010-11-23T18:39:00+07:00>6:39 หลังเที่ยง</ABBR> 0 comments





    2012 โลกจะแตกจริงหรือ??? ( 2012 Fact or Fiction ).......1 of 2


    โพสต์นี้ถูกเขียนขึ้นเพื่อเป็นข้อมูลสนับสนุนให้ทุกท่านได้แยกแยะ Fact หรือความจริง ออกจาก Fiction หรือเรื่องแต่งหรือนวนิยายวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับเรื่องปี 2012 โดยผมจะนำข้อมูลของ "สมาคมดาราศาสตร์ไทย" หรือ The Thai Astronomical Society มาเพื่อเป็นหลักฐานอ้างอิงทางวิทยาศาสตร์ เพื่อช่วยให้เราแยก "ความเป็นจริง" กับ "สิ่งลวง" ที่อาจจทำให้เรา "หลงทาง" ไปตามหา "ปัญหาที่มองไม่เห็น" แต่กลับ "ละเลย" ปัญหาหรือ "กับดัก" ที่ถูกวางดักไว้อยู่ต่อหน้าเราครับ


    เพราะเวลาช่วงนี้ของมนุษย์ จะเป็นช่วงเวลาแห่งการ "ถูกหลอก" หรือ "ล่อลวง" ด้วยสารพัดรูปแบบ เพราะทั้งสองฝั่งของ Spiritual War หรือ "สงครามที่มองไม่เห็น" จะทำงานกันอย่างเต็มที่ครับ โดยฝั่งหนึ่งมีหน้าที่ที่จะล่อลวงมนุษย์ให้ดำดิ่งและจมอยู่กับ "ความเป็นโลก" ด้วยเทคนิคต่างๆที่แสนแยบยลอย่างที่ทำมาตลอดนับพันปี ในขณะที่อีกฝั่งต้องพยายาม "ปลุก" เพื่อนมนุษย์กลุ่มเดียวกันนี้ให้ "ตื่น" ขึ้นให้มากที่สุด ด้วย Knowledge & Wisdom หรือก็คือ "ความรู้และปัญญา" ครับ


    เรามาลองดูข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ครับ.......
    ปฏิทินมายาทำนายว่า ปี ค.ศ. 2012 เป็นวาระสุดท้ายของโลกจริงหรือ?

    ปฏิทินมายามีหลายแบบ แบบหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับปี ค.ศ. 2012 คือแบบที่เรียกกันว่า ปฏิทินรอบยาว (long count) ระบุวันด้วยชุดของตัวเลข ตัวเลขชุดนี้แทนวันที่ได้ยาวนาน 5,126 ปี เทียบกับวันที่ตามระบบปฏิทินสากลตั้งแต่ วันที่ 11 สิงหาคม 3114 ปีก่อนคริสต์กาลไปจนสุดจำนวนเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ค.ศ. 2012
    การสิ้นสุดของตัวเลขปฏิทินมายา หรือการครบจำนวนสูงสุดที่กำหนดไว้ในระบบนับวันระบบใดระบบหนึ่ง จะแสดงถึงการสิ้นสุดของโลกเชียวหรือ
    คอมพิวเตอร์สมัยก่อนก็มีระบบปฏิทินในตัวเครื่องที่แสดงวันเดือนปีได้ จนถึงสิ้น ค.ศ. 1999 อันเป็นที่รู้จักกันในนามของปัญหา Y2K แต่เมื่อสิ้นสุด ค.ศ. 1999 โลกก็ไม่ได้แตกระบบนับวันของคอมพิวเตอร์
    ระบบบอกพิกัดจีพีเอส ก็มีระบบนับสัปดาห์เป็นของตัวเอง ซึ่งตัวเลขจะสุดจำนวนที่วันที่ 21 สิงหาคม 2542 ทำนองเดียวกับ Y2K ของคอมพิวเตอร์ แต่เมื่อสิ้นวันที่ 21 สิงหาคม 2542 โลกก็ไม่ได้แตกตามระบบจีพีเอส

    ทำนองเดียวกัน โลกก็จะไม่แตกสลายเพราะว่าสุดตัวเลขปฏิทินมายา หลังวันที่ 21 ธันวาคม ค.ศ. 2012 ปฏิทินมายาก็จะเริ่มนับรอบใหม่

    Planet X คืออะไร?

