กรณีตรวจสอบพระ (แยกจากกระทู้ถาม-ตอบของคุณพระพี้)

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย vichian, 22 พฤศจิกายน 2009.

  1. vichian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    8,164
    ค่าพลัง:
    +41,920
     
  2. จารุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    23,747
    ค่าพลัง:
    +236,438
    แสดงตัวมาแล้วครับ เจ้าของพระ
     
  3. สะแกกรัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +253
    สวัสดีครับ พระรุ่นแรก(นั่งบัว) ที่ท่านวิเชียรถ่ายมาทั้ง 2 องค์ ไม่ต้องพิจารณามาก เป็นพระที่สร้างเลียนแบบแน่นอน พระทั้ง 2 องค์ไม่มีความจำเป็นต้องดูองค์จริงครับ และเป็นพระที่ไม่ต้องพิจารณาอะไรมากเลย (เก๊ตาป่าว ไม่ต้องส่องกล้อง)
    ปล.ทางทีมงานคิดว่าท่านวิเชียรคงไม่มีเจตนามากกว่านะครับ ค่อย ๆ พูด ค่อย ๆ คุยกันดีกว่านะครับ
     
  4. vichian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    8,164
    ค่าพลัง:
    +41,920
    เรียนคุณจารุที่นับถือ

    ผมมาเห็นแล้วบอกตามตรงว่าตกใจมาก และเรื่องนี้เราได้คุยกันในระดับหนึ่งแต่ยังไม่มีข้อยุติแต่เมื่อวานนี้ผมได้โทรหาคุณสองครั้ง แต่คุณไม่รับสาย ที่ผมโทรไปก็เพื่อจะบอกให้คุณทราบว่าผมขอรับผิดชอบและคืนเงินเต็มจำนวนให้คุณ ตามที่คุณร่วมทำบุญมา และให้คุณส่งพระคืนผมพร้อมแจ้งบัญชีธนาคาร ผมจะได้นำไปคืนให้คนที่ผมเช่ามาอีกที ซึ่งเมื่อวานนี้ผมได้โทรคุยกับเพื่อนสมาชิกที่สามารถติดต่อกับคุณได้สองสามคนเพื่อแจ้งข่าวให้คุณทราบ และให้โทรกลับมาาหาผม แต่ผมก็ยังไมได้รับการติดต่อจากคุณ ผมจึงมาชี้แจงในกระทู้นี้เพื่อให้คุณและคนอื่นเข้าใจ

    ผมขอเรียนว่าที่ผ่านมาอาจสื่อสารยังไม่เข้าใจกัน อาจทำให้คุณเคืองผม ก็ขออภัยคุณด้วย แต่ขอบอกว่าผมไม่ได้ละเลยเรื่องนี้ และไม่ได้ปิดบังหรือหลบหน้าแต่อย่างใด ผมเข้ามาอ่านสองสามครั้งแล้ว แต่รอผลการพิสูจน์พระของคุณเล็กอยู่ เพื่อจะได้เข้ามาตอบทีเดียว

    หลายปีที่ผ่านมาเพิ่งเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับผมเป็นครั้งแรก ผมรู้สึกเสียความรู้สึกมาก ผมไม่มีเจตนาที่จะนำพระที่ไม่ใช่มาให้ร่วมบุญกัน และพระที่ผมนำมาให้ร่วมบุญกันนั้นขอบอกตามตรงว่า กว่า90%ผมได้มาจากคนขายพระหลายคนในเว็บนี้ทั้งนั้น ส่วนพระนอกเวบผมจะหารุ่นที่มั่นใจจริงๆว่ายังไม่เป็นที่นิยมปลอมกัน แต่รายการนี้ผมไม่ได้โทษคนที่ขายให้ผม เขาอาจจะถูกย้อมแมวมาอีกทีก็ได้ ซึ่งถ้าคุณส่งคืนผม ผมก็จะไปจัดการต่อเพื่อสกัดการกระทำเช่นนี้ในระดับหนึ่ง แม้จะป้องกันไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ตาม แต่ก็ไม่แน่ว่าเจ้าของเดิมจะยอมรับหรือไม่ เพราะองค์พระถูกเปลี่ยนสภาพไปแล้ว แต่ไม่เป็นไรผมจะลองดูถ้าคุณส่งคืนผม แต่ได้ทราบมาว่ามีคนบอกว่าพระองค์นี้เป็นพระแท้และคุณจะนำไปปิดทองทั้งองค์ ผมก็ยินดีที่จะยกพระองค์นี้ให้คุณและคืนเงินทำบุญให้คุณตามที่กล่าวมาแล้วครับ