    เมื่อครั้งที่นักดาราศาสตร์รู้จักดาวเคราะห์แปดดวง ยังไม่พบดาวพลูโต นักดาราศาสตร์พบว่าการโคจรของดาวเนปจูนมีความผิดปรกติเหมือนมีแรงรบกวนจาก วัตถุขนาดใหญ่อีกดวงหนึ่งคอยดึงดูดรบกวนอยู่ วัตถุนี้อาจเป็นดาวเคราะห์ขนาดใหญ่อีกดวงที่ยังมองไม่เห็น จึงมีความพยายามค้นหาดาวเคราะห์ลึกลับนี้โดยตั้งชื่อไว้ล่วงหน้าว่า ดาวเคราะห์เอกซ์ (Planet X)
    แม้เวลาต่อมาจะมีการค้นพบดาวพลูโต ปัญหานี้ก็ยังไม่คลี่คลาย เนื่องจากดาวพลูโตเล็กและเบาเกินกว่าจะมีผลต่อการโคจรของดาวเนปจูน การค้นหาจึงดำเนินต่อไป
    ต่อมา หลังจากที่มียานอวกาศไปสำรวจดาวยูเรนัสกับเนปจูนในระยะใกล้ จึงพบว่าความผิดปกติของวงโคจรดังที่เคยสำรวจจากโลกนั้นเป็นเพียงความผิดพลาด จากการวัด ไม่ใช่ความผิดปรกติของวงโคจรแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามการค้นหาวัตถุใหม่นอกวงโคจรดาวเนปจูนก็ยังมีอยู่ต่อไป และนักดาราศาสตร์ก็ได้ค้นพบวัตถุอีกหลายดวง แต่ทุกดวงล้วนเป็นวัตถุเล็กคล้ายดาวพลูโตมากกว่า
    มีการค้นพบดาวเคราะห์เอกซ์แล้วหรือยัง?

    นักดาราศาสตร์ได้พบค้นพบวัตถุดวงใหม่ที่อยู่นอกวงโคจรของดาวเนปจูนมา แล้วหลายดวง หลายครั้งที่มีการค้นพบวัตถุใหม่พ้นวงโคจรของดาวเนปจูนที่มีขนาดใหญ่ ก็มักเรียกกันให้ครึกโครมว่าเป็นดาวเคราะห์เอกซ์ แต่หลังจากการวิเคราะห์สมบัติด้านต่าง ๆ แล้วก็พบว่าไม่มีดวงใดที่มีสมบัติเข้าข่ายดาวเคราะห์ จึงถือได้ว่าปัจจุบันยังไม่พบดาวเคราะห์เอกซ์
    Planet X มีจริงหรือไม่?

    แม้ปัจจุบันจะยังไม่การพบดาวเคราะห์เอกซ์ แต่นักดาราศาสตร์หลายคนก็เชื่อว่าน่าจะมี หลักฐานหนึ่งที่ทำให้เชื่อเช่นนั้นไม่ใช่เรื่องวงโคจรดาวเนปจูนที่ผิดปกติ (ซึ่งความจริงแล้วปกติ) แต่มาจากการกระจายตัวของวัตถุขนาดเล็กคล้ายดาวเคราะห์น้อยที่กระจายอยู่นอก วงโคจรของดาวเนปจูนหรือที่เรียกกันว่าวัตถุพ้นดาวเนปจูน นักดาราศาสตร์พบว่าที่ระยะประมาณ 50 หน่วยดาราศาสตร์ จำนวนของวัตถุเหล่านี้ได้ลดลงอย่างกระทันหัน จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากอิทธิพลของวัตถุขนาดใหญ่โคจรอยู่นอกระยะนั้นออก ไป เป็นไปได้ว่าวัตถุดวงนี้อาจมีขนาดใหญ่พอที่จะจัดว่าเป็นดาวเคราะห์ได้ นักดาราศาสตร์ได้คำนวณไว้ว่าดาวเคราะห์เอกซ์ดวงนี้น่าจะมีขนาดพอ ๆ กับโลกของเรา
    Planet X เป็นดาวเคราะห์ล้างโลกจริงหรือ?

    ดาวเคราะห์แต่ละดวงมีวงโคจรของตัวเอง มีรัศมีวงโคจรต่างกัน วงโคจรมีเสถียรภาพดี ไม่ใช่สิ่งที่จะมาชนกันได้ง่าย ๆ
    ตามความรู้และข้อมูลที่นักวิทยาศาสตร์มีอยู่ เชื่อว่าหากมีการค้นพบดาวเคราะห์ดวงใหม่ในระบบสุริยะจริง (ซึ่งจะได้ชื่อว่าเป็นดาวเคราะห์เอกซ์) ดาวเคราะห์ดวงนี้ก็น่าจะอยู่พ้นวงโคจรของดาวเนปจูนออกไปอีก แล้วดาวเคราะห์ที่มีวงโคจรใหญ่โตอยู่ไกลปืนเที่ยงขนาดนั้นจะมาชนโลกได้อย่าง ไร
    ดาวเคราะห์เอกซ์คือสิ่งที่นักดาราศาสตร์ถวิลหา และการค้นพบจะเป็นข่าวน่ายินดี หากวันหนึ่งคุณเห็นข่าวพาดหัวว่าค้นพบดาวเคราะห์เอกซ์แล้ว ก็อย่าไปแตกตื่นให้อายใครเขา
    ดาวนิบิรุ มีจริงหรือไม่?

    นิบิรุ เป็นชื่อเทพองค์หนึ่งของบาบิโลน ส่วน ดาวนิบิรุ เป็นดาวตามทฤษฎีของ เซชาเรีย ซิตชิน ซึ่งอ้างว่าถอดความมาจากจารึกของชาวสุเมเรียน ทฤษฎีนี้กล่าวว่าดาวนิบิรุเป็นดาวที่มีสิ่งมีชีวิตที่มีอารยธรรมอาศัยอยู่ และเคยมาเยือนโลกเมื่อนานมาแล้ว
    แม้เรื่องดาวนิบิรุจะได้รับความนิยมในหมู่ผู้ชื่นชอบเรื่องลึกลับ เรื่องจานบิน เรื่องมนุษย์ต่างดาว แต่เนื่องจากทฤษฎีนี้มีหลักฐานอ่อนมาก และตั้งอยู่บนจินตนาการมากกว่าเหตุผล เรื่องนี้จึงไม่ได้รับการยอมรับในวงกว้างในวงการวิทยาศาสตร์รวมถึงนัก วิชาการด้านสุเมเรียนด้วย
    ดาวนิบิรุ กับ Planet X เป็นดวงเดียวกันหรือไม่?

    บทความหรือทฤษฎีที่เกี่ยวกับโลกแตกปี 2012 มักกล่าวว่า นิบิรุ และ ดาวเคราะห์เอกซ์ (Planet X) เป็นวัตถุดวงเดียวกัน แต่ความจริงต่างกันโดยสิ้นเชิง ดาวเคราะห์เอกซ์เป็นดาวเคราะห์ที่ยังหาไม่พบ แต่เชื่อว่ามีจริง และมีการค้นหาอยู่ ส่วนดาวนิบิรุ เป็นดาวในตำนานที่ยังขาดหลักฐานที่ดีพอที่จะบอกได้ว่ามีอยู่จริง
    พายุสุริยะคืออะไร?

    พายุสุริยะคือกระแสของอนุภาคพลังงานสูงที่พัดมาจากดวงอาทิตย์ด้วย ปริมาณและความเร็วสูงกว่าระดับปกติ อนุภาคนี้มีทั้งอิเล็กตรอนและโปรตอน เป็นตัวการทำให้เกิดแสงเหนือใต้ และพายุแม่เหล็ก ซึ่งในกรณีที่รุนแรงก็อาจส่งผลต่อดาวเทียม ยานอวกาศ และระบบสายส่งบนโลก
    พายุสุริยะมีผลกระทบต่อโลกอย่างไร?

    ปกติพายุสุริยะจะไม่ส่งผลโดยตรงต่อโลกและสิ่งมีชีวิตบนโลก เนื่องจากโลกมีบรรยากาศและสนามแม่เหล็กคุ้มกัน มีเพียงนักบินอวกาศที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในอวกาศเท่านั้นที่อาจได้รับ อันตราย ทั้งจากพายุสุริยะและรังสีจากดวงอาทิตย์
    ในอดีต พายุสุริยะเคยสำแดงฤทธิ์เดชให้เห็นแล้วหลายครั้ง เช่น ใน ค.ศ. 1859 พายุสุริยะทำให้สายโทรเลขลัดวงจรจนทำให้เกิดเพลิงไหม้หลายแห่งในยุโรปและ อเมริกา ส่วนใน พ.ศ. 2532 พายุสุริยะก็เคยทำให้หม้อแปลงของไฟฟ้าระเบิดจนทำให้ไฟดับทั่วทั้งจังหวัด ควิเบกของแคนาดามาแล้ว นอกจากนี้ดาวเทียมและยานอวกาศที่อยู่ในอวกาศก็อาจเสียหายจากพายุสุริยะได้ ในอดีตเคยมีดาวเทียมหลายดวงเสียหายจากเหตุการณ์นี้มาแล้ว เนื่องจากปัจจุบันชีวิตประจำวันของผู้คนต้องพึ่งพาเทคโนโลยีอวกาศมาก ทั้งโทรศัพท์ โทรทัศน์ การกระจายเสียงวิทยุ ระบบบอกพิกัด ฯลฯ ดังนั้นหากมีพายุสุริยะมาทำให้ดาวเทียมเหล่านี้เสียหายไป ก็ย่อมส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของผู้คนอย่างแน่นอน
    ในปี ค.ศ. 2012 จะเกิดพายุสุริยะโจมตีโลกจริงหรือ?