    และขอย้ำว่าผมไม่มีเจตนาอื่น นอกจากการช่วยเหลืองานพระพุทธศาสนาด้วยความจริงใจเท่านั้น แม้หลายคนจะคิดว่าผมเป็นคนขายพระก็ตาม ซึ่งผมพยายามชี้แจงทุกครั้งเพื่อให้เข้าใจเจตนาของผม และผมก็พยามยามจัดหาพระที่มั่นใจมาให้ร่วมบุญกันโดยเช่ามาจากคนขายพระที่เชื่อถือได้ แต่บางครั้งความผิดพลาดก็อาจเกิดขึ้นได้โดยผู้ขายไม่ทราบหรือไม่มีเจตนาไม่สุจริต ดังตัวอย่างเรื่องจริงที่เกิดขึ้นดังนี้ครับ

    ผมเคยเช่าเหรียญทำน้ำมนต์จากคนขายพระที่นิยมกันในเวบนี้(ไม่ขอเอ่ยชื่อ) 3-4 เหรียญเมื่อปีที่แล้ว ดูพิมพ์และรายละเอียดเทียบกับเหรียญเดิมจากวัดที่ผมมีแล้วใช่ทุกอย่าง ผมจึงส่งไปช่วยงานบุญเรื่องภัยพิบัติในอนาคต ซึ่งมีผู้ตรวจสอบพลังแล้วบอกว่าเหรียญทำน้ำมนต์ที่ส่งไปทั้งหมดไม่มีพลังไม่ได้ผ่านการปลุกเสกเลย ทั้งที่เลี่ยมเดิมทั้งหมด ผมจึงส่งกลับคืนคนขายไป และอีกครั้งหนึ่งเหรียญรุ่นนี้เช่นกันผมได้มาจากคนขายพระในเวบนี้อีกรายหนึ่งมา 1 เหรียญ ก็เกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกัน ผมก็ไม่ได้โวยวายหรือโทษคนขายให้ผม ผมคิดว่าคงเป็นเหตุสุดวิสัยบางอย่าง จึงเห็นว่าแม้จะดูจากภายนอกก็ไม่แน่ว่าจะได้ของแท้ที่ครบถ้วนสมบูรณ์ครับ
     
  5. จารุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    23,747
    ค่าพลัง:
    +236,438
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ สะแกกรัง
    คำกล่าวเตือน
    ถึงคุณ ยอดธง สมาชิก premium
    สวัสดีครับ เราเป็นทีมงานผู้ตรวจสอบ วัตถุมงคล เนื่องด้วยตอนนี้ วัตถุมงคลของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ (วัดท่าซุง) ได้มีการสร้างพระปลอม ออกมาเป็นจำนวนมากหลายรุ่น และเพื่อให้มีบรรทัดฐานและเป็นไปในทิศทางเดียวกันทางทีมงานจะทำการตรวจสอบ วัตถุมงคลของท่านและบุคคลอื่น ๆ ที่ได้เข้ามาลงโฆษณาในเวปพลังจิตนี้ทางทีมงานจึงขอความร่วมมือกับท่าน ให้ท่านช่วยตรวจสอบวัตถุมงคลในกระทู้ของท่านเองและกระทู้ของบุคคลอื่น ๆ หากท่านพิจารณาเห็นว่ากระทู้ของใคร มีการนำเอาพระปลอมมาจำหน่าย กรุณาแจ้งมาทาง pm. ของทีมงาน (สะแกกรัง)เพื่อให้ทางทีมงานได้รับทราบ เพื่อเราจะได้ทำการในลำดับต่อไป เพื่อรักษาผลประโยชน์ ให้กับบุคคลทั่วไปและสมาชิกทั้งหลาย ได้บูชาวัตถุมงคลที่เป็นของแท้ ทางทีมงานจึงขอความร่วมมือกับท่านดังข้อความที่ได้กล่าวมา
    ทีมงานสะแกกรัง
    ขอบคุณครับ

    จากข้อมูลข้างบนนี้คุณสะแกกรังน่าจะพอเชื่อถือได้ไหมครับ ซึ่งข้อความนี้คุณสะแกกรัง ส่งไปให้ทุกท่านที่เล่นหาพระสายวัดท่าซุงครับ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  6. จารุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    23,747
    ค่าพลัง:
    +236,438
    อันที่จริงแล้วเรื่องนี้ผมกับคุณวิเชียรได้คุยกันตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ผมได้โทรไปหาคุณวิเชียรว่าพระองค์นี้ถูกย้อมสีมา และคุณวิเชียรก็บอกกับผมว่าทีแรกที่ได้พระมาก็รู้สึกแปลกๆ แต่ก็เอามาออกงานบุญ ซึ่งทีแรกที่ผมโพสต์ในกระทู้คุณวิเชียรว่าผมจะแกะพระออก คุณวิเชียร ได้โพสต์กลับมาว่า อย่าแกะ แต่ถ้าจะเลี่ยมทองให้ปาดพลาสติกข้างบนออกแล้วหุ้มทองเลย มันหมายความว่าอย่างไร ตามนี้ครับ

    รุนนี้แต่เดิมทางวัดสร้างไม่ได้เลี่ยม คนที่ได้มาบูชานำมาเลี่ยมเอง เข้าใจว่ามวลสารองค์พระค่อนข้างเปราะกลัวบิ่นหรือแตกเสียหาย

    กรอบที่เลี่ยมมาค่อนข้างหนา หากแกะออกองค์พระอาจจะบิ่นหรือแตกได้ ผมมีประสพการณ์มาแล้ว เสียดายแทบแย่ ผมแนะนำว่าถ้าเอาไปใส่กรอบทองก็เพียงตัดกรอบพลาสติกส่วนบนที่ใส่ห่วงออกแล้วเจียร์ให้เรียบ เป็นการรักษาองค์พระไม่ให้น้ำเข้าด้วยครับ (ไปดูที่กฐินวัดลาดชิด หน้า4)

    <!-- google_ad_section_end -->เพราะเมื่อผมแกะพระออกมาแล้วเป็นแบบนี้ และผมได้ถามคุณวิเชียรว่า จะรับผิดชอบอย่างไรครับ คุณวิเชียรบอกว่า เงินของคุณจารุ ผมเอาไปทำบุญหมดแล้ว บุญคุณจารุก็ได้ไปแล้ว แล้วจะให้คุณวิเชียรรับใช้ได้อย่างไรในเมื่อคุณจารุได้บุญนั้นแล้ว เอาอย่างนี้ก็แล้วกัน เอาไว้งานหน้าจะชดเชยให้ ผมก็ได้พูดคุยกับคุณลัก...ยิ้ม คุณกิตติกรณ์_ต่าย คุณlektantan และท่านอื่นๆ ซึ่งทุกคนได้รับรู้ข้อมูลนี้โดยที่ผมเอาพระองค์จริงไปให้คุณลัก...ยิ้ม และคุณกิตติกรณ_ต่าย ดู และรอวันที่คุณวิเชียรจะตั้งกระทู้ใหม่ และแล้ววันที่ 17 พ.ย. คุณวิเชียรก็ได้ตั้งกระทู้ร่วมทำบุญสร้างเจดีย์และรับวัตถุมงคลหลวงพ่อฤๅษี ที่หน้าประชาสัมพันธ์ ผมก็รีบไปจองพระสมเด็จเงินไหลมา ราคา 1,089 บาท 1 องค์ เวลา 12.54 น. และดทรไปหาคุณวิเชียร คำแรกที่ได้จากคุณวิเชียร คือเมื่อไหร่จะส่งพระมา แต่ผมก็ได้ถามกลับไปว่า แล้วจะชดเชยผมอย่างไร คุณวิเชียรกลับบอกผมว่า ได้พระคำข้าวที่มีพระบรมสารีริกธาตุ 5 พระองค์มา 4 องค์ แต่ถ้าคุณจารุจะเอา ผมจะคิดราคาพิเศษ องค์ละ 2,300 บาท ผมเองก็งง เมื่อกระทู้วัดลาดชิดผมบูชามา 2,100 แต่พิเศษ 2,300 โคตรพิเศษเลยครับ ผมถามกลับว่าผมเช่าพระวิสุทธิเทพเนื้อว่านมา 2,800 จะแรกกับพระคำข้าวได้ไหม คุณวิเชียรบอกว่าไม่ได้ต้องบูชาใหม่ ผมเลยบอกกับ 3 ท่านที่กล่าวมาว่า นี่คือพิเศษสุดแล้วครับ แพงเป็นพิเศษด้วย สงสัยผมจะกินหญ้าหว่า ผมเลยตัดสินใจถ่ายรูปเก็บไว้ครับ ซึ่งผมกล้าบอกได้เลยว่าพระวิสุทธิเทพเนื้อว่านองค์นี้ถ้าคนอื่นได้ไปจะไม่มีใครได้รู้เลยว่าย้อมสี เพราะว่าทุกคนจะไม่กล้าแกะพลาสติกครับ รับรองรอยนวล และแล้วฟ้ามีตา คุณlektantanได้รื้อพระออกมาเจอหลวงพ่อนั่งบัว จึงถ่ายรูปมาเพื่ออยากจะถามเกี่ยวกับคราบขาวบนองค์พระ แต่คำตอบคือพระเก๊ จึงทำให้หลายๆท่านที่เคยบูชาพระจาก คุณวิเชียรเริ่ม หนาว เช่น เฮียปอ จึงเอาออกมาถามบ้าง เก๊ทั้ง 2 องค์ครับ แล้วรายการอื่นๆล่ะครับ จะเป็นอย่างไร เมื่อวานนี้คุณวิเชียรได้โทรหาผม ผมก็รู้แล้วครับไฟรามทุ่ง เขาต้องมาดับต้นเพลิงผมเลยไม่รับสายครับ
    ผมจึงเรียนมาเพื่อให้ทุกท่านรับฟังข้อมูลทั้งสองฝ่ายและลองพิจารณากันครับ ว่าคุณควรปฎิบัติอย่างไร
     