    จริง
    พายุสุริยะเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเกือบตลอดเวลา มีความชุกผันแปรขึ้นลงเป็นคาบ คาบละประมาณ 11 ปี คาบที่ชัดเจนนี้ทำให้นักดาราศาสตร์พยากรณ์ได้ว่าช่วงสูงสุดหรือต่ำสุดของ วัฏจักรสุริยะจะเกิดขึ้นเมื่อใด ช่วงสูงสุดของวัฏจักรที่จะเกิดในครั้งถัดไปคาดว่าจะอยู่ในช่วงกลาง ค.ศ. 2013
    ช่วงสูงสุดของวัฏจักรสุริยะกินเวลายาวนานข้ามปี ดังนั้นแม้ช่วงสูงสุดจะอยู่ใน ค.ศ. 2013 แต่พายุสุริยะก็เริ่มจะกระหน่ำโลกตั้งแต่ก่อน ค.ศ. 2012 แล้ว
    แม้ช่วงปี 2013 จะอยู่ในช่วงสูงสุดของวัฏจักรสุริยะ แต่พายุสุริยะที่จะเกิดขึ้น ก็ไม่ได้รุนแรงมากไปกว่าที่เคยเกิดขึ้นในรอบก่อน ซึ่งเกิดในราวปี ค.ศ. 2000, 1989, และก่อนหน้านั้น ความจริงมีแนวโน้มว่าช่วงสูงสุดของวัฏจักรที่จะมาถึงในปี 2013 จะอ่อนกำลังกว่าวัฏจักรก่อนหน้านี้เสียด้วยซ้ำ
    ในเดือนธันวาคม ค.ศ. 2012 ดวงอาทิตย์จะเรียงตัวตรงกับศูนย์กลางกับกาแล็กซีทางช้างเผือกจริงหรือ? แล้วจะส่งผลอย่างไรต่อโลก?

    จริง จะเรียกให้ถูกต้องกว่าก็คือ โลกได้โคจรมาอยู่ในตำแหน่งตรงข้ามกับศูนย์กลางทางช้างเผือก ทำให้เกิดการเรียงกันเป็นเส้นตรงระหว่าง ศูนย์กลางทางช้างเผือก ดวงอาทิตย์ และโลก
    แต่การเรียงตำแหน่งเช่นนี้ ไม่มีผลใดต่อโลกเลยแม้แต่นิดเดียว แม้ที่ใจกลางดาราจักรทางช้างเผือกมีหลุมดำขนาดยักษ์อยู่จริง แต่ที่ระยะทางจากโลกถึงใจกลางทางช้างเผือก ซึ่งอยู่ที่ราว 30,000 ปีแสงนี้ แทบไม่มีความแตกต่างอะไรระหว่างการมีหลุมดำกับไม่มีหลุมดำ
    นอกจากนี้ การเรียงตัวเช่นนี้เกิดขึ้นทุกปีอยู่แล้ว ไม่ได้เกิดเฉพาะใน ค.ศ. 2012 หากเดือนธันวาคมปีก่อน ๆ หลุมดำกลางทางช้างเผือกไม่ทำให้เกิดเหตุร้ายอะไรต่อโลก เดือนธันวาคม ค.ศ. 2012 ก็จะไม่เกิดเหตุอะไรเช่นกัน
    ปี 2012 ดวงอาทิตย์จะเกิดซูเปอร์แฟลร์ ส่งผลถึงขั้นทำอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตบนโลกจริงหรือ?

    ไม่จริง
    ซูเปอร์แฟลร์ เป็นปรากฏการณ์คล้ายกับแฟลร์ (การลุกจ้า) บนดวงอาทิตย์ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดพายุสุริยะ แต่ซูเปอร์แฟลร์มีระดับความรุนแรงมากกว่าแฟลร์ปกติหลายเท่า นักดาราศาสตร์พบการเกิดซูเปอร์แฟลร์มาแล้วในดาวฤกษ์ดวงอื่น ความรุนแรงของซูเปอร์แฟลร์ที่พบนั้น หากเกิดขึ้นบนดวงอาทิตย์จะรุนแรงถึงขั้นทำลายบรรยากาศของโลก ทำลายระบบนิเวศบนโลกจนถึงขั้นเกิดการสูญพันธุ์ครั้งใหญ่ทีเดียว
    แต่ไม่มีหลักฐานว่าเคยเกิดซูเปอร์แฟลร์ขึ้นบนดวงอาทิตย์หรือในระบบ สุริยะของเรามาก่อน และนักดาราศาสตร์ก็ไม่เชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้ ทั้งนี้เพราะซูเปอร์แฟลร์จะเกิดในระบบที่มีวัตถุสนามแม่เหล็กเข้มข้นอยู่ ใกล้กัน เช่นมีดาวเคราะห์ยักษ์แบบดาวพฤหัสบดีหรือใหญ่กว่าโคจรอยู่ใกล้ดาวฤกษ์ แต่ระบบสุริยะของเราไม่มีลักษณะเช่นนั้น แม้ดาวพฤหัสบดีจะมีสนามแม่เหล็กเข้มข้น แต่ก็อยู่ห่างจากดวงอาทิตย์มาก ส่วนดาวเคราะห์ที่อยู่ใกล้ดวงอาทิตย์ก็มีสนามแม่เหล็กอ่อนเกินกว่าจะทำให้ เกิดซูเปอร์แฟลร์ได้