  7. lektantan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    2,624
    ค่าพลัง:
    +22,640
    หลังจากที่ผมได้ลงรูปหล่อหลวงพ่อรุ่น 1 ไปนั้น พี่แก้วได้เมตตาดูให้ผม ปรากฏว่าองค์นี้ดูไม่ดีเท่าไหร่ (ซึ่งในตอนแรกอยากจะถามว่าจะทำความสะอาดอย่างไร) ทำเอาผมเกือบจะหัวใจวาย เนื่องจากว่ากว่าจะเช่าองค์นี้มาได้ ต้องทำงานถึง 2 เดือนถึงจะได้มา ผมเลยตัดสินใจโทรปรึกษากับคุณอาวิเชียร เพราะว่าพระองค์นี้เช่ามากับทางคุณอาวิเชียร ในชั้นตอนแรกนั้นผมเลยบอกกับทางคุณอาวิเชียรว่า พระนั้นดูไม่ดีเท่าไหร่ แต่ผมขอให้ท่านอื่น ๆ ช่วยดูให้ด้วยเพื่อความมั่นใจในอีกระดับหนึ่ง ทางคุณอาวิเชียรก็เห็นด้วย ผมได้ไปให้หลายท่านดู ปรากฏว่าคำตอบที่ได้มานั้น มีทั้งตอบว่า ดูดี และ ดูไม่ดี ผมเลยติดต่อกลับไปทางคุณอาวิเชียรอีกทีหนึ่ง และเรียนคุณอาวิเชียรไป ผมเลยเสนอว่า "ผมขอเปลี่ยนเป็นพระองค์อื่น" ซึ่งทางคุณอาวิเชียรเห็นด้วย โดยที่คุณอาวิเชียรจะให้พระจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นพระของ คุณลุง(ชช) ซึ่งเป็นจำนวนที่เท่ากับราคาที่ผมได้เช่าพระมาจากคุณอาวิเชียร (28,000 บาท)

    ผมต้องขอขอบคุณพี่แก้ว ที่เมตตาช่วยเหลือและเมตตาให้คำแนะนำ กับผมตลอดมา ไม่เฉพาะเรื่องนี้แต่มีอีกหลาย ๆ เรื่องที่ผมรบกวนพี่เค้าตลอด และขอโทษพี่เค้าที่เรื่องของผมทำให้พี่เค้านั้นยุ่งมาก ๆ ๆ

    ผมต้องขอขอบคุณคุณอาวิเชียร ที่ให้โอกาสผมได้มีพระหลวงพ่อมาบูชา และให้โอกาสผมที่จะเปลี่ยน

    ผมก็ต้องขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่คอยให้คำแนะนำ ช่วยเหลือ เป็นห่วงและเสนอแนะทางออก มีหลายท่านมาก ๆ ทำเอาผมซึ้งใจมาก ๆ ๆ ไม่รู้ว่าจะตอบแทนทุก ๆ ท่านอย่างไรดี เลยทำให้ผมเชื่อขึ้นมาว่า ลูกหลานหลวงพ่อนั้นเป็นคนดี

    ผมเชื่อว่ายังไงเราก็เคารพในตัวหลวงพ่อ หลวงพ่อคอยช่วยเหลือพวกเราตลอดเวลา ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง และจำทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นต้องจบลงด้วยดีเสมอ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,612
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    เรื่องดูพระ ผมว่าพูดยากนะครับ เพราะคงไม่มีใครการันตีได้ 100% แน่นอน
    อีกทั้งการพิจารณาจากรูปภาพจะมีปัจจัยอื่นๆ เช่น แสง หรือ บางคนเอาไปชุบทองเพิ่ม บางครั้งพระอาจจะชำรุดตามกาลเวลา นอกจากนั้นพระของหลวงพ่อบางพิมพ์ยังมีหลายบล็อคอีก ดังนั้นผมว่า นานาจิตตังครับ ทำใจง่ายกว่า

    ทำดี ย่อมได้ดี ทำชั่วย่อมได้ชั่วครับ

    สำหรับผม ผมเชื่อว่า ทุกคนเป็นคนดีครับ

    สิ่งหนึ่งที่ผมยืนยันได้ ณ ตอนนี้คือ

    เว็บพลังจิตไม่มีทีมงานตรวจสอบพระเครื่อง หรือ การันตีพระเครื่องให้ใครนะครับ ดังนั้นถ้าใครแอบอ้างหรือทำให้สับสน กรุณาแจ้งผู้ดูแลประจำห้องนั้นได้ทันทีครับ

    โมทนา
     
  9. Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,612
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    สวัสดีครับพี่จารุ

    เรื่องข้อมูลของคุณสะแกกรังนั้น ผมกำลังตรวจสอบอยู่ครับ ในเบื้องต้นที่ผมช่วยงานเว็บพลังจิตมาเกือบ 2 ปี ผมขอยืนยันแนวทางของเว็บพลังจิต 2 ข้อ ครับ คือ

    1. เว็บพลังจิตจะไม่ทำหน้าที่การันตีพระเครื่องว่า "แท้" หรือ "เก๊" ให้ใคร
    2. เว็บพลังจิตจะไม่ PM หาคนอื่นในลักษณะที่คุณสะแกกรังทำครับ

    ในเบื้องต้นผมเช็คข้อมูลจาก Google ดู พบว่า ไม่มีข้อมูลของทีมงานสะแกกรัง และไม่ทราบว่า เป็นใคร ดังนั้นการนำบุคคลคนนี้มาอ้างอิง คงจะไม่เหมาะสักเท่าใดครับ

    กรณีของคุณสะแกกรังนั้น ผมเข้าใจว่า สมาชิกหลายคนอาจสับสนว่า เป็นทีมงานของเว็บพลังจิต ซึ่งเท่าที่ผมทราบนั้น เว็บพลังจิตไม่มีทีมงานชื่อสะแกกรังครับ และไม่มีทีมงานตรวจสอบพระปลอมครับ

    ส่วนถ้าคุณสะแกกรังจะอ้างตนว่า เป็นผู้ตรวจสอบพระนั้น ผมอยากให้แสดงตนออกมาว่าเป็นใคร เพื่อจะได้ยืนยันตัวตนครับ

    สำหรับการตรวจสอบพระเครื่องที่สงสัยว่า ปลอมนั้น ที่ผ่านมา ทางเว็บพลังจิตจะ PM ไปหาสมาชิกที่ค่อนข้างได้รับความน่าเชื่อถือครับ โดยเราจะถามคนประมาณ 3-5 คนครับ เพื่อยืนยัน

    แต่ที่ผ่านมา เรารบกวนท่านเหล่านี้มาก และค่อนข้างเกรงใจที่จะต้องให้ท่านหลังหลายเอาชื่อเสียงของตนเองมารับประกันพระให้คนอื่น โดยเฉพาะในบางครั้งเซียนทั้งหลายก็ยืนยันต่างกัน ซึ่งทางเว็บก็เข้าใจเพราะการดูจากภาพ ค่อนข้างดูลำบาก อีกทั้งประสบการณ์ของแต่ละคนก็แตกต่างกันครับ

    ทั้งหมดนี้จึงเป็นที่มาของการแบ่งห้องพระเครื่องออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ให้เช่าพระเชิงพาณิชย์ และกลุ่มให้เช่าพระเพื่อทำบุญครับ

    ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทางเว็บพลังจิตจะไม่เข้าไปยุ่งเรื่องการตรวจสอบพระให้ใครทั้งนั้นครับ เพราะถ้าเราตรวจให้ 1 คน เราก็ต้องตรวจให้ทุกๆคน และทุกๆครั้งที่เราตรวจก็ต้องรบกวนพี่ๆทั้งหลายอีก

    เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา หลวงพี่สมปองท่านเมตตาแนะนำลูกหลานว่า

    "เราอย่าไปนินทา หรือ ว่ากล่าวใคร โดยเฉพาะพระสงฆ์ เพราะเราไม่สามารถแน่ใจได้ว่า อีกฝ่ายมีจิตใจหรือสัจจะวาจาที่เข้มแข็งเพียงใด และกรรมที่จะเกิดขึ้นจากการนินทาหรือว่ากล่าวใครของเรา จะเป็นกรรมใหม่หรือกรรมปัจจุบันที่ให้ผลทันที"

    เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา หลวงพี่สมปองท่านก็ได้ย้ำเรื่องนี้อีกครั้ง ผมไม่แน่ใจว่าท่านสอนที่พระธาตุจอมกิตติ หรือ พระธาตุดอยตุง แต่จำได้ว่า ท่านเตือนเรื่องนี้

    ก็นำมาเตือนใจ สำหรับลูกหลานหลวงพ่อครับ

    โมทนา
     
  10. Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,612
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    โมทนากับพี่ๆทั้งสองท่านด้วยครับ สิ่งที่ท่านทำนั้น น่าสรรเสริญครับ
     
  11. จารุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    23,747
    ค่าพลัง:
    +236,438
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ จารุ
    หลังจากที่ผมได้ลงรูปหล่อหลวงพ่อรุ่น 1 ไปนั้น พี่แก้วได้เมตตาดูให้ผม ปรากฏว่าองค์นี้ดูไม่ดีเท่าไหร่ (ซึ่งในตอนแรกอยากจะถามว่าจะทำความสะอาดอย่างไร) ทำเอาผมเกือบจะหัวใจวาย เนื่องจากว่ากว่าจะเช่าองค์นี้มาได้ ต้องทำงานถึง 2 เดือนถึงจะได้มา ผมเลยตัดสินใจโทรปรึกษากับคุณอาวิเชียร เพราะว่าพระองค์นี้เช่ามากับทางคุณอาวิเชียร ในชั้นตอนแรกนั้นผมเลยบอกกับทางคุณอาวิเชียรว่า พระนั้นดูไม่ดีเท่าไหร่ แต่ผมขอให้ท่านอื่น ๆ ช่วยดูให้ด้วยเพื่อความมั่นใจในอีกระดับหนึ่ง ทางคุณอาวิเชียรก็เห็นด้วย ผมได้ไปให้หลายท่านดู ปรากฏว่าคำตอบที่ได้มานั้น มีทั้งตอบว่า ดูดี และ ดูไม่ดี ผมเลยติดต่อกลับไปทางคุณอาวิเชียรอีกทีหนึ่ง และเรียนคุณอาวิเชียรไป ผมเลยเสนอว่า "ผมขอเปลี่ยนเป็นพระองค์อื่น" ซึ่งทางคุณอาวิเชียรเห็นด้วย โดยที่คุณอาวิเชียรจะให้พระจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นพระของ คุณลุง(ชช) ซึ่งเป็นจำนวนที่เท่ากับราคาที่ผมได้เช่าพระมาจากคุณอาวิเชียร (28,000 บาท)