    ข้อมูลโดย : สมาคมดาราศาสตร์ไทย

    โพสต์โดย What's going on in America



    </H3>
     
  18. k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,903
    ค่าพลัง:
    +7,316
    Nov 24 2010, 3:12 AM
    JimmySiri: เรื่องก็คือแม๊กกาซีน Newsweeks เค้าแซวแล่นนะครับ ว่าโอบาม่าเป็น
    เหมือน God of Everything หรือประมาณว่าเทพเจ้าในทุก<WBR>เรื่องของโลกใบนี้



    Nov 24 2010, 3:12 AM
    JimmySiri: แต่ประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจ<WBR>คือ รูปเทพเจ้าองค์นี้ของฮินดู<WBR>หรือจะเรียกว่า
    เทพเจ้าผู้ท<WBR>ำลายล้าง หรือจะเรียกว่า "<WBR>ชีว่า"<WBR> Shiva ไปตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่สถา<WBR>บันวิจัย
    CERN ในยุโรป คำถามคือทำไมและเพื่ออะไร เรื่องนี้มีเหตุผล ลึกซึ่ง และพัวพันกับประวัติ
    ศาสตร์<WBR>ของอียิปต์ โดยเฉพาะโครงการในลักษณะนี<WBR>้มีความพยายามมาหลายครั้งแ<WBR>ล้วใน
    สมัยอียิปต์โบราณครับ http://environmentalarmage<WBR>ddon.wordpress.com/<WBR>2010/<WBR>11/<WBR>0

    November | 2010 | World Awash In Environmental Armageddon





    Nov 24 2010, 3:23 AM
    JimmySiri: ทำให้เกิดข้อสงสัยมากมายเก<WBR>ี่ยวกับ CERN ครับว่าเป้าหมายที่แท้จริง<WBR>ของ
    เค้าคืออะไร และคงไม่ใช่อย่างที่เป็นข่<WBR>าวอย่างแน่นอน เพราะถ้าย้อนกับไปในสมัย
    อิยิปต์โบราณมีความพยายามสร้<WBR>างเครื่องในลักษณะนี้ขึ้น จุดประสงค์ก็เพื่อเป็น
    "<WBR>Stargate"<WBR> ที่จะติดต่อสื่อสารกับโลกใ<WBR>นอีกมิติหนึ่งและมีความพยา<WBR>ยามที่จะนำหรือปลุก
    เทพเจ้าชีว่านี้ให้กลับมาอ<WBR>ีกครั้งหนึ่ง




    Nov 24 2010, 3:25 AM
    JimmySiri: และนี่ก็เลยเป็นที่มาของหน<WBR>ังฮอลลีวูดหลายๆเรื่อง และทั้งหมดนี้ก็มาการบัน
    ทึ<WBR>กเรื่่องราวโดยการสลักไว้บ<WBR>นผนังหินอีกเช่นกันครับ เราจะเห็นได้ว่าคนกลุ่มนี้<WBR>จะทำอะไรที่
    Creepy หรือเรียกว่าหลอน ซึ่งเหนือความคาดหมายและจิ<WBR>นตนาการของมนุษย์อย่างเราๆ<WBR>
    ท่านๆ ที่จะไปถึงครับ




    Nov 24 2010, 4:33 AM
    Guest111 (guest): มีเรื่องอยากถามคุณ Jimmy ครับ




    Nov 24 2010, 4:38 AM
    JimmySiri: ครับ




    Nov 24 2010, 4:39 AM
    Guest111 (guest): คือผมไม่เข้าใจเรื่องเงิน ว่าจริงแล้วมันเกิดขึ้นหรื<WBR>อเพิ่มขึ้นได้อย่างไร
    ใครเป็นคนกำหนดปริมาณ แล้วแต่ละประเทศใช้หลักการ<WBR>เดียวกันรึเปล่า แล้วจำนวนเงินที่มี
    อยู่บนโ<WBR>ลกรวมทุกสกุล มีปริมาณเท่าไหร่ ผมพยามดู money as dept แล้วแต่ก็ไม่ค่อย
    เข้าใจ เพราะเมื่อเอามาเปรียบเทีย<WBR>บกับเมกาตอนนี้ มันเหมือนการพิมพ์กระดาษออ<WBR>กมาปล้น
    โลกทั้งโลก แต่ทำไมคนยังยอมรับมันอยู่ ไม่มีใครคิดจะทำอะไรบ้างเห<WBR>รอ แบบว่าทำจริงๆ
    จังๆ




    Nov 24 2010, 4:43 AM
    JimmySiri: เรื่องนี้ยาวมากกกกครับ แต่พยายามจะตอบให้กระชับที<WBR>่สุดครับ.<WBR>.<WBR>.<WBR>ก็คือมี
    Elite หรือกลุ่มคนที่่มีอำนาจกลุ<WBR>่มหนึ่งในโลกใบนี้ ที่ชักใยอยู่เบื้องด้วยหน้<WBR>าฉากของ "<WBR>กลุ่ม
    ธนาคารกลาง"<WBR> หลักๆ ของโลก ทำกันมาเป็น 100 ปีแล้วครับ