    อันนี้ไม่ใช่ผมครับ คุณ KOMODOอ้างอิงมาผิดคนแล้วครับ ของคุณ lektantan ครับ ขอชี้แจงครับ
     
  12. ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    กลับมาแล้วคะ

    ยิ้มขอชี้แจงเพิ่มเติมอีกสักนิด ในฐานะสมาชิกที่ใช้บริการไว้พอควรและในฐานะเพื่อนและเป็นผู้ถูกอ้างอิง(ทั้งระบุชื่อละไม่ระบุชื่อก็ตาม)

    ยิ้มรับฟังความทั้ง ๒ ฝ่าย(ไม่รู้เป็นกลางหรือเป็นพวกไหนนะ แล้วแต่ทุกท่านจะคิด) พระองค์สีดำ ยิ้มได้เห็นจริงกับตาและบางส่วนก็ได้เห็นกับพวกท่านพร้อม ๆ กันผ่านทางเว็บ
    มาแล้ว

    และส่วนที่ทางคุณวิเชียรได้แจ้งเพื่อให้ช่วยติดต่อคุณจารุให้เมื่อวันเสาร์ตอนประมาณห้าโมงเช้า ซึ่งยิ้มก็ขอน้อมรับฟังไว้ด้วยความยินดีว่าท่านลุงได้เต็มใจที่จะเคลียแล้ว

    ซึ่งในส่วนตัวของยิ้ม เชื่อว่าทั้ง 2 ท่านมีความคิดเห็นและวิธีการที่จะดำเนินการกันแล้ว โดยท่านวิเชียรได้ให้ยิ้มช่วยแจ้งต่อท่านจารุ ซึ่งยิ้มคิดตามที่บอกแล้วว่าทุกคนคงมีวิธีการและขั้นตอนความคิดของตัวเองแล้ว ยิ้มจึงยัง "อุเบกขา" ครับ คือ เฉย ยังไม่มีการติดต่อให้ใครทั้งสิ้น

    จึงแจ้งให้ทุก ๆ ท่านได้ทราบ(รวมถึงทั้งคุณวิเชียรและคุณจารุด้วย) เพราะยิ้มอยากจะให้ตัวเองได้มีข้อมูลให้ตัวเองเพื่อตัดสินใจมากกว่านี้ ดังนั้นโอกาสเปิดมาถึงขนาดนี้แล้ว
    ยิ้มก็ไม่อยากให้ผ่านไปโดยไร้ประโยชน์เหมือนสายลมพัดผ่าน มีท่านหนึ่งซึ่งยิ้มยังสงสัยคือคุณสะแกกรัง...ขอเชิญประกาศตัวด้วยคะ กรุณาอย่าทำตัวเหมือนมือที่ 3 ทำให้ต้องสงสัยครับท่าน
     
  13. ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    ว่าจะผ่านแล้วก็ทำใจลำบากครับ ขอบคุณมากครับที่ให้ความกระจ่าง ถูกใจมั๊กมาก เหมือนยกกะลาเปิดออกให้กบทั้งหลายได้มีวิจารณาญาณให้มาก ๆ

    :'(ดังนั้น เชิญพิจารณาแล้วตัดสินใจครับ สำหรับยิ้มเข้าเช่าจากวัดอย่างเดียว ต่อไปพรีเมี่ยมที่ไม่มั่นใจ หน้าใหม่ ๆ ก็คงไม่ได้เกิด ท่านเก่า ๆ ก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็นเช่นไร ตามบุญตามกรรมครับท่าน ...สะใจดี ไปกินส้มตำ ซุปหน่อไม้ยังแซบไม่เท่าเลย:'(
     
  14. Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    เป็นเยี่ยงนี้นี่เอง ผมก็ยัง งง เลยว่า ในทีมงานเวปพลังจิต ไม่มีคนชื่อ 'สะแกกรัง' แน่นอน แล้วอยู่ๆมาโผล่รับรองพระแบบนี้ ผมก็ งง ไปด้วยเลยครับ เหอๆ
     
  15. Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,612
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    เรื่องพระจริง หรือ ปลอมนั้น ผมเห็นด้วยว่า ถ้าไม่สบายใจ ควรจะคืนเงิน ซึ่งที่ผ่านมา ห้องพระเครื่องส่วนใหญ่ ถ้ามีปัญหา จะต้องคืนเงิน ส่วนห้องประชาสัมพันธ์นั้น ที่ผ่านมายังไม่เคยมีปัญหา

    กรณีที่เกิดขึ้นนี้ น่าจะเคสแรกๆ ซึ่งในทางปฏิบัติแล้ว ก็ควรจะคืนเงินให้บูชา แต่ก็อยากจะให้มองอีกมุมหนึ่ง คือ ถ้าส่งเงินไปที่วัดแล้ว ก็ค่อนข้างลำบากในการตามเอาคืน โดยกรณีที่เกิดขึ้นคงต้องให้ทั้งสองฝ่ายไปตกลงกันเองนะครับ

    สำหรับครั้งต่อไป ตอนนี้ผมจะเสนอทางเว็บให้ออกประกาศเพิ่มเติม 2 ข้อ คือ

    1. การให้เช่าพระเครื่องในห้องพระเครื่อง ต้องการันตีตลอดชีพ คือ ถ้าพระมีปัญหาต้องรับคืน แต่ยังไม่ได้ประกาศออกมา เพราะเราไม่รู้ว่า คนให้บูชา ส่งของจริงไปหรือไม่ และคนบูชาจะเอาของจริงไปเปลี่ยนเป็นของเก๊และส่งคืนหรือไม่

    ปัญหานี้คงต้องขอความเห็นจากเพื่อนสมาชิกอีกที

    2. การให้เช่าพระเครื่องเพื่อบอกบุญนั้น จะเสนอให้การันตีพระเครื่อง โดยสามารถคืนเงินได้ภายใน 30 วัน (ไม่แน่ใจว่าน้อยไปหรือมากไป) เพื่อที่คนเช่าไป จะได้มีเวลาตรวจสอบพระ ส่วนคนบอกบุญจะได้ไม่โอนเงินให้วัดก่อน และผู้เช่าสามารถขอเงินคืนได้ เพราะทางเว็บเห็นใจคนที่บูชาพระไปในมูลค่าสูงครับ ไม่อยากให้กำลังใจตก ดังนั้นไม่ว่าจะกระทู้ไหนก็ตาม คนนำพระมาให้เช่า หรือ บอกบุญ จะต้องเป็นผู้การันตีพระด้วยตนเองนะครับ (ก็ขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน)

    ทั้ง 2 ข้อนี้คงจะขอความเห็นอีกที แต่ขอรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมก่อน แล้วจะแจ้งให้ทราบ ซึ่งอาจจะมีอีกหลายประเด็นที่ต้องปรับปรุงครับ

    คำแนะนำเพิ่มเติม คือ

    1. เช่าพระจากคนที่รู้จัก หรือ มั่นใจแหล่งที่มาของพระ
    2. เช่าพระจากวัด (เน้นว่า จากวัด ไม่ใช่หน้าวัดนะครับ)
    3. การเช่าพระในเว็บ มีความเสี่ยง ควรจะศึกษาให้รอบคอบก่อนเช่า

    สุดท้าย คือ กรณีมีข้อพิพาทกัน คู่กรณีต้องตกลงกันเอง ทางเว็บจะไม่เข้าไปตัดสินให้ ส่วนกรณีที่ตกลงกันไม่ได้ แนะนำให้แจ้งความเพื่อดำเนินคดี ทางเว็บยินดีส่งหลักฐานให้ครับ

    สรุปตามนี้นะครับ และขออภัยพี่แก้วด้วยที่มาโพสต์เรื่องนี้ในกระทู้ของพี่

    โมทนาครับ

    ปล.เดี๋ยวคงมีกระทู้ขอความเห็นเรื่องประกาศใหม่ของห้องพระเครื่อง เพื่อจัดระเบียบกันอีกทีครับ จะได้ช่วยให้ทุกคนสบายใจ และเป็นธรรมกับทุกฝ่ายครับ
     
  16. Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,612
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605

    เรื่องแบบนี้นานาจิตตังครับ ส่วนเรื่องการเคลียร์ปัญหาเรื่องพระปลอมนั้น ทางผู้เสียหายทำตามขั้นตอนดีแล้วครับ โดยแจ้งผู้ดูแลห้อง จากนั้นผู้ดูแลก็จะตรวจสอบข้อมูลอีกครั้งครับ

    ส่วนเรื่องการการันตีพระนั้น ทางเว็บมองว่าเป็น วิทยาทาน และความเชื่อเฉพาะบุคคล ซึ่งแน่นอนว่า มีพี่ๆหลายคน เช่น พี่กระพี้ ที่เมตตามาตอบให้น้องๆ ซึ่งพี่กระพี้ก็จะสงเคราะห์ให้บ้างเป็นครั้งคราว ฯลฯ

    ก็ดีแล้วครับช่วยๆกัน เราสนับสนุนอาสาสมัครที่เปิดเผยตัวครับ เพราะเขาใช้เครดิตตนเองในการการันตี ส่วนคนที่มาอ้าง (สะแกกรัง) นั้น ก็โมทนาในความดีครับ แต่ถ้าก่อให้เกิดความสับสนก็ต้องมีการชี้แจงกันครับ