    Nov 24 2010, 4:44 AM
    JimmySiri: แล้ว กลุ่มธนาคารกลางเหล่านั้นก<WBR>็ทำงานผ่านรัฐบาลของประเทศ<WBR>มหา
    อำนาจต่างๆ อีกทีหนึ่ง




    Nov 24 2010, 4:45 AM
    JimmySiri: แล้วประเทศเหล่านี้ก็เป็นผ<WBR>ู้กำหนดกฏเกณฑ์ทุกอย่างบนโ<WBR>ลกใบนี้ด้วยเงิน
    อำนาจ และสงคราม




    Nov 24 2010, 4:47 AM
    JimmySiri: มีความพยายามต่อต้านมาตลอด<WBR>นับร้อยปีเช่นกันครับ แต่ไม่เหลือดรอดซัก
    เท่าไหร<WBR>่ ถ้าเริ่มเสียงดังเกินไป เค้า "<WBR>ฆ่า"<WBR> ตั้งแต่นักร้องยันประธานาธ<WBR>บดี จนไปถึงล้มและตั้ง
    รัฐบาลใน<WBR>ประเทศต่างๆ




    Nov 24 2010, 4:50 AM
    JimmySiri: Elite หรือกลุ่มอิทธิพลในระดับโล<WBR>กนี้มีทั้งเปิดเผยและปิดลั<WBR>บครับ เกือบทั้ง
    หมดผมได้เขียนไว้<WBR>ในบล๊อกนี้แล้ว ตั้งแต่บนยอดสุดของปิระมิด<WBR>ลงมา แต่ปิระมิดนี้มันใหญ่
    คับโล<WBR>กจนเกินความคิดและจินตนากา<WBR>รของคนที่ถูกหล่อหลอม ปลูกฝังให้เชื่อให้มีความ
    ค<WBR>ิดอยู่ในกรอบเท่านั้น




    Nov 24 2010, 4:52 AM
    JimmySiri: เพราะมนุษย์จะเชื่อว่าเมื่<WBR>อเราได้ดีกรีเป็นดอกเตอร์ หรือโปรเฟสเซอร์นั่นก็คือ
    ท<WBR>ี่สุดของมนุษย์คนหนึ่งๆที่<WBR>จะเป็นแล้ว ถ้าเหนือกว่านั้นน้อยคนที่<WBR>จะกล้าคิดไปถึงครับ แต่ทั้ง
    หมดก็คือโลกแห่งควา<WBR>มเป็นจริง




    Nov 24 2010, 4:53 AM
    JimmySiri: คร่าวๆ นะครับ




    Nov 24 2010, 4:56 AM
    JimmySiri: เพราะเมื่อเอามาเปรียบเทีย<WBR>บกับเมกาตอนนี้ มันเหมือนการพิมพ์กระดาษ
    ออกมาปล้นโลกทั้งโลก.<WBR>.<WBR>.<WBR>.<WBR>.<WBR>.<WBR>ประโยคนี้ไม่ผิดเลยครับ




    Nov 24 2010, 5:36 AM
    Guest111 (guest): ถ้าเปรียบเทียบสิ่งที่เมกา<WBR>ทำอยู่ มันเหมือนกับการใช้การเมือ<WBR>ง
    การทหาร และการบริโภค(<WBR>อย่างบ้าคลั่ง)<WBR>ของเมกาเองมาค้ำประกันการม<WBR>ีอยู่ของ $<WBR> เมกาบริ
    โภคทรัพยากรมาที่สุ<WBR>ดในโลก งบการทหารของเมกาก็ใช้เงิน<WBR>มาที่สุดในโลก ธนาคารโลก
    IMF ก็เป็นเครื่องมือในการล่าอ<WBR>าณานิคมยุคใหม่ เงิน $<WBR> ของเมกาแทรกซึมอยู่ทุกแบงค<WBR>
    ์ชาติของทุกชาติ ผมกลัวกว่าลูกโป่ง $<WBR> ที่เกิดขึ้นมันจะไม่แตกตาม<WBR>ธรรมชาตินะสิครับ แต่มัน
    จะโตไปเรื่อยๆ พร้อมๆกับ GDPเมกาก็พองไปเรื่อยพร้อม<WBR>กับหนี้ ไม่ใครกล้าทำให้ฟองของ
    $<WBR> แตกเพราะมันจะตายกันหมด




    Nov 24 2010, 5:37 AM
    Guest111 (guest): ถ้าทุกประเทศทำไปในทิศเดีย<WBR>วกัน แต่บังเอินเงินของตัวเองไม<WBR>่ได้
    เป็นแบบเมกา แต่เป็นการไปเอา $<WBR> เมกามาค้ำประกันเงินตัวเอง แล้วกระตุ้น ศก ตัวเอง ถ้า
    เกิดฟองในประเทศแตกก่อน<WBR>ก็โดน IMF เข้ามาดูแลอีก ไม่แตกก็แล้วไป คือมันเหมือน
    เหมือนกับโลกน<WBR>ี้กำลังเสพติด $<WBR> แล้วเลิกไม่ได้มากกว่า อันนี้ผมคิดเอง