    กรณีมีความเป็นห่วงในเรื่องพระปลอม ทางที่ดี ขอให้ช่วยเสนอแนะแนวทางป้องกันผ่านไปยังผู้ดูแลห้องนั้นครับ เพื่อที่จะได้ช่วยกันอุดช่องโหว่อีกทีครับ

    เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยตุง ท่านเทศน์เมื่อวาน ว่า เราตีองพิจารณาว่า ทุกวันเราทำทานแล้วหรือยัง โดยทานที่ควรพิจารณาเป็นพิเศษ คือ

    1. อภัยทาน และ 2. ธรรมทานครับ

    โมทนา และขอรบกวนทุกๆท่านแค่นี้ครับ

    ปล. ลูกหลานหลวงพ่อต้องอภัยให้กันและกันนะครับ
     
  17. จารุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    23,747
    ค่าพลัง:
    +236,438


    ถ้าอย่างนี้ผมขอคืน 2 องค์ครับ
    พระวิสุทธิเทพ 2,800 และพระคำหมาก 3,300 ครับ
    เลขที่บัญชี 081-235-1400 ธ.กสิกรไทย
    ชื่อจารุ สำเภา สาขาพัฒนาการ
    บัญชีออมทรัพย์ ครับ
    พี่วิเชียรโอนแล้วช่วยโพสต์แจ้งในกระทู้นี้ด้วยครับ
    เพื่อที่ทุกคนจะได้รับทราบหลักฐานและรับรู้ในความโปร่งของพี่ที่ตั้งใจทำบุญจริง ๆ ครับ
     
  18. JYR เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,223
    ค่าพลัง:
    +4,508
    อ้าว... คุณดาวล้อมเพชรแกเป็นอย่างงั้นเหรอครับ พรุ่งนี้มีพระจะมาให้พี่แก้วช่วยดูให้หน่อยนะครับ พอดีช่วงนั้นพี่แก้วบอกว่าในเว็บนี้บูชาได้หมด ผมเลยไม่ได้เช็คละเอียดครับ

    กระทู้บุญก็ดี กระทู้ขายก็ตาม ควรมั่นใจ 100% นะครับ

    ผู้ที่เจตนาขายของเก๊ คงสอนอะไรเขาไม่ได้ แต่ผู้ที่ให้บูชาพระเก๊โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จะเพื่องานบุญหรือเพื่ออะไรก็ตาม ก็อยากจะให้ตรวจสอบให้แน่ใจ 100% ก่อนนะครับ มีปัญหาทีหลังมันจะยุ่งเหยิง ไม่ใช่ว่าส่งพระไปแล้วจะพ้นตัวเลย คนรับพระเค้าไม่คิดอย่างนั้น อีกอย่างถ้ามีรายการละหลายองค์ก็ควรถ่ายรูปให้เห็นทุกองค์นะครับ เพราะถ้าโชว์รูปสวยสมบูรณ์แต่ส่งองค์หย่อนๆๆ ไปให้ คนรับย่อมเสียความรู้สึกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ (เคยได้ยินเสียงบ่นมาเหมือนกันนะครับ) เอาใจเขามาใส่ใจเราดีกว่า

    สุดท้ายนี้ ขอให้พี่แก้วอยู่เป็นที่พึ่งของน้องๆ สมาชิกตลอดไปนะครับ อนุโมทนากับพี่แก้วด้วยครับ (สาธารณะประโยชน์ หลวงพ่อสั่งไว้ ฮิๆ)
     
  19. จารุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    23,747
    ค่าพลัง:
    +236,438
    กรณีที่เกิดขึ้นนี้ น่าจะเคสแรกๆ ซึ่งในทางปฏิบัติแล้ว ก็ควรจะคืนเงินให้บูชา แต่ก็อยากจะให้มองอีกมุมหนึ่ง คือ ถ้าส่งเงินไปที่วัดแล้ว ก็ค่อนข้างลำบากในการตามเอาคืน โดยกรณีที่เกิดขึ้นคงต้องให้ทั้งสองฝ่ายไปตกลงกันเองนะครับ

    ผมสงสัยว่าถ้าอย่างนี้ทุกคนที่เช่าพระจากกระทู้ประชาสัมพันธ์ ต้องทำใจว่าจะไม่ได้เงินคืน 99% นอกจากเจ้าของกระทู้จะเมตตา ชดใช้ให้ใช่ไหมครับ ถ้าจำเลยอ้างว่า ทำบุญไปแล้ว แต่คนบูชาก็รับกรรมกับพระเก๊ ถ้าอย่างนี้ผมพรุ่งนี้ผมว่ากระทู้บุญเกิดขึ้นเพียบแน่นอน.....
     
  20. ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    :cool:20 มีนาคม 2553 วัดท่าขนุน มีพุทธาภิเษกเสาร์ ๕ กราบเรียนแล้วนำเข้าพิธีเลยคะ:cool:
     

แชร์หน้านี้