    Nov 24 2010, 6:07 AM
    JimmySiri: อืมมมมม ไม่ธรรมดาครับ ถ้าโดยโครงสร้างและกลไกมัน<WBR>จะต้องเป็นไป
    อย่างนั้นครับ แล้วทุกชาติก็กำลังทำอย่าง<WBR>ที่คุณคิดครับ แต่เป้าหมายจริงๆของสหรัฐแ<WBR>
    ละพวก Elite ไม่ใช่จะหยุดที่ตรงนี่ไงคร<WBR>ับ จึงเกิดเป็นภาพของการยื้อก<WBR>ันไปมาที่เรียกว่า
    Currency War ในปัจจุบัน




    Nov 24 2010, 6:09 AM
    JimmySiri: แล้ววันนึงในไม่ช้านี้เค้า<WBR>จะระเบิดลูกโป่งใบด้วยมือเ<WBR>ค้าเองครับ ด้วยวิธีไหน
    นั้นมีหลายทฤษฏ<WBR>ีพอสมควร แล้วเค้าก็จะตั้งเกมส์ใหม่ ที่ใหญ่กว่า เบ็ดเสร็จกว่า ที่เรียกกันว่า
    NWO หรือ New World Order ไงครับ




    Nov 24 2010, 6:58 AM
    Guest111 (guest): คือผมพยามคิดอีกแบบนึง เพราะถ้าคิดเหมือนคุณก็คงจ<WBR>ะออกมาใน
    ทิศทางเดี่ยวกัน




    Welcome!!
    ....."The Gold War phrase II" by Jimmy Siri
     
  19. k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,903
    ค่าพลัง:
    +7,316
    “ปูติน” ชมเปาะ “ดิคาปริโอ” ลูกผู้ชายตัวจริง
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>24 พฤศจิกายน 2553 15:22 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><IFRAME style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-TOP: medium none; OVERFLOW: hidden; BORDER-LEFT: medium none; WIDTH: 450px; BORDER-BOTTOM: medium none; HEIGHT: 35px" src="http://www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9530000166255&layout=standard&show_faces=false&width=450&action=like&colorscheme=light&height=35" frameBorder=0 scrolling=no allowTransparency></IFRAME></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=517 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=517> </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>นายกรัฐมนตรี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย กล่าวยกย่อง ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ เป็นลูกผู้ชายตัวจริง ระหว่างการประชุมปกป้องเสือที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5></TD></TR></TBODY></TABLE>เอเอฟพี - ไม่บ่อยนักที่จะได้ยิน นายกรัฐมนตรี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียเอ่ยปากชมใครว่า “ลูกผู้ชายตัวจริง” แต่ล่าสุดผู้ที่ได้รับเกียรตินี้คือ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ นักแสดงหนุ่มฮอลลีวูดชื่อดัง ซึ่งอยู่บนสายการบิน เดลตา แอร์ไลน์ ที่เกิดเพลิงไหม้ ระหว่างเดินทางมาร่วมประชุมว่าด้วยการปกป้องประชากรเสือที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

    “ผมขอขอบคุณที่มา ทั้งๆที่เจออุปสรรคในการเดินทาง” ปูติน กล่าวกับ ดิคาปริโอ โดยดาราหนุ่มยังมีสีหน้ายิ้มแย้ม และแจ้งความประสงค์ขอบริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยอนุรักษ์ประชากรเสือ

    “คนที่จิตใจไม่มั่นคงอาจจะหันหลังกลับแล้ว เพราะมองว่าเป็นลางไม่ดี ไม่คุ้มที่จะเสี่ยงเดินทาง” ปูติน ระบุหลังจากกล่าวสุนทรพจน์ที่เตรียมไว้ล่วงหน้าแล้ว

    นายกรัฐมนตรีของรัสเซียกล่าวชื่นชมพระเอกภาพยนตร์เรื่อง “ไททานิก” ที่บากบั่นเดินทางมาจนถึงเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และยกย่องว่า ดิคาปริโอ เป็น “ลูกผู้ชายตัวจริง”


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=569 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=569> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5></TD></TR></TBODY></TABLE>ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ เป็นหนึ่งในผู้โดยสารบนสายการบิน เดลตา แอร์ไลน์ ซึ่งเครื่องยนตร์เกิดขัดข้องจนต้องลงจอดฉุกเฉินที่นครนิวยอร์ก หลังจากนั้นเครื่องบินลำที่ 2 ของ ดิคาปริโอ ก็เจอกับกระแสลมปะทะรุนแรง จนต้องลงจอดกะทันหันที่นครเฮลซิงกิของฟินแลนด์เพื่อเติมเชื้อเพลิง

    “นี่ไม่ใช่เรื่องสนุกเลย” ปูติน กล่าวด้วยรอยยิ้ม

    “ประเทศของเรามีคำกล่าวว่า ลูกผู้ชายตัวจริง” เขาสรุป

    ตลอดเวลาที่ผ่านมา ปูติน พยายามสร้างภาพผู้นำที่เข้มแข็งให้กับตนเอง ด้วยการใช้สำนวนภาษาที่จับใจผู้ฟัง รวมไปถึงการเล่นยูโด และการขับเครื่องบินรบออกสื่อโทรทัศน์

    ล่าสุด ปูติน เพิ่งก้าวลงสู่สนามแข่งรถฟอร์มูลาวัน เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9530000166255
     
  20. k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,903
    ค่าพลัง:
    +7,316
    โสมขาว-สหรัฐฯ จับมือซ้อมรบใหญ่สัปดาห์นี้หลังโสมแดงโจมตี

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>24 พฤศจิกายน 2553 13:32 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><IFRAME style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-TOP: medium none; OVERFLOW: hidden; BORDER-LEFT: medium none; WIDTH: 450px; BORDER-BOTTOM: medium none; HEIGHT: 35px" src="http://www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9530000166170&layout=standard&show_faces=false&width=450&action=like&colorscheme=light&height=35" frameBorder=0 scrolling=no allowTransparency></IFRAME></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=621 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=621> </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ประชาชนพากันมองดูกลุ่มควันสีดำที่พวยพุ่งขึ้นจากเกาะยอนพยอง หลังถูกเกาหลีเหนือใช้ปืนใหญ่โจมตีวานนี้(23)</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5></TD></TR></TBODY></TABLE>เอเอฟพี - กองทัพเรือเกาหลีใต้และสหรัฐฯจะร่วมซ้อมรบในทะเลเหลืองวันอาทิตย์(28)นี้ หลังจากที่เกาหลีเหนือยิงปืนใหญ่โจมตีเกาะยอนพยองซึ่งอยู่ในน่านน้ำดังกล่าว โดยจะมีการนำเรือบรรทุกเครื่องบินสหรัฐฯมาร่วมปฏิบัติการด้วย เจ้าหน้าที่เผย

    เรือบรรทุกเครื่องบิน จอร์ช วอชิงตัน ของสหรัฐฯ จะร่วมซ้อมรบทางทะเลกับเรือของเกาหลีใต้ ระหว่างวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 1 ธันวาคม กองกำลังสหรัฐฯในเกาหลี (USFK) เผย

    ยูเอสเอฟเค ระบุว่า แผนซ้อมรบถูกวางไว้ล่วงหน้า ก่อนที่เกาหลีเหนือจะโจมตีเกาะยอนพยอง “โดยไร้เหตุจูงใจ” วานนี้(23) และเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของสหรัฐฯที่จะปกป้องเสถียรภาพในภูมิภาคนี้

    รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ กล่าวว่า การซ้อมรบดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อป้องปรามเกาหลีเหนือ

    ที่ผ่านมา จีนเคยประท้วงอย่างรุนแรงต่อการที่สหรัฐฯจะนำเรือบรรทุกเครื่องบินเข้ามาในทะเลเหลือง ซึ่งเป็นพรมแดนระหว่างคาบสมุทรเกาหลีกับชายฝั่งของจีน

    เกาหลีใต้และสหรัฐฯเคยปฏิบัติการซ้อมรบทางทะเลร่วมกันแล้วหลายครั้ง หลังจากกล่าวหาว่าเกาหลีเหนือใช้ตอร์ปิโดจมเรือรบโชนันของเกาหลีใต้เมื่อเดือนพฤษภาคม ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 46 คน

    อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ประเทศยอมย้ายสถานที่ซ้อมรบจากทะเลเหลืองไปยังทะเลญี่ปุ่นเมื่อเดือนกรกฎาคม เพื่อเป็นการเคารพต่อเสียงประท้วงของจีน

    ขณะนี้โฆษกของยูเอสเอฟเคยังไม่ออกมาให้สัมภาษณ์ใดๆ แต่สำนักข่าวยอนฮัปอ้างรายงานจากเจ้าหน้าที่คนหนึ่งว่า จีนรับทราบแผนการซ้อมรบครั้งล่าสุดแล้ว

    แถลงการณ์จากทำเนียบขาวระบุว่า ผู้นำสหรัฐฯและเกาหลีใต้ตกลงให้มีการซ้อมรบร่วมกัน “ในอนาคต เพื่อสานต่อความร่วมมือทางทหารระหว่างสองชาติ และแสดงให้เห็นแสนยานุภาพของประเทศพันธมิตร ตลอดจนความมุ่งมั่นที่จะสร้างสันติภาพและความมั่นคงในภูมิภาค”

    หลังเกาหลีเหนือโจมตีเกาะยอนพยองของเกาหลีใต้วานนี้(23)จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ประธานาธิบดี โอบามา ของสหรัฐฯกล่าวยืนยันต่อ ประธานาธิบดี ลี เมียงบัค ว่า สหรัฐฯพร้อมที่จะยืน “เคียงบ่าเคียงไหล่” กับเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นพันธมิตรของตน
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9530000166170
     

แชร์หน้านี